องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 255 ของหมั้นขององค์ชาย

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 255 ของหมั้นขององค์ชาย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

สายตา​ของ​นาง​เหมือนกับ​กำลัง​ถาม​ว่า​ ​ของ​พวก​นี้​หมายความว่า​อย่างไร

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​นาง​ ​เสียง​ของ​เขา​แผ่วเบา​จน​แทบ​ไม่ได้​ยิน​ ​แต่​มัน​กลับ​ไม่​สามารถ​ซ่อน​ความสง่างาม​และ​สูงศักดิ์​ที่​มีมา​แต่กำเนิด​ได้​ ​”​ของหมั้น​”

ของหมั้น​หรือ

ทุกคน​ถึงกับ​ตกใจ​จน​ตัว​แข็ง​!

แทบ​ทุกคน​ถึงกับ​สงสัย​ว่า​หู​ของ​ตน​มีปัญหา​หรือเปล่า​!

ตอนนี้​เอง​ ​ทุกคน​ถึง​นึก​ขึ้น​มา​ได้​ว่า​เมื่อไม่นานมานี้​องค์​ชาย​สาม​ผู้​เลื่องชื่อ​ใน​ใต้​หล้า​ได้​ทำการ​เลือก​พระ​ชายา​ ​ ​ ​และ​ดูเหมือน​เขา​จะ​เคย​กล่าว​เอาไว้​ว่า​ใครก็ตาม​ที่​ชนะ​การ​ประลองยุทธ์​ครั้งนี้​ ​จะ​ได้รับ​เลือก​ให้​เป็น​พระ​ชายา

แต่​ ​แต่​ ​แต่​…

ต่อให้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ไม่ใช่​คน​ไร้ค่า​อีกต่อไป​แล้ว​ ​แต่​นาง​ก็​ยัง​มีหน้า​ตา​เช่นนั้น​อยู่​ ​พวกเขา​คิด​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​ใช้​หน้าตา​ของ​นาง​มา​เป็น​ข้ออ้าง​เพื่อ​ปฏิเสธ​การ​แต่งงาน​เสียอีก

พวกเขา​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​เป็น​เช่นนี้​!

องค์​ชาย​สาม​สั่ง​ให้​นำทอง​คำ​กว่า​สิบ​หีบ​มาม​อบ​ให้​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​!

เขา​ยัง​บอกอี​กด​้วย​ว่า​เป็น​ของหมั้น​!

มัน​เหมือนกับ​สายฟ้า​ฟาด​ที่​ทำให้​ทั่วทั้ง​สวรรค์​ต้อง​สั่นสะเทือน​!

ทุกคน​มอง​หีบ​ไม้​ที่​ส่อง​ประกาย​ระยิบระยับ​ราวกับ​ทองคำ​ ​พวกเขา​ตะลึงงัน​จน​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก

เป็นความ​จริง​หรือ​ที่​ใครก็ตาม​ที่​ได้​อภิเษกสมรส​กับ​องค์​ชาย​สาม​จะ​ได้รับ​ทองคำ​มากมาย​ถึง​เพียงนี้

โอ้​ ​สวรรค์​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ต้อง​โชคดี​ถึง​เพียงใด​กัน​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไร้​ซึ่ง​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ไป​ชั่วขณะ​เช่นกัน​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ทำให้​นาง​นิ่ง​ไป​ไม่ใช่​ทองคำ

มัน​คือ​ความพยายาม​ของ​องค์​ชาย​ที่จะ​มอบ​ของหมั้น​ให้​นาง​ต่างหาก​…

ตั้งแต่​ก่อนที่​การ​ประลองยุทธ์​จะ​เริ่ม​ขึ้น​ ​องค์​ชาย​ก็​ดูเหมือน​จะ​ยึดติด​กับ​คำ​ว่า​ ​’​ของหมั้น​’​ ​มาก​ทีเดียว

คิ้ว​รูป​ใบ​หลิว​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ขมวด​เข้าหา​กัน​ ​สถานการณ์​อัน​ยาก​จะ​หลีกเลี่ยง​ได้​นี้​ทำให้​นาง​รู้สึก​ลังเล

เมื่อ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เห็น​ความลังเล​นั้น​ ​แววตา​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ ​รอยยิ้ม​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ริมฝีปาก​ของ​เขา​อย่าง​ช้าๆ

รอยยิ้ม​นั้น​ติดจะ​เย็นชา​ ​มัน​สะท้อน​และ​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​ดวงตา​ดอก​ท้อ​ของ​เขา​ ​มอง​ครา​แรก​นั้น​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​ได้​ถึง​ความ​ชั่วร้าย​อัน​น่า​ตกใจ​ ​”​อะไร​ ​เจ้า​จะ​ไม่​รับ​พวก​มัน​หรือ​”

“​ไม่ใช่​ว่า​หม่อมฉัน​ไม่​รับ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ดูก​ลุุ​้ม​ใจ​อย่างมาก​ ​”​หม่อมฉัน​ไม่รู้​ว่า​จะ​ใช้​อะไร​เป็น​สินเดิม​ดี​ต่างหาก​”

หลังจากที่​พูด​เช่นนั้น​ออก​ไป​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​รู้สึก​อึดอัด​เล็กน้อย​ ​นาง​คาดไม่ถึง​เลย​ว่าวัน​หนึ่ง​นาง​จะ​ต้อง​พูดคุย​เรื่อง​ ​’​สินสอดทองหมั้น​’​ ​กับ​ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​ต่อหน้า​สาธารณชน​เช่นนี้

แน่นอน​ว่า​เมื่อ​นาง​เงยหน้า​ขึ้น​ ​องค์​ชาย​สาม​นั้น​ยังคง​มีสี​หน้า​ราบเรียบ​ดังเดิม

อย่างไร​พวก​นาง​ก็​เคย​คุย​กัน​เรื่อง​นี้​มาก​่อน​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​คิด​จะ​ใส่ใจ​ ​”​รอ​จนถึง​วันก่อน​พิธี​อภิเษกสมรส​ ​หม่อมฉัน​จะ​ชดเชย​ให้​องค์​ชาย​อย่างแน่นอน​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยส​่ง​เสียง​ตอบรับ​ใน​ลำคอ​ ​มี​แต่​นาง​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​ที่​สัมผัส​ได้​ว่าน​้ำ​เสียง​นั้น​แฝง​ไป​ด้วย​บรรยากาศ​ชั่วร้าย​จางๆ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้สึก​เพียง​อาการ​เห่อ​ร้อน​อย่าง​อธิบาย​ไม่​ถูกที่​แก้ม​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​ตัวเอง​ ​ถ้า​ก่อนหน้านี้​นาง​รู้​ว่า​จะ​เป็น​อย่างนี้​ ​นาง​ก็​คง​ไม่​ถาม​อะไร​ ​และ​ยอมรับ​ของหมั้น​เมื่อ​ตอนนั้น​ไป​แต่​โดยดี​แล้ว

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​มู่​หรง​ฉาง​เฟิง​ที่​ยืน​อยู่​ด้านล่าง​ของ​เวที​ก็​กำหมัด​แน่น

นาง​กำลังจะ​แต่งงาน

และ​เจ้าบ่าว​ของ​นาง​ไม่ใช่​เขา​…

จนถึง​ตอนนี้​ ​เขา​ไม่เคย​เข้าใจ​เลย​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อยู่​ตำแหน่ง​ไหน​ใน​หัวใจ​เขา

เขา​รังเกียจ​การตาม​รังควาน​ของ​นาง​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​อยาก​ให้​นาง​ไป​ตาม​รังควาน​คนอื่น

ถ้า​…​ ​ตอนนั้น​เขา​ไม่ได้​ยกเลิก​การ​หมั้น​ ​เขา​จะ​ได้​กลายเป็น​…​ ​ผู้ชาย​ที่จะ​เป็น​สามี​ของ​นาง​หรือเปล่า

เมื่อ​ความคิด​นั้น​ก่อตัว​เป็น​รูปร่าง​ ​มู่​หรง​ฉาง​เฟิ​งก​็​รู้สึก​เหมือน​มี​มด​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​กำลัง​ไต่​อยู่​ใน​หัวใจ​ของ​เขา​ ​มัน​ทำให้​เขา​หายใจไม่ออก​!

อดีต​ฮ่องเต้​มีความสุข​มาก​เสีย​จน​ตรัส​ว่า​ ​”​ดี​”​ ​สาม​ครั้ง​ติดกัน​ ​เขา​หันหน้า​ไป​สั่ง​ว่า​ ​”​ไป​แจ้ง​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ ​พิธี​อภิเษกสมรส​ครั้ง​ยิ่งใหญ่​จะ​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​อีก​สิบ​วัน​!​”

สิบ​วัน​หรือ​ ​จะ​ไม่​เร็ว​ไป​หน่อย​หรือ

ทุกคน​ต่าง​มองหน้า​กัน​ ​นี่​ต้อง​เป็นการ​บังคับ​แต่งงาน​ไม่ผิด​แน่​!

บางที​เหตุผล​ที่​องค์​ชาย​สาม​แต่งงาน​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอง​ก็​อาจจะ​เป็น​เพราะ​อดีต​ฮ่องเต้​ไม่ใช่​แค่​ประชาชน​คนธรรมดา​ที่​คิด​เช่นนั้น​ ​แต่​กระทั่ง​องครักษ์​จาก​วัง​ปีศาจ​เอง​ก็​คิด​เช่นเดียวกัน

“​ไป๋​เหมย​ ​เรา​กระโดด​ลง​ไป​กำจัด​ผู้หญิง​คน​นี้​ให้​ฝ่า​บาท​กัน​เถอะ​”​ ​ผู้หญิง​สวม​ชุด​สีดำ​ตัว​ยาว​ราวกับ​ราตรี​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​มุม​หนึ่ง​ ​ดวงตา​ของ​นาง​วาววับ​ไป​ด้วย​ความอิจฉา​ริษยา

ผู้หญิง​คนที​่​ชื่อ​ไป๋​เหมย​คว้า​หญิง​ชุด​ดำ​เอาไว้​ ​แล้ว​ส่ายหน้า​เล็กน้อย​ ​”​ไม่ได้​นะ​เฮย​จู​!​ ​ทำ​แบบ​นั้น​เจ้า​จะ​ทำลาย​แผนการ​ของ​ฝ่า​บาท​เอา​ได้​นะ​!​”

“​ฝ่า​บาท​เอง​ก็​คง​ไม่ยอม​ปล่อย​ให้​ผู้หญิง​อัปลักษณ์​เช่นนั้น​เข้ามา​ใน​วัง​หรอก​!​”​ ​เฮย​จู​กำ​กระบี่​ใน​มือ​แน่น

ไป๋​เหมย​นิ่วหน้า​ ​”​ไม่มีใคร​ทำให้​ฝ่า​บาท​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ตน​ไม่​อยาก​ทำได้​หรอก​ ​อีก​อย่าง​พวกเรา​เอง​ก็​ไม่ได้​ติดตาม​ฝ่า​บาท​มาสั​กระ​ยะ​หนึ่ง​แล้ว​ ​พวกเรา​ไม่รู้​ว่า​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​เป็น​เช่นไร​ ​ดังนั้น​เฮย​จู​ ​เจ้า​ไม่​ควร​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​กับ​เรื่อง​นี้​”

“​แต่​ก็​รู้​ๆ​ ​กัน​อยู่​นี่​ว่า​หัวใจ​ของ​ฝ่า​บาท​มี​แค่​พี่​หญิง​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​ ​ไม่มีเหตุผล​ใด​ให้​เขา​ต้อง​เลือก​ผู้หญิง​ที่​ทั้งตัว​ดำ​และ​อัปลักษณ์​เช่นนี้​ ​นอกจากนี้​ ​เจ้า​ก็​เห็น​วิธี​ที่นาง​ใช้​จัดการ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​ช่าง​ชั่วร้าย​ยิ่งนัก​ ​ฝ่า​บาท​ไม่มีทาง​ชอบ​ผู้หญิง​เช่นนั้น​แน่นอน​!​”​ ​เฮย​จู​กล่าว​อย่าง​ขุ่นเคือง​ ​นาง​อยาก​จะ​กระโจน​ลง​ไป​ข้างล่าง​เสีย​เดี๋ยวนั้น​!

เงา​ทมิฬ​ขยับตัว​เข้ามา​ยืน​ตรงหน้า​นาง​ด้วย​สายตา​ไม่พอใจ​ ​”​ไป๋​เหมย​พูด​ถูก​ ​ไม่มีใคร​ทำให้​ฝ่า​บาท​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ตน​ไม่​อยาก​ทำได้​ ​ข้า​ขอ​แนะนำ​ให้​เจ้า​เก็บความ​คิด​พวก​นั้น​เอาไว้​เสีย​จะ​ดีที​่​สุด​ ​อย่า​ได้​เอ่ยถึง​เรื่อง​ใน​อดีต​ต่อหน้า​พระ​ชายา​ ​ฝ่า​บาท​ไม่สน​ใจความ​รัก​ครั้ง​เก่า​เมื่อ​สิบ​ปีก่อน​แล้ว​ ​ในเวลานี้​ฝ่า​บาท​เรียกตัว​พวก​เจ้า​กลับมา​เพื่อ​คุ้มกัน​พระ​ชายา​จนกว่า​จะ​ถึง​วันที่​นาง​แต่งงาน​”

“​พระ​ชายา​หรือ​”​ ​เฮย​จู​เยาะเย้ย​ ​”​นาง​คู่ควร​กับ​การ​เป็น​พระ​ชายา​ด้วย​หรือ​”

หลังจากนั้น​นาง​ก็​หมุนตัว​เดิน​ออก​ไป​ ​สีหน้า​ของ​นาง​แสดงออก​ถึง​ความเกลียดชัง​เสีย​จน​เงา​ทมิฬ​อด​ที่จะ​ถลึงตา​มอง​ไม่ได้

ไม่มีใคร​สังเกตเห็น​ว่า​ท่ามกลาง​ผู้ชม​ที่​แตกตื่น​กัน​อยู่​นั้น​ ​บริเวณ​ด้านล่าง​ของ​เวที​ที่​คลาคล่ำ​ไป​ด้วย​ผู้คน​ ​มี​ชาย​ใน​ชุด​เสื้อคลุม​สีขาว​กำลัง​มอง​ไป​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พร้อมกับ​หรี่​ตาลง​เล็กน้อย​ ​แววตา​มืดมน​พลัน​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​เขา

ราวกับ​สัมผัส​ได้​ถึง​สายตา​นั้น​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หันขวับ​กลับ​ไป​มอง​อย่างรวดเร็ว​ ​นาง​เห็น​เพียง​ว่า​ใน​กลุ่ม​ผู้ชม​ที่​ตื่นเต้น​กัน​อยู่​นั้น​ ​มี​ชาย​ใน​ชุด​สีขาว​กำลัง​เดิน​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​เหลือ​เพียง​เงา​จาก​แผ่น​หลัง​ของ​เขา​ที่​ดูเหมือน​น้ำหมึก​ไว้​ให้​เห็น​เท่านั้น​…

หลังจากที่​เวลา​ผ่าน​ไปราว​หนึ่ง​ก้านธูป

ภายใน​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์

เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​มั่นใจ​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​จะ​ต้อง​เป็น​คนที​่​ชนะ​การ​ประลอง​อย่างแน่นอน​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่ได้​รีบร้อน​ไป​ที่นั่น​ ​ความตกใจ​ที่​ฉาย​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ทำให้​ทั่วทั้ง​ใบหน้า​นั้น​ดู​แข็งกระด้าง​ไป​เล็กน้อย​ ​มัน​ยาก​เกิน​จะ​เชื่อ​ ​เขา​นึก​ภาพ​นั้น​ไม่​ออก​ ​ช่าง​น่า​ตกใจ​ยิ่งนัก​!

ขันที​ซุน​ถือ​แส้​หาง​ม้า​สีขาว​ไว้​ใน​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ ​ส่วน​มือ​อีก​ข้าง​ถือ​ราชโองการ​ ​หลังจาก​อ่าน​จบ​ ​บน​ปากของ​เขา​ก็​ยังคง​มี​รอยยิ้ม​อยู่​อย่างนั้น​ ​หลังจากที่​เขา​เห็น​ปฏิกิริยา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ ​เขา​ก็​เพียง​แสดง​ความประหลาดใจ​ออกมา​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​และ​ในไม่ช้า​เขา​ก็​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​”​ขอแสดงความยินดี​กับ​ใต้เท้า​ด้วย​ขอรับ​ ​ขอ​ความสุข​ความเจริญ​จง​มาสู่​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ ​บุตรสาว​ทั้ง​สาม​ของ​พวก​ท่าน​กำลังจะ​ได้​แต่งงาน​ขอรับ​”

แต่​ซู​เหยี​ยน​โม่​กลับ​ดูเหมือน​จะ​ไม่ได้​ยิน​คำพูด​ของ​ขันที​ซุน​ต่อจากนั้น​ ​นาง​จิก​เล็บ​ของ​ตัวเอง​ลง​บน​แขน​ของ​สาวใช้​แน่น​ ​แม้แต่​กล้ามเนื้อ​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​ก็​แข็งกระด้าง​เป็นอย่างมาก​ ​”​เป็นไปไม่ได้​ ​เจียว​เอ๋อร​์​จะ​แพ้​ได้​อย่างไร​!​ ​เป็นไปไม่ได้​!​”​ ​เมื่อ​กล่าว​จบ​ ​นาง​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​ ​”​ขันที​ซุน​ ​ราชโองการ​ฉบับ​นี้​มี​อะไร​ผิด​ไป​หรือเปล่า​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ทำ​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ ​เขา​จับ​เจียว​เอ๋อร​์​แต่งงาน​กับ​ผู้ชาย​ที่​เป็นหมัน​ได้​อย่างไร​”

ซู​เหยี​ยน​โม่​รู้จัก​ซ่อน​อารมณ์​ของ​ตัวเอง​เป็น​อย่างดี​อยู่​เสมอ​ ​แต่​วันนี้​ ​นาง​ลืม​สิ้น​ทุก​ความถูกต้อง​เหมาะสม​ ​และ​ถึงกับ​ตั้งคำถาม​กับ​ราชโองการ​ ​แม้แต่​น้ำเสียง​ของ​นาง​ก็​ยัง​แหลม​จน​เสียด​หู

มัน​ไม่​สม​กับ​เป็น​นาง​เอา​เสีย​เลย

ลูกสาว​ที่นาง​เลี้ยงดู​มาด​้วย​ความ​ทะนุถนอม​กำลังจะ​แต่งงาน​กับ​ผู้ชาย​ไร้​น้ำยา​ ​นาง​จะ​ยอมรับ​เรื่อง​นี้​ได้​อย่างไร

ซู​เหยี​ยน​โม่​ยกมือ​ขึ้น​กุม​ศีรษะ​อย่าง​งุนงง​ ​สาวใช้​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​นาง​รีบ​ยื่นมือ​ไป​พยุง​นาง​เอาไว้

แต่​ขันที​ซุน​กลับ​ไม่สน​ใจ​ ​แล้ว​ยก​ราชโองการ​ฉบับ​นั้น​ขึ้น​มา​ ​”ฮู​หยิน​ซูตั​้ง​ใจ​จะ​โทษ​ว่า​เป็นความ​ผิด​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​หรือ​ขอรับ​”

“​ขันที​ซุน​ ​ภรรยา​ของ​ข้า​ย่อม​มิได้​หมายความ​เช่นนั้น​อยู่​แล้ว​!​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​รีบ​เปิดปาก​อธิบาย​ ​แต่​ใน​หัวใจ​ของ​เขา​นั้น​กลับ​เหมือน​ถูก​บดขยี้​ด้วย​หิน​ก้อน​มหึมา

เขา​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​เรื่องราว​จะ​ออกมา​เป็น​เช่นนี้​!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *