องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 260 คนที่องค์ชายสามชอบ

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 260 คนที่องค์ชายสามชอบ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​คาดคิด​ว่า​เด็กชาย​ตัวเล็ก​จะ​ถาม​คำถาม​นี้​กับ​ตนเอง​ ​นาง​จึง​ตกตะลึง​ไป​ชั่วขณะ​ ​แต่​เมื่อ​เงยหน้า​ขึ้น​ ​นาง​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​องค์​ชาย​ท่าน​นี้​กำลัง​จ้อง​นาง​ตาเขม​็ง​เพื่อ​รอคอย​คำตอบ

“​ตอนนั้น​ข้า​ตาบอด​”​ ​ทุกคน​ใน​เมืองหลวง​ต่าง​ก็​รู้ดี​ว่านาง​เคย​ไล่ตาม​มู่​หรง​ฉาง​เฟิง​ ​และ​มัน​คง​เป็นเรื่อง​โกหก​ ​หาก​บอกว่า​นาง​ไม่​ชอบ​เขา

เด็กชาย​ตัวเล็ก​คน​นั้น​เลิก​คิ้ว​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​แล้ว​ตอนนี้​เล่า​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยกำ​ลัง​จัด​เสื้อผ้า​ของ​ตนเอง​อยู่​ ​นิ้วมือ​ของ​เขา​แข็ง​เกร็ง

“​ตอนนี้​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​เข้าไป​ใน​ดวงตา​ของ​เด็กชาย​ตัวเล็ก​คน​นั้น​ ​“​ทำไม​เจ้า​ไม่​ถาม​พี่​สาม​ของ​เจ้า​บ้าง​เล่า​ว่า​ตอนนี้​เขา​ชอบ​ใคร​อยู่​”

เด็กชาย​ตัวเล็ก​คน​นั้น​ตกตะลึง​ ​เขา​ทำตา​โต​มอง​ไป​ทางซ้าย​และ​ขวา

“​ไม่มี​อะไร​จะ​พูด​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ ​และ​เอน​ตัว​ไป​ข้าง​ใบ​หู​ของ​ชาย​ตัวเล็ก​ ​“​ข้า​จะ​บอก​ความลับ​ให้​เจ้า​รู้​อย่างหนึ่ง​ ​ข้า​เป็น​คนที​่​ถูก​ยั่วยุ​ได้​ยาก​กว่า​พี่​สาม​ของ​เจ้า​ ​ดังนั้น​ ​อย่า​มายุ​่ง​เรื่อง​ของ​ข้า​เลย​ ​นอกจากนี้​ ​ข้า​ก็​ยัง​มี​ซอส​เนื้อ​หนึ่ง​ห่อ​อยู่​ที่​บ้าน​ ​ข้า​จะ​มอบให้​เจ้า​ภายหลัง​”

เด็กชาย​ตัวเล็ก​ดวงตา​เป็นประกาย​ ​เขา​เอน​ตัว​เข้าไป​ใน​อ้อมแขน​ของ​นาง​ ​และ​เอ่ย​ถาม​ ​“​พี่สะใภ้​ ​ท่าน​รู้​วิธีการ​ทำอาหาร​หรือไม่​”

“​รู้​สิ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เดิน​ไป​ข้างหน้า​ต่อ​ ​และ​คอย​ตอบคำถาม​ที่​เด็กชาย​ตัวเล็ก​เอ่ย​ถาม​ ​ดูเหมือนว่า​นาง​จะ​เอ็นดู​องค์​ชาย​เจ็ด​อย่างมาก

เด็กชาย​ตัวเล็ก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​อย่า​แต่งงาน​กับ​พี่​สาม​เลย​ ​แต่งงาน​กับ​ข้า​แทน​นะ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​:​ ​…

“​ข้าว​่า​เจ้า​คง​อยาก​จะ​เต้นระบำ​เปลือย​ไป​ทั่ว​อีกครั้ง​กระมัง​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เยือกเย็น​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​จัดการ​กับ​ลูก​แมว​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอา​น้องชาย​ออกจาก​อ้อมแขน​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​และ​อุ้ม​เขา​ไว้​ด้วยมือ​เดียว​ ​ทำให้​ขา​สั้น​ๆ​ ​ของ​องค์​ชาย​เจ็ด​ห้อย​ต่องแต่ง

เด็กชาย​หัวโล้น​ตัวเล็ก​กำหมัด​แน่น​ ​“​พี่​สาม​ ​ท่าน​จะ​ทำ​เช่นนี้​กับ​ข้า​ตลอดไป​ไม่ได้​ ​มัน​ส่งผล​ต่อศักดิ์​ศรี​ของ​ความ​เป็น​ราชวงศ์​ ​เมื่อ​ข้า​โต​ขึ้น​ ​ข้า​ก็​จะ​ถูก​หัวเราะเยาะ​”

“​เจ้า​เป็น​คนที​่​ถูก​หัวเราะเยาะ​ ​ไม่ใช่​ข้า​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยพูด​ช้าๆ​ ​และ​เอื้อมมือ​ออก​ไป

เด็กชาย​ตัวเล็ก​ปกป้อง​บั้นท้าย​ของ​ตัวเอง​ ​ก่อน​จะ​กลอกตา​ ​และ​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​ข้า​ผิด​ไป​แล้ว​”

“​อืม​ ​แล้ว​เจ้า​ทำ​อะไร​ผิด​หรือ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หยุด​การเคลื่อนไหว

เด็กชาย​ตัวเล็ก​คร่ำครวญ​ ​“​ข้า​ผิด​ที่​ไป​เชื่อฟัง​คำพูด​ของ​หนา​นกง​เลี่ย​ ​ผู้หญิง​ก็​เหมือน​เสื้อผ้า​ ​ส่วน​พี่น้อง​ก็​คือ​พี่น้อง​กัน​วัน​ยัน​ค่ำ​ ​ทุกอย่าง​ล้วน​เป็นเรื่อง​โกหก​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ทั้งสอง​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​ ​คน​หนึ่ง​ตัว​ใหญ่​ ​อีก​คน​ตัวเล็ก​ ​นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หัวเราะ​คิกคัก​ ​ชายหนุ่ม​และ​เด็กชาย​ตัวเล็ก​หันหลัง​กลับมา​มอง​นาง​ ​ก่อน​จะ​ยก​มุม​ปาก​ขึ้น​ ​พวกเขา​ช่าง​ดู​คล้ายคลึง​กัน​อย่างมาก

“​พวก​ท่าน​คุย​กันต​่อ​เถอะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ

บริเวณ​ไม่​ไกล​กัน​นัก​ ​มี​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​คน​หนึ่ง​เดิน​มาทาง​พวกเขา​ ​รูปร่างหน้าตา​ของ​เขา​ช่าง​ละเอียดอ่อน​และ​งดงาม​ยิ่งกว่า​ผู้หญิง​ ​“​ท่าน​พี่​ ​ในที่สุด​ ​ท่าน​ก็​มาถึง​แล้ว​ ​วันนี้​ ​ข้า​จะ​ขอ​ท้า​ประลอง​กับ​ท่าน​และ​เอาชนะ​ท่าน​ให้​ได้​ ​มิเช่นนั้น​แล้ว​ ​พ่อ​จะ​ขอ​เขียน​ชื่อตัว​เอง​กลับหัว​เลย​!​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เหลือบมอง​เขา​อย่าง​เชื่องช้า​ ​และ​ตอบกลับ​ด้วย​น้ำเสียง​เรียบ​เฉย​ ​“​ถ้าเช่นนั้น​ ​ตอนนี้​ ​เจ้า​ก็​ควร​เริ่ม​เขียน​ชื่อตัว​เอง​กลับหัว​ได้​แล้ว​”

ความโกรธเคือง​ทำให้​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​คน​นั้น​กระโจน​เข้าหา​และ​มอง​เขา​ ​“​ท่าน​พี่​ไม่เชื่อ​ใน​ปีศาจ​นี่​ ​เพื่อที่จะ​เอาชนะ​ท่าน​ให้​ได้​ ​ตอนนี้​ ​ข้ามี​สัตว์เลี้ยง​ตัว​หนึ่ง​ ​และ​ท่าน​ก็​จะ​ได้​เห็น​ว่า​ข้า​เป็น​คนที​่​แข็งแกร่ง​เพียงใด​”

หลังจาก​พูด​จบ​ ​ก็​เกิด​ลม​หมุน​ขึ้น​ด้านหลัง​ของ​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​คน​นั้น​ ​ภายใน​คลื่น​สีดำ​ลูก​นั้น​ ​จู่ๆ​ ​ก็​มี​หมาป่า​สีเงิน​ตัว​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​มาก​ลาง​อากาศ​ ​และ​พุ่ง​เข้าใส่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ทันที​!

เด็กหนุ่ม​รูปงาม​คน​นั้น​หัวเราะ​ ​และ​พูด​ขึ้น​ ​“​ท่าน​พี่​ ​ตอนนี้​ท่าน​รู้​แล้ว​สินะ​ว่า​ข้า​แข็งแกร่ง​เพียงใด​!​ ​หมาป่า​สีเงิน​ของ​ข้ามา​จาก​ป่าวิญ​ญาณ​ ​และ​แตกต่าง​จาก​สัตว์​ศักดิ์สิทธิ์​ตัว​อื่นๆ​ ​นอกจาก​ข้า​แล้ว​ ​มัน​ก็​ไม่​หวาดกลัว​ใคร​ทั้งนั้น​!​”

ภายใต้​ร่มเงา​ของ​ต้นไม้​ที่​แกว่ง​ไปมา​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​ขยับ​กล้ามเนื้อ​เลย​แม้แต่น้อย​ ​เขา​เพียงแค่​มองดู​หมาป่า​สีเงิน​ตัว​ที่​เพิ่งจะ​กระโจน​เข้าใส่​เขา​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​และ​แววตา​ของ​เขา​ก็​เผย​ให้​เห็น​ถึง​ความ​อันตราย​!

ราวกับว่า​มัน​สามารถ​พุ่ง​ออกมา​ได้

หมาป่า​สีเงิน​ชะลอ​การเคลื่อนไหว​จน​หยุดนิ่ง​ไป

หลังจากนั้น​…

มัน​ก็​ถอยหลัง​ไป​ทีละ​ก้าว

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​:​ ​…​ไหน​เขา​บอกว่า​มัน​ไม่​หวาดกลัว​ใคร​อย่างไรเล่า​!​!

เด็กหนุ่ม​รูปงาม​ตะลึงงัน​และ​จับตัว​หมาป่า​สีเงิน​ที่​ตัวสั่น​เทา​ ​ดวงตา​คู่​นั้น​ราวกับ​เป็น​อัญมณี​สีแดง​ ​“​ไป๋​หยิน​ ​เจ้า​เป็น​อะไร​ไป​ ​ไป๋​หยิน​!​”

“​หมาป่า​สีเงิน​ตัว​น้อย​ที่​น่าสงสาร​ ​มัน​เพิ่ง​ออกจาก​ป่าวิญ​ญาณ​มา​ ​แต่กลับ​ต้อง​เจอ​คนที​่​มัน​ไม่​ควร​ได้​เจอ​”​ ​หยวน​หมิง​ส่งเสียง​อยู่​ข้าง​หู​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​“​เหตุการณ์​นี้​จะ​ส่งผล​อะไร​ต่อ​การฝึกฝน​ในอนาคต​ของ​มัน​กัน​นะ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​“​ดูเหมือน​เจ้า​จะ​รู้เรื่อง​เกี่ยวกับ​องค์​ชาย​สาม​มาก​ทีเดียว​”

หยวน​หมิง​ตอบกลับ​อย่าง​ครุ่นคิด​ ​“​อย่างน้อย​ ​ข้า​ก็​รู้​ว่า​เขา​ไม่ใช่​คนที​่​ควรจะ​ไป​ยั่วยุ​ด้วย​ ​และ​เจ้า​ก็​จะ​ต้อง​ใช้เวลา​อีก​หลาย​วัน​ใน​การเต้นรำ​กับ​หมาป่า​ตัว​นี้​ ​แม่นาง​ ​เจ้า​ไม่​กลัว​หรือว่า​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ ​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

“​อะไร​จะ​เกิดขึ้น​ได้​เล่า​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่สน​ใจ​ ​“​เขา​ไม่ได้​ชอบ​ผู้หญิง​สักหน่อย​”

จริง​หรือ​ ​หยวน​หมิง​ยิ้ม​อย่าง​ชั่วร้าย

ที่นั่น​ ​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​ยังคง​โอบกอด​รอบ​คอ​ของ​หมาป่า​สีเงิน​ ​พร้อมกับ​คำราม​เสียงต่ำ​ด้วย​ความโกรธเคือง​ ​“​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​เจ้า​รอ​ข้า​ก่อน​เถอะ​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​เขา​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​ก่อน​จะ​พูด​ขึ้น​อย่าง​เชื่องช้า​ ​“​รอ​อะไร​หรือ​ ​รอ​ให้​เจ้า​สูง​ขึ้น​กว่านี​้​เช่นนั้น​หรือ​”

ต้อง​บอกว่า​องค์​ชาย​สาม​คือ​ราชา​แห่ง​การ​ทำตัว​เป็น​ศัตรู​อย่างแท้จริง​ ​ทุกคน​ใน​เมือง​อู่​ซิว​ต่าง​ก็​รู้กัน​ดี​ว่า​สิ่ง​ที่​ลูกชาย​เจ้าเมือง​คน​นี้​ไม่​ชอบ​ที่สุด​คือ​เรื่อง​ความสูง​ของ​ตนเอง​!

อ​๊า​กก​กกก​!

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​ก็​รู้สึก​ว่า​หัวใจ​ของ​ตนเอง​ถูก​บีบรัด​แน่น​ ​จน​เขา​เกือบจะ​บีบ​คอ​หมาป่า​สีเงิน​ของ​ตนเอง​จนตาย​แล้ว

ดูเหมือนว่า​องค์​ชาย​เจ็ด​จะ​คุ้นเคย​กับ​ท่าที​ของ​องค์​ชาย​สาม​ ​จากนั้น​ ​เขา​ก็​วิ่ง​ไปหา​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​ ​และ​ลูบ​ศีรษะ​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​ก่อน​จะ​พูด​อย่าง​ไม่พอใจ​ว่า​ ​“​ญาติ​ผู้​พี่​ ​อย่า​เศร้า​ไป​เลย​ ​ไม่มีใคร​คิด​ว่า​เจ้า​จะ​เอาชนะ​พี่​สาม​ได้​หรอก​”

นั่น​คือ​วิธี​ที่​เจ้า​พูด​เพื่อ​ปลอบใจ​ข้า​ ​เพื่อให้​ข้า​ไม่พอใจ​มากขึ้น​ใช่ไหม​!

คำ​ว่า​ ​‘​ไม่มีใคร​คิด​ว่า​เจ้า​จะ​เอาชนะ​พี่​สาม​ได้​หรอก​’​ ​นั้น​ ​หมายความว่า​อย่างไร​กัน

ฮึ่ม​ ​ให้​เขา​ได้​พัก​หายใจ​ก่อน​เถอะ

“​เจ้า​มาที​่​นี่​เพื่อ​ร่วมงาน​อภิเษกสมรส​หรือ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เดิน​เข้ามา​ ​ตัว​ของ​เขา​สูงโปร่ง​อยู่​เหนือ​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​จน​เขา​ต้อง​ก้มหน้า​มอง​อีก​ฝ่าย​ ​โดยปกติ​แล้ว​ ​ลูก​เจ้าเมือง​อู่​ซิว​คน​นี้​จะ​ไม่​สามารถ​ออกจาก​เมือง​ได้

เด็กหนุ่ม​รูปงาม​คน​นี้​ดึง​ผม​บน​ศีรษะ​ของ​ตนเอง​ ​“​แล้ว​มีเหตุผล​อื่น​ที่​ข้า​จะ​ต้อง​มา​อีก​หรือ​ ​ข้า​รู้สึก​เสียใจ​แทน​หญิงสาว​ที่​เจ้า​กำลังจะ​แต่งงาน​ด้วย​จริงๆ​ ​นาง​จะ​ต้อง​ไม่รู้​แน่ๆ​ ​ว่า​เจ้า​ไม่ได้​สนใจ​ผู้หญิง​เลย​แม้แต่น้อย​”

เดิมที​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตั้งใจ​แสร้งทำ​เป็น​ไม่รู้ไม่ชี้​ ​แต่​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​คน​นี้​ ​นาง​ก็​ยิ้ม​ให้​ ​และ​จับมือ​เขา​ ​“​พี่ชาย​ ​ข้า​รู้อยู่​แล้ว​”

อะไร​กัน​ ​แล้ว​นาง​แต่งงาน​กับ​เขา​ได้​อย่างไร​กัน

เด็กหนุ่ม​รูปงาม​รู้สึก​งุนงง​ ​แล้ว​นาง​ยัง​ยินยอม​ที่จะ​แต่งงาน​กับ​ท่าน​พี่​คน​นี้​ได้​อย่างไร​กัน​ ​มัน​จะ​ต้อง​มี​ความลับ​อะไร​บางอย่าง​ซ่อน​อยู่​อย่างแน่นอน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​และ​เย้ยหยัน​ ​ก่อน​จะ​เดิน​เข้าไป​หา​ ​“​ในเมื่อ​เจ้า​มา​แล้ว​ ​แล้ว​เจ้า​จะ​มอบ​ของขวัญ​อะไร​ให้​พวกเรา​ล่ะ​”

เด็กหนุ่ม​รูปงาม​ตกตะลึง​ ​เขา​บอก​หรือว่า​เขา​มี​ของขวัญ​จะ​มอบให้​ ​เขา​มาที​่​นี่​เพียง​เพื่อ​ต้องการ​จะ​หัวเราะเยาะ​ท่าน​พี่​ที่​ถูก​บังคับ​ให้​แต่งงาน​ก็​เท่านั้น

ทำไม​คนที​่​มา​เพราะ​ต้องการ​แก้แค้น​ ​จะ​ต้อง​นำ​ของขวัญ​งานแต่ง​มา​ให้​ด้วย​เล่า​ ​ท่าน​พี่​ของ​เขา​ลืม​ไป​แล้ว​หรือว่า​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​เมื่อ​ครั้งก่อน​ที่​อีก​ฝ่าย​ทำให้​เขา​ต้อง​กลืน​ถุงเท้า​ของ​ตนเอง​ไป

“​เจ้า​อยากได้​ของขวัญ​หรือ​ ​ฮ่า​ๆ​ ​ไม่มี​หรอก​!​”

“​อ้อ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​และ​พูด​ต่อว่า​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​เสื้อผ้า​ที่​เจ้า​กำลัง​สวมใส่​อยู่​ตอนนี้​ไม่เลว​เลย​”

“​แน่นอน​!​ ​ข้า​ใช้​ผ้าไหม​ทองคุณ​ภาพ​ดีที​่​สุด​ใน​การทอ​ชุด​นี้​ขึ้น​มา​ ​มัน​ให้​ความอบอุ่น​ใน​ฤดูหนาว​ ​และ​ให้​ความ​เย็น​ใน​ฤดูร้อน​ ​นอกจากนี้​ ​มัน​ยัง​ต้านทาน​สัตว์​อสูร​ได้​อีกด้วย​!​”​ ​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​พูดจา​โอ้อวด​เสื้อผ้า​ของ​ตนเอง​อย่าง​ภาคภูมิใจ​และ​กระตือรือร้น

แต่​คำพูด​ต่อมา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​ทำให้​รอยยิ้ม​ของ​เขา​แข็ง​ค้าง

“​กิเลน​ ​เปลื้องผ้า​ของ​เขา​ออก​ ​และ​ใช้​เสื้อผ้า​ของ​เขา​เป็น​ของขวัญ​วัน​แต่งงาน​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *