นางสนมแพทย์อัจฉริยะบทที่ 1089 สาวน้อยผู้โง่เขลา เสด็จอาเก้าทำเรื่องใหญ่

Now you are reading นางสนมแพทย์อัจฉริยะ Chapter บทที่ 1089 สาวน้อยผู้โง่เขลา เสด็จอาเก้าทำเรื่องใหญ่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

การผลักฉู่ฉางฮว๋าออกไป ทั้งเฟิ่งชิงเฉินและเสด็จอาเก้าก็รู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติ แม้ว่าฉู่ฉางฮว๋าจะมีข่าวลือดูถูกเฟิ่งชิงเฉินแต่พวกเขาก็เริ่มเพราะนาง

ถ้าฉู่ฉางฮว๋าไม่มาที่คอกม้าและบอกข่าวว่านางกำลังจะแต่งงานกับเสด็จอาเก้า ไม่มีใครในเมืองจักรพรรดิม่านจะสังเกตเห็นว่าเฟิ่งชิงเฉินอาศัยอยู่ในจวนขององค์ชายเก้าแม้ว่าจะมีหนึ่งหรือสองคนเห็นเป็นครั้งคราว พวกเขาก็ไม่กล้าพูด เพราะทุกคนกลัวความตาย

แต่เมื่อฉู่ฉางฮว๋ามา มันต่างออกไป ทันทีที่ฉู่ฉางฮว๋ามา ทางด้านพระราชวังก็พูดเป็นนัยอย่างสูงว่าฉู่ฉางฮว๋าและเสด็จอาเก้าเป็นคู่รัก การไม่มีคำอธิบายของฉู่ฉางฮว๋าและความเงียบของเสด็จอาเก้าทำให้ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องจริง

ด้วยวิธีนี้ บุคคลสำคัญเหล่านั้นในเมืองจักรวรรดิคิดว่าเฟิ่งชิงเฉินสูญเสียความโปรดปรานของเสด็จอาเก้า แม้ว่าเสด็จอาเก้าจะยังคงมีเฟิ่งชิงเฉินอยู่ในใจ สถานะของเขาก็ไม่สามารถเหมือนเดิมได้ หากเสด็จอาเก้าต้องการทำให้องค์หญิงองค์ใหม่พอใจ เขาจะไม่ยืนข้างเฟิ่งชิงเฉินอย่างชัดเจนเหมือนในอดีตอย่างแน่นอน ดังนั้น…

หลังจากตรวจสอบหลายครั้งและพบว่าเสด็จอาเก้าไม่เคลื่อนไหว ข่าวลือเกี่ยวกับเฟิ่งชิงเฉินก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งมันหลุดมือไปหวางจินหลิงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องออกมาเตือนเฟิ่งชิงเฉิน

ครั้งนี้สด็จอาเก้าและเฟิ่งชิงเฉินไม่ได้พูดคุยกัน แต่ใช้ฉู่ฉางฮว๋าเพื่อระงับข่าวลือโดยปริยายซึ่งไม่ถือว่าเป็นการทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ใครทำให้ฉู่ฉางฮว๋าโชคร้าย เสด็จอาเก้าและเฟิ่งชิงเฉินผู้ตระหนี่และพยาบาทถูกวางบนโต๊ะ

เมื่อรู้ว่าบุคคลสำคัญหลายคนที่สามารถนำมาใช้ได้มาถึงเป่ยหลิงแล้ว เสด็จอาเก้าก็พอใจมาก พร้อมที่จะจัดการธุระให้เสร็จ และไปที่จวนเฟิ่ง เพื่อเกลี้ยกล่อมเฟิ่งชิงเฉินในการวิเคราะห์ขั้นสุดท้าย เรื่องนี้ไม่ดีสำหรับเขาเพราะเขาไม่ได้ปกป้องเฟิ่งชิงเฉินอย่างดี และละเลยเฟิ่งชิงเฉินเพราะเขายุ่งเกินไป

เสด็จอาเก้าได้รับจดหมายจากผู้คุมความลับก่อนจะจบหน้าที่ เสด็จอาเก้ารู้สึกประหลาดใจอยู่ครู่หนึ่ง

“ช่างเป็นผู้หญิงที่โง่เขลาจริงๆ” เสด็จอาเก้ายิ้มและส่ายหัว แต่ในใจเขารู้สึกเสียใจมาก

เขาควรจะโชคดีที่นางสนมเอกเซี่ย ของจักรพรรดิเรียกเฟิ่งชิงเฉินเข้าวัง มิฉะนั้นเฟิ่งชิงเฉินจะไม่เข้าใจผิดว่าเขาโกรธ

ในเวลาเพียงสี่ประโยค เสด็จอาเก้าอ่านกลับไปกลับมาหลายครั้งก่อนที่จะวางมันลงในกล่องบนชั้นหนังสืออย่างไม่เต็มใจ พร้อมกับจดหมายที่เฟิ่งชิงเฉินเคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้

เมื่อข้าแก่ตัวลงในอนาคต เมื่อเปิดมันและดูมัน ข้ายังจำสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนแรกได้ และมันสนุกมากที่ได้คิดถึงมัน

หลังจากได้รับจดหมายของเฟิ่งชิงเฉิน เมื่อรู้ว่าเฟิ่งชิงเฉินไม่โกรธ เสด็จอาเก้าก็ไม่รีบร้อนที่จะไปที่จวนเฟิ่งและเป็นเวลาที่จะให้เฟิ่งชิงเฉินออกไปเที่ยวเพื่อไม่ให้หันหน้าหนีทุกครั้งที่เขามีอะไรทำ

เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ จากเสด็จอาเก้าแม้ว่านางจะผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตของนาง เจ้ารู้หรือไม่ นางยุ่ง นอกจากนี้นางยังเชื่อในความสัมพันธ์ระหว่างนางกับเสด็จอาเก้า ถ้าเสด็จอาเก้าโหดร้ายกับนาง เขาจะไม่ตามใจนางถึงขนาดนี้

ในความเป็นจริงนางมักจะพึ่งพาความรักของเสด็จอาเก้าที่มีต่อนางเสมอ เพราะนางรู้ดีว่าตราบใดที่นนางไม่ทำมากเกินไป เสด็จอาเก้าจะทำลายนางและปล่อยให้นางทำในสิ่งที่นางต้องการ

เฟิ่งชิงเฉินวางเรื่องนี้ไว้ก่อน และมุ่งความสนใจไปที่การจัดการกับเรื่องของฉู่ฉางฮว๋าแต่นางไม่รู้ว่านางเพิ่งเริ่มต้น และเสด็จอาเก้าก็เคลื่อนไหว และทันใดนั้นร่างใหญ่สามคนก็มาถึงเมืองหลวง และทั้งสามคนก็มาหาฉู่ฉางฮว๋า

ทั้งสามคนนี้ไม่ใช่เด็ก คนหนึ่งเป็นนายน้อยคนที่สามของเมืองอันอีกคนเป็นลูกชายขององครักษ์ของเมืองฉู่และคนสุดท้ายคือเสด็จอาแห่งเป่ยหลิง

“มันมีชีวิตชีวาก่อนที่ขาจะเริ่ม” เฟิ่งชิงเฉินไปหาฉู่ฉางฮว๋าทันทีหลังจากได้ยินว่าทั้งสามคนเข้าวังเพื่อเข้าเฝ้าจักรพรรดิและหัวเราะทันที

“คุณหนูต้องการเติมไฟเพิ่มหรือไม่” ทงจื๊อมีรอยยิ้มที่เหมาะสมบนใบหน้าของเขา

หลังจากที่คนรับใช้จวนเฟิ่งถูกหักหลัง มีเพียงทงจื๊อและทงเหยาเท่านั้นที่กล้าเข้าใกล้เฟิ่งชิงเฉินคนอื่นๆ ไม่กล้าทำผลีผลาม เจ๋อเจ๋อดูเหมือนจะกลัวเฟิ่งชิงเฉินและเขาไม่กล้าที่จะข้ามนาง และเขาก็ยึดติดกับซุนซือสิงอย่างสุดใจ

เฟิ่งชิงเฉินพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม “นี่เป็นสิ่งจำเป็น ให้ข้าดูว่าธุรกิจของเจ้าในเมืองหลวงเป็นอย่างไรบ้างในปีนี้”

นางไม่สามารถโน้มน้าวนายน้อยคนที่สามแห่งเมืองอันและเสด็จอาแห่งเมืองเป่ยหลิงได้ แต่นางสามารถทำให้น้ำในเมืองหลวงเป็นโคลนได้ สำหรับชายแล้ว ฉู่ฉางฮว๋าไม่ใช่แค่ผู้หญิงสวยเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้หญิงที่สามารถทำให้ผู้ชายขึ้นไปบนฟ้าได้ในขั้นตอนเดียว มีบรรพบุรุษรุ่นที่สองมากมายในเมืองจักรวรรดินี้ที่ต้องการจับตัว ฉู่ฉางฮว๋าเป็นเพราะข่าวลือเกี่ยวกับนางและเสด็จอาเก้าเท่านั้นที่คนเหล่านั้นไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่าม

ฮ่องเต้ใช้ความเงียบของเสด็จอาเก้าเพื่อสร้างความจริงที่ว่านางถูกเสด็จอาเก้าทอดทิ้ง จากนั้นนางก็จะใช้ความเงียบของเสด็จอาเก้าสร้างสถานการณ์โดยที่เสด็จอาเก้าไม่ได้ดูถูกฉู่ฉางฮว๋าเลย

การจัดการของทงจื๊อและทงเหยาในเมืองหลวงในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้นน่ายินดีมาก ภายในสามวัน มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วเมืองหลวงว่าฉู่ฉางฮว๋ามาที่ตงหลิงครั้งนี้เพื่อเลือกสามี

ไม่เชื่อ?

นายน้อยไม่เชื่อหรอก ลืมไปแล้วว่าฉู่ฉางฮว๋าแสดงความรักต่อเสด็จอาเก้าอย่างโดดเด่นเมื่อปีที่แล้ว นางพูดในตอนนั้นว่านางจะพาเมืองฉู่มาแต่งงานกับเสด็จอาเก้า แต่เสด็จอาเก้าปฏิเสธ

เจ้าเมืองแห่งเมืองฉู่สุขภาพไม่ดี เจ้าเมืองฉู่มีลูกสาวเพียงคนเดียวฉู่ฉางฮว๋าซึ่งไม่สามารถสืบต่อจากนางได้ นางมาที่เมืองหลวงในครั้งนี้เพื่อเลือกสามี ตราบใดที่แต่งงานกับฉู่ฉางฮว๋า ก็จะเป็นเจ้าเมืองคนต่อไปของเมืองฉู่ ซึ่งเทียบได้กับเจ้าแห่งประเทศเล็ก ๆ

ในตอนแรกไม่มีใครเชื่อข่าวนี้ แต่หลังจากที่อันเฉิง ซันเชา เป่ยหลิง กั๋วจิ่ว และลูกชายกองทหารรักษาการณ์ของเมืองฉู่ปรากฏตัวในนครหลวง ผู้คนก็เชื่อข่าวนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

ภายในสองวัน เฟิ่งชิงเฉินได้มอบของขวัญให้กับจักรพรรดินีในวังอีกครั้งในนามของความห่วงใย จากนั้นเห็นว่าลานบ้านที่ ฉู่ฉางฮว๋าอาศัยอยู่นั้นได้รับการคุ้มกันโดยกลุ่มคนสำอางทุกวัน ตะโกนคำชื่นชมผ่านกำแพงสูง ทันทีที่ฉู่ฉางฮว๋าออกมา บุตรชายและพี่น้องกลุ่มหนึ่งจะรีบเข้ามา ฉู่ฉางฮว๋ารู้สึกรำคาญมากและขอให้จักรพรรดิจัดการกับมัน

จักรพรรดิจัดการกับคนหลายคน แต่คนอื่น ๆ ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น แต่เปลี่ยนกลยุทธ์ของพวกเขา ไม่ล้อมรอบฉู่ฉางฮว๋าอีกต่อไป แต่ให้ของขวัญฉู่ฉางฮว๋าเขียนบทกวี และแสดงความรักต่อฉู่ฉางฮว๋า

ไม่มีทาง ใครทำให้การล่อลวงของฉู่ฉางฮว๋ายิ่งใหญ่เกินไป การแต่งงานกับลูกหลานของฉู่ฉางฮว๋า จะไม่ต้องกังวล ถ้าจะพูดในประโยคสมัยใหม่ การแต่งงานกับฉู่ฉางฮว๋า ก็เหมือนกับการชนะเงินห้าหมื่นล้าน

ฉู่ฉางฮว๋าสามารถซ่อนตัวจากการคุกคามของนายน้อยและนายน้อยเหล่านี้* แต่ฉู่ฉางฮว๋าไม่สามารถหลีกเลี่ยงคำเชิญจากลูกสาวและภรรยาของเขาได้ บางคนผูกพันกับหัวใจของพวกเขา และพวกเขาก็ยุ่งอยู่กับการสอบถามเกี่ยวกับกิจการของฉู่ฉางฮว๋าโดยคิดว่าจะเอาชนะฉู่ฉางฮว๋าได้อย่างไร การแต่งงานกับฉู่ฉางฮว๋าจะทำให้เขามีอำนาจและสถานะทั้งหมด…

ฉู่ฉางฮว๋ากลายเป็นที่นิยมในเมืองหลวง แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นที่นิยมเมื่อใด เพียงชั่วข้ามคืน ทุกคนในเมืองหลวงต่างพูดถึงฉู่ฉางฮว๋า สามีที่นางเลือก และชายผู้นั้นโชคดีที่จะได้เมืองฉู่และสาวงาม

สำหรับเรื่องของเฟิ่งชิงเฉินและเสด็จอาเก้า แม้ว่าจะมีใครอยากพูดถึงเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีใครเต็มใจที่จะพูดถึงมัน ทุกคนในเมืองจักรพรรดิรู้ว่าพวกเขาควรรู้อะไรเกี่ยวกับเสด็จอาเก้า และพวกเขารู้ว่าอะไรควรไม่ควร

แน่นอนว่าทุกคนต่างหวังว่าผู้โชคดีก็คือตัวเอง!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *