องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 627 หนึ่งในอาการหึงขององค์ชาย

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 627 หนึ่งในอาการหึงขององค์ชาย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ชิง​จ้าน​ยัง​เด็ก​ ​นาง​น่าจะ​มีอายุ​ประมาณ​สิบสอง​หรือ​สิบ​สาม​ปี​ ​จึง​ยาก​ที่นาง​จะ​เคย​เห็น​ผู้​เป็น​นาย​โกรธ​ ​ดังนั้น​ทันทีที่​นาง​เห็น​เหตุการณ์​นี้​ ​นาง​จึง​ยัง​ไม่เข้าใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​ยิ่งกว่านั้น​ ​ฝ่า​บาท​ก็​ยัง​บอกว่า​มี​อะไร​จะ​พูด​กับ​นาง​อีกด้วย​ ​เรื่อง​นี้​ยิ่ง​ทำให้​นาง​สับสน​เข้าไป​อีก​ ​นาง​ทำ​อะไร​ผิด​จน​เป็นเหตุให้​ฝ่า​บาท​คิด​จะ​ส่งตัว​นาง​ไป​ที่อื่น​หรือ

“​มี​คน​ขอตัว​เจ้า​ไป​อยู่​ที่​วิหาร​บวงสรวง​”​ ​เสียง​ของ​เด็กหนุ่ม​เย็นชา​ ​แต่​ไม่ได้​ฟัง​ดู​เสียดแทง​ ​มัน​กลับ​แทรก​เข้าไป​ใน​หู​ของ​นาง​ได้​อย่าง​เรียบ​ลื่น​ราวกับ​กระเบื้องเคลือบ​ ​“​ใน​ช่วง​หลาย​วัน​มานี​้​ ​เจ้า​อาจจะ​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​มาบ​้าง​แล้ว​”

ชิง​จ้าน​พยักหน้า​ ​ภาพ​ใบหน้า​หล่อเหลา​อัน​ชั่วร้าย​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ใน​สมอง​ของ​นาง

“​นาย​น้อย​เลี่ย​เป็น​คน​ขอ​”​ ​เด็กหนุ่ม​เอ่ย​อย่าง​ไม่แยแส​ ​“​นอกจาก​เรื่อง​ที่​เขา​ชอบ​จู่โจม​สาวใช้​แล้ว​ ​เขา​ก็​ไม่มี​ข้อบกพร่อง​อัน​ใด​อีก​ ​เจ้า​ต้อง​ระวังตัว​ให้​ดีล​่ะ​ตอน​ไป​อยู่​ที่นั่น​ ​ถ้า​เจ้า​รู้สึก​ไม่​สะดวก​ใจ​เมื่อใด​ก็​สามารถ​กลับมา​ได้​ทุกเมื่อ​”

สีหน้า​ของ​ชิง​จ้าน​เปลี่ยนไป​ทันที​ ​“​จู่โจม​สาวใช้​หรือ​เพ​คะ​”

“​แน่นอน​ว่า​ถ้า​เจ้า​ไม่​ยินยอม​ ​เขา​ย่อม​ไม่​ฝืนใจ​เจ้า​”​ ​เด็กหนุ่ม​สะบัด​มือซ้าย​ที่​เปื้อน​เลือด​ของ​ตน​ ​และ​เอ่ย​อย่าง​เยือกเย็น​ว่า​ ​“​เขา​จะ​แสดง​ให้​เจ้า​เห็น​แต่เพียง​ความรู้สึก​ดีที​่​เขา​มีต​่อ​เจ้า​ ​นี่​เป็น​แผนการ​ที่​เขา​มัก​ใช้กับ​ทุกคน​”

ชิง​จ้าน​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​ดวงตา​ของ​นาง​ก็​หม่น​แสง​ลง​ ​“​หม่อมฉัน​เข้าใจ​แล้ว​ ​นาย​น้อย​เลี่ยมัก​ทำตัว​สนิทสนม​กับ​คนอื่น​เหมือน​เป็น​พี่น้อง​อยู่​เสมอ​ ​ฝ่า​บาท​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​นะ​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​รู้​ฐานะ​ของ​ตัวเอง​ดี​”

“​เช่นนั้น​ก็ดี​”​ ​เด็กหนุ่ม​ยก​ริมฝีปาก​บาง​ขึ้น​ ​“​ไป​เตรียมตัว​ซะ​ ​เจ้า​จะ​ไป​ที่นั่น​คืนนี้​”

ชิง​จ้าน​ก้มหน้า​ ​และ​ตอบ​ว่า​ ​“​เพ​คะ​”

เงา​ทมิฬ​ทำ​หน้า​แปลก​ๆ​ ​ตลอดเวลา​ที่​ฟัง​บทสนทนา​นั้น​ ​หลังจาก​ชิง​จ้าน​ออก​ไป​ ​เขา​จึง​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​นาย​น้อย​เลี่ยมิ​ได้​ไร้​จริยธรรม​อย่างเช่น​ที่​ท่าน​ว่า​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​นอกจาก​นิสัย​ชอบ​แกล้ง​คน​ของ​เขา​แล้ว​ ​ก็​ไม่มี​อะไร​อีก

ทันทีที่​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เด็กหนุ่ม​ที่​กำลัง​ใช้​ผ้าเช็ดหน้า​สีขาว​พัน​มือ​ตัวเอง​อยู่​ ​ก็​ปรายตา​มอง​เงา​ทมิฬ​อย่าง​เย็นชา

เพียงแค่​ปรายตา​มอง​ ​เงา​ทมิฬ​ก็​ปิดปากเงียบ​!

ไม่จำเป็น​ต้อง​ได้รับ​คำยืนยัน​ ​เขา​ก็​รู้​ว่า​ฝ่า​บาท​กำลัง​พยายาม​ทำให้​นาย​น้อย​เลี่ย​เสีย​ภาพลักษณ์​!

ฝ่า​บาท​มีฝีมือ​ด้าน​การ​ทำให้​นาย​น้อย​เลี่ย​เสื่อมเสีย​ภาพลักษณ์​ได้​อย่างไร​้​ร่องรอย​ ​หลังจาก​ชิง​จ้าน​ไป​ที่​วิหาร​บวงสรวง​แล้ว​ ​นาง​อาจจะ​ไม่​สามารถ​เปลี่ยนความคิด​ที่​มีต​่​อนา​ยน​้อย​เลี่ย​ได้​อีก​เลย​ก็​เป็นได้

หาก​ใน​อดีต​นาย​น้อย​เลี่ย​เป็น​ชาย​จอม​เจ้าชู้​สำหรับ​ชิง​จ้าน​ ​ในเวลานี้​เขา​ก็​คง​เป็น​นัก​ล่า​พรหมจรรย์

ประโยค​ที่ว่า​ ​‘​ชอบ​จู่โจม​สาวใช้​’​ ​ฟัง​ดูกำ​กวม​ทีเดียว​…

…​…​…

ในเวลานั้น​หนา​นกง​เลี่ย​ไม่รู้​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​เขา​สวม​เสื้อคลุม​ขนสัตว์​และ​ยืน​อยู่​นอกทาง​เข้า​วัง​หลวง​พลาง​คิด​ว่า​เขา​ควรจะ​อธิบาย​ให้​นาง​ฟัง​ว่า​อย่างไร

จากนั้น​เขา​จึง​สังเกตเห็น​ชิง​จ้าน​ที่​เดิน​ออกมา​ใน​ชุด​เครื่องแบบ​สาวใช้​ ​เด็กสาว​ตัวเล็ก​คาด​ดาบ​ไว้​ที่​เอว​ ​นาง​ดู​อ่อนวัย​และ​มีบร​รยา​กาศ​สดชื่น

หนา​นกง​เลี่ย​กระแอม​แล้ว​เผย​รอยยิ้ม​ชั่วร้าย​ประจำตัว​ออกมา​ ​“​เสี่ยว​ชิง​จ้าน​ ​มานี​่​สิ​ ​ข้ามี​อะไร​จะ​ให้​เจ้า​”

ชิง​จ้าน​เดิน​เข้าไป​ ​แต่​นาง​ไม่ได้​เป็นมิตร​กับ​เขา​เหมือน​เมื่อก่อน​ ​นาง​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งเครียด​ว่า​ ​“​นาย​น้อย​เลี่ย​ ​ตาม​กฎ​ของ​ฝ่า​บาท​แล้ว​ ​องครักษ์​วัง​ปีศาจ​ไม่ได้​รับ​อนุญาต​ให้​รับ​ของ​จาก​ผู้อื่น​เจ้าค่ะ​”

“​ข้า​รู้​ ​ข้า​รู้​ ​เจ้า​จะ​เชื่อฟัง​แค่​ฝ่า​บาท​คนเดียว​เท่านั้น​”​ ​หนา​นกง​เลี่ย​เอ่ย​อย่าง​ขมขื่น​พร้อมด้วย​รอยยิ้ม​เก้​ๆ​ ​กัง​ๆ​ ​“​แต่​เจ้า​ต้อง​ยอมรับ​สิ่ง​นี้​”​ ​ขณะที่​พูด​ ​เขา​ก็​ยื่นมือ​ออก​ไป​ดึง​นาง​เข้ามา​ใกล้​ ​และ​ตั้งท่า​จะ​ดีดนิ้ว​เพื่อม​อบ​กุหลาบ​ให้​นาง

ชิง​จ้าน​ตอบสนอง​โดยไม่รู้ตัว​ ​และ​การ​ตอบสนอง​ของ​นาง​คือ​การ​ทุ่ม​เขา​ลง​กับ​พื้น​!

เพียงแค่​มอง​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​ก็​ยัง​พลอย​รู้สึก​เจ็บ​ไป​ด้วย​ ​มุม​ปากของ​นาง​กระตุก​ขึ้น

การถูก​จับ​ทุ่ม​ลง​กับ​พื้น​เช่นนั้น​ทำให้​หนา​นกง​เลี่ย​รู้สึก​มึน​ ​ทุกอย่าง​หมุน​กลับหัว​ ​ใน​ระหว่าง​ที่​เขา​กำลัง​มึนงง​อยู่​นั้น​ ​เขา​ก็ได้​ยิน​ชิง​จ้าน​พูด​ขึ้น​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​“​นาย​น้อย​เลี่ย​ ​กรุณา​ให้เกียรติ​ข้า​ด้วย​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​ไม่ใช่​หนึ่ง​ใน​ผู้หญิง​ของ​ท่าน​ ​และ​ข้า​ก็​ไม่ได้​ใจง่าย​เหมือน​อย่าง​ท่าน​ด้วย​”

คำสารภาพ​รัก​ที่​หนา​นกง​เลี่ย​เตรียม​มา​หนึ่ง​วัน​เต็ม​ถูก​กลืน​กลับ​ลงท้อง​ ​เขา​รู้​แล้ว​ว่านาง​เข้าใจ​เขา​ผิด​!

แต่​ก็​ไม่เห็น​จำเป็นต้อง​ทุ่ม​เขา​ลง​กับ​พื้น​อย่าง​โหดร้าย​ขนาด​นี้​เสียหน่อย​!

เขา​รู้สึก​เหมือน​มีบา​งอย​่าง​ไม่​ถูกต้อง

แววตา​ตอนที่​นาง​มอง​เขา​ล้วนแต่​เต็มไปด้วย​ความรังเกียจ​!

นาง​ควรจะ​เขิน​ไม่ใช่​หรือ​!

ไม่​สมเหตุสมผล​เอา​เสีย​เลย​!

เสี่ยว​ชิง​จ้าน​ยัง​หันไป​ทาง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อีกด้วย​ ​นาง​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความหนักแน่น​ยุติธรรม​ว่า​ ​“​พี่สาว​ท่าน​นี้​ ​นาย​น้อย​เลี่ย​ชอบ​เที่ยว​ให้​ดอกไม้​กับ​ใครต่อใคร​เขา​ไป​ทั่ว​อยู่​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ท่าน​เอง​ก็​โปรด​ระวังตัว​เอาไว้​ด้วย​”

หนา​นกง​เลี่ย​ ​:​ ​…

เขา​ชอบ​ให้​ดอกไม้​กับ​ใครต่อใคร​ไป​ทั่ว​เสีย​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน​?​!

ผู้​บวงสรวง​อย่าง​เขา​จำเป็นต้อง​ให้​ดอกไม้​ใคร​ด้วย​หรือ​?​!

แถว​ของ​เด็กสาว​ที่​ตามตื๊อ​เขา​ยาว​ตั้งแต่​ใน​วัง​ไป​จนถึง​นอก​วัง​โน่น​!

“​เสี่ยว​ชิง​จ้าน​ ​เจ้า​กล้า​ดีจริง​ๆ​”​ ​หนา​นกง​เลี่ย​เหยียด​ยิ้ม​ ​“​เจ้า​กล้า​ทุ่ม​ข้า​ลง​กับ​พื้น​หรือ​ ​ข้า​เหมือน​คนที​่​จำเป็นต้อง​เอา​ดอกไม้​ไป​ตามตื๊อ​ผู้หญิง​หรือ​ ​ต่อให้​ข้า​ไม่​พูด​อะไร​ ​ผู้หญิง​ทุกคน​ก็​ล้วนแต่​ยินดี​เข้ามา​หา​ข้า​ด้วยความสมัครใจ​ทั้งนั้น​”

เขา​คิด​ว่า​คำพูด​นั้น​จะ​ใช้กับ​นาง​ได้ผล

แต่​คาดไม่ถึง​ว่านาง​จะ​ทำ​เพียงแค่​มอง​เขา​ด้วย​ใบหน้า​นิ่ง​เรียบ​ไร้อารมณ์​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ข้า​รู้​เจ้าค่ะ​”​ ​จากนั้น​นาง​จึง​หาย​ไป​ใน​สาย​หมอก

หนา​นกง​เลี่ย​สัมผัส​ได้​ถึง​ความขุ่นเคือง​ใน​หัวใจ​ ​เขา​ยกมือ​ขึ้น​แล้ว​ดีดนิ้ว​ ​กลีบ​กุหลาบ​ปลิว​ว่อน​ไป​ทั่ว​พื้นดิน

“​เป็น​เช่นนี้​ไป​ได้​อย่างไร​”​ ​เด็กหนุ่ม​รู้สึก​หงุดหงิด​ยิ่งนัก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลอบมอง​เขา​ ​“​ปัญหา​อยู่​ที่​นิสัย​ของ​เจ้า​กับ​สิ่ง​ที่​เจ้า​พูด​เมื่อครู่นี้​ ​ฟัง​แล้ว​เหมือน​เจ้า​เป็น​สวะ​สังคม​ก็​ไม่​ปาน​”

“​ข้า​…​”​ ​หนา​นกง​เลี่ย​เริ่ม​หมดหวัง​ ​“​นาง​เคย​เป็น​คน​ง้อ​ง่าย​กว่านี​้​ ​อีก​อย่าง​นาง​ก็​ยัง​มีใจ​ให้​ข้า​ด้วย​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ปลอบ​เขา​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​“​นาง​อาจจะ​มองเห็น​นิสัย​อัน​น่ารังเกียจ​ของ​เจ้า​ ​แล้ว​ได้สติ​ขึ้น​มาก​็​ได้​”

“​เจ้า​มั่นใจ​หรือว่า​กำลัง​ปลอบใจ​ข้า​อยู่​ ​ไม่ใช่​ถีบ​ข้า​ซ้ำ​ตอนที่​ข้า​กำลัง​เศร้า​”​ ​หนา​นกง​เลี่ย​ยัง​ไม่เข้าใจ​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​สับสน​ไม่​ต่างกัน​ ​ตาม​ทฤษฎี​แล้ว​ชิง​จ้าน​ควรจะ​ชอบ​หมอนี​่​ตั้งแต่​ยัง​เด็ก​ ​แต่​ตอนนี้​มัน​กลับ​ไม่ได้​ดูเหมือน​จะ​เป็น​เช่นนั้น

ทั้งสอง​สบตา​กัน​ ​บน​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​มี​แต่​ความว่างเปล่า​ขณะ​ย่อ​ตัว​ลงนั่ง​เคียงข้าง​กัน​บน​หิมะ​ด้วย​สายตา​สับสน

ภาพ​การ​สารภาพ​รัก​ที่​พวกเขา​วาด​เอาไว้​ไม่ใช่​แบบนี้​…

แกร​็ก

ท่อน​ฟืน​ใน​เตาผิง​ส่งเสียง​เป็น​ครั้งสุดท้าย

เด็กหนุ่ม​มี​ผ้าพันแผล​สีขาว​พัน​อยู่​รอบ​มือ​ ​เขา​กำลัง​ฟัง​ผู้ใต้บังคับบัญชา​รายงาน​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ด้วย​ใบหน้า​สูงศักดิ์​และสง่า​งาม​ ​ริมฝีปาก​บาง​ของ​เขา​กระตุก​ขึ้น​ ​“​ชิง​จ้าน​ทุ่ม​เขา​ลง​กับ​พื้น​หรือ​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เงา​ทมิฬ​คุกเข่า​ข้าง​หนึ่ง​ลง​กับ​พื้น​ ​หลังจาก​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​และ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​ถาม​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​พวกเรา​ควร​สั่ง​ให้​ชิง​จ้าน​ไป​ที่​วิหาร​บวงสรวง​เพื่อ​ขอโทษ​นาย​น้อย​เลี่ย​หรือไม่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​นาง​ถึงกับ​จับ​ผู้​บวงสรวง​อัจฉริยะ​ทุ่ม​กับ​พื้น​เชียว​นะ​ ​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ถ้า​เขา​แค้น​นาง​ขึ้น​มา

“​ไม่จำเป็น​”​ ​เด็กหนุ่ม​ยืน​ขึ้น​ ​สายตา​ของ​เขา​ลึกล้ำ​ยาก​จะ​หยั่งถึง​ขณะ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ

“​เป็นความ​ผิด​ของ​นาย​น้อย​เลี่ย​ต่างหาก​ที่เที่ยว​เอา​ดอกไม้​ให้​คนอื่น​ไป​ทั่ว​ ​ดังนั้น​เขา​ย่อม​สมควร​โดน​แล้ว​”

เงา​ทมิฬ​ไม่เข้าใจ​ ​ฝ่า​บาท​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​นาย​น้อย​เลี่ยมา​โดยตลอด​ ​เขา​จะ​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​ที่​ชิง​จ้าน​เสียมารยาท​ต่อ​อีก​ฝ่าย​อย่างรุนแรง​ใน​คราวนี้​ได้​อย่างไร

เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​ทั้งสอง​คน​กำลัง​ทะเลาะ​กัน​อยู่

เงา​ทมิฬ​ยัง​จม​อยู่​ใน​ภวังค์​ระหว่าง​ที่​เด็กหนุ่ม​เอ่ย​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ว่า​ ​“​ส่ง​งาน​ราชสำนัก​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​ไป​ที่​วิหาร​บวงสรวง​ ​แล้ว​บอก​พวกเขา​ซะ​ว่า​คดี​พวก​นี้​เป็นเรื่อง​เร่งด่วน​”

อีกแล้ว​หรือ​ ​เขา​เทียว​ไป​เทียว​กลับ​ที่นั่น​มา​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​เพียง​เพื่อ​ส่ง​งาน​พวก​นี้​!​ ​ต่อให้​นาย​น้อย​เลี่ย​จะ​เป็น​แมว​เก้า​ชีวิต​ ​เขา​ก็​ไม่น่า​ทน​กับ​การ​ทรมาน​นี้​ได้​!

หนา​นกง​เลี่ย​แทบ​ทน​การ​ทรมาน​นี้​ไม่ไหว​ ​คืน​เดียวกัน​นั้น​เขา​แอบ​ย่อง​ผ่าน​ความมืด​ไป​ที่​ห้อง​ทรง​อักษร​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​สีหน้า​สำนึกผิด​จาก​ใจจริง​ ​“​อา​เจ​วี​๋ย​ ​ใน​ฐานะ​พี่น้อง​ร่วม​สาบาน​ของ​เจ้า​ ​ข้า​ขอร้อง​เจ้า​ล่ะ​ ​ข้า​ทำ​อะไร​ให้​เจ้า​ไม่พอใจ​หรือ​ ​เจ้า​บอก​ข้ามา​ตรงๆ​ ​ได้​หรือเปล่า​”​ ​ในเวลานี้​เขา​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​ความ​ทรมาน​เป็น​สองเท่า​ ​ไม่ว่า​จะ​ทั้ง​ร่างกาย​หรือ​จิตใจ​ก็ตาม​ ​ด้วย​เหตุผล​บางประการ​ ​ทุกครั้งที่​เสี่ยว​ชิง​จ้าน​เห็น​เขา​ ​นาง​จะ​พยายาม​เว้นระยะ​ห่าง​จาก​เขา​ราวกับ​เขา​เป็น​พาหะ​นำ​โรค​ร้ายแรง​ไม่มี​ผิด​ ​เขาสก​ปรก​ถึง​เพียงนั้น​เลย​หรือ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด