องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 258 เฮ่อเหลียนเวยเวยลองชุดแต่งงาน

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 258 เฮ่อเหลียนเวยเวยลองชุดแต่งงาน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​ใช่​ ​ข้ามี​เรื่อง​บางอย่าง​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลุกขึ้น​นั่ง​และ​เว้นระยะ​ห่าง​ระหว่าง​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​ ​“​แต่​มัน​ก็​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​อะไร​ ​ข้า​เพียงแค่​ต้องการ​จะ​บอก​ท่าน​ว่า​ข้า​เตรียม​ของหมั้น​เอาไว้​แล้ว​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยก​มุม​ปาก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​อย่างสนุกสนาน​ ​“​อ้อ​”

“​มัน​ไม่ใช่​ของมีค่า​อะไร​มากมาย​นัก​ ​แต่​ข้า​ทำ​มัน​ด้วยตัวเอง​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยื่น​ของ​ชิ้น​นั้น​ให้​เขา​ ​แต่​ก็​รู้สึก​ลังเล​ ​“​หรือ​ข้า​ควรจะ​มอบ​ตั๋ว​สีเงิน​ของ​เวย​เจ๋อ​สัก​สอง​สาม​ใบ​ให้ท่าน​แทน​ดี​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​นาง​อย่าง​เยือกเย็น​ ​“​ข้า​ดู​ขาดแคลน​สิ่ง​เหล่านั้น​หรือ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ ​และ​ไม่​พูด​อะไร​ต่อ​ ​ของหมั้น​ที่นาง​จะ​มอบให้​องค์​ชาย​สาม​นั้น​ช่าง​ยากเย็น​ยิ่งนัก​ ​เพราะ​เขา​ไม่​ขาดแคลน​อะไร​เลย​จริงๆ​ ​นาง​ไม่​สามารถ​มอบ​สิ่งของ​ธรรมดา​ให้​กับ​เขา​ได้​ ​ดังนั้น​ ​นาง​จึง​ต้อง​สร้าง​มัน​ขึ้น​มา​เอง

ดูเหมือนว่า​ในอนาคต​ ​นาง​จะ​ต้อง​ทำงานหนัก​เพื่อ​หาเงิน​ให้​มากขึ้น​ ​เมื่อม​อง​ย้อน​ไป​ถึง​ของหมั้น​ที่​องค์​ชาย​มอบให้​นาง​ ​ไม่มีทาง​ที่นาง​จะ​คืน​สินสอด​ได้​ ​ทองคำ​สิบสอง​หีบ​นั้น​ ​มัน​ช่าง​มากเกินไป​จริงๆ​…

“​ทำไม​ถึง​ไม่​สลัก​ชื่อ​ของ​เจ้า​ไว้​บน​ของ​ชิ้น​นี้​เล่า​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เล่น​อุปกรณ์​ชิ้น​เล็ก​ใน​มือ​ ​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ได้ยิน​ว่า​คนเรา​ต้อง​สลัก​ชื่อ​ของ​ตัวเอง​ลง​บน​สินสอด​ด้วย​ ​จากนั้น​ ​นาง​ก็​พูด​ขึ้น​อย่าง​สงสัย​ว่า​ ​“​นี่​ทำ​มาจาก​โลหะ​ ​แล้ว​ข้า​จะ​แกะสลัก​มัน​ได้​อย่างไร​กัน​”

“​บัตร​ทอง​ของ​เวย​เจ๋อ​ก็​ทำ​มาจาก​โลหะ​เช่นกัน​ ​ชื่อ​ของ​เจ้า​ก็​สลัก​ไว้​บน​บัตร​นั้น​ด้วย​ไม่ใช่​หรือ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​ว่า​รอยยิ้ม​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยนั​้น​ดู​เย็นชา​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่เข้าใจ​เหมือนกัน​ว่า​ทำไม

“​ถ้าเช่นนั้น​ ​ก็​เอา​มัน​มา​ให้​ข้า​ ​ข้า​จะ​แกะสลัก​ให้​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอื้อมมือ​ไป​เพื่อ​จะ​เอา​ของ​คืน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​นาง​ ​“​ในเมื่อ​เจ้า​มอบ​มัน​ให้​ข้า​แล้ว​ ​มัน​ก็​เป็น​ของ​ข้า​ ​ใน​วัน​แต่งงาน​ ​เจ้า​ยัง​มีโอกาส​ที่จะ​แกะสลัก​มัน​อีก​”

ใน​คืน​วัน​แต่งงาน​ของ​พวกเขา​เช่นนั้น​หรือ​ ​ให้​นาง​แกะสลัก​มัน​ใน​วันนั้น​เช่นนั้น​หรือ​ ​นี่​เป็น​ข้ออ้าง​ของ​องค์​ชาย​สาม​ที่จะ​เอาไว้​ใช้​เพื่อ​หลบหนี​ใน​คืน​งานแต่งงาน​ของ​พวกเขา​อย่างแน่นอน​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ ​นาง​เข้าใจ​แล้ว

“​ได้​ ​ท่าน​เก็บ​มัน​ไว้​ก่อน​ ​พอ​ข้า​ทำ​กระสุน​เสร็จ​เมื่อไหร่​ ​มัน​ก็​จะ​เสร็จ​สมบูรณ์​”​ ​ในความเป็นจริง​แล้ว​ ​ส่วน​ที่​ยาก​ที่สุด​คือ​การ​ทำ​กระสุน​ ​และ​นาง​ก็​กำลัง​พยายาม​ทำ​มัน​อยู่

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เหยียด​ตัว​ ​ส่วนโค้ง​เว้า​ของ​แผ่น​หลัง​ของ​นาง​นั้น​ช่าง​งดงาม

สายตา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หยุดนิ่ง​บน​ร่างกาย​ของ​หญิงสาว​ ​ดวงตา​ของ​เขา​จับจ้อง​ทุก​สัดส่วน​อย่าง​ช้าๆ​ ​ก่อน​จะ​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​ลอง​ชุดแต่งงาน​แล้ว​หรือไม่​ ​มัน​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

“​ชุดแต่งงาน​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​และ​มอง​เขา​อย่าง​เรียบ​เฉย​ ​“​ข้า​ยัง​ไม่ได้​ลอง​ใส่​เลย​ ​ข้า​จะ​ใส่​มัน​เมื่อถึง​เวลา​”

“​ไป​ลอง​ใส่​ดูก่อน​สิ​”​ ​แม้ว่า​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จะ​เป็น​คนที​่​สง่างาม​ ​แต่​นิสัย​ชอบ​เอาชนะ​ของ​เขา​นั้น​ยังคง​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​เขา​หัน​ศีรษะ​มา​และ​ออกคำสั่ง​ ​“​ไป​เอา​ชุดแต่งงาน​ของ​พระ​ชายา​มา​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

เมื่อ​ชุดแต่งงาน​มาถึง​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​มัน​รวม​อยู่​ใน​ของหมั้น​ที่​องค์​ชาย​สาม​มอบให้​นาง​ ​และ​มัน​คือ​ชุดแต่งงาน​แบบ​ปัก

ฝีมือ​การ​ปัก​ชุดแต่งงาน​นั้น​ซับซ้อน​อย่างมาก​ ​ชุด​ที่​หรูหรา​นี้​ปัก​ลาย​กุหลาบ​ขนาดใหญ่​เอาไว้​ ​และ​ปลาย​แขน​เสื้อ​ก็​ประดับ​ด้วย​ขอบทอง​คำ​ ​มัน​แตกต่าง​จาก​ชุดแต่งงาน​แบบ​อื่นๆ

เมื่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เห็น​ชุดแต่งงาน​ ​นาง​ก็​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ว่า​ ​นี่​คง​เป็นความ​รู้สึก​ของ​พวก​คนรวย​อย่าง​เหลือล้น​ใน​ตำนาน

นาง​คาด​ว่า​เพียงแค่​ชุด​นี้​ก็​สามารถ​ซื้อ​เมือง​ได้​ทั้งเมือง

“​เช็ด​สิ่ง​ที่อยู่​บน​ใบหน้า​ของ​เจ้า​ออก​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ผ้าเช็ดหน้า​สีขาว​ที่​องค์​ชาย​สาม​โยน​ใส่​นาง​ ​ก่อน​จะ​เช็ด​ใบหน้า​และ​เช็ดมือ​ของ​ตนเอง​ ​จากนั้น​ ​นาง​ก็​ยก​ชุดแต่งงาน​ขึ้น

มี​เพียง​พวกเขา​สอง​คนที​่​ยืน​อยู่​ใต้​ต้นไม้​สูงใหญ่​ ​เงา​ไม้​ที่​รายล้อม​พวกเขา​นั้น​ทำให้​ไม่มี​ผู้ใด​กล้า​เข้ามา​ใกล้

นิ้วมือ​เรียว​ยาว​สีซีด​ขาว​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​นั้น​ตัด​กับ​ชุด​สีแดง​สด​ที่​สะดุดตา​เป็นพิเศษ​ ​นาง​สามารถ​นึก​ภาพ​ตัวเอง​นอน​อยู่​บน​เตียง​นุ่ม​ๆ​ ​ได้​อย่างง่ายดาย​…

สายตา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยดู​ลึกซึ้ง​ ​ทันใดนั้น​ ​เขา​ก็​เอื้อมมือ​ไป​จับ​ข้อมือ​ของ​นาง​ไว้​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​เขา​อย่าง​งุนงง

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยก​หาง​ชุดแต่งงาน​ที่​กอง​อยู่​บน​พื้น​ ​ขน​ตายาว​หนา​ที่อยู่​ภายใต้​หน้ากาก​สีเงิน​นั้น​หลุบ​ต่ำ​ลง​ ​และ​จมูก​เป็น​สัน​ของ​เขา​ก็​ทำให้​รูปลักษณ์​ของ​เขา​ในเวลานี้​ช่างหล่อ​เหลา​ยิ่งนัก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​คิด​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​ช่วย​นาง​ ​จึง​ยิ้ม​ให้​ ​“​ชุดแต่งงาน​นี้​ใหญ่​ไป​หน่อย​”

“​อืม​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จับ​ข้อมือ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​และ​หญิงสาว​ก็​ค่อยๆ​ ​วาง​นิ้วมือ​ลง​บน​ข้อมือ​ของ​เขา​ ​ในขณะที่​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​จับ​ชุดแต่งงาน​ไว้​ด้วยกัน​ ​ปลายนิ้ว​ของ​ทั้งคู่​ก็​แตะ​กัน​เบา​ๆ​ ​ทำให้​หญิงสาว​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​เย็น​บน​ผิวกาย​ของ​ชายหนุ่ม​…

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รับรู้​ได้​ถึง​การ​เสียดสี​ตรง​หลัง​มือ​เล็กน้อย​ ​ไม่รู้​ว่า​มัน​คือ​เสื้อคลุม​หรือ​มือ​ของ​ชายหนุ่ม​กัน​แน่​ ​และ​ใบหน้า​ของ​หญิงสาว​ก็​ใกล้ชิด​กับ​เขา​มาก​ ​นาง​สัมผัส​ได้​ถึง​ลมหายใจ​ที่​เย็นยะเยือก​ของ​เขา

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​ข้า​กำลังจะ​สวม​มัน​”​ ​หาก​เขา​ไม่​ออก​ไป​ ​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​เปลี่ยน​ชุด​ได้

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​มอง​หญิงสาว​ ​ดวงตา​สีเข้ม​ของ​เขา​ดู​มีเสน่ห์​อย่างมาก​ ​เขา​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​ ​และ​หันหลัง​กลับ​ด้วย​ริมฝีปาก​ที่​โค้ง​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​…

เดิมที​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวยย​คิด​ว่า​จะ​จัดการ​ปัญหา​เรื่อง​ชุดแต่งงาน​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​แต่​มัน​กลับ​มีปัญหา​บางอย่าง​…

ทำไม​ชุด​โบราณ​พวก​นี้​ถึง​สวมใส่​ได้​ยาก​นัก​!

“​แม่นาง​ ​เจ้า​รู้​วิธี​ใส่​ชุด​นี้​ใช่​หรือไม่​”​ ​หยวน​หมิง​ที่อยู่​ใน​มิติ​สวรรค์​หาว​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​เจ้า​จะ​เล่น​ชักเย่อ​กับ​มัน​อีก​นาน​เพียงใด​เล่า​ ​เจ้า​ยัง​หา​แขน​เสื้อ​ไม่​เจอ​เลย​ด้วยซ้ำ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หยุด​การกระทำ​ของ​ตัวเอง​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​และ​สื่อสาร​กับ​หยวน​หมิง​ด้วย​กระแสจิต​ของ​ตนเอง​ ​“​เจ้า​หุบปาก​ซะ​ ​ใน​ยุคสมัย​ใหม่​นั้น​ ​ข้า​แทบ​ไม่ได้​สวมใส่​ชุด​กระโปรง​เลย​ ​การ​ใส่​ชุด​ฮั่น​เช่นนี้​ ​ถือเป็น​บท​ทดสอบ​สำหรับ​ข้า​”

“​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​ชุดแต่งงาน​พอดี​หรือไม่​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอียง​ศีรษะ​หลังจากที่​ไม่ได้​ยิน​เสียง​การเคลื่อนไหว​ใดๆ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ร่าง​สูง​ยาว​ที่​มี​ผิวขาว​ตรงหน้า​และ​กระแอม​ไอ​สองครั​้ง​ ​“​ข้า​กำลัง​พยายาม​หาวิ​ธี​สวม​ชุด​อยู่​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​พูด​อะไร

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​ต่อ​ ​“​บางที​ ​ข้า​อาจจะ​ใส่​มัน​ใน​วัน​แต่งงาน​เลย​ก็ได้​”

เมื่อ​พูด​จบ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ดึง​ชุดแต่งงาน​ที่​สวม​อยู่​ลงมา​ครึ่งตัว​ ​และ​ตอนที่​นาง​กำลัง​อยู่​ระหว่าง​การ​ถอด​ชุด​ ​นิ้วมือ​ของ​นาง​ก็​ถูกจับ​ไว้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ร่าง​สูงขาว​ของ​ชายหนุ่ม​คน​นั้น​ ​เขา​บิด​มือ​ลง​ ​ราวกับ​กำลังจะ​ช่วย​นาง​สวม​ชุดแต่งงาน​ ​“​ยื่น​แขน​ซ้าย​ของ​เจ้า​ออกมา​”

“​ชุดแต่งงาน​นี้​มัน​ยุ่งยาก​เกินไป​ ​แขน​เสื้อ​ก็​มี​ผ้า​หลาย​ชั้น​และ​ยัง​มี​เพชร​แวววาว​ประดับ​อยู่​ด้านล่าง​อีกด้วย​ ​ข้า​กลัว​ว่า​หาก​ใช้​แรง​มากเกินไป​ ​ชุดแต่งงาน​นี้​อาจจะ​ขาด​ได้​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​ว่านาง​จำเป็นต้อง​อธิบาย​ว่า​ทำไม​ตนเอง​ถึง​ไม่​สามารถ​สวมใส่​ชุด​โบราณ​นี้​ได้​ ​เพราะ​นาง​กลัว​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​ตัดสิน​ว่านาง​ไอคิว​ต่ำ​เกินไป​ ​และ​นั่น​ก็​จะ​ส่งผล​ต่อ​การ​ร่วมมือ​กัน​ของ​พวกเขา

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​นาง​ด้วย​สายตา​นิ่ง​สงบ

ทำไม​เขา​ถึง​สงบ​ได้ขนาด​นี้​ ​ช่าง​แข็งแกร่ง​ยิ่งนัก​!​ ​หัวใจ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เต้น​แรง​ ​และ​ไม่รู้​ตัว​เลย​ว่า​ใน​จังหวะ​ที่นาง​รู้สึก​ประหลาดใจ​นั้น​ ​ใบหน้า​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​ก็​เผยอ​อก​มา​ให้​เห็น​ ​หน้าตา​ของ​นาง​สะสวย​อย่างมาก​ ​แก้ม​ใส​ๆ​ ​ของ​นาง​มีสี​แดง​ระเรื่อ​ราวกับ​กุหลาบ​ ​และ​เมื่อ​สวมใส่​ชุด​คลุม​ผ้าไหม​สีแดง​เพลิง​นั้น​ ​ก็​ยิ่ง​ทำให้​นาง​งดงาม​ราวกับ​เป็น​เครื่องปั้นดินเผา​ ​ผม​ดำ​ยาว​ของ​นาง​คลอเคลีย​ไป​กับ​ชุดแต่งงาน​ ​ในขณะที่​ผม​อีก​ครึ่งหนึ่ง​ของ​นาง​ก็​ยาว​สยาย​อยู่​ด้านหลัง​ ​ทำให้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ดู​งดงาม​ยิ่งกว่า​ใคร​ใน​โลก​ใบ​นี้

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​หญิงสาว​ที่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ขณะที่​ก้ม​มอง​ชุดแต่งงาน​ของ​ตัวเอง​ ​ผม​สีดำ​เข้ม​ของ​นาง​ตกลง​มา​เล็กน้อย​ ​เผย​ให้​เห็น​ลำคอ​ที่​เนียน​สวย​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ตำแหน่ง​ตรงนี้​ถึง​ดู​น่า​ดึงดูดใจ​ยิ่งนัก​…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *