องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 661 เฮ่อเหลียนเวยเวยแสดงฝีมือขับไล่วิญญาณร้าย

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 661 เฮ่อเหลียนเวยเวยแสดงฝีมือขับไล่วิญญาณร้าย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​อีก​สองเมือง​เดิน​ออกมา​ ​พวกเขา​แสยะ​ยิ้ม​เมื่อ​เห็น​ชายหนุ่ม​ตัวแทน​ของ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​

“​ดูหมอ​นั่น​แต่งตัว​เข้า​สิ​ ​แม้แต่​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​จะ​รู้จัก​หรือเปล่า​ก็​ไม่รู้​”

“​หึ​ ​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​หรือ​ ​ข้าว​่า​เขา​ยัง​สัมผัส​ถึง​พวก​มัน​ไม่ได้​เลย​ด้วยซ้ำ​”

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เหล่านั้น​หัวเราะ​ด้วยกัน​ ​พวกเขา​อายุ​ยัง​ไม่​มาก​นัก​ ​แต่ละคน​ล้วน​อยู่​ใน​วัย​เลข​สอง​ ​แต่​พลัง​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​พวกเขา​นั้น​กลับ​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่จะ​สามารถ​ประมาท​ได้​เลย​ทีเดียว

การ​วัด​ความสามารถ​ของ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คน​หนึ่ง​นั้น​สามารถ​วัด​ได้​จาก​การ​แต่งกาย​และ​อุปกรณ์​ที่​คน​คน​นั้น​ใช้​ ​ยิ่ง​ครบเครื่อง​เพียงใด​ ​พลัง​ของ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คน​นั้น​ก็​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​

เมื่อ​ทั้ง​สาม​เมือง​จับมือ​ร่วม​พันธมิตร​กัน​ ​ดังนั้น​จึง​เป็น​ที่​แน่นอน​ว่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​พวกเขา​ส่งออก​มา​จึง​มี​แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ใน​สาขา​อาคม​ของ​ตัวเอง​ทั้งสิ้น

เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​กำลัง​เอาเปรียบ​จาก​การ​ที่​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ไร้​ผู้​ที่จะ​สามารถ​ประมือ​กับ​พวกเขา​ได้

นี่​มัน​รังแก​กัน​ชัดๆ​!

ความโกรธ​ที่​สั่งสม​และ​ความรู้สึก​อยุติธรรม​ที่​เขา​รู้สึก​อยู่​ใน​ใจ​ทำให้​เขา​ไม่​สามารถ​ทน​อยู่​เฉย​ได้​อีกต่อไป​ ​แต่​ถึง​เขา​จะ​เป็น​คน​ขอ​อาสา​ลง​ประลอง​ ​เขา​ก็​ยัง​ไม่รู้​ว่า​สิ่ง​ที่​เขา​ต้อง​ทำ​คือ​อะไร​กัน​แน่

นอกจากนี้​ ​เขา​ก็​ยัง​รู้สึก​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​เมือง​เซ​วี​ยน​หยวน​ยัง​ไม่ได้​ส่งออก​มานั​้น​แข็งแกร่ง​และ​มี​จำนวนมาก​เพียงใด​ ​บน​ร่าง​ของ​พวกเขา​มีทั​้ง​ยันต์​และ​กระบี่​คู่​ ​อีกทั้ง​ที่​เอว​ของ​พวกเขา​ก็​ยัง​มี​กระทั่ง​เชือก​ตรึง​วิญญาณ​ห้อย​อยู่​…

เมือง​เซ​วี​ยน​หยวน​ยัง​ไม่ได้​ส่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ฝีมือดี​ที่สุด​ของ​ตัวเอง​ออกมา​ ​เพราะ​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบันนี้​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​ถึง​มือ​คน​พวก​นั้น​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ลำพัง​แค่​คนที​่​ส่งออก​มาต​อนนี​้​ก็​สามารถ​รับมือ​กับ​พวกเขา​ได้​แล้ว

ถ้า​บอกว่า​ไม่​กลัว​ก็​คง​เหมือน​โกหก​ ​ชายหนุ่ม​เป็น​เพียงแค่​มือสมัครเล่น​เท่านั้น​ ​ประสบการณ์​ทั้งหมด​ที่​เขา​มี​ล้วนแต่​ได้มา​จาก​การ​มองเห็น​รูปร่างหน้าตา​ของ​วิญญาณ​สมัย​ที่​ร่ำเรียน​วิชา​อยู่​กับ​บรรดา​ผู้อาวุโส​เท่านั้น​ ​แต่​มาต​อนนี​้​เขา​กลับ​ต้อง​มาต​่​อสู​้​กับ​พวก​มัน​ด้วยตัวเอง​ ​แม้​เขา​จะ​ไม่รู้​สึก​มั่นใจ​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​แต่​อย่างน้อย​เขา​ก็​ต้อง​ลองดู​!

“​ยก​ที่หนึ่ง​ ​การ​ประลอง​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ ​นี่​เป็น​ก้าว​แรก​สำหรับ​การขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​ถ้า​กระทั่ง​ขั้นตอน​นี้​เจ้า​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ทำได้​ ​เช่นนั้น​ก็​ลืม​เรื่อง​การคุ​้​มกัน​ผนึก​ขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไป​ได้​เลย​!​”​ ​ผู้อาวุโสซ​วี​อู๋​ว่า​พลาง​ปรายตา​มอง​คน​ของ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง

พูดตาม​ตรง​ว่า​หลิว​อวี​้​รู้สึก​กระวนกระวาย​ยิ่งนัก​ ​เขา​รู้สึก​เป็นห่วง​องค์​ชาย​สาม​ ​ถ้า​การ​ประลอง​นี้​ไม่ได้​จบ​ลง​ที่​พวกเขา​เป็น​ฝ่าย​ชนะ​ ​เช่นนั้น​ผลลัพธ์​ที่จะ​ตามมา​ย่อม​ไม่​อาจ​จินตนาการ​ได้

ขันที​สอง​คนที​่​สนับสนุน​การ​แต่งงาน​ทางการเมือง​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยดู​เหมือน​คิดถึง​จุดจบ​อัน​เลวร้าย​ที่สุด​เอาไว้​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​พากัน​ส่ายหน้า​และ​ถอนหายใจ​ออกมา

ถ้า​จะ​ให้​พูด​ง่ายๆ​ ​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ก็​คือ​อาคม​ที่​ใช้​มัด​วิญญาณ​อยู่กับที่​เพื่อ​ควบคุม​ไม่​ให้​มัน​ไป​ทำร้าย​ผู้อื่น

“​เจ้า​ต้อง​ร่าย​อาคม​ใน​การ​ประลอง​ยก​แรก​ให้​เสร็จ​ภายใน​ครึ่ง​ก้านธูป​ ​และ​เพื่อ​ป้องกัน​อุบัติเหตุ​ที่จะ​เกิดขึ้น​ ​หาก​ใคร​ไม่​สามารถ​ตรึง​วิญญาณ​อาฆาต​ตาม​ระยะเวลา​ที่​กำหนด​เอาไว้​ได้​ ​ข้า​จะ​เป็น​คนรับ​มือ​กับ​วิญญาณ​ตน​นั้น​ด้วยตัวเอง​ ​ดังนั้น​ไม่ต้อง​ห่วง​ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​”​ ​ผู้อาวุโสซ​วี​อู๋​พูด​พร้อมกับ​หยิบ​กระเป๋า​ใส่​ผ้า​ยันต์​ที่อยู่​ใน​เสื้อ​ออกมา​ ​”​นี่​เป็น​วิญญาณ​ร่อนเร่​ที่​ตาย​ไป​ไม่​ถึง​หก​เดือน​ ​พวก​ข้า​บังเอิญ​พบ​นาง​เข้า​ระหว่างทาง​มาที​่​นี่​ ​นาง​ตาย​ด้วย​อุบัติเหตุ​ ​นั่น​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​นาง​มี​ปราณ​แห่ง​ความเคียดแค้น​อยู่​ใน​ร่าง​ ​นาง​กำลัง​มองหา​ดวงวิญญาณ​มา​แทนที่​นาง​อยู่​ ​หาก​ไม่​สามารถ​รับมือ​อย่างเหมาะสม​ ​ใน​อีก​สาม​เดือน​นาง​จะ​กลายร่าง​เป็น​วิญญาณ​ร้าย​ ​ตอนนี้​ที่​เจ้า​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​ตรึง​นาง​ไว้​ ​คนที​่​เร็ว​กว่า​จะ​ได้​เป็น​ผู้ชนะ​”

“​แค่นั้น​หรือ​ขอรับ​ ​นี่​มัน​จะ​ง่าย​เกินไป​แล้ว​”​ ​เห​ลิ่ง​อี้​ ​ตัวแทน​ของ​เมือง​เซ​วี​ยน​หยวน​เหยียด​ริมฝีปาก​ด้วย​ความ​ดูถูก

ผู้อาวุโสซ​วี​อู๋​ลูบ​เครา​ของ​ตัวเอง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​”​พวกเรา​ต้อง​รู้จัก​เห็นใจ​มือสมัครเล่น​ด้วย​ ​มิฉะนั้น​อาจมี​ใคร​กล่าวหา​ว่า​คนเมือง​เซ​วี​ยน​หยวน​ชอบ​รังแก​และ​เอาเปรียบ​ผู้อื่น​เพียง​เพราะ​พวกเรา​สืบเชื้อสาย​มาจาก​ตระกูล​ของ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เอา​ได้​”

“​เข้าใจ​แล้ว​ขอรับ​”​ ​เห​ลิ่ง​อี้​ยักไหล่

ผู้อาวุโสซ​วี​อู๋​หมุนตัว​กลับ​ ​แล้วจึง​เอ่ย​ต่อ​ ​”​ทั้ง​สี่​คน​เข้ามา​ใน​วงกลม​ ​แล้ว​ยืน​ประจำ​ที่​ตาม​ทิศเหนือ​ ​ใต้​ ​ออก​ ​ตก​ ​เจ้า​ควร​รู้​ไว้​ว่า​ทันทีที่​วิญญาณ​ตน​นั้น​เป็นอิสระ​ ​มัน​จะ​พยายาม​ทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​หลบหนี​ ​หาก​วิญญาณ​ผี​สาว​ตน​นั้น​วิ่ง​ไป​ทาง​ใคร​ ​ให้​คน​คน​นั้น​ตรึง​นาง​ไว้​ ​เข้าใจ​หรือไม่​”

“​ขอรับ​!​”​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​ทั้ง​สาม​เมือง​ขานรับ​ด้วย​ความ​กระฉับกระเฉง​ ​แม้​ชายหนุ่ม​จะ​หน้าซีด​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ขานตอบ​ ​กระนั้น​มัน​ก็​ยัง​ฟัง​ดู​ขาดความมั่นใจ​อยู่เล็ก​น้อย

ผู้อาวุโสซ​วี​อู๋​มั่นใจ​อย่างยิ่ง​ว่า​พวกเขา​จะ​เป็น​ผู้ชนะ​ใน​รอบ​นี้​ ​เจ้า​หนุ่ม​คน​นั้น​ดู​ตื่น​สนาม​อย่างเห็นได้ชัด​ ​ตอนที่​วิญญาณ​ผี​สาว​ตน​นั้น​ถูก​ปล่อยตัว​ออกมา​ ​เขา​จะ​มิก​ลัว​จน​ตัว​แข็ง​เลย​หรือ

“​เอาล่ะ​ ​ในเมื่อ​พวก​เจ้า​ทุกคน​เข้าใจ​กติกา​ดี​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ก็​มา​เริ่ม​กัน​เลย​เถอะ​”​ ​ผู้อาวุโสซ​วี​อู๋​ยก​แขน​ขึ้น​ ​แล้ว​วาง​กระเป๋า​ใส่​ผ้า​ยันต์​ลง​กลาง​วง​ประลอง

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ​กระเป๋า​ที่​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​ผ้า​ยันต์​ก็​เริ่ม​หมุน​ ​จากนั้น​เส้น​ผม​สีดำ​หนา​ทึบ​กลุ่ม​หนึ่ง​จึง​ค่อยๆ​ ​โผล่​ออกมา​ ​มัน​เป็น​ภาพ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ทีเดียว

จากนั้น​ก็​เป็น​ตา​ ​จมูก​ ​และ​ปาก​…

วิญญาณ​ตน​นั้น​คลาน​ออกมา​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ราวกับว่า​ในที่สุด​นาง​ก็​มองเห็น​ทางออก​ที่นาง​ตามหา​มาต​ลอด​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​รอบตัว​ของ​พวกเขา​มี​ผู้คน​รายล้อม​อยู่​มากมาย​ ​ป่านนี้​เหล่า​ขุนนาง​ทั้งหลาย​คงจะ​หนี​เตลิด​ไป​ไกล​แล้ว​!

สภาพ​ของ​นาง​น่าสยดสยอง​ยิ่งนัก​ ​ผี​สาว​มีส​ภาพเหมือน​คนที​่​ถูก​อะไร​สัก​อย่าง​ทับ​ ​ทีแรก​นาง​เพียงแค่​หันหน้า​ไป​ทาง​หนึ่ง​ด้วย​ดวงตา​ว่างเปล่า​ ​แต่​จากนั้น​จู่ๆ​ ​นาง​ก็​พุ่ง​ไป​ทาง​นั้น​เต็มแรง

เห​ลิ่ง​อี้​พึมพำ​เสียง​เบา​ก่อน​จะ​วาด​มือ​เป็น​สัญลักษณ์​ ​”​นิ่ง​!​”

ผี​สาว​หยุด​อยู่กับที่​เหมือน​มี​อะไร​ขวาง​ ​เมื่อ​รู้​ว่า​ไม่​สามารถ​หนี​ไป​ทาง​นี้​ได้​ ​นาง​จึง​กัดฟัน​แล้ว​กระโจน​ไป​ทาง​ด้านหลัง​แทน​!

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​เมือง​หวง​จื่อ​คิดไม่ถึง​ว่า​พลัง​หยิน​ใน​ตัว​ของ​นาง​จะ​หนาแน่น​ถึง​เพียงนี้​ ​เขา​เกือบจะ​พลาดท่า​ ​แต่​สุดท้าย​เขา​ก็​สามารถ​ตรึง​ผี​สาว​ให้​อยู่กับที่​ได้​!

เหล่า​ขุนนาง​ยืน​ตัวสั่น​งันงก​อยู่​ข้าง​การ​ประลอง​ ​ถ้า​นาง​หลุด​ออกมา​จาก​วง​ได้​ ​นาง​จะ​ตรง​เข้าสิง​ร่าง​ใคร​สัก​คน

ทันทีที่​สิง​ร่าง​ได้​ ​ความคิด​ของ​พวกเขา​จะ​ตก​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​นาง

วิญญาณ​แตกต่าง​จาก​มนุษย์​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​วิญญาณ​ที่​ตาย​ได้​ยัง​ไม่​ถึง​ครึ่ง​ปี​ ​พวก​มัน​สามารถ​รู้สึก​ถึง​มนุษย์​ได้​จาก​ลมหายใจ​ของ​พวกเขา

ผี​สาว​ตน​นี้​มีสติปัญญา​อย่างเห็นได้ชัด​ ​หลังจาก​ลอง​พยายาม​อยู่​สองครั​้ง​ ​นาง​ก็​สามารถ​ระบุ​ได้​อย่างแม่นยำ​ว่า​ตำแหน่ง​ไหน​ที่​มีเสียง​หายใจ​ดังที่​สุด​ ​และ​ตำแหน่ง​ที่​มี​การป้องกัน​อ่อนแอ​ที่สุด​ก็​คือ​ตำแหน่ง​นั้น​นั่นเอง​ ​นาง​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​สอง​ก้าว​พร้อมกับ​หมุน​ศีรษะ​กลับ​ไป​ก่อน​จะ​หมุน​ร่าง​ตาม​ ​นาง​มอง​ไป​ทาง​ชายหนุ่ม​ ​หมอก​สีดำ​หนา​ทึบ​ทะลัก​ออกมา​จาก​ลูกตา​สีดำ​ของ​นาง​…

“​ไม่ได้​การ​!​ ​นาง​กำลังจะ​กลายร่าง​เป็น​วิญญาณ​ร้าย​แล้ว​!​”​ ​หลิว​อวี​้​ผุด​ลุกขึ้น​เมื่อ​เห็นภาพ​นี้​จาก​ข้าง​การ​ประลอง

ผู้อาวุโสซ​วี​อู๋​ลด​เสียง​ลง​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​ใจเย็น​ๆ​ ​นาง​เพียงแค่​หัวเสีย​เพราะ​เมื่อครู่นี้​นาง​ไม่​สามารถ​ทำลาย​สิ่ง​ที่​ขวางทาง​ตัวเอง​เอาไว้​ได้​เท่านั้น​ ​นาง​ยัง​ไม่ได้​กลายเป็น​ปีศาจ​”

หลิว​อวี​้​ยังคง​มอง​ไป​ที่​ชายหนุ่ม​คน​นั้น​อย่าง​เป็นห่วง

ไม่เพียงแต่​ที่​หน้าผาก​ของ​ชายหนุ่ม​เท่านั้น​ที่​วาววับ​ไป​ด้วย​เหงื่อ​ ​แต่​แม้กระทั่ง​แผ่น​หลัง​ของ​เขา​ก็​ยัง​เปียกโชก​ ​เขา​เอ่ย​คาถา​ที่​ได้ยิน​มาจาก​เห​ลิ่ง​อี้​ซ้ำไปซ้ำมา

แต่​วิญญาณ​ผี​สาวก​ลับ​ดูเหมือน​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​จาก​มัน​แต่อย่างใด​ ​นาง​แสดงท่าทาง​ระมัดระวัง​ออกมา​เล็กน้อย​ใน​ตอนแรก​ ​แต่​หลังจาก​นาง​เข้าใจ​สถานการณ์​ได้​อย่างถ่องแท้​ ​นาง​ก็​ปรี่​เข้าไป​หา​ชายหนุ่ม​ ​และ​ในขณะที่​คม​เขี้ยว​ของ​นาง​กำลังจะ​ฝัง​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​เขา​นั่นเอง​…

…​ ​ร่าง​ร่าง​หนึ่ง​ก็​พลัน​พุ่ง​ผ่านหน้า​นาง​ไป

กว่า​ผู้ชม​จะ​ตระหนักถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ได้​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​กระชาก​ร่าง​ของ​ชายหนุ่ม​ไป​ยืน​ข้างๆ​ ​แล้ว​ ​เสื้อคลุม​เหนือศีรษะ​ปิดบัง​ใบหน้า​ของ​นาง​เอาไว้​ ​จะ​เห็น​ก็​แต่เพียง​ดวงตา​สว่างไสว​ราวกับ​ดวงดาว​ตอนที่​นาง​ยืนหยัด​เผชิญหน้า​กับ​ผี​สาว​เท่านั้น

นาง​ไม่ได้​ร่าย​คาถา​หรือ​อาคม​ใดๆ​ ​แต่กลับ​ทำ​เพียงแค่​พูด​ออกมา​ว่า​ ​”​กลับ​ไป​”

น้ำเสียง​ของ​นาง​ไม่ได้​แผ่วเบา​หรือ​หนักแน่น​จน​เกินไป

วิญญาณ​ผี​สาว​หัวเราะ​อย่าง​น่าขนลุก​เหมือน​ดูถูก​ความ​โง่เขลา​ของ​มนุษย์​ตรงหน้า​ ​เลือด​ไหล​ออกมา​จาก​เบ้าตา​คู่​นั้น​ของ​นาง​ ​ขณะที่​นาง​ยื่น​นิ้ว​สีดำ​ของ​ตัวเอง​ออก​ไป​ ​แล้ว​กาง​กรงเล็บ​ใส่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​”​เจ้า​เอง​ก็​เป็น​ผู้หญิง​เหมือนกัน​ ​ดังนั้น​ย่อม​เหมาะสม​ที่จะ​เป็น​ร่าง​ให้​ข้า​ ​ฮ่า​ๆ​ๆ​”

ทันทีที่​เห็นภาพ​นี้​ ​ทุกคน​ก็​คิด​ขึ้น​มา​ใน​ใจ​พร้อมกัน​ว่า​ ​พระ​ชายา​สาม​คง​ไม่รอด​แน่​!

แต่​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​หลังจากนั้น​กลับ​อยู่​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ทุกคน​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​ด้วย​ดวงตา​สว่างไสว​ ​นาง​ไม่​ขยับ​เลย​แม้แต่​นิ้ว​เดียว​ ​ราวกับว่า​ภูตผี​วิญญาณ​ตน​ใด​ก็​ไม่​อาจ​เอาชนะ​นาง​ได้​ ​ริมฝีปาก​บาง​ของ​นาง​เผยอ​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​ปลายนิ้ว​ของ​นาง​มีแสง​เรืองรอง​ออกมา​ ​จากนั้น​ทุกคน​ก็ได้​ยิน​เสียง​นาง​เอ่ย​คาถา​เก้า​อักขระ​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​”​ทหาร​ตั้ง​แนวรบ​ ​เรียงแถว​หน้า​ข้า​…​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด