องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 509 คิดจะไล่เวยเวยออกจากร้านหรือ

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 509 คิดจะไล่เวยเวยออกจากร้านหรือ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เมื่อ​เห็น​ว่า​เขา​ไม่​ขยับ​ ​สาวใช้​ก็​คิด​อย่างดี​ใจ​ว่านี​่​ย่อม​เป็นข่าว​ดีสำ​หรับ​คุณหนู​ของ​นาง​ ​นาง​จึง​ยิ้ม​แล้ว​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​”​คุณชาย​หวัง​ ​คุณหนู​ของ​พวก​ข้า​สั่งของ​ว่าง​มามาก​ถึงขนาด​นี้​เพราะ​นาง​กลัว​ว่า​ท่าน​จะ​มัว​แต่​ทำงาน​จน​ปล่อย​ให้​ท้อง​หิว​เจ้าค่ะ​ ​แต่​ใคร​เลย​จะ​รู้​ว่า​ใน​ร้าน​เวย​เจ๋อ​จะ​มี​คนบ้านนอก​คอก​นาก​ล้า​แสดงละคร​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ขุนนาง​สูงศักดิ์​ทั้งที่​ไม่มี​เงิน​สัก​แดง​จริงๆ​…​”

ทันทีที่​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​เชิด​คาง​ขึ้น​พร้อมกับ​มอง​กลับ​ไป​ที่​พวก​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่าง​ดูถูก

ในเวลานั้น​หวัง​เถิง​อวิ​๋​นกำ​ลัง​มองออก​ทิวทัศน์​ข้างนอก​อยู่​โดย​คิด​ว่านา​ยน​้อย​ของ​เขา​อาจจะ​ยืน​หลบ​อยู่​ที่​มุม​ใด​มุม​หนึ่ง​ก็​เป็นได้​ ​แต่​ไม่ว่า​จะ​มองหา​อย่างไร​เขา​ก็​ยัง​หา​อีก​ฝ่าย​ไม่​เจอ

เขา​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​ทันทีที่​ได้ยิน​คำพูด​ของ​สาวใช้​คน​นั้น​ ​”​เจ้า​…​”

หวัง​เถิง​อวิ​๋น​เอ่ย​ด้วย​ความไม่พอใจ​พลาง​หันหน้า​มองตาม​สายตา​ของ​สาวใช้​คน​นั้น​ไป​ ​ใน​ตอนที่​เขา​กำลังจะ​บอก​ให้​คน​พวก​นั้น​หยุด​พูด​ ​และ​เลิก​ทำ​เหมือน​ตัวเอง​สูงส่ง​กว่า​คนอื่น​เสียที​ ​ทันใดนั้น​เขา​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​!

นั่น​ ​นั่น​มัน​ ​นั่น​มัน​…​ ​นาย​น้อย​กับ​องค์​ชาย​สาม​!

นาย​น้อย​ของ​เขา​ทำ​เพียง​แย้ม​รอยยิ้ม​ออกมา​และ​มอง​มาทาง​พวกเขา​ด้วย​ดวงตา​เป็นประกาย​…

ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ ​แต่​หวัง​เถิง​อวิ​๋​นรู​้​สึก​ว่า​ตัวเอง​กำลังจะ​ดวงตก​ ​เขา​กลืนน้ำลาย​อย่าง​ยากลำบาก

สาวใช้​คน​นั้น​พูด​ต่อ​ ​”​คุณชาย​หวัง​ดู​เสื้อผ้า​ที่​พวกเขา​สวม​สิ​เจ้า​คะ​ ​จริงๆ​ ​เลย​ ​ชิ​…​”

สีหน้า​ของ​หวัง​เถิง​อวิ​๋น​เปลี่ยนไป​ด้วย​ความไม่พอใจ​ทันที

เลี่ยว​เหวิน​เหวิน​ไม่รู้​ว่า​เขา​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​คิด​ไป​ไกล​ถึงขั้น​ว่า​เขา​เอง​ก็​คง​ไม่​ชอบใจ​กับ​การ​ปล่อย​ให้​คนชั้นต่ำ​พวก​นี้​เข้ามา​ทำลาย​บรรยากาศ​ของ​ร้าน​เวย​เจ๋อ​เช่นกัน​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ดึง​แขน​เสื้อ​ของ​เขา​ ​แล้ว​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​”​คุณชาย​หวัง​…​”

หวัง​เถิง​อวิ​๋น​ทนไม่ไหว​อีกต่อไป​ ​หลังจาก​แกะ​มือ​ของ​นาง​ออก​ได้​ ​เขา​ก็​เดิน​มา​หยุด​อยู่​หน้า​โต๊ะ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​และ​ทำท่า​เหมือน​จะ​กล่าว​ทักทาย​นาง​ด้วย​คำ​ว่า​ ​’​นาย​น้อย​’​ ​จริงๆ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เคลื่อน​สายตา​ขึ้น​มอง​เขา​เป็น​เชิง​เตือน

หวัง​เถิง​อวิ​๋น​เป็น​คนฉลาด​ ​เขา​เข้าใจ​ได้​ทันที​ว่านา​ยน​้อย​ของ​ตัวเอง​ต้องการ​บอกอะ​ไร​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​หยุด​คิด​ไป​เล็กน้อย​ ​และ​ตัดสินใจ​ที่จะ​ไม่​กล่าว​ทักทาย​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

จากนั้น​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จึง​เป็น​ฝ่าย​ที่​ลุกขึ้น​ยืน​ก่อน​ ​พร้อมกับ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​น่าฟัง​ว่า​ ​”​แซ่​ของ​ข้า​คือ​เว​่ย​”

“​แค่ก​ๆ​ ​คุณชาย​เว​่ย​”​ ​หวัง​เถิง​อวิ​๋น​ยังคง​รักษา​สีหน้า​อัน​ราบเรียบ​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​ได้​ ​แต่​เขา​กลับ​คิด​ขึ้น​มา​ใน​ใจ​ว่า​ ​นาย​น้อย​เปลี่ยน​แซ่​ตัวเอง​เป็น​เว​่ย​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ ​โลก​เปลี่ยน​เร็ว​ถึง​เพียงนี้​เชียว​หรือ​ ​เขา​รับ​ไม่ได้​!

สาวใช้​คน​นั้น​เยาะเย้ย​ว่า​ ​”​เจ้า​คิด​จะ​ประจบ​คุณชาย​หวัง​ของ​พวก​ข้า​หรือ​”

ใคร​เป็น​ของ​พวก​เจ้า​กัน​?​!​ ​ข้า​แซ่​หวัง​ ​ส่วน​พวก​เจ้า​แซ่เลี่ยว​ต่างหาก​!​ ​เลิก​ทำให้​ข้า​ดู​แย่​ใน​สายตา​ของ​นาย​น้อย​ได้​แล้ว​!​ ​หวัง​เถิง​อวิ​๋​นรู​้​สึก​เหมือน​ถูก​ทำร้าย​จิตใจ​ยิ่งนัก

นาย​น้อย​ ​ท่าน​ต้อง​แยกแยะ​ถูก​ผิด​ให้​ออก​นะ​ขอรับ​ ​ข้า​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ทำเป็น​เพิกเฉย​ต่อ​สายตา​ร้องขอ​ความเป็นธรรม​ของ​ที่ปรึกษา​ทางการทหาร​หมายเลข​สอง​ของ​ตน​ ​พร้อมกับ​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​ชม​ละคร​ตรงหน้า​อย่าง​ไม่​คิด​จะ​เห็นใจ​เลย​แม้แต่น้อย

เลี่ยว​เหวิน​เหวิน​เอง​ก็​เดิน​เข้ามา​ทาง​พวกเขา​ ​แล้ว​ชำเลือง​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ด้วย​ความรังเกียจ​ตอนที่​ได้ยิน​คำพูด​ของ​สาวใช้​ ​จากนั้น​นาง​ก็​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​ออดอ้อน​ว่า​ ​”​คุณชาย​หวัง​ ​บางครั้ง​พวกเรา​ก็​ไม่​ควร​เข้าใกล้​คน​พวก​นี้​เกินไป​นะ​เจ้า​คะ​ ​เมื่อครู่นี้​ข้า​เพียง​ต้องการ​แบ่ง​ของว่าง​ให้​พวกเขา​เพราะ​สงสาร​ ​แต่​ไม่​เพียงแค่​พวกเขา​จะ​ไม่รู้​จัก​บุญคุณ​ ​แต่​พวกเขา​ยัง​ไม่รู้​จัก​ซาบซึ้ง​กับ​น้ำใจ​ของ​ข้า​ด้วย​เจ้าค่ะ​ ​คนบ้านนอก​ที่​จงเกลียดจงชัง​คนรวย​เช่นนี้​ย่อม​ไม่มีค่า​พอให้​พวกเรา​ผูกมิตร​ด้วย​หรอก​”

หวัง​เถิง​อวิ​๋น​ ​:​ ​…

คนบ้านนอก​หรือ

ใคร​นะ

เจ้า​หมายถึง​นาย​น้อย​กับ​องค์​ชาย​สาม​หรือ

ถาม​จริงๆ​ ​เถอะ​ ​ดวงตา​เจ้า​มีปัญหา​อะไร​หรือเปล่า

เวลานี้​นาย​น้อย​ตัว​ดำ​ ​และ​ยัง​สวม​เสื้อผ้า​ธรรมดา​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่​แปลกที่​เจ้า​จะเข้า​ใจ​ผิด​ว่านาง​เป็น​คนจน

แต่​เจ้า​ไม่รู้​สึก​ถึง​กลิ่นอาย​แห่ง​ความสูง​ศักดิ์​ของ​องค์​ชาย​สาม​บ้าง​เลย​หรือ

เจ้า​คิด​ว่า​เสน่ห์​เช่นนี้​จะ​หา​จาก​ใคร​ที่ไหน​ก็ได้​อย่างนั้น​หรือ

โง่เขลา​เสีย​ไม่มี​!

คำพูด​ของ​หวัง​เถิง​อวิ​๋น​ติด​อยู่​ใน​ลำคอ​ ​และ​สุดท้าย​เขา​ก็​เลือก​ที่จะ​กลืน​มัน​กลับ​ลงคอ​ไป​ ​แต่​สีหน้า​ของ​เขา​กลับ​ดู​เย็นชา​ขึ้น​กว่า​เดิม​!

ในขณะเดียวกัน​เสี่ยว​เอ้อร​์​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​รู้สึก​ได้​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ

ผู้ดูแล​หวัง​ดูเหมือน​จะ​ให้​ความเคารพ​กับ​ลูกค้า​โต๊ะ​นั้น​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​เขา​ดู​ไม่​เหมือน​ตัวเอง​ใน​เวลา​ปกติ​เลย

แต่​เมื่อ​ลอง​คิดดู​ให้​ดี​แล้ว​ ​บรรยากาศ​ก็​เปลี่ยนไป​ตั้งแต่​ลูกค้า​สอง​คน​นั้น​บอก​ให้​พวกเขา​นำ​จดหมาย​ฉบับ​หนึ่ง​ไป​มอบให้​กับ​ผู้ดูแล​หวัง

สอง​คน​นั้น​เป็น​ใคร​กัน​แน่

เสี่ยว​เอ้อร​์​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความสงสัย​ใน​ฐานะ​ที่แท้​จริง​ของ​พวก​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

“​คุณชาย​หวัง​…​”​ ​เลี่ยว​เหวิน​เหวิ​นรู​้​สึก​กระอักกระอ่วน​เมื่อ​เห็น​ว่า​หวัง​เถิง​อวิ​๋น​ไม่สน​ใจ​นาง​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​เรียก​เขา​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ด้วย​น้ำเสียง​อัน​นุ่มนวล

สาวใช้​คน​นั้น​ถือโอกาส​รีบ​ช่วย​ทันที​ ​”​คุณชาย​หวัง​ ​สอง​คน​นี้​ทำตัว​เสียมารยาท​กับ​คุณหนู​ของ​พวกเรา​เป็น​อย่างยิ่ง​เจ้าค่ะ​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​กล้า​ดูถูก​นาง​อีกด้วย​ ​ยิ่งกว่านั้น​การ​ปล่อย​ให้​ใคร​สัก​คน​ก่อความวุ่นวาย​ขึ้น​ใน​ร้าน​เวย​เจ๋อ​เอง​ก็​ถือเป็น​ข้อห้าม​สำคัญ​ด้วย​มิใช่​หรือ​เจ้า​คะ​ ​คุณหนู​ของ​ข้า​ไม่ใช่​คน​โหดร้าย​ ​ดังนั้น​หาก​พวกเขา​ยอม​ขอโทษ​ ​พวกเรา​ก็​จะ​ยอม​ปล่อย​เรื่อง​นี้​ไป​เจ้าค่ะ​ ​แต่​ถ้าหาก​พวกเขา​ปฏิเสธ​ ​คุณชาย​หวัง​ก็​ควร​ไล่​พวกเขา​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​นะ​เจ้า​คะ​ ​ข้า​เหม็น​กลิ่น​คนจน​เต็มที​แล้ว​”

“​ไล่​พวก​ข้า​ออก​ไป​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​พร้อมกับ​เอน​ตัว​พิง​พนักเก้าอี้​และ​ยก​ขา​ขึ้น​นั่งไขว่ห้าง​ ​ท่าทาง​เกียจคร้าน​ของ​นาง​ดู​ชั่วร้าย​และ​ซุกซน​ยิ่งนัก

คิด​จะ​ไล่​นาง​ที่​เป็นเจ้าของ​ร้าน​เวย​เจ๋อ​ออกจาก​ร้าน​อย่างนั้น​รึ

นาง​ต้อง​ยอมรับ​เลย​ว่า​คุณหนู​กับ​สาวใช้​คู่​นี้​สมควร​ได้รับ​บทเรียน​จริงๆ

หวัง​เถิง​อวิ​๋​นก​็​คิด​เช่นนั้น​เหมือนกัน​!

ในเวลานี้​เขา​อยาก​ยืน​ให้​ห่าง​จาก​เลี่ยว​เหวิน​เหวิน​สัก​สิบ​ฉื่อ​เพื่อ​แสดงให้เห็น​ถึง​ความซื่อสัตย์​ของ​ตัวเอง​!

แต่​เลี่ยว​เหวิน​เหวิ​นที​่​ไม่รู้​เรื่อง​นั้น​กลับ​ทำ​เพียง​มอง​หวัง​เถิง​อวิ​๋น​ ​”​คุณชาย​หวัง​ ​ท่าน​ไม่ต้อง​ทำ​ถึงขั้น​นั้น​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​ตราบใดที่​เรื่อง​นี้​ได้รับ​การ​จัดการ​อย่างถูกต้อง​ ​ข้า​ก็​ไม่ถือสา​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​ใช่​ว่า​ข้า​จะ​ถือโทษ​โกรธแค้น​ใน​ความผิด​ที่​พวกเขา​ได้​กระทำ​เสีย​เมื่อไหร่​กัน​…​”

“​คุณหนู​เลี่ยว​ช่าง​เป็น​คน​ใจกว้าง​นัก​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยกนิ้ว​ขึ้น​แตะ​ปลาย​คาง​ของ​ตัวเอง​ ​และ​ยิ้ม​ออกมา​ ​”​สม​กับ​เป็น​บุตรสาว​ของ​แม่ทัพ​เลี่ยว​ ​แต่​ข้า​สงสัย​นัก​ว่า​มี​คน​เคย​บอก​เจ้า​หรือเปล่า​ว่าที่​นี่​คือ​ร้าน​เวย​เจ๋อ​ ​ไม่ใช่​จวน​เลี่ยว​ ​ดังนั้น​ข้า​แนะนำ​ให้​เจ้า​เลิก​แสดงตัว​เหมือน​เป็นเจ้าของ​ร้าน​เวย​เจ๋อ​เสีย​ ​ข้าม​อง​แล้ว​รู้สึก​อึดอัด​ยิ่งนัก​ ​ถ้า​เจ้าหน้า​ใหญ่​นัก​ ​เช่นนั้น​ก็​กลับบ้าน​ไป​ส่องกระจก​ดู​เงา​ตัวเอง​ซะ​ ​อย่า​ได้คิด​ว่า​เจ้า​จะ​ทำ​เหมือน​ทุกที่​เป็นบ้า​นข​อง​เจ้าด​้​”

“​เจ้า​!​”​ ​เลี่ยว​เหวิน​เหวิ​นกำ​ผ้าเช็ดหน้า​ใน​มือ​แน่น​ ​ไม่ว่า​นาง​จะ​ไป​อยู่​ที่ไหน​ ​นาง​ก็​มักจะ​ได้รับ​คำสรรเสริญเยินยอ​อยู่​เสมอ​ ​แต่​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​มี​คน​กล้า​พูด​กับ​นาง​เช่นนี้​ ​ชาวบ้าน​คน​นี้​รนหาที่​ตาย​เสีย​แล้ว​ ​”​คุณชาย​หวัง​ ​ทีนี้​ท่าน​ก็​คงได้​เห็น​เอง​กับ​ตา​แล้ว​สินะ​เจ้า​คะ​ ​คน​ผู้​นี้​ไม่​คิด​ที่จะ​สำนึกผิด​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ข้า​…​ ​ต่อให้​ข้า​จะ​ดูรัง​แก​ได้​ง่าย​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่​ควร​ทำ​เช่นนั้น​กับ​ข้า​นะ​เจ้า​คะ​!​”

ทันทีที่​นาง​พูด​จบ​ ​เลี่ยว​เหวิน​เหวิ​นก​็​จงใจ​ยก​ผ้าเช็ดหน้า​ขึ้น​มาปิ​ดบั​งด​วง​ตาของ​ตัวเอง​ไว้​คล้าย​กับ​กำลังจะ​ร้องไห้​ออกมา

“​เรียก​คน​เข้ามา​!​”​ ​ในที่สุด​หวัง​เถิง​อวิ​๋​นก​็​เอ่ยปาก​ขึ้น​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​เย็นชา

เลี่ยว​เหวิน​เหวิ​นม​อง​ไป​ทาง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ด้วยความยินดี​ ​สิ่ง​ที่นา​งคิด​ถูก​เขียน​เอาไว้​บน​ใบหน้า​นั้น​อย่างชัดเจน​ ​ทีนี้​ก็​รู้​แล้ว​ล่ะ​สิ​ ​ถ้า​เจ้า​เสียมารยาท​ต่อ​คุณหนู​อย่าง​ข้า​ ​ต่อให้​จะ​เป็น​ใน​ร้าน​เวย​เจ๋อ​ ​หรือ​แม้แต่​ใน​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ ​คนที​่​จะ​ต้อง​มีปัญหา​ก็​คือ​เจ้า​เอง​!

แต่​แล้ว​นาง​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​เมื่อ​นาง​ได้ยิน​คำสั่ง​ต่อมา​ของ​หวัง​เถิง​อวิ​๋น​ ​”​พา​พวกคุณ​หนู​เลี่ยว​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ ​และ​แจ้ง​ให้​ผู้ดูแล​ทุกคน​ของ​ร้าน​เวย​เจ๋อ​รู้​ด้วยว่า​ต่อแต่นี้ไป​ร้าน​เวย​เจ๋อ​ไม่​ต้อนรับ​คุณหนู​เลี่ยว​อีก​”

“​ท่าน​…​ ​ท่าน​ว่า​อะไร​นะ​เจ้า​คะ​”​ ​ดวงตา​ของ​เลี่ยว​เหวิน​เหวิน​เบิก​กว้าง​ใน​ทันใด​ ​นาง​คิด​ว่า​หู​ตัวเอง​อาจจะ​มีปัญหา​ ​นาง​ถึงขั้น​ลืม​แสร้งทำ​เป็น​ร้องไห้​ต่อ​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​สีหน้า​ของ​นาง​เหมือนกับ​คนที​่​เพิ่ง​ถูก​ต่อย​หน้า​ไม่มี​ผิด​ ​มัน​ช่าง​เป็น​ภาพ​ที่​น่ามอง​เสีย​จริง​!

ลูกค้า​ทุกคน​ล้วนแต่​หัน​มอง​มาทาง​นี้​ทั้งสิ้น​ ​เพราะ​อย่างไร​ร้าน​เวย​เจ๋อ​ก็​ขึ้นชื่อว่า​เป็น​ร้าน​ที่​ยึดมั่น​ใน​คำขวัญ​ของ​ตัวเอง​ว่า​จะ​สร้าง​ผลกำไร​ด้วย​สันติวิธี

พวกเขา​ไม่เคย​ปฏิเสธ​ลูกค้า​คนใด​ง่ายๆ​ ​แต่​ตอนนี้​การกระทำ​ของ​พวกเขา​กลับ​ดู​เข้มงวด​เป็นอย่างมาก

คุณหนู​เลี่ยว​ทำให้​ผู้ดูแล​หวัง​ไม่พอใจ​เรื่อง​อะไร​กัน​แน่​…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *