องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 798 กรรมจากชาติก่อน

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 798 กรรมจากชาติก่อน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ปีศาจ​ตัว​น้อย​ทำตา​โตก​่อน​จะ​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​แล้ว​เอื้อมมือ​ขึ้นไป​กระตุก​แขน​เสื้อ​ของ​จิ​่​งอู​๋​ซวง​โดยไม่รู้ตัว

​หนี​เฟิ​่ง​สังเกตเห็น​การเคลื่อนไหว​ของ​ปีศาจ​ตัว​น้อย​เช่นกัน​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร

​นาง​รู้​ว่า​ต้นโพธิ์​มีสติปัญญา​เฉลียวฉลาด

​ถ้า​นาง​คิด​ที่จะ​หลอก​โพธิ์​ต้น​นี้​ ​นาง​จะ​ต้อง​สำรวม​การกระทำ​และ​พูดจา​ให้​น้อย​คำ​เข้า​ไว้

​ตอนที่​เขา​พบ​นาง​เมื่อ​ชาติที่แล้ว​ ​เขา​กับ​นาง​ไม่ได้​มี​ปฏิสัมพันธ์​กัน​มาก​เท่าใด​นัก

​ในเวลานั้น​ ​นาง​ถูก​ส่ง​ไป​ยัง​แดน​ปีศาจ​ ​และ​เขา​พยายาม​ทุก​วิถีทาง​เพื่อที่จะ​ช่วย​นาง

​แต่​เขา​ไม่รู้​เลย​ว่านาง​ตกลง​ที่จะ​ไป​ยัง​แดน​ปีศาจ​ ​ทั้งหมด​ก็​เพื่อ​ชาย​ที่อยู่​ที่นั่น

​นาง​เกือบจะ​ได้​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยมา​อยู่​แล้ว​เชียว

​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​มี​ใคร​บางคน​โผล่​เข้ามา​ยุ่ง​กับ​แผนการ​ของ​นาง​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​คงจะ​ไม่ได้​เป็น​คนที​่​อยู่​เคียงข้าง​เขา​ในเวลานี้​!

​แต่​ดู​จาก​สถานการณ์​แล้ว​ ​ดูเหมือน​จะ​ไม่มีใคร​ใน​กลุ่ม​พวกเขา​ที่​จดจำ​เรื่องราว​ใน​อดีต​ได้

​แม้กระทั่ง​พลัง​วิญญาณ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ยัง​ดูเหมือน​จะ​หาย​ไป​จน​ไม่​เหลือ​อีกด้วย

​หึ​ ​ใคร​จะ​คิด​ล่ะ​ว่า​พระ​ชายา​ที่มา​เกิด​ใหม่​พร้อมกับ​พระ​สารีริกธาตุ​จะ​ถูกต้อน​จนมุม​ได้​ในเวลานี้

​ตอนนี้​ไม่มี​สิ่งใด​ให้​นาง​ต้อง​กังวล​อีกต่อไป​ ​เพราะ​อย่างไร​สุสาน​หลวง​ก็​ถูก​ทำลาย​ไป​แล้ว​ ​พระ​ชายา​ที่​กลับชาติมาเกิด​ใหม่​พร้อมกับ​หงส์​เพลิง​แห่งธรรมะ​จะ​ไม่มีวัน​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​บน​โลก​มนุษย์​อีก

​ตราบใดที่​พระธรรม​ยัง​ไม่​ปรากฏ​ขึ้น​ ​นาง​ย่อม​ยัง​เป็น​พระ​ชายา​อยู่​เช่น​เดิม

​ส่วน​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​…​ ​หึ​ ​ต่อให้​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จะ​อยู่​ข้างๆ​ ​คอย​ปกป้อง​นาง​จาก​ฝูง​ปีศาจ​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​ป้องกัน​การ​รุกราน​จาก​ปราณ​แห่ง​ความ​ชั่วร้าย​ได้​หาก​ไม่มี​พลัง​วิญญาณ​ปกป้อง​ ​อย่างไร​นาง​ก็​เป็น​เพียงแค่​มนุษย์​ธรรมดา​คน​หนึ่ง

​ตอนนี้​ทุกอย่าง​ที่​หนี​เฟิ​่ง​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​กลับ​ไป​ที่​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​ควบคุม​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทั้งหมด​ที่​เหลือ​ ​แล้ว​ใช้​กระจก​วิเศษ​เพื่อ​รวบรวม​พลัง​วิญญาณ​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใน​ร่าง​ของ​ตัวเอง​ ​แล้ว​จากนั้น​นาง​จึง​จะ​สามารถ​บิดเบือน​ภพ​ภูมิ​แห่ง​การเกิดใหม่​ทั้ง​หก​เพื่อ​คืนชีพ​คนตาย​ ​และ​ส่ง​คน​เป็นไป​สู่​จุดจบ​ของ​พวกเขา​ได้

​ทันทีที่​เส้นทาง​แห่ง​การเกิดใหม่​ถูก​ทำลาย​ ​ไม่​เพียงแค่​นาง​จะ​ได้​นั่ง​อยู่​ ณ​ ​จุดสูงสุด​ของ​แผ่นดิน​นี้​ ​แต่​นาง​ยัง​สามารถ​ใช้​มัน​เพื่อ​ผสาน​ร่าง​เข้ากับ​พระ​ชายา​ได้​อีกด้วย​ ​หาก​ใช้​วิธี​นี้​ ​นาง​ย่อม​ได้​ใน​ทุกสิ่ง​ที่นาง​สมควร​จะ​ได้​!

​จิ​่​งอู​๋​ซวง​ไม่รู้​ถึง​เรื่อง​นี้

​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​ ​นาง​เป็น​คนเดียว​ที่​รู้​ถึง​จุดประสงค์​ใน​หัวใจ​ของ​ตัวเอง​อย่างแท้จริง

​เหมือน​ดังที่​ผู้เฒ่า​จันทรา​เคย​กล่าว​ไว้​ว่า​ ​เมื่อ​ด้าย​แดง​ถูก​ขึง​แล้ว​ ​ไม่ว่า​มัน​จะ​เป็นการ​ขึง​ที่​ผิดพลาด​หรือไม่​ ​แต่​ด้าย​เส้น​นั้น​ก็​จะ​ยังคง​อยู่​ตลอดไป​

​นาง​จะ​เปลี่ยนตัว​เอง​ให้​เป็น​พระ​ชายา​ ​และ​เป็น​ที่หนึ่ง​ของ​คน​คน​นั้น​!

​เสียง​จาก​ใต้​พื้นดิน​ยังคง​ดัง​เบา​ๆ​ ​อย่างต่อเนื่อง​พร้อมกับ​ฝุ่น​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​ที่​ไหล่เขา​ ​แม้​พวกเขา​จะ​อยู่​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​แต่​ก็​ยัง​รู้สึก​ถึง​มัน​ได้​อย่างชัดเจน​ ​ยุคสมัย​กำลังจะ​เปลี่ยนไป​!

​กลุ่ม​อื่นๆ​ ​ที่​ไป​ไม่​ถึง​ทางเข้า​สุสาน​ใน​เวลา​ที่​กำหนด​กลับมา​ถึง​จุดเริ่มต้น​เรียบร้อย​แล้ว

​ขณะที่​พวกเขา​กำลัง​เงี่ยหู​ฟัง​เสียง​เหล่านั้น​อย่างตั้งใจ​อยู่​ ​พวกเขา​ก็ได้​ยิน​เสียง​หอบ​หายใจ​ดัง​ขึ้น​ ​เสียง​นั้น​ฟัง​ดูเหมือน​ตัว​อะไร​บางอย่าง​กำลัง​พยายาม​คลาน​ออกมา​จาก​ใต้ดิน

​ดวงตา​ของ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เต็มไปด้วย​ความกังวล​ ​ดังนั้น​ย่อม​ไม่ต้อง​พูดถึง​เด็ก​ตัวเล็ก​ ​พวกเขา​กลัว​จน​รีบ​วิ่ง​เข้าไป​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​พวก​ผู้ใหญ่

​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​บรรดา​ผู้ตัดสิน​ต่าง​จ้องมอง​ธูปหอม​ที่อยู่​บน​พื้น​ ​ธูป​ไหม้​หมด​ดอก​ไป​แล้ว​ทั้งที่​มัน​ควรจะ​ถูก​ใช้​เพื่อ​ตัดสิน​ว่า​ใคร​เป็น​ผู้แพ้​หรือ​ผู้ชนะ​ใน​การ​แข่ง​นี้

​กลุ่ม​ไหน​ที่​กลับมา​ได้​ก่อน​จะ​ได้​คะแนน​เพิ่มขึ้น

​แต่​จนกระทั่ง​ถึง​ตอนนี้​ ​นอกจาก​กลุ่ม​ที่​ไป​ไม่​ถึง​ทางเข้า​สุสาน​ ​ก็​ยัง​ไม่เห็น​คนที​่​สามารถ​เข้าไป​ใน​สุสาน​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​เลย​แม้แต่​คนเดียว

​”​เป็นไปได้​หรือเปล่า​ว่า​จะ​มีเรื่อง​อะไร​เกิดขึ้น​”

​”​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​มี​อาจารย์​หนี​กับ​พระ​ชายา​อยู่​ ​ต่อให้​มี​อะไร​เกิดขึ้น​จริง​ ​ก็​คง​ไม่ใช่​ปัญหา​ใหญ่​อัน​ใด​”

​”​แต่​ข้า​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​…​ ​เดี๋ยวก่อน​!​ ​พวก​เจ้า​ดู​นั่นสิ​!​”

​คน​จำนวน​หนึ่ง​ชี้นิ้ว​ไป​ยัง​กลุ่ม​หมอก​สีดำ​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ไหล่เขา​ ​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​ ​”​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​!​ ​ปีศาจ​ที่​ถูก​สะกด​ไว้​ใน​สุสาน​หลุด​ออกมา​หมด​แล้ว​!​ ​พวก​มัน​หลุด​ออกมา​แล้ว​!​”

​”​เป็นไปไม่ได้​!​”​ ​ใน​ฐานะ​ของ​ผู้ตัดสิน​ประจำ​ตระกูล​ ​หนี​ซื่อ​ย่อม​ไม่เชื่อ​ว่า​จะ​มีเรื่อง​เช่นนี้​เกิดขึ้น​ ​แต่​เมื่อ​เขา​หันกลับ​ไป​มอง​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ก็​สั่นสะท้าน​ ​”​เป็น​…​ ​เป็นไปได้​อย่างไร​…​”

ฮู​หยิน​จู​เก​่อ​เป็น​คนที​่​เยือกเย็น​ที่สุด​ใน​จำนวน​กลุ่มคน​ที่​รอ​อยู่​ ​นาง​โอบ​แขน​รอบ​เด็ก​ตัว​น้อย​ที่​วิ่ง​เข้ามา​กอด​นาง​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่างใจ​เย็น​ว่า​ ​”​ไม่ว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ตอนนี้​จะ​เป็น​อะไร​ ​แต่​เรา​ก็​ต้อง​คิด​หา​หนทาง​ใน​การ​รับมือ​ ​เรา​ยัง​สามารถ​หาวิ​ธี​ตั้ง​รับได้​ถ้า​เริ่ม​วางแผนการ​รบ​กันตั​้ง​แต่​ตอนนี้​ ​ให้​เด็ก​ๆ​ ​พวก​นี้​กลับ​เข้า​เมือง​ไป​ก่อน​”

​”ฮู​หยิน​จู​เก​่​อพูด​ถูก​”​ ​เสียง​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​อย่างกะทันหัน

​ฝูงชน​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ไป​ทาง​ต้นเสียง​ ​ภาพ​เดียว​ที่​พวกเขา​เห็น​คือ​ภาพ​ของ​หนี​เฟิ​่ง​ที่​ลอย​ลงมา​จาก​ฟ้า​ทั้งที่​ยัง​สวม​ผ้าคลุม​หน้า​อยู่​ ​ตามมา​ด้วย​จิ​่​งอู​๋​ซวง

​จิ​่​งอู​๋​ซวง​ยังคง​สวม​บท​เป็น​ผู้ติดตาม​ของ​นาง​ ​เขา​ยืน​เงียบๆ​ ​อยู่​ข้าง​นาง​และ​พยายาม​ไม่​ให้​ตกเป็น​ที่​สนใจ

​ทุกคน​รู้สึก​เหมือน​ได้​เห็น​ผู้ช่วย​ชีวิต​ทันทีที่​เห็น​หนี​เฟิ​่ง​ ​พวกเขา​กรู​กัน​เข้าไป​หานา​งด​้วย​ความตื่นเต้น​ ​”​คุณหนู​หนี​ ​ในที่สุด​ท่าน​ก็​กลับมา​แล้ว​!​ ​ทำไม​ท่าน​ถึง​มาคน​เดียว​ล่ะ​ขอรับ​ ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​คนอื่นๆ​ ​หรือ​ ​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่​สุสาน​หลวง​กัน​แน่​ขอรับ​ ​หมอก​สีดำ​พวก​นั้น​คือ​อะไร​”

​”​หมอก​สีดำ​ถูก​ปล่อย​ออกมา​ด้วย​ฝีมือ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​ต่างเมือง​พวก​นั้น​”​ ​น้ำเสียง​ของ​หนี​เฟิ​่ง​แผ่วเบา​ ​นาง​ยัง​ไอ​อยู่เล็ก​น้อย​ ​เสียง​ของ​นาง​ฟัง​ดู​ขมขื่น​อย่างมาก​ ​”​ไม่มีใคร​คาดคิด​ว่า​จะ​มี​คน​ฉวยโอกาส​จาก​การแข่งขัน​ครั้งนี้​ชิง​พระ​สรีระ​ไป​ ​ทุกอย่าง​ไป​ได้​ไม่ดี​นัก​ทันทีที่​พวกเรา​เข้าไป​ใน​สุสาน​ ​มี​คน​ของ​เรา​สอง​คนตาย​ทันทีที่​ประตู​สุสาน​เปิด​ออก​ ​พวกเรา​พยายาม​หา​ต้นตอ​ของ​ปัญหา​ที่เกิด​ขึ้น​ ​แต่​แล้วก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​ใน​หมู่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​มี​ผู้ใช้​ปีศาจ​แฝงตัว​อยู่​ ​แต่​มัน​ก็​สาย​เกินไป​ ​ปีศาจ​ทุก​ตน​ที่​ถูก​ผนึก​ไว้​ใน​สุสาน​โบราณ​ถูก​ปลดปล่อย​แล้ว​ ​ผู้เฒ่า​หลี​่​กับ​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​ถูก​วิญญาณ​ร้าย​เข้าสิง​ ​และ​ถูก​ทิ้ง​ไว้​ใน​สุสาน​ ​เวลานี้​สุสาน​ถล่ม​ลงมา​แล้ว​ ​คงเหลือ​เวลา​อีกไม่นาน​ก่อนที่​ปีศาจ​และ​วิญญาณ​ร้าย​จะ​หนี​ออกมา​ได้​ ​พวกเรา​ต้อง​รีบ​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​ที่​เมือง​เดี๋ยวนี้​!​”

​หนี​เฟิ​่ง​พูด​เช่นนั้น​เผื่อว่า​วันหนึ่ง​พวก​ของ​ผู้เฒ่า​หลี​่​จะ​รอดชีวิต​กลับมา​ได้

​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ ​นาง​ก็​จะ​ยัง​มีเหตุผล​ไม่​ให้​พวกเขา​เข้ามา​ใน​เมือง

​การถูก​วิญญาณ​ร้าย​เข้าสิง​ย่อม​หมายความว่า​พวกเขา​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​ความ​ชั่วร้าย

​แม้นาง​จะ​ไม่มีเวลา​ฆ่า​พวกเขา​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​พวกเขา​เปิดเผยความลับ​ของ​นาง​ ​แต่​อย่างไร​ก็​คง​ไม่มีใคร​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เชื่อ​คำพูด​ของ​พวกเขา​!

​มนุษย์​มี​ความหวาดกลัว​และ​เกลียดชัง​ภูตผี​วิญญาณ​เป็น​ทุนเดิม​อยู่​แล้ว

​ตรงกันข้าม​กับ​ยาม​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​เทพยดา​ ​พวกเขา​จะ​เคารพ​ตัวตน​เหล่านั้น​โดย​ไม่​คิด​ตั้งคำถาม

​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ ​ในเวลานี้​นาง​คือ​พระ​ชายา​กลับชาติมาเกิด​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​เป็น​เทพธิดา​สำหรับ​พวกเขา​!

​เป็น​อย่างที่​คิด​ ​พวกเขา​ทำตาม​คำแนะนำ​ของ​หนี​เฟิ​่ง​แล้ว​เริ่ม​เก็บ​ข้าวของ​ของ​ตัวเอง​เพื่อ​เตรียม​กลับ​เข้า​เมือง​ทันที​!

​กลับกัน​ ฮู​หยิน​จู​เก​่​อก​ลับ​รู้สึก​สับสน​ ​นาง​ยกมือ​ขึ้น​กุมขมับ​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​แหบแห้ง​ขณะ​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​”​ผู้เฒ่า​หลี​่​กับ​หนี​เปียว​ถูก​สิง​ทั้งคู่​หรือ​ ​แล้ว​อา​อวิ​๋​นล​่ะ​ ​เขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​หรือเปล่า​”

​”​ท่าน​น้า​ ​ข้า​รู้​ว่า​คง​ยาก​ที่​ท่าน​จะ​ยอมรับ​เรื่อง​นี้​ได้​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​เบือนหน้า​ไป​อีก​ทาง​หนึ่ง​ ​ดวงตา​ของ​นาง​แดงก่ำ​ ​”​ตอนที่​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​ถูก​สิง​ ​ข้า​เป็น​คน​สังหาร​เขา​ด้วยมือ​ของ​ข้า​เอง​ ​ข้า​เกือบจะ​เสียสติ​ไป​แล้ว​ในเวลานั้น​ ​แต่​ข้า​จำต้อง​ทำ​เพราะ​ข้า​ติดค้าง​คำอธิบาย​กับ​คนอื่นๆ​ ​อยู่​ ​ท่าน​น้า​ ​ข้า​อาจ​ไม่​ควร​บอก​ท่าน​เรื่อง​นี้​ ​แต่​เมื่อ​เรื่อง​มาถึง​จุด​นี้​แล้ว​ ​ข้า​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​นอกจาก​บอก​ท่าน​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​เกิดขึ้น​กับ​หนึ่ง​ใน​คน​ของ​ตระกูล​จู​เก​่อ​เจ้าค่ะ​ ​นาง​แต่งกาย​เป็น​ชาย​แล้ว​แอบ​เข้ามา​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​เห็นได้ชัด​ว่านาง​จะ​ต้อง​มีแผน​การ​บางอย่าง​อยู่​ใน​ใจ​อย่างแน่นอน​ ​ความจริง​แล้ว​นาง​ไม่ใช่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​แต่​เป็น​ผู้ใช้​ปีศาจ​ ​คนที​่​ปล่อย​ปีศาจ​ใน​สุสาน​ออกมา​ก็​คือ​นาง​ ​ส่วน​น้อง​อวิ​๋น​ ​เขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​เจ้าค่ะ​ ​แต่​ตอนนี้​ข้า​เกรง​ว่า​เขา​น่าจะ​ถูก​วิญญาณ​ร้าย​สิง​อยู่​ ​ต่อให้​วันหนึ่ง​เขา​จะ​หาทาง​กลับมา​ได้​ ​แต่​นั่น​ก็​จะ​ไม่ใช่​ตัวจริง​ของ​เขา​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด