องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 561 ตบหน้าเข้าอย่างจัง

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 561 ตบหน้าเข้าอย่างจัง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​ฝ่า​บาท​ ​คน​ของ​กระหม่อม​เห็น​ชุด​สีทอง​อยู่​ใน​ตำหนัก​จิ​่ว​ฉง​จริงๆ​ ​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​แต่​กระหม่อม​ไม่เข้าใจ​ว่า​ห่อ​ผ้า​นั้น​ถูก​สับเปลี่ยน​เป็น​เนื้อ​แดด​เดียว​พวก​นี้​ได้​อย่างไร​ ​กระหม่อม​หวัง​ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​ตรวจสอบ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​มาถึง​ขั้น​นี้​แล้ว​ ​ผู้อาวุโส​อู่​ย่อม​รู้​ว่า​เขา​ไม่มีทาง​ให้​ถอยกลับ​ได้​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​คิด​จะ​โยนความผิด​ให้​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​”​ฝ่า​บาท​!​ ​ข้างนอก​นั่น​ยัง​มีท​หาร​สู้​กัน​อยู่​ ​แต่​ใน​สถานการณ์​ร้ายแรง​เช่นนี้​ ​องค์​ชาย​สาม​กลับ​ยังอยู่​ใน​ท้องพระโรง​ ​และ​ดูเหมือน​ไม่มี​ความตั้งใจ​แม้แต่น้อย​ที่จะ​หยุดยั้ง​การก​่​อกบฏ​ใน​ครั้งนี้​!​ ​หลักฐาน​ที่​กระหม่อม​หามา​ด้วย​ความยากลำบาก​ก็​ถูก​อีก​ฝ่าย​จงใจ​สับเปลี่ยน​ให้​กลายเป็น​แค่​ขนม​ทาน​เล่น​!​ ​ฝ่า​บาท​ ​ท่าน​ย่อม​รู้ดี​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ในเวลานี้​ ​เพราะ​เรื่อง​ทุกอย่าง​อยู่​ต่อหน้า​สายตา​ของ​ท่าน​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

มือ​ข้าง​ซ้าย​ของ​ฮ่องเต้​กุม​ที่​เท้าแขน​ของ​บัลลังก์​มังกร​แน่น​ ​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​ความเคลือบแคลง​ใจ​ที่อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ยาม​มอง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​ยัง​ไม่ได้​ลดน้อยลง​เช่นกัน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอ่ย​ช้าๆ​ ​ว่า​ ​”​ผู้อาวุโส​อู่​ ​ฝีมือ​ใน​การโยน​ความผิด​ให้​คนอื่น​ของ​เจ้า​ช่าง​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​ ​เจ้า​อ้างว่า​คน​ของ​เจ้า​เห็น​ชุด​สีทอง​อยู่​ใน​ตำหนัก​จิ​่ว​ฉง​ ​แต่​ผู้อาวุโส​อู่​ ​ข้า​ต้องเตือน​ให้​เจ้า​นึกออก​หรือว่า​จวน​ผู้อาวุโส​ตั้งอยู่​ทาง​ฝั่ง​ตะวันตก​ของ​วัง​หลวง​ ​แต่​ตำหนัก​จิ​่ว​ฉงนั​้น​ตั้งอยู่​อีก​ฝั่ง​หนึ่ง​ ​คน​ของ​ท่าน​มอง​ทะลุ​ผ่าน​ห้อง​และ​ตำหนัก​ตั้ง​มากมาย​ใน​วัง​หลวง​จน​สังเกตเห็น​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​ตำหนัก​จิ​่ว​ฉง​ได้​อย่างไร​หรือ​”

หลังจาก​ได้ยิน​ที่​เขา​พูด​ ​ฝูงชน​ก็​หันหน้า​ไป​มอง​ผู้อาวุโส​อู่

“​กระหม่อม​…​”​ ​ผู้อาวุโส​อู่​หน้าซีด​ ​และ​พยายาม​ที่จะ​ปกป้อง​ตัวเอง

น้ำเสียง​อัน​เย็นชา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ขัดจังหวะ​เขา​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​”​เจ้า​ส่ง​คน​ของ​ตัวเอง​ลอบ​เข้ามา​ใน​ห้อง​ของ​องค์​ชาย​เช่น​ข้า​หรือ​ ​เจ้า​กล้า​ดี​อย่างไร​ถึง​ส่ง​คน​ของ​เจ้า​มา​อยู่​ข้าง​ข้า​ ​ผู้อาวุโส​อู่​!​ ​อย่า​ลืม​ว่าที่​นี่​คือ​ที่ไหน​!​ ​ที่นี่​คือ​วัง​หลวง​!​ ​ผู้อาวุโส​อู่​ ​ท่าน​เคย​เคารพ​เกียรติ​ของ​ราชวงศ์​และ​กฎหมาย​บ้านเมือง​บ้าง​หรือเปล่า​ ​เจ้า​กล้า​ดี​ถึงกับ​เที่ยว​ส่ง​คน​ของ​ตัวเอง​ไป​อยู่​ข้าง​คนอื่น​ตามอำเภอใจ​ได้​เชียว​หรือ​ ​เช่นนั้น​แล้ว​ฮ่องเต้​กับ​อดีต​ฮ่องเต้​ล่ะ​ ​เจ้า​ส่ง​คน​ของ​ตัวเอง​ไป​อยู่​กับ​พวกเขา​เหมือนกัน​หรือเปล่า​”

ฮ่องเต้​หรี่​ตาล​งม​อง​ผู้อาวุโส​อู่​ ​พร้อมกับ​แผ่​บรรยากาศ​ไม่พอใจ​ออกมา​อย่างรุนแรง

ผู้อาวุโส​อู่​เอ่ย​ออกมา​เสียงดัง​ว่า​ ​”​ที่​เป็นการ​ใส่ร้าย​ป้ายสี​กัน​ชัดๆ​!​ ​กระหม่อม​ถูก​ใส่ร้าย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ฝ่า​บาท​!​ ​กระหม่อม​เป็น​ผู้อาวุโส​มาถึง​สาม​สมัย​ ​กระหม่อม​ย่อม​รู้​ว่า​สิ่งใด​ที่​ควร​หรือไม่​ควร​ทำ​ ​ส่วน​เรื่อง​ที่​มี​คน​เห็น​ชุด​สีทอง​ที่​ตำหนัก​จิ​่ว​ฉงนั​้น​ ​กระหม่อม​ก็​เพียงแค่​ได้ยิน​มาด​้วย​ความบังเอิญ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​ไม่ได้​มี​เจตนา​ที่จะ​สอดรู้สอดเห็น​แต่อย่างใด​!​ ​ต่อให้​มี​คน​มอบ​ความกล้า​ให้​ ​กระหม่อม​ก็​ไม่กล้า​เข้าไป​แทรกแซง​กับ​เรื่อง​ใน​ราชวงศ์​หรอก​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​แต่​ในเมื่อ​องค์​ชาย​สาม​ให้ความสนใจ​กับ​เรื่อง​นี้​เป็นอย่างมาก​ ​ดังนั้น​ข่าว​ที่​ได้มา​ย่อม​เป็นความ​จริง​อย่างแน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ฝ่า​บาท​!​”

“​อา​เจ​วี​๋ย​ ​ข้า​จะ​ให้โอกาส​เจ้า​เป็น​ครั้งสุดท้าย​”​ ​ฮ่องเต้​เดิน​เข้าไป​แล้ว​มอง​ห่อ​ผ้า​สีดำ​นั้น​ ​จากนั้น​จึง​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ทุ้ม​ลึก​ว่า​ ​”​บอก​ข้ามา​ ​เดิมที​แล้ว​ใน​ห่อ​นี้​มี​อะไร​อยู่​”

ใบหน้า​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เย็นชา​ราวกับ​น้ำแข็ง​ตอนที่​เขา​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ ​”​เสด็จ​พ่อ​ ​แทนที่จะ​ถาม​นอกประเด็น​เช่นนี้​ ​ทำไม​ไม่​ถาม​ผู้อาวุโส​อู่​ว่า​บทลงโทษ​สำหรับ​การกล่าวหา​ว่า​องค์​ชาย​เป็น​กบฏ​คือ​อะไร​ ​และ​เขา​สมควร​จะ​ได้รับ​โทษ​ใน​ความผิด​ของ​ตนเอง​อย่างไร​”

“​องค์​ชาย​สาม​!​”​ ​ผู้อาวุโส​อู่​ขึ้นเสียง​ ​เขา​ดู​โมโห​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​”​ฝ่า​บาท​ใจกว้าง​ถึงขนาด​ยอม​มอบ​โอกาส​ให้ท่า​นอี​กค​รั้ง​เชียว​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​แต่​ทำไม​ท่าน​กลับ​ไม่​ถนอม​มัน​เอาไว้​ให้​ดี​ ​กระหม่อม​มีเหตุผล​อะไร​ที่จะ​ต้อง​ใส่ความ​ท่าน​หรือ​ ​กระหม่อม​เพียงแค่​พูดความจริง​เท่านั้น​!​ ​ถ้า​ไม่อย่างนั้น​ ​ทำไม​ท่าน​ถึง​ไม่​ส่ง​กองกำลัง​ออก​ไป​ต่อสู้​กับ​พวก​กบฏ​ที่อยู่​นอก​วัง​ล่ะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เงยหน้า​ขึ้น​ ​สายตา​สุขุม​เยือกเย็น​ของ​เขา​จับจ้อง​อยู่​ที่​ผู้อาวุโส​อู่​ ​ก่อนที่​ริมฝีปาก​บาง​นั้น​จะ​โค้ง​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​อันเป็น​เอกลักษณ์​ ​รอยยิ้ม​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความสง่างาม​ ​แต่​ก็​ยัง​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​เย็นชา​อัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ ​”​ใคร​บอกว่า​ข้า​ไม่ได้​ทำ​อะไร​กับ​กบฏ​เหล่านั้น​หรือ​”

เขา​หมายความว่า​อย่างไร

ผู้อาวุโส​อู่​ตกใจ​จน​ตัว​แข็ง​ ​หัวใจ​ของ​เขา​ดิ่ง​วูบ​ ​จากนั้น​ขา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เขา​ก็​เริ่ม​ที่จะ​อ่อนแรง

ไม่มีทาง​!

มัน​เป็นไปไม่ได้​!

เขา​อยู่​ที่นี่​ ​อยู่​ที่​ตำหนัก​เจา​หยาง​มาต​ลอด​ ​เขา​จะ​เรียก​กำลัง​เสริม​ไป​ช่วย​คน​พวก​นั้น​ได้​อย่างไร

แต่​…​ ​ทำไม​เขา​ถึง​รู้สึก​สังหรณ์ใจ​ไม่ดี​ถึง​เพียงนี้

ทันทีที่​ผู้อาวุโส​อู่​กะพริบตา​ ​ก็​มีเสียง​ดัง​ปัง​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านนอก​!

เสียง​นั้น​ฟัง​ดูเหมือน​เสียง​ระเบิด​ก็​ไม่​ปาน​!

แม้​พวกเขา​จะ​อยู่​ใน​ท้องพระโรง​ ​แต่​ก็​ยัง​สามารถ​มองเห็น​เปลวไฟ​และ​กลุ่ม​ควัน​ที่​ลอย​ขึ้น​สู่​ท้องฟ้า​ได้​อย่างชัดเจน​!

ผู้อาวุโส​อู่​หันกลับ​ไป​มอง​ในทันที​ ​แต่ก่อน​ที่​เขา​จะ​ทัน​ได้​พูด​อะไร​ออกมา​ ​เสียง​นั้น​ก็​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​!

ระเบิด​ลูก​ที่สอง​ดังก้อง​ไป​ทั่ว​ฟ้า​!

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​กลุ่ม​ควัน​นั้น​พร้อมด้วย​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ ​แสง​ที่​สะท้อน​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​คมกริบ​ราวกับ​เพชร​ที่​แตก​ละเอียด​ ​มัน​คม​มาก​เสีย​จน​สามารถ​แทง​เข้าไป​ใน​หัวใจ​ของ​คนที​่​เห็น​ได้​เลย​ทีเดียว​!

“​ทูล​ฝ่า​บาท​!​”​ ​หัวหน้า​ของกอง​กำลัง​รักษา​พระองค์​ที่อยู่​นอก​ท้องพระโรง​รีบ​วิ่ง​เข้ามา​ ​และ​คุกเข่า​ลง​ข้าง​หนึ่ง​ ​พร้อมทั้ง​แสดง​ความเคารพ​อีก​ฝ่าย​ด้วย​การชน​กำปั้น​เข้ากับ​ฝ่ามือ​ ​”​ฝ่า​บาท​ ​กำลัง​เสริม​มาด​้า​นน​อก​ของ​ท้องพระโรง​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​พวกเขา​ล้อม​กลุ่ม​กบฏ​พวก​นั้น​เอาไว้​และ​ต้อน​พวกเขา​จน​จนมุม​แล้ว​ ​พวกเขา​จะ​ถูก​กำจัด​จน​สิ้นซาก​เมื่อใด​ก็​ขึ้นอยู่กับ​เวลา​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

มี​กองกำลัง​เสริม​มา​จริงๆ​ ​หรือ​?​!

ผู้อาวุโส​อู่​ตาโต​ ​ร่าง​ของ​เขา​สั่น​ระริก​ ​ริมฝีปาก​ของ​เขา​ซีด​ราวกับ​กระดาษ​ขาว

ไม่ได้​การ​ ​เขา​จะ​ตื่นตระหนก​ไม่ได้​เด็ดขาด​!

อีก​อย่าง​ ​มัน​ก็​ไม่มี​อะไร​ให้​เขา​ต้อง​ตื่นตระหนก​ด้วย​!

ในเมื่อ​องค์​ชาย​สาม​ส่ง​กำลัง​เสริม​ไป​ช่วย​คน​พวก​นั้นแล​้ว​ ​เช่นนั้น​เขา​คง​ต้อง​ใช้​แผน​สอง​!

แม้​มัน​จะ​ไม่​ราบรื่น​เท่ากับ​แผนการ​แรก​ ​แต่​มัน​ก็​ยัง​เป็น​จุดจบ​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยอยู​่​ดี​!

กบฏ​เหล่านั้น​ถูก​ปราบ​จน​ราบคาบ

ฮ่องเต้​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​แต่​เขา​ก็​รู้สึก​ไม่พอใจ​ในเวลาเดียวกัน​ ​เขา​เลิก​คิ้ว​และ​ถาม​ว่า​ ​”​กำลัง​เสริม​พวก​นั้น​มาจาก​ไหน​หรือ​”

“​เอ่อ​…​ ​ทูล​ฝ่า​บาท​ ​กระหม่อม​ก็​ไม่ทราบ​เช่นกัน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​หัวหน้า​กองกำลัง​รักษา​พระองค์​ลังเล​ ​เขามอง​ไป​ทาง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ที่อยู่​ข้าง​เขา​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ว่า​ ​”​แต่​เท่าที่​เห็น​ ​ดูเหมือน​พวกเขา​จะ​มาที​่​นี่​เพราะ​องค์​ชาย​สาม​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ฮ่องเต้​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​”​เจ้า​หมายความว่า​อย่างไร​ที่​บอกว่า​ดูเหมือน​พวกเขา​จะ​มาที​่​นี่​เพราะ​องค์​ชาย​สาม​ ​เจ้า​ไม่เห็น​หรือว่า​ธง​ที่​กองกำลัง​เสริม​นั้น​ถือ​อยู่​เป็น​ธง​ของ​ใคร​”

“​กระ​…​ ​กระหม่อม​…​”​ ​หัวหน้า​กองกำลัง​รักษา​พระองค์​ไม่รู้​ว่า​เขา​ควรจะ​บอก​กับ​ฮ่องเต้​อย่างไร​ ​กำลัง​เสริม​ที่มา​ช่วย​นั้น​เคลื่อนไหว​รวดเร็ว​และ​จัดการ​ทุกอย่าง​ได้​อย่าง​หมดจด​งดงาม​ราวกับ​สายลม​ ​ไม่ว่า​พวกเขา​จะ​ไป​ที่ใด​ก็​มี​การต่อสู้​เกิดขึ้น​เสมอ​ ​พวกเขา​มี​จำนวน​ไม่​มาก​นัก​ ​แต่​ทุกคน​ล้วนแต่​ถือ​อาวุธ​หน้าตา​ประหลาด​ ​อาวุธ​ชิ้น​เดียว​สามารถ​เทียบ​กับ​ทหาร​รักษา​พระองค์​สิบสอง​คน​ได้​เลย​ทีเดียว​ ​และ​ที่​สำคัญ​กว่านั​้น​ ​พวกเขา​ไม่มี​ธง​ทัพ​ ​ดังนั้น​กองกำลัง​รักษา​พระองค์​ของ​เขา​จึง​ไม่รู้​ว่า​กำลัง​เสริม​พวก​นั้น​มาจาก​ไหน

ผู้อาวุโส​อู่​รีบ​อาศัย​จังหวะ​นี้​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​”​ฝ่า​บาท​ ​กระหม่อม​เกรง​ว่า​หัวหน้า​จาง​อาจจะ​ให้​คำตอบ​กับ​ท่าน​ไม่ได้​ ​แต่​กองกำลัง​เดียว​ที่อยู่​ใกล้​กับ​วัง​หลวง​ที่สุด​ก็​คือ​กองกำลัง​ทหาร​รักษาการณ์​ที่​ขึ้น​ตรง​กับ​ท่าน​ ​แต่​หัวหน้า​จาง​กลับ​บอกว่า​กำลัง​เสริม​นั้น​ปรากฏตัว​ขึ้น​เพราะ​องค์​ชาย​สาม​ ​เอ่อ​…​ ​กระหม่อม​ก็​เพิ่ง​เคย​ได้ยิน​เป็นครั้งแรก​นี่​ล่ะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ว่า​องค์​ชาย​ที่​มีสิทธิ์​ใน​บัลลังก์​มีอำนาจ​สั่งการ​ทหาร​รักษาการณ์​เหล่านั้น​ด้วย​ ​ยิ่ง​กระหม่อม​คิด​เรื่อง​ของ​องค์​ชาย​สาม​มาก​เพียงใด​ ​กระหม่อม​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​หนาว​สะท้าน​ขึ้น​เท่านั้น​ ​เขา​สามารถ​บงการ​ได้​แม้กระทั่ง​ทหาร​รักษาการณ์​เชียว​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​ ​กระหม่อม​คิด​ว่า​ฝ่า​บาท​ย่อม​มอง​สถานการณ์​ในเวลานี้​ได้​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​แล้ว​แม้​จะ​ไม่มี​คำพูด​ของ​ข้า​ ​ควร​ต้อง​กล่าวว่า​องค์​ชาย​สาม​เปิดเผย​ธาตุแท้​ของ​ตัวเอง​ออกมา​เพื่อ​ปกป้อง​ตัวเอง​หรือไม่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ผู้อาวุโส​อู่​หันกลับ​ไป​สบตา​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​”​องค์​ชาย​สาม​ ​ท่าน​สั่ง​ทหาร​รักษาการณ์​ตามใจ​ตัวเอง​ได้​อย่างไร​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ท่าน​มิค​วร​อธิบาย​เรื่อง​นี้​ให้​ชัดเจน​หรือ​”

ในที่สุด​หนา​นกง​เลี่ย​ก็​เข้าใจ​แผนการ​ของ​ผู้อาวุโส​อู่​ ​ไม่ว่า​อา​เจ​วี​๋ย​จะ​ส่ง​กำลัง​เสริม​มา​หรือไม่​ ​แต่​ผู้อาวุโส​แซ่​อู่​ผู้​นี้​ก็​เตรียม​คำพูด​สำหรับ​การก​่​อกบฏ​ครั้งนี้​เอาไว้​แล้ว​!

เพราะ​ทหาร​รักษาการณ์​เป็นกอง​กำลัง​ที่​รับคำ​สั่ง​จาก​ฮ่องเต้​เพียงผู้เดียว

แม้​จะ​เป็นอดีต​ฮ่องเต้​ก็​ไม่​สามารถ​สั่งการ​ได้​ ​นับประสา​อะไร​กับ​องค์​ชาย​ที่​มี​ฐานะ​ไม่ชัด​เจน​เช่น​เขา

หาก​องค์​ชาย​เป็น​ผู้ออกคำสั่ง​กับ​บรรดา​ทหาร​รักษาการณ์​เหล่านี้​จริงๆ​ ​เขา​ก็​จบสิ้น​แล้ว​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด