องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 587 ข้าอยู่ที่นี่ก็เพราะท่าน

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 587 ข้าอยู่ที่นี่ก็เพราะท่าน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

=โครม​!

เสี่ยว​ขุย​หัวหมุน​จาก​การถูก​โยน​โครม​ลง​กับ​พื้น​ ​เลือด​ที่​ไหล​ออกมา​จาก​จมูก​หยด​ลง​บน​หลัง​มือ​ของ​นาง​ ​นาง​ดู​น่าสงสาร​ยิ่งนัก

นาง​คลุ้มคลั่ง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​และ​เริ่ม​แสดงอาการ​ข่ม​เตรียมพร้อม​ที่จะ​สู้​กลับ​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คว้า​ข้อมือ​ของ​นาง​ไว้​อย่างรวดเร็ว​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​เย็นชา​ ​”​ถึง​เขา​จะ​ต้องการ​สอน​บทเรียน​ให้​กับ​ข้า​จริงๆ​ ​แล้ว​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​เจ้า​”

นาง​เตะ​อีก​ฝ่าย​เข้า​อีกครั้ง​!

เสี่ยว​ขุย​รู้สึก​เจ็บปวด​ไป​ทั้ง​ร่าง

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​ออม​แรง​ให้​นาง​เลย​แม้แต่น้อย

นาง​ไม่ใช่​คน​มี​ความอดทน​มาก​นัก

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​ก็​ไม่​คิด​ว่า​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จะ​ดูแลเอาใจใส่​หนี​เฟิ​่​งอี​กด​้วย

หนี​เฟิ​่ง​เป็น​คนฉลาด​ ​นาง​อาจ​ยัง​มีโอกาส​ชนะ​อยู่​หาก​เมื่อวาน​ไม่มี​เหตุการณ์​เช่นนั้น​เกิดขึ้น

แต่​เห็น​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​ในเวลานี้​นาง​เป็น​เพียงแค่​คนแปลกหน้า​สำหรับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย

“​ข้า​จะ​พูด​อีกครั้ง​ ​ให้​ข้า​เข้าไป​”​ ​สายลม​ก่อตัว​ขึ้น​บน​ฝ่ามือ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

หนึ่ง​ใน​สัตว์​อสูร​ตื่นตระหนก​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​”​ต่อให้​ท่าน​เข้าไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​องค์​ราชา​ไม่ได้​อยู่​ที่นี่​ขอรับ​!​”

“​เขา​ไม่ได้​อยู่​ที่นี่​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​”​เช่นนั้น​เขา​อยู่​ที่ไหน​”

สัตว์​อสูร​ตน​นั้น​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​อวดดี​ว่า​ ​”​คุณหนู​เวย​เวย​ ​ท่าน​ควร​ยอมแพ้​ได้​แล้ว​ขอรับ​!​ ​ข้า​ไม่มีวัน​บอก​ท่าน​หรอก​ขอรับ​ว่า​องค์​ราชา​อยู่​ที่​คุก​ปีศาจ​!​”

ผ่าน​ไป​ชั่ว​อึดใจ

เสียง​ทั้งหมด​ใน​บริเวณ​นั้น​พลัน​เงียบกริบ

สัตว์​อสูร​อีก​ตน​ที่​ยืน​ยืด​อก​อยู่​ข้าง​สัตว์​อสูร​ตัว​เมื่อ​ครู่​แทบ​สำลัก​ลมหายใจ​ตัวเอง​ตาย​ทันทีที่​มัน​ได้ยิน​คำพูด​นั้น​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลูบ​คาง​ ​แล้ว​หัวเราะ​ออกมา​ ​”​คุก​ปีศาจ​หรือ​ ​ขอบใจ​มาก​”

“​ข้า​…​”​ ​สัตว์​อสูร​ตน​นั้น​พยายาม​แก้ตัว

แต่​ความเร็ว​ใน​การ​ลงมือ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ย่อม​ไม่​เปิดโอกาส​ให้​มัน​ได้​พูด​อะไร​ต่อ​ ​นาง​หมุนตัว​กลับ​ ​แล้ว​เดิน​ลับ​หาย​ไป​ใน​มุม​หนึ่ง

“​ข้า​…​ ​ทีนี้​จะ​ทำ​อย่างไร​กัน​ดีล​่ะ​”​ ​สัตว์​อสูร​ตัว​นั้น​ตกตะลึง

สัตว์​อสูร​อีก​ตน​หนึ่ง​กระชาก​ตัว​มัน​เข้ามา​ ​แล้ว​คำราม​ว่า​ ​”​ก็​ต้อง​รีบ​ไป​แจ้ง​ให้​ลูกพี่​กิเลน​รู้​น่ะ​สิ​ ​เจ้า​โง่​เอ๊ย​!​ ​เจ้า​มีส​มอง​หรือเปล่า​”

“​แล้ว​ผู้หญิง​คน​นี้​ล่ะ​”​ ​สัตว์​อสูร​ตน​นั้น​บุ้ยใบ้​ไป​ทาง​เสี่ยว​ขุย​ที่​ยัง​นอน​กระเสือกกระสน​ด้วย​ความเจ็บปวด​อยู่​กับ​พื้น

สัตว์​อสูร​อีก​ตน​ใช้​กรงเล็บ​แนบ​เข้ากับ​แผ่น​หลัง​ของ​นาง​ ​”​นาง​ไม่เป็นไร​ ​ไป​กัน​เถอะ​”

“​ไป​กัน​เถอะ​”​ ​ปกติ​สมอง​ของ​สัตว์​อสูร​ตน​นั้น​ก็​ไม่ได้​เร็ว​อยู่​แล้ว​ ​แม้กระทั่ง​การเคลื่อนไหว​ของ​มัน​ก็​ยัง​ช้า​ไป​ด้วย

เสี่ยว​ขุย​มอง​สัตว์​อสูร​ทั้งสอง​ตน​เดิน​ออก​ไป​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​นาง​ใช้​หลัง​มือ​เช็ด​เลือด​ที่​มุม​ปาก​ ​จิต​สังหาร​อัน​รุนแรง​แล่น​ปราด​เข้ามา​ใน​ดวงตา​ของ​นาง

บัดซบ​ ​นัง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​นั่น​!

นัง​แพศยา​!

นาง​กล้า​ทำร้าย​ข้า​ได้​อย่างไร​!

คอย​ดูก​็​แล้วกัน​!​ ​ข้า​จะ​ทำให้​ชีวิต​ของ​เจ้า​เลวร้าย​ยิ่งกว่า​ความตาย​อย่างแน่นอน​!

ข้า​จะ​ไป​เล่า​ให้​พี่​หนี​ฟัง​เดี๋ยวนี้​!

“​เจ้า​บอกว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ออกมา​จาก​กรง​แล้ว​หรือ​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​ที่​กำลัง​ดื่ม​ยา​อยู่​ชะงัก​ไป​ในทันที​ ​”​นาง​กล้า​ออกมา​ได้​อย่างไร​”

เสี่ยว​ขุย​คร่ำครวญ​ระหว่าง​อธิบาย​เพิ่ม​ว่า​ ​”​ท่าน​ควร​ได้​เห็น​เจ้าค่ะ​ว่านาง​ป่าเถื่อน​เพียงใด​ ​นาง​กล้า​ทำร้าย​ข้า​ต่อหน้า​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​เชียว​นะ​เจ้า​คะ​!​ ​แล้ว​จะ​มี​อะไร​ที่นาง​ไม่กล้า​ทำ​อีก​!​ ​ข้า​คิด​ว่านา​งกำ​ลัง​หา​ตัว​องค์​ราชา​อยู่​เจ้าค่ะ​”

หนี​เฟิ​่ง​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​”​แล้ว​องค์​ราชา​ล่ะ​ ​เขา​ว่า​อย่างไร​”

“​พี่​หนี​ ​ในที่สุด​ท่าน​ก็​สนใจ​อยากรู้​ปฏิกิริยา​ของ​องค์​ราชา​เสียที​”​ ​เสี่ยว​ขุย​ทำ​ปาก​ยื่น​ ​”​ผู้หญิง​คน​นั้น​ไม่ได้​พบ​องค์​ราชา​เจ้าค่ะ​ ​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​บอกว่า​องค์​ราชา​เดินทาง​ไป​ที่​คุก​ปีศาจ​ ​ข้า​คิด​ว่า​เขา​คง​ไป​ที่นั่น​เพื่อ​สอบปากคำ​นักโทษ​กระมัง​ ​แต่​หาก​ดู​จาก​นิสัย​หุนหันพลันแล่น​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​แล้ว​ ​ก็​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ทีเดียว​เจ้าค่ะ​ว่านาง​จะ​ทำให้​แผน​สอบปากคำ​นักโทษ​ของ​องค์​ราชา​ล่ม​ไม่เป็นท่า​”

รอยยิ้ม​ของ​หนี​เฟิ​่​งดำ​ทะมึน​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนั้น

แต่​อย่างไร​เรื่อง​พวก​นี้​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​รีบร้อน

ไม่ช้าก็เร็ว​ ​องค์​ราชา​ย่อม​ต้อง​สอบปากคำ​นักโทษ​คน​นั้น​อยู่ดี​ ​หาก​ไม่ใช่​วันนี้​ก็​เป็น​พรุ่งนี้​…

…​.

เสี่ยว​ขุย​คาดการณ์​ได้​อย่างถูกต้อง​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ขวางทาง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอาไว้​ก่อนที่​เขา​จะ​ทัน​ได้​เดิน​เข้าไป​ใน​คุก​ปีศาจ

เมื่อ​เห็น​นาง​ปรากฏตัว​ขึ้น​เช่นนั้น​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​หรี่​ตาลง​ทันที​ ​และ​เอ่ย​กับ​กิเลน​อัคคี​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​โดย​ไม่​แม้แต่​จะ​หันหน้า​ไป​มองว่า​ ​”​สัตว์​อสูร​ทุก​ตน​ใน​วัง​ปีศาจ​ตาย​กัน​หมด​แล้ว​หรือ​ ​พวก​มัน​ปล่อย​ให้​คน​ผู้​นี้​ออกมา​เดิน​เพ่นพ่าน​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​”

ในเวลานั้น​ทุกคน​ล้วนแต่​สัมผัส​ได้​ถึง​บรรยากาศ​เย็นเฉียบ​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ตัว​เขา

หนัง​ศีรษะ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ชาวาบ​จาก​ความ​เย็นชา​นั้น​ ​นาง​เงยหน้า​ขึ้น​แล้ว​มอง​เข้าไป​ใน​ดวงตา​เย็นยะเยือก​ราวกับ​คนตาย​ ​นาง​รู้สึก​เหมือน​มี​อะไร​บางอย่าง​กำลัง​บีบ​หัวใจ​ของ​นาง​อยู่

“​ฟัง​ข้า​อธิบาย​ก่อน​!​ ​ที่​ข้า​พูด​เมื่อวาน​นั้น​…​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ต้องการ​อธิบาย

แต่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยสาว​เท้า​เดิน​ต่อ​ ​และ​ทำ​ราวกับว่า​นาง​ไม่มี​ตัวตน​ ​เขา​ดู​ไม่พอใจ​อย่างมาก​ที่​ได้​เห็น​นาง​ที่นี่​ ​ดูเหมือนว่า​เขา​จะ​หงุดหงิด​เพราะ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​มาก​ทีเดียว​…

นิ้ว​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ชะงัก​ไป​ ​นาง​ไม่กล้า​คิด​เลย​ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ถ้า​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เริ่ม​รู้สึก​รังเกียจ​นาง

จริง​สิ​ ​ไม่มีใคร​บอกว่า​เขา​จะ​ต้อง​ตกหลุมรัก​นาง​อีกครั้ง​แม้นาง​จะ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ต่อหน้า​เขา

นี่​ไม่ใช่​ความฝัน​ ​ข้า​จะ​ทำ​ทุกอย่าง​ตามใจ​ตัวเอง​ไม่ได้

นี่​คือ​ความเป็นจริง

หาก​คนที​่​กวนใจ​อีก​ฝ่าย​ไม่รู้​จัก​ประมาณตน​ ​สุดท้าย​ความลำบาก​ใจ​ที่เกิด​ขึ้น​จะ​กลายเป็น​ความเกลียดชัง​…

เมื่อ​ตระหนัก​ได้​ถึง​เรื่อง​นี้​ ​หัวใจ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​บี​ดรัด​แน่น​ทันที​ ​จากนั้น​ฝีเท้า​ของ​นาง​จึง​ค่อยๆ​ ​ช้า​ลง

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ที่อยู่​หน้านาง​ยังคง​เดิน​ต่อ​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​เย็นชา​ ​”​อะไร​หรือ​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​จะเข้า​ไป​ยืน​ใกล้​ๆ​ ​เพื่อ​รอฟั​งคำ​แก้ตัว​ของ​เจ้า​หรือ​”

หมายความว่า​เขา​ยินดี​ที่จะ​ฟัง​ข้า​หรือ

รอยยิ้ม​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​นาง​รีบ​เดินตาม​เขา​ไป

ท่าทาง​ที่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยมี​ต่อนาง​ยังคง​เย็นชา​เช่น​เดิม​ ​แต่​อย่างน้อย​นาง​ก็​ยัง​มีโอกาส

ตราบใดที่​มีโอกาส​ ​ต่อให้​มัน​จะ​เป็น​โอกาส​อันน้อย​นิด​เพียงใด​ ​แต่​ใน​ฐานะ​ประธาน​จอม​เผด็จการ​ ​ข้า​จะ​ต้อง​คว้า​มัน​เอาไว้​ให้​ได้​!

ดังนั้น​ ​เมื่อ​ทั้งสอง​เดิน​มาถึง​ริมแม่น้ำ​ปร​ภพ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​เด็ด​ดอก​ม่าน​ถัว​หลัว​ขึ้น​มา​จำนวน​หนึ่ง​ ​แล้ว​ส่ง​มัน​ให้​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​โดย​ไม่​เสียเวลา​คิด

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยลืม​ตา​ขึ้น​ ​แทนที่จะ​รับ​ดอกไม้​จาก​มือ​นาง​ ​เขา​กลับ​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​”​เสื้อคลุม​ของ​เจ้า​อยู่​ไหน​”

“​เสื้อคลุม​อะไร​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่เห็น​เสื้อคลุม​เลย​สัก​ตัว​ ​เพราะ​สิ่ง​แรก​ที่นาง​ทำ​หลังจาก​ตื่นขึ้น​มาคื​อกา​รพัง​ประตูออก​มาตา​มหา​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​นาง​ด้วย​สายตา​ลึกล้ำ

สายตา​นั้น​ทำให้​เฮ่อ​เหลียน​รู้สึก​ผิด​โดย​ไม่ทราบ​สาเหตุ​ ​นาง​รู้สึก​เหมือน​ตัวเอง​ทำผิด​ต่อ​เขา

ทันใดนั้น​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​หัวเราะ​ออกมา​พร้อมกับ​มองหน้า​นาง​ ​เขา​ถอด​ถุงมือ​ออก​ ​แล้ว​ลูบ​คาง​นาง​เหมือน​กำลัง​เล่น​กับ​แมว​ ​”​ช่างมันเถอะ​ ​เจ้า​ควร​กลับ​ไป​ที่​กรง​ได้​แล้ว​ ​หาก​เจ้า​อยู่​ใน​นั้น​ต่อ​อีก​สักพัก​ ​บางที​เจ้า​อาจจะ​จำ​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ก็ได้​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​:​ ​ ​สรุป​ว่าที่​ท่าน​หัวเราะ​ออกมา​เมื่อกี้​ก็​เพราะ​ท่าน​ขำ​กับ​ความคิด​ที่จะ​จับ​ข้า​กลับ​ไปล่าม​ไว้​หรือ

“​ทำไม​ ​เจ้า​ไม่​ชอบ​ความคิด​นี้​หรือ​”​ ​รอยยิ้ม​น้อย​ๆ​ ​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยสูญ​เสีย​ความอบอุ่น​ไป​จน​หมดสิ้น​ ​สีหน้า​ของ​เขา​กลับมา​เย็นชา​เช่น​เดิม​ ​”​ในเมื่อ​เจ้า​ไม่สน​ใจ​การ​เลือก​ราชินี​ ​บางที​เจ้า​อาจจะ​แค่​อยาก​กลับ​ไป​ที่​โลก​มนุษย์​กระมัง​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​งุนงง​ ​”​ไม่ใช่​อย่างนั้น​เสียหน่อย​”

“​ไม่เช่นนั้น​แล้ว​อย่างไร​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​นาง​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถอนหายใจ​ ​”​ฝ่า​บาท​ ​ท่าน​เลิก​ทำตัว​หยิ่ง​เช่นนี้​ได้​หรือไม่​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หมดอารมณ์​จะ​คุย​กับ​นาง​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เขา​หันหลัง​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​ทันที

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​วิ่ง​ตาม​เขา​จน​ทัน​ ​”​ข้า​ไม่ได้​หมายความว่า​อย่างนั้น​ ​ท่าน​ก็​รู้​นี่​ว่า​กรง​นั้น​ย่อม​ไม่​สามารถ​กักขัง​ข้า​ได้​หาก​ข้า​คิด​ที่จะ​กลับ​ไป​ที่​โลก​มนุษย์​จริงๆ​…​”

“​ขอบใจ​ที่มา​ถึงที่​นี่​เพื่อ​เตือน​ให้​ข้า​รู้​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ตัดบท​นาง​ด้วย​รอยยิ้ม​และ​ดวงตา​เย็นชา​ ​”​การมอบหมาย​ให้​สัตว์​อสูร​สอง​ตน​ไป​ทำหน้าที่​อารักขา​เจ้า​ก็​ดูเหมือน​จะ​ไร้ประโยชน์​ ​ข้า​ควรจะ​หัก​กรงเล็บ​ของ​เจ้า​ซะ​ ​เจ้า​จะ​ได้​สงบ​ลง​เสียที​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​ท้อใจ​ยิ่งนัก​ ​นาง​ตะโกนเรียก​ชื่อ​ของ​เขา​อย่าง​ไม่​กลัวเกรง​ ​”​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​ท่าน​ฟัง​ข้า​พูด​ก่อน​ได้​หรือเปล่า​!​ ​เหตุผล​เดียว​ที่​ข้า​อยู่​ที่นี่​ก็​เพราะ​ท่าน​ต่างหาก​!​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด