องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 407 เวยเวยไปจากที่นี่แล้วหรือ?

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 407 เวยเวยไปจากที่นี่แล้วหรือ? at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เมื่อ​นาง​เดิน​มา​จนถึง​มุม​ที่ร้าง​ผู้คน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ถูก​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ขวางทาง​เอาไว้

ในเวลานี้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่มี​อารมณ์​ที่จะ​สร้าง​ความบันเทิง​ให้​กับ​นาง​ ​นาง​มอง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​ดวงตา​เย็นชา​ราวกับ​น้ำแข็ง​ ​แล้ว​เอ่ย​เสียงเย็น​ว่า​ ​”​ไสหัวไป​”

สีหน้า​ของ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​เปลี่ยนไป​ ​นาง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​”​ข้า​ไม่สน​ใจ​หรอก​ว่า​เจ้า​จะ​ปฏิบัติ​ต่อ​ข้า​อย่างไร​ ​แต่​ข้า​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​เจ้า​จะ​ปล่อย​ให้​ฝ่า​บาท​เสี่ยงชีวิต​เพื่อ​คุณชาย​เฮย​ได้​”​ ​นาง​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​พูด​ต่อ​ ​”​คนที​่​บอก​ให้​ฝ่า​บาท​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​กับ​เรื่อง​นี้​คือ​เจ้า​ใช่ไหม​ ​ถ้า​ไม่อย่างนั้น​มี​หรือ​ที่​คุณชาย​เฮย​จะ​ถูก​ปล่อยตัว​เร็ว​ถึง​เพียงนี้​”

เกิด​ความ​เงียบ​ขึ้น​ชั่วขณะ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กำมือ​ที่ซ่อน​อยู่​ใต้​แขน​เสื้อ​ยาว​แน่น​ ​แต่​ดวงตา​ของ​นาง​กลับ​กระจ่าง​ใส​และ​มีสติ​แจ่มชัด

อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วลด​เสียง​ลง​ ​”​ฝ่า​บาท​เล่าเรื่อง​ระหว่าง​เขา​กับ​เจ้า​ให้​ข้า​ฟัง​หมด​แล้ว​ ​รวมถึง​เรื่อง​ข้อตกลง​นั้น​ด้วย​ ​การ​จะ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ฝ่า​บาท​นั้น​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่อง​ผิด​แต่อย่างใด​ ​แต่​เจ้า​ไม่​คิด​หรือว่า​คราวนี้​เจ้า​ขอมาก​เกินไป​”

“​พูด​จบ​หรือยัง​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​ตอบ​นาง​ ​แล้ว​เอ่ย​พร้อมกับ​ยก​ยิ้ม​อย่าง​กระหายเลือด​ ​”​ถ้า​พูด​จบ​แล้วก็​ไสหัวไป​”

อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​เงยหน้า​ขึ้น​ ​ใบหน้า​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความเสียใจ​ ​”​เรา​สอง​คน​ต่าง​ก็​รู้​ว่า​สิ่ง​ที่​เงา​ทมิฬ​พูด​เมื่อครู่นี้​หมายความว่า​อย่างไร​ ​มู่​หร​งอ​๋​อง​ต้องการ​สังหาร​ฝ่า​บาท​ ​แล้ว​ยึด​ตำแหน่ง​เขา​ ​อีกไม่นาน​ข้า​กับ​ฝ่า​บาท​ก็​จะ​ได้​อยู่​ด้วยกัน​ ​ข้า​ไม่​อยาก​ให้​เขา​ต้อง​เอา​ตัวเอง​เข้าไป​เสี่ยงอันตราย​เพียง​เพราะ​ข้อตกลง​ที่​เขา​เคย​ทำเอา​ไว้​ก่อนหน้านี้​ ​ข้า​หวัง​ว่า​ถ้า​เป็นไปได้​ ​เจ้า​จะ​ยอม​ไป​จาก​เขา​เสีย​ ​นี่​เป็น​เพียง​หนทาง​เดียว​ที่​ฝ่า​บาท​จะ​สามารถ​ปลดเปลื้อง​ภาระ​นั้น​ออก​ไป​ได้​…​”

นาง​เดิน​หาย​เข้าไป​ใน​ฝูงชน​ทันทีที่​พูด​จบ​ ​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​หันกลับ​มาม​อง​ปฏิกิริยา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อีก​เลย

เพราะ​นาง​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​คน​อย่าง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ย่อม​ไม่มีทาง​รับมือ​กับ​ความกดดัน​ใน​ตอนนี้​ได้​ ​ดังนั้น​นาง​จะ​ต้อง​เลือก​ที่จะ​ไป​จาก​ที่นี่​อย่างแน่นอน​…

ตึง​!

เสียง​นั้น​เกิด​จาก​ลูกศิษย์​คน​หนึ่ง​ที่​อยาก​จะ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ ​แต่​ก็​ถูก​ทหาร​เหล่านั้น​ ​‘​เชิญ​’​ ​กลับมา​นั่นเอง

พวกเขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​พลัง​ปราณ​ของ​พวก​ตน

แต่​แล้ว​ในที่สุด​พวกเขา​ก็​ตั้งสติ​ได้​เมื่อ​เห็น​คน​ของ​จือฝู​่​คน​นั้น​กลับมา​จาก​บ่อน้ำ​ ​ทุกคน​ถูก​ฤทธิ์​ของ​ผง​สลาย​พลัง​เข้าให้​เสีย​แล้ว​ ​แม้​ปริมาณ​ของ​มัน​มี​เพียง​เล็กน้อย​ ​และ​ไม่ได้​รุนแรง​ถึง​ชีวิต​ ​แต่​มัน​ก็​เตือน​ให้​พวกเขา​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่​สามารถ​ใช้​พลัง​ปราณ​ได้

ที่​ด้านนอก​ของ​สำนัก​ ​จือฝู​่​คน​นั้น​วาง​กลยุทธ์​เอาไว้​รอบด้าน​ ​แม้ว่า​พวกเขา​จะ​นั่ง​อยู่​ใน​ห้อง​ ​แต่​ยัง​ได้ยิน​กระทั่ง​เสียง​กีบ​ม้า​ที่​ดัง​มาจาก​เนินเขา​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​มัน​แสดงให้เห็น​ว่า​พวกเขา​เข้ามา​ใกล้​เพียงใด​แล้ว​!

บรรดา​องครักษ์​เงา​ยังคง​มีสี​หน้า​ไร้อารมณ์​แม้ว่า​พวก​ตน​จะ​ได้รับบาดเจ็บ​อยู่​ ​พวกเขา​กระจาย​กำลัง​กัน​ออก​ไป​ประจำ​ทั่วทุก​มุม​ของ​หอพัก​ ​และ​สังเกตการณ์​ศัตรู​จาก​จุด​ที่​ได้เปรียบ​มากกว่า​ของ​หอพัก

แม้ว่า​พวกเขา​จะ​ได้รับบาดเจ็บ​ ​แต่​คนที​่​ประมาท​พวกเขา​ย่อม​ได้​ถูก​ลูก​ถีบ​ของ​พวกเขา​จัดการ​จน​สะบักสะบอม​เป็นแน่

นี่​คือ​พลัง​ของ​องครักษ์​เงา​ทั้ง​สิบ​แปด​นาย

แต่​พวกเขา​ไม่ได้​รับ​ข่าว​อะไร​จาก​กองทัพ​กลับมา​เลย​แม้แต่​ข่าว​เดียว

จดหมาย​ทุก​ฉบับ​ที่​พวกเขา​ส่ง​ไป​ไร้​การตอบรับ

ที่​เมืองหลวง​ยัง​มี​คน​ของ​เขา​อยู่​อีก​จำนวน​หนึ่ง​ ​แต่​คน​พวก​นั้น​ก็​อยู่​ห่างไกล​เป็นอย่างมาก​ ​ต่อให้​ตอนนี้​พวกเขา​รู้​ข่าว​แล้ว​ ​แต่​ก็​คงมา​ถึงที่​นี่​ไม่ทันเวลา

จือฝู​่​คน​นั้น​ยัง​ไม่ได้​สั่ง​ให้​เริ่ม​ลงมือ​จู่โจม​ ​เพราะ​เขา​รู้​ว่า​ต่อให้​มี​คน​ไป​จาก​ที่นี่​ ​แต่​องค์​ชาย​สาม​ก็​จะ​ไม่มีทาง​จากไป

ต่อให้​เขา​จะ​มีพลัง​ปราณ​สูงส่ง​กว่า​คนธรรมดา​ ​แต่​ก็​ใช่​ว่า​มัน​จะ​มีความหมาย

องค์​ชาย​จะ​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​ของ​แผ่นดิน​นี้​ในอนาคต​ได้​อย่างไร​หาก​เขา​ทอดทิ้ง​ราษฎร​ ​และ​หนี​ไป​ก่อน​สงคราม

ไม่ต้อง​บอก​ก็​รู้​ว่า​ทุกคน​จะ​ต้อง​ถ่มน้ำลาย​รด​เขา​แน่​หาก​เขา​หนี​ไป​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​คงได้​เปรอะ​ไป​ด้วย​น้ำลาย​อย่างแน่นอน

พวกเขา​วางแผนการ​ทุกอย่าง​เอาไว้​ก่อน​จะเข้า​ล้อม​ภูเขา​แห่ง​นี้​ ​ทุกอย่าง​ที่​พวกเขา​ทำ​นั้น​ล้วนแต่​มี​จุดประสงค์​เพียง​อย่าง​เดียว​คือ​การ​ต้อน​องค์​ชาย​สาม​ให้​จนมุม​!

ต่อให้​เขา​รอดชีวิต​ไป​ได้​ ​แต่​เขา​ก็​จะ​ไม่มี​หนทาง​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​!

เมื่อ​เห็น​สถานการณ์​ในเวลานี้​ ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วก​็​รู้สึก​กังวลใจ​ยิ่งนัก​ ​นาง​กำ​ผ้าเช็ดหน้า​ใน​มือ​แน่น​ ​สถานการณ์​แย่กว่า​ที่นา​งคิด​เอาไว้​ ​กองทัพ​ของ​ศัตรู​กำลังจะ​มาถึง​ ​และ​พวก​นาง​ไม่มี​แม้แต่​กำลัง​เสริม​ ​หมายความว่า​ทางออก​เดียว​ที่​มี​ก็​คือ​…​ ​ความตาย​!

ตอนที่​นาง​บอก​ให้​คุณชาย​จับตัว​เฮย​เจ๋อ​ไป​ ​นาง​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​ต้อง​มาต​กอยู​่​ใน​สถานการณ์​วุ่นวาย​เช่นนี้

ไม่ได้​การ

นาง​ต้อง​แนะนำ​ให้​องค์​ชาย​ออกจาก​สำนัก​และ​ลง​จาก​เขา​เดี๋ยวนี้​!

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ของ​คนที​่​วิ่ง​อยู่​ด้านนอก​ ​บรรดา​ลูกศิษย์​ของ​สำนัก​ต่าง​ก็​พากั​นม​อง​ไป​ทาง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เหมือนกับ​ฝูง​นก​ที่​แตกตื่น​เพราะ​เสียง​ธนู

แม้ว่า​พวกเขา​ทุกคน​จะ​มีพลัง​ปราณ​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่เคย​เข้าร่วม​สงคราม​มาก​่อน

ใน​หมู่คน​พวก​นี้​ ​มีคุณ​หนู​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​ทั้ง​ชีวิต​รู้จัก​แต่เพียง​ความสุขสบาย

พวก​นาง​มักจะ​ต้อง​มี​คน​คอย​ช่วย​พา​เดิน​ ​และ​ไม่เคย​เข้าร่วม​การต่อสู้​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว

พวก​นาง​ต่าง​ก็​รู้สึก​เหน็ดเหนื่อย​กับ​วัน​อัน​โหดร้าย​นี้​ ​และ​แทบจะ​ร้องไห้​ออกมา​อยู่​รอมร่อ​ ​”​องค์​ชาย​ ​รีบ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​กัน​ดีกว่า​เพ​คะ​ ​ถ้า​พวกเรา​มัว​แต่​อยู่​เฉย​เช่นนี้​ก็​คงจะ​ไม่ได้​การ​นะ​เพ​คะ​ ​หาก​พวกเขา​ผ่าน​ประตู​สำนัก​เข้ามา​ได้​ ​เห็นที​การ​ที่​พวกเรา​จะ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​นั้น​คงจะ​ยิ่ง​ลำบาก​กว่านี​้​มาก​นัก​”

“​ใช่​แล้ว​เพ​คะ​ ​องค์​ชาย​!​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เดี๋ยวนี้​เลย​ดีกว่า​เพ​คะ​!​ ​จือฝู​่​คน​นั้น​จะ​กล้า​สัก​เพียงใด​กัน​เชียว​!​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ทุกคน​เริ่ม​แสดง​ความเห็น​ออกมา​ ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วก​็​ลด​เสียง​ลง​แล้ว​กล่าวว่า​ ​”​ฝ่า​บาท​ ​หม่อมฉัน​เข้าใจ​ว่า​ท่าน​เป็นห่วง​ศิษย์​ใน​สำนัก​ที่​ท่าน​ไม่​สามารถ​พา​ไป​ด้วย​ได้​ ​แต่​ตอนนี้​พวกเรา​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​พวกเรา​สามารถ​ทำได้​คือ​การ​หาทาง​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ให้​ได้​ก่อน​ ​แล้ว​ค่อย​กลับมา​เอาคืน​พวกเขา​ก็​ยัง​ได้​นะ​เพ​คะ​ ​ท่าน​เป็น​องค์​ชาย​ของ​ราชวงศ์​หวง​อัน​ยิ่งใหญ่​ ​หาก​มี​เหตุร้าย​อัน​ใด​เกิดขึ้น​กับ​ท่าน​ ​ผู้คน​ที่​คอย​ช่วยเหลือ​ท่าน​มาต​ลอด​หลาย​ปี​จะ​มี​จุดจบ​เช่นใด​หรือ​เพ​คะ​ ​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​ท่าน​วางสาย​ลับ​เอาไว้​กี่​คน​ ​ท่าน​ไม่ได้​กำลัง​รอ​วันที่​จะ​ได้​นั่ง​บน​บัลลังก์​อยู่​หรอก​หรือ​เพ​คะ​ ​ความรุ่งเรือง​และ​การ​ล่มสลาย​ของ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​เป็น​สิ่ง​ที่​ท่าน​จะ​ต้อง​แบกรับ​เอาไว้​ในอนาคต​ ​ท่าน​ยินดี​จะ​ยอม​ตาย​ที่​ภูเขา​ชิง​หลง​แห่ง​นี้​จริงๆ​ ​หรือ​เพ​คะ​”

“​พี่​อวิ​๋​นพูด​ถูก​แล้ว​ ​พวกเรา​แค่​พา​คน​จาก​หอ​ชั้นเลิศ​และ​หอ​ชั้นเยี่ยม​ไป​ก็​พอ​ ​ทิ้ง​คน​จาก​หอ​ที่​เหลือ​เอาไว้​ ​พวกเขา​ย่อม​พยายาม​อย่าง​สุดกำลัง​เพื่อ​รับใช้​องค์​ชาย​แม้​จะ​ต้อง​แลก​ด้วย​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​แน่นอน​เพ​คะ​ ​อย่างไร​ในอนาคต​พวกเขา​ส่วนมาก​ก็​จะ​ต้อง​เข้าร่วม​สงคราม​อยู่​แล้ว​ ​องค์​ชาย​จำเป็นต้อง​ใช้​พวกเขา​เสีย​ตั้งแต่​ตอนนี้​ ​อย่างไร​ต่อให้​พวกเขา​ต้อง​เสียสละ​ ​มัน​ก็​คง​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​อะไร​”

ยิ่งกว่านั้น​พวก​นาง​ก็​จะ​ได้​หนี​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​อย่างปลอดภัย​อีกด้วย​ ​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​ซับซ้อน​อย่างที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คิด​เอาไว้​เสียหน่อย

มัน​เป็น​เพียงแค่​ความคิด​เพ้อฝัน​ของ​ขุนนาง​ต่ำต้อย​คน​หนึ่ง​เท่านั้น

บริเวณ​รอบ​ๆ​ ​ภูเขา​ชิง​หลง​มี​ขุนนาง​อยู่​ตั้ง​มากมาย​ ​ดังนั้น​ต่อให้​กองทัพ​ปฏิเสธ​ที่จะ​ส่ง​ทัพ​ของ​ตัวเอง​มา​ ​แต่​ก็​จะ​ต้อง​มี​ใคร​สัก​คน​มาที​่​นี่​เพื่อ​ปกป้อง​องค์​ชาย​ทันทีที่​พวก​นาง​ไป​ถึง​เมืองหลวง​อย่างแน่นอน

ต่อให้​คน​พวก​นั้น​จะ​ไม่รู้​ที่ต่ำที่สูง​ ​แต่​พวกเขา​ก็​คง​ไม่กล้า​ทำร้าย​องค์​ชาย​สาม

ต้อง​บอกว่า​บรรดา​คุณหนู​เหล่านั้น​มักจะ​คิด​ว่า​ตัวเอง​ฉลาด​กว่า​คนอื่น​อยู่​เสมอ

ในเมื่อ​กองทัพ​ปฏิเสธ​ที่จะ​ส่ง​ทัพ​มาช​่วย​ ​แล้ว​พวก​นาง​จะ​ไป​ถึง​เมืองหลวง​ใน​สภาพ​เต็ม​ร้อย​ได้​อย่างไร

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​องคน​โง่เขลา​เหล่านั้น​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​พร้อมกับ​รอยยิ้ม​เสแสร้ง​ ​”​เงา​ทมิฬ​ ​ในเมื่อ​คน​พวก​นี้​อยาก​ออก​ไป​นัก​ ​เช่นนั้น​ก็​ส่ง​พวกเขา​ออก​ไป​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เงา​ทมิฬ​หลุบ​ตาลง​ ​แล้ว​ปรายตา​มอง​บรรดา​คุณหนู​เอาแต่ใจ​พวก​นั้น​ ​เขา​อด​ส่ายหน้า​กับ​ตัวเอง​ใน​ใจ​ไม่ได้​ ​คน​พวก​นี้​ช่าง​น่า​สิ้นหวัง​เสีย​จริง​ ​พวก​นาง​ไม่รู้​หรือว่า​คน​กลุ่ม​แรก​ที่​หนี​ออกจาก​เมือง​ใน​ระหว่าง​สงคราม​มักจะ​ตาย​ด้วย​วิธีการ​อัน​น่าอนาถ​ที่สุด​เสมอ​!

วิธีการ​ของ​องค์​ชาย​ยังคง​เด็ดขาด​เช่นเคย

“​ข้า​ไม่​ไป​”​ ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ช้อน​ดวงตา​คู่​งาม​ที่​เอ่อ​ท้น​ไป​ด้วย​น้ำตา​ขึ้น​มอง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เล็กน้อย​ ​”​ไม่ว่า​คราวนี้​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​ข้า​ก็​จะ​อยู่​เคียงข้าง​ท่าน​ ​และ​ปกป้อง​…​”

อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ไม่​อาจ​พูด​ต่อ​ได้​อีก​เพราะ​ดวงตา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ที่​จ้องมอง​มานั​้น​ทำให้​นาง​รู้สึก​อึดอัด​อย่างยิ่ง

ความ​เย็นชา​สูงส่ง​นี้​ยิ่ง​ทำให้​เขา​ดู​เหนือกว่า​ใคร​ ​และ​แม้ว่า​ดวงตา​ของ​เขา​จะ​ไร้อารมณ์​ ​แต่​นาง​ก็​มองเห็น​ความ​เย้ยหยัน​ที่อยู่​ภายใน​นั้น​ได้​อย่างง่ายดาย

ตอนนั้น​เอง​ที่​องครักษ์​เงา​นาย​หนึ่ง​ปรี่​เข้ามา​จาก​ด้านนอก​ ​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​”​ฝ่า​บาท​ ​ดูเหมือนว่า​พระ​ชายา​จะ​ไป​จาก​ที่นี่​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *