องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 733 ความเปลี่ยนแปลงในความเปลี่ยนแปลง

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 733 ความเปลี่ยนแปลงในความเปลี่ยนแปลง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​สีหน้า​ดูถูก​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ใบหน้า​โกรธจัด​ของ​หนี​หู่​ระหว่าง​ที่​ฟัง​คำพูด​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เป็นประกาย​วาววับ​ด้วย​ความ​ชั่วร้าย​ทันทีที่​คิด​อะไร​ออก​ ​จากนั้น​เขา​จึง​เอ่ย​ว่า​ ​“​เจ้า​กล้า​เอา​พวก​มัน​มา​เทียบ​กับ​คุณหนู​ใหญ่​ได้​อย่างไร​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ช่าง​โง่เขลา​นัก​ที่​คิด​จะ​ต่อต้าน​พวกเรา​!​ ​ในเมื่อ​พวก​มัน​อยาก​ตาย​นัก​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​สนอง​ให้​!​ ​ใน​เร็ว​ๆ​ ​นี้​น่าจะ​มี​การ​ประกาศ​กติกา​การแข่งขัน​ออกมา​ ​ข้า​ล่ะ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​ตระกูล​จู​เก​่อ​จะ​มี​วิธี​รับมือ​กับ​มัน​อย่างไร​ ​มะรืน​นี้​พวกเรา​ไป​ฆ่า​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นกั​นก​่อน​ ​แล้ว​จากนั้น​ค่อย​จัดการ​กับ​เจ้า​สอง​คน​นั้น​!​”

“​ขอรับ​”​ ​ลูกศิษย์​ทุกคน​กำหมัด​แน่น​พร้อมกับ​เคลื่อน​สายตา​ลง​มอง​พื้น​ ​พวกเขา​แทบ​รอ​ไม่ไหว​ที่จะ​ได้​แก้แค้น

เหตุการณ์​นี้​ยิ่ง​ทำให้​ความบาดหมาง​ระหว่าง​ตระกูล​หนี​และ​ตระกูล​จู​เก​่อ​ทวี​ความรุนแรง​ขึ้น​อีก

จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นรู​้​ว่า​หนี​หู่​ย่อม​ไม่มีวัน​ยอม​ปล่อย​เรื่อง​นี้​ไป​ง่ายๆ​ ​เขา​จึง​หัน​มอง​ไป​ยัง​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ทั้งสอง​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ ​จากนั้น​จึง​พยายาม​ข่ม​ความเจ็บปวด​แล้ว​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​ขอบคุณ​สำหรับ​ความช่วยเหลือ​ ​ข้า​สั่ง​ให้​ข้า​รับใช้​เตรียม​รถม้า​เอาไว้​แล้ว​ ​รถม้า​จะ​พา​พวก​ท่าน​ทั้งสอง​ออก​ไป​ส่ง​นอกเมือง​ทันที​ ​การแข่งขัน​ยัง​ไม่​เริ่ม​ ​ดังนั้น​ฐานะ​ของ​ข้า​คง​ยัง​พอ​มีประโยชน์​อยู่​บ้าง​ ​แต่​เมื่อใด​ที่​ตระกูล​หนี​เข้ามา​ทำหน้าที่​ ​ข้า​คง​ไม่​สามารถ​คุ้มครอง​ท่าน​ทั้งสอง​ได้​อีกต่อไป​”

เงา​ทมิฬ​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​พวกเขา​ขมวดคิ้ว​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​ผู้​เป็น​นาย​ของ​เขา​ไม่ได้​เข้ามา​ที่​เมือง​นี้​เพื่อ​จะ​ออก​ไป​ทันที​เสียหน่อย

“​นาย​น้อย​อวิ​๋น​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​เล็กน้อย​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​เข้าใจ​ความกังวล​ของ​ท่าน​ดี​ ​ตระกูล​หนี​มีอำนาจ​อย่างมาก​ ​ดังนั้น​ท่าน​จึง​กลัว​ว่า​หนี​หู่​จะ​มาหา​เรื่อง​พวก​ข้า​เป็นการ​แก้แค้น​ ​แต่​นาย​น้อย​อวิ​๋น​ ​ท่าน​เคย​คิด​หรือไม่​ว่า​ ​ถ้า​พวก​ข้า​กลัว​จะ​มีปัญหา​ ​พวก​ข้า​ก็​คง​ไม่​ยื่นมือ​เข้าไป​ช่วย​ใน​วันนี้​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอ่ย​ประโยค​สุดท้าย​ด้วย​น้ำเสียง​แผ่วเบา​ ​นาง​ดู​ไม่​สะทกสะท้าน​กับ​คำขู่​ของ​หนี​หู่​แต่อย่างใด

แม้​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​จะ​ไม่รู้​ว่า​ทั้งสอง​เป็น​ใคร​ ​แต่​เขา​ก็​พลัน​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาทัน​ทีหลัง​จาก​ที่​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​นาง

เขา​อยู่​ที่​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​มาก​็​หลาย​ปี​ ​แต่​เคย​เจอ​คน​ใจกล้า​เช่นนี้​เพียง​ไม่​กี่​คน​เท่านั้น

“​เช่นนั้น​หาก​ท่าน​ทั้งสอง​ไม่รังเกียจ​ ​ท่าน​จะ​มา​พัก​ที่​จวน​ตระกูล​จู​เก​่อ​ของ​ข้า​ก็ได้​ ​อย่างน้อย​มัน​ก็​น่าจะ​สามารถ​ป้องกัน​การ​ลอบ​โจมตี​จาก​หนี​หู่​ได้​”​ ​ทันทีที่​พูด​จบ​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นก​็​ไอ​ออกมา​สองครั​้ง​จน​ใบหน้า​ซีดเผือด​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เขา​นั้น​สาหัส​อย่างมาก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้​ว่า​กว่า​คนหนุ่ม​สัก​คน​จะ​มา​ไกล​ถึง​จุด​นี้​ได้​นั้น​เป็นเรื่อง​ยากลำบาก​เพียงใด​ ​แต่​นาง​ก็​ปฏิเสธ​ไม่ได้​ว่า​ตระกูล​จู​เก​่อ​นั้น​อ่อนแอ​กว่า​ตระกูล​หนี​อย่างมาก

เมื่อ​เสาหลัก​ของ​ตระกูล​สิ้นใจ​ไป​ ​และ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นก​็​ยัง​เด็ก​นัก​ตอนที่​ขึ้น​มารับ​ช่วงต่อ​ตระกูล​ ​ดังนั้น​ผลลัพธ์​ที่ว่า​นี้​จึง​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้​…

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​และ​คนอื่นๆ​ ​ยัง​ไม่ทัน​จะ​ได้​เข้าไป​ถึง​จวน​หลัก​เลย​ด้วยซ้ำ​ตอนที่​มี​คน​คน​หนึ่ง​รีบ​วิ่ง​ออกมา​อย่างรวดเร็ว​ ​คน​คน​นั้น​เป็น​สตรี​อายุ​ราว​สี่​สิบ​ปี​ ​นาง​แต่งกาย​ด้วย​ชุด​เรียบๆ​ ​แต่กลับ​ยัง​ดู​สง่างาม​อย่างมาก​ ​นาง​ดู​เป็นกังวล​อย่างยิ่ง​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ใบหน้า​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​จากนั้น​จึง​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​อวิ​๋น​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​เป็น​อะไร​หรือเปล่า​”

“​ท่าน​แม่​ ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ขอรับ​ ​ข้า​ได้รับบาดเจ็บ​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นม​องฮู​หยิน​จู​เก​่อ​แล้ว​เริ่ม​แนะนำ​ว่า​ ​“​ต้อง​ขอบคุณ​สอง​คน​นี้​ขอรับ​ ​หาก​ไม่ได้​พวกเขา​ช่วยเหลือ​ ​ป่านนี้​หนี​หู่​กับ​ลูกศิษย์​ของ​เขา​คง​ไม่ยอม​กลับ​ไป​แน่​”

ดวงตา​ของฮู​หยิน​จู​เก​่อ​เป็นประกาย​ด้วย​หยดน้ำ​ตา​ ​นาง​มอง​ไป​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​และ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยด​้วย​ความ​ซาบซึ้งใจ​ ​แล้ว​กล่าว​ขอบคุณ​ทั้งสอง​อยู่​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​ ​จากนั้น​นาง​จึง​สั่ง​ให้​ข้า​รับใช้​นำ​ขนม​และ​น้ำชา​มา​ให้​พวกเขา

“​อวิ​๋น​เอ๋อร​์​ ​ข้า​รู้เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อครู่นี้​แล้ว​”​ ฮู​หยิน​จู​เก​่​อรับ​ผ้าเช็ดหน้า​สีขาว​มาจาก​ข้า​รับใช้​ ​ก่อน​จะ​จุ่ม​มัน​ลง​ใน​ยา​ผง​ ​แล้ว​ค่อยๆ​ ​ทาล​งบ​นบาด​แผล​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​ดวงตา​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความทุกข์​ใจ​ ​“​ข้า​ขอโทษ​จริงๆ​ ​ที่​ทำให้​เจ้า​ต้อง​มา​เจอ​เรื่อง​เช่นนี้​ ​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​อยาก​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​มี​ความยุติธรรม​ตาม​ความปรารถนา​สุดท้าย​ของ​ท่าน​พ่อ​เจ้า​ ​แต่​เจ้า​กลับ​ต้อง​มา​แบกภาระ​ทั้งหมด​ของ​ตระกูล​จู​เก​่อ​เอาไว้​บน​บ่า​ ​ข้า​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​ตระกูล​หนี​คง​ไม่พอใจ​ที่​พวกเรา​ต่อต้าน​พวกเขา​ ​แต่​ข้า​ก็​ยัง​ยืนกราน​ขอให้​เจ้า​ทำ​เช่นนั้น​”

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ส่ายหน้า​พร้อมกับ​ตัดบท​ผู้​เป็นมา​รดา​ว่า​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ทำ​ทุกอย่าง​ลง​ไป​ด้วยความสมัครใจ​ขอรับ​ ​เห็นได้ชัด​ว่าที่​ตระกูล​หนี​อยากได้​พระ​สรีระ​ก็​เพราะ​มี​เจตนา​ชั่วร้าย​ ​ท่าน​ปรมาจารย์​บอก​เอาไว้​ว่า​ไม่​ควร​มี​ใคร​ได้รับอนุญาต​ให้​ใช้​วิชาน​อก​รีต​ ​ถ้า​คน​ของ​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เปลี่ยนไป​ ​พลัง​วิญญาณ​ด้าน​บวก​ภายใน​ภูเขา​ไท่​ไป๋​ที่​สะกด​สุสาน​หลวง​อยู่​ก็​จะ​หาย​ไป​ ​จากนั้น​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จะ​ต้อง​เผชิญ​กับ​หายนะ​ครั้ง​ใหญ่​ ​และ​ผนึก​ขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​จะ​ถูก​ทำลาย​ ​ใน​ช่วง​สอง​สาม​ปี​มานี​้​ ​ตระกูล​หนี​มีอำนาจ​เพิ่มมากขึ้น​ ​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไม่ได้​ตก​อยู่​ภายใต้​อาณัติ​ของ​เมือง​ใดๆ​ ​ใน​แผ่นดิน​นี้​ ​ดังนั้น​มัน​จึง​เอื้อประโยชน์​ให้​กับ​ตระกูล​หนี​ ​พวกเขา​จะ​พูด​อะไร​ก็ได้​ตามใจ​และ​ยัง​สามารถ​เอาตัวรอด​จาก​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​ทำได้​อีกด้วย​ ​นั่น​จึง​เป็น​อีก​เหตุผล​หนึ่ง​ที่​ทำให้​ผู้คน​มากมาย​เชื่อ​ใน​ตระกูล​หนี​ ​ถ้า​พวกเรา​ไม่​หยุด​พวกเขา​ตอนนี้​ ​ทุกอย่าง​ก็​จะ​สาย​เกินไป​ขอรับ​!​”

“​แม่​ดีใจ​จริงๆ​ ​ที่​เจ้า​คิดได้​เช่นนี้​ ​แต่​เรา​มี​แขก​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ ​ดังนั้น​เรา​อย่า​ได้​นำ​ปัญหา​น่าหนักใจ​พวก​นี้​มาคุ​ยกัน​เลย​ ​เจ้า​ควร​รักษา​บาดแผล​ตัวเอง​ให้​เรียบร้อย​ ​แล้ว​ให้​คน​พา​แขก​ของ​พวกเรา​เดิน​ชม​จวน​พร้อมกับ​ถาม​ด้วยว่า​พวกเขา​ชอบ​ทาน​อะไร​ ​ข้า​จะ​ได้​ให้​คน​เตรียม​อาหารเย็น​ให้​”​ ฮู​หยิน​จู​เก​่อ​หันกลับ​มา​แล้ว​ยิ้ม​ให้​กับ​พวก​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​จึง​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ยัง​ไม่รู้​เลย​ว่า​จะ​เรียก​ท่าน​ทั้งสอง​ว่า​อย่างไร​ดี​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​แต่งกาย​ด้วย​ชุด​ผู้ชาย​ ​แต่​นาง​สังเกตว่าฮู​หยิน​จู​เก​่อ​คง​รู้​ฐานะ​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​อยู่​แล้ว​ ​ไม่อย่างนั้น​นาง​ก็​คง​ไม่​เปลี่ยน​ข้า​รับใช้​ที่​คอย​ดูแล​นาง​เป็นสาว​ใช้​ ​และ​ริน​ชา​พุทรา​ให้​นาง​ดื่ม​ ​ชา​ชนิด​นี้​มีคุณ​สรรพคุณ​ใน​การ​ทำให้​ร่างกาย​อบอุ่น​ ​ดังนั้น​มัน​จึง​ถูก​เตรียม​ไว้​สำหรับ​รับรอง​แขก​ผู้หญิง​เท่านั้น​ ​คน​มีมา​รยา​ทอย​่างฮู​หยิน​จู​เก​่อ​คง​ไม่​พลาดพลั้ง​ใน​เรื่อง​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้​ ฮู​หยิน​จู​เก​่​อรู​้​ดี​ว่านาง​เป็น​ผู้หญิง​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​เปิดเผย​เรื่อง​นี้​ออกมา​ ​แทนที่จะ​ทำ​เช่นนั้นฮู​หยิน​จู​เก​่​อก​ลับ​ทำตัว​ตามปกติ​ ​และ​ทำให้​นาง​รู้สึก​สบายใจ

แต่​การ​เปิดเผย​ชื่อตัว​เอง​และ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยกับ​คน​ของ​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ย่อม​ไม่ใช่​ความคิด​ที่​ปลอดภัย​นัก​ ​ดังนั้น​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จึง​ตัดสินใจ​ใช้​ชื่อเล่น​ก่อนหน้านี้​ของ​ตัวเอง​แทน​ ​นาง​ตอบ​อีก​ฝ่าย​ว่า​ ​“​เว​่ย​เวย​”

ฮู​หยิน​จู​เก​่อ​ต้องการ​จะ​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แต่​ทันใดนั้น​ก็​มี​ข้า​รับใช้​คน​หนึ่ง​วิ่ง​เข้ามา​เสียก่อน​ ​เขา​หอบ​หายใจ​อย่างแรง​และ​พยายาม​โกย​อากาศ​เข้า​ปาก​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​มีเรื่อง​ร้ายแรง​เกิดขึ้น​ที่​ด้านนอก​นั่น​..

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด