องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 488 เลี่ยวจือฝู่คิดจะดึงเวยเวยลงไปด้วยหรือ

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 488 เลี่ยวจือฝู่คิดจะดึงเวยเวยลงไปด้วยหรือ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ทุกอย่าง​ใน​เมือง​ฟู่​ผิง​ไม่​เหมือนเดิม​อีกต่อไป

ไม่มีใคร​รู้​ว่า​มัน​เริ่ม​ขึ้น​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ ​แต่​ใน​ตอนที่​เลี่ยว​จือฝู​่​เริ่ม​รู้สึกตัว​ ​เขา​ก็​ติด​อยู่​ท่ามกลาง​พายุ​ลูก​นี้​เสีย​แล้ว

บรรดา​ขุนนาง​ทั้งหลาย​ที่​เคย​สนับสนุน​โครงการ​ก่อสร้าง​ถนน​ต่าง​ก็​เหมือน​ไก่​ไร้​หัว​ ​พวกเขา​นั่ง​อยู่​ใน​ศาลา​ว่าการ​และ​พยายาม​อย่างสุดความสามารถ​ที่จะ​สืบ​ให้​รู้​ว่า​เวลานี้​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ ​และ​หวัง​ว่า​จะ​มีทาง​ออก​สำหรับ​เรื่อง​นี้​สัก​ทาง

ใน​หมู่คน​พวก​นั้น​ ​คนที​่​กังวลใจ​ที่สุด​ก็​คือ​ที่ปรึกษา​จาง

เขา​เป็น​คนที​่​สนิทสนม​กับ​นายท่าน​เยี​่​ยน​ที่สุด​ ​ตอนนี้​เมื่อ​นายท่าน​เยี​่​ยน​ตกที่นั่งลำบาก​ ​เขา​ก็​อาจจะ​พลอย​ติดร่างแห​ไป​ด้วย

ข่าวลือ​แพร่สะพัด​ไป​ทั่วเมือง​ ​ชาวบ้าน​ต่าง​พูด​กัน​ว่า​เขา​ใช้​ฐานะ​ที่ปรึกษา​ส่วนตัว​ของ​ศาลา​ว่าการ​ปกป้อง​นายท่าน​เยี​่​ยน​มาต​ลอด​หลาย​ปี​ ​และ​เขา​ไม่ได้​เป็น​อะไร​มาก​ไป​กว่า​กาฝาก​เท่านั้น

“​ใต้เท้า​เลี่ยว​ ​พวกเรา​ต้อง​ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​นะ​ขอรับ​ ​พวกเรา​จะ​นั่ง​เฉย​รอคอย​ความตาย​อยู่​ที่นี่​ไม่ได้​นะ​!​”​ ​ที่ปรึกษา​จาง​เช็ด​เหงื่อ​เย็น​ๆ​ ​บน​หน้าผาก​ตัวเอง​ ​”​ตอนนี้​ที่​นอก​ศาลา​ว่าการ​มี​คน​รอ​ให้​เรา​ตอบคำถาม​อยู่​มากมาย​ ​แต่​โชคดี​ที่​ขุนนาง​บางส่วน​จาก​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ยัง​ใจดี​นึกถึง​ความสัมพันธ์​ครั้งก่อน​ๆ​ ​จึง​ไม่​รายงาน​เรื่อง​ของ​พวกเรา​ให้​เบื้องบน​ทราบ​ขอรับ​ ​หาก​เบื้องบน​รู้เรื่อง​ความผิดพลาด​ใน​วันนี้​เข้า​ละ​ก็​ ​พวกเรา​คง​แย่​แน่​!​”

สถานการณ์​ที่​ที่ปรึกษา​จาง​อธิบาย​ให้​เขา​ฟัง​นั้น​ย่อม​เป็น​สิ่ง​ที่​เลี่ยว​จือฝู​่​คิด​เอาไว้​แล้ว​ ​แต่​การ​คิด​กับ​การ​ลงมือ​นั้น​ย่อม​แตกต่าง​กัน​โดยสิ้นเชิง

“​เจ้า​ต้อง​ทำให้​ตระกูล​หลิว​หุบปาก​ให้​ได้​ ​มี​แค่​วิธี​นี้​เท่านั้น​ที่จะ​ทำให้​พวกเรา​ยัง​พอ​มีโอกาส​อยู่​บ้าง​!​”​ ​เลี่ยว​จือฝู​่​สั่ง​ที่ปรึกษา​จาง​เสียง​เบา​ว่า​ ​”​เรื่อง​นี้​ทำได้​ง่ายดาย​นัก​ ​เจ้า​อย่า​ตื่นตูม​ไป​ ​อย่า​ลืม​ว่า​บรรดา​ขุนนาง​จาก​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​เหล่านั้น​มาที​่​นี่​ก็​เพื่อ​สนับสนุน​พวกเรา​ ​ถ้า​พวกเขา​ไม่​พูด​ ​ใคร​จะ​กล้า​นำ​เรื่อง​นี้​ไป​บอก​ให้​เบื้องบน​รู้​หรือ​ ​ต่อให้​ข่าว​นี้​ไป​ถึง​เมืองหลวง​ ​แต่​เรา​ก็​ยัง​มี​คนรู้จัก​อยู่​ที่นั่น​ ​ใต้เท้า​เว​่​ยนั​่น​ไม่มีค่า​อะไร​ที่​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ ​และ​ยิ่ง​ไร้​ตัวตน​เมื่อ​อยู่​ที่​เมืองหลวง​!​ ​แค่​ทำ​ผลงาน​ได้​นิดเดียว​มัน​ก็​คิด​ว่า​ตัวเอง​จะ​ต่อต้าน​พวกเรา​ได้​แล้ว​หรือ​ ​หึ​”​ ​เลี่ยว​จือฝู​่​หัวเราะ​เย็นชา​ ​พร้อมกับ​เผย​สีหน้า​ชั่วร้าย​ออกมา​ ​”​ใน​สังคม​การเมือง​นั้น​ ​ใช่​ว่า​เพียง​เพราะ​ประชาชน​รวมตัวกัน​ก่อความวุ่นวาย​แล้ว​ทุกอย่าง​จะ​เปลี่ยนไป​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ต่อจากนั้น​ต่างหาก​ที่​สำคัญ​!​ ​ไป​เอา​เงิน​มาซะ​ ​ข้า​ไม่สน​ว่า​จะ​เป็น​จำนวน​เท่าไหร่​ ​แต่​เรา​ต้อง​บังคับ​ให้​ตระกูล​หลิว​เปลี่ยน​คำพูด​ของ​ตัวเอง​ให้​ได้​ ​ตราบใดที่​เรา​สามารถ​ตั้ง​ข้อสงสัย​ใน​คำพูด​ของ​พวก​มัน​ได้​ ​เช่นนั้น​ข้อกล่าวหา​ของ​เจ้า​คน​แซ่​เว​่​ยนั​่​นก​็​จะ​ตกไป​เหมือนกัน​!​”

“​ขอรับ​!​ ​ไม่มีใคร​มี​ความคิด​ละเอียดถี่ถ้วน​ยิ่ง​ไป​กว่า​ท่าน​อีกแล้ว​ขอรับ​ใต้เท้า​ ​ข้า​จะ​ไป​จัดการ​ให้​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​ที่ปรึกษา​จาง​พยักหน้า​รัว​เร็ว​ก่อน​จะ​ก้าว​ออก​ไป

แต่ก่อน​ที่​เขา​จะ​ทัน​ได้​ขยับตัว​ ​คุณชาย​เลี่ยว​ก็​เดิน​เข้ามา​อย่าง​เดือดดาล​พร้อมด้วย​สีหน้า​ไม่พอใจ​ ​”​ท่าน​พ่อ​ขอรับ​ ​เจ้า​คน​แซ่​เว​่​ยนั​่​นมัน​จับ​คน​ของ​ข้า​ไป​ทั้งหมด​ ​และ​ลงโทษ​พวกเขา​ตามอำเภอใจ​!​ ​ตอนนี้​ข้า​ยัง​หา​ตัว​พวกเขา​ไม่​เจอ​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ท่าน​ต้อง​ช่วย​ข้า​หา​ตัว​พวกเขา​นะ​ขอรับ​!​”

“​ลงโทษ​คน​ของ​เจ้า​เป็นการ​ส่วนตัว​หรือ​”​ ​ดวงตา​ของ​เลี่ยว​จือฝู​่​เป็นประกาย​ ​สมอง​ของ​เขา​ทำงาน​อย่างรวดเร็ว​ ​”​เจ้า​ตาม​ข้ามา​ที่​ศาล​ ​แล้ว​ร้องเรียน​เจ้า​คน​แซ่​เว​่​ยนั​่น​ต่อหน้า​บรรดา​ขุนนาง​จาก​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ซะ​!​”

คุณชาย​เลี่ยว​ไม่ได้​ฉลาด​มาก​นัก​ ​เขา​ไม่​สามารถ​ทำความเข้าใจ​กับ​คำพูด​นั้น​ได้​ใน​ตอนแรก​ ​”​พวกเรา​ทำ​เช่นนั้น​ได้​หรือ​ขอรับ​ ​มัน​จะ​ไม่​เป็น​ที่​น่าพอใจ​กว่านี​้​หรือ​หาก​ท่าน​สั่ง​ให้​เขา​ปล่อยตัว​คน​ของ​ข้า​ ​แล้ว​ไล่​เขา​ออกจาก​ตำแหน่ง​เสีย​”

“​ข้า​ต้อง​บอก​เจ้า​อีก​กี่​ครั้ง​กี่​หนกั​นว​่า​ตำแหน่ง​นั้น​เป็น​ตำแหน่ง​ที่​ได้รับ​การ​แต่งตั้ง​มาจาก​ทาง​ราชสำนัก​ ​ไม่ว่า​ข้า​จะ​มีอำนาจ​เพียงใด​ ​แต่​ข้า​ก็​ไม่​สามารถ​ไล่​ใคร​ออก​ได้​!​”​ ​บุตรชาย​ที่​ดีแต่​กิน​ ​ดื่ม​ ​และ​เล่น​สนุก​ทั้งวัน​เช่นนี้​ทำให้​เขา​หงุดหงิด​เสีย​เหลือเกิน​ ​”​ให้​ที่ปรึกษา​จาง​สอน​เจ้า​บอกว่า​เจ้า​ควร​พูด​อะไร​บ้าง​เมื่อ​ไป​ถึง​ศาล​ ​เขา​รู้​ว่า​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่างไร​”

“​ก็ได้​ขอรับ​”​ ​คุณชาย​เลี่ยว​รับคำ​ด้วย​สีหน้า​หม่นหมอง​หลังจาก​ถูก​ผู้​เป็น​บิดา​ดุ​ ​เขา​ไม่เคย​เจอ​เรื่อง​ยุ่งยาก​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​ใน​อดีต​นั้น​เขา​ก็​เพียงแค่​ฆ่า​ใครก็ตาม​ที่มา​กวนใจ​เขา​เท่านั้น​ ​เขา​ไม่เคย​ต้อง​ไป​ที่​ศาล​เพื่อน​ทำ​อะไร​เช่นนั้น​เลย​ ​ช่าง​น่ารำคาญ​เสีย​จริง​!

ที่ปรึกษา​จาง​เป็น​คน​ช่างสังเกต​และ​รู้​ว่า​คุณชาย​เลี่ยว​คิด​อะไร​อยู่​ ​”​คุณชาย​ ​อย่า​ได้​ประเมิน​สิ่ง​ที่​ท่าน​กำลังจะ​ร้องเรียน​ต่ำ​เกินไป​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​ท่าน​กล่าวว่า​ขุนนาง​ส่วนใหญ่​จาก​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​อยู่​ข้าง​เรา​ขอรับ​ ​หาก​ท่าน​ทำได้​ดี​ ​ข้อ​ร้องเรียน​ของ​ท่าน​จะ​ไม่ใช่​ทำได้​เพียงแค่​ไล่​เจ้า​คน​แซ่​เว​่​ยอ​อก​ไป​เท่านั้น​ ​แต่​ท่าน​จะ​ได้​ทำให้​เขา​ต้อง​ติดคุก​ไป​ตลอดชีวิต​ด้วย​นะ​ขอรับ​!​”

“​จริง​หรือ​”​ ​สีหน้า​ห่อเหี่ยว​ของ​คุณชาย​เลี่ยว​หายวับ​ไป​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เป็นประกาย

ที่ปรึกษา​จาง​ไม่รู้​ว่า​คุณชาย​เลี่ยว​ส่ง​มือสังหาร​ไป​ลอบสังหาร​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เขา​รู้​เพียงแค่​ใน​สิ่ง​ที่​คุณชาย​เลี่ยว​พูด​ออกมา​เท่านั้น​ ​เขา​เอง​ก็​อยาก​ให้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถูก​ลงโทษ​เช่นกัน​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่ได้​ซักถาม​อะไร​ต่อ​ ​และ​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความมั่นใจ​ว่า​ ​”​หาก​มีท​่า​นพ​่อ​ของ​ท่าน​อยู่​ ​ต่อให้​เขา​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​ ​พวกเรา​ก็​สามารถ​สาด​สีดำ​ใส่​เขา​ได้​ขอรับ​!​”

ที่ปรึกษา​จาง​พูด​ไม่ผิด​ ​อย่างไร​บรรดา​ขุนนาง​จาก​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ก็​ไม่​อยาก​กลับ​ไป​มือเปล่า​ ​พวกเขา​ไม่พอใจ​กับ​วิธีการ​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ใช้​อยู่​เหมือนกัน​ ​พวกเขา​มาที​่​นี่​เพื่อ​หาความ​จรรโลงใจ​ให้​ชีวิต​ ​แต่​แทนที่จะ​เป็น​เช่นนั้น​ ​พวกเขา​กลับ​ต้อง​มา​อับอาย​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​ ​ดังนั้น​พวกเขา​ย่อม​ไม่ได้​รู้สึก​ดีมาก​นัก

ยิ่งกว่านั้น​พวกเขา​ยัง​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​เลี่ยว​จือฝู​่​ ​พวกเขา​รู้อยู่​ใน​ใจ​แล้ว​ว่า​แผนการ​ต่อไป​จะ​เป็น​อย่างไร

แต่​แล้ว​ใน​ตอนนั้น​นั่นเอง​ ​ในที่สุด​รถม้า​ที่​หลงทาง​ไป​ของ​ใต้เท้า​เฉิน​ซึ่ง​เป็น​ผู้ว่าการ​สาม​มณฑล​ก็​เดินทาง​มาถึง​เขตเมือง​ฟู่​ผิง

เด็กรับใช้​ตัว​น้อย​ร้องขอ​ความเมตตา​กับ​เขา​มาต​ลอด​ทาง

ใต้เท้า​เฉิน​ร้อนใจ​อย่างมาก​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​แสดง​มัน​ออกมา​ทาง​สีหน้า

เขา​กลัว​ว่า​จะ​มี​อะไร​เกิดขึ้น​ ​ดังนั้น​ก่อนที่​เขา​จะ​มาที​่​นี่​ ​เขา​จึง​แวะ​ไป​ยัง​ค่ายทหาร​ที่อยู่​ใน​พื้นที่​ ​แล้ว​แสดง​จดหมาย​ของ​ตัวเอง​ให้​คนสนิท​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​ดู

ทันทีที่​อีก​ฝ่าย​เห็น​จดหมาย​ฉบับ​นั้น​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ ​แต่​เขา​ก็​ให้การ​ยืนยัน​กับ​เขา​ว่า​ ​”​องค์​ชาย​อยู่​ใน​มณฑล​ของ​เรา​ ​นี่​เป็น​รับสั่ง​จาก​อดีต​ฮ่องเต้​”

เพียงแค่​ประโยค​เดียว​ ​ใต้เท้า​เฉิน​ก็​รับรู้​ถึง​การเปลี่ยนแปลง​ที่เกิด​ขึ้น​ภายใน​ราชสำนัก​ได้

วิธีการ​ของ​องค์​ชาย​มัก​สร้าง​ความหวาดกลัว​ให้​ทุกคน​อยู่​เสมอ

เห็นได้ชัด​ว่า​จุดประสงค์​ของ​เขา​คือ​การ​ไป​ที่​เมือง​ฟู่​ผิง

เขา​ตั้งใจ​จะ​เปลี่ยนแปลง​สิ่ง​ต่างๆ​ ​จาก​ภายนอก​เข้ามา​สู่​ภายใน

และ​เขา​คง​ไม่ได้​พอใจ​กับ​แค่​เมือง​ฟู่​ผิง​แค่​เมือง​เดียว

จุดประสงค์​ของ​เขา​คือ​การ​จัดการ​กับ​ผู้มีอำนาจ​ทั้งหลาย​ภายใน​มณฑล​นั้น​พร้อมกัน​ใน​คราว​เดียว​!

ใต้เท้า​เฉิน​ตัวสั่น​กับ​ความคิด​พวก​นั้น​ ​แล้ว​มอง​ไป​ยัง​ศาลา​ว่าการ​เมือง​ฟู่​ผิง​ที่อยู่​ไม่​ไกล​ ​เมื่อ​เขา​นึกถึง​บรรดา​ขุนนาง​ที่​เขา​เคย​ส่ง​มา​เพื่อ​ตรวจสอบ​เรื่อง​ของ​ที่นี่​ ​และ​อดีต​เพื่อนร่วมงาน​คน​ก่อน​ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​มา​ ​หน้าผาก​ของ​เขา​ก็​พลัน​เย็นเยียบ​ ​เขา​หวัง​ว่า​คน​พวก​นั้น​จะ​ตระหนัก​ได้​ถึง​จุดประสงค์​ของ​องค์​ชาย​ ​และ​จะ​ทำตัว​ดี​ๆ​ ​กับ​เขา​…

“​ฮัด​เช​้ย​!​”​ ​เฉิน​เหลียง​ที่​เดินตาม​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อยู่​จาม​ออกมา​อย่างแรง​ ​และ​มอง​ไป​ยัง​ผู้​เป็น​นาย​ของ​ตัวเอง​อย่าง​น่าสงสาร​ ​”​ทำไม​ ​ทำไม​ข้า​ถึง​ไม่ได้​รับ​อนุญาต​ให้​เข้าไป​ที่นา​ล่ะ​ขอรับ​ ​ข้า​ได้ยิน​มาจาก​ต้าสง​ว่า​ท่าน​เท่อ​ย่า​บอก​ใคร​เชียว​”​ ​เขา​รู้สึก​ภูมิใจ​ยิ่งนัก​เมื่อ​ได้ยิน​เรื่อง​นั้น​ ​แต่​เขา​พลาด​ไม่ได้​อยู่​ที่นั่น​ไป​ได้​อย่างไร​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ดื่ม​ชา​อย่างสงบ​ ​”​หน้าตา​ของ​เจ้า​น่า​ดึงดูด​เกินไป​”

“​คนที​่​ดึงดูด​ความสนใจ​คือ​องค์​ชาย​สาม​ต่างหาก​ล่ะ​ขอรับ​”​ ​เฉิน​เหลียง​พึมพำ​เสียง​เบา​ ​พร้อมกับ​ตวัด​สายตา​ไป​มอง​ผู้บังคับบัญชา​ของ​บรรดา​องครักษ์​เงา​เหล่านั้น​ ​เขา​เผลอ​ลุกขึ้น​ยืน​ตัวตรง​แทบจะ​ในทันที

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ ​”​เจ้า​ไม่ต้อง​อิจฉา​ไป​หรอก​ ​ระหว่าง​การ​สอบสวน​นายท่าน​เยี​่​ยน​ใน​ช่วง​บ่าย​นี้​เจ้า​ได้​มีประโยชน์​แน่​”

“​จริง​หรือ​ขอรับ​”​ ​เฉิน​เหลียง​ตื่นเต้น​ ​เขา​หันไป​มอง​ตัวเอง​ใน​กระจก​สัมฤทธิ์​ทันที​ ​”​ข้า​จะ​ไป​แต่งตัว​เดี๋ยวนี้​ล่ะ​ขอรับ​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​:​ ​…

องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​นั่ง​กัด​ซาลาเปา​อยู่​ข้างๆ​ ​เขา​เคี้ยว​มัน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้วจึง​เอ่ย​ว่า​ ​”​พี่สะใภ้​สาม​ขอรับ​ ​ทำไม​คน​ของ​ท่าน​ทุกคน​ถึง​ได้​ซื่อบื้อ​จัง​เลย​ล่ะ​ขอรับ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถอนหายใจ​ยาว​ ​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​”​พวกเขา​คง​ถูก​เลี้ยง​มาดี​เกินไป​”

“​ถูก​เลี้ยง​มาดี​กว่า​พี่​สาม​อีก​หรือ​ขอรับ​”​ ​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​โซเซ​ลุกขึ้น​ยืน​ ​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ของ​เขา​วาง​อยู่​บน​ตัว​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​”​พี่​สาม​เป็น​คน​เจ้า​แผนการ​มาตั​้ง​แต่​ยัง​เด็ก​แล้ว​ขอรับ​…​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *