องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 242 ทางออกสำหรับทั้งสอง

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 242 ทางออกสำหรับทั้งสอง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ครืน

พายุฝน​โหมกระหน่ำ​ ณ​ ​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ที่อยู่​ลึก​เข้าไป​ใน​เมืองหลวง

ซู​เหยี​ยน​โม่​ถือ​หวี​ไม้​เอาไว้​ใน​มือ​พลาง​สาง​เส้น​ผม​ของ​ตัวเอง​ ​หาง​ตาของ​นาง​เหลือบ​ไป​เห็น​ร่าง​อัน​อัปลักษณ์​ร่าง​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ข้างหลัง

ซู​เหยี​ยน​โม่​ตกใจ​แทบ​สิ้นสติ​ ​หวี​ไม้​ใน​มือ​ของ​นาง​ร่วง​ลง​กับ​พื้น

ร่าง​นั้น​ค่อยๆ​ ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​ด้านหลัง​ของ​นาง​ ​แล้ว​พูด​กับ​นาง​ด้วย​เสียง​อัน​เบา​ว่า​ ​”​ข้า​จัดการ​ภารกิจ​เสร็จสิ้น​แล้ว​ ​ไม่มี​คน​ชื่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อยู่​บน​โลก​นี้​อีกต่อไป​ ​แจ้ง​ให้พระ​ชายา​รู้​เสีย​ ​นาง​จะ​ได้​ทุ่ม​สมาธิ​ไป​กับ​การ​ประลองยุทธ์​ ​และ​การ​หาทาง​ขึ้น​เป็น​ผู้ฝึก​ปราณ​ระดับ​สาม​ดาว​ได้เสีย​ที​”

ดวงตา​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ปรากฏ​ร่องรอย​แห่ง​ความพึงพอใจ​ทันทีที่​นาง​ได้ยิน​ข่าว​นี้​ ​นาง​คิดไม่ถึง​ว่า​เหล่า​ผู้อาวุโส​จะ​ลงมือ​รวดเร็ว​ถึง​เพียงนี้​ ​”​ข้า​ขอ​ถาม​ได้​หรือไม่​ว่า​ศพ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อยู่​ที่ใด​ ​มัน​อาจจะ​นำมาใช้​ประโยชน์​ได้​ใน​ภายหลัง​”

ร่าง​ใน​ชุด​คลุม​ชะงัก​ไป​ ​”​นาง​ตกลง​ไป​จาก​หน้าผา​พร้อมกับ​ศิษย์​คน​หนึ่ง​ใน​สำนัก​ ​ในเวลานี้​การ​จะ​ค้นหา​ร่าง​นางใน​สภาพ​สมบูรณ์​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่​สามารถ​ทำได้​ ​เจ้า​ไม่จำเป็น​ต้อง​สนใจ​ใน​เรื่อง​ที่​ไม่จำเป็น​ ​เหล่า​ผู้อาวุโส​จะ​จัด​คน​เข้าไป​ใน​การ​ประลองยุทธ์​วันพรุ่งนี้​ ​น้ำชา​ที่​ผู้เข้าแข่งขัน​ทุกคน​จะ​ได้​ดื่ม​นั้น​ล้วนแต่​ถูก​พวก​ข้าวาง​ยาพิษ​เอาไว้​แล้ว​ทั้งสิ้น​ ​ตราบใดที่​พระ​ชายา​ไม่​ดื่ม​มัน​ ​ผู้ชนะ​ใน​รอบ​ชิงชนะเลิศ​ย่อม​เป็น​นาง​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ก็​มี​ความคิด​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ใน​ใจ

ในที่สุด​พวกเขา​ก็​เริ่ม​ลงมือ​แล้ว​หรือ

“​เหล่า​ผู้อาวุโส​ต้องการ​ใช้​โอกาส​ตอนที่​อดีต​ฮ่องเต้​เสด็จ​มาท​อด​พระ​เนตร​การ​ประลองยุทธ์​เพื่อ​กำจัด​เขา​หรือ​”

เงา​ของ​ชาย​คน​นั้น​ขยับ​ ​เผย​ให้​เห็น​เล็บ​สีดำ​ที่อยู่​ภายใต้​เสื้อคลุม​ ​เขา​ตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นยะเยือก​ว่า​ ​”​เรื่อง​นี้​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​เจ้า​ ​จง​สนใจ​แต่​เรื่อง​ที่​เจ้า​ต้อง​รับผิดชอบ​ก็​พอ​”

ดูเหมือน​ซู​เหยี​ยน​โม่​จะ​เกรงกลัว​คนใน​ชุด​ดำ​นั้น​เป็นอย่างมาก​ ​นาง​ไม่​ถาม​อะไร​ต่อ​ ​และ​เพียง​รอ​ให้​เขา​กลับ​ไป​ ​นาง​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้วก็​ไม่​อาจ​รอ​เฉย​ได้​อีกต่อไป​ ​นาง​หันหน้า​ไปนอก​ห้อง​ ​แล้ว​เรียก​สาวใช้​เข้ามา​รับคำ​สั่ง​ ​”​เรียก​คุณหนู​รอง​มาที​่​นี่​ ​ข้ามี​บางอย่าง​จะ​คุย​กับ​นาง​”

“​เจ้าค่ะ​”​ ​สาวใช้​ขอตัว​ออก​ไป​ตามหา​คุณหนู

เวลานี้​ยามค่ำคืน​เริ่ม​เข้าสู่​ช่วง​ดึกสงัด

ท้องฟ้า​ใน​เมืองหลวง​ค่อยๆ​ ​ถูก​ย้อม​เป็น​สีเขียว

เช้า​วัน​ต่อมา​ ​เสียง​กลอง​ระเบิด​ก้อง​ ​ผู้เข้าแข่งขัน​ที่​ยืน​ต่อ​แถว​กัน​อยู่​ต่าง​ก็​เดิน​เข้าสู่​สนาม​ประลอง

ชาย​ชรา​ใน​ชุด​สีขาว​กางแขน​ต้อนรับ​ทุกคน​ ​เวที​ยกระดับ​ที่​เดิมที​ก็​อยู่​เหนือ​จาก​พื้น​ขึ้นไป​หลาย​จั้ง​พลัน​ถูก​ยก​ให้​สูง​ขึ้นไป​ยิ่งกว่า​เดิม​!

ผู้คน​ที่อยู่​ห่างไกล​จาก​ตัวเมือง​สามารถ​มองเห็น​ทุก​การเคลื่อนไหว​บน​เวที​ได้​อย่างชัดเจน​!

ทันทีที่​เสียง​ปืนไฟ​ดัง​ขึ้น​ ​เสียงดัง​กังวาน​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​ของ​ชาย​ชรา​ประกาศ​ขึ้น​ว่า​ ​”​เริ่ม​การ​ประลองยุทธ์​อย่างเป็นทางการ​ได้​ ณ​ ​บัดนี้​!​”

ลึก​เข้าไป​ภายใน​โพรง​ถ้ำ​ที่ซ่อน​อยู่​คือ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​เดินทาง​มาต​ลอด​ทั้งคืน​ ​นาง​เงี่ยหู​ฟัง​อะไร​บางอย่าง​ ​ดวงตา​ของ​นาง​เป็นประกาย​ ​”​เหมือน​จะ​มี​อะไร​เคลื่อนไหว​ ​มัน​เป็น​เสียง​ของ​น้ำ​นี่​นา​!​”

ถ้า​พวก​นาง​สามารถ​ได้ยิน​เสียง​น้ำ​ไหล​จาก​ที่นี่​ได้​ ​ย่อม​หมายความว่า​พวก​นาง​น่าจะ​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​ทางออก​มาก​นัก

แต่​ยิ่ง​พวก​นาง​เดิน​เท่าไหร่​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ไม่ชอบมาพากล

มัน​ใช้เวลานาน​เกินไป

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หยุด​เดิน​ ​แล้ว​ก้าว​เข้าไป​สำรวจ​สัญลักษณ์​รูป​วงกลม​ที่อยู่​บน​ผนัง

รอย​พวก​นี้​คือ​สัญลักษณ์​ที่นาง​ใช้​มีด​สั้น​ทำ​ไป​ตอนที่​นาง​ได้ยิน​เสียง​น้ำ

หรือ​จะ​พูด​อีก​อย่าง​ก็​คือ​ ​พวก​นาง​เดิน​กลับมา​ที่​เดิม​!

เวลา​ผ่าน​ไป​ทีละน้อย

อีกทั้ง​ภายนอก​ก็​สว่าง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​แล้วด้วย

จาก​จุด​ที่​อดีต​ฮ่องเต้​ยืน​อยู่​ ​เขามอง​เห็น​อะไร​ไม่ได้​มาก​นัก​ ​แต่​เขา​ก็​สามารถ​เห็น​ทุกสิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​บน​เวที​ได้​อย่างชัดเจน

ที่​ด้านหลัง​ของ​เขา​นั้น​คือ​ลูกน้อง​ที่​เขา​เชื่อใจ​ ​คน​คน​นั้น​เป็น​เสนาบดี​ระดับสูง​ของ​ราชวงศ์

เพียงแต่​ในเวลานี้​ ​อดีต​ฮ่องเต้​คงมี​ความสุข​ยิ่งนัก​หาก​ได้​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ทั้งวัน

เครื่องดื่ม​บำรุงกำลัง​สำหรับ​อดีต​ฮ่องเต้​ที่​วาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ตัว​นั้น​เป็น​สิ่ง​ที่​พวก​ขันที​ซุน​เตรียม​เอาไว้​ล่วงหน้า​หลาย​วัน​ ​เครื่องดื่ม​แต่ละ​ชนิด​ได้รับ​การคัดเลือก​อย่างพิถีพิถัน​ ​แล้วจึง​ส่ง​มา​ให้​กับ​อดีต​ฮ่องเต้

แม้กระทั่ง​บรรดา​ผู้เข้าแข่งขัน​ใน​การ​ประลองยุทธ์​ก็​ยัง​ได้รับ​น้ำชา​เพื่อ​รักษา​เรี่ยวแรง​จาก​หอ​เฟิ​่ง​หวง​โดย​ไม่ต้อง​จ่าย​เงิน​สัก​แดง​เดียว​อีกด้วย

ปกติ​แล้ว​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​โปรดปราน​ชา​ของ​หอ​เฟิ​่ง​หวง​มาก​ทีเดียว​ ​แต่​วันนี้​นาง​กลับ​พก​กาน้ำ​ชา​ใบ​เล็ก​ติดตัว​มาด​้วย​ ​นาง​สวม​เพียง​ชุด​สี​พื้น​ ​และ​เครื่องประดับ​ที่​ราคา​ไม่​สูง​มาก​นัก​ ​แต่​ส่วน​เว้า​โค้ง​บน​ร่าง​ของ​นาง​กลับ​โดดเด่น​สะดุดตา​อย่างยิ่ง​ ​รูปร่าง​ของ​นาง​งดงาม​และ​ดู​นิ่มนวล​ราวกับ​ดอกบัว​ ​คนที​่​เห็นภาพ​นี้​แทบจะ​ควบคุม​ความต้องการ​อยาก​ครอบครอง​ตัวนาง​เอาไว้​ไม่ไหว

นาง​ยืน​อยู่​บน​เวที​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​”​มา​เริ่ม​กัน​เถอะ​”

ทุกคน​พุ่ง​ความสนใจ​ไป​ที่นาง

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ดูจะ​พอใจ​กับ​สายตา​ที่นาง​ได้รับ​ ​นาง​เชิด​คาง​สวย​ของ​ตน​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​ความพอใจ​ปรากฏ​ขึ้น​ที่​มุม​ปาก​ ​ตอนที่​นาง​หันไป​มอง​คู่ต่อสู้​ ​นาง​ก็​ยิ้ม​กลับ​ไป​ให้​อีก​ฝ่าย​อย่าง​เป็นมิตร​ ​ทุกคน​ล้วนแต่​คิด​ว่านาง​ช่าง​เป็น​คนที​่​จิตใจ​อ่อนโยน​นัก

“​คุณหนู​รอง​ ​เช่นนั้น​ข้า​จะ​ไม่​ขอ​ออม​มือ​”​ ​คนที​่​ยืน​อยู่​ตรงข้าม​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อ​นั้น​ไม่ใช่​คู่ต่อสู้​ฝีมือ​กระจอก​ ​ตั้งแต่​อายุ​ยังน้อย​ ​เขา​ก็​สามารถ​ไต่เต้า​ขึ้น​มา​เป็น​ธาตุ​ไม้​ระดับ​แปด​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​บางที​หาก​ฝึกฝน​อีก​สักนิด​ ​เขา​ก็​น่าจะ​ทะลวง​ปราณ​กลายเป็น​ธาตุทอง​ได้

แต่​แล้ว​ใน​ตอนที่​คู่ต่อสู้​กำลัง​เริ่ม​รวบรวม​พลัง​ปราณ​ ​เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​มีบาง​สิ่งผิดปกติ

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​สบโอกาส​ ​นาง​ใช้​ดาบ​ใหญ่​ใน​มือ​วาด​ตรง​เข้าไป​ที่​ลำคอ​ของ​เขา

ชาย​คน​นั้น​ชะงัก​ ​พร้อมกับ​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​ขมขื่น​ ​”​ข้า​แพ้​แล้ว​”​ ​แต่​…​ ​เขา​คิด​ไป​เอง​หรือ​ ​ทำไม​เขา​ถึง​รู้สึก​เจ็บ​หน้าอก​ตอนที่​รวบรวม​พลัง​ปราณ​ล่ะ

“​เป็นการ​ประลอง​ที่​ดีที​เดียว​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​เก็บ​ดาบ​ใหญ่​ของ​ตน​ ​ชาย​คน​นั้น​เดินลง​จาก​เวที​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​ฉาบ​ไป​ด้วย​ความอับ​อาย

เป็น​ที่​แน่ชัด​ว่า​ผล​ของ​การ​ประลอง​ครั้งนี้​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่อยู่​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ทุกคน​ ​อย่างไร​เสีย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​คู่ต่อสู้​ก็​ไม่ได้​แตกต่าง​จาก​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​มาก​นัก

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ทะลวง​ปราณ​ขึ้นไป​ได้​อีกครั้ง​แล้ว​หรือ

หาก​มิได้​เป็น​เช่นนั้น​ ​นาง​จะ​สามารถ​เอาชนะ​คู่ต่อสู้​ที่​ฝีมือ​สูสี​กับ​ตัวเอง​ด้วย​ดาบ​เดียว​ได้​อย่างไร​!

ดูเหมือนว่า​คนที​่​จะ​ชนะเลิศ​ใน​ครั้งนี้​ก็​คง​เป็น​ใคร​ไป​ไม่ได้​ ​นอก​เสีย​จาก​นาง

ทุกคน​เต็มไปด้วย​ความเลื่อมใส​ต่อ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ขณะที่​มอง​นาง

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ยิ้ม​ ​และ​เชิดหน้า​สูง​ขึ้น

“​พี่​รอง​ ​ท่าน​ช่าง​ยอดเยี่ยม​ทีเดียว​เชียว​!​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เหมย​คว้า​แขน​เสื้อ​ยาว​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ ​ดวงตา​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความภาคภูมิใจ​ ​”​ท่าน​คง​ไม่เห็น​ละ​สิว​่า​คน​พวก​นั้น​มอง​ท่าน​ด้วย​ความเลื่อมใสศรัทธา​ยิ่งนัก​ ​สายตา​เหมือนกับ​ที่​พวกเขา​ใช้​มอง​เทพยดา​ไม่มี​ผิด​!​ ​ถ้า​นัง​แพศยา​นั่น​อยู่​ที่นี่​ก็​คงจะ​ดี​ ​เช่นนั้น​นาง​ก็​จะ​ได้​เห็นภาพ​นี้​ ​แล้ว​เข้าใจ​ได้เสีย​ที​ว่าความ​แข็งแกร่ง​จริงๆ​ ​นั้น​เป็น​เช่นใด​ ​คน​อย่าง​นาง​ไม่คู่ควร​กับ​ลูก​เตะ​สัก​ลูก​ของ​ท่าน​ด้วยซ้ำ​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นั้น​ ​ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็​แปรเปลี่ยน​เป็น​ชั่วร้าย​ ​นาง​พูด​อย่าง​มีเลศนัย​ว่า​ ​”​นาง​คง​ไม่มี​โอกาส​ได้​เห็นภาพ​นี้​อีกแล้ว​”

“​ทำไม​ล่ะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เหมย​ถาม​ ​พร้อมกับ​ยื่นมือ​ออก​ไป​หยิบ​ถ้วย​ชา​ที่​สาวใช้​ส่ง​มา​ให้

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เหมย​ ​แล้ว​ขมวดคิ้ว​ ​”​ท่าน​แม่​ไม่ได้​บอก​ให้​เจ้า​เตรียม​กาน้ำ​ชามา​หรือ​”

“​นาง​บอก​ข้า​แล้ว​ ​แต่​ท่าน​พี่​ ​ท่าน​ไม่​คิด​หรือว่า​ในเมื่อ​พวกเรา​อุตส่าห์​เดินทาง​มาก​็​ตั้ง​ไกล​ ​หาก​ไม่ได้​จิบ​ชา​ที่​หอ​เฟิ​่ง​หวง​จัด​เอาไว้​ให้​ฟรี​ๆ​ ​เช่นนั้น​ก็​คง​น่าเสียดาย​แย่​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เหมย​เป่า​ควัน​ของ​ชาร้อน​ใน​มือ

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ไม่​ตอบ​ ​ราวกับ​กำลัง​รู้สึก​ลังเล​อยู่

เฮ่อ​เหลียน​เหมย​ช้อนตา​ขึ้น​ ​แล้ว​ปรับ​สายตา​ของ​นาง​ใหม่​ ​”​พี่​รอง​ ​หลังจาก​วันนี้​ไปหาก​ข้ามี​ปัญหา​อะไร​ ​ขอให้​ท่าน​ช่วย​ข้า​เรื่อง​การเงิน​ด้วย​ได้​หรือไม่​ ​หาก​ท่าน​ชนะ​การ​ประลองยุทธ์​ครั้งนี้​ ​อนาคต​ของ​ท่าน​ก็​จะ​รุ่งเรือง​ ​ข้า​จะ​ไม่​ขอ​เรื่อง​อื่น​อีก​ ​แต่​ข้า​หวัง​ว่า​ท่าน​จะ​ช่วย​อนุเคราะห์​ให้ฮว​๋าย​หนาน​เข้าไป​ทำงาน​เป็นเวลา​สั้น​ๆ​ ​ภายใน​ราชสำนัก​ได้​บ้าง​”

“​ข้า​จะ​ช่วย​หาทาง​ให้​”​ ​น้ำเสียง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ราบเรียบ​ใน​ตอนที่​นาง​ให้สัญญา​กับ​น้องสาว​ ​มุม​ปากของ​นาง​เผย​ความ​เย้ยหยัน​ออกมา

เฮ่อ​เหลียน​เหมย​ที่​กำลัง​คิด​หาวิ​ธี​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ว่าที่​พระ​ชายา​ของ​องค์​ชาย​สาม​ในอนาคต​อยู่​ไม่ทันสังเกต​เลย​ว่า​คำพูด​ของ​อีก​ฝ่าย​แฝง​ไป​ด้วย​ความรำคาญ​ใจ​…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *