องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 317 สำลัก

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 317 สำลัก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ดู​หน้าตา​เจ้า​สิ​ ​ข้า​ไม่มีทาง​สนใจ​เจ้า​อยู่​แล้ว​”​ ​ริมฝีปาก​บาง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา

หาน​อวี​้​โมโห​ ​”​เจ้า​พูด​มา​ให้​ชัดๆ​ ​เสีย​ตั้งแต่​ตอนนี้​ดีกว่า​ ​หน้าตา​ข้ามี​อะไร​ผิดปกติ​หรือ​”

“​หน้าตา​ของ​เจ้า​ช่าง​งดงาม​ยิ่งนัก​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถอนหายใจ​ ​”​งดงาม​เกินไป​ราวกับ​ดอกไม้​เลย​ทีเดียว​”

มุม​ปากของ​หาน​อวี​้​กระตุก​ ​เขา​เยาะ​ ​”​ข้ามี​เสน่ห์​ดึงดูด​ได้​ทั้ง​บุรุษ​และ​สตรี​ ​เจ้า​คง​ไม่เข้าใจ​หรอก​ ​บอก​มา​ได้​แล้ว​ว่า​ทำไม​เจ้า​ต้องตาม​ข้ามา​ ​แล้ว​ทำไม​เจ้า​ต้อง​ทำตัว​มี​ลับลมคมใน​ถึง​เพียงนี้​ด้วย​”

“​การทด​สอบ​ของ​เจ้า​เมื่อครู่นี้​คือ​อะไร​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลด​เสียง​เบา​ลง

หาน​อวี​้​มอง​นาง​ ​”​เมื่อครู่นี้​มีสัตว​์​อสูร​ลมกรด​ตัวเล็ก​ๆ​ ​อยู่​ที่นี่​ ​ทำไม​หรือ​ ​ของ​เจ้า​ไม่ใช่​สัตว์​อสูร​ลมกรด​รึ​”​

สัตว์​อสูร​ลมกรด​ตัวเล็ก​ๆ​ ​หรือ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หรี่​ตา​ ​มาตรฐาน​ของ​การทด​สอบ​นี้​จะ​แตกต่าง​กัน​เกินไป​หน่อย​หรือเปล่า

เสี่ยว​ไป๋​อาจจะ​พูด​ถูก​ ​ที่นี่​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ

แต่​ไม่รู้​ว่าความ​รุนแรง​ของ​มัน​อยู่​ใน​ระดับ​ไหน

เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​แม้กระทั่ง​หน่วย​พิฆาต​วิญญาณ​เอง​ก็​…

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กำมือ​เข้าหา​กัน​ ​แต่​สีหน้า​ของ​นาง​ยังคง​ราบเรียบ​ไร้​ซึ่ง​ความเปลี่ยนแปลง​ ​ริมฝีปาก​บาง​ของ​นาง​กระตุก​ขึ้น​ ​”​ย่อม​เป็น​เช่นนั้น​อยู่​แล้ว​ ​ข้า​ก็​แค่​ถาม​เท่านั้น​ ​ถือ​เสียว​่า​เป็นความ​ห่วงใย​ที่​ข้ามี​ให้​เจ้า​ก็แล้วกัน​”

“​ความห่วงใย​ที่​มีต​่อ​ข้า​หรือ​”​ ​หาน​อวี​้​หัวเราะ​ชั่วร้าย​ ​เขา​ยื่นมือ​ออก​ไป​วาง​บน​ไหล่​ของ​นาง​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ฟัง​ดู​มีเลศนัย​ ​”​สิ่ง​ที่​เจ้า​เรียกว่า​ความห่วงใย​นั้น​ย่อม​ไม่ใช่​ความห่วงใย​อย่างแน่นอน​ ​เจ้า​เป็น​คน​ไม่จริงใจ​เอา​เสีย​เลย​”

องค์​ชาย​เจ็ด​มอง​มือ​ของ​หาน​อวี​้​ ​แล้ว​ขว้าง​ไม้​ท่อน​ยาว​ใส่​เขา​โดย​ไม่พูดพร่ำทำเพลง​ ​แต่​น่าประหลาด​ใจ​ที่​อีก​ฝ่าย​กลับ​หลบ​ได้​ ​และ​หันหน้า​กลับมา​มอง​เด็กชาย​ตัว​น้อย​ผู้​มีชีวิตชีวา​ราวกับ​เสือ​ป่า​ทันที

องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ไม่​พูด​อะไร​ ​เขา​แกว่ง​ไม้​ท่อน​นั้น​ใส่​หาน​อวี​้​หมาย​จะ​โจมตี​เป็น​ครั้ง​ที่สอง​!

หาน​อวี​้​ร้อง​ลั่น​ขณะ​หลบ​การ​โจมตี​นั้น​ ​”​เจ้า​เจ็ด​!​ ​เจ้า​เป็นบ้า​ไป​แล้ว​หรือ​”

“​เจ้า​สมควร​ถูก​ตัดหัว​เสียบ​ประจาน​เพราะ​มายุ​่ม​ย่าม​กับ​พี่สะใภ้​สาม​ของ​ข้า​”​ ​เด็กชาย​ตัว​น้อย​หยุด​เคลื่อนไหว​ ​เขา​จับ​แท่ง​ไม้​ที่​เอา​มาจาก​พระราชวัง​ใต้ดิน​แท่ง​นั้น​ตั้งขึ้น​ ​และ​ขยับ​นิ้ว​ ​จากนั้น​ตาข่าย​ขนาดใหญ่​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ก่อน​จะ​พุ่ง​เข้าใส่​หาน​อวี​้​!

หาน​อวี​้​นึกไม่ถึง​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​ทำ​เช่นนี้​ ​เขา​ลื่นล้ม​ลง​ ​แล้ว​จากนั้น​ร่าง​สูงใหญ่​ของ​เขา​ก็​ถูกตา​ข่าย​คลุม​ ​”​เฮ้ย​ ​เจ้า​เจ็ด​ ​ถ้า​เจ้า​เป็น​ลูกผู้ชาย​ก็​ปล่อย​ข้า​ไป​ ​แล้ว​มาสู​้​กันตัว​ต่อตัว​โดย​ไม่​ใช้​อาวุธ​ดีกว่า​!​”

“​ข้า​ชนะ​เจ้า​แล้ว​ ​ทำไม​ข้า​ต้อง​ไป​สู้​กับ​เจ้าตัว​ต่อตัว​ด้วย​”​ ​เด็กชาย​กด​สายตา​ลง​มอง​เขา​จาก​ตำแหน่ง​ที่สูง​กว่า​ ​แล้ว​ใช้​เท้า​ของ​ตน​เหยียบ​ลง​บน​ศีรษะ​ของ​หาน​อวี​้​ ​เขา​เอ่ย​เสียง​เบา​ขณะ​ย่ำ​ลง​บน​นั้น​สองครั​้ง​ ​”​ลอง​เจ้า​ทำตัว​รุ่มร่าม​กับ​พี่สะใภ้​สาม​ของ​ข้า​อีกครั้ง​ดู​สิ​”

หาน​อวี​้​ครวญคราง​ ​”​หัว​ข้า​!​”

องค์​ชาย​เจ็ด​จอมบงการ​ไม่สน​ใจ​เขา​แม้แต่​นิดเดียว​ขณะ​ลาก​ขา​ของ​เขา​ ​แล้ว​จับ​เอา​ฝั่ง​หนึ่ง​ของ​ตาข่าย​โยน​ขึ้นไป​บน​กิ่งไม้​ ​จากนั้น​เขา​ก็​กระโดด​ขึ้นไป​ ​ขึงตา​ข่าย​อันนั้น​แน่น​ก่อน​จะ​กระโดด​ลงมา​บน​พื้น​!

ร่าง​ของ​หาน​อวี​้​ถูก​ขึง​ห้อย​หัว​ลงมา​จาก​กิ่งไม้

องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ใช้​มือ​เพียง​ข้างเดียว​ยก​หิน​ก้อน​ใหญ่​ขึ้น​ ​แล้ว​นำ​มัน​มา​วาง​ทับ​ตาข่าย​อันนั้น​เอาไว้​ ​เท่านี้​ก็​เป็นอัน​เสร็จ​!

ไม่รู้​ว่า​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​คิด​อะไร​อยู่​ตอนที่​นาง​มองดู​ภาพ​นี้​ ​มี​เพียง​ดวงตา​ของ​นาง​เท่านั้น​ที่​ปรากฏ​ความมืด​มิด​ให้​เห็น​เลือนราง

“​ดูเหมือนว่า​พวก​เจ้า​จะ​ผ่านการทดสอบ​แรก​มา​ได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​สนิทสนม​กัน​ดี​เสียด​้วย​”​ ​ตู๋​ซู​เฟิง​เดิน​ออกมา​จาก​ที่​ที่​เขา​เพิ่งจะ​หายตัว​ไป​เมื่อ​ครู่​พร้อมกับ​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย

หนังตา​ของ​หาน​อวี​้​ที่​ห้อย​หัว​อยู่​บน​นั้น​ถึงกับ​กระตุก​ ​ท่าน​สรุป​ออกมา​ได้​อย่างไร​ว่า​พวกเขา​สนิทสนม​กัน​ดี

เจ้า​เจ็ด​ที่​หัวรุนแรง​นั่น​ก็​ยัง​ไม่ได้​รับ​การอบรม​สั่งสอน​ให้​ดี​เลย​ด้วยซ้ำ​!

ราวกับ​ตู๋​ซู​เฟิง​จะ​สามารถ​อ่านใจ​ของ​หาน​อวี​้​ได้​ ​เขา​ถอนหายใจ​ออกมา​ ​”​เจ้า​เจ็ด​ ​ปล่อย​นาย​น้อย​หาน​ลงมา​เสีย​”​ ​หลังจาก​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​และ​คนที​่​เหลือ​ ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​”​วันนี้​เจ้า​กลับ​ไป​พักผ่อน​กัน​ก่อน​ก็แล้วกัน​ ​ตาม​ข้ามา​สิ​ ​มีทาง​ลัด​อยู่​ใต้ดิน​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​:​ ​ ​…​ทำไม​ท่าน​ไม่​บอก​เรื่อง​นั้น​มาตั​้ง​แต่แรก​เล่า​!

ด้วยเหตุนี้​ศิษย์​ใหม่​ทุกคน​จึง​เดินตาม​ตู๋​ซู​เฟิง​เข้าไป​ใน​ป่า​รก​ทึบ

หาน​อวี​้​ที่​ยังอยู่​ใน​ตาข่าย​ก็​ถูก​องค์​ชาย​เจ็ด​ลาก​ตัว​ไป​พร้อมกัน

ท่าทาง​ตอนที่​องค์​ชาย​เจ็ด​ลาก​เขา​นั้น​ดู​เปี่ยม​ด้วย​อำนาจ​ ​ภาพ​ที่​เขา​ถือ​ซาลาเปา​เนื้อ​ไว้​ใน​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ ​ส่วน​มือ​อีก​ข้าง​ก็​ลาก​ผู้ชาย​ตัว​โต​ไป​พร้อมกันนั้น​ดู​น่าขัน​ทีเดียว

ทางใต้ดิน​เส้น​นี้​ยาว​มาก​ ​ไม่มีใคร​มั่นใจ​ว่า​ตัวเอง​จะ​ไม่​หลงทาง​หาก​ไม่มี​ตู๋​ซู​เฟิง​นำทาง​ให้​

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ได้​เล่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​การทด​สอบ​ให้​ตู๋​ซู​เฟิง​ฟัง​ ​เพราะ​การ​เอ่ย​เรื่อง​นั้น​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​เหมาะสม​ ​นาง​ทำ​เพียง​ครุ่นคิด​ถึง​เรื่อง​นั้น​อยู่​ใน​ใจ

“​แม่นาง​เวย​เวย​กับ​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ดู​สนิทสนม​กัน​ดีที​เดียว​”

นาง​ไม่รู้สึกตัว​ตอนที่​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ขยับตัว​เข้ามา​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​อ่อนโยน​นุ่มนวล​ ​นาง​ดู​เยือกเย็น​ ​แต่​ใน​นั้น​กลับ​มีน​้ำ​เสียง​ขบขัน​อัน​ยาก​จะ​อธิบาย​ออกมา​เป็น​คำพูด​ได้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หันหน้า​ไป​มอง​ด้าน​ข้าง​ ​แต่​นาง​ไม่ได้​ตอบ​ ​ริมฝีปาก​ของ​นาง​ยกขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​ที่​ดู​ทั้ง​เฉยชา​และ​เย้ยหยัน

อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​หรี่​ตา​ ​นาง​หัวเราะ​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​”​คงจะ​ดีกว่า​นี้​ถ้า​แม่นาง​เวย​เวย​แบ่งปัน​เรื่องราว​ของ​ท่าน​ให้​ข้า​ฟัง​บ้าง​ ​ข้า​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​รู้จัก​นิสัย​ของ​องค์​ชาย​ ​และ​อยาก​จะ​ทำความ​สนิทสนม​กับ​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​บ้าง​ก็​เท่านั้น​ ​แต่​ข้า​ยัง​ไม่มี​ข้อมูล​มาก​พอที่​จะ​ทำ​เช่นนั้น​ได้​ ​อย่างไร​เสียเด็ก​ๆ​ ​ก็​ไม่​เหมือนกับ​ผู้ใหญ่​ ​แม้ว่า​พวกเขา​จะ​เป็น​พี่น้อง​กัน​ ​แต่​ดูเหมือนว่า​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​จะ​รักการ​กิน​มากกว่า​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่เคย​ชอบ​การ​พูดคุย​กับ​คนที​่​ซ่อน​เข็ม​เอาไว้​ใน​คำพูด​ของ​ตน​ ​คำพูด​ที่​ออกมา​จาก​ปากขอ​งคน​ประเภท​นั้น​ล้วนแต่​มีส​องค​วาม​หมาย​เสมอ

ยกตัวอย่างเช่น​สิ่ง​ที่​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​พูด​ ​นาง​กำลัง​พยายาม​จะ​บอกว่า​นาง​คุ้นเคย​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยดี​เพียงใด

เรื่อง​พวก​นี้​ล้วนแต่​มีพื​้น​ฐาน​มาจาก​ความอิจฉา​ริษยา​ทั้งสิ้น

นาง​ไม่ต้องการ​ที่จะ​ทะเลาะ​กับ​ใคร​เพียง​เพราะ​เรื่อง​นี้​ ​แต่​นั่น​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​นาง​จะ​ยอม​อ่อนข้อ​ให้

เมื่อมี​คน​มาท​้า​ทาย​นาง​ ​แล้ว​นาง​จะ​ไม่โต้ตอบ​ได้​อย่างไร

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยก​ริมฝีปาก​บาง​ของ​ตน​ ​แล้ว​มอง​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วอ​ย่าง​มีเลศนัย​ ​นาง​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​เฉยชา​ว่า​ ​”​ข้า​เป็น​พี่สะใภ้​สาม​ของ​เขา​ ​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​สนิท​กับ​ข้า​ ​ข้า​คิด​ว่า​แม่นาง​อวิ​๋​นคง​ไม่​สามารถ​ทำ​เช่นเดียวกับ​ที่​ข้า​ทำได้​ ​ดังนั้น​ข้า​จึง​ไม่มี​เรื่องราว​อัน​ใด​จะ​แบ่งปัน​ร่วมกับ​เจ้า​ทั้งนั้น​”

อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง

หยวน​หมิง​ที่​กำลัง​แอบ​ฟัง​อยู่​รู้สึก​พอใจ​ยิ่งนัก​ ​”​ข้า​เดา​ว่านาง​จะ​ต้อง​รู้สึก​อึดอัด​ใจ​ไป​ตลอดวัน​แน่​หลังจาก​ได้​ฟัง​สิ่ง​ที่​เจ้า​พูด​ ​แม่นาง​ ​เจ้า​นี่​มัน​ใจร้าย​ชะมัด​ ​เจ้า​จงใจ​บอก​นาง​ว่า​ไม่มี​สิ่งใด​ที่นาง​สามารถ​ทำได้​ ​ทั้งที่​เจ้า​ก็​รู้อยู่เต็มอก​ว่านาง​เล็ง​ตำแหน่ง​พระ​ชายา​สาม​ของ​เจ้า​อยู่​”

“​ข้า​เรียนรู้​แล้ว​ว่า​ข้า​จะ​เอาแต่​ทะเลาะวิวาท​หรือ​เข่นฆ่า​ตลอดเวลา​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​ทำไม​ข้า​ไม่​พูดจา​ดี​ๆ​ ​เมื่อ​เจอ​กับ​ปัญหา​ที่สามา​รถ​แก้ไข​ได้​ด้วย​การ​พูดคุย​เล่า​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จัด​คอเสื้อ​ของ​ตน​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​แล้ว​เดิน​ต่อไป

อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​มอง​นาง​จาก​ทาง​ด้านหลัง​พร้อมกับ​กำ​ผ้าเช็ดหน้า​ไว้​ใน​มือ​แน่น​ ​นาง​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​สาวเท้า​ตามมา

แต่​…

ใน​วินาที​ต่อมา​ ​กำแพง​หิน​โปร่งแสง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​โดย​แยก​พวก​นาง​กับ​ตู๋​ซู​เฟิ​งอ​อก​จากกัน​ราวกับ​อยู่​คนละ​โลก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​นึกถึง​คำพูด​ที่​ตู๋​ซู​เฟิง​เคย​บอก​พวก​นาง​เอาไว้​ตอนที่​เข้ามา​ใน​พระราชวัง​ใต้ดิน​ ​”​การทด​สอบ​ของ​พวก​เจ้า​สามารถ​เกิดขึ้น​ได้​ทุกเวลา​”

ฮ่า​ๆ​ ​มัน​จะ​ไม่​ปุบปับ​ไป​หน่อย​หรือ

แน่ใจ​หรือว่า​การทด​สอบ​นี้​ไม่ได้​ขึ้นอยู่กับ​อารมณ์​ของ​ท่าน​เจ้าสำนัก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กับ​ตู๋​ซู​เฟิ​งม​อง​หน้า​กัน​ ​ระหว่าง​พวก​นาง​มี​กำแพง​หิน​โปร่งแสง​นั้น​คั่น​เอาไว้

ปฏิกิริยา​แรก​ของ​นาง​คือ​การ​หันกลับ​ไป​อุ้ม​เด็กชาย​ตัว​น้อย​ที่​หยิ่งผยอง​ราวกับ​เสือ​คน​นั้น​ขึ้น

หาน​อวี​้​เอง​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​ไป​ ​เขา​หรี่​ดวงตา​สีน้ำตาล​ของ​ตน​ลง​เล็กน้อย

ร่าง​อีก​สอง​ร่าง​ที่อยู่​อีก​ฝั่ง​หนึ่ง​เริ่ม​พากัน​ตื่นตระหนก​ ​พวกเขา​ชี้นิ้ว​ไป​ที่​แง่ง​หิน​หน้าตา​เหมือน​ก๊อกน้ำ​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​แล้ว​ร้อง​ว่า​ ​”​พวก​เจ้า​ดู​นี่​สิ​!​

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *