องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 725 ท่านพ่อมีทางออก

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 725 ท่านพ่อมีทางออก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​“​พี่ชาย​ ​พวกเรา​กิน​มาก​เช่นนี้​ ​ท่าน​แน่ใจ​หรือว่า​ร่างกาย​ของ​ท่าน​แม่​จะ​รับ​ไหว​”​ ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ขยับ​ฝ่ามือ​ที่​เพิ่ง​ก่อตัว​ขึ้น​เป็น​รูปร่าง

​ทารก​ที่​โตก​ว่า​กางแขน​กอด​มัน​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​หลังจาก​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ท่าน​พ่อ​อยู่​ที่นี่​ ​และ​เขา​จะ​ต้อง​มีทาง​ออก​อย่างแน่นอน​ ​ถ้า​ปัญหา​เล็กน้อย​แค่นี้​เขา​ยัง​แก้​ไม่ได้​ ​เขา​จะ​เป็น​ท่าน​พ่อ​ของ​พวกเรา​ได้​อย่างไร​ ​คืนนี้​ข้า​จะ​ออก​ไป​จับ​วิญญาณ​คนตาย​กลับมา​ให้​เจ้า​กิน​”

​“​ข้า​ไม่​อยาก​กิน​แล้ว​ ​พี่ชาย​ ​พี่​กิน​เอง​เถิด​ ​ท่าน​ต่างหาก​ที่​จำเป็นต้อง​ใช้​ความแข็ง​แกร่ง​นั้น​”​ ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​พูด​ช้าๆ​ ​แต่​หนักแน่น

​ทารก​ที่​โตก​ว่าไม่ได้​ตอบ​ ​เขามอง​ร่าง​อัน​อ่อนแอ​ของ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ ​แล้ว​ยื่น​แขน​เล็ก​ๆ​ ​ของ​มัน​ออก​ไป​ดึง​มัน​เข้ามา​กอด​อีกครั้ง​ ​ใน​ดวงตา​สีแดง​เลือด​คู่​นั้น​มีแสง​สว่าง​วาบ​ขึ้น​…

​แม้​จะ​ไม่มี​พลัง​วิญญาณ​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ยัง​เป็นตัว​ของ​นาง​เอง​ ​นาง​ยัง​กิน​อิ่ม​และ​นอนหลับ​เหมือนปกติ

​แต่​รอบตัว​นาง​กลับ​มีท​หาร​รับจ้าง​เพิ่มขึ้น​อย่างเห็นได้ชัด​ ​อีกทั้ง​สุนัข​ล่า​เนื้อตัว​ใหญ่​ที่​เดินตาม​อยู่​ด้านหลัง​ของ​นาง​ก็​ไม่เคย​ห่าง​นาง​อีก​เลย​ตั้งแต่​วันนั้น

​หมอ​หลวง​หลิว​รู้สึก​กังวล​อย่างมาก​ ​เพราะ​เขา​กลัว​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​ถาม​อะไร​ขึ้น​มาทุ​กค​รั้ง​ที่​เขา​มาที​่​นี่​เพื่อ​ตรวจร่างกาย​นาง

​แต่​วันนี้​ก็​มาถึง​จนได้

​องค์​ชาย​สาม​เรียกตัว​เขา​เข้าไป​พบ​ที่​ห้อง​ทรง​อักษร​ทางทิศใต้​ ​เขา​ถือ​ราชโองการ​ที่​ข้า​รับใช้​นำมา​ส่ง​ให้​ไว้​ใน​มือ​ ​เสื้อคลุม​ตัว​ยาว​ที่​สวม​ทับ​ร่าง​ของ​เขา​ทำ​มาจาก​ผ้า​ปัก​ลาย​ก้อน​เมฆ​และ​ผ้าไหม​ ​ชุด​ผ้าไหม​ส่องแสง​จางๆ​ ​ออกมา​เมื่อ​อยู่​ภายใต้​แสง​สลัว​ราวกับ​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​สายลม​และ​สาย​หมอก​ใน​ยามค่ำคืน

​สายตา​ของ​องค์​ชาย​สาม​จับจ้อง​อยู่​ที่​หนังสือ​ใน​มือ​สวย​ของ​ตัวเอง​ ​นัยน์ตา​สีดำ​ขลับ​เต็มไปด้วย​ความ​เย็นชา​ห่างเหิน​ขณะที่​เขา​ถาม​ว่า​ ​“​บอก​มา​ว่า​มี​อะไร​เกิดขึ้น​กับ​นาง​กัน​แน่​”

​หมอ​หลวง​หลิว​คาดไม่ถึง​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​ตรงไปตรงมา​ถึง​เพียงนี้

​ตอนแรก​เขา​คิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​เริ่มต้น​ด้วย​คำถาม​เกี่ยวกับ​อาหารการกิน​หรือไม่ก็​ชีพจร​ของ​นาง

​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​องค์​ชาย​สาม​ดูเหมือน​จะ​รู้​อะไร​อยู่​ก่อน​แล้ว

​หมอ​หลวง​หลิว​ไม่กล้า​ปิดบัง​ความจริง​ ​เขา​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ด้วย​เนื้อตัว​อัน​สั่นเทา​ ​แล้ว​ตอบ​ตาม​ความสัตย์จริง​ว่า​ ​“​เด็ก​ใน​ท้อง​ของ​นาง​ไม่​ปกติ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เขา​โต​เร็ว​เกินไป​”

​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ฟัง​เรื่อง​ทั้งหมด​ด้วย​สีหน้า​เฉยเมย​ ​เขา​ถือ​ราชโองการ​ฉบับ​หนึ่ง​ไว้​ใน​มือ​และ​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​สนใจ​ ​แต่​คนที​่​รู้จัก​องค์​ชาย​สาม​ดีย​่​อมรู​้​ว่า​อารมณ์​ของ​เขา​ยาก​จะ​คาดเดา​ที่สุด​ใน​เวลา​เช่นนี้

​“​หมอ​หลวง​หลิว​ ​เจ้า​อยู่​ใน​วัง​หลวง​มานาน​เพียงใด​แล้ว​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยถาม​พร้อมกับ​เอี้ยว​ตัว​ไป​ด้าน​ข้าง​ ​แล้ว​โยน​ราชโองการ​ฉบับ​นั้น​ลง​ ​ชาย​เสื้อคลุม​ของ​เขา​ยาว​ระ​พื้น​ ​จากนั้น​จึง​ใช้​ดวงตา​ดำขลับ​ราวกับ​ขน​กาม​อง​หมอ​หลวง​หลิว​ ​ท่าทาง​ของ​เขา​ดู​หล่อเหลา​อย่างมาก​ราวกับ​เทพบุตร​ที่​ยืน​อยู่​เหนือ​ก้อน​เมฆ

​หมอ​หลวง​หลิว​ไม่เข้าใจ​จุดประสงค์​ของ​คำถาม​นี้​ ​หลังจาก​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​จึง​ตอบ​ออกมา​ ​บน​หน้าผาก​ของ​เขา​มี​เหงื่อ​เย็น​ๆ​ ​ผุด​พราย​ ​“​ทูล​องค์​ชาย​ ​กระหม่อม​อยู่​ที่นี่​มามาก​กว่า​สามสิบ​ปี​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​ค่อนข้าง​นาน​ทีเดียว​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หมุน​แหวน​หยก​สีดำ​ที่​นิ้วหัวแม่มือ​ ​แล้ว​พูด​ต่อ​ด้วย​น้ำเสียง​คงเดิม​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​นาง​อยาก​ให้​เจ้า​อยู่​ต่อ​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ทำ​อะไร​เจ้า​ ​แต่​หมอ​หลวง​หลิว​ ​เจ้า​ต้อง​จำ​สิ่ง​ที่นาง​พูด​ใส่​กะโหลก​เอาไว้​ให้​ดี​ ​ไม่อย่างนั้น​ละ​ก็​…​”

​ขณะที่​พูด​เช่นนั้น​ ​ริมฝีปาก​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​กระตุก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​ ​ความสง่างาม​ราวกับ​หยก​ของ​เขา​ไม่ได้​ลดน้อยลง​แต่อย่างใด

​แต่​หมอ​หลวง​หลิว​กลับ​เข้าใจ​ความหมาย​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​ประโยค​นั้น​ได้​อย่างชัดเจน

​เขา​รู้จัก​วิธีการ​ของ​องค์​ชาย​ดี

​คนตาย​เก็บความ​ลับ​ได้ดี​ที่สุด

​หากว่า​กันตาม​ธรรมเนียม​แล้ว​ ​หมอ​หลวง​เช่น​เขา​คงได้​ตาย​ไป​แล้ว

​หมอ​หลวง​หลิว​ถอนหายใจ​ยาว​ด้วย​ความ​โล่งอก​ทันทีที่​ออกมา​จาก​ห้อง​ทรง​อักษร​ทางทิศใต้

​พระ​ชายา​สาม​เป็น​คนที​่​ช่วยชีวิต​เขา​เอาไว้

​เขา​รู้สึก​ขอบคุณ​ตัวเอง​ยิ่งนัก​ที่​ไม่ได้​เล่าเรื่อง​ทารกในครรภ์​ให้​ใคร​ฟัง

​เพราะ​ใน​วัง​หลวง​แห่ง​นี้​ ​ไม่มีใคร​สามารถ​ปิดบัง​ความลับ​จาก​องค์​ชาย​ได้

​แต่​ดูเหมือนว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​กังวล​เรื่อง​บทสนทนา​ระหว่าง​เขา​กับ​พระ​ชายา​สาม​มากกว่า​เรื่อง​เด็ก​ใน​ท้อง

​หมอ​หลวง​หลิว​บอก​ไม่ได้​ว่า​ผู้​เป็น​นาย​ของ​เขา​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​ ​แต่​เขา​รู้​ว่า​เขา​ไม่​ควร​เอ่ย​คำ​ว่า​ ​’​ลูก​ของ​ปีศาจ​’​ ​ขึ้น​มา​อีก​ ​โดยเฉพาะ​เมื่อ​อยู่​กับ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​เพราะ​สำหรับ​เขา​แล้ว​ ​เหลน​ของ​เขา​นั้น​เป็น​เพียง​เด็ก​ธรรมดา​คน​หนึ่ง​…

​“​นายท่าน​”​ ​ชิง​หลง​และ​กิเลน​อัคคี​ปรากฏตัว​ขึ้น​ทันที​ได้ยิน​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เรียก​ ​ปราณ​มงคล​กระจาย​ไป​ทั่ว​ห้อง​ทรง​อักษร​ทางทิศใต้

​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอ่ย​อย่างใจ​เย็น​ว่า​ ​“​ไป​ที่​ยมโลก​แล้ว​นำ​วิญญาณ​คนตาย​จำนวน​หนึ่ง​มา​ให้​ข้า​”

​“​เอ๋​?​ ​พวกเรา​จะ​ตั้งตัว​เป็น​ปรปักษ์​กับ​ยมโลก​อีกแล้ว​หรือ​ขอรับ​!​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ชิง​หลง​เต็มไปด้วย​ความตื่นเต้น​อย่าง​ปิดไม่มิด

​กิเลน​อัคคี​เพียง​มอง​มัน​อย่าง​เงียบๆ

​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยสั​่​งกา​รต​่อ​ ​“​อย่า​ให้​ยมทูต​สอง​ตน​ใน​ยมโลก​รู้เรื่อง​นี้​”

​พูด​อีก​อย่างหนึ่ง​ก็​คือ​พวกเขา​ต้อง​ไป​ขโมย​วิญญาณ​คนตาย​นั่นเอง

​ชิง​หลง​กับ​กิเลน​อัคคี​มอง​ตากัน​ ​พวกเขา​รู้สึก​สังหรณ์ใจ​ไม่ดี​กับ​เรื่อง​นี้​นัก​…

​“​มี​อะไร​ ​พวก​เจ้า​มีปัญหา​หรือ​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยส​่ง​รอยยิ้ม​สว่างจ้า​จน​แสบ​ตา​ให้​กับ​สัตว์​พาหนะ​ทั้งสอง

​กิเลน​อัคคี​ส่าย​ศีรษะ​ขนาดใหญ่​ของ​มัน​อย่างรวดเร็ว​พร้อมกับ​ส่งเสียง​ออกมา​ว่า​ ​“​ไม่มีปัญหา​ขอรับ​!​”​ ​พวกเขา​จะ​กล้า​พูด​ออกมา​ได้​อย่างไร

​“​เช่นนั้น​ก็​ไป​ได้​แล้ว​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยืน​ขึ้น​ ​ร่าง​ของ​เขา​ทั้ง​สูง​และ​ผอม​เพรียว​ ​จากนั้น​เขา​จึง​เอ่ย​ช้าๆ​ ​ว่า​ ​“​พาบุ​ตร​แห่ง​ราชา​นรก​กลับมา​ด้วย​ ​ข้ามี​เรื่อง​จะ​ถาม​เขา​”

​ไม่ใช่​แค่​ขโมย​ของ​ ​แต่​เขา​ยัง​อยาก​ให้​พวกเขา​ลักพาตัว​ลูกชาย​คนอื่น​มา​อีกด้วย​!

​นายท่าน​ ​ท่าน​ไม่​กลัว​ราชา​แห่ง​นรก​จริงๆ​ ​หรือ​ขอรับ

​ต่อให้​ท่าน​ไม่​กลัว​ ​แต่​ท่าน​เคย​คิด​ว่า​พวกเขา​จะ​ถูก​อัด​จนตาย​หรือไม่​ขอรับ

​คน​คน​นั้น​เห็นท่าน​เป็น​ศัตรู​หัวใจ​ตลอดชีวิต​นะ​!​ ​และ​พวก​ข้า​ก็​พลอย​ติดร่างแห​ไป​ด้วย​เหตุผล​บางประการ​ ​มิหนำซ้ำ​เขา​ก็​ยัง​พยายาม​ตามล่า​พวก​ข้ามา​หลาย​ปี​แล้วด้วย​นะ​ขอรับ​!

​อย่างไรก็ตาม​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​ยังคง​มองโลกในแง่ดี​ ​และ​พูด​เพียง​ว่า​ ​“​ถ้า​เจ้า​เจอ​ราชา​แห่ง​นรก​ ​ก็​ใช้​บุตรชาย​เขา​ขู่​ซะ​”

​กิเลน​อัคคี​กับ​ชิง​หลง​ ​:​ ​…​ ​เป็นความ​คิด​ที่​ดีที​เดียว​!​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​จำเป็นต้อง​ไป​ถึง​ยมโลก​ให้​ได้​โดย​ปลอดภัย​เสียก่อน​!​ ​เพราะ​สุนัข​สอง​หัว​ของ​ยมโลก​มี​ประสาท​การ​รับ​กลิ่น​ที่​เฉียบคม​ยิ่งกว่า​สุนัข​บน​โลก​มนุษย์​!

​ราชา​แห่ง​นรก​เกลียดชัง​นายท่า​นอย​่า​งมาก

​สมัยก่อน​เขา​เคย​เอา​เสื้อ​ที่นาย​ท่าน​ไม่​ใส่​แล้วไป​ให้​สุนัข​สอง​หัว​ดม​ ​ตั้งแต่นั้นมา​ ​ทุกครั้งที่​มัน​เห็น​เขา​ ​ดวงตา​ของ​มัน​จะ​เป็นประกาย​ด้วย​ความอาฆาต​ราวกับ​เห็น​เขา​เป็น​อาหาร​ของ​มัน​!

​“​เจ้า​ไปล่อ​เจ้า​หมา​หน้า​โง่นั​่น​ ​ส่วน​ข้า​จะ​รับหน้าที่​ลักพาตัว​บุตร​แห่ง​ราชา​นรก​”​ ​กิเลน​อัคคี​เป็น​ฝ่าย​พูด​ขึ้น​ก่อน

​ชิง​หลง​เยาะ​ขึ้น​ว่า​ ​“​แล้ว​ใคร​จะ​รับผิดชอบ​จับ​วิญญาณ​คนตาย​หรือ​”

​กิเลน​อัคคี​ ​:​ ​…

​“​พา​อสูร​กลืน​เวหา​ไป​ด้วย​”

​ชิง​หลง​เยาะ​ขึ้น​อีกครั้ง​ว่า​ ​“​ถ้า​พวกเรา​ให้​มัน​ไป​ด้วย​ ​มัน​คงได้​กลืน​ทุกอย่าง​ใน​ยมโลก​เข้าไป​พอดี​”

​“​เช่นนั้น​เจ้า​คิด​ว่า​เรา​ควร​ทำ​อย่างไร​”​ ​กิเลน​อัคคี​ชัก​มีน​้ำ​โห

​ชิง​หลง​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​“​พามัน​ไป​ด้วย​ก็แล้วกัน​”

​“​เจ้า​ไม่​กลัว​ว่า​มัน​จะ​กลืน​ทุกอย่าง​ใน​ยมโลก​แล้ว​หรือ​”​ ​คราวนี้​กิเลน​อัคคี​เป็น​ฝ่าย​เยาะ​ขึ้น​บ้าง

​ชิง​หลง​ตอบ​อย่าง​ช้าๆ​ ​ว่า​ ​“​ให้​เขา​ไป​กับ​เรา​ใน​ร่าง​มนุษย์​ ​เมื่อ​วิญญาณ​คนตาย​เห็น​เขา​ ​พวก​มัน​จะ​ต้อง​เข้ามา​รุม​ใกล้​ๆ​ ​เขา​แน่​ ​จากนั้น​เขา​ย่อม​สามารถ​มัด​วิญญาณ​คนตาย​เหล่านั้น​กลับมา​ให้​องค์​ชายน้อย​ได้​”

​ดวงตา​ของ​กิเลน​อัคคี​หม่น​แสง​ลง​เมื่อ​อีก​ฝ่าย​เอ่ยถึง​องค์​ชายน้อย​ ​มัน​ดูเหมือน​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​ ​จากนั้น​มัน​จึง​พูด​ขึ้น​มา​ว่า​ ​“​หากว่า​กันตา​มห​ลัก​การ​แล้ว​ ​ย่อม​เป็นไปไม่ได้​ที่​มนุษย์​ธรรมดา​จะ​ตั้งท้อง​ลูก​ปีศาจ​ ​ปีศาจ​พวก​นั้น​จะ​มีชีวิต​และ​เติบโต​ขึ้น​ได้​ด้วย​การกิ​นร​่าง​ของ​ผู้​เป็นมา​รดา​ ​แต่​พระ​ชายา​สาม​กลับ​แตกต่าง​ออก​ไป​อย่างเห็นได้ชัด​”

​“​เจ้า​อยาก​จะ​พูด​อะไร​กัน​แน่​”​ ​ชิง​หลง​ขมวดคิ้ว

​กิเลน​อัคคี​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​พร้อมกับ​ตอบ​ว่า​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​ใน​ร่าง​ของ​พระ​ชายา​สาม​อาจจะ​มีพ​ระ​บรม​สารีริกธาตุ​อยู่​”

​ชิง​หลง​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​บอกว่า​ ​“​เจ้า​ต้อง​คิด​ให้​รอบคอบ​ก่อน​จะ​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​นายท่าน​”

​พระบรมสารีริกธาตุ

​มัน​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​ใครๆ​ ​ก็​สามารถ​มี​ได้​…

​“​อืม​”​ ​กิเลน​อัคคี​เดิน​วน​ไปมา​ราวกับ​จม​อยู่​ใน​ภวังค์​ ​ที่จริง​แล้ว​นี่​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​มัน​อยาก​จะ​บอก​ ​ที่​มัน​อยาก​บอก​จริงๆ​ ​ก็​คือ​มัน​กลัว​ว่า​ทันทีที่​เด็ก​คน​นั้น​เกิด​มา​ ​ความเชื่อม​โยง​ระหว่าง​พระ​ชายา​สาม​และ​โลก​ใบ​นี้​จะ​หาย​ไป​ ​ย้อนกลับ​ไป​ก่อนหน้านี้​ ​พวกเขา​ได้​สร้าง​ช่องโหว่​ขึ้น​ใน​ประวัติศาสตร์​เพียง​เพื่อ​ตามหา​เศษ​ชิ้นส่วน​วิญญาณ​ทั้ง​สาม​ดวง​ของ​นายท่าน​ ​ช่องโหว่​นี้​เอง​ที่​ทำให้​กิเลน​อัคคี​รู้สึก​กังวล​ ​แต่​มัน​ก็​คิดไม่ออก​ว่า​ทำไม​จึง​เป็น​เช่นนั้น​ ​แต่​มัน​รู้สึก​ว่าวัน​หนึ่ง​พระ​ชายา​สาม​อาจจะ​ต้อง​กลับ​ไป​ใน​ที่​ที่​เป็น​ของ​นาง​จริงๆ​ ​และ​สาเหตุ​เดียว​ที่นาง​ยัง​ไม่​หาย​ไป​ก็​คือ​เด็ก​ใน​ท้อง​ของ​นาง​ที่​เป็น​สายเลือด​ของ​นายท่า​นนั​่น​เอง​…

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด