องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 640 อัญเชิญ องค์ชายมาถึงแล้ว!

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 640 อัญเชิญ องค์ชายมาถึงแล้ว! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หมอก​สีดำ​บดบัง​แสงสว่าง​ไม่​ให้​เข้าถึง​ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​นาง​รู้สึก​เหมือนกับ​มี​อะไร​บางอย่าง​กำลัง​กัด​กิน​ไป​ทั่ว​ร่าง

ร่างกาย​ของ​นาง​อ่อนล้า​จน​หมดสิ้น​เรี่ยวแรง​ ​แม้กระทั่ง​ขา​ทั้งสอง​ข้าง​ก็​ยัง​เริ่ม​อ่อนแรง​ลง​ ​ใบหน้า​สีดำ​เหล่านั้น​กระจาย​ตัว​กัน​ออก​ไป​ทั่ว​กลุ่ม​หมอก​!

เด็กชาย​ตัว​น้อย​มองดู​ผู้คน​ที่อยู่​ตรงหน้า​ของ​เขา​ถูก​หมอก​สีดำ​กลืน​หาย​ไป​ทีละ​คน​ ​ตาโต​คู่​นั้น​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด​สีแดง​ฉาน​!

เขา​กำมือ​ทั้งสอง​ข้าง​เข้าหา​กัน​ ​พร้อมกับ​คำราม​ออกมา​เสียงดัง​เมื่อ​สติ​ปชัญ​ญะ​สุดท้าย​ที่​เหลืออยู่​ถูก​ความเกลียดชัง​ทำลาย​ลง​!

ทันทีที่​ได้ยิน​เสียงคำราม​ของ​เด็กชาย​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​เหงื่อ​โทรม​กาย​ก็​ขยับ​นิ้ว​อัน​เต็มไปด้วย​บาดแผล​ของ​ตัวเอง​ ​เลือด​ของ​นาง​หยด​ลง​จาก​ปลายนิ้ว​แล้ว​ซึม​หาย​เข้าไป​ใน​พื้นดิน​ ​”​ในนาม​แห่ง​ข้า​ ​จง​ระลึกถึง​นาม​เจ้า​…​”

“​นายท่า​นข​อรับ​!​ ​ผู้หญิง​คน​นั้น​!​”​ ​เด็ก​ตัวเล็ก​ที่​มี​ขวด​น้ำเต้า​อยู่​บน​หลัง​ตัว​แข็งทื่อ​เมื่อ​เขา​สังเกตเห็น​ว่าการ​เคลื่อนไหว​ของ​ตัวเอง​ถูก​ขัดขวาง​ ​ดวงตา​ของ​เขา​แทบจะ​ถลน​ออกมา​ ​”​นาง​ทำ​อะไร​ลง​ไป​!​”

จิ​่​งอู​๋​ซวง​เงียบ​ ​แต่​ปีศาจ​กิน​ฝัน​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​เขา​กลับ​ตอบ​อย่างรวดเร็ว​ว่า​ ​”​ร่าย​อาคม​ ​นาง​กำลัง​ร่าย​อาคม​อยู่​!​”

“​แต่​ในเมื่อ​ค่าย​กลอา​คม​สร้าง​เสร็จ​แล้ว​ ​นาง​ย่อม​ไม่​สามารถ​ใช้​อาคม​ใดๆ​ ​ได้​มิใช่​หรือ​”​ ​เด็กชาย​ที่​มี​ขวด​น้ำเต้า​อยู่​บน​หลัง​ขมวดคิ้ว

“​ไม่​ ​มัน​ไม่ใช่​อาคม​!​”​ ​ปีศาจ​กิน​ฝัน​ขยับตัว​ไปมา​เหมือน​กำลัง​กลัว​อะไร​บางอย่าง​…

จิ​่​งอู​๋​ซวง​หลับตา​ ​แล้ว​เริ่ม​ไอ​ออกมา​อย่างรุนแรง

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่รู้​ตัว​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ได้ยิน​คือ​เสีย​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​ที่​ดัง​อยู่​ใน​หู​เท่านั้น​ ​เสียงหัวเราะ​นั้น​ชวน​ให้​ลุ่มหลง​ ​เหมือนกับ​เสียง​ของ​เมล็ด​พืช​สีทอง​ที่​ไหล​ออกมา​อย่าง​ช้าๆ​ ​”​เจ้า​ควร​รู้​เอาไว้​ว่า​ทันทีที่​เจ้า​เลือก​ที่จะ​ขาย​วิญญาณ​ ​เจ้า​จะ​ไม่​สามารถ​ก้าว​ขาเข้า​สู่​ประตู​สวรรค์​หรือ​เกิด​ใหม่​ได้​อีก​”

แสง​และ​เงา​อัน​พร่ามัว​หมุน​เคว้ง​อยู่​เบื้องหน้า​ ​ในเวลาเดียวกัน​นั้น​ ​กลิ่นหอม​หวาน​อัน​บางเบา​ก็​พลัน​พรั่งพรู​เข้ามา​ใน​จมูก​ของ​นาง​ ​ดอก​ปี่​อั้น​ดอก​แล้ว​ดอก​เล่า​เริ่ม​เบ่งบาน​ขึ้น​รอบ​เท้า​ของ​นาง​ราวกับ​รอย​เลือด​ที่นาง​ทิ้ง​ไว้​เบื้องหลัง

มีตำ​นาน​เล่าขาน​ว่า​ดอก​ปี่​อั้น​จะ​บาน​ก็ต่อเมื่อ​อยู่​บน​เส้นทาง​มุ่ง​สู่​ยมโลก​เท่านั้น

“​ถ้า​ข้า​สน​เรื่อง​ชาติหน้า​ ​ข้า​ก็​คง​ไม่​อัญเชิญ​เจ้า​ออกมา​หรอก​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลอย​อยู่​กลางอากาศ​ ​ที่​ปลายนิ้ว​ของ​นาง​มี​หมอก​สีดำ​แผ่ออก​มา​ ​ภาพ​นั้น​บ่งบอก​ว่า​เลือด​ของ​นาง​มีคุณ​สมบัติ​เพียงพอ​ที่จะ​อัญเชิญ​ปีศาจ​ออกมา​ตั้งแต่​เกิด​!

“​หึๆ​ๆ​…​”​ ​เสียงหัวเราะ​ต่ำ​ๆ​ ​นั้น​เต็มไปด้วย​เสน่ห์​ชั่วร้าย​อย่าง​ยาก​จะ​บรรยาย​ได้​ ​มัน​ฟัง​ดู​คล้าย​เสียงหัวเราะ​ของ​หยวน​หมิง​ ​แต่กระนั้น​ก็​ยัง​ไม่​เหมือน​เสียที​เดียว

ดูเหมือนว่า​เขา​กำลัง​รวม​ร่าง​กับ​ใคร​อีก​คน

ขนนก​สีดำ​อัน​งดงาม​และ​อ่อนนุ่ม​ร่วงหล่น​ลงมา​จาก​อากาศ​ ​มัน​ดูเหมือน​ภาพ​ที่​ออกมา​จาก​หนังสือ​การ์ตูน​ไม่มี​ผิด

“​ข้า​จะ​ถาม​เจ้า​อีกครั้ง​ ​เจ้า​จะ​ยอม​ขาย​วิญญาณ​ให้​กับ​ข้า​หรือไม่​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พึมพำ​บางอย่าง​ออกมา​เป็น​ชุด​ ​ก่อน​จะ​หมดสติ​ไป​ ​”​พูดมาก​ ​วิญญาณ​ข้า​แลก​วิญญาณ​เจ้า​ ​ปีศาจ​เอ๋ย​ ​จง​ปรากฏ​กาย​ขึ้น​สู่​แสงสว่าง​!​”

นาง​หมดสติ​ไป​ทันทีที่​เอ่ย​ประโยค​นั้น​จบ

ขนนก​สีดำ​หยุดนิ่ง​ ​ก่อน​จะ​ตั้งตรง​แล้ว​พุ่ง​ขึ้น​ใน​อากาศ​จน​เกิด​เสียงดัง​ฟุ่บ​!

จากนั้น​พวก​นั้น​จึง​ค่อยๆ​ ​ร่อน​ลงมา​หา​หญิงสาว​ที่​หมดสติ​ไป​ ​เกิด​เป็น​ภาพ​อัน​สวยงาม​ชวน​ให้​ประหลาดใจ

ขนนก​สีดำ​รวมตัวกัน​เป็น​ก้อน​ท่ามกลาง​เปลวเพลิง​ร้อนแรง​ ​ก่อน​จะ​ค่อยๆ​ ​โปรยปราย​ลงมา​อีกครั้ง​หนึ่ง​ ​ขนนก​เหล่านั้น​ค่อยๆ​ ​วาง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​หลับสนิท​ลง​บน​พื้น​อย่าง​แผ่วเบา

ดอก​ม่าน​ถัว​หลัว​ที่​ควรจะ​บาน​อยู่​แต่เพียง​ใน​ยมโลก​กลับ​เบ่งบาน​อย่างรวดเร็ว​ตลอด​สอง​ฝั่ง​รอบกาย​นาง​ ​ทุ่ง​ดอกไม้​ที่​บานสะพรั่ง​เป็น​วงกว้าง​นี้​สวยงาม​จับใจ​…

จากนั้น​ชาย​หน้าตา​หล่อเหลา​แต่​เต็มไปด้วย​ความ​ทรงอำนาจ​จึง​ค่อยๆ​ ​สาวเท้า​ออกมา​จาก​ทะเล​ดอกไม้​แห่ง​นั้น​ ​ ​ที่​ด้านหลัง​เสื้อคลุม​ขนสัตว์​ของ​เขา​มี​ชิง​หลง​ทะยาน​ขึ้น​สู่​ฟากฟ้า​ ​และ​มี​กิเลน​อัคคี​เดินตาม​มา

รอยยิ้ม​อัน​งดงาม​ที่​มุม​ปากของ​เขา​ทำให้​ทุก​สีสัน​ดู​ซีด​ลง​ใน​พริบตา​ ​ดวงตา​ราวกับ​ตาแมว​ของ​เขา​หด​แคบ​ลง​เล็กน้อย​ ​ประกาย​สีทอง​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​ความสูง​ส่ง​สง่างาม

ริมฝีปาก​สีซีด​ของ​เขา​เป็นประกาย​ราวกับ​เคลือบ​ด้วย​มุก​ ​นิ้ว​เรียว​ของ​เขา​ถูก​หุ้ม​ด้วย​ถุงมือ​สีดำ​ ​จะ​มี​ก็​แต่เพียง​ผิว​ราว​กระเบื้องเคลือบ​บริเวณ​ข้อมือ​แค่นิ​้ว​เดียว​เท่านั้น​ที่​ปรากฏ​ให้​เห็น​ใน​สายตา​ ​แต่​แค่นั้น​ก็​เพียงพอ​แล้ว​ที่จะ​ทำให้​ทุกคน​ต้อง​หัน​มอง​เขา​ซ้ำแล้วซ้ำอีก

เขา​เดิน​เข้ามา​ด้วย​ท่าทาง​สง่างาม​ ​เสื้อคลุม​สีดำ​ของ​เขา​สะบัด​ยาม​เมื่อ​ต้อง​ลม

ใน​โลก​มนุษย์​ ​ทุกคน​รู้จัก​เขา​ในนามของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย

แต่​ความจริง​แล้ว​…

เขา​เป็น​ปีศาจ​ผู้บงการ​ความมืด​ ​การ​เล่น​กับ​อารมณ์​มนุษย์​และ​ทำให้​มนุษย์​เสียสติ​ล้วนแต่​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​หลงใหล​!

เขา​เอียง​หน้า​ ​และ​ใช้​มือ​เพียง​ข้างเดียว​ก็​สามารถ​ดึง​เจ้า​เจ็ด​ออกมา​จาก​ค่าย​กลอา​คม​นั้น​ได้

ทันใดนั้น​ ​สี​คล้ำ​หมอง​ที่อยู่​บน​นิ้ว​ของ​เด็กชาย​ตัว​น้อย​ก็​จาง​ลง

แม้แต่​ดวงตา​แดงก่ำ​ราวกับ​เลือด​ขอ​เขา​ก็​เริ่ม​ปิด​ลง​ตาม​เปลือกตา​ที่​หนัก​ขึ้น​เรื่อยๆ

เห็นได้ชัด​ว่า​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เป็น​คน​ทำให้​เขา​หมดสติ

สัตว์​ศักด​์​สิทธิ์​วัยเด็ก​หลายชนิด​จะ​ไม่​สามารถ​ควบคุมตัว​เอง​ได้​ทันทีที่​พวก​มัน​คลุ้มคลั่ง

หน้าตา​ของ​พวก​มัน​อาจจะ​ดู​ไม่น่า​กลัว​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​แม้ว่า​ความจริง​แล้ว​พวก​มัน​อาจจะ​สามารถ​ฉีก​กระชาก​ลำคอ​ของ​ใคร​สัก​คน​ได้​ทั้ง​รอยยิ้ม​ก็ตาม​ ​แล้ว​จากนั้น​พวก​มัน​ก็​จะ​ดูด​เลือด​ของ​พวกเขา​จน​เกลี้ยง​อย่าง​ตะกละ​ตะ​กราม

พวก​มัน​เป็น​เพียงแค่​เด็ก​ที่​หิวโหย​ ​สำหรับ​พวก​มัน​แล้ว​ ​มนุษย์​ก็​เป็น​เหมือนกับ​ขวด​ที่​เต็มไปด้วย​นม​ให้​พวก​มัน​ดื่ม

กระเพาะ​ของ​พวก​มัน​ใหญ่​กว่า​สัตว์​ศักดิ์สิทธิ์​โต​เต็ม​วัย​เสียอีก

ส่วน​สาเหตุ​หลัก​ที่​ทำให้​พวก​มัน​ขาดสติ​นั้น​ ​ไม่ต้อง​บอก​ก็​รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​พวก​มัน​ไม่มี​ความสามารถ​มาก​พอที่​จะ​ข่ม​สัญชาตญาณ​ของ​ตัวเอง​ได้

ทันใดนั้น​ร่าง​ของ​เจ้า​เจ็ด​ก็​ซบ​ลง​ใน​อ้อมแขน​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยอย​่า​งอ​่อน​แรง​พร้อมกับ​ยกนิ้ว​หัวแม่มือ​ขึ้น​ดูด​ ​เขี้ยว​สีขาว​เล็ก​ๆ​ ​ยื่น​ออกมา​ให้​เห็น​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ดูดี​ไม่มีที่ติ​ ​เด็กชาย​กัด​นิ้วมือ​ตัวเอง​เป็นระยะ​ราวกับ​กำลัง​รอ​ให้​ใคร​สัก​คน​นำ​อาหาร​มาป​้อน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ขมวดคิ้ว​หนา​เข้าหา​กัน​ ​เขา​อุ้ม​เจ้า​เจ็ด​ด้วยมือ​ข้าง​หนึ่ง​โดย​ไม่​คิด​ที่จะ​อ่อนโยน​กับ​เด็กชาย​เลย​แม้แต่​นิดเดียว

เขา​อุ้ม​เด็ก​ผิดท่า

แต่​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​กระทบ​ต่อ​ความกดดัน​อัน​รุนแรง​ของ​เขา

บรรดา​ทหาร​รักษา​พระองค์​จ้องมอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​ขลาดกลัว​ ​พร้อมกับ​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ​คันธนู​และ​ลูกธนู​เหล่านั้น​ร่วง​ลง​จาก​มือ​เพราะ​ความหวาดกลัว​ที่​แล่น​พล่าน​อยู่​ใน​กระแสเลือด​ ​”​องค์​ ​องค์​ชาย​…​”

“​ข้า​คง​หาย​ไป​นาน​เกินไป​ ​พวก​เจ้า​ทุกคน​ถึง​ได้​ลืม​วิธีการ​ของ​ข้า​ไป​จน​หมดสิ้น​แล้ว​ ​เจ้า​กล้า​ลงมือ​กับ​เจ้า​เจ็ด​ด้วย​หรือ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หัวเราะ​ออกมา​ ​เขา​ใช้​ฟัน​กระตุก​ถุงมือ​สีดำ​ของ​ตัวเอง​ ​รอยยิ้ม​บาง​วาด​อยู่​บน​ริมฝีปาก​บาง​ของ​เขา

ทหาร​รักษา​พระองค์​เหล่านั้น​แทบจะ​กอด​กัน​กลม​ ​บน​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความกลัว​และ​ความเคารพ​อย่างที่​ไม่เคย​มีมาก​่อน​ ​”​องค์​ชาย​ ​ท่าน​ได้​โปรด​ ​ได้​โปรด​ฟัง​คำอธิบาย​ของ​พวกเรา​ก่อน​..​”

“​ได้​สิ​ ​ข้า​จะ​ฟัง​ ​แต่​เป็น​ใน​นรก​”​ ​ระหว่าง​ที่​พูด​เช่นนั้น​ ​นัยน์ตา​ของ​เขา​ที่​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ร่องรอย​สีดำ​ก็​แคบ​ลง​!

ทหาร​รักษา​พระองค์​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหน้า​รู้สึก​เหมือน​หัวใจ​ถูก​บิด​เป็นเกลียว​ ​ดอก​ปี่​อั้น​บาน​ออกมา​จาก​ร่าง​ของ​พวกเขา​โดย​เริ่ม​ตั้งแต่​ปลายนิ้ว​ ​พวก​มัน​แผดเผา​ร่าง​ของ​พวกเขา​จน​มี​แต่​เสียงดัง​กร๊อบแกร๊บ​ให้​ได้ยิน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยดู​ไม่​ชอบใจ​กับ​ภาพ​อัน​น่าสะอิดสะเอียน​นี้​นัก​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​สะบัด​แขน​เสื้อ​ของ​ตัวเอง​ครั้งหนึ่ง

ทหาร​รักษา​พระองค์​เหล่านั้น​ระเบิด​กลายเป็น​แอ่ง​เลือด​ก่อนที่​พวกเขา​จะ​ทัน​ได้​กรีดร้อง​เสียอีก

วิญญาณ​ร้าย​หรี่​ตาลง​ขณะ​มองดู​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ ​แม้ว่า​พวกเขา​จะ​ตกใจ​กับ​การ​ที่​ชาย​คน​นี้​ปรากฏตัว​ขึ้น​ตรงหน้า​พวกเขา​อย่างกะทันหัน​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่เชื่อ​ว่า​มนุษย์​คน​นี้​จะ​สามารถ​ทำ​อะไร​พวกเขา​ได้​ ​พวกเขา​ขวางทาง​ชายหนุ่ม​เอาไว้​พร้อมกับ​อ้า​ปาก​ขนาดใหญ่​ขึ้น​ ​”​มนุษย์​อย่าง​เจ้า​ควร​หลีกทาง​ไป​เสีย​ ​อย่า​ได้​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​กับ​เรื่อง​ของ​พวก​ข้า​!​”

บน​ริมฝีปาก​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยัง​มี​รอยยิ้ม​ปรากฏ​อยู่​ ​รอยยิ้ม​นั้น​เหยียด​กว้าง​จน​เห็น​ฟัน​ขาว​คม​ของ​เขา​ ​เขา​กด​สายตา​ลง​มอง​ใบหน้า​เหล่านั้น​ ​ความรังเกียจ​ฉาย​ชัด​อยู่​บน​ใบหน้า​ราว​เทพบุตร​ของ​เขา​ ​จากนั้น​จึง​ยกมือ​ข้าง​หนึ่ง​ขึ้น​ปลด​กระดุม​ที่​คอเสื้อ​ตัวเอง​ ​”​ขู่​ข้า​อยู่​หรือ​”

“​เจ้า​!​”​ ​วิญญาณ​ร้าย​ไม่เคย​พบ​เจอ​มนุษย์​ที่​ใจกล้า​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​พุ่ง​เข้าหา​คิด​จะ​โจมตี​เขา

แต่​ยัง​ไม่ทัน​ที่​ฟัน​ของ​มัน​จะ​ได้​สัมผัส​กับ​ใบหน้า​ของ​เขา​ ​มัน​ก็​ถูก​ชาย​คน​นั้น​คว้า​เอาไว้​เสียก่อน​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด