องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 794 เผยความลับจนหมดเปลือก

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 794 เผยความลับจนหมดเปลือก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​”​หมายความว่า​พวกเขา​ถอดใจ​เรื่อง​พระ​สรีระ​แล้ว​เลือก​ที่จะ​ไป​ตามหา​สิ่ง​ที่​ท่าน​เอ่ยถึง​แทน​หรือ​”​ ​สมอง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ทำงาน​อย่างรวดเร็ว​แม้แต่​ในเวลานี้

​ผู้เฒ่า​หลี​่​พยักหน้า​แล้ว​กล่าวว่า​ ​”​มัน​เป็น​กระจก​วิเศษ​ที่​ทำให้​มนุษย์​สามารถ​ข้าม​ผ่าน​ประตู​แห่ง​ชีวิต​และ​ความตาย​ได้​ ​หาก​มัน​หลุด​ออก​ไปนอก​สุสาน​หลวง​ได้​ละ​ก็​ ​เส้นทาง​สู่​ยมโลก​จะ​เปิด​ออก​ ​หลังจาก​สุสาน​หลวง​โบราณ​แห่ง​นี้​ตก​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ของ​ศัตรู​ ​เป้าหมาย​ต่อไป​ย่อม​เป็น​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​อย่างแน่นอน​”

​”​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไม่มีวัน​ล่มสลาย​ได้​!​ ​หาก​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​หาย​ไป​ ​ผนึก​ขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​จะ​ถูก​ทำลาย​จน​ไม่​เหลือ​!​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ปีศาจ​จะ​สามารถ​เคลื่อนไหว​ได้​อย่างไร​้​อุปสรรค​ ​ภพ​ภูมิ​ทั้ง​หก​จะ​ต้อง​ย่อยยับ​ ​และ​ไม่มี​หนทาง​ใด​ที่​มนุษย์​จะ​สามารถ​เอาตัวรอด​ไป​ได้​!​”​ ​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นก​็​ตะโกน​ขึ้น​อย่าง​อดไม่ไหว​ ​”​ทำไม​ถึง​มี​ของ​พรรค์​นั้น​อยู่​ใน​สุสาน​ได้​?​!​”

​ผู้เฒ่า​หลี​่​ยกมือ​ขึ้น​ปิดหน้า​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​”​ทุกอย่าง​ล้วน​เป็นความ​ผิด​ของ​ข้า​ ​ข้า​ไม่​ควร​เล่าเรื่อง​นี้​ให้​พวกเขา​ฟัง​”

​”​ผู้เฒ่า​หลี​่​ ​ท่าน​ไม่จำเป็น​ต้องโทษ​ตัวเอง​หรอก​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​ขึ้น​ ​ดวงตา​ของ​นาง​เรืองแสง​จางๆ​ ​”​ต่อให้​ท่าน​ไม่ได้​บอก​พวกเขา​ ​พวกเขา​ก็​คง​รู้เรื่อง​กระจก​ที่อยู่​ใน​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​อยู่​แล้ว​ ​หาก​มี​คน​ต้องการ​ชุบชีวิต​หนี​เฟิ​่​งค​นก​่​อนนี​้​ขึ้น​มา​ละ​ก็​ ​คน​คน​นั้น​ก็​คง​คิด​ทุกอย่าง​ออก​แล้ว​เป็นแน่​ ​หาก​พวกเขา​ล้มเหลว​ใน​การนำ​พระ​สรีระ​มา​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​พวกเขา​ย่อม​ลงมือ​ตาม​แผน​สำรอง​ ​และ​นี่​คือ​เหตุผล​ที่แท้​จริง​ที่ว่า​ทำไม​ตระกูล​หนี​ถึง​ได้​อยาก​เข้ามา​ใน​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​นัก​”​ ​ขณะที่​พูด​ ​นาง​ก็​หันไป​มอง​ทาง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญณ​ร้าย​ ​”​และ​นี่​ก็​คือ​เหตุผล​ที่นา​ยน​้อ​ยอ​วิ​๋​นพ​ยายา​มห​้า​มทุ​กคน​ไว้​ใน​ตอนแรก​ ​แต่​เขา​ยัง​มีเรื่อง​ที่​ไม่​มั่นใจ​อยู่​หลายอย่าง​ ​และ​ไม่​สาม​รถ​อธิบาย​สิ่ง​เหล่านั้น​ให้​ทุกคน​ฟังได้​ ​เวลานี้​เมื่อ​ความจริง​ปรากฏ​ขึ้น​เบื้องหน้า​สายตา​ของ​ทุกคน​แล้ว​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่มี​ประโยชน์​อัน​ใด​ให้​เรา​มอง​ย้อนกลับ​ไป​เพื่อ​หาว่า​ใคร​ควร​เป็น​ผู้รับผิดชอบ​เรื่อง​นี้​ ​ข้า​จะ​ไป​เอา​พระ​สรีระ​ ​ส่วน​คนอื่นๆ​ ​ใน​อีกไม่ช้า​ปีศาจ​ทุก​ตน​ใน​สุสาน​จะ​ตื่นขึ้น​ ​ดังนั้น​พวกเรา​ต้อง​ร่วมมือ​กัน​จึง​จะ​สามารถ​เอาชีวิต​รอดไป​จาก​ที่นี่​ได้​”

​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​พยักหน้า​ขึงขัง

​ตรงข้าม​กับ​หนี​หู่​ ​เขา​กลับ​ไม่​ขยับ​เลย​แม้แต่​นิ้ว​เดียว​ ​ดูเหมือน​เขา​จะ​ยัง​ตกใจ​จน​ตัว​แข็ง​ ​และ​จ้องมอง​ศพ​ที่นอน​อยู่​แทบ​เท้า​ของ​ตัวเอง​เท่านั้น

​เขา​เป็น​คนเดียว​ใน​ตระกูล​หนี​ที่​ไม่ได้​กลายร่าง

​แต่​เป็น​เพราะ​สมอง​ของ​เขา​ยัง​แจ่มชัด​ ​เขา​จึง​เจ็บปวด​อย่างมาก

​”​เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ ​มัน​ไม่​ควรจะเป็น​เช่นนี้​!​”​ ​หนี​หู่​ร้องไห้​ ​เขา​ดูเหมือน​ใกล้​จะ​สิ้นใจ​เพราะ​อาการ​บาดเจ็บ​ที่​ขา​และ​แผล​ถูก​กัด​ที่อยู่​บน​บ่า

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่มีเวลา​มาสน​ใจ​เขา​ ​นาง​ไม่ใช่​แม่พระ​มา​แต่ไหนแต่ไร​ ​แต่​หนี​หู่​กลับ​รั้ง​ขากาง​เกง​ของ​นาง​ไว้​ตอนที่​นาง​กำลังจะ​เดิน​ไป​ ​”​พี่สาว​ของ​ข้า​ไม่มีทาง​เป็น​ซากศพ​อย่างแน่นอน​ ​มัน​จะ​มีต​้​อง​มี​อะไร​เข้าใจผิด​กัน​แน่ๆ​!​ ​นาง​อาจจะ​กลายเป็น​เช่นนี้​หลังจาก​กิน​แก่น​ชีวิต​เข้าไป​เหมือนกับ​ท่าน​พ่อ​ก็ได้​!​”

​”​ผิด​แล้ว​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้​ว่า​หนี​หู่​เพียง​ต้องการ​รู้ความ​จริง​ ​นาง​มอง​เข้าไป​ใน​ตาของ​เขา​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​แผ่วเบา​ ​แต่​ก็​ดัง​พอที่​จะ​ทำให้​ทุกคน​ได้ยิน​อย่างชัดเจน​ ​”​นาง​เป็น​ซากศพ​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้ว​ ​แม้แต่​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​ก็​ยัง​ถูก​หลอก​ให้​กิน​แก่น​ชีวิต​ ​เจ้า​อาจจะ​ยัง​ตระหนักถึง​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​ ​แต่​ที่นาง​สามารถ​ปลอมตัว​ได้​เช่นนี้​ก็​เพราะ​ดูด​พลัง​วิญญาณ​มาจาก​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​รู้​ว่าการ​ใช้​ซากศพ​มา​เลี้ยงผี​ดิบ​จะ​ก่อให้เกิด​ปราณ​แห่ง​ความเคียดแค้น​มหาศาล​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ทำ​เพราะ​เขา​ต้องการ​ยึด​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​มา​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​มัน​เป็น​เหตุผล​เดียวกัน​กับ​ที่​เขา​ไม่เคย​ห้าม​เจ้า​ไม่​ให้​กลั่นแกล้ง​ตระกูล​จู​เก​่อ​ ​นี่​ยัง​ไม่​รวม​เรื่อง​ที่​เขา​ร่วมมือ​กับ​ตระกูล​อื่นๆ​ ​เพื่อ​กดดัน​พวกเขา​อีกด้วย​ ​เขา​ต้องการ​รวบอำนาจ​ทั้งหมด​ไว้​กับ​ตัว​ ​แต่​เขา​ไม่​อยาก​ให้​ทุกคน​รู้​ถึง​ความทะเยอทะยาน​ของ​ตัวเอง​ ​เพราะ​จะ​ไม่มี​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนใด​ติดตาม​เขา​เข้ามา​ใน​สุสาน​ ​มิหนำซ้ำ​พวกเขา​คงจะ​ขัดขวาง​ไม่​ให้​เขา​เข้ามา​ที่นี่​ทันทีที่​รู้​ถึง​เจตนา​นี้​ ​แต่​แน่นอน​ว่า​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​ถูก​หลอก​ใช้​ ​เขา​หลงเชื่อ​ว่า​เขา​จะ​มีอำนาจ​และ​อิทธิพล​ทันทีที่​ได้​พระ​สรีระ​มา​ไว้​ใน​มือ​ ​แต่​ความจริง​แล้ว​พี่สาว​ของ​เจ้า​กลับ​เพียงแค่​ต้องการ​ยืมมือ​หลอก​ใช้​เขา​เพื่อ​ทำพิธี​ชุบชีวิต​อัน​ขัดต่อ​สวรรค์​ ​ทันทีที่​นาง​ได้​พระ​สรีระ​ไป​ไว้​ใน​มือ​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​ก็​จะ​ต้องตา​ยอยู​่​ดี​!​”

​”​ข้า​ไม่เชื่อ​ ​เจ้า​โกหก​!​ ​ตระกูล​หนี​ของ​พวกเรา​มีทา​ยาท​เพียง​คนเดียว​มา​หลาย​ต่อ​หลาย​รุ่น​ ​ทุก​รุ่น​ไม่เคย​มี​ใคร​เป็น​สตรี​มาก​่อน​ ​ทันทีที่​มี​เด็กผู้หญิง​มาเกิด​ ​นาง​ย่อม​เป็น​พระ​ชายา​ที่​กลับชาติมาเกิด​ไม่ผิด​แน่​ ​พระ​ชายา​ใน​ยุค​นั้น​ก็​มาจาก​ตระกูล​หนี​ ​และ​นั่น​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​ตั้งชื่อ​พี่สาว​ของ​ข้าว​่า​หนี​เฟิ​่ง​ ​ที่​เป็น​เช่นนั้น​ก็เพราะว่า​นาง​เป็น​พระ​ชายา​!​ ​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่าการ​เป็น​พระ​ชายา​หมายความว่า​อย่างไร​ ​มัน​หมายความว่า​นาง​จะ​ไม่มีทาง​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​เจ้า​พูด​อย่างแน่นอน​!​”​ ​หนี​หู่​จวนจะ​เสียสติ​อยู่​รอมร่อ

​ทันใดนั้น​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​หยุด​ฝีเท้า​ลง​อย่างกะทันหัน​ ​”​เช่นนั้น​ ​ข้า​จะ​บอก​ความจริง​ให้​เจ้า​รู้​ก็แล้วกัน​ ​พระ​ชายา​ไม่เคย​กลับชาติมาเกิด​ใน​ตระกูล​หนี​มาก​่อน​ ​ทุกอย่าง​เป็น​เพียง​เรื่อง​โกหก​ที่​บรรพบุรุษ​ของ​เจ้า​สร้าง​ขึ้น​เพื่อ​ผลประโยชน์​เท่านั้น​!​”

​ทันใดนั้น

​ความ​เงียบ​ก็​พลัน​โรย​ตัว​ลง​ทั่ว​สุสาน

​ดวงตา​ของ​หนี​หู่​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความ​ไม่เชื่อ

​ผู้เฒ่า​หลี​่​หันไป​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เช่นกัน​ ​”​น้อง​เว​่ย​ ​ข้า​ไม่ได้​สงสัย​ใน​คำพูด​ของ​เจ้า​ ​แต่​ข้า​เพียงแค่​สงสัย​ว่า​เจ้า​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ตระกูล​หนี​ใน​ตอนนั้น​โกหก​ ​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​หลาย​ร้อย​ปีก่อน​แล้ว​มิใช่​หรือ​”

​”​ผู้เฒ่า​หลี​่​จะเข้า​ใจ​เอง​เมื่อ​เรา​ได้​พระ​สรีระ​มา​ไว้​ใน​มือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เดิน​เข้าไป​ใน​อุโมงค์​สุดท้าย​โดย​ไม่​ลังเล

​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ตามหลัง​นาง​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความชื่นชม​ ​”​พี่​เว​่ย​ ​ท่าน​สุดยอด​มาก​เลย​ขอรับ​ ​ท่าน​ทำให้​ผู้หญิง​คน​นั้น​เผย​ร่าง​จริง​ออกมา​ได้​ด้วย​การ​ใช้​เทียน​เพียงแค่​เล่ม​เดียว​!​ ​ใน​ตำรา​ศาสตร์​แห่ง​การขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​มี​วิธี​เช่นนี้​บันทึก​เอาไว้​ด้วย​หรือ​ขอรับ​ ​ข้า​ไม่เคย​เห็น​มัน​มาก​่อน​เลย​”

​”​ไม่มี​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เงียบ​ไป​เล็กน้อย​หลังจาก​พูด​จบ​ ​”​วิธี​นี้​ไม่ได้​อยู่​ใน​นั้น​ ​ข้า​เพียงแค่​ใช้​วิธี​นี้​เพราะ​มัน​ประหยัดเวลา​ ​และ​ยั่วโมโห​นาง​เท่านั้น​ ​ความจริง​แล้ว​ไม่ว่า​คนที​่​ถือ​เทียน​จะ​เป็น​ซากศพ​หรือ​มนุษย์​ ​แต่​เปลว​เทียน​ก็​จะ​ไม่มีวัน​ดับ​ตราบใดที่​เรา​ไม่ได้​เป่า​มัน​”

​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​:​ ​…​สรุป​ว่า​ทุกสิ่ง​ที่​ท่าน​พูด​ไป​เมื่อครู่นี้​ ​ที่​ฟัง​ดู​จริงจัง​เหมือน​มี​หลักฐาน​แน่นหนา​ ​ล้วนแต่​เป็นเรื่อง​โกหก​หรือ​!

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่รู้​สึก​ผิด​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​”​ถูกต้อง​ ​เจ้า​ต้อง​รู้จัก​ใช้อุบาย​เสียบ​้าง​ถึง​จะ​สามารถ​เอาชนะ​นักแสดง​มือฉมัง​เช่นนั้น​ได้​ ​หนุ่มน้อย​ ​หนทาง​ของ​เจ้า​ยัง​อีก​ยาว​ไกล​นัก​ ​ดังนั้น​เจ้า​ต้อง​รู้จัก​ปรับตัว​ให้​เข้ากับ​สถานการณ์​”

​ทารก​ตัว​โต​และ​ตัวเล็ก​ที่อยู่​ใน​ท้อง​พยักหน้า​อย่างแรง​ ​ดูเหมือน​พวกเขา​จะ​เห็นด้วย​กับ​ผู้​เป็นมา​รดา​ ​ใช่​ ​ใน​ฐานะ​มนุษย์​ ​พวกเรา​ต้อง​รู้จัก​ปรับตัว​ให้​เข้ากับ​สถานการณ์​!

​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นพึม​พำ​ว่า​ ​”​ถ้า​หนี​เฟิ​่ง​รู้​ว่า​ท่าน​เพียงแค่​ทดสอบ​นาง​ ​และ​ยัง​ไม่​สามารถ​พิสูจน์​ตัวตน​ของ​นาง​ได้​จริง​ละ​ก็​ ​นาง​คงจะ​เสียใจ​จน​กระอัก​เลือด​แน่​”

​”​นาง​ย่อม​ไม่รู้​ตราบใดที่​เจ้า​ไม่​บอก​นาง​…​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หันกลับ​ไป​มอง​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​แล้ว​ยิ้ม​ออกมา​ ​”​เมื่อใด​ที่​เจ้า​ฉลาด​มากกว่า​นี้​ ​เจ้า​จะ​บอก​นาง​เรื่อง​นี้​ตอนที่​เจอ​นาง​ครั้งหน้า​ก็​ยัง​ได้​ ​นาง​คงได้​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ด้วย​ความแค้น​แน่​ ​บางที​นาง​อาจจะ​เผย​ธาตุแท้​ออกมา​เป็น​หน​ที่สอง​ก็ได้​”

​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ตกตะลึง​กับ​คำพูด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​”​เจอ​นาง​อีก​หรือ​ ​จะ​เป็นไปได้​อย่างไร​ขอรับ​”

​”​ทำไม​จะ​ไม่ได้​ล่ะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​สุสาน​หลัก​ที่อยู่​ใกล้​ๆ​ ​ดวงตา​ของ​นาง​ดำทะมึน​ ​”​เจ้า​ได้​เห็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​พวก​นั้น​กลายร่าง​ไป​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​ทันทีที่​หนี​เฟิ​่​งคืน​ชีพ​กลับมา​ ​จะ​มี​คน​อีก​มากมาย​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่จะ​ต้อง​กลายเป็น​เช่นนั้น​ ​พวกเรา​เคลื่อนไหว​ช้า​กว่า​พวกเขา​เพราะ​ข้า​จำเป็นต้อง​ไป​เอา​พระ​สรีระ​มาก​่อน​ ​อีก​อย่าง​ ​คนที​่​อยู่​ข้าง​กาย​นาง​ก็​เป็น​คนที​่​รับมือ​ยาก​ทีเดียว​ ​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่า​เขา​เป็น​ใคร​”

​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ส่ายหน้า​ ​เขา​ไม่เคย​สนใจ​ผู้คุ้มกัน​ของ​หนี​เฟิ​่​งมา​ก่อน​ ​เพราะ​คน​คน​นั้น​ซ่อนตัว​เป็น​อย่างดี

​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ฝีมือ​อัน​ยอดเยี่ยม​ของ​เขา​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นคง​จะ​คิด​ว่า​เขา​เป็น​เพียงแค่​คนธรรมดา​เท่านั้น

​”​เขา​คือ​ผู้พิทักษ์​ของ​ตระกูล​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​นาม​ว่า​จิ​่​งอู​๋​ซวง​”​ ​นิ้ว​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไล้​ไป​ตามด​้าม​ปืน​ ​”​ดังนั้น​พวกเรา​จะ​ต้อง​ได้​เจอ​หนี​เฟิ​่​งอี​กค​รั้ง​อย่างแน่นอน​ ​ยิ่งกว่านั้น​ ​ศึก​ที่จะ​เกิดขึ้น​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ก็​จะ​ยิ่ง​ลำบาก​มากกว่า​นี้​อีก​…​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด