องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 548 แผนการชั่วร้ายเปลี่ยนวังหลวง

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 548 แผนการชั่วร้ายเปลี่ยนวังหลวง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​กิน​มัน​!​”​ ​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​บอก​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​ ​”​แต่​มัน​ไม่จำเป็น​สำหรับ​ข้า​อีกต่อไป​แล้ว​ขอรับ​ ​เพราะ​มัน​คง​ไม่อร่อย​เท่า​เนื้อ​แน่​”

งู​เขียว​ ​:​ ​ ​…​เจ้า​เด็ก​เหลือขอ​!​ ​เจ้า​เคย​คิดถึง​ความรู้สึก​ของ​พวก​ข้า​บ้าง​หรือไม่​!

เมื่อ​เห็น​งู​ที่นอน​นิ่ง​ไม่ไหว​ติง​อยู่​บน​พื้น​ ​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ก็​ย่อ​ตัว​ลง​ใช้​นิ้ว​จิ้ม​ตัว​มัน​ ​เขา​กล่าว​อย่าง​คุกคาม​ว่า​ ​”​ไป​ได้​แล้ว​ ​ไม่อย่างนั้น​ข้า​จะ​จับ​เจ้า​ป้อน​ให้​กิเลน​อัคคี​!​”

ทันทีที่​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​กิเลน​อัคคี​ ​งู​เขียว​ตัว​นั้น​ก็​รู้สึก​หวาดกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​มัน​รีบ​เลื้อย​เข้าไป​ใน​พุ่มไม้​อย่างรวดเร็ว

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​ว่า​มัน​ช่าง​น่าขัน​นัก​ ​นาง​จับมือ​ของ​เด็กชาย​ตัว​น้อย​เอาไว้​พลาง​สาวเท้า​เดิน​ออก​ไป​พร้อมกับ​เขา​ ​”​เจ้า​อยาก​กิน​อะไร​อีก​หรือเปล่า​”​ ​นาง​ถาม

“​ข้า​กิน​ได้​ทุกอย่าง​ขอรับ​”​ ​บางครั้ง​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ก็​ดู​เป็นผู้ใหญ่​เกินตัว​ ​ยกตัวอย่างเช่น​นิสัย​ไม่​เลือก​กิน​ของ​เขา

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ว่า​ ​”​เจ้า​อยาก​ให้​ข้า​ทอดมัน​ฝรั่ง​ให้​กิน​หรือเปล่า​”

“​มันฝรั่งทอด​หรือ​”​ ​ดวงตา​ของ​เด็กชาย​ตัว​น้อย​เป็นประกาย​ ​เขา​เกา​ใบ​หู​ตัวเอง​ ​และ​เอ่ย​อย่าง​เบิกบาน​ว่า​ ​”​แน่นอน​ขอรับ​!​”

เมื่อ​เห็น​เด็กชาย​เอาแต่​เกา​ที่​เดิม​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​สั่ง​ให้​ข้า​รับใช้​นำ​ขี้ผึ้ง​รักษา​อาการ​คัน​มา​ให้​ ​จากนั้น​นาง​จึง​เอ่ย​ว่า​ ​”​ข้า​จะ​ทำ​มันฝรั่งทอด​กรอบ​ให้​เจ้า​ก่อน​ ​เจ้า​จะ​ได้​กิน​เล่น​รอ​ไประ​หว่าง​ที่​ข้า​ทำอาหาร​เย็น​ ​ดี​หรือเปล่า​”

“​ดี​ขอรับ​!​”​ ​เด็กชาย​ตัว​น้อย​พยักหน้า​อย่าง​เชื่อฟัง

ความน่ารัก​ของ​เขา​แทบ​ทำให้​หัวใจ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ละลาย​ ​นาง​เผย​รอยยิ้ม​บาง​ๆ​ ​ออกมา​พร้อมกับ​ขยับ​เข้าไป​ช่วย​ทายาที​่​ใบ​หู​ของ​เขา

แม้​เขา​จะ​เบะ​ปาก​และ​บ่น​ราวกับ​เด็ก​เอาแต่ใจ​ ​แต่​เด็กชาย​ตัว​น้อย​ก็​ยอม​อยู่​นิ่ง​ๆ​ ​ให้​นาง​ทายา​ ​”​ยุง​พวก​นี้​น่ารำคาญ​มาก​เลย​ขอรับ​!​”

“​พวก​มัน​กัด​เจ้า​ ​แน่​ล่ะ​ว่า​เจ้า​คง​เห็น​ว่า​พวก​มัน​น่ารำคาญ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลูบ​ใบ​หู​เล็ก​ๆ​ ​อ่อนนุ่ม​นั้น

เด็กชาย​ตัว​น้อย​ส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​พี่สะใภ้​สาม​ ​ท่าน​เข้าใจผิด​แล้ว​ขอรับ​ ​ข้า​ไม่ได้​รำคาญ​เพราะ​พวก​มัน​กัด​ข้า​ ​แต่​เป็น​เพราะ​พวก​มัน​สกปรก​จน​ข้า​กิน​ไม่ได้​ต่างหาก​ล่ะ​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​:​ ​…​ก็ได้​ ​นาง​คิดผิด​อีกแล้ว​ ​นาง​ควรคิด​ว่า​เขา​เป็น​เด็ก​เห็นแก่​กิน​แทนที่จะ​เป็น​เด็ก​ธรรมดา

เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​เด็กชาย​ตัว​น้อย​เอ่ย​อะไร​ชวน​ตกตะลึง​ออกมา​อีก​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จึง​รีบ​หั่น​มันฝรั่ง​ออก​เป็น​ชิ้นๆ​ ​ทันทีที่​นาง​กลับ​ถึง​เมืองหลวง

ทักษะ​การ​ใช้​มีด​ของ​นาง​นั้น​ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​ ​มันฝรั่ง​เหล่านั้น​ถูก​หั่น​ออก​เป็น​แผ่น​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​นาง​คลุก​มันฝรั่ง​เข้ากับ​แป้ง​ ​ก่อน​จะ​นำ​มัน​ลง​ทอด​กับ​น้ำมัน

มันฝรั่งทอด​กรอบ​กรอบ​นอก​นุ่ม​ใน​ ​เวลา​ที่​กัด​จะ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​กรุบ​กรอบ​และ​กลิ่น​ของ​มันฝรั่ง​ที่​ระเบิด​อยู่​ใน​ปาก​ ​ข้าง​กัน​นั้น​ยัง​มี​กระปุก​ใส่​องุ่น​กวน​วาง​อยู่​คู่​กัน​ ​มัน​เป็นหนึ่ง​ใน​วัตถุดิบ​ที่​ห้องเครื่อง​ของ​วัง​หลวง​มัก​ใช้​ใน​การ​ทำ​ขนม

เด็กชาย​ตัว​น้อย​กิน​มันฝรั่งทอด​อย่าง​เอร็ดอร่อย​ ​พร้อมกับ​เดินตาม​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มาติด​ๆ​ ​เขา​แทะ​มันฝรั่งทอด​กรอบ​พร้อมกับ​มอง​เขียง​ไป​ด้วย​ ​ท่าทาง​เช่นนั้น​ดู​น่ารัก​ไร้เดียงสา​ยิ่งนัก

ขันที​ซุน​ยืน​มอง​พวกเขา​จาก​ด้าน​ข้าง​ด้วย​ความนับถือ​ ​”​พระ​ชายา​ ​ท่าน​ช่าง​สุดยอด​จริงๆ​ ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

“​หาก​เป็น​เช่นนี้​ ​พ่อครัว​จะ​ต้อง​ทำงาน​ได้​ง่าย​ขึ้น​แน่​ขอรับ​”​ ​ขันที​หนุ่ม​ที่​ติดตาม​รับใช้​ขันที​ซุน​เอ่ย​ขึ้น​ ​พร้อมกับ​ส่ง​ถ้วย​ชา​ให้​กับ​เขา​ตาม​สัญชาตญาณ

ขันที​ซุน​รับ​ชา​ถ้วย​นั้น​มา​จิบ​ ​”​อืม​ ​เจ้า​พูด​ถูก​แล้ว​ปกติ​เวลา​ที่​องค์​ชาย​สาม​ติดธุระ​อื่น​อยู่​ ​ข้า​ต้อง​วิ่ง​ตามหลัง​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ไป​ทั่ว​วัง​หลวง​เชียว​ล่ะ​ ​ดียิ่ง​นัก​ที่​เวลานี้​มี​คน​ปราบ​พยศ​เขา​ได้เสีย​ที​ ​นอกจาก​องค์​ชาย​แล้ว​ ​เขา​ก็​เชื่อฟัง​แค่​พระ​ชายา​เพียง​คนเดียว​ ​ทั้งที่​เวลา​ที่อยู่​ต่อหน้า​เจ้าสำนัก​อย่าง​ตู๋​ซู​เฟิง​เขา​ก็​ยัง​ทำตัว​ดื้อรั้น​เสีย​เหลือเกิน​ ​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ ​เจ้า​จับตาดู​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​เอาไว้​ให้​ดีล​่ะ​ ​ระยะนี้​มีเรื่อง​วุ่นวาย​เกิดขึ้น​ใน​วัง​หลวง​ ​มีส​ถาน​ที่​หลาย​แห่ง​ที่​เรา​ไม่​ควร​ปล่อย​ให้​องค์​ชาย​ตัว​น้อย​ย่างเท้า​เข้าไป​ ​เจ้า​ต้องเต​รี​ยมการ​ป้องกัน​เอาไว้​ให้​ดีด​้วย​ ​ข้า​เกรง​ว่าวัง​หลวง​กำลังจะ​ถึง​การเปลี่ยนแปลง​แล้ว​…​”

“​ขอรับ​”​ ​ขันที​ผู้น้อย​รับคำ​ ​ก่อน​จะ​ขอตัว​ออก​ไป​จาก​ที่นั่น

ตก​เย็น​ ​ชาย​สวม​ชุด​สีขาว​คน​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ใน​ห้องโถง​ที่​สว่างไสว​ไป​ด้วย​แสงไฟ​ ​เขา​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​นุ่มนวล​และ​สุภาพ​ว่า​ ​”​ท่าน​ผู้อาวุโส​ ​ท่าน​คิด​เรื่อง​นี้​ดี​หรือ​แล้ว​หรือ​ ​ท่าน​แน่ใจ​หรือว่า​จะ​นิมนต์​พระ​อาจารย์​เข้ามา​ใน​วัง​หลวง​จริงๆ​”

“​คุณชาย​ ​แม้แต่​ท่าน​เอง​ก็​สงสัย​เหมือนกัน​นี่​ขอรับ​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถูก​วิญญาณ​สิง​อยู่​”​ ​หนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​ส่งเสียง​หัวเราะเยาะ​เย้ย​ออกมา​ ​”​ถ้า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พอใจ​กับ​ฐานะ​ปัจจุบัน​ของ​ตัวเอง​และ​ยอม​อยู่​เงียบๆ​ ​พวก​ข้า​ก็​จะ​ปล่อย​นาง​ไป​ ​แต่​นาง​กลับ​มี​แต่​ยิ่ง​เหิมเกริม​ขึ้น​ทุกที​จน​พวกเรา​ทน​กับ​พฤติกรรม​ของ​นาง​ไม่ไหว​อีกต่อไป​แล้ว​ ​พวกเรา​ประเมิน​เด็กสาว​คน​นี้​ไว้​ต่ำ​เกินไป​ ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่านาง​จะ​สามารถ​สร้าง​ความวุ่นวาย​มากมาย​ถึง​เพียงนี้​ได้​ใน​เวลา​ไม่​ถึง​สอง​เดือน​ ​ตู๋​ซู​เฟิง​รับ​นาง​เข้า​หน่วย​พิฆาต​วิญญาณ​ ​และ​ตั้งแต่นั้นมา​นาง​ก็​เอาแต่​ขัดขวาง​พวกเรา​ไป​ทุกที่​ ​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​ต่อไป​ใน​ภายภาคหน้า​นาง​จะ​ทำ​อะไร​กับ​พวกเรา​อีก​ ​ครั้งหนึ่ง​พวกเรา​เคย​ไว้ชีวิต​นาง​ก็​เพราะ​เห็นแก่​ท่าน​ตาของ​นาง​ ​แต่​ตอนนี้​มัน​ถึง​เวลา​ที่นาง​จะ​ต้อง​ถูก​กำจัด​แล้ว​!​”

ชาย​ชุด​ขาว​หัวเราะ​เสียง​เบา​ ​”​ผู้อาวุโส​อู่​ ​ ​ท่าน​เชื่อ​จริงๆ​ ​หรือว่า​ความ​เป็น​ศัตรู​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มี​ให้​กับ​สี่​ผู้อาวุโส​นั้น​เป็น​เพราะ​ได้รับ​อิทธิพล​มาจาก​ตู๋​ซู​เฟิง​”

“​คุณชาย​ ​ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​”​ ​ผู้อาวุโส​คนอื่นๆ​ ​หยุด​เคลื่อนไหว​โดยพร้อมเพรียง​ ​มือ​ที่​กำลัง​ถือ​ถ้วย​ชา​ของ​พวกเขา​ค้าง​อยู่​กลางอากาศ

ชาย​ชุด​ขาว​หันหน้า​กลับมา​ ​ผิวกาย​อัน​ซีดเซียว​ราวกับ​คน​อมโรค​นั้น​มิ​อาจ​ใช้ใบ​หน้า​อัน​หล่อเหลา​งดงาม​มาปิ​ดบัง​เอาไว้​ได้​ ​เขา​อธิบาย​ว่า​ ​”​ตอนที่​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ถูก​ฆ่า​ล้าง​ตระกูล​ ​นายท่า​นอา​วุ​โส​เฮ่อ​เหลียน​เอง​ก็​สิ้นใจ​โดย​ไม่ทราบ​สาเหตุ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เป็น​ผู้รอดชีวิต​เพียง​คนเดียว​จาก​เหตุการณ์​นั้น​ ​ท่าน​ไม่ได้​ไว้ชีวิต​นาง​เพราะ​เห็นแก่​ท่าน​ตาของ​นาง​ ​แต่​เป็น​เพราะ​เห็นแก่​สายเลือด​เฮ่อ​เหลียน​ที่นา​งมี​อยู่​ใน​ตัว​ต่างหาก​ ​ว่า​กัน​ว่า​เลือด​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​สามารถ​ขจัด​วิญญาณ​ร้าย​ได้​ ​ใครก็ตาม​ที่​ได้​มัน​ไว้​ใน​ครอบครอง​จะ​สามารถ​เพิ่มพูน​พลัง​ปราณ​ของ​ตน​ได้​อย่างมหาศาล​ ​นาง​ยัง​เป็น​เพียงแค่​เด็กสาว​ตัวเล็ก​ๆ​ ​การ​ฆ่า​นาง​ย่อม​นับว่า​เสีย​ของ​ ​ดังนั้น​สู้​ไว้ชีวิต​นาง​ ​และ​เก็บ​นาง​ไว้​ใช้​เป็น​คลังเลือด​ยังดี​เสีย​กว่า​ ​ยิ่งกว่านั้น​ผู้อาวุโส​พวก​นั้น​ก็​ยัง​ทิ้งร่องรอย​ของ​ท่าน​เอาไว้​ใน​ที่เกิดเหตุ​ด้วย​ ​ตอนที่​ข้า​ค้นพบ​ความจริง​เรื่อง​นี้​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​คง​รู้เรื่อง​นี้​แล้ว​เช่นกัน​ ​นี่​ไม่ใช่​ความคิด​ของ​ตู๋​ซู​เฟิง​ที่​คิด​อยาก​โค่น​บรรดา​ผู้อาวุโส​แต่อย่างใด​ ​เดิมที​เขา​ก็​ไม่ใช่​ชาย​ที่​มี​จุดประสงค์​ใน​การ​ทำ​อะไร​ชัดเจน​อยู่​แล้ว​ ​ผู้อยู่เบื้องหลัง​ตัวจริง​ที่​ต้องการ​กำจัด​พวก​ท่าน​คือ​ตัว​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอง​ต่างหาก​”

“​นั่น​ยิ่ง​เป็น​เหตุผล​ชั้นดี​ให้​พวกเรา​กำจัด​นาง​”​ ​ผู้อาวุโส​อู่​หรี่​ตา​พร้อมกับ​วาง​ถ้วย​ชาลง​ ​ด้วง​ตาของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความโหดเหี้ยม

ผู้อาวุโส​อีก​สอง​คน​ก็​ก้มหน้า​ลง​เช่นกัน​ ​การสังหาร​ใน​ปีนั​้น​ทิ้ง​ความรู้สึกผิด​เอาไว้​ใน​หัวใจ​ของ​พวกเขา​ ​หาก​ประชาชน​รู้เรื่อง​นี้​เข้า​ละ​ก็​ ​ชื่อเสียง​อัน​ยาวนาน​ของ​สี่​ผู้อาวุโส​ใน​ฐานะ​ผู้​ปกป้อง​จักรวรรดิ​จ้าน​หลงมา​เป็นเวลา​หลาย​ปี​จะ​ต้อง​ถูก​ทำลาย​อย่างแน่นอน

หลังจากนั้น​ ​ฐานะ​อัน​สูงส่ง​ของ​พวกเขา​ ​และ​อำนาจ​บารมี​อัน​ไร้ขีดจำกัด​นี้​ก็​จะ​ถูก​ริบ​กลับ​ไป​ ​เวลานี้​พวกเขา​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​จะ​ต้อง​ดับลม​หายใจ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลง​ให้​ได้

ชาย​ชุด​ขาว​หันหลัง​ ​พร้อมทั้ง​หลุบ​ตาลง​และ​ไอ​ออกมา​ ​”​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ใช่​เด็กสาว​ธรรมดา​ ​การ​เอาชนะ​นาง​ย่อม​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่สามา​รถ​ทำได้​โดยง่าย​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​พวก​เจ้า​ทุกคน​ย่อม​รู้ดี​ว่า​องค์​ชาย​คน​ไหน​ที่​รับมือ​ยาก​ที่สุด​ ​เจ้า​จะ​มั่นใจ​ได้​อย่างไร​ว่า​แผนการ​ต่อจากนี้​จะ​เป็นไป​อย่างราบรื่น​”

“​คุณชาย​ไม่ต้อง​เป็นกังวล​ไป​”​ ​ผู้อาวุโส​อู่​จิบ​ชา​พร้อมกับ​กระตุก​ยิ้ม​ขึ้น​อย่าง​ชั่วร้าย​ ​”​หาก​มี​ความช่วยเหลือ​จาก​ฮ่องเต้​ ​ต่อให้​จะ​เป็น​องค์​ชาย​สาม​ก็​ไม่​สามารถ​ใช้อำนาจ​ช่วย​นาง​ได้​ ​ทันทีที่​พระ​อาจารย์​เริ่ม​สวดมนต์​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ต้อง​กลับคืน​สู่​ร่าง​เดิม​ของ​ตัวเอง​อย่างแน่นอน​!​”

ชาย​ชุด​ขาว​ชะงัก​ไป​ ​ความ​เงียบ​คือ​คำตอบ​ที่​เขามอบ​ให้​กับ​บรรดา​ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​ ​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​มี​เพียงแค่​รอยยิ้ม​ดูถูก​เหยียดหยาม​ปรากฏ​ขึ้น​เท่านั้น

หลัง​ตะวันตกดิน​ ​ผู้อาวุโส​หมิง​เป็น​ผู้อาวุโส​เพียง​คนเดียว​ที่​ยังคง​อยู่​ใน​ห้องโถง​แห่ง​นั้น​ ​เขา​อ้า​ปาก​ขึ้น​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​วันพรุ่งนี้​ตอน​เจ้า​เข้าไป​ใน​วัง​ ​จำ​คำ​ข้า​เอาไว้​ ​ทันทีที่​พระ​อาจารย์​สวดมนต์​เสร็จ​ ​เจ้า​ต้อง​ล่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มาที​่​ริมแม่น้ำ​ให้​ได้​ ​ไม่ว่า​แผนการ​ของ​ผู้อาวุโส​อู่​จะ​สำเร็จ​หรือไม่ก็​ตาม​”

“​ข้า​จะ​ทำงาน​ที่นาย​ท่าน​มอบหมาย​ให้​สำเร็จ​ให้​จง​ได้​ขอรับ​”​ ​ผู้อาวุโส​หมิง​ยืน​ขึ้น​ ​เขา​ก้มหน้า​ด้วย​ท่าทาง​ประหลาดตา​ ​จากนั้น​จึง​ส่งเสียง​หัวเราะ​อัน​แหบแห้ง​ชวน​ขน​หัว​ลุก​ออกมา

ชาย​ชุด​ขาว​ชำเลือง​มอง​ผู้อาวุโส​หมิง​ ​และ​กล่าวว่า​ ​”​เจ้า​เป็น​มนุษย์​มา​หลาย​วัน​แล้ว​ ​แต่กลับ​ยัง​ไม่เข้าใจ​นิสัย​ธรรมชาติ​ของ​มนุษย์​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​จำ​เอาไว้​ว่า​อย่า​ได้​เผย​ร่าง​จริง​ของ​เจ้า​ออกมา​เด็ดขาด​ ​โดยเฉพาะ​เวลา​ยืน​และ​นั่ง​ ​หาก​ร่าง​จริง​ของ​เจ้า​ถูก​เปิดเผย​ ​ ​เจ้า​คง​รู้​ใช่​หรือไม่​ว่า​ผล​ที่​ตามมา​จะ​เป็น​เช่นไร​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด