องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 181 ทำให้เฮ่อเหลียนเวยเวยตาย

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 181 ทำให้เฮ่อเหลียนเวยเวยตาย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​คุณหนู​เฮ่อ​เหลียน​ขี่ม้า​แทน​ได้​หรือไม่​ขอรับ​”​ ​ขันที​ตัว​น้อย​ยังคง​ฝืนยิ้ม​ออกมา​ ​“​ข้า​รับใช้​คน​นี้​ก็​เตรียม​ม้า​เอาไว้​ที่นี่​ด้วย​ขอรับ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ ​“​เจ้า​จะ​ให้​เด็กสาว​ที่​ยัง​ไม่​ออกเรือน​อย่าง​ข้า​ขี่ม้า​อย่าง​ออกหน้าออกตา​ใน​ที่สาธารณะ​เช่นนั้น​หรือ​ ​มัน​คงจะ​ไม่เหมาะสม​นัก​”

ขันที​ตัว​น้อย​ ​“​…​”

นาง​เพิ่งจะ​ใช้​คำพูด​ที่​เขา​พูด​ไป​ ​ทำให้​เขา​ต้อง​หยุด​พูด​เช่นนั้น​หรือ

นอกจากนี้​ ​นาง​สนใจ​เรื่อง​ที่​ตนเอง​ออกเรือน​แล้ว​หรือไม่​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน

เห็นได้ชัด​ว่านาง​แค่​ไม่​อยาก​ไป​ก็​เท่านั้น

ขันที​ตัว​น้อย​รู้สึก​ได้​ว่า​เขา​กำลัง​เจอ​ความลำบาก​อย่างที่​ไม่เคย​พบ​มาก​่อน​ ​ขันที​คน​ก่อนหน้า​เขา​ได้​ออกเดินทาง​แล้ว​ ​และ​หันกลับ​มา​เพื่อ​บอก​ให้​เขา​รีบ​ตามมา​ให้​ทัน

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​คิด​ที่จะ​ขยับตัว​เลย​แม้แต่น้อย​ ​ขันที​ตัว​น้อย​จนปัญญา​แล้ว​จริงๆ​ ​หาก​เรื่อง​นี้​รั่วไหล​ออก​ไป​ ​ขันที​ซุน​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​สืบสวน​อะไร​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​เพราะฮู​หยิน​คน​นั้น​คงจะ​จัดการ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ด้วย​ตนเอง​ไป​แล้ว

เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​คนตาย​เท่านั้น​ที่​ไม่​สามารถ​พูด​อะไร​ได้​อีก

เขา​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง​เล่า​ ​ตอนนี้​เขา​สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง​…

เมื่อ​ขันที​ตัว​น้อย​กำลังจะ​หมดหนทาง​ ​จู่ๆ​ ​ก็​มี​รถม้า​คัน​หนึ่ง​หยุด​อยู่​ข้างๆ​ ​เขา​ ​“​มีเรื่อง​อะไร​เช่นนั้น​หรือ​ ​รถม้า​ของ​น้อง​เวย​เวย​มี​อะไร​ผิดปกติ​เช่นนั้น​หรือ​”

คนชั้นสูง​ก็​เป็น​เช่นนี้​ ​เจอ​หน้า​กัน​เพียง​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​พวกเขา​ก็​เรียก​แทน​กัน​ว่า​ ​‘​พี่น้อง​’​ ​แล้ว

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เงยหน้า​ขึ้น​และ​มองดู​คนที​่​กำลัง​พูด​อยู่​ ​คน​ๆ​ ​นั้น​คือ​คุณหนู​จาก​หอ​ชั้นดี​ ​เป็น​ลูกสาว​ของ​ตระกูล​เล็ก​ๆ​ ​ตระกูล​หนึ่ง​ที่​หน้าตา​ดี​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​เพิ่ง​ได้รับ​เลื่อนขั้น​มายัง​เมืองหลวง​ ​ถือว่า​ตอนนี้​แล่น​เรือ​ตาม​ลม​ตามน้ำ​ได้​อย่างราบรื่น​มาก​ ​แต่​ถ้า​พูด​กันตาม​ตรง​แล้ว​ ​หาก​เปรียบเทียบ​ภายใน​กลุ่ม​ลูกศิษย์​ทั้งหลาย​ ​ภูมิหลัง​ของ​นาง​นั้น​ก็​ไม่ได้​โดดเด่น​นัก​ ​นอกจากนี้​ ​นาง​ยัง​ไม่มี​พรสวรรค์​ด้าน​พลัง​ปราณ​ ​และ​ไม่ได้​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ใน​ครั้งนี้​อีกด้วย​ ​การ​ที่นาง​ได้​ร่วม​เดินทาง​ไป​ยัง​วัด​หลิง​อิ่น​ใน​ครั้งนี้​ ​จึง​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ที่​น่าประหลาด​ใจ​ยิ่งนัก

ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เป็นประกาย​ ​และ​ยิ้ม​อย่าง​เรียบ​เฉย​ ​“​มีปัญหา​จริงๆ​ ​ล้อ​ของ​รถม้า​คัน​นี้​ค่อนข้าง​เก่า​ ​พวกเรา​กำลัง​รอ​ให้​ขันที​ซุน​มาช​่วย​เหลือ​”

“​ล้อ​สึก​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ขมวดคิ้ว​และ​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ราวกับ​ต้องการ​จะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แต่​ก็​ลังเล​ที่จะ​พูด​ต่อ​ ​“​หาก​น้อง​เวย​เวย​ไม่รังเกียจ​ ​ก็​มานั​่ง​รถม้า​คัน​เดียวกัน​กับ​ข้า​ได้​ ​ระหว่างทาง​ ​พวกเรา​สอง​คน​จะ​ได้​พูดคุย​กัน​แก้​เบื่อ​ไป​ด้วย​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​และ​กำลังจะ​ปฏิเสธ

ผู้หญิง​คน​นั้น​มองดู​ล้อ​อย่างละเอียด​อีกครั้ง​ ​ก่อน​จะ​พูด​ขึ้น​อย่าง​คลุมเครือ​ว่า​ ​“​ไหน​ๆ​ ​ก็​เกิด​ปัญหา​ขึ้น​แล้ว​ ​ข้า​เอง​ก็​มีเรื่อง​บางอย่าง​ที่​อยาก​จะ​เตือน​น้องสาว​ให้​ระวังตัว​เอาไว้​ด้วย​”

“​โอ้​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ครุ่นคิด​ขณะที่​มุม​ปากของ​นาง​ขยับ​ ​“​ถ้าเช่นนั้น​ ​ข้า​ก็​ต้อง​รบกวน​พี่​เสิ่น​ด้วย​”

“​ไม่ใช่​เรื่อง​ลำบาก​เลย​ ​ตราบใดที่​เจ้า​ไม่รังเกียจ​ ​พี่สาว​คน​นี้​ก็ดี​ใจมาก​แล้ว​”​ ​หลังจาก​พูด​จบ​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ก็​เหลือบมอง​สาวใช้​ที่​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ ​“​รีบ​พาน​้​อง​เวย​เวย​ขึ้น​มาบ​นนี​้​เถอะ​”

ขณะที่​สาวใช้​คน​นั้น​กำลังจะ​ก้าว​เท้า​ออกมา

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​กระโจน​มาทาง​นี้​แล้ว​ ​“​ไม่จำเป็น​ ​ข้า​ช่วยเหลือ​ตัวเอง​ได้​”

“​น้องสาว​ช่าง​เก่งกาจ​ยิ่งนัก​”​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ยิ้ม​เบา​ๆ​ ​พร้อมกับ​โบก​พัด​ใน​มือ​ ​ทุก​ท่วงท่า​การเคลื่อนไหว​ของ​นาง​ช่าง​ดูรา​วกับ​ภาพวาด​ที่​สมบูรณ์แบบ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​นั่ง​อยู่​ข้าง​นาง​ ​และ​ยิ้ม​เบา​ๆ​ ​โดย​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก

เสิ่น​เวิน​หว่าน​มองออก​ไปนอก​รถม้า​ ​สายตา​ของ​นาง​จับจ้อง​ไป​ที่​ขันที​ตัว​น้อย​คน​นั้น​ ​ไม่ว่า​จะ​ตั้งใจ​หรือไม่​ตั้งใจ​ก็ตาม​ ​จากนั้น​ ​นาง​ก็​ลด​ม่าน​ลง​ ​และ​พูด​ด้วย​เสียง​อัน​เบา​ว่า​ ​“​ไป​กัน​เถอะ​ ​อย่า​ชักช้า​เลย​”

“​ขอรับ​”​ ​แส้​ม้า​ถูก​ยกขึ้น​อย่าง​แผ่วเบา​ ​แล้ว​ล้อ​ของ​รถม้า​ก็​ประทับ​รอย​ลง​บน​พื้น​ ​ขณะที่​เคลื่อนตัว​ผ่าน​ดิน​โคลน​เกิด​จาก​ฝนตก

ขันที​ตัว​น้อย​ยืน​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​ความมืด​ด้วย​สีหน้า​ที่​มอง​ไม่​ออก​ ​เพียงแต่​สัมผัส​ได้​รางๆ​ ​ว่า​เขา​กำลัง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

 

เมื่อ​เหล่า​องครักษ์​ช่วย​นำทาง​ให้​ ​รถม้า​ที่อยู่​ด้านหลัง​ก็​เดินทาง​ได้​อย่างปลอดภัย​กว่า​ยาม​ปกติ

นอกจากนี้​ ​รถม้า​เหล่านี้​ยัง​ถูก​จัดเตรียม​โดย​อดีต​ฮ่องเต้​เอง​อีกด้วย​ ​มัน​จึง​นั่ง​สบาย​อย่างมาก​ ​ภายใน​นั้น​ ​มีโต​๊ะ​สี่เหลี่ยม​เล็ก​ๆ​ ​ที่​วาง​กาน้ำ​ชา​ขนาดเล็ก​ ​รวมถึง​ผลไม้​อบ​แห้ง​ต่างๆ​ ​เอาไว้

ยิ่ง​มองดู​ ​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​เหมือนกับ​การออกไป​เที่ยว​ข้างนอก​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ริน​น้ำชา​ให้​กับ​ตนเอง​อย่างสบายใจ​ ​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​ของ​การ​เดินทาง​บน​ถนน​ภูเขา​คือ​อากาศ​จะ​ไม่​ร้อน​อบอ้าว​จน​เกินไป​ ​และ​มี​ลม​พัดผ่าน​อย่าง​แผ่วเบา​ ​รวมถึง​ทิวทัศน์​ที่​งดงาม​ทุกแห่ง​หน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เพิ่งจะ​จิบ​ชา​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​ก็​มอง​ซ้าย​มอง​ขวา​ ​ก่อน​จะ​ถอนหายใจ​เฮือก​ใหญ่​ ​ราวกับ​กำลัง​ตัดสินใจ​เรื่องใหญ่​อยู่​ ​จากนั้น​ ​นาง​ก็​เอน​ตัว​ไป​ใกล้​กับ​หู​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​แล้ว​พูด​ขึ้น​ ​“​รถม้า​คน​นั้น​เป็นฝี​มือ​ของ​น้อง​เจียว​เอ๋อร​์​และ​คน​ของ​นาง​”

นิ้ว​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​กำลัง​เล่น​ถ้วย​กระเบื้อง​อยู่​หยุดชะงัก​ ​ก่อน​จะ​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ ​“​พี่สาว​รู้​ได้​อย่างไร​”

“​วันนี้​ ​ข้ามา​ถึง​แต่เช้า​ ​และ​ได้​เห็น​กับ​ตา​”​ ​หลังจากที่​เสิ่น​เวิน​หว่าน​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​ถอนหายใจ​ยาว​ ​“​จาก​ที่​ข้า​เห็น​ ​ดูเหมือนว่า​น้อง​เจียว​เอ๋อร​์​ไม่​อาจ​อดทน​กับ​เจ้า​ได้​อีกแล้ว​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ ​แล้ว​ทำไม​พี่สาว​ถึง​ไม่​บอก​ขันที​ซุน​ ​แต่กลับ​มาบ​อก​ข้า​แทน​เล่า​”

“​น้องสาว​ ​เจ้า​ไม่รู้​จริงๆ​ ​หรือ​แกล้งทำ​เป็น​ไม่เข้าใจ​กัน​แน่​”​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​หยิบ​ขนม​เปี๊ยะ​ขึ้น​มา​หนึ่ง​ชิ้น​ ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ใน​สำนัก​ไท่​ไป๋​นั้น​ ​น้อง​เจียว​เอ๋อร​์​คือ​คนที​่​ไม่มีใคร​กล้า​ลองดี​ด้วย​ ​นาง​มีสี​่​ตระกูล​ใหญ่​คอย​หนุนหลัง​อยู่​ ​และ​ไม่ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​คิด​เช่นไร​ก็​ไม่สำคัญ​ ​เพราะ​อดีต​ฮ่องเต้​ยังคง​ต้องการ​ให้​น้อง​เจียว​เอ๋อร​์​เป็น​พระ​ชายา​ของ​องค์​ชาย​สาม​ ​ขันที​ซุน​คือ​คนที​่​รับใช้​องค์​ชาย​สาม​ ​แล้ว​เขา​จะ​มีปัญหา​กับ​นาย​หญิง​ในอนาคต​ของ​ตนเอง​ได้​อย่างไร​กัน​เล่า​ ​แม้ว่า​ข้า​จะ​ไป​บอก​เขา​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​อะไร​ ​ถึง​ตอนนั้น​ ​ข้า​ก็​อาจจะ​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​สำนัก​ไท่​ไป๋​แล้วด้วย​ซ้ำ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หัวเราะ​อีกครั้ง​ ​“​จาก​ที่​ข้า​ฟัง​พี่สาว​นั้น​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​เป็น​คำแนะนำ​ให้​ต้อง​กล้ำกลืน​ความเศร้า​ใจ​นี้​เอาไว้​”

“​ใช่​แล้ว​ ​น้อง​เวย​เวย​ฉลาด​มาก​จริงๆ​”​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ยิ้ม​อีกครั้ง​ ​และ​พูด​อย่าง​มีนัย​ ​“​ใน​ตอนนี้​ ​แม้ว่า​คนที​่​ไม่มี​ความเกลียดชัง​หรือ​ความขุ่นเคือง​ใจ​ใดๆ​ ​แต่​หาก​มี​รูปร่างหน้าตา​ดี​ ​และ​มีโอกาส​ได้​ใกล้ชิด​กับ​องค์​ชาย​ ​ก็​ยัง​ตกเป็น​เป้า​และ​ถูก​กีดกัน​อยู่ดี​ ​แต่​นั่น​ก็​เป็น​แค่​เรื่อง​กระทบกระทั่ง​กัน​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​สำหรับ​น้อง​เวย​เวย​ที่​ตกเป็น​เป้า​ของ​คน​พวก​นั้น​ ​จะ​ไม่​คิด​หาวิ​ธีรั​บมือ​ใดๆ​ ​เลย​หรือ​”

“​วิธี​รับมือ​อะไร​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอ่ย​ตาม​คำพูด​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​แล้ว​เผย​รอยยิ้ม​ที่​ดู​ไม่​เหมือน​รอยยิ้ม​ออกมา

เสิ่น​เวิน​หว่าน​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​อย่างระมัดระวัง​ ​หลังจากที่​ตรวจสอบ​จน​แน่ใจ​แล้ว​ว่า​รถม้า​ปิด​ม่าน​หมด​ทุก​บาน​แล้ว​ ​นาง​ก็​พูด​ขึ้น​อย่าง​แผ่วเบา​ ​“​จริงๆ​ ​ข้ามี​อยู่​วิธี​หนึ่ง​”

“​วิธี​อะไร​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​โน้มตัว​ลง​เช่นเดียวกัน

เสิ่น​เวิน​หว่าน​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​พูด​ออกมา​ทีละ​คำ​ ​“​ตอนนี้​ ​พวกเรา​กำลังจะ​ไป​จุด​ธูป​กันที่​วัด​หลิง​อิ่น​เพราะ​ทาง​ตอน​ใต้​ประสบภัย​น้ำท่วม​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ต้องการ​จะ​ไป​สวดมนต์​ขอพร​ ​หาก​ใน​กลุ่ม​ของ​พวกเรา​มี​คน​ทำผิด​ ​ก็​จะ​ต้อง​ได้รับ​โทษ​ที่​รุนแรง​กว่า​ปกติ​อย่างแน่นอน​ ​แล้ว​ทำไม​น้องสาว​ถึง​ไม่​ใช้​โอกาส​นี้​ต่อสู้​เพื่อ​ตัวเอง​เล่า​”

“​ต่อสู้​เพื่อ​ตัวเอง​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​ดูเหมือนว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​นัก

สายตา​ของ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​หรี่​ลง​ ​“​ทุกปี​ ​หลังจาก​จบ​งาน​ที่​วัด​หลิง​อิ่น​ ​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​สั่ง​ให้​ลูกศิษย์​ทั้งหลาย​เดิน​ขึ้นไป​บน​ศาลา​โบราณ​ที่อยู่​บริเวณ​นั้น​พร้อมกัน​กับ​เขา​ ​ถึง​ตอนนั้น​ ​น้องสาว​ก็​แค่​เอา​สิ่ง​นี้​ไป​ไว้​ใน​ตัว​ของ​คนที​่​เจ้า​ต้องการ​จะ​จัดการ​ ​เมื่อถึง​เวลา​ ​ข้า​ก็​แค่​เดิน​ชน​ร่าง​ของ​นาง​ ​แล้ว​ภารกิจ​ของ​พวกเรา​ก็​จะ​สำเร็จ​”

“​นี่​คือ​อะไร​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หยิบ​กล่อง​สีเหลือง​ที่​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ยื่น​มา​ให้​ ​นาง​หรี่​ตาลง

เสิ่น​เวิน​หว่าน​ลด​เสียง​ลง​ต่ำ​ ​“​มัน​คือ​ไม้​มนต์​ดำ​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​ชั่วร้าย​อย่างมาก​”

กุก​ ​กัก​…

มี​เศษไม้​ติด​อยู่​ใน​ล้อรถ​ม้า​อีกครั้ง

ร่างกาย​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​โอนเอน​ไปมา​ตาม​รถม้า​ที่​สั่นสะเทือน​ ​และ​นิ้ว​ของ​นาง​ก็​หยุด​ลง​ ​“​ทำไม​พี่สาว​ถึง​อยาก​จะ​ช่วย​ข้า​ด้วย​วิธี​นี้​หรือ​”

“​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ต้อง​ทุกข์ใจ​จาก​การถู​กกี​ดกั​นอย​่าง​หนัก​เช่นนี้​ ​ข้า​ก็​คง​ไม่มีความคิด​เช่นนี้​หรอก​”​ ​เสิ่น​เวิน​หว่าน​ก้ม​ศีรษะ​ลง​ ​และ​ถอนหายใจ​ยาว​ ​“​บางครั้ง​ ​คนเรา​ก็​ไม่​สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​อย่าง​อิสระ​ ​ใคร​กำหนดให้​ข้า​ต้อง​เกิด​มา​ใน​ตระกูล​ที่​ยากจน​เล่า​ ​แค่​พวกเรา​พยายาม​ที่จะ​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​อีก​เล็กน้อย​ ​ก็​ตกเป็น​เป้าหมาย​แล้ว​ ​ข้า​แค่​ไม่​อยาก​ใช้ชีวิต​แบบนี้​อีกต่อไป​ก็​เท่านั้น​”​

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *