องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 787 หนีเปียวคิดจะท้าองค์ชายดวล

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 787 หนีเปียวคิดจะท้าองค์ชายดวล at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​เจ้า​คิด​ว่าการ​ทำ​เช่นนี้​เป็นการ​ระราน​หรือ​”​ ​น้ำเสียง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เยือกเย็น​มาก​ ​แต่​คำถาม​ถัดมา​ของ​นาง​กลับ​ตรงประเด็น​ ​”​เช่นนั้น​เจ้า​จะ​อธิบาย​เรื่อง​ที่​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​เสียสติ​ก่อนที่จะ​หายตัว​ไป​ว่า​อย่างไร​”

ลำคอ​ของ​หนี​หู่​ตีบตัน​ในทันที​ ​สีหน้า​ของ​เขา​พลัน​แข็ง​เกร็ง​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ย่อม​ไม่​สามารถ​อธิบาย​การกระทำ​ของ​ผู้​เป็น​บิดา​ใน​ตอนนั้น​ได้

ปลายนิ้ว​ของ​หนี​เปียว​เปลี่ยนเป็น​สีดำ​ ​แต่​เขา​ยัง​พยายาม​สุด​ชีวิต​ที่จะ​ห้าม​ไม่​ให้​มัน​ลุกลาม​!

เขา​จะ​ให้​ใคร​รู้เรื่อง​นี้​ก่อนที่​เขา​จะ​ได้​พระ​สรีระ​มา​ไม่ได้​ ​เขา​ต้อง​รักษา​ภาพลักษณ์​ใน​ฐานะ​ปรมาจารย์​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ผู้​น่าชื่นชม​ที่สุด​แห่ง​ยุค​ของ​เขา​ต่อไป​ให้​จง​ได้​!

ทุกคน​มอง​ไป​ทาง​พ่อ​ลูก​ตระกูล​หนี​ ​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​เผย​ความสงสัย​ออกมา

ตอนนั้น​เอง​ ​หนี​เฟิ​่ง​ที่ซ่อน​ใบหน้า​ของ​ตัวเอง​อยู่​หลัง​ผ้าคลุม​สีขาว​จึง​เอ่ย​ขึ้น​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​ยังคง​นุ่มนวล​เหมือน​อย่างเคย​ ​แต่​ครั้งนี้​มัน​กลับ​เจือ​ไป​ด้วย​ความ​เป็น​ศัตรู​ ​”​คุณชาย​เว​่ย​ ​ท่าน​เอาแต่​พูดถึง​เรื่อง​ของ​ท่าน​พ่อ​ข้า​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ท่าน​ควร​ทำ​คือ​การอธิบาย​ว่า​สหาย​ของ​ท่าน​ไล่​แมลง​กิน​ซากศพ​และ​ต่อย​ผนัง​จน​เป็น​รู​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​มิใช่​หรือ​ ​การกระทำ​ของ​เขา​นั้น​ยาก​ที่จะ​เชื่อได้​ว่า​เขา​เป็น​เพียง​มนุษย์​ธรรมดา​”

“​ใช่​แล้ว​!​ ​ตั้งแต่​ตอนที่​เขา​เข้ามา​ใน​สุสาน​แห่ง​นี้​จนกระทั่ง​ถึง​ตอนนี้​ ​คุณชาย​เจ​วี​๋​ยก​็​ทำตัว​ไม่​เหมือน​มนุษย์​ธรรมดา​เอา​เสีย​เลย​!​”

“​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา​ก็​ยัง​รวดเร็ว​เหนือ​มนุษย์​ ​เพียงพริบ​ตาเดียว​เขา​ก็​กระโดด​หาย​ไป​ไหน​แล้วก็​ไม่รู้​!​”

ความสงสัย​ถาโถม​เข้าใส่​พวกเขา​ราวกับ​ระลอกคลื่น

จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นรี​บอ​ธิ​บาย​ว่า​ ​”​มี​อะไร​แปลก​หรือ​ ​พี่​เจ​วี​๋ย​แข็งแกร่ง​เช่นนี้​มา​แต่ไหนแต่ไร​ ​ลำพัง​แค่​พลัง​ปราณ​ของ​เขา​ก็​เพียงพอ​ที่จะ​ต้านทาน​พลัง​วิญญาณ​ของ​พวกเรา​ได้​แล้ว​มิใช่​หรือ​”

“​น้อง​อวิ​๋น​ ​แม้​เจ้า​จะ​กล่าว​เช่นนั้น​ ​แต่​เจ้า​ก็​ไม่​อาจมั​่น​ใจ​ได้​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​ยิ้ม​พร้อมกับ​เสริม​ว่า​ ​”​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​ตอนที่​พวกเขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ​พวกเขา​ก็​ตรง​ไป​ที่​จวน​จู​เก​่อ​ทันที​โดยที่​ยัง​ไม่ได้​ผ่าน​การ​ตรวจสอบ​ตัวตน​ใดๆ​ ​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​พวกเขา​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​หรือไม่​นั้น​ก็​ยัง​ไม่ได้​รับ​การ​ยืนยัน​ด้วยซ้ำ​ ​ถูกต้อง​หรือเปล่า​”

หนี​เฟิ​่ง​ฉลาด​มาก​จริงๆ

สถานะ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​นั้น​แตกต่าง​จาก​สถานะ​อื่น​ ​เพราะ​มัน​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่จะ​สามารถ​ได้รับ​กัน​มาง​่าย​ๆ

ใน​ระหว่างทาง​มาที​่​นี่​ ​องค์​ชาย​ยื่น​บัตรประจำตัว​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ให้​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​สอง​ใบ​ก็​จริง​ ​แต่​พวก​มัน​ก็​เป็น​ของ​ที่​ขโมย​มาจาก​คนอื่น​อีกที​!

ถึง​องค์​ชาย​จะ​ชอบ​ใช้​คำ​ที่​สละสลวย​กว่า​อย่าง​คำ​ว่า​ ​’​ขอยืม​’​ ​ก็ตาม

แต่​นาง​ก็ได้​เห็น​ตอนที่​องค์​ชาย​อัด​พวกเขา​เอง​กับ​ตา​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​สอง​คน​นั้น​สะอึกสะอื้น​แล้ว​เอ่ย​อย่างจริงจัง​ว่า​พวกเขา​จะ​ไม่มีวัน​ก้าว​เข้ามา​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​อีก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​สลัด​ความคิด​ที่อยู่​ใน​ใจ​ทิ้ง​ ​แล้ว​เดิน​เข้าไป​หา​หนี​เฟิ​่ง​ ​”​คุณหนู​หนี​คิด​ว่าการ​ยืนยัน​บัตรประจำตัว​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ของ​พวก​ข้า​สำคัญ​กว่า​การ​ตัดสิน​ว่า​ท่าน​พ่อ​ของ​ท่าน​กิน​แก่น​ชีวิต​เข้าไป​หรือไม่​หรือ​”

แน่นอน​ว่า​สอง​สิ่ง​นี้​ย่อม​ไม่​สามารถ​นำมา​เทียบ​กันได​้​!

แม้​การ​ที่​คน​พวก​นี้​ไม่มี​บัตรประจำตัว​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จะ​เป็น​ถือเป็น​ความผิด​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​สามารถ​เข้ามา​ใน​สุสาน​หลวง​ได้​อย่าง​สบาย​ๆ

แต่​การ​ที่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​กิน​แก่น​ชีวิต​นั้น​เป็นเรื่อง​ที่​ผิด​ต่อ​หลักการ​ของ​สวรรค์​!

ดวงตา​ที่อยู่​ใต้​ผ้าคลุม​ของ​หนี​เฟิ​่ง​หรี่​ลง

แต่​หนี​เปียว​กลับหัว​เราะ​ออกมา​ ​”​ในเมื่อ​เรา​ทั้งสอง​ต่าง​ก็​ตกเป็น​ผู้ต้องสงสัย​เช่นนี้​ ​ทำไม​พวกเรา​ไม่​มา​พิสูจน์​ความบริสุทธิ์​กัน​เล่า​”

“​โอ้​?​ ​เรา​ควร​พิสูจน์​มัน​อย่างไร​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​และ​กระตุก​ยิ้ม

หนี​เปียว​ไม่รู้​สึก​หวั่นกลัว​เพราะ​เขา​กิน​แก่น​ชีวิต​ลง​ไป​ ​เขา​ยังคง​รักษา​รอยยิ้ม​อัน​อ่อนโยน​ติดจะ​เจ้าเล่ห์​เอาไว้​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เจ้า​สงสัย​ว่า​ข้า​กิน​แก่น​ชีวิต​ลง​ไป​หรือไม่​ ​แต่​สหาย​ของ​เจ้า​กลับ​น่าสงสัย​ยิ่งกว่า​ ​ทำไม​พวกเรา​ไม่​ลอง​สู้​กัน​ดู​ล่ะ​ว่า​ใคร​จะ​เป็น​ฝ่าย​พ่ายแพ้​ ​และ​เผย​ร่าง​ที่แท้​จริง​ของ​ตัวเอง​ออกมา​”

“​ย่อม​ได้​”

ก่อนที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ให้​คำตอบ​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ที่​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​ของ​นาง​ก็​ค่อยๆ​ ​เดิน​ออกมา​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​อยู่​ใน​ที่​สลัว​ ​จึง​ทำให้​นัยน์ตา​ดำขลับ​ราว​น้ำหมึก​ของ​เขา​คล้าย​กับ​มีแสง​สีทอง​หมุน​วน​อยู่​ภายใน

ในเวลานี้​ ​รอยยิ้ม​ของ​เขา​ดู​สว่างไสว​ยิ่งกว่า​ครั้ง​ใด​ ​และ​ดวงตา​ของ​เขา​ที่​มีแสง​ส่อง​ประกาย​ระยิบระยับ​คู่​นั้น​ก็​ยิ่ง​ขับ​ให้​ใบหน้า​ของ​เขา​ดู​หล่อเหลา​ยิ่งขึ้น

อาจ​ไม่มีใคร​เข้าใจ​ว่า​ทำไม​เขา​ถึง​ได้ยิน​ดี​รับคำ​ท้า​ถึง​เพียงนี้

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้​ว่า​ในที่สุด​องค์​ชาย​ก็​มี​ข้ออ้าง​ที่​เหมาะสม​ใน​การต่อสู้​เสียที​ ​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​ฝืน​สะกด​พลัง​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​อีกต่อไป​ ​และ​สามารถ​ที่จะ​ต่อย​ตี​ใคร​สัก​คน​ได้​ตาม​ปรารถนา​แล้ว​นั่นเอง​ ​ไม่ต้อง​บอก​ก็​คง​รู้​ว่า​เขา​จะ​มีความสุข​เพียงใด

นาง​ถึงกับ​เริ่ม​สงสัย​ว่า​องค์​ชาย​ยก​เรื่อง​ที่​หนี​เปียว​กิน​แก่น​ชีวิต​เข้าไป​เพื่อ​การ​ดวล​ครั้งนี้​ด้วยซ้ำ

ที่ผ่านมา​ ​องค์​ชาย​จะ​บอก​เรื่อง​เช่นนี้​กับ​นาง​ก็ต่อเมื่อ​มี​ข้อแลกเปลี่ยน​เท่านั้น

ข้อแลกเปลี่ยน​พวก​นั้น​มักจะ​เป็น​อะไร​แปลก​ๆ​ ​อย่างเช่น​ขอให้​นาง​เป็น​คน​จูบ​เขา​ก่อน

การ​ที่​เขา​ประกาศ​เรื่อง​นี้​ต่อหน้า​ทุกคน​จึง​ต้อง​มี​จุดประสงค์​บางอย่าง​ซ่อน​อยู่​อย่างแน่นอน​…

แต่​หนี​เปียว​กลับ​มีท​่า​ทาง​สบายใจ​อย่างยิ่ง​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความมั่นใจ​ขณะที่​มอง​ไป​ยัง​คู่ต่อสู้

เขา​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​บน​แผ่นดิน​นี้​ ​เขา​มีทั​้​งอำ​นาจ​อัน​ยิ่งใหญ่​ ​และ​ยัง​มีพลัง​วิญญาณ​เหนือกว่า​คนธรรมดา

บน​แผ่นดิน​นี้​มี​คน​อยู่​เพียง​ไม่​กี่​คนที​่​จะ​เป็น​คู่ต่อสู้​ของ​เขา​ได้

ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​เขา​มี​แก่น​ชีวิต​อยู่​ใน​ร่าง​ ​ระดับ​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ของ​เขา​จะ​ต้อง​ทะลุ​ขึ้นไป​อีก​ขั้น​หนึ่ง​แล้ว​เป็นแน่​!

เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ย่อม​หมายความว่า​ ​นอกจาก​พลัง​ที่​เขา​มีอยู่​แล้ว​ ​เขา​ยัง​ได้รับ​พลัง​จาก​แมงมุม​อายุ​นับ​พันปี​เสริม​เข้ามา​อีกด้วย

ต่อให้​ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​จะ​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ ​ก็​ย่อม​ไม่ใช่​คู่ต่อสู้​ของ​เขา​!

ในไม่ช้า​เขา​จะ​ได้​จัดการ​อีก​ฝ่าย​เสียที​ ​ต่อให้​เขา​จะ​เป็น​มนุษย์​ธรรมดา​จริง​ ​แต่​หนี​เปียว​ก็​มี​อุบาย​ซ่อน​ไว้​ ​ตอนนี้​เมื่อ​เขา​มี​แก่น​ชีวิต​นี้​อยู่​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​เขา​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​การ​ฉีด​ใยแมงมุม​เข้าไป​ใน​ศีรษะ​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​แล้ว​จากนั้น​ชาย​ที่อยู่​ตรงหน้า​ของ​เขา​ก็​จะ​กลายเป็น​แมงมุม

แต่​แน่นอน​ว่า​เขา​ย่อม​ไม่เชื่อ​ว่า​ผู้ชาย​คน​นี้​จะ​เป็น​มนุษย์​ธรรมดา

ตั้งแต่​ตอนที่​เห็น​เขา​ต่อย​ผนัง​ ​หนี​เปียว​ก็​เชื่อ​อย่าง​แน่วแน่​ว่า​เขา​เป็น​สัตว์​อสูร​ที่อยู่​ใน​ร่าง​มนุษย์

ต่อให้​เป็น​สัตว์​อสูร​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​ไม่มีทาง​เอาชนะ​หนี​เปียว​ได้​ ​เพราะ​ตอนนี้​หนี​เปียว​เป็น​ปีศาจ​เต็มตัว​ ​แต่​พลัง​ของ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​เขา​มีสา​มารถ​ที่จะ​ปิดบัง​ตัวตน​ของ​เขา​ได้​ ​ดังนั้น​ย่อม​ไม่มีใคร​มองเห็น​พลัง​ปีศาจ​ของ​เขา

จากนั้น​ ​ไม่ใช่​แค่​เขา​จะ​สามารถ​ลบ​ความสงสัย​ทั้งหมด​ให้หาย​ไป​จาก​ตัว​ได้​ ​แต่​เขา​ยัง​สามารถ​กำจัด​อุปสรรค​ชิ้น​โต​ชิ้น​นี้​ได้​อีกด้วย

ยิ่ง​หนี​เปียว​คิด​ ​แผนการ​ของ​เขา​ก็​ยิ่ง​ดู​สมบูรณ์แบบ​ ​มุม​ปากของ​เขา​กระตุก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นคง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​หนี​เปียว​จึง​คิด​จะ​ทำ​เช่นนี้​ ​แต่​หลังจาก​ได้​ฟัง​การ​วิเคราะห์​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เขา​ก็​มอง​เจตนา​ของ​หนี​เปียว​ออก​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​โดยทันที​ ​เขา​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ลึกล้ำ​แต่​หนักแน่น​ว่า​ ​”​หนี​เปียว​ ​ท่าน​ขึ้นชื่อว่า​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​แต่​ตอนนี้​ท่าน​กลับ​คิด​ที่จะ​สู้​กับ​คนที​่​บำเพ็ญ​เพียร​มาน้อย​กว่า​ตน​หรือ​ ​ท่าน​ไม่​กลัว​ว่า​ท่าน​จะ​ต้อง​อับอาย​ไป​ทั่วเมือง​หรือ​”

“​เจ้า​พูด​ถูก​ ​พลัง​ของ​อาจารย์​หนี​ย่อม​แข็งแกร่ง​กว่า​คู่ต่อสู้​อย่างแน่นอน​”

“​ใช่​ ​มัน​ไม่ได้​เพียงแค่​แข็งแกร่ง​กว่า​ ​เจ้า​คง​ไม่เคย​เห็น​อาจารย์​หนี​จับ​สัตว์​อสูร​มาก​่อน​ ​ระหว่างทาง​มาที​่​นี่​พวกเรา​ต้อง​เดิน​ทะลุ​ป่า​กัน​มา​ ​แต่​เขา​ก็​จัดการ​ล้ม​ปีศาจ​งู​ยาว​หลาย​สิบ​ฉื่อ​ได้​ ​พลัง​ของ​เขา​นับว่า​เหนือกว่า​คนธรรมดา​จริงๆ​!​”

“​เช่นนั้น​การ​ดวล​กัน​ครั้งนี้​คง​ไม่​ค่อย​ยุติธรรม​เท่าใด​นัก​กระมัง​”

หนี​เปียว​ไม่​อยาก​ให้โอกาส​ทอง​เช่นนี้​หลุดมือ​ไป​ ​ก่อนที่​หนี​เฟิ​่ง​จะ​ออกคำสั่ง​กับ​เขา​ ​หนี​เปียว​ก็​หัวเราะ​ขึ้น​ ​แล้ว​เอ่ย​กับ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นว​่า​ ​”​หลานชาย​ ​เรื่อง​มาถึง​ตอนนี้​แล้ว​ ​ถ้า​พวกเรา​ไม่​ทำ​เช่นนี้​ ​ย่อม​ไม่มีใคร​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​ใคร​เป็น​ผู้ผิด​ ​เจ้า​รู้​อะไร​มา​หรือ​ ​จึง​ไม่​อยาก​ให้​คุณชาย​เจ​วี​๋ย​ยอมรับ​คำ​ท้า​ของ​ข้า​”

“​ข้า​…​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เม้ม​ริมฝีปาก​บาง​ของ​ตัวเอง​ ​แล้ว​มอง​ไป​ทาง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เขา​สงสัย​ว่า​ทำไม​พี่​เว​่ย​ถึง​ไม่​พูด​อะไร​สัก​คำ​เพื่อ​ขัดขวาง​การ​ดวล​ใน​ครั้งนี้​ ​เขา​ต้องการ​ให้​พี่​เจ​วี​๋ย​เสี่ยงอันตราย​หรือ

เมื่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​สังเกตเห็น​ว่า​เด็กหนุ่ม​กำลัง​มอง​มาที​่​นาง​ ​นาง​ก็​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ข้าง​หนึ่ง​อย่าง​สงสัย

จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นพ​ยายาม​สื่อ​ความกังวล​และ​ความเป็นห่วง​ของ​เขา​ให้​เห็น​ผ่าน​ทาง​สายตา​อย่าง​ไม่​ลดละ​!

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ถอด​ถุงมือ​เรียบร้อย​แล้ว​ ​รอยยิ้ม​ของ​เขา​ดู​มีความหมาย​แฝง​อย่าง​ประหลาด​ ​จากนั้น​น้ำเสียง​ทุ้ม​ลึก​ของ​เขา​จึง​เอ่ย​ขึ้น​เพียง​สาม​คำ​สั้น​ๆ​ ​ว่า​ ​”​เริ่ม​กัน​เถอะ​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด