องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 740 ก่อนการตบหน้าฉาดที่สาม กับ เด็กสาวผู้เป็นพระชายามาเกิดใหม่

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 740 ก่อนการตบหน้าฉาดที่สาม กับ เด็กสาวผู้เป็นพระชายามาเกิดใหม่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​สอง​คน​นั้น​อาจ​พอที่​จะ​จับ​วิญญาณ​ร้าย​ได้​ ​แต่​พวกเขา​จะ​ต้อง​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​อย่างแน่นอน​หาก​ได้​เผชิญหน้า​กับ​ปีศาจ​ตัว​เป็น​ๆ​ ​เมื่อ​ปีศาจ​หัก​ขา​พวกเขา​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​ข้า​ส่ง​ไป​จะ​พา​พวกเขา​ออกจาก​การ​แข่ง​ทันที​ ​ข้า​จะ​ทำให้​มั่นใจ​ว่า​ไม่ใช่​แค่​พวกเขา​จะ​ได้​มีชีวิต​อยู่​เพื่อ​คุกเข่า​ขอขมา​ต่อหน้า​เจ้า​ ​แต่​ข้า​จะ​ให้​ทุกคน​ได้​เป็น​ประจักษ์พยาน​อีกด้วย​ว่า​เจ้า​เด็ก​โง่เขลา​พวก​นี้​มัน​น่าอับอาย​ขายหน้า​เพียงใด​”​ ​หนี​เปียว​อธิบาย​แผนการ​ชั่วร้าย​ของ​ตัวเอง​อย่างใจ​เย็น

“​ท่าน​พ่อ​ช่าง​ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​ขอรับ​”​ ​หลังจาก​ได้​ฟัง​หนี​เปียว​ ​ความโกรธ​ของ​หนี​หู่​ก็​พลัน​สลาย​ไป​ ​เขา​กระหยิ่ม​ยิ้มย่อง​รอ​จะ​ได้​เห็น​อีก​ฝ่าย​ร้องขอ​ความเมตตา​ ​เจ้า​พวก​ตัวตลก​ไร้ความสามารถ​พวก​นั้น​คง​คิด​ว่า​ตัวเอง​สามารถ​หาเรื่อง​เขา​ได้​ ​แต่​พวกเขา​ก็​มี​แต่​จะ​ทำให้​ตัวเอง​ต้อง​อับอาย​ต่างหาก​!

แม้ว่า​จะ​อยู่​ห่าง​กัน​ ​แต่​สายตา​ชั่วร้าย​ของ​หนี​หู่​ก็​ยัง​ทำให้​หัวใจ​ของฮู​หยิน​จู​เก​่อ​เต้น​รัว

นาง​เตือน​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​และ​กลุ่ม​ของ​เขา​อีกครั้ง​หนึ่ง​ด้วย​ความเป็นห่วง​ว่า​ให้​ระมัดระวัง​ตัว​กัน​ไว้​ให้​ดี

ดูเหมือน​จะ​ไม่มีใคร​คิด​ว่า​ตระกูล​จู​เก​่อ​จะ​ชนะ​ ​ดู​จาก​จำนวน​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​แล้ว​ ​กลุ่ม​ของ​เขา​มี​ขนาดเล็ก​จน​น่า​อดสู​ทีเดียว

หลังจาก​ทุก​กลุ่ม​มาต​่อ​แถว​กัน​เรียบร้อย​แล้ว​ ​การแข่งขัน​จึง​เริ่ม​ขึ้น​อย่างเป็นทางการ​ ​การแข่งขัน​ใน​รอบ​แรก​จะ​เป็นการ​ตัดสิน​ว่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ของ​ตระกูล​ใด​จะ​มาถึง​ทางเข้า​สุสาน​หลวง​ได้​เป็น​กลุ่ม​แรก​ ​และ​กลุ่ม​ที่​ทำได้​จะ​ได้​เป็น​ผู้ชนะ

หาก​ดู​จาก​จำนวน​ผู้เข้าแข่งขัน​แล้ว​ ​ตระกูล​หนี​ย่อม​มีโอกาส​ชนะ​สูง​ที่สุด​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ ​กลุ่ม​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​จาก​สอง​ตระกูล​หลัก​ๆ​ ​มี​กลุ่มย่อย​เป็น​ของ​ตัวเอง​อย่างมาก​ก็​ไม่​เกิน​ห้า​กลุ่ม​ ​และ​ทุก​กลุ่ม​ใน​นั้น​มี​ผู้เข้าแข่งขัน​จำนวน​สาม​คน​ ​แต่​ตระกูล​หนี​มี​กลุ่มย่อย​ทั้งหมด​จำนวน​ยี่สิบ​กลุ่ม​ ​ไม่ว่า​ใคร​จะ​มาถึง​ก่อน​ ​ก็​จะ​ถือว่า​เป็น​ชัยชนะ​ของ​ตระกูล​หนี​ทั้งสิ้น

ตระกูล​จู​เก​่อ​เสียเปรียบ​อย่างเห็นได้ชัด​ ​กลุ่ม​เดียว​ที่​พวกเขา​มี​คือ​กลุ่ม​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่มีใคร​ให้ความสนใจ​กับ​พวกเขา

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​ตระกูล​หนี​ไม่​มอง​พวกเขา​ด้วยซ้ำ​ ​กลุ่ม​ที่ตั้ง​ขึ้น​ใน​นาที​สุดท้าย​มีโอกาส​น้อยมาก​ที่จะ​ชนะ​ ​พวกเขา​อาจ​ได้​ตาย​ระหว่างทาง​ไป​ยัง​สุสาน​หลวง​ด้วยซ้ำ

แม้กระทั่ง​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​รับประกัน​ได้​เลย​ว่า​ตัวเอง​จะ​ไป​ถึง​สุสาน​หลวง​ได้

อีก​สอง​ตระกูล​หลัก​กลับ​ให้ความสนใจ​กับ​พวกเขา​ ​แต่​ส่วนใหญ่​พวกเขา​จะ​ระวัง​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นกัน​เสียมา​กก​ว่า​ ​ต่อให้​อีก​สอง​คน​มีฝีมือ​โดดเด่น​ ​แต่​การขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่แท้​จริง​ขึ้นอยู่กับ​สายเลือด​และ​ประสบการณ์​ ​ยิ่งกว่านั้น​ ​คนนอก​สอง​คน​นี้​ก็​มี​แต่​จะ​กลายเป็น​ภาระ​ใน​ระหว่าง​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​สุสาน​หลวง

แน่นอน​ว่า​พวกเขา​ตระหนักถึง​สถานการณ์​ของ​ตระกูล​จู​เก​่​อกัน​เป็น​อย่างดี​ ​ถ้า​ไม่มี​คนนอก​ขอ​เสนอ​เข้าร่วม​กลุ่ม​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ย่อม​ทำได้​เพียง​ต้อง​สละสิทธิ์​ใน​การแข่งขัน​ครั้งนี้​ ​อย่างไร​เด็ก​คนอื่นๆ​ ​ใน​ตระกูล​จู​เก​่​อก​็​ยัง​เด็ก​เกินไป​ ​การ​ส่ง​พวกเขา​ไป​ที่นั่น​จึง​ไม่​ต่าง​จาก​การ​ส่ง​ไป​ตาย​ ​ดังนั้น​การ​เดินทาง​ไป​ที่นั่น​พร้อมกับ​คนอื่น​จึง​เป็นความ​คิด​ที่​ฉลาด​กว่า

แต่​การ​ทำ​เช่นนี้​ย่อม​เหมือน​การกำ​หนด​ชะตา​ให้​พวกเขา​ต้อง​ตกเป็น​ผู้แพ้

หนี​หู่​เห็น​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​อย่างชัดเจน​ ​ก่อนที่​เขา​จะ​ออกเดินทาง​ ​เขา​ยัง​ไม่ลืม​ที่จะ​เยาะเย้ย​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นว​่า​ ​“​พี่​อวิ​๋น​ ​ถ้า​ข้า​เป็น​เจ้า​ ​ข้า​คง​ไม่​คิดถึง​เรื่อง​การ​เอาชนะ​ ​แต่​จะ​พยายาม​คิด​หาทาง​เอาชีวิต​รอด​กลับ​ไป​ให้​ได้​ ​นี่​เป็นการ​เดินทาง​ที่​อันตราย​ ​ถ้า​มี​อะไร​เกิดขึ้น​กับ​เจ้า​ ​ตระกูล​จู​เก​่อ​คงได้​จบสิ้น​แน่​”

“​เจ้า​ห่วง​ตัวเอง​ดีกว่า​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ตอบกลับ​อย่าง​เย็นชา​ ​เขา​ไม่​ไว้หน้า​หนี​หู่​เลย​แม้แต่​นิดเดียว

หนี​หู่​หัวเราะ​อยู่​เงียบๆ​ ​ใน​ใจ​ ​ข้า​จะ​ปล่อย​ให้​เจ้า​ทำตัว​อวดดี​ต่อไป​อีก​สักพัก​ก็แล้วกัน​ ​แล้ว​มาดู​กัน​ว่า​ใคร​กัน​แน่​ที่จะ​ต้อง​ตกตะลึง​ ​หลังจาก​วันนี้​ไป​เจ้า​จะ​ได้​คุกเข่า​ลง​ขอขมา​ข้า​แน่​!

ผู้ตัดสิน​ประกาศ​ว่า​ ​“​เอาล่ะ​ ​แต่ละ​กลุ่ม​จะ​มี​เส้นทาง​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​ตอนนี้​แยกย้าย​กัน​ไป​ตาม​กลุ่ม​ของ​ตัวเอง​ได้​แล้ว​!​”

เซียว​หลิง​อวี​้​ที่อยู่​ข้างเดียว​กัน​กับ​หนี​หูู​่​เหลือบมอง​ไป​ทาง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​แล้ว​พูด​กับ​หนี​หู่​ว่า​ ​“​นาย​น้อย​หนี​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​กับ​คนอื่น​เช่นนั้น​หรอก​ ​ทันทีที่​พวกเขา​เข้าไป​ใน​ป่า​ ​พวกเขา​อาจจะ​ตกใจกลัว​ปีศาจ​จน​หาทาง​กลับมา​ไม่ได้​อีก​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​คน​พวก​นี้​อาจจะ​ตบตา​คนธรรมดา​ได้​ ​แต่​พวกเขา​เป็น​เพียง​ขยะ​ไร้ค่า​สำหรับ​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ของ​เรา​ ​บางที​ถ้า​ถึง​เวลา​นั้น​ ​พวกเขา​อาจจะ​ร้องห่มร้องไห้​ ​ขอให้​พวกเรา​ช่วย​พวกเขา​ก็ได้​”

องค์​ชาย​ทำ​เพียง​กระตุก​ยิ้ม​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​เฉกเช่น​ปกติ​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นั้น

เมื่อ​เห็น​รอยยิ้ม​อัน​ชั่วร้าย​นั้น​ ​เซียว​หลิง​อวี​้​ก็​รู้สึก​เสียววาบ​ขึ้น​มาจาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ

แต่​เขา​กลับ​ทำ​เพียง​ส่าย​ศีรษะ​ ​เขา​คิด​กับ​ตัวเอง​ว่า​ ​ชาย​คน​นั้น​ก็​เป็น​แค่​คนธรรมดา​ที่​มี​วรยุทธ์​ดีกว่า​คนอื่น​เท่านั้น​ ​ไม่เห็น​มี​อะไร​ให้​ต้อง​กังวล​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​เมื่อครู่นี้​ข้า​คง​คิด​ไป​เอง​เสียมา​กก​ว่า

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​สังเกตเห็น​รอยยิ้ม​ของ​องค์​ชาย​เช่นกัน​ ​นาง​คุ้นเคย​กับ​วิธีการ​ของ​องค์​ชาย​เป็น​อย่างดี​ ​ด้วยเหตุนี้​นาง​จึง​ถอยห่าง​ออกจาก​เซียว​หลิง​อวี​้​อย่าง​เงียบๆ​ ​เพื่อ​ไม่​ให้​ตัวเอง​โดน​ลูกหลง​จาก​การ​ลงมือ​ของ​องค์​ชาย

แต่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​ไม่​คิด​ที่จะ​ลงมือ​ ​แทนที่จะ​เป็น​เช่นนั้น​เขา​กลับ​ทำ​เพียงแค่​ชำเลือง​มอง​นาง​ ​แล้ว​ออก​เดิน​อย่าง​สง่างาม

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​เขา​กลายเป็น​คนใจดี​ถึง​เพียงนี้​ตั้งแต่​เมื่อใด

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยังคง​เงียบ​ ​แต่​เขา​แตกต่าง​จาก​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่น​ ​เขา​ค่อยๆ​ ​ออก​เดิน​อย่าง​ช้าๆ​ ​พร้อมกับ​แผ่​บรรยากาศ​เย็นชา​ไม่แยแส​ออกมา​ ​เขา​จับมือ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอาไว้​ ​และ​เล่น​กับ​มือ​ที่อยู่​ใน​มือ​ตัวเอง​บ้าง​เป็นครั้งคราว​ ​เขา​ยังคง​ดู​ไร้อารมณ์​และ​ไม่สน​ใจ​สิ่งใด​เหมือนเดิม

ใน​จำนวน​พวกเขา​สาม​คน​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เป็น​คนที​่​ประหม่า​ที่สุด​ ​เพราะ​เขา​รู้​ว่า​พวกเขา​ไม่มี​หนทาง​ที่จะ​เอาชนะ​ได้​เลย​ ​อย่างไร​ตระกูล​หนี​ก็ได้​รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เป็น​จำนวนมาก​ ​ยิ่งกว่านั้น​ก็​ไม่มีใคร​สามารถ​เอาชนะ​หนี​เฟิ​่ง​ผู้​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​หนี​ได้

ถึง​พวกเขา​จะ​สามารถ​โค่น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่น​ได้​เพราะ​โชคช่วย​ ​แต่​พวกเขา​คง​ไม่มีทาง​เร็ว​ไป​กว่านาง

เขา​ไม่แน่ใจ​ด้วยว​้ำ​ว่า​พวกเขา​จะ​สามารถ​ไป​ถึง​ทางเข้า​สุสาน​หลวง​ได้​อย่างปลอดภัย

แต่​ไม่ว่า​อย่างไร​เขา​ก็​รู้สึก​ซาบซึ้งใจ​กับ​คน​ทั้งสอง​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​ถ้า​ไม่มี​พวกเขา​ ​ตระกูล​จู​เก​่อ​คง​จำต้อง​ออกจาก​การแข่งขัน

บางที​ ​เขา​อาจจะ​โลภมาก​เกินไป

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​หลุบ​ตาลง​ ​แล้ว​กำหมัด​แน่น​ ​เขา​อยาก​…​ ​เขา​อยาก​ชนะ​มาก​จริงๆ​!

“​ทำไม​เจ้า​ถึง​ดูป​ระ​หม่านั​กล​่ะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หันกลับ​มาถาม​เขา​ราวกับว่า​นาง​สามารถ​อ่าน​ความคิด​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ได้​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​ ​“​เจ้า​ไม่เชื่อ​มั่น​ใน​ตัว​พวก​ข้า​หรือ​”

จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นรี​บส​่าย​หน้า​รัว​เร็ว​ ​แล้ว​อธิบาย​ว่า​ ​“​เปล่า​เลย​ขอรับ​ ​เพียงแต่​อีก​ฝ่าย​แข็งแกร่ง​เกินไป​”

“​ก็​แค่​กลุ่มย่อย​สามสิบ​กลุ่ม​ ​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​อะไร​”​ ​ทันทีที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กาง​แผนที่​ใน​มือ​ออก​ ​นาง​ก็​ตระหนัก​ได้​อย่างรวดเร็ว​ว่า​เส้นทาง​ที่​พวก​นาง​ได้​คือ​ทาง​ที่​ยาก​ที่สุด​ ​เส้นทาง​ของ​พวก​นาง​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ต้นไม้​หนา​ทึบ​ ​อีกทั้ง​ยัง​ต้อง​ผ่าน​น้ำตก​อีกด้วย​ ​สถานที่​พวก​นี้​จะ​ต้อง​มี​ปีศาจ​และ​เรื่อง​แปลกประหลาด​ทั้งหลาย​ทั้งปวง​เกิดขึ้น​อย่างแน่นอน

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไม่รู้​ว่านาง​เอา​ความมั่นใจ​พวก​นั้น​มาจาก​ไหน​ ​แต่​เมื่อ​ได้ยิน​น้ำเสียง​ไร้​ซึ่ง​ความ​สะทกสะท้าน​ของ​นาง​ ​เขา​ก็​อด​เชื่อ​ไป​เสีย​ไม่ได้​ ​แต่​เขา​กลับ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ปัญหา​ไม่ได้​อยู่​ที่​พวกเขา​ขอรับ​ ​คนที​่​เรา​ต้อง​เป็นห่วง​คือ​คุณหนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​หนี​ต่างหาก​ ​แม้นาง​จะ​ยัง​ไม่ได้​มาป​รากฏ​ตัว​ขึ้น​ที่นี่​ ​แต่​นาง​จะ​ต้อง​พาก​ลุ่ม​ของ​ตัวเอง​ออกเดินทาง​เช่นเดียวกัน​กับ​พวกเรา​แน่​ ​พี่​เว​่ย​เอง​ก็​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​ท่าน​คง​รู้​ว่า​ใน​โลก​ของ​การขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​นั้น​ ​คนที​่​มีพลัง​วิญญาณ​มาก​ที่สุด​อาจ​เป็น​พระ​ชายา​มาเกิด​ใหม่​”

“​พระ​ชายา​ที่มา​เกิด​ใหม่​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​มีพ​ระ​เคย​ทำนาย​เอาไว้​มิใช่​หรือว่า​พระ​ชายา​จะ​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ที่อยู่​ใน​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ ​ทำไม​นาง​ถึง​มา​อยู่​ใน​ตระกูล​หนี​ได้​ล่ะ​”

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ส่ายหน้า​ ​และ​ตอบ​ว่า​ ​“​ทีแรก​มัน​ก็​เหมือน​จะ​เป็นเรื่อง​จริง​ขอรับ​ ​แต่​ต่อให้​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ ​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​มีสาย​เลือด​ของ​ตระกูล​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​นอกจากนั้น​คุณหนู​หนี​ก็​ยัง​เกิด​มา​พร้อมกับ​พลัง​วิญญาณ​มหาศาล​ ​แม้กระทั่ง​หงส์​เพลิง​ก็​ยัง​ถูก​นาง​ดึงดูด​เข้ามา​หา​ ​และ​นาง​ยัง​มีนาม​ว่า​หนี​เฟิ​่ง​ ​เป็น​ชื่อ​เดียวกัน​กับ​พระ​ชายา​เมื่อ​สมัยก่อน​อีกด้วย​ขอรับ​ ​นี่​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​ทุกคน​เชื่อ​ว่านาง​เป็น​พระ​ชายา​ตัวจริง​ที่มา​เกิด​ใหม่​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หัวเราะ​เมื่อ​นาง​ได้​ฟัง​เรื่อง​นี้​ ​แล้ว​ตอบ​อย่าง​มีเลศนัย​ว่า​ ​“​ไม่เคย​มี​ใคร​สงสัย​เลย​หรือว่า​พระ​ชายา​ที่​กลับชาติมาเกิด​คน​สุดท้าย​อาจ​เป็นตัว​ปลอม​ ​บางที​ก่อนหน้านี้​ ​อาจ​ไม่มี​พระ​ชายา​มาเกิด​ใหม่​ก็ได้​…​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด