องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 440 ไปเที่ยวกันเถอะ

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 440 ไปเที่ยวกันเถอะ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ซ่า​ซ่า

เม็ดฝน​ตกกระ​ทบ​กับ​ใบไม้​กว้าง​ ​ภายใน​อุทยาน​หลวง​มี​ขันที​และ​นางกำนัล​เดิน​กัน​ขวักไขว่​ ​เว้น​ก็​แต่​บริเวณ​ที่​มี​องครักษ์​เงา​ขวาง​อยู่​เท่านั้น

อดีต​ฮ่องเต้​ยืน​อยู่​ใน​ศาลา​อัน​เงียบสงบ​ ​มือ​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เขา​ไพล่​กัน​อยู่​ที่​ด้านหลัง​ ​เขา​ชำเลือง​มอง​หลานชาย​คนโปรด​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​”​อา​เจ​วี​๋ย​ ​เจ้า​บอก​ปู่​มาตาม​ตรง​ดีกว่า​ว่า​เวย​เวย​ถูก​สิง​จริง​หรือไม่​”

ตั้งแต่​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ตาย​ ​คน​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ก็​ดูเหมือน​จะ​เสียสติ​กัน​ไป​โดยสิ้นเชิง

พวกเขา​ยืนกราน​ว่า​พระ​ชายา​คน​ใหม่​ถูก​วิญญาณ​เข้าสิง​ ​และ​นาง​กำลัง​ใช้​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ทำให้​ทุกคน​สับสน

แม้กระทั่ง​องค์​ชาย​สาม​ก็​ยัง​ฆ่า​เด็กสาว​ที่​เป็น​พระ​ชายา​เพื่อนาง​ ​ใน​ภายภาคหน้า​จักรวรรดิ​จะ​ต้อง​พบ​กับ​ความพินาศ​อย่างแน่นอน

เมื่อ​เรื่อง​ดำเนิน​มา​จนถึง​ขั้น​นี้​ ​เขา​จึง​จำเป็นต้อง​ถาม​ออกมา

ในเวลานี้​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ยังคง​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​ ​เขา​จึง​จำต้อง​ทำให้​อำนาจ​ของ​ทุกฝ่าย​สอดคล้องกัน​อย่าง​สมดุล

เขา​สามารถ​อนุญาต​ให้​อา​เจ​วี​๋ย​ทำ​ทุกอย่าง​ได้​ตามที่​เขา​ต้องการ

แต่​ถ้าหาก​นาง​ถูก​สิง​อยู่​จริงๆ​ ​ล่ะ​…

ดวงตา​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​หม่น​แสง​ ​เขา​ไม่​มั่นใจ​ใน​สิ่ง​ที่​เขา​จะ​ทำต่อ​ไป​เอา​เสีย​เลย

“​นาง​ไม่ได้​ถูก​สิง​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ตอบ​เสียง​เบา​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ยังคง​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​”​นาง​เพียงแค่​ฉลาด​กว่า​เมื่อก่อน​เท่านั้น​ ​และ​เรื่องเล็ก​น้อย​นั่น​ก็​กลับกลาย​เป็น​หัวข้อ​ให้​คน​นินทา​”

อดีต​ฮ่องเต้​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เด็กสาว​คน​นั้น​ไม่ได้​ฉลาด​ขึ้น​เพียงแค่​เล็กน้อย​”

“​หาก​นาง​ถูก​สิง​จริง​ ​เป้าหมายหลัก​ของ​นาง​ก็​ควรจะเป็น​ราชวงศ์​ ​ไม่ใช่​เพียงแค่​ตระกูล​ซู​ที่​เหลืออยู่​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ขยับ​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ ​มือ​คู่​นั้น​ยิ่ง​ดู​งดงาม​ล้ำค่า​เมื่อมี​แหวนเงิน​ที่​นิ้วนาง​ ​”​คน​คง​ไม่พูดถึง​นางแบบ​นั้น​หาก​นาง​ไม่ได้​แต่งงาน​กับ​ข้า​”

อดีต​ฮ่องเต้​รู้สึก​เสียใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ที่​เขา​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เขา​ถอนหายใจ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​”​สายตา​ของ​ทุกคน​จับจ้อง​มายัง​เจ้า​เพราะ​เจ้า​คือ​องค์​ชาย​ของ​จักร​วรร​รดิ​จ้าน​หลง​ ​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​ทุกคน​จะ​เห็น​ว่าความ​ผิดพลาด​เล็กน้อย​ที่สุด​ของ​เจ้า​เป็นเรื่อง​ใหญ่​”​ ​อดีต​ฮ่องเต้​เงียบ​ไป​เล็กน้อย​หลังจาก​พูด​จบ​ ​จากนั้น​จึง​พูด​ต่อว่า​ ​”​เจ้า​จะ​ทำ​อย่างไร​ถ้าหาก​เวย​เวย​ถูก​สิง​จริงๆ​”

“​ข้า​จะ​ทำ​อะไร​น่ะ​หรือ​ ​เรื่อง​นี้​ไม่ใช่​เรื่อง​เล่น​ๆ​ ​เลย​ทีเดียว​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยก​ถ้วย​ชา​ใน​มือขึ้น​ ​แล้ว​จิบ​น้ำ​ใน​นั้น​พลาง​เอ่ย​ออกมา​ ​ดวงตา​ของ​เขา​มืดมิด​จน​ไม่มีใคร​สามารถ​บอก​ถึง​อารมณ์​ที่อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ได้

บ่าว​รับใช้​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​ขมวดคิ้ว​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนั้น

อดีต​ฮ่องเต้​ตบ​บ่า​เขา​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​ผู้คน​สงสัย​เด็กสาว​คน​นั้น​เพราะ​นาง​เป็น​คน​มี​ความสามารถ​มาก​ ​โดยเฉพาะ​เมื่อ​นาง​มี​แม่เลี้ยง​เช่นนั้น​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ข้า​จะ​ช่วย​ปิด​เรื่อง​นี้​ให้​ ​แต่​ใน​ระหว่าง​นี้​เจ้า​ต้อง​ระวัง​ให้​ดี​”

“​อืม​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ตอบ​เสียง​เบา

หลังจาก​หัวข้อ​สนทนา​นั้น​สิ้นสุดลง​ ​ปู่​กับ​หลานชาย​จึง​เริ่ม​เปิด​ประเด็น​เรื่อง​อื่น​กัน​…

…​…​.

“​พี่​สาม​พูด​เช่นนั้น​จริงๆ​ ​หรือ​”​ ​องค์​ชาย​ห้า​ที่​อายุ​น้อยกว่า​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่​กี่​ปีก​ระ​ตุก​ยิ้ม​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​ช่าง​เป็น​ชาย​ที่​ไร้​หัวใจ​จริงๆ​”

ที่​ในเวลานี้​เขา​ต้อง​ใช้ชีวิต​อยู่​อย่าง​ยากลำบาก​ก็​เป็น​เพราะ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย

ท่าน​แม่​ของ​เขา​ถูก​ส่ง​ไป​ตำหนัก​เย็น​และ​ถูก​ห้าม​ไม่​ให้​ออกจาก​สถานที่​แห่ง​นั้น​อีก

ท่าน​ลุง​ของ​เขา​ต้องโทษ​ประหาร​เพราะ​เป็น​กบฎ

ในเวลานี้​จวน​อ๋อง​มู่​หร​งมี​ผ้า​สีขาว​ถูก​ผูก​ไว้​ทั่ว

องค์​ชาย​ห้า​เช่น​เขา​ช่าง​มีชีวิต​ที่​ไร้ค่า​ยิ่งนัก

เขา​นึกถึง​วัน​คืน​อัน​รุ่งโรจน์​ ​แล้ว​หันกลับ​มาม​อง​สถานการณ์​ที่​เขา​อยู่​ใน​ตอนนี้​…

องค์​ชาย​ห้า​กำมือ​เข้าหา​กัน​พร้อมกับ​มอง​ไป​ยัง​หญิงสาว​คนที​่​อยู่​ด้านหลัง​เขา​ ​”​แม่นาง​อวิ​๋น​ ​คิด​แผนการ​ให้​ข้า​ที​สิ​”

หญิงสาว​ใน​ชุด​เครื่องแบบ​องครักษ์​เงา​เดิน​เข้าไป​หา​เขา​อย่าง​ช้าๆ​ ​ใบหน้า​ของ​นาง​มี​ผ้าคลุม​เอาไว้​ ​นาง​หลุบ​ตาลง​ ​แล้ว​ถาม​กับ​บ่าว​รับใช้​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​”​องค์​ชาย​สาม​พูด​กับ​ปาก​ตัวเอง​จริงๆ​ ​หรือว่า​เรื่อง​นี้​ไม่ใช่​เรื่อง​เล่น​ๆ​”

“​ขอรับ​ ​องค์​ชาย​ยัง​บอกอี​กด​้วย​ว่าวัง​หลวง​ไม่​ต้อนรับ​คนที​่​ถูก​วิญญาณ​สิง​”​ ​บ่าว​รับใช้​คน​นั้น​ก้มหน้า​ลง​ต่ำ​ ​”​มัน​ฟัง​ดูเหมือน​กับ​ว่า​เขา​ไม่สน​ใจพระ​ชายา​เลย​ขอรับ​”

องค์​ชาย​ห้า​ไม่พอใจ​ ​”​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ข้า​จะ​จัดการ​กับ​เขา​ได้​อย่างไร​!​”

“​องค์​ชาย​โปรด​ระงับ​โทสะ​ก่อน​เพ​คะ​”​ ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ยิ้ม​อย่าง​นุ่มนวล​แล้ว​พูด​ต่อ​ ​”​องค์​ชาย​สาม​ไม่สน​ใจ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ด้วยซ้ำ​หรือ​ ​หึๆ​…​ ​หม่อมฉัน​ไม่แน่ใจ​เลย​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​คิด​อย่างไร​หาก​นาง​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​เข้า​”

ทันใดนั้น​องค์​ชาย​ห้า​ก็​เข้าใจ​ ​”​เจ้า​คิด​ที่จะ​…​ ​ฮ่า​ๆ​ ​เยี่ยม​!​ ​ช่าง​เป็น​แผนการ​ที่​เยี่ยมยอด​ยิ่งนัก​!​ ​ขันที​หลี​่​ ​เขียน​ทุกอย่าง​ที่​เจ้า​ได้ยิน​ลง​ใน​กระดาษ​ ​แล้ว​หาทาง​ส่ง​มัน​ให้​กับ​พี่สะใภ้​สาม​ผู้​โหดเหี้ยม​ของ​ข้า​เสีย​ ​มาดู​กัน​ว่า​พวกเขา​จะ​ทะเลาะ​กันเอง​อย่างไร​!​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​หลี​่​คำนับ​เขา​ก่อน​จะ​ขอตัว​กลับ​ ​เขา​ชำเลือง​มอง​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วก​่อน​จะ​ออก​ไป

ว่า​กันตา​มห​ลัก​เหตุผล​แล้ว​ ​ฮองเฮา​สั่ง​ให้​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วก​ลับ​มา​เพื่อ​ช่วย​สร้าง​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​อดีต​ฮ่องเต้​กับ​องค์​ชาย​สาม

ตอนนี้​เมื่อ​ฮองเฮา​สูญเสีย​อำนาจ​ไป​แล้ว​ ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วก​ลับ​ไม่ได้​ซ้ำเติม​บาดแผล​ของ​นาง​ ​ซ้ำ​ยัง​ยินยอม​ช่วยเหลือ​นาย​น้อย​ของ​ตน​รับมือ​กับ​คนอื่นๆ​ ​ต่อ​อีกด้วย

แต่​เขา​ก็​ยัง​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​สถานการณ์​นี้​มาก​นัก​ ​ต่อให้​เขา​จะเข้า​ใจ​ ​มัน​ก็​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​เขา​จะ​สามารถ​ทำได้​อีก

เขา​ต้อง​ลอง​สู้​เพื่อ​โอกาส​รอดชีวิต​อันน้อย​นิด​ก่อนที่​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​ส่ง​เขา​ไป​ยัง​ชายแดน​ของ​จักรวรรดิ​!

ตะวัน​ลับ​ฟ้า​ ​ความมืด​ปกคลุม​ไป​ทั่วทั้ง​แผ่นดิน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยนั​่​งอยู​่​ใน​ห้อง​ทรง​อักษร​ทางทิศใต้​ ​เขา​สวม​เสื้อคลุม​สีขาว​กับ​เสื้อ​สีดำ​ ​เขา​กำลัง​อ่าน​สาส์น​ที่อยู่​ใน​มือ​ ​ม้วน​กระดาษ​เก่าๆ​ ​ดู​แปลกตา​ไป​เมื่อ​อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา

คง​ไม่มีใคร​เชื่อ​ว่า​มือ​คู่​นี้​จะ​สามารถ​ฆ่า​คน​ได้​อย่าง​โหดเหี้ยม​อำมหิต

“​ฝ่า​…​ ​ฝ่า​บาท​…​”​ ​ขุนนาง​คน​หนึ่ง​คุกเข่า​อยู่​กับ​พื้นห้อง​ทรง​อักษร​ทางทิศใต้​แห่ง​นี้​มา​ได้​ครู่ใหญ่​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่กล้า​ที่จะ​ลุกขึ้น

พู่กัน​ใน​มือ​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​สายตา​ของ​เขา​ดู​อ่อนโยน​ขึ้น​เมื่อม​อง​แหวนเงิน​บน​นิ้วนาง​ ​”​เจ้า​ไป​ได้​แล้ว​ ​อย่า​ทำผิด​ซ้ำสอง​อีก​”

“​ไป​..​ ​ไป​ได้​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขุนนาง​คน​นั้น​ไม่เชื่อ​หู​ ​เขา​กลืนน้ำลาย​อย่าง​ยากลำบาก​ ​ความยินดี​เกิดขึ้น​อย่างกะทันหัน​ ​และ​เขา​ยัง​ไม่​พร้อม​ที่จะ​รับ​มัน​ ​เขา​ควร​ทำ​เช่นไร​ดี​!

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอ่ย​ขึ้น​หลังจาก​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​”​เอาล่ะ​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​ไป​แล้ว​”

ขุนนาง​ ​:​ ​…

ไม่​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​ ​กระหม่อม​ขอร้อง​ล่ะ​ฝ่า​บาท​ ​ปล่อย​กระหม่อม​ไป​ที​เถิด​ ​ได้​โปรด​!

ต่อให้​ความยินดี​นั้น​จะ​เกิดขึ้น​อย่างกะทันหัน​ ​แต่​มัน​ก็​ยังดี​กว่า​ไม่มี​เลย​!

“​ได้ยิน​มา​ว่า​เจ้า​มี​อนุภรรยา​หลาย​คน​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​เสียง​แผ่วเบา

ขุนนาง​คน​นั้น​ถึงกับ​คอแข็ง​ ​เขา​เอ่ย​ออกมา​เสียงดัง​ว่า​ ​”​นั่น​เป็น​เพียงแค่​ข่าวลือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

“หืม​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​วาง​พู่กัน​ใน​มือ​ลง​ ​ดวงตา​เรียว​แคบ​ของ​เขา​เลิก​ขึ้น​เล็กน้อย

ขุนนาง​คน​นั้น​รีบ​พูดความจริง​ทันที​ ​เขา​ไขว้​นิ้ว​เข้าหา​กัน​ ​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​”​อัน​…​ ​อันที่จริง​…​ ​ก็​มี​ไม่​มาก​นัก​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”​ ​จบสิ้น​แล้ว​ ​องค์​ชาย​จะ​ยึดทรัพย์​สิน​ของ​ข้า​เพียง​เพราะ​เรื่อง​นี้​หรือ​!

ถ้า​องค์​ชาย​ยืนกราน​ที่จะ​ทำ​เช่นนั้น​ละ​ก็​ ​ข้า​..​ ​ข้า​จะ​…​ ​ข้า​ยอม​ตาย​ต่อหน้า​เขา​แทน​เสีย​ยังดี​กว่า​!

“​ปกติ​แล้ว​เจ้า​เอาใจ​พวก​นาง​อย่างไร​”

อะไร​นะ​?

ขุนนาง​คิด​ว่า​หู​ของ​เขา​คงจะ​มีปัญหา

เขา​เงยหน้า​ขึ้น​ทั้งที่​ยัง​ตัวสั่น​จาก​ความกลัว​ ​เขา​เอ่ย​ถาม​หลังจาก​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ผู้​เป็น​นาย​ถาม​เขา​เช่นนั้น​อย่างแน่นอน​ ​”​เอา​…​ ​เอาใจ​อย่างไร​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​ทำ​อย่างไร​ถึง​ทำให้​ผู้หญิง​พวก​นั้น​มีความสุข​ได้​หรือ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยพูด​เสียง​เบา​ ​คิ้ว​ยาว​ของ​เขา​ขมวด​เข้าหา​กัน​เล็กน้อย

ขุนนาง​คน​นั้น​ถึงกับ​อึ้ง​!

องค์​ชาย​กำลัง​ถาม​เขา​อยู่​จริงๆ​ ​หรือ

“​องค์​ชาย​ ​ท่าน​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำ​อะไร​ ​เพียงแค่​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ให้​พวก​นาง​เห็น​หน้า​ ​พวก​นาง​ก็​คงจะ​พากัน​เป็นลม​หมด​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​เขา​ไม่เคย​ซื่อตรง​ขนาด​นี้​มาก​่อน​!

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ระ​ตุก​ยิ้ม​ชั่วร้าย​ ​พลาง​ใช้​นิ้ว​ลูบ​ใบหน้า​ด้าน​ข้าง​ของ​ตน​ ​”​นาง​ต้อง​ชอบ​ใบหน้า​ของ​ข้ามา​กอยู​่​แล้ว​”

จะ​มี​ใคร​ไม่​ชอบ​ชายหนุ่ม​ที่​รูปงาม​ที่สุด​บน​แผ่นดิน​ด้วย​หรือ​!​ ​ขุนนาง​คน​นั้น​มอง​ผู้​เป็น​นาย​ของ​ตน​ ​แล้ว​จากนั้น​จึง​หันกลับ​มาม​อง​ร่าง​ท้วมๆ​ ​ของ​ตัวเอง​ ​เขา​รู้สึก​เสียใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​และ​คิด​ว่า​สวรรค์​ช่าง​ไม่​ยุติธรรม​เอา​เสีย​เลย

“​นอกจาก​หน้าตา​ล่ะ​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *