องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 714 เวยเวยจะบอกองค์ชายว่า…

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 714 เวยเวยจะบอกองค์ชายว่า... at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​นายท่า​นข​อรับ​”​ ​กิเลน​อัคคี​ที่ซ่อน​บางส่วน​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​เดิน​เข้าไป​หา​เขา​พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​มีบา​งอย​่าง​แปลก​ไป​ขอรับ​”​ ​พวกเขา​ไม่อยู่​เพียง​วัน​เดียว​ ​แต่​ปราณ​แห่ง​ความเคียดแค้น​ใน​วัง​หลวง​กลับ​ได้รับ​การ​ชำระล้าง​ไป​จน​หมดสิ้น​ ​จะ​ต้อง​มีสิ​่ง​ผิดปกติ​เกิดขึ้น​ที่นี่​อย่างแน่นอน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หลุบ​ตาลง​และ​หมุน​แหวน​ที่​นิ้วหัวแม่มือ​ตัวเอง​ ​จากนั้น​จึง​สั่ง​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ว่า​ ​“​ไป​ตรวจสอบ​ซะ​”

“​ขอรับ​”​ ​กิเลน​อัคคี​หายตัว​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​เหลือ​เพียง​ชิง​หลง​ที่อยู่​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย

ในเวลานี้​ ​ประตู​เซ​วี​ยน​อู่​ที่​มุ่ง​สู่​วัง​หลวง​จึง​ถูก​เปิด​ออก

ขุนนาง​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​คุกเข่า​คำนับ​อยู่​บน​บันได​หินอ่อน​สีขาว​ ​แขน​เสื้อ​กว้าง​ของ​พวกเขา​แผ่​อยู่​กับ​พื้น​ข้าง​ตัว​ ​เสียง​ของ​พวกเขา​ดัง​กึกก้อง​ยาม​เมื่อ​เอ่ย​คารวะ​อีก​ฝ่าย

“​ยินดีต้อนรับ​อดีต​ฮ่องเต้​และ​องค์​ชาย​สาม​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

อดีต​ฮ่องเต้​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​สง่างาม​ ​แล้วจึง​ยก​แขน​เสื้อ​ขึ้น​เล็กน้อย​พร้อมกับ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ทุกคน​ยืน​ขึ้น​ได้​”

เสนาบดี​เหล่านั้น​ยืน​ขึ้น​ทีละ​คน​ ​พวกเขา​ยืน​เรียง​ต่อกัน​เป็นแถว​ยาว​ดู​ยิ่งใหญ่​อลังการ​อย่างมาก

ในเมื่อ​อดีต​ฮ่องเต้​กลับมา​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ย่อม​มี​การคัดเลือก​องค์​รัชทายาท​เพื่อ​สืบทอด​บัลลังก์​เกิดขึ้น​!

นี่​เป็น​เหตุการณ์​ที่​สำคัญ​ที่สุด​สำหรับ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​!

ถึง​จะ​มีปัญหา​ที่​ยัง​แก้​ไม่​ตก​อยู่​เป็น​จำนวนมาก​ ​แต่​ทุกคน​ก็​มี​รอยยิ้ม​เบิกบาน​อยู่​บน​ใบหน้า​ ​อย่างไร​เมือง​ข้างเคียง​ทุก​เมือง​บน​แผ่นดิน​นี้​ก็ได้​รู้​แล้ว​ว่า​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​แข็งแกร่ง​เพียงใด

แม้​เมือง​ข้างเคียง​เหล่านั้น​จะ​ส่ง​คณะ​ทูต​ของ​ตัวเอง​มา​ ​แต่​พระ​ชายา​สาม​ก็​ใช้อำนาจ​ที่​มี​ปฏิเสธ​ไม่​ให้​พวกเขา​เข้ามา​ใน​เมือง​ได้​ ​ในขณะที่​องค์​ชาย​สาม​ใช้​โอกาส​นี้​โจมตี​แคว้น​ทางใต้​ไป​ในเวลาเดียวกัน​ ​ตอนนี้​คน​พวก​นั้น​ต่าง​ก็​หวาดกลัว​จน​ตัวสั่น​ทุกครั้งที่​เห็น​ธง​ของ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง

นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่เคย​เกิดขึ้น​มาก​่อน

จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ในเวลานี้​ทรงอำนาจ​ยิ่งกว่า​สมัยก่อน​เสียอีก

ตอนนี้​เสนาบดี​ทั้งหลาย​ต่าง​ก็​รู้สึก​โล่งใจ​และ​พอใจ​กัน​อย่างมาก

จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​เจริญรุ่งเรือง​อย่างมาก​ใน​สมัย​ที่​อดีต​ฮ่องเต้​ยัง​เรืองอำนาจ​อยู่​ ​แต่​ฮ่องเต้​ก็​เหยียบย่ำ​มัน​จน​ทำให้​ราชวงศ์​เข้าสู่​ยุคมืด​และ​ล้าหลัง​อยู่​เป็นเวลา​กว่า​ยี่สิบ​ปี​ ​จวน​ผู้อาวุโส​ก็​มีปัญหา​ภายใน​เกิดขึ้น​เพราะ​ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​ล้วนแต่​ต้องการ​ไขว่คว้า​หา​ชีวิต​อมตะ​อย่าง​ไม่รู้​จัก​จบ​จัก​สิ้น​ ​ด้วยเหตุนี้​พวกเขา​จึง​ทำตัว​ไร้เหตุผล​ ​และ​ก่อให้เกิด​การ​ทุจริต​เป็น​วงกว้าง​ใน​วัง​หลวง

ยาม​นี้​เมื่อ​ฮ่องเต้​จากไป​แล้ว​ ​มัน​อาจ​เป็นข่าว​ดีสำ​หรับ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ก็​เป็นได้

แต่​เรื่อง​นี้​อาจ​ไม่ใช่​เรื่อง​ดีสำ​หรับ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ที่​มีอำนาจ​ล้นมือ

เดิมที​นั้น​สี่​ตระกูล​ใหญ่​กับ​จวน​ผู้อาวุโส​ต่าง​ก็​พึ่งพา​กันและกัน​อยู่

เหตุผล​ที่​ตระกูล​หลัก​ทั้ง​สี่​ถูก​เรียกว่า​สี่​ตระกูล​ใหญ่​เพราะ​อำนาจ​ทางการทหาร​และ​ที่ดิน​จำนวนมาก​ที่​พวกเขา​มี​ ​ตระกูล​ของ​พวกเขา​มี​เส้นสาย​กว้างไกล​ ​อีกทั้ง​พวกเขา​แต่ละคน​ก็​ยัง​เป็น​แม่ทัพ​ที่​ก่อตั้ง​เมือง​นี้​มากั​บมือ

ใน​หมู่​พวกเขา​ ​มีอยู่​หลาย​คนที​เดียว​ที่​เคย​ให้​ความช่วยเหลือ​กับ​อดีต​ฮ่องเต้​ไว้​อย่างมาก​…

ตอนนี้​เมื่อ​พวกเขา​มีอำนาจ​มากมาย​ถึง​เพียงนี้​ ​พวกเขา​จึง​ย่อม​โลภมาก​เป็นธรรมดา​…

ขณะที่​พวกเขา​กำลัง​เดินตาม​หลัง​อดีต​ฮ่องเต้​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​ ​พวกเขา​ต่าง​ก็​พยายาม​คิด​ไป​ด้วยว่า​จะ​เอ่ยถึง​การคัดเลือก​พระสนม​ขึ้น​มา​ได้​อย่างไร

เมื่อก่อน​พวกเขา​เคย​มี​ความคิด​เดียวกัน

แต่​ในเวลานั้น​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​โดดเด่น​อย่างมาก​ ​นาง​เป็นเลิศ​ทั้ง​ด้าน​รูปร่างหน้าตา​และ​ฝีมือ​ทาง​วรยุทธ์

ดังนั้น​นอกจาก​นาง​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​ไม่​สามารถ​ส่ง​ใคร​เข้าหา​องค์​ชาย​สาม​ได้​อีก

แต่​สถานการณ์​ในเวลานี้​ต่าง​จาก​ตอนนั้น

เรื่อง​นั้น​ผ่าน​มานาน​แล้ว​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ยัง​ไม่​ตั้งครรภ์​เสียที

การ​เป็น​ฮ่องเต้​นั้น​แตกต่าง​จาก​การ​เป็น​เพียง​องค์​รัชทายาท​ ​ทันทีที่​ขึ้น​ครองราชย์​ ​เขา​จำต้อง​หว่าน​เมล็ดพันธุ์​ของ​ตัวเอง​และ​ผลิต​ทายาท​อีก​มากมาย​ ​ดังนั้น​เขา​จะ​ต้อง​มี​ความยุติธรรม​ให้​กับ​พระสนม​ทุกคน​ ​และ​จะ​ต้อง​ปฏิบัติ​ต่อ​พวก​นาง​อย่าง​เท่าเทียมกัน

ตอนนี้​การ​ส่งตัว​สตรี​นาง​อื่น​เข้า​วัง​หลวง​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่สามา​รถ​ทำได้​ง่าย​กว่า​เมื่อก่อน​นัก

อย่างไร​พวกเขา​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ตัดสิน​ว่า​ใคร​เป็น​คนที​่​ดีที​่​สุด​ใน​หมู่​พวก​นาง​อีกต่อไป

ที่​พวกเขา​ต้อง​ทำ​ก็​แค่​วาดภาพ​เหมือน​ของ​พวก​นาง​แล้ว​ส่ง​ภาพ​นั้น​ให้​อดีต​ฮ่องเต้​ดู​ ​ทำ​เพียงแค่​นี้​ ​หญิงสาว​อย่างน้อย​สอง​ตระกูล​ใหญ่​ที่​เหลือ​ย่อม​ได้รับ​การคัดเลือก​อย่างง่ายดาย

อย่างไร​ตระกูล​เฮ​ยก​็​คง​ไม่​ร่วมวง​ด้วย​ใน​ระหว่าง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยัง​เป็น​ประมุข​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​อยู่

ก่อน​ตระกูล​ทั้งสอง​ตระกูล​ที่​เหลือ​จะ​กลับมา​ที่​เมืองหลวง​ ​พวกเขา​ได้​สั่ง​ให้​คน​ของ​ตัวเอง​เตรียม​ภาพวาด​ของ​หญิงสาว​ใน​ตระกูล​เอาไว้​แล้ว

พวกเขา​มั่นใจ​ว่า​แผนการ​นี้​จะ​ต้อง​สำเร็จ​อย่างแน่นอน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอง​ก็​มาจาก​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​รู้​ถึง​แผนการ​ที่​ตระกูล​อื่น​วาง​ไว้​เป็น​อย่างดี

ทหาร​รับจ้าง​ของ​นาง​นำ​ข่าว​นี้​มาแจ้ง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ทันทีที่​อดีต​ฮ่องเต้​มาถึง​เมืองหลวง

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ภาพวาด​พวก​นั้น​ ​ดวงตา​เรียว​รี​ของ​นาง​กระตุก​เล็กน้อย​อย่าง​เกียจคร้าน​ระหว่าง​ที่​ถาม​ว่า​ ​“​นี่​คือ​ตัวเลือก​ที่​องค์​ชาย​สาม​ต้อง​เลือก​หรือ​”

ทหาร​รับจ้าง​คิด​ว่า​ในเวลานี้​เขา​ควร​เงียบ​ไว้​คงดี​กว่า

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กลับ​ทำ​เพียง​ยิ้ม​ออกมา​ ​แล้ว​เอ่ย​ราวกับ​เยาะเย้ย​ว่า​ ​“​มี​ผู้หญิง​ทุก​แบบ​ให้​เลือกสรร​ทีเดียว​นี่​ ​เจ้า​เอา​ภาพเหมือน​พวก​นี้​กลับ​ไป​คืน​เถอะ​ ​ข้าว​่า​คงมี​คน​จำเป็นต้อง​ใช้​มัน​ใน​งานเลี้ยง​น้ำชา​บ่าย​นี้​”

ทหาร​รับจ้าง​ลด​สายตา​ลง​ ​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​คุณหนู​ใหญ่​ ​สำหรับ​ท่าน​แล้ว​ ​ภาพเหมือน​พวก​นี้​ก็​…​”

“​เอา​กลับ​ไป​เถอะ​”​ ​รอยยิ้ม​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​สั่นคลอน​เลย​แม้แต่น้อย​ ​นาง​เล่น​กับส​ตร​อว​์​เบอร์​รี​ใน​มือ​พลาง​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ว่า​ ​“​ข้า​ล่ะ​สงสัย​นัก​ว่า​หลังจากนี้​ตอนที่​อยู่​ใน​ท้องพระโรง​ ​เสนาบดี​พวก​นี้​จะ​พูด​อะไร​”

ทหาร​รับจ้าง​เพียง​รับคำ​สั้น​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ขอรับ​”​ ​จากนั้น​เขา​ก็​หายตัว​ไป​จาก​ตำหนัก​จิ​่ว​ฉง​ใน​เวลา​เพียงพริบ​ตาเดียว

หลังจากที่​เขา​จากไป​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​รู้สึก​ได้​ถึง​ความตื่นเต้น​ที่​แล่น​พล่าน​ไป​ทั่ว​เส้นเลือด​ ​นาง​เพิ่ง​ตระหนัก​ได้​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ก็​ตอนที่​ลูบ​ท้อง​ตัวเอง​นั่นเอง

ลูก​ดิ้น​หรือ

มัน​จะ​ไม่​เร็ว​ไป​หน่อย​หรือ

เขา​น่าจะ​ขยับตัว​ได้​หลังจาก​นาง​ท้อง​โต​แล้ว​มิใช่​หรือ

ทำไม​ถึง​เป็น​เช่นนี้​ล่ะ

ขณะที่​นาง​กำลัง​จม​สู่​ภวังค์​ความคิด​นั้น​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​รู้สึก​ได้​ถึง​การเคลื่อนไหว​ที่​ฝ่ามือ​อีกครั้ง​ ​เด็ก​คน​นี้​ดู​มีชีวิตชีวา​มาก​และ​…​ ​กำลัง​ชอบใจ​อยู่​หรือ​?

ก่อนหน้านี้​นาง​กำลัง​วางแผนการ​จัดการ​กับ​คน​พวก​นั้น​อยู่

แต่​เด็ก​คน​นี้​กลับ​ดู​ชอบใจ​กับ​เรื่อง​นั้น​…​ ​นิสัย​ของ​เขา​ดูจะ​ไม่​เหมือน​ใคร​เอา​เสีย​เลย​…

“​เด็ก​ดื้อ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​แล้ว​ลูบ​ท้อง​ตัวเอง

ทารก​น้อย​ใน​ท้อง​ของ​นาง​ขยับตัว​เล็กน้อย​เหมือน​ตอบ​นาง

ดูเหมือน​เจ้า​เอง​ก็​คง​ชอบ​แกล้ง​คนอื่น​เหมือนกัน​ล่ะ​สิ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อด​นึก​ภาพ​เด็ก​ตัวเล็ก​ๆ​ ​วิ่งไล่​แกล้ง​คน​ไป​ทั่ว​วัง​หลวง​ขึ้น​มา​ไม่ได้​ ​ทุกคน​ต่าง​หวาดกลัว​กัน​จน​ตัวสั่น​ ​แต่​เด็ก​คน​นี้​กลับหัว​เราะ​ให้​พวกเขา​อย่าง​ซุกซน

แม้​การก​่อ​เรื่อง​ให้​คนอื่น​จะ​เป็นการ​กระทำ​ที่​ผิด​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​ลูก​ของ​นาง​น่ารักน่าชัง​ยิ่งนัก

แต่​นาง​เป็นห่วง​เรื่อง​วิธี​ดูแล​ลูก​ของ​องค์​ชาย​มากกว่า​ ​นาง​กลัว​ว่า​เขา​จะ​จับ​ลูก​ของ​นาง​โยน​ออก​ไป​ถ้า​เขา​รู้​ถึง​นิสัย​ซุกซน​ของ​เด็ก​คน​นี้​เข้า

ทารก​น้อย​ดิ้น​เบา​ๆ​ ​อยู่​ใน​ท้อง​ของ​นาง​ราวกับ​อ่านใจ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ได้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ออกมา​อีกครั้ง​ ​แล้ว​วางส​ตร​อว​์​เบอร์​รี​ใน​มือ​ลง​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​พร้อม​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่เป็นไร​หรอก​ ​เรา​ไปหา​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​กัน​ดีกว่า​ ​ตอนนี้​พวกเขา​น่าจะ​เข้ามา​ถึง​ท้องพระโรง​แล้ว​กระมัง​…​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​พร้อมกับ​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ ​นางกำนัล​ยืน​รอนา​งอยู​่​ข้างนอก​แล้ว​ ​บ้าง​ก็​ถือ​เตา​อัง​มือ​ให้​ความอบอุ่น​ ​บ้าง​ก็​ถือ​เสื้อคลุม​รอนาง

องค์​ชาย​สั่ง​ให้​พวก​นาง​เตรียมพร้อม​อยู่​เสมอ​เวลา​ที่​พระ​ชายา​ต้องการ​เสด็จ​ออก​ไป​ข้างนอก

เจ้า​เจ็ด​ยัง​คาบ​ซาลาเปา​ไส้​เนื้อ​ไว้​ใน​ปาก​ ​วันนี้​เด็กชาย​แต่งตัว​ดูดี​อย่างยิ่ง​ ​เขา​อยู่​ใน​ชุด​เครื่องแบบ​สำหรับ​ขี่ม้า​สีดำ​ ​ประดับ​หยก​ที่​ข้อมือ​ ​ใบหน้า​เล็ก​ๆ​ ​อัน​หล่อเหลา​นั้น​ดู​เย็นชา​และ​เต็มไปด้วย​พลัง​ ​ยิ่ง​เมื่อ​ได้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มา​เป็น​คน​จูงมือ​ ​เขา​ก็​ยิ่ง​ดู​น่ามอง​ขึ้นไป​อีก

พิธี​ถวายบังคม​จาก​บรรดา​ขุนนาง​ค่อนข้าง​ใช้เวลา​ ​ดังนั้น​คนใน​วังหลัง​จึง​มารว​มกั​นที​่​ท้องพระโรง​เพื่อ​รอ​ให้​อดีต​ฮ่องเต้​และ​คนอื่นๆ​ ​เดิน​จาก​ประตู​เซ​วี​ยน​อู่​มาที​่​นี่

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยืน​อยู่​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​เขา​ดู​ไม่มี​อาการ​เหน็ดเหนื่อย​จาก​การ​เดินทาง​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​แทนที่จะ​เป็น​เช่นนั้น​ ​เขา​กลับ​ยังคง​ดู​งดงาม​ราวกับ​หยก​ ​เพียงแค่​เงยหน้า​ขึ้น​ ​ความสง่างาม​และ​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​เขา​พลัน​ปรากฏ​ให้​เห็น​อย่าง​เด่นชัด

ทันทีที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มาถึง​ ​นาง​ก็​สบตา​กับ​องค์​ชาย​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ​นาง​รีบ​ส่ง​ยิ้ม​ให้​เขา​ทันที

เจ้า​เจ็ด​พองลม​ที่​แก้ม​แล้ว​ตะโกน​ออกมา​ว่า​ ​“​พี่​สาม​ ​เสด็จ​ปู่​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ตอบรับ​เขา​อย่าง​เย็นชา​ ​เขา​จับมือ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไว้​โดย​ไม่สน​ใจ​บรรดา​เสนาบดี​ที่อยู่​รอบ​ๆ​ ​จากนั้น​คิ้ว​งดงาม​ได้รูป​ของ​เขา​ก็​ขมวด​เข้าหา​กัน​ระหว่าง​ถาม​ว่า​ ​“​ทำไม​มือ​เจ้า​ถึง​เย็น​นัก​”

“​เย็น​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่รู้​สึก​หนาว​แต่อย่างใด​ ​นาง​ยื่นมือ​ออก​ไป​ดึง​แขน​เสื้อ​ของ​องค์​ชาย​แล้ว​พูด​กับ​เขา​ด้วย​น้ำเสียง​กลั้ว​หัวเราะ​ว่า​ ​“​ข้ามี​อะไร​จะ​บอก​ท่าน​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด