องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 367 ฮูหยินซูวางแผนเล่นงานเวยเวย (2)

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 367 ฮูหยินซูวางแผนเล่นงานเวยเวย (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ไม่พอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​เมื่อ​เห็น​การกระทำ​เช่นนี้​ของ​นาง​ ​ยิ่ง​เมื่อ​เห็น​ภรรยา​ของ​ตน​กล่าว​ทักทาย​คนอื่น​อย่างกระตือรือร้น​ก็​ยิ่ง​ทำให้​เขา​รู้สึก​กระดากอาย​เล็กน้อย

ตอนที่​เขา​แต่ง​ซู​เหยี​ยน​โม่​เข้ามา​ใน​ตระกูล​นั้น​ ​คน​บางส่วน​จาก​วงสังคม​ของ​เมืองหลวง​ต่าง​ก็​เคย​ดูถูก​เขา​เอาไว้

แต่​เมื่อ​อิทธิพล​ของ​เขา​กว้างขวาง​ขึ้น​ ​คน​พวก​นั้น​ก็​ค่อยๆ​ ​ลืม​เรื่อง​นั้น​ไป

แต่​ไม่ว่า​ตระกูล​ซู​จะ​ยิ่งใหญ่​เพียงใด​ ​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​เทียบ​ชั้น​กับ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ที่​เป็น​ตระกูล​ชั้นสูง​อย่างแท้จริง​ได้

แต่ไหนแต่ไร​ ​การบ่ม​เพาะ​นิสัย​บางอย่าง​ก็​จำเป็นต้อง​ใช้เวลา

เขา​เคย​คิด​ว่า​ซู​เหยี​ยน​โม่​เป็น​ผู้หญิง​ประเภท​ที่​ผู้ชาย​ต้องการ​มาก​ที่สุด​ ​นาง​อ่อนหวาน​และ​รู้​ว่า​จะ​ปรับตัว​เข้ากับ​สถานการณ์​ต่างๆ​ ​ได้​อย่างไร

แต่​นาง​ก็​ยัง​เป็น​แค่​หญิงสาว​จาก​ตระกูล​เล็ก​ๆ

ผู้หญิง​ที่มา​จาก​ตระกูล​เล็ก​ๆ​ ​พวก​นั้น​สามารถ​เรียก​คะแนน​สงสาร​ได้ดี​ยิ่งนัก​ตอนที่​พวก​นาง​ยัง​อายุ​น้อยกว่า​นี้

แต่​ใน​ตอนนี้​นาง​กลับ​ยังคง​แสดงท่าที​เช่นนั้น​อยู่​อีก​ ​เรื่อง​นี้​ทำให้​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ถึงกับ​หมด​ความอดทน

มัน​ทำให้​เขา​นึกถึง​ความรู้สึก​รักใคร่​ที่​เขา​มี​ให้​กับ​อนุภรรยา​ของ​ตน​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​นาง​แล้ว​ ​เขา​รู้สึก​ว่า​ซู​เหยี​ยน​โม่​กำลัง​เรียกร้อง​ความสนใจ​มากขึ้น​ทุกที

ซู​เหยี​ยน​โม่​ไม่​อยาก​ทะเลาะ​กับ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ข้างนอก​ ​นางห้าม​ตัวเอง​อย่าง​สุด​ชีวิต​ที่จะ​ไม่​ทะเลาะ​กับ​ชาย​ผู้​นี้​ใน​ที่สาธารณะ

เสียง​ของ​นาง​นุ่มนวล​ลง​โดยไม่รู้ตัว​ ​“​ท่าน​พี่​ ​ข้า​เพียงแค่​เป็นห่วง​เจียว​เอ๋อร​์​มาก​ก็​เท่านั้น​”

“​ข้า​บอก​ให้​เจ้า​รอก​่อ​นมิ​ใช่​หรือ​ ​ทุกสิ่ง​ย่อม​ไม่​สาย​เกิน​แก้​หาก​ข้า​ได้​สิทธิ์​ใน​การสืบทอด​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​มา​ไว้​ใน​มือ​”​ ​ท่าทาง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​เต็มไปด้วย​ความหงุดหงิด

แน่นอน​ว่า​ซู​เหยี​ยน​โม่​เอง​ก็​ย่อม​ไม่พอใจ​เช่นกัน

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​มอง​นาง​อีกครั้ง​ ​และ​เสริม​ว่า​ ​“​เจ้า​ควร​กลับ​ไป​ใคร่ครวญ​เรื่อง​นี้​ให้​ดี​ก่อน​ ​เมื่อ​คิดได้​แล้ว​ค่อย​ออกมา​”​ ​ทันทีที่​เขา​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​เรียก​ข้า​รับใช้​ของ​ตน​เข้ามา​ ​“​พาฮู​หยิน​กลับ​”

“​ขอรับ​นายท่าน​”​ ​ข้า​รับใช้​ลด​สายตา​ลง​ ​และ​เดิน​เข้าไป​หาฮู​หยิน​ซูด​้วย​ท่าทาง​เคารพ​ ​“​พวกเรา​กลับกัน​ก่อน​เถิด​ขอรับฮู​หยิน​”

ซู​เหยี​ยน​โม่​จ้องมอง​แผ่น​หลัง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ ​นาง​กำมือ​แน่น​ ​ความ​มุ่งร้าย​แล่น​เข้ามา​ใน​สายตา​ของ​นาง​ที่​ก้ม​ต่ำ​ลง​ ​แต่​นาง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ต้องตาม​ข้า​รับใช้​คน​นั้น​กลับ​ไป​ก่อน

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​กำลัง​นั่ง​รอ​อยู่​ใน​ห้อง​ตอนที่​นาง​เห็น​สีหน้า​อัน​หม่นหมอง​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่แน่ใจ​นัก​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

เมื่อ​นาง​เอ่ย​ชื่อ​ ​’​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​’​ ​ขึ้น​มา​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ก็​ปา​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ลง​กับ​พื้น​ ​แล้ว​ตะคอก​ว่า​ ​“​อย่า​เอ่ย​ชื่อ​นัง​เด็ก​แพศยา​นั่น​ออกมา​!​”​ ​ที่​พวก​นาง​ทั้ง​สาม​คน​ถูก​บังคับ​ให้​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​นี้​ ​ทุกอย่าง​ก็​ล้วนแต่​เป็นความ​ผิด​ของ​นัง​แพศยา​นั่น​ทั้งสิ้น​!​ ​นาง​ไม่ต้องการ​อะไร​อีก​ ​นอกจาก​บีบ​คอนั​งคน​แพศยา​นั่น​ให้​ตาย​คามือ​!

“​ท่าน​แม่​ฟัง​ข้า​ก่อน​เจ้าค่ะ​ ​คราวนี้​พวกเรา​มั่นใจ​ได้​นะ​เจ้า​คะ​ว่านาง​จะ​ไม่มีวัน​ได้​กลับมา​อีก​…​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ขยับ​เข้าไป​ใกล้​ซู​เหยี​ยน​โม่​ ​แล้ว​บอก​ข้อมูล​ที่นาง​ได้มา​ให้​อีก​ฝ่าย​ฟัง​จน​หมด

ดวงตา​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​เป็นประกาย​ทันทีที่​ได้ยิน​เรื่อง​นั้น​ ​นาง​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​และ​ออกคำสั่ง​กับ​ข้า​รับใช้​คน​เมื่อ​ครู่​ว่า​ ​“​ไป​ที่​กรม​ขุนนาง​ ​แล้ว​พา​ใต้เท้า​หลี​่​เมิ​่​งมา​ที่นี่​”

หลี​่​เมิ​่ง​เป็น​ญาติห่างๆ​ ​ของ​ตระกูล​ซู​ใน​เจียง​หนาน

เมื่อ​เร็ว​ๆ​ ​นี้​เขา​เพิ่ง​ถูก​ย้าย​มาที​่​เมืองหลวง​ ​ตระกูล​ซู​ให้​ความช่วยเหลือ​เขา​ทั้ง​ใน​ด้าน​ฐานะ​และ​ให้​เขา​ได้รับ​การ​เลื่อนตำแหน่ง

อัคร​เสนาบดี​ซู​ให้​เขา​เข้าไป​อยู่​ที่​กรม​ขุนนาง​เผื่อ​วันหนึ่ง​เขา​จะ​มีประโยชน์​ต่อตระกูล​ซู

เห็นได้ชัด​ว่า​ซู​เหยี​ยน​โม่​ไม่​คิด​ที่จะ​ปล่อย​ให้โอกาส​นี้​หลุดมือ​ไป​ ​เมื่อถึง​เวลา​ต้อง​ใช้​หมาก​ใน​มือ​ ​นาง​ก็​จะ​ออกคำสั่ง​กับ​พวกเขา​ทันที

เมื่อ​หลี​่​เมิ​่ง​รู้​ข่าว​จาก​ข้า​รับใช้​ ​เขา​ก็​รีบรุด​มาที​่​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ทันที

เขา​เคย​ช่วยฮู​หยิน​ซู​จัดการ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​จน​สำเร็จ​มา​แล้ว​นับ​ครั้ง​ไม่​ถ้วน​ ​ข่าวลือ​เรื่อง​คุณหนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ที่​แพร่สะพัด​อยู่​ใน​ราชสำนัก​นั้น​ก็​ล้วนแต่​เป็นฝี​มือ​ของ​เขา​ทั้งสิ้น

ทันทีที่​เหล่า​เสนาบดี​ได้ยิน​ข่าวลือ​นั้น​ ​พวกเขา​ก็​ห้าม​ไม่​ให้​บุตรชาย​ของ​ตน​แต่งงาน​กับ​หญิงสาว​หน้าตา​อัปลักษณ์​และ​ไร้ศีลธรรม​จรรยา​เช่นนั้น​เข้ามา​ใน​ตระกูล

หลังจาก​ข่าวลือ​พวก​นั้น​แว่ว​ไป​ถึง​จวน​อ๋อง​มู่​หรง​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จึง​ถูก​ถอนหมั้น​ ​เขา​มีบทบาท​สำคัญ​ใน​เรื่องอื้อฉาว​ที่เกิด​ขึ้น​นี้​เป็นอย่างมาก

แต่​ต่อให้​คิด​อยู่นาน​ ​เขา​ก็​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​ทำไม​จู่ๆ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถึง​กลายเป็น​พระ​ชายา​สาม​ไป​ได้​

หลังจากนั้น​เขา​ก็ได้​ยิน​ว่า​องค์​ชาย​สาม​เพียงแค่​เล่น​ละคร​เพื่อ​ทำให้​อดีต​ฮ่องเต้​สบายใจ​เท่านั้น

แต่​ถึงแม้​จะ​เป็นการ​เล่น​ละคร​ตบตา​อดีต​ฮ่องเต้​ ​แต่​เขา​ก็​น่าจะ​แต่งงาน​กับ​ลูกพี่ลูกน้อง​ของ​นาง​แทน​มิใช่​หรือ​ ​ผู้ชาย​ทุกคน​ต่าง​ก็​ตกหลุมรัก​ใน​ความงาม​ของ​นาง​กัน​ทั้งนั้น​ ​เขา​จะ​เลือก​ผู้หญิง​หน้าตา​อัปลักษณ์​คน​นั้น​มาทำ​ไม

เขา​คิด​อยู่​เงียบๆ​ ​แต่​ก็​ไม่กล้า​ถาม​อะไร​แม้แต่​นิดเดียว​ ​เขา​เพียง​ตั้งใจฟัง​คำสั่ง​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​เท่านั้น

“​ไป​ตรวจสอบ​ที่นี่​”​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ส่ง​ที่อยู่​ให้​กับ​เขา

หลี​่​เมิ​่​งม​อง​ที่อยู่​ที่​ปรากฏ​อยู่​บน​กระดาษ​แผ่น​นั้น​ ​มัน​เป็น​เพียง​หมู่บ้าน​ธรรมดา​นอกเมือง​หลวง​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่​ค่อย​สนใจ​นัก

“​ไป​ตรวจสอบ​ที่นี่​คืนนี้​ ​ถ้า​เจ้า​เจอ​อาวุธ​อะไร​อยู่​ใน​นั้น​ ​ให้​นำ​กลับ​ไป​ที่​ราชสำนัก​”​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​หายใจออก​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​เยือกเย็น​ ​“​สำหรับ​เจ้า​ ​เรื่อง​นี้​อาจจะ​เป็น​โอกาส​อัน​ยิ่งใหญ่​ที่​เพิ่ง​ร่วง​ลงมา​จาก​ฟ้า​ก็ได้​”

โอกาส​อัน​ยิ่งใหญ่​ที่​ร่วง​ลงมา​จาก​ฟ้า​หรือ​ ​หลี​่​เมิ​่ง​ไม่เข้าใจ​ ​“ฮู​หยิน​ซู​ ​ช่วย​ชี้แนะ​ข้า​ด้วย​”

“​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือ​หาก​มี​คนวางแผน​ผลิต​อาวุธ​เป็น​จำนวนมาก​นอกเมือง​หลวง​”​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​หัวเราะ​ ​“​เจ้า​จะ​ได้รับ​บท​เป็น​ขุนนาง​ที่​มี​ข้อมูล​การก​่​อกบฏ​อยู่​ใน​มือ​ ​ลอง​คิดดู​สิ​ ​ถ้า​เจ้า​ยึด​อาวุธ​ทั้งหมด​มา​เป็น​ของกลาง​ ​และ​สามารถ​จับกุม​ตัว​กบฏ​พวก​นั้น​ได้​ละ​ก็​ ​มัน​จะ​ไม่​ส่งผล​ดี​ต่อตัว​เจ้า​หรอก​หรือ​”

เมื่อ​หลี​่​เมิ​่ง​ได้​ฟัง​คำพูด​ของ​นาง​ ​ดวงตา​ของ​เขา​ก็​เป็นประกาย​ ​“​ข้า​สงสัย​นัก​ว่า​ใคร​กล้า​ดี​ถึงขั้น​พยายาม​ที่จะ​สร้าง​อาวุธ​จำนวนมาก​เช่นนั้น​ได้​”

“​จะ​เป็น​ใคร​ไป​ได้​อีก​ล่ะ​”​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​เหยียด​ยิ้ม​ ​“​นาง​คิด​ว่านาง​จะ​ทำ​อะไร​ก็ได้​เพราะ​ตอนนี้​นาง​เป็น​ถึง​พระ​ชายา​ ​หาก​นาง​ทำ​แค่​ก่อตั้ง​เวย​เจ๋อ​ขึ้น​ก็​คง​ไม่มีใคร​สนใจ​ ​แต่​นาง​กลับ​โหดเหี้ยม​และ​ละโมบ​โลภมาก​ ​ไม่รู้​จัก​พอใจ​ใน​สิ่ง​ที่​ตนเอง​มี​ ​นาง​จะ​ต้อง​วางแผนการ​ชั่วร้าย​อะไร​เอาไว้​แน่ๆ​ ​ถึง​ได้​แอบ​ผลิต​อาวุธ​ขึ้น​มา​เป็น​จำนวนมาก​แบบ​นั้น​”

หลี​่​เมิ​่ง​ส่งเสียง​ออกมา​เบา​ๆ​ ​เขา​ดู​ลังเล​ ​“​เป็น​…​ ​เป็น​พระ​ชายา​สาม​หรือ​”

“​ถ้า​เป็น​นาง​แล้ว​จะ​ทำไม​หรือ​”​ ​ใบหน้า​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ดำทะมึน​ ​นาง​มอง​หลี​่​เมิ​่​งด​้ว​ยสาย​ตา​เย็นชา​ ​และ​เป่า​เล็บ​ของ​ตัวเอง​พร้อม​เสียงหัวเราะ​ ​“​ดูเหมือน​ข้า​จะ​กังวล​กับ​สถานการณ์​นี้​เกินไป​กระมัง​ ​แต่​คุณงามความดี​ที่​เรา​จะ​ได้​จาก​เรื่อง​นี้​นั้น​ก็​นับว่า​มี​ไม่น้อย​เลย​ทีเดียว​ ​และ​ในเมื่อ​เจ้า​เป็น​ญาติ​ของ​ข้า​ ​เจ้า​จึง​เป็น​คน​แรก​ที่​ข้า​นึกถึง​ ​แต่​ถ้า​เจ้า​ไม่กล้า​ทำ​ก็​จง​ลืม​เรื่อง​นี้​ไป​ซะ​ ​ใช่​ว่า​กรม​กลาโหม​จะ​ได้​ข้อมูล​เรื่อง​นี้​ไป​ใน​เร็ว​ๆ​ ​นี้​เสีย​เมื่อไหร่​”

หลี​่​เมิ​่ง​ปาดเหงื่อ​ ​แล้ว​รีบ​พูด​ขึ้น​ทันที​ว่า​ ​“​เปล่าๆ​ๆ​ ​ไม่ใช่​อย่างนั้น​ ​ข้า​เพียงแค่​สมอง​ช้า​จน​ตาม​ไม่ทัน​เท่านั้น​ ​แต่ว่า​ ​องค์​ชาย​สาม​…​”​ ​ท้ายที่สุด​แล้ว​เขา​ก็​แค่​กลัว​ว่า​ตน​จะ​ทำให้​ชาย​ที่​เป็น​ดั่ง​พระเจ้า​คน​นั้น​โมโห​เอา​ได้

“​ทุกคน​ใน​เมืองหลวง​ต่าง​ก็​รู้​ว่า​ทำไม​องค์​ชาย​สาม​ถึง​ได้​อภิเษกสมรส​กับ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ ​เจ้า​คิด​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​ยัง​สนใจ​นาง​อยู่​อีก​หรือ​หาก​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​”​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​จิบ​ชา​ ​“​ตั้งแต่​โบราณ​มา​ ​บน​แผ่นดิน​นี้​ก็​มี​แค่​เพียง​ราชสำนัก​เท่านั้น​ที่​มีสิทธิ์​ผลิต​อาวุธ​เป็น​จำนวนมาก​ได้​ ​ที่​เป็น​เช่นนี้​ก็​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​ผู้ใด​แอบ​ซ่องสุม​กอ​วกำ​ลัง​ทำการ​ก่อ​กบฏ​ได้​ ​หาก​องค์​ชาย​สาม​พยายาม​ที่จะ​ปกป้อง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เช่นนั้น​ความผิด​ของ​พวกเขา​ก็​จะ​ยิ่ง​รุนแรง​ขึ้น​ ​เจ้า​คิดดู​สิ​ ​จะ​มี​ฮ่องเต้​พระองค์​ใด​หรือ​ที่​ยอมให้​โอรส​ของ​ตน​ครอบครอง​อาวุธ​เป็น​จำนวนมาก​เอาไว้​ใน​มือ​ ​คนฉลาด​อย่าง​องค์​ชาย​สาม​ย่อม​ไม่​ปล่อย​ให้​ตัวเอง​เข้าไป​พัวพัน​กับ​เรื่อง​นี้​ ​และ​ไม่มีทาง​ยืนหยัด​เพื่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่างแน่นอน​ ​อีก​อย่างหนึ่ง​ ​เมื่อ​องค์​ชาย​อายุ​ถึงเกณฑ์​เมื่อใด​ ​เขา​ก็​ต้อง​แต่ง​อนุภรรยา​เข้ามา​ ​ด้วย​รูปโฉม​อัน​งดงาม​ของ​เจียว​เอ๋อร​์​ ​นาง​จะ​ต้อง​โดดเด่น​เป็น​ที่​น่า​จับตามอง​ยิ่งกว่า​ผู้หญิง​คนอื่นๆ​ ​แน่​ ​เจ้า​ควร​ตั้งใจ​ไตร่ตรอง​เรื่อง​นี้​ดู​ให้​ดี​ ​แล้ว​ค่อย​ตัดสินใจ​”

หลี​่​เมิ​่ง​ไม่ใช่​คนดี​มีคุณ​ธรรม​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ทำงาน​ไม่เก่ง​นัก​ ​แต่​ก็​เป็น​คน​มีไหวพริบ​ ​เขา​มัก​หา​โอกาส​ที่จะ​ไต่เต้า​เพื่อ​ยกระดับ​ตัวเอง​อยู่​เสมอ​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​เขา​เอาแต่​พึ่งพา​ท่าน​น้า​ผู้​เป็น​ญาติห่างๆ​ ​เพื่อ​เอาตัวรอด​ใน​เมืองหลวง​ ​ส่วน​ท่าน​น้า​ของ​เขา​ก็ได้​มีชีวิต​อัน​หรูหรา​เพราะ​บุตรสาว​ทั้งสอง​ของ​นาง​เป็นที่รู้จัก​ไป​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง

แม้ว่า​จะ​มีปัญหา​เกิดขึ้น​ ​แต่​หาก​เขา​ทำตาม​แผนการ​ของ​ท่าน​น้า​ละ​ก็​ ​เขา​เชื่อ​ว่า​ทุกอย่าง​จะ​ต้อง​คลี่คลาย​ลง​ได้​อย่างรวดเร็ว​…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *