องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 458 ชิงเอาตระกูลกลับคืนมา

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 458 ชิงเอาตระกูลกลับคืนมา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ทุกคน​เงยหน้า​ขึ้น​ ​สายตา​ของ​พวกเขา​จับจ้อง​ไป​ยัง​ใบหน้า​อัน​โดดเด่น​นั้น​ ​พวกเขา​ถึงกับ​ส่ายหน้า​อย่าง​อดไม่ไหว

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่อยู่​ตรงหน้า​พวกเขา​คน​นี้​ไม่ใช่​ขยะ​เหมือน​อย่างที่​นาง​เคย​เป็น​ ​มัน​เหมือนกับ​ว่า​มีบาง​สิ่ง​บางอย่าง​อยู่​ใน​ตัวนาง​ ​เพียงแค่​นาง​ยก​แขน​ขึ้น​ ​ความ​หล่อเหลา​อัน​เย็นชา​ก็​พลัน​ปรากฏ​ออกมา​ให้​เห็น

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​เก้าอี้​ประมุข​โดย​มีสาย​ตาของ​ทุกคน​มองตาม​ไป​ ​ท่าทาง​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความ​ทรงอำนาจ​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​แผ่วเบา​ฟัง​นุ่ม​หู​ ​แต่​ก็​ดัง​พอที่​ทุกคน​จะ​ได้ยิน​ ​”​ดูเหมือน​เก้าอี้​ตัว​นี้​จะ​เป็น​ของ​ข้า​”

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ไม่มี​ปฏิกิริยา​กับ​คำพูด​ของ​นาง​ ​จนกระทั่ง​ตอนที่​เขา​เพิ่งจะ​เข้าใจ​ได้​อย่างถ่องแท้​ว่านาง​หมายความว่า​อย่างไร

เกิด​เสียง​ฮือฮา​ขึ้น​ที่​ด้านล่าง​ ​เสียง​ของ​บรรดา​ผู้นำ​ที่ปรึกษา​หารือ​กัน​ดัง​ขึ้น​ไม่ได้​ขาด​เหมือนกับ​น้ำป่า​ไหลหลาก

ใบหน้า​ของ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​แข็งกระด้าง​ ​สายตา​ดุร้าย​ของ​เขา​พุ่งตรง​ไป​ยัง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​”​เจ้า​ไม่​ควร​มาก​่อ​ความวุ่นวาย​ที่นี่​ ​กลับ​ไป​ที่​ของ​ตัวเอง​แล้ว​นั่งลง​ซะ​ ​อย่า​ทำลาย​ธรรมเนียม​ของ​เรา​ก่อน​เริ่ม​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​ ​ต่อให้​ตอนนี้​เจ้า​จะ​เป็น​พระ​ชายา​สาม​ ​แต่​เจ้า​ก็​ควร​ตระหนักถึง​ความถูกต้อง​เหมาะสม​เสียบ​้าง​”

“​ข้า​ย่อม​ตระหนัก​ได้​ถึง​ความถูกต้อง​เหมาะสม​นั้น​อยู่​แล้ว​”​ ​น้ำเสียง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยังคง​เยือกเย็น​ราวกับ​สายน้ำ​ ​”​บางที​ท่าน​กวง​เย​่า​คง​ลืม​ไป​ว่า​ข้า​เป็น​ทายาท​ที่แท้​จริง​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ ​ส่วน​ท่าน​ก็​เป็น​แค่​ลูกเขย​ที่​แต่ง​เข้ามา​ ​สมัยก่อน​ข้า​ไม่​สามารถ​ควบคุม​คนที​่​นั่ง​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​นี้​ได้​เพราะ​ข้า​ไม่มี​สิทธิ์​ที่จะ​เข้าร่วม​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​ ​แต่​ตอนนี้​ข้ามี​สิทธิ์​นั้นแล​้ว​ ​ท่าน​ไม่​คิด​ว่า​ท่าน​ควรจะ​คืน​ตำแหน่ง​ที่​ควร​เป็น​ของ​ข้า​กลับคืน​มา​ให้​ข้า​หรือ​”

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​โกรธ​จน​ควัน​ออก​หู​ทันทีที่​เขา​ถูก​เรียกว่า​ลูกเขย​ที่​แต่ง​เข้ามา​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ตบ​โต๊ะ​ไม้​อย่างแรง​ ​”​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​!​ ​ข้า​จะ​พูด​อีกครั้ง​ ​ต่อให้​เจ้า​เป็น​พระ​ชายา​ ​แต่​เจ้า​ก็​ไม่​อาจ​แหก​กฎ​ที่​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​ตั้ง​เอาไว้​ได้​!​ ​ถ้า​เจ้า​ทนไม่ไหว​ ​เช่นนั้น​ก็​ถอนตัว​ออก​ไป​จาก​การประชุม​เดี๋ยวนี้​!​”

“​กฎ​ที่​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​ตั้ง​ไว้​หรือ​”​ ​ผู้นำ​จาง​ ​บอก​ท่าน​กวง​เย​่า​สิว​่า​กฎ​จริงๆ​ ​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​มี​อะไร​บ้าง​!​”

ผู้นำ​ที่​ถูก​เรียกชื่อ​ถึงกับ​นั่ง​ไม่​ติด​ที่​ ​หน้าผาก​ของ​เขา​ชุ่ม​โชก​ไป​ด้วย​เหงื่อ​เย็น​ๆ​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ตอบคำถาม​นั้น

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เหลือบมอง​เขา​พร้อมกับ​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​”​ไม่​อยาก​ตอบ​หรือ​ ​ไม่เป็นไร​ ​ข้ามี​แผนผัง​ตระกูล​อยู่​ ​บน​นั้น​เขียน​เอาไว้​อย่างชัดเจน​ว่า​ถ้าหาก​ประมุข​ตระกูล​เสียชีวิต​ ​ตราบใดที่​ผู้​เป็น​ทายาท​ของ​ตระกูล​มีคุณ​สมบัติ​นั้น​ ​พวกเขา​จะ​เป็น​ผู้จัดการ​ประชุม​ประจำ​ตระกูล​ ​และ​นั่ง​บน​ตำแหน่ง​นั้น​แทน​ไม่ว่า​จะ​อายุ​เท่าใด​ก็ตาม​ ​ผู้นำ​ทุกคน​ที่อยู่​ที่นี่​คงจะ​รู้เรื่อง​นี้​ดี​อยู่​แล้ว​มิใช่​หรือ​”

ไม่มีใคร​เอ่ย​อะไร​แม้แต่​คำ​เดียว​ ​ทั้ง​ห้อง​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ

“​ท่าน​กวง​เย​่า​ ​กรุณา​ลุก​ออก​ไป​จาก​เก้าอี้​ด้วย​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​อย่าง​ท้าทาย​ ​นาง​ไม่สน​ใจ​สีหน้า​เดือดดาล​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความกดดัน​บน​ใบหน้า​ของ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​เลย​แม้แต่น้อย

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​เกร็ง​ไป​ทั้งตัว​ด้วย​ความโกรธ​ ​สายตา​ของ​เขา​คมกริบ​ราวกับ​ใบ​มีด​ที่​กำลัง​ทิ่มแทง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กระตุก​ยิ้ม​ ​”​มีปัญหา​อะไร​หรือ​ ​ท่าน​กวง​เย​่า​พยายาม​ที่จะ​ฝ่าฝืน​กฎ​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​อย่างนั้น​หรือ​”

ตอนนั้น​นั่นเอง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​เพิ่งจะ​ตระหนัก​ได้​ว่า​ตั้งแต่​นาง​เดิน​เข้ามา​ ​นาง​ก็​ไม่ได้​เรียก​เขา​ด้วย​นามสกุล​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​ ​ตอนนี้​เห็นได้ชัด​ว่า​สาเหตุ​มาจาก​อะไร

ซู​เหยี​ยน​โม่​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​เหมือน​คิด​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​นาง​เอ่ย​ขึ้นรา​วกับ​พยายาม​ที่จะ​แก้ปัญหา​นี้​อย่าง​สันติ​ ​”​ตอนนั้น​เวย​เวย​ยัง​เด็ก​ ​ดังนั้น​นาง​อาจจะ​ลืม​ไป​ว่า​หาก​ทายาท​มีคุณ​สมบัติ​ไม่​ครบ​ ​และ​ยัง​อายุ​ไม่​ถึง​ ​ผู้อาวุโส​ก็​มีสิทธิ์​ที่จะ​หา​ผู้แทน​มา​เป็น​ประมุข​แทน​ได้​”

“​ถูก​อย่างที่ฮู​หยิน​ซู​ว่า​ ​เขา​ควร​ทำหน้าที่​ผู้แทน​ประมุข​ให้​ดี​ ​ไม่ใช่​แย่งชิง​ตำแหน่ง​นั้น​ไป​เสีย​เอง​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ไปร​อบ​ตัว​พร้อมกับ​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​จึง​มอง​ไป​ที่​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​อีกครั้ง​ ​”​ท่าน​กวง​เย​่า​ ​ข้า​ยังอยู่​ที่นี่​ ​แต่​ท่าน​กลับ​กำลัง​นั่ง​อยู่​ใน​ที่​ของ​ข้า​พร้อมกับ​ถือเอา​ทรัพย์สิน​ของ​ตระกูล​ข้า​ไป​เหมือน​เป็นเรื่อง​ปกติธรรมดา​ ​ไม่​ละอายใจ​เลย​หรือ​ไร​”

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​กำมือ​เข้าหา​กัน​แน่น​ ​”​เจ้า​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เหยียด​ยิ้ม​ ​”​หลีก​ไป​”

เสียงพูด​คุย​ที่​ด้านล่าง​ยังคง​ดัง​ขึ้น​อย่างต่อเนื่อง​ ​ทุกคน​มุ่ง​ความสนใจ​ไป​ที่​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​พยายาม​ข่ม​ความโกรธ​ของ​ตน​ ​แล้ว​กล่าว​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​”​ข้า​ ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ ​ทุ่มเท​ทำงานหนัก​เพียงลำพัง​เพื่อ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​มาต​ลอด​หลาย​ปี​ ​แม้​จะ​ไม่ได้​รับ​ความดี​ความชอบ​ ​แต่​ข้า​ก็​ยัง​พยายาม​ ​กระนั้น​ข้า​กลับ​ถูก​เข้าใจผิด​เอา​เช่นนี้​เสีย​ได้​ ​แต่​อย่างไร​หลังจาก​จบ​การประชุม​นี้​ ​ทุกคน​ก็​จะ​ได้​เห็น​เอง​ว่า​สิ่งใด​ถูก​สิ่งใด​ผิด​กัน​แน่​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่สน​ใจคำ​พูด​จอมปลอม​ของ​เขา​ ​นาง​มอง​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​ราวกับว่า​สิ่ง​ที่​เขา​พูด​นั้น​ไม่มี​ความหมาย​แต่อย่างใด​ ​เพราะ​สุดท้าย​เขา​ก็​ต้อง​มอบ​ที่นั่ง​ตรงนั้น​ให้​นาง​อยู่ดี

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​จำต้อง​สละ​ที่นั่ง​ให้​นางใน​เวลานี้​ ​แต่​เขา​เชื่อ​ว่านัง​เด็ก​ชั้นต่ำ​คน​นี้​คง​ทำตัว​หยิ่งผยอง​ได้​เพียงแค่​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​เท่านั้น

เขา​จะ​รอ​จนกว่า​บรรดา​ผู้นำ​จะ​ตัดสินใจ

จากนั้น​เขา​จะ​ทำให้​นาง​ต้อง​ชดใช้​คืน​ด้วย​วิธีการ​เดียวกัน​กับ​ที่นาง​แย่ง​ที่นั่ง​ไป​จาก​เขา​!

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​สะบัด​แขน​เสื้อ​พร้อมกับ​ลุกขึ้น​ยืน​ ​จากนั้น​เขา​ก็​เดิน​ไป​ข้างๆ​ ​แล้ว​นั่งลง​ ​ตำแหน่ง​นั้น​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ต่ำต้อย​ ​แต่​หาก​เทียบ​กับ​เก้าอี้​ประมุข​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​แล้ว​ ​มัน​ก็​ยัง​ห่าง​ชั้น​กัน​อยู่เล็ก​น้อย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ได้​นั่งลง​ทันที​ ​แทนที่จะ​ทำ​เช่นนั้น​นาง​กลับ​ตวัด​สายตา​ไป​มอง​ซู​เหยี​ยน​โม่​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​สายตา​ของ​นาง​ดู​เย็นชา​ยิ่งกว่า​เดิม

นั่น​ควรจะเป็น​ที่นั่ง​ของ​ท่าน​แม่​ของ​นาง

ใน​ความทรงจำ​ของ​นาง​ ​ท่าน​แม่​ของ​นาง​จะ​นั่ง​อยู่​ข้าง​กาย​ท่าน​ตา​ใน​ชุด​เกราะ​เต็มยศ​ ​และ​คอย​ควบคุม​ตระกูล​จาก​ตรงนั้น

แต่​ผู้หญิง​คน​นี้​ ​นาง​มีสิทธิ์​อะไร​ถึง​ได้มา​นั่ง​อยู่​ตรงนี้​ได้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ ​แต่​ดวงตา​ของ​นาง​กลับ​ยังคง​ไร้อารมณ์​ ​นาง​มอง​ซู​เหยี​ยน​โม่​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​กับ​นาง​ ​จากนั้น​นาง​จึง​เรียก​ผู้นำ​คน​หนึ่ง​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​”​ผู้นำ​จาง​”

ผู้นำ​คน​นั้น​ไม่เข้าใจ​เอา​เสีย​เลย​ว่า​ทำไม​วันนี้​พระ​ชายา​ถึง​จำ​เขา​ได้ดี​นัก​ ​เขา​ส่งเสียง​ตอบ​อย่าง​ปวดหัว​ว่า​ ​”​ขอรับ​?​”

“​เจ้า​กล้า​อนุญาต​ให้​อนุภรรยา​ที่​ไม​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ตระกูล​มานั​่​งอยู​่​บน​เก้าอี้​ตำแหน่ง​รอง​ประมุข​ของ​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​อัน​ทรงเกียรติ​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ ​”​ตลอด​ระยะเวลา​เจ็ด​ปี​ที่​ข้า​ไม่ได้​เข้าร่วม​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​นี้​ ​ตระกูล​ไร้​ระเบียบวินัย​กัน​ถึง​เพียงนี้​เชียว​หรือ​”

ผู้นำ​คนอื่นๆ​ ​นอกจาก​ผู้นำ​จาง​จำเป็นต้อง​คิด​ใคร่ครวญ​เรื่อง​นี้​ใหม่​ทันทีที่​ได้ยิน​คำพูด​นั้น

เดิมที​นั้น​การ​ที่​ซู​เหยี​ยน​โม่​ขึ้น​มานั​่​งอยู​่​บน​เก้าอี้​ตัว​นั้น​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่เหมาะสม​จริงๆ

เห็นได้ชัด​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​มีเหตุผล

เมื่อ​เป็น​กรณี​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ ​พ่อบ้าน​จาง​ก็​ไม่ได้​ตัดสินใจ​ลำบาก​เท่ากับ​กรณี​ของ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ ​เขา​ผาย​มือ​ออก​ ​พร้อม​เอ่ย​ว่า​ ​”ฮู​หยิน​ ​ทำไม​ท่าน​ไม่​เปลี่ยน​ที่นั่ง​ล่ะ​ขอรับ​”

นอกจาก​ตอนที่​อยู่​บน​ถนน​ใน​ครั้งนั้น​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ก็​ไม่เคย​ต้อง​อับอายขายหน้า​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​เช่น​ใน​วันนี้​มาก​่อน​!

แต่​สถานการณ์​ในเวลานี้​ก็​ไม่​เปิดโอกาส​ให้​นาง​ปฏิเสธ​ได้

นาง​เตรียมตัว​สำหรับ​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​มา​หนึ่ง​วัน​เต็ม​ ​แม้แต่​ชุด​ที่นาง​สวม​อยู่​ก็ได้​รับ​การคัดเลือก​มา​เป็นพิเศษ​ ​นาง​เตรียมการ​ทุกอย่าง​ด้วย​ความหวัง​ว่า​จะ​สามารถ​กู้​ชื่อเสียง​ของ​ตัวเอง​กลับคืน​มา​ได้

แต่​ตอนนี้​นาง​กลับ​ถูก​บังคับ​ให้​ต้อง​เปลี่ยน​ที่นั่ง​ ​ใน​ใจ​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​เต็มไปด้วย​ความ​เดือดดาล​ ​ใน​อก​เหมือน​จะ​ระเบิด​ออกมา​ได้​ทุกเมื่อ​ ​แต่​นาง​ก็​ยังคง​รักษา​รอยยิ้ม​ของ​ตน​เอาไว้​ ​”​ข้า​ผิด​เอง​ ​หลังจาก​ผ่าน​มา​หลาย​ปี​ข้า​ก็​หลง​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ไป​ ​แต่​ข้า​คง​ไม่​สามารถ​หลีกเลี่ยง​การกีดกัน​นี้​ได้​ ​เช่นเดียวกับ​ที่​กวง​เย​่า​ว่า​ไว้​ ​หลัง​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​ครั้งนี้​สิ้นสุดลง​ ​แล้ว​พวกเรา​จะ​ได้​เห็นดี​กัน​”

ทันทีที่​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​ ​และ​ตั้งใจ​ที่จะ​ไป​นั่ง​ข้าง​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ ​แต่​แล้ว​นาง​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​ตรงนั้น​ไม่มี​ที่นั่ง​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ทำได้​เพียงแค่​ต้อง​ยืน​อยู่​ข้าง​เขา​ด้วย​สีหน้า​ประหม่า​แทน​ ​ดวงตา​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความ​มุ่งร้าย​ ​นาง​อยาก​เห็น​นัก​ว่านัง​เด็ก​ชั้นต่ำ​คน​นี้​จะ​มี​ปฏิกิริยา​เช่นไร​หลังจาก​กองกำลัง​ลับ​ปรากฏตัว​ขึ้น​…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *