องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 216 จำนวนจำกัด

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 216 จำนวนจำกัด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เด็กรับใช้​คน​นั้น​คิดในใจ​ว่า​เขา​ไม่ใช่​คน​จัดการ​ให้​เป็น​เช่นนั้น​เสียหน่อย​ ​พอคน​ๆ​ ​นั้น​มาถึง​ ​นาง​ก็​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้องส่วนตัว​อย่าง​คุ้นเคย​ด้วยตัวเอง​ ​และ​ดูเหมือน​นาง​จะ​รู้​แผนผัง​ของ​ร้านค้า​แห่ง​นี้​ดียิ่ง​กว่า​ตัว​เขา​ที่ทำงาน​อยู่​ที่นี่​เสียอีก

“​ชั้นสอง​ก็​ชั้นสอง​”​ ​ผู้ดูแล​คน​นั้น​สะบัด​เสื้อคลุม​ของ​ตนเอง​ ​และ​รีบ​เดิน​ขึ้น​บันได​ไป​ ​ขณะที่​เดิน​อยู่​นั้น​ ​เขา​ก็​พูด​ไป​ด้วยว่า​ ​“​ไป​นำ​อาวุธ​ที่​ดีที​่​สุด​มา​ ​รวมทั้ง​สมุดบัญชี​ใน​ช่วง​สอง​วันก่อน​เข้ามา​ด้วย​”

เด็กรับใช้​คน​นั้น​ร้อง​ ​“​ดู​ตอนนี้​เลย​หรือ​ขอรับ​”

“​ใช่​ ​ตอนนี้​”​ ​ขณะที่​เขา​พูด​ ​มือ​อีก​ข้าง​หนึ่ง​ของ​เขา​ก็​ผลัก​ประตูออก​ ​และ​เมื่อ​เห็น​แผ่น​หลัง​ที่​คุ้นเคย​ ​เขา​ก็​ยิ้ม​ออกมา​ ​“​นาย​หญิง​ ​ในที่สุด​ท่าน​ก็​มา​”

นาย​หญิง​เช่นนั้น​หรือ

เด็กรับใช้​เงยหน้า​ขึ้น​อย่างรวดเร็ว​ ​แววตา​ของ​เขา​มี​ประกาย​ของ​ความประหลาดใจ​อย่าง​ปิดไม่มิด

จริงๆ​ ​แล้ว​ ​คน​ๆ​ ​นี้​คือ​นาย​หญิง​จอม​หลอกลวง​แห่ง​เวย​เจ๋อ​หรือ

เด็กรับใช้​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​สายตา​ตนเอง​ ​พร้อมกับ​กวาดตา​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อีกครั้ง​ ​หลังจากนั้น​ ​เขา​ก็​ต้อง​ใช้เวลา​สักพัก​เพื่อ​จัดระเบียบ​ความคิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ ​และ​สงบ​จิตใจ​ของ​ตนเอง​ให้​เย็น​ลง

นาย​หญิง​ของ​พวกเขา​…​ ​ไม่ใช่​ผู้ชาย​ ​และ​ยัง​ไม่ใช่​ผู้ฝึก​ปราณ​ที่​แข็งแกร่ง​อีกด้วย

แต่​นาง​เป็น​เพียง​เด็กสาว​ที่​ยัง​มีอายุ​น้อย​คน​หนึ่ง​เท่านั้น

แล้ว​ที่ว่า​กัน​ว่า​เอว​ของ​เขา​หนา​เท่า​หมี​คือ​อะไร​กัน

แล้ว​ไหน​คือ​ผมหงอก​สีขาว​ที่​ร่ำ​ลือ​กัน​เล่า

ไหน​บอกว่า​เขา​เป็น​ปรมาจารย์​ที่​ไม่มีใคร​เทียบ​ชั้น​ได้​อย่างไรเล่า

แล้ว​ที่​บอกว่า​เขา​หน้าตา​อัปลักษณ์​อย่างยิ่ง​ ​ทำให้​เขา​ไม่เคย​เปิดเผย​หน้าตา​ของ​ตนเอง​มาก​่อ​นคื​ออะ​ไร​กัน

นาย​หญิง​ของ​พวกเขา​คือ​คน​ๆ​ ​เดียว​ที่สามา​รถ​เอาชนะ​คน​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​ด้วย​ใบหน้า​ของ​นาง​…

“​ลุง​จาง​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ ​และ​ยื่นมือ​ไป​จับมือ​กับ​ผู้ดูแล​จาง​ ​และ​มอง​ไป​ทาง​เด็กรับใช้

เด็กรับใช้​คน​นั้น​งุนงง​ ​หัวใจ​ของ​เขา​กำลัง​คิด​ว่า​แม้แต่​น้ำเสียง​ของ​นาง​ก็ช่าง​ไพเราะ​น่าฟัง​ยิ่งนัก

ผู้ดูแล​จาง​ตบ​แผ่น​หลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​และ​พูด​ขึ้น​ ​“​ทำไม​เจ้า​ยังอยู่​ที่นี่​เล่า​ ​ไป​เตรียม​ของ​ที่​ข้า​ให้​เจ้า​นำมา​สิ​”​ ​หลังจาก​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​หมุนตัว​ไปหา​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ก่อน​จะ​ยิ้ม​ให้​อีกครั้ง​ ​“​เขา​เป็น​เด็ก​ฝึกงาน​คน​ใหม่​ที่​ข้า​เพิ่ง​รับ​เข้ามา​ ​เขา​เพิ่ง​เริ่ม​งาน​ ​จึง​ยัง​ไม่​คุ้นเคย​กับ​อะไร​หลาย​ๆ​ ​อย่าง​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​และ​หัวเราะ​ออกมา​ ​พร้อมกับ​ตอบกลับ​ ​“​เขา​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​ ​สามารถ​เป็นตัวแทน​ของ​ร้าน​ได้​”

จู่ๆ​ ​เด็กรับใช้​ก็​คิด​ว่า​ตนเอง​กำลัง​ฝัน​ไป​ ​เขา​…​ ​เมื่อกี้​เขา​เพิ่ง​ได้รับ​คำชม​จาก​คนที​่​เขา​ชื่นชอบ​เช่นนั้น​หรือ​ ​มัน​เป็นไปไม่ได้​ ​หลังจากที่​เขา​นำ​สมุดบัญชี​มา​ให้​ ​เขา​จะ​ต้อง​ลง​ไป​วิ่ง​สัก​สอง​สาม​รอบ

เมื่อ​ผู้ดูแล​จาง​เห็น​ว่า​เด็กรับใช้​ลง​ไป​ข้างล่าง​ ​พร้อมกับ​ยิ้ม​ให้​ตนเอง​อย่าง​เซ่อ​ๆ​ ​เขา​ก็​ส่าย​ศีรษะ​และ​พูด​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​“​ทันทีที่​ข้า​ได้รับ​จดหมาย​จาก​นาย​หญิง​ ​ข้า​ก็​รีบ​กลับมา​ในทันที​เลย​ขอรับ​ ​ข้า​เพียงแค่​ไม่เข้าใจ​ว่าการ​ขึงตา​ข่าย​ที่นาย​หญิง​บอก​นั้น​หมายความว่า​อย่างไร​ขอรับ​”

“​เหล่า​จาง​ ​พอ​เถอะ​ ​พี่น้อง​ของ​พวกเรา​ยัง​มา​ไม่​ถึงกัน​ ​เจ้า​ตั้งใจ​จะ​โกง​และ​หลอก​ให้​นาย​หญิง​สอน​เจ้า​เป็นการ​ส่วนตัว​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​ผู้ดูแล​เว​่ย​ที่​มี​ร่างกาย​กำยำ​เดิน​เข้ามา

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เห็น​ว่า​คนอื่นๆ​ ​เริ่ม​มาถึง​กัน​แล้ว​ ​จึง​หุบ​ร่ม​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​ตนเอง​ ​ก่อน​จะ​พูด​ขึ้น​ ​“​พวก​ท่าน​ทุกคน​น่าจะ​รู้เรื่อง​การ​ประลองยุทธ์​ที่​กำลังจะ​จัด​ขึ้น​ ​หาก​เปรียบเทียบ​กับ​ร้านค้า​อาวุธ​อื่นๆ​ ​ใน​ตลาด​นี้​ ​ธุรกิจ​ของ​เรา​ก็​ไป​ได้​สวย​จริงๆ​ ​แต่​พวกเรา​ยัง​สร้าง​ผลงาน​ได้​น้อยกว่า​ที่​ข้า​คาดการณ์​เอาไว้​เล็กน้อย​ ​ดังนั้น​ ​ตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​ ​เป้าหมาย​ใน​ธุรกิจ​ของ​พวกเรา​จะ​เปลี่ยนไป​ ​จากนี้ไป​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​พวกเรา​ต้อง​ทำ​ ​คือ​ปั่นป่วน​ตลาด​”

“​ปั่นป่วน​ตลาด​เช่นนั้น​หรือ​ขอรับ​”​ ​ผู้ดูแล​เว​่ย​ไม่เข้าใจ​นัก​ ​และ​เอ่ย​ถาม​ ​“​เวย​เจ๋อ​ของ​พวกเรา​นั้น​มีชื่อเสียง​ที่​ดี​และ​ยิ่งใหญ่​ใน​ตลาด​ ​ทุกคน​สมอง​แทบ​ระเบิด​ ​เพราะ​พยายาม​คิด​หาวิ​ธี​ที่จะ​ได้รับ​อาวุธ​จาก​พวกเรา​นะ​ขอรับ​ ​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​ ​มี​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่รู้​จัก​ชื่อ​ของ​เวย​เจ๋อ​ ​หาก​มี​คนที​่​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อเสียงเรียงนาม​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​พวกเรา​ ​คน​พวก​นั้น​ก็​คง​ถูกตราหน้า​ว่า​เป็น​พวก​บ้านนอก​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​วาง​ร่ม​ใน​มือ​ของ​นาง​ลง​ ​แม้ว่า​การเคลื่อนไหว​ของ​นาง​จะ​แผ่วเบา​ ​แต่​เพราะว่า​มัน​คือ​อาวุธ​ชั้นยอด​ ​บรรยากาศ​โดยรอบ​จึง​เปลี่ยนไป​ทันที

“​เท่านั้น​ยัง​ไม่พอ​”​ ​นาง​บอก

“​ยัง​ไม่พอ​เช่นนั้น​หรือ​ขอรับ​”​ ​ผู้ดูแล​เว​่ย​เบิกตา​โต​อย่าง​งุนงง​ ​และ​รีบ​หันไป​มอง​ทาง​ผู้ดูแล​จาง​ทันที

แม้แต่​ผู้ดูแล​จาง​ที่​ปกติ​แล้ว​จะ​เป็น​คน​สุขุม​ ​เขา​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หมายถึง​อะไร​ ​พวกเขา​จึง​ทำได้​แค่​รอ​ให้​นาง​อธิบาย​เพิ่มเติม

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เคาะ​นิ้ว​เรียว​ยาว​ของ​ตน​ลง​บน​โต๊ะ​ ​เมื่อ​นาง​เงยหน้า​ขึ้น​ ​ดวงอาทิตย์​ก็​เริ่ม​ตกดิน​ ​และ​ส่องแสง​ผ่านหน้า​ต่าง​บาน​ใหญ่​ ​จน​ตกกระ​ทบ​ตั้งแต่​พื้น​จนถึง​ฝ้า​ ​ภาพ​ที่​เห็น​ราวกับ​เป็น​ฉากหลัง​ที่ตั้ง​ใจ​จัดวาง​ให้​นาง​โดยเฉพาะ​ ​“​ยิ่ง​ครอบครอง​ได้​ยาก​ ​ก็​จะ​ยิ่ง​มีค่า​มากขึ้น​ ​นับจาก​วันนี้​เป็นต้นไป​ ​ให้​หยุด​ผลิต​อาวุธ​ทั้งหมด​ ​แล้ว​บอก​พวกเขา​ว่า​ ​ต่อจากนี้​ ​พวกเรา​จะ​ขาย​อาวุธ​เพียง​ห้า​ประเภท​เท่านั้น​ ​และ​จะ​ใช้​ระบบ​แบบ​สมัคร​สมาชิก​ ​พวกเรา​จะ​ใช้​วิธีการ​ประมูล​เพื่อ​ขาย​อาวุธ​ของ​พวกเรา​ ​และ​จะ​เชิญ​เพียง​สมาชิก​ระดับ​หนึ่งร้อย​ตำลึง​เพื่อ​เข้าร่วม​การประมูล​เท่านั้น​ ​ส่วน​ใคร​ที่​ต้องการ​จะเข้า​ไปดู​ ​ก็​สามารถ​ทำได้​ ​แต่​จะ​ต้อง​จองที่​นั่ง​ไว้​ล่วงหน้า​เท่านั้น​”

“​นี่​…​ ​วิธี​นี้​มัน​จะ​ไม่​เสี่ยง​เกินไป​หน่อย​หรือ​ขอรับ​”​ ​เมื่อ​ผู้ดูแล​เว​่ย​ฟัง​คำอธิบาย​ของ​หญิงสาว​ก็​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ ​ไม่มีใคร​เคย​ทำ​ธุรกิจ​ใน​ลักษณะ​นี้​มาก​่อน​ ​และ​ตั้งแต่​ที่​พวกเขา​เริ่ม​ทำ​ธุรกิจ​ ​นาย​หญิง​ของ​พวกเขา​ก็​เคย​บอก​เอาไว้​ว่า​ลูกค้า​ต้อง​มาก​่อน​เสมอ​ ​แต่​ตอนนี้​ ​กลับ​ตรงกันข้าม​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​เป็นการ​ทำให้​พวก​คน​ชนชั้นสูง​เหล่านั้น​หันมา​ง้อ​พวกเขา​แทน​ ​มัน​จะ​เป็นไปได้​หรือ

ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​คน​เหล่านั้น​ไม่​เพียงแค่​มี​ฐานะ​ร่ำรวย​ ​แต่​บางคน​ยัง​เป็น​ถึง​ขุนนาง​ระดับสูง​ที่​มีอำนาจ​ใน​วัง​หลวง​ ​แล้ว​พวกเขา​จะ​ยอมรับ​ระบบ​ดังกล่าว​ได้​เช่นนั้น​หรือ

อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​หาก​ความคิด​นี้​ประสบความสำเร็จ​ ​พวกเขา​ก็​จะ​สร้างชื่อเสียง​ของ​ร้าน​นี้​ให้​โด่งดัง​ได้มา​กก​ว่า​ใน​ตอนนี้​อีก​ ​และ​ยัง​เป็น​ร้านค้า​ที่​ก้าว​กระโดด​ได้​อย่างยิ่ง​ใหญ่​ใน​รอบ​หลาย​ร้อย​ปี​อีกด้วย

แค่​คิด​ ​ก็​ตื่นเต้น​แล้ว

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​เขา​และ​ยิ้ม​อย่าง​ชั่วร้าย​ ​“​ร้านค้า​ของ​พวกเรา​ ​มีคำ​ๆ​ ​หนึ่ง​ที่​เรียกว่า​ ​‘​การ​ปรับเปลี่ยน​’​ ​และ​ยัง​มี​อีก​คำ​ที่​เรียกว่า​ ​‘​จำนวน​จำกัด​’​ ​ผู้ดูแล​เว​่ย​ ​จำ​เอาไว้​ว่า​ ​‘​การ​ปรับเปลี่ยน​’​ ​และ​ ​‘​จำนวน​จำกัด​’​ ​จะ​สะท้อน​ถึง​สิ่ง​ๆ​ ​หนึ่ง​ ​ซึ่ง​มัน​จะ​บ่งบอกถึง​สถานะ​ทาง​ชนชั้น​ของ​คน​ๆ​ ​นั้น​ได้​ ​มัน​แสดงให้เห็น​ว่า​ ​พวกเขา​สามารถ​ครอบครอง​บางสิ่ง​ที่​ไม่มีใคร​ใน​โลก​นี้​มี​ได้​ ​ดังนั้น​ ​มัน​จะ​มีปัญหา​อะไร​เล่า​ ​มา​ใช้​โอกาส​นี้​จับ​ปลา​ครั้ง​ใหญ่​กัน​เถอะ​”

ใน​ตอนนั้น​ ​ผู้ดูแล​เว​่ย​รู้สึก​ว่า​ผู้หญิง​ตรงหน้า​เขา​คน​นี้​ดู​ไม่​เหมือน​นักธุรกิจ​ ​นาง​มี​จิตวิญญาณ​ของ​นัก​สู้​ ​และ​มีนิ​สัย​เฉพาะตัว​ที่​ผู้หญิง​ทั่วๆ​ ​ไป​ไม่มี​ ​นาง​ราวกับ​เป็น​เปลวเพลิง​ใน​สนามรบ​ ​ที่​ดู​ฮึกเหิม​และสง่า​งาม

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ราวกับ​เป็น​ราชินี​ที่​คอย​วางแผน​ ​พร้อมกับ​สั่งการ​เหล่า​นายพล​และ​ทหาร​จาก​เบื้องหลัง

ตอนนี้​ ​ดูเหมือนว่า​ธุรกิจ​ทั้งหมด​ใน​เมืองหลวง​จะ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​สับสน​อลหม่าน​ครั้ง​ใหม่​…

ทันทีที่​แผน​เรื่อง​การ​จำกัด​จำนวน​ของ​เวย​เจ๋อ​เปิดตัว​ ​ผู้คน​มากมาย​ก็​ให้การ​ตอบรับ​อย่าง​ล้นหลาม​ ​และ​เมื่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ได้​ขาย​แนวคิด​ที่ว่า​ ​‘​มัน​มี​เพียง​หนึ่ง​ชิ้น​เท่านั้น​’​ ​ก็​ยิ่ง​เป็นการ​บ่งบอกถึง​สถานะ​ทาง​ชนชั้น​ของ​ผู้ครอบครอง​ได้​เป็น​อย่างดี​ ​จึง​ได้รับ​ความสนใจ​อย่างมาก​ ​นอกจากนี้​ ​การ​ประลองยุทธ์​ที่​ใกล้​จะ​ถึง​นั้น​ ​ก็​ยัง​กระตุ้น​ความอยากรู้​อยาก​เห็น​ใน​ใจ​ของ​ทุกคน​อีกด้วย​ ​แม้ว่า​คนที​่​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​มี​อาวุธ​ใดๆ​ ​ก็​ยัง​ต้องการ​ที่จะ​เห็น​อาวุธ​ที่​มี​จำนวน​จำกัด​เหล่านั้น​ด้วย​ ​ราวกับว่า​การ​ได้​เห็น​พวก​มัน​ ​จะ​ทำให้​ใน​ชีวิต​นี้​ ​พวกเขา​ไม่รู้​สึก​เสียใจ​แล้ว

แม้แต่​อดีต​ฮ่องเต้​ก็​ยัง​อยากรู้​ด้วย​เช่นกัน​ ​เขา​ถึงกับ​ส่ง​คน​ไป​จองที่​นั่ง​ให้​ ​เพื่อ​จะ​ได้​เห็นด้วย​ตาของ​ตนเอง​ว่า​ ​‘​อาวุธ​ใน​ตำนาน​’​ ​เหล่านั้น​เป็น​เช่นไร

“​นาย​หญิง​ขอรับ​ ​ทำ​แบบนี้​มัน​จะ​ไม่เป็นไร​ใช่​หรือไม่​ขอรับ​”​ ​ผู้ดูแล​จาง​หยิบ​ตั๋ว​สีเงิน​บริสุทธิ์​ใบ​หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​ยื่น​ให้​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หยิบ​มัน​มาดู​ ​ก่อน​จะ​พลิกกลับ​ไป​กลับมา​ ​พร้อมกับ​มุม​ปาก​ที่​ยกขึ้น​ ​“​ไม่เลว​ ​เมื่อ​เจ้า​ยื่น​มัน​ออก​ไป​ให้​ใคร​ ​ก็​อย่า​ลืม​บอก​พวกเขา​ด้วยว่า​พวกเรา​รับ​แต่​เงินสด​เท่านั้น​ ​และ​ใน​สายตา​ของ​พวกเรา​ ​ชื่อเสียง​และ​สถานะ​ทางสังคม​ของ​พวกเขา​ไม่มีค่า​อะไร​ทั้งนั้น​”

“​ขอรับ​”​ ​ผู้ดูแล​จาง​ก้ม​ศีรษะ​ลง​เล็กน้อย​ ​หาก​พูด​กันตาม​ตรง​แล้ว​ ​เขา​ไม่เคย​คิด​ว่า​จะ​มี​การซื้อขาย​ตั๋ว​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​แต่​สิ่ง​ต่างๆ​ ​กลับ​อยู่​เหนือ​จินตนาการ​ของ​เขา​ ​ตอนนี้​ ​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​ต่าง​ก็​พูดถึง​เพียงแค่​เรื่อง​เดียว​เท่านั้น​ ​นั่น​คือ​ ​ตั๋ว​สีเงิน​ใบ​นี้​ ​ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​ต่าง​ก็​มองว่า​ตั๋ว​สีเงิน​ใบ​นี้​จะ​กลายเป็น​สัญลักษณ์​ที่​แสดงถึง​สถานะ​ทางสังคม​ได้​อย่างรวดเร็ว​…

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *