องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 492 กดดันเวยเวยรึ

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 492 กดดันเวยเวยรึ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ผู้ว่าการ​เฉิน​อยาก​เดิน​ออก​ไป​ ​แต่​เขา​ก็​กลัว​ว่านี​่​จะ​ยัง​ไม่ใช่​เวลา​ที่​เหมาะสม

ถ้า​เขา​อยู่​เฉย​ ​มัน​คง​เหมือนกับ​ปล่อย​ให้​เจ้า​พวก​หน้า​โง่นั​่น​เดิน​เข้าสู่​ความตาย​!

ผู้ว่าการ​เฉิน​นวด​ขมับ​ ​แล้ว​เผลอ​หันไป​มองหน้า​องค์​ชาย​โดยไม่ตั้งใจ

เพียงแค่​สายตา​นั้น​ที่​มอง​มาก​็​ทำเอา​ความรู้สึก​เย็นยะเยือก​ผุด​ขึ้น​มาจาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ได้​แล้ว

ตอนนั้น​นั่นเอง​ ​เขา​จึง​รู้​ว่า​เขา​ไม่​สามารถ​ช่วยเหลือ​ผู้ใต้บังคับบัญชา​อาวุโส​ของ​ตัวเอง​ได้​อีกต่อไป​ ​เพราะ​มัน​อาจ​ฉุด​ให้​เขา​ซึ่ง​เป็น​ผู้ว่าการ​สาม​มณฑล​ตกต่ำ​ไป​ด้วย

ณ​ ​ห้องโถง​ใหญ่​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คลาย​กำปั้น​ออก​ ​แล้ว​หัวเราะเยาะ​เย้ย​ใส่​นายท่าน​เยี​่​ยน​ ​”​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ ​ฝีมือ​ใน​การพลิก​จาก​ถูก​เป็น​ผิด​นั้น​ช่าง​เหนือกว่า​ที่​ข้า​จินตนาการ​เอาไว้​เสียอีก​”​ ​ระหว่าง​พูด​ ​นาง​ก็​มอง​ตรง​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ดวงตา​ร้อนแรง​ ​”​ในเมื่อ​ทุกคน​สงสัย​นัก​ว่า​ทำไม​ข้า​ถึง​ได้​เป็นห่วง​เป็น​ใย​ใน​เรื่อง​ของ​แม่นาง​หลิว​อิน​ถึง​เพียงนี้​ ​ข้า​จะ​บอก​เหตุผล​ให้​ฟัง​ก็ได้​ ​ตอนที่​ข้ามา​ถึง​เมือง​ฟู่​ผิง​เพื่อ​รับ​ตำแหน่ง​ ​ข้า​เห็น​ชายฉกรรจ์​สอง​คน​กำลัง​พยายาม​ฉุด​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​เข้าไป​ใน​จวน​เยี​่​ยน​ ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ร้อง​สุดเสียง​ ​แต่​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​ก้าว​เท้า​ออกมา​ห้าม​พวกเขา​ ​ข้า​ขอ​ถาม​พวก​เจ้า​สักหน่อย​ก็แล้วกัน​ว่า​ถ้า​แม่นาง​หลิว​อิน​มีใจ​ให้​กับ​นายท่าน​เยี​่​ยน​จริง​ ​ทำไม​นาง​ถึง​ไม่​เดิน​เข้าไป​ใน​จวน​เยี​่​ยน​อย่าง​มีความสุข​ ​แต่กลับ​ถูก​ฉุด​เข้าไป​แบบนี้​หรือ​”

ฝูงชน​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​หลังจาก​ได้ยิน​ที่นาง​ถาม

“​น.​.​ ​นาง​ขโมย​เงิน​ไป​จาก​จวน​เยี​่​ยน​!​ ​ดังนั้น​ข้า​ถึง​ได้​ส่ง​คน​ไป​จับตัว​นาง​”​ ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​แก้ตัว​เป็น​พัลวัน​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​เย้ยหยัน​ ​”​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ ​ถ้า​เจ้า​แต่งงาน​กับ​อนุภรรยา​ที่รัก​เจ้า​เหมือนกัน​ ​ทำไม​อนุภรรยา​คน​นั้น​ถึง​ต้อง​ขโมย​เงิน​เจ้า​ด้วย​หรือ​ ​เจ้า​เอง​ก็​อ้าง​อยู่​บ่อยๆ​ ​มิใช่​หรือว่า​เจ้า​เป็น​คน​ใจกว้าง​”

“​ข้า​ ​ข้า​..​ ​นาง​แต่งงาน​กับ​ข้า​ก็​เพราะ​เงิน​ต่างหาก​!​”​ ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​เม้มปาก​เข้าหา​กัน​อย่าง​คน​มีความผิด​ ​”​ผู้หญิง​ง่ายๆ​ ​อย่าง​นาง​อาจจะ​ไป​ตกหลุมรัก​ชาย​หน้าตา​ดีที​่​ไหน​เข้า​ ​และ​คิด​ว่า​เงิน​ที่​ข้า​ให้​นาง​ไป​นั้น​ยัง​ไม่พอ​ก็ได้​ ​นาง​ก็​เลย​ฉวย​เงิน​ไป​เพิ่ม​เพื่อ​เอา​ไป​ใช้จ่าย​ร่วมกับ​เจ้า​หมอนั​่​นอย​่าง​ไร​เล่า​!​”

“​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ ​แก​!​ ​ทำไม​คน​อย่าง​แก​ถึง​ไม่​รีบ​ตาย​ไป​เสียที​!​”​ ​หลิว​อิน​ตะโกน​สุดเสียง

ทุกคน​สัมผัส​ได้​ถึง​ความเจ็บปวด​ทรมาน​ของ​นาง​ ​ประชาชน​ต่าง​มองหน้า​กัน​ ​และ​สายตา​ของ​พวกเขา​ที่​มอง​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ก็​เริ่ม​แสดง​ความสงสัย​และ​ความโกรธ​ออกมา​!

เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ไม่สน​ใจ​สายตา​พวก​นั้น​แม้แต่น้อย​ ​เขา​กลับ​รีบ​ฉวยโอกาส​นี้​เข้า​โจมตี​หลิว​อิน​แทน​ ​”​ใต้เท้า​ ​ได้​โปรด​ช่วย​ควบคุมตัว​หญิง​สติวิ​ปริต​ผู้​นี้​ที​ขอรับ​ ​นาง​เกลียด​ข้ามา​โดยตลอด​ ​ข้า​กลัว​จริงๆ​ ​ว่านาง​จะเข้า​มาทำ​ร้าย​ข้า​ ​ดู​นาง​สิ​ขอรับ​ ​นาง​ทำ​หน้า​เหมือน​อยาก​ฆ่า​ข้า​ให้​ตาย​ไม่มี​ผิด​”

บรรดา​ขุนนาง​จาก​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​กระแอม​ใน​ลำคอ​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​พวกเขา​ทำ​เพียง​เตือน​เลี่ยว​จือฝู​่​ทาง​สายตา​เป็น​สัญญาณ​ให้​เขา​บอก​ให้​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ควบคุมตัว​เอง​เสียบ​้าง

เลี่ยว​จือฝู​่​เอง​ก็​รู้​ว่าการ​ทำให้​สถานการณ์​วุ่นวาย​ขึ้น​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่อง​ดี​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​คิด​ที่จะ​ห้าม​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กลับ​กระตุก​ยิ้ม​ขึ้น​ ​กระนั้น​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​กลับ​ไร้​ซึ่ง​รอยยิ้ม​ ​”​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ ​เจ้า​เป็น​คนที​่​หน้าด้าน​ไร้ยางอาย​ที่สุด​เท่าที่​ข้า​เคย​เห็น​มา​เลย​ ​เจ้า​ปรักปรำ​คนอื่น​ด้วย​คำ​โป้ปด​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​ ​ข้า​อยาก​เห็นจริง​ๆ​ ​ว่า​ใคร​กันที่​มอบ​ความกล้า​ให้​เจ้า​ทำ​เช่นนั้น​ได้​!​”

“​ข้ามิ​กล้า​หรอก​ขอรับ​”​ ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่าง​เย็นชา​ ​”​ใต้เท้า​เว​่​ยลืม​ไป​แล้ว​หรือ​ขอรับ​ ​เมื่อครู่นี้​มี​คน​พิสูจน์​แล้ว​ว่า​ข้า​ถูก​ใส่ร้าย​ ​ทำไม​ตอนนี้​ท่าน​ถึง​กล่าวหา​ว่า​ข้า​แต่งเรื่อง​ขึ้น​เพื่อ​ใส่ร้าย​คนอื่น​ล่ะ​ขอรับ​ ​ข้า​คิด​ว่า​คนที​่​มีปัญหา​ในเวลานี้​คือ​ท่าน​ใต้เท้า​เว​่​ยมา​กก​ว่า​”

ทันทีที่​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​เขา​พูด​ ​หลิว​อิน​ก็​หันหน้า​ไป​มอง​คนที​่​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ทันที​ ​”​เสี่ยว​ชุ่ย​ ​พวก​เจ้า​ตั้งใจ​จะ​ให้​ใต้เท้า​เว​่ย​เป็น​แพะรับบาป​แทน​ตัวเอง​จริงๆ​ ​หรือ​ ​ใคร​กันที่​เป็น​คน​มา​ขอร้อง​กับ​ใต้เท้า​เว​่ย​ ​แล้ว​ขอให้​ใต้เท้า​เว​่ย​ช่วย​ทวง​คืน​ความยุติธรรม​ให้​พวกเรา​ ​พวก​เจ้า​ลืม​กัน​ไป​หมด​แล้ว​หรือ​”

เด็กสาว​ที่​ชื่อ​เสี่ยว​ชุ่ย​ตัวสั่น​ ​ศีรษะ​ของ​นาง​ยิ่ง​ก้ม​ต่ำ​ลง​ ​ราวกับ​ไม่กล้า​พูด​อะไร​ออกมา​แม้แต่​คำ​เดียว

เฉิน​เหลียง​อยาก​ไป​จาก​ที่นี่​ยิ่งนัก​ ​แต่​ตอนที่​เขา​มาถึง​ก่อนหน้านี้​ ​ลูกพี่​บอก​ให้​เขา​คอย​สังเกตการณ์​จาก​ด้าน​ข้าง​โดย​อย่า​สร้าง​ปัญหา

แต่​ตอนนี้​เขา​จะ​ทำ​เพียงแค่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​และ​มองดู​เจ้า​พวก​ขุนนาง​ชั้นเลว​พวก​นั้น​วางแผน​เล่นงาน​ให้​ลูกพี่​ของ​เขา​ต้อง​ตกที่นั่งลำบาก​เช่นนี้​น่ะ​หรือ

“​พอได้​แล้ว​ใต้เท้า​เว​่ย​ ​เลิก​พยายาม​คิด​หาวิ​ธี​ปกป้อง​แม่นาง​หลิว​ผู้​นี้​เสียเถิด​ขอรับ​ ​ถ้า​พวกเขา​คิด​ว่า​เงิน​ค่า​สินสอด​ที่​ข้า​ให้​ไป​มัน​น้อย​เกินไป​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​ให้​พวกเขา​เพิ่ม​”​ ​ระหว่าง​ที่​พูด​เช่นนั้น​ ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​เจ้าของ​พุงพลุ้ย​ๆ​ ​นั่น​ก็​ก้มหน้า​ลง​มอง​หลิว​อิน​อย่าง​อวดดี​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความ​ดูถูก​เหยียดหยาม​ขณะ​กล่าวว่า​ ​”​บอก​ข้ามา​สิว​่า​เจ้า​อยากได้​เงิน​เท่าไหร่​”

หลิว​อิน​กัด​ริมฝีปาก​ของ​ตัวเอง​จน​เลือด​ซิบ​เพราะ​รู้สึก​อับอาย​อย่างรุนแรง

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​เหยียด​กว้าง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ตอนที่​เขามอง​ไป​ยัง​คน​พวก​นั้น​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความ​เหยียดหยาม

พวกเขา​ก็​เป็น​แค่​คนจน​ๆ​ ​แต่กลับ​คิด​ที่จะ​ต่อสู้​กับ​เขา

พวกเขา​สามารถ​พลิก​คำให้การ​ของ​ตัวเอง​ได้​อย่างง่ายดาย​เพียง​เพราะ​เศษ​เงิน​ที่​เขา​จ่าย​ให้​!

ยิ่งกว่านั้น​ ​เขา​ก็​เคย​หลับนอน​กับ​บุตรสาว​สอง​คน​จาก​ใน​สาม​คน​ของ​พวกเขา​แล้ว​อีกด้วย​!

“​สัก​ห้าสิบ​ตำลึง​พอ​หรือเปล่า​”​ ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​เยาะเย้ย​พร้อมกับ​ยกมือ​ขึ้น​นับ​ตั๋วเงิน​สอง​ใบ​ใน​มือ​ ​ก่อน​จะ​โยน​พวก​มัน​ใส่​หน้า​ของ​หลิว​อิน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หรี่​ตาเข​้า​หากัน​ทันที​ ​เสีงย​ของ​นาง​เย็นชา​ราวกับ​น้ำแข็ง​ ​”​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ ​ข้า​ขอ​เตือน​ว่า​ถ้า​เจ้า​ไม่​หยุด​เสีย​ตั้งแต่​ตอนนี้​ ​ข้า​จะ​ทำให้​มั่นใจ​ว่า​ตระกูล​ทั้ง​ตระกูล​ของ​เจ้า​จะ​ต้อง​ถูก​ฝัง​ไป​พร้อมกับ​เจ้า​แน่​”

“​ใต้เท้า​เว​่ย​ ​ท่าน​รู้สึก​ไม่ดี​หรือ​ขอรับ​”​ ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​หัวเราะ​ ​”​อ๋อ​ ​จริง​สิ​ ​ข้า​เพิ่ง​นึกออก​ว่า​ใต้เท้า​เว​่ย​เอง​ก็​ไม่ได้​มาจาก​ตระกูล​ที่​มี​ฐานะ​ดี​เช่นกัน​ ​ข้า​พนัน​เลย​ว่า​ท่าน​คง​ไม่เคย​เห็น​เงิน​จำนวนมาก​ขนาด​นี้​เหมือนกัน​สินะ​ขอรับ​ ​ท่าน​อยาก​ให้​ข้า​เอา​ให้​ดู​มากกว่า​นี้​หรือเปล่า​ล่ะ​ ​ใต้เท้า​เว​่ย​”

“​ไม่จำเป็น​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ที่​เงียบ​มาต​ลอด​การไต่​สวน​เอ่ย​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​เขา​เคลื่อน​สายตา​ไป​มอง​คน​นั่งคุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​พวก​นั้น​อย่าง​เยือกเย็น​ ​แล้ว​จากนั้น​จึง​สบตา​กับ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ ​”​ใต้เท้า​เว​่ย​ไม่มีวัน​สนใจ​เงิน​จำนวน​เล็กน้อย​ของ​เจ้า​หรอก​”

เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​สับสน​ ​ทำไม​เขา​รู้สึก​ถึง​ความกดดัน​อัน​รุนแรง​จาก​ร่าง​ของ​ที่ปรึกษา​ส่วนตัว​ธรรมดาๆ​ ​ได้​ล่ะ​ ​ความรู้สึก​ราวกับ​มี​ใคร​บางคน​กำลัง​บีบ​คอ​เขา​เอาไว้​จน​หายใจ​แทบ​ไม่​ออก​นี้​ทำให้​หนัง​ศีรษะ​ของ​เขา​ชาวาบ​ ​แต่​เขา​ก็​จำเป็นต้อง​เดินหน้า​ทำตาม​แผนการ​ที่​ได้​ตกลง​เอาไว้​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​บอก​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ราวกับ​จะ​ยืนกราน​ ​”​ท่าน​พูด​มาถึง​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​ใต้เท้า​เว​่ย​จะ​สามารถ​พิสูจน์​ได้​อย่างไร​ขอรับ​ว่า​ทุกสิ่ง​ที่​ท่าน​ทำ​ลง​ไป​เพื่อ​หลิว​อิน​นั้น​ ​ท่าน​ไม่ได้​ทำ​เพราะ​เป็นเรื่อง​ส่วนตัว​ของ​ตน​ ​การ​ที่นา​ยอำ​เภอ​จะ​ลงมา​จัดการ​กับ​คดี​นี้​ด้วยตัวเอง​เป็น​สิ่ง​ที่​ถูกต้อง​จริงๆ​ ​หรือ​ขอรับ​”

“​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​พูด​ถูก​”​ ​เลี่ยว​จือฝู​่​คว้า​โอกาส​นั้น​เอาไว้​ ​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​หนักแน่น​ว่า​ ​”​ใต้เท้า​เว​่ย​ ​ท่าน​ควร​ปล่อยมือ​จาก​คดี​นี้​สัก​ระยะ​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่​ให้​เกิด​ความสงสัย​ว่า​ท่าน​จะ​ตัดสินคดี​นี้​เข้าข้าง​คนรู้จัก​ ​ทำไม​เรา​ไม่​มาตัด​สิน​เรื่อง​นี้​กัน​อีกที​หลังจากที่​ใต้เท้า​คนอื่นๆ​ ​ทำการ​พิจารณา​ดู​ล่ะ​ว่า​ท่าน​ยัง​สมควร​อยู่​ที่​เมือง​ฟู่​ผิง​แห่ง​นี้​หรือไม่​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​เลี่ยว​จือฝู​่​ด้วย​สายตา​คมกริบ​ ​”​ใต้เท้า​เลี่ยว​ ​คนที​่​เป็น​จำเลย​ใน​ตอนนี้​คือ​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​ ​ไม่ใช่​ข้า​ ​อีก​อย่าง​ ​หลิว​อิน​กับ​ข้า​ก็​ไม่ได้​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ใด​กัน​ ​พวกเรา​เพิ่ง​รู้จัก​กันได​้​เพียง​สอง​วัน​เท่านั้น​ ​พวกเรา​จะ​มีความรู้สึก​ส่วนตัว​ประเภท​ใด​ให้​กันได​้​หรือ​ ​ท่าน​ห้าม​ไม่​ให้​ข้า​ทำงาน​ของ​ตัวเอง​ต่อ​โดย​ไม่มี​แม้กระทั่ง​หลักฐาน​เป็นชิ้นเป็นอัน​สัก​ชิ้น​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ใต้เท้า​เลี่ยว​ ​ท่าน​ได้​คำนึงถึง​ผล​ที่​ตามมา​หรือไม่​ว่า​จะ​เป็น​อย่างไร​”

ผล​ที่​ตามมา​หรือ​ ​เลี่ยว​จือฝู​่​หัวเราะ​เย็นชา​ ​”​ใต้เท้า​เว​่ย​ ​ข้า​คิด​ว่า​คนที​่​ควรจะ​คำนึงถึง​ผล​ที่​ตามมา​นั้น​ควรจะเป็น​ท่าน​ต่างหาก​ ​การ​บอก​ให้ท่าน​หยุด​การไต่​สวน​นี้​เป็น​สิ่ง​ที่​คนอื่นๆ​ ​เอง​ก็​ต้องการ​ ​ยิ่งกว่านั้น​ ​ก็​มี​คนพูด​แล้ว​ไม่ใช่​หรือว่า​คำให้การ​ของ​พวกเขา​ก่อนหน้านี้​นั้น​เป็น​เพียงแค่​การ​ใส่ร้าย​ป้ายสี​เยี​่​ยน​ต้า​จ้าว​เท่านั้น​ ​อย่า​เรื่องมาก​ไป​หน่อย​เลย​ ​ใต้เท้า​เว​่ย​ ​ระวัง​เถอะ​ว่า​ท่าน​จะ​ไม่​สามารถ​รับมือ​กับ​เรื่อง​นี้​ได้​!​”

“​ใต้เท้า​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เย็นชา​มาก​เสีย​จน​เขา​แทบ​หายใจออก​มา​เป็น​ไอ​ ​สายตา​ของ​เขา​จับจ้อง​อยู่​ที่​เลี่ยว​จือฝู​่

สายตา​นั้น​สุด​แสน​จะ​เย็นชา​!

มัน​แช่แข็ง​เลี่ยว​จือฝู​่​ได้​ในทันที​ ​ร่าง​ของ​ที่ปรึกษา​หลง​ดู​คุ้นตา​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​แต่​เขา​กลับ​นึกไม่ออก​ว่า​ตัวเอง​เคย​เห็น​ร่าง​อัน​คุ้นตา​นี้​ที่ไหน​มาก​่อ​น.​..

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *