องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 403 การปรากฏตัวอย่างเป็นทางการของอดีตฮ่องเต้

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 403 การปรากฏตัวอย่างเป็นทางการของอดีตฮ่องเต้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ในเวลานี้​จือฝู​่​คน​นั้น​กำลัง​นั่ง​อยู่​บน​รถม้า​ขึ้น​ภูเขา​ ​พลาง​วิเคราะห์​สถานการณ์​ที่อยู่​ตรงหน้า​ตน

จับ​ผู้ต้องสงสัย​ได้​แล้ว

มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​คุณชาย​เฮย​ที่​ติดต่อ​กับ​ผู้ตาย​เป็น​คน​สุดท้าย​จะ​เป็น​ฆาตกร

ส่วน​ศิษย์​คนที​่​สอง​จะ​ตาย​อย่างไร​นั้น​ ​เขา​ไม่ได้​สนใจ​เลย​แม้แต่​นิดเดียว

ตราบใดที่​มี​ใคร​สัก​คนรับ​ความผิด​ทั้งหมด​นี้​ไป​ ​เขา​ก็​จะ​สามารถ​ปิด​คดี​ได้เสีย​ที​!

แม้​คุณชาย​เฮย​จะ​ค่อนข้าง​รับมือ​ยาก​เพราะ​สถานะ​ของ​เขา​ ​แต่​มัน​ก็​ไม่มีทาง​อื่น​ ​อย่างไร​มัน​ก็​เป็นความ​ผิด​ของ​คุณชาย​เฮย​ที่​เดินผ่าน​ทะเลสาบ​ชิง​หลง​นั้น​ตั้งแต่แรก​ ​ต่อให้​เขา​จะ​เพียงแค่​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​ท่าน​อ๋อง​ ​แต่​ใครก็ตาม​ที่​ไป​ที่​ทะเลสาบ​ชิง​หลง​จะ​ต้อง​ถูก​ประหาร​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ทันที​…

เขา​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ท่าน​อ๋อง​ ​หาก​เทียบ​กับ​ตระกูล​เฮย​แล้ว​ ​เขา​กลัว​ว่า​จะ​ทำให้​ท่าน​อ๋อง​ไม่พอใจ​มากกว่า

ขณะที่​จือฝู​่​กำลัง​ตกอยู่ในภวังค์​ความคิด​ของ​ตน​อยู่​นั้น​ ​รถม้า​ของ​เขา​ก็​หยุด​อย่างกะทันหัน

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​!​”​ ​จือฝู​่​ตะโกน​ถาม​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​พร้อมกับ​มองออก​ไปนอก​รถม้า

ข้า​รับใช้​นำ​ป้าย​แผ่น​หนึ่ง​มา​ให้​เขา​ด้วย​ความเคารพ

ป้าย​แผ่น​นั้น​ไม่​ใหญ่​มาก​นัก​ ​มัน​มี​ขนาด​เท่ากับ​ฝ่ามือ​ของ​เขา​พอดี​ ​อีกทั้ง​บน​นั้น​ก็​ยัง​ไม่ได้​มีสิ​่ง​ที่​ดึงดูดสายตา​แต่อย่างใด​ ​แต่​บน​นั้น​มีตั​วอั​กษร​เขียน​เอาไว้​เพียงแค่​สี่​ตัว​ ​เมื่อ​จือฝู​่​คน​นั้น​อ่าน​มัน​จบ​ ​เขา​ก็​ตกใจ​จน​แทบ​เป็นลม​อยู่​ใน​รถม้า​ ​”​อดีต​ฮ่องเต้​…​ ​อดีต​ฮ่องเต้​เสด็จ​อย่างเป็นทางการ​หรือ​…​”

สิ่ง​แรก​ที่​จือฝู​่​คน​นั้น​คิด​คือ​อดีต​ฮ่องเต้​อาจจะ​รู้เรื่อง​ที่​เขา​รับคำ​สั่ง​มาจาก​ท่าน​อ๋อง​เข้า​เสีย​แล้ว​ ​และ​กำลัง​อยู่​ระหว่างทาง​มาป​ระหาร​เขา​ด้วยตัวเอง​!

ข้า​รับใช้​ไม่เคย​เห็น​เขา​ตื่นตระหนก​ถึง​เพียงนี้​มาก​่อน​ ​สีหน้า​เหนือกว่า​หาย​ไป​จาก​ใบหน้า​ของ​เขา​ ​ก่อน​จะ​ถูก​แทนที่​ด้วย​ใบหน้า​ซีดเผือด​จน​ไร้​สี​เลือด

จือฝู​่​คน​นั้น​เปิด​จดหมาย​ด้วยมือ​อัน​สั่นเทา​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​ซีดเผือด

มัน​มาจาก​องค์​ชาย​สาม​!

หลังจาก​อ่าน​จดหมาย​จบ​แล้ว​ ​เขา​ก็​ถึงกับ​ตัว​แข็ง​ไป​ทั้ง​ร่าง​ราวกับ​ความร้อน​ภายใน​ตัว​ของ​เขา​ระเหย​กลายเป็น​ไอ​อัน​บางเบา​ ​ทำให้​เขา​แทบจะ​ล้ม​ลง​ไป​กอง​กับ​พื้น​!

ไม่ได้​การ​ ​เขา​ลงมือ​ต่อไป​ไม่ได้​!

ท่าน​อ๋อง​!

มี​แต่​ท่าน​อ๋อง​คนเดียว​เท่านั้น​ที่จะ​ช่วย​เขา​ได้​ในเวลานี้​!

จือฝู​่​คน​นั้น​เปิดม่าน​ขึ้น​ใน​ทันใด​ ​แล้ว​รีบ​ออกคำสั่ง​ว่า​ ​”​กลับรถ​ ​กลับรถ​!​ ​ห้าม​ไป​ที่​สำนัก​ ​แล้ว​บอก​ให้​ปล่อยตัว​คุณชาย​เฮย​เดี๋ยวนี้​!​”

“​ไม่​ไป​ที่​สำนัก​หรือ​ขอรับ​ ​แต่​ท่าน​เพิ่ง​พบ​เบาะแส​สำคัญ​ใน​คดี​นี้​นะ​ขอรับ​…​”​ ​อู่​จั้ว​ที่นั่ง​อยู่​ข้าง​เขา​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

จือฝู​่​กัดฟัน​ ​”​เหตุใด​พวกเรา​ต้อง​เห็น​คดี​สำคัญ​กว่า​ชีวิต​ด้วย​หรือ​ ​ชีวิต​ของ​ข้า​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​ ​กลับรถ​แล้ว​มุ่งหน้า​ไป​ที่​จวน​อ๋อง​มู่​หรง​!​”

เปาะแปะ​ ​หยด​ฝน​ร่วง​ลง​กระทบ​กับ​ใบ​กล้วย

ณ​ ​จวน​อ๋อง​มู่​หรง​ ​นอกจาก​มู่​หร​งอ​๋​อง​แล้วยัง​มี​ชาย​ชุด​ขาว​จาก​อวี​้​ชู่​หลาน​จือ​ด้วย

จือฝู​่​คน​นั้น​ตัว​เปียกชุ่ม​ไป​ด้วย​น้ำฝน​ ​เมื่อ​เขา​เห็น​ชาย​คน​นั้น​ ​เขา​ก็​ผงะ​ไป​ใน​ตอนแรก​ ​แต่​จากนั้น​เขา​ก็​แสดง​ป้าย​ใน​มือ​ให้​อีก​ฝ่าย​ดู​ ​”​คุณชาย​ ​ท่าน​จำ​สิ่ง​นี้​ได้​หรือไม่​ขอรับ​”

ชาย​คน​นั้น​มอง​ป้าย​ที่ว่า​อย่าง​เงียบๆ​ ​เขา​ทำ​เพียงแค่​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เป็นประกาย​อย่าง​มีเลศนัย

มู่​หร​งอ​๋​อง​ทนไม่ไหว​อีกต่อไป​ ​ความหวาดกลัว​และ​ชั่วร้าย​ที่อยู่​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​นั้น​ยาก​ที่จะ​ปิดบัง​ได้​ ​”​ป้าย​แผ่น​นี้​เป็น​ของ​องค์​ชาย​สาม​!​”

“​ใช่​ขอรับ​ ​ข้า​เดินทาง​ไป​ที่​สำนัก​ไท่​ไป๋​เพื่อ​จัดการ​คดี​ ​แต่​ดูเหมือนว่า​ข้า​จะ​ทำให้​เขา​ไม่พอใจ​ขอรับ​ ​ข้า​จับ​คนที​่​ไม่​ควร​จับ​เข้า​ ​ด้วย​วิธีการ​ของ​องค์​ชาย​ ​ในไม่ช้า​เขา​จะ​ต้อง​รู้​แน่​ขอรับ​ว่า​ข้า​ไม่ได้​รับ​อนุญาต​จาก​ฮ่องเต้​ให้​ทำ​เช่นนั้น​ ​เขา​อาจ​ค้นพบ​ด้วยว่า​ท่าน​อ๋อง​ออกคำสั่ง​กับ​บรรดา​ขุนนาง​และ​คน​ของ​ศาลา​ว่าการ​เป็นการ​ส่วนตัว​อีกด้วย​!​ ​ท่าน​อ๋อง​ ​ท่าน​ต้อง​ช่วย​จือฝู​่​ผู้​ต่ำต้อย​เช่น​ข้า​นะ​ขอรับ​!​ ​ขอร้อง​ล่ะ​ขอรับ​ ​ท่าน​อ๋อง​!​”

หลังจาก​ได้รับ​การ​ยืนยัน​ว่า​เป็น​ของ​องค์​ชาย​สาม​ ​จือฝู​่​ก็​ยิ่ง​ตื่นตระหนก

“​เจ้า​วางใจ​ได้​ ​ข้า​ต้อง​ปกป้อง​เจ้า​อยู่​แล้ว​”​ ​มู่​หร​งอ​๋​อง​ยื่นมือ​ออก​ไป​ตบ​บ่า​ของ​จือฝู​่​ ​”​อีก​อย่างหนึ่ง​ ​องค์​ชาย​ห้า​เอง​ก็​จะ​ไม่ลืม​การกระทำ​อัน​ดีงาม​ของ​เจ้า​ด้วย​”

จือฝู​่​คน​นั้น​เช็ด​เหงื่อ​บน​หน้าผาก​ ​และ​ถอนหายใจ​ออกมา​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​เขา​รู้​ว่า​ ​’​ของขวัญ​’​ ​ที่​เขามอบ​ให้​กับ​บรรดา​เจ้าขุนมูลนาย​พวก​นี้​เพื่อ​เอาชนะ​ใจ​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​ย่อม​ไม่​เสียเปล่า

องค์​ชาย​ห้า​นั้น​แตกต่าง​ไป​จาก​องค์​ชาย​สาม​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ยัง​เด็ก​ ​แต่​เขา​ก็​รู้​ว่า​จะ​ให้ความร่วมมือ​กับ​บรรดา​ขุนนาง​จือฝู​่​ทั้งหลาย​ได้​อย่างไร​ ​เขา​ยึดมั่น​ใน​ความเชื่อ​ว่า​ ​’​ถ้า​เจ้า​เกา​หลัง​ให้​ข้า​ ​ข้า​ก็​จะ​เกา​หลัง​ให้​เจ้า​’

ถ้า​ทุกคน​ยโส​โอหัง​และ​ทำตัว​หัวสูง​อย่าง​องค์​ชาย​สาม​ ​เขา​จะ​เชื่อม​ความสัมพันธ์​กับ​คนอื่น​ได้​อย่างไร

ดังนั้น​ใน​ตอนแรก​ที่​มู่​หร​งอ​๋​อง​ตั้งใจ​ยั่วโมโห​เขา​ ​เขา​จึง​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​ยืน​อยู่​ข้าง​องค์​ชาย​ห้า

“​จือฝู​่​ผู้​ต่ำต้อย​เช่น​ข้า​ขอ​ขอบคุณ​ท่าน​อ๋อง​ยิ่งนัก​ขอรับ​”​ ​จือฝู​่​ค้อม​ศีรษะ​ลง​คำนับ​เขา​จน​หน้าผาก​แทบจะ​ติด​พื้น

มู่​หร​งอ​๋​อง​ช่วย​เขา​ให้​ยืน​ขึ้น​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เจ้า​กลับ​ไปรอ​ฟัง​คำสั่ง​จาก​ข้า​ ​อย่า​ตื่นตูม​เกินไป​นัก​เลย​”

“​ขอรับ​”​ ​จือฝู​่​คน​นั้น​คำนับ​อย่าง​สุภาพ

มู่​หร​งอ​๋​อง​มอง​แผ่น​หลัง​ของ​จือฝู​่​ที่​เดิน​หาย​ไป​ ​ริมฝีปาก​ของ​เขา​โค้ง​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม

ใคร​จะ​สน​ล่ะ​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​มี​ความสามารถ​เพียงใด

หาก​องค์​ชาย​สาม​ไม่ได้​รับ​การ​สนับสนุน​จาก​บรรดา​เชื้อพระวงศ์​ ​ต่อให้​เขา​จะ​มี​วรยุทธ์​เป็นเลิศ​และ​มี​ความสามารถ​มากมาย​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่​อาจมี​ปาก​มีเสียง​ใน​เรื่อง​ของ​ทางการ​จือฝู​่​ได้​!

กฎมนเทียรบาล​ที่​ตกทอด​กัน​มาจาก​บรรพบุรุษ​ย่อม​เป็น​สิ่ง​ที่​จำต้อง​ทำตาม​ ​องค์​ชาย​สาม​และ​คน​ของ​เขา​ก็​เพียงแค่​ฝันกลางวัน​กัน​ไป​เอง​ ​พวกเขา​ไม่รู้​ขีดจำกัด​ของ​ตัวเอง​ด้วยซ้ำ​!

แต่​เวลานี้​การกระทำ​อัน​อวดดี​ของ​เขา​ชักจะ​มากขึ้น​ทุกวัน

เขา​จำเป็นต้อง​บังคับ​ให้​คุณชาย​คิด​แผนการ​ให้​เขา​ให้​ได้

เป็น​อย่างที่​จือฝู​่​คน​นั้น​บอก​เอาไว้​เมื่อ​ครู่​ ​ถ้า​มี​ใคร​รู้​ว่า​คนที​่​แอบ​ใช้อำนาจ​ทางการทหาร​ใน​เมืองหลวง​คือ​เขา​ละ​ก็​ ​เขา​จะ​ต้อง​ถูก​ประหาร​ด้วย​การ​ตัดหัว​อย่างแน่นอน​!

“​คุณชาย​ ​ตอนนี้​ท่าน​คิด​ว่า​ข้า​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​ดี​ขอรับ​”

ชาย​คน​นั้น​หมุน​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ของ​ตน​เบา​ๆ​ ​ก่อน​จะ​ยกขึ้น​จิบ​ ​จากนั้น​จึง​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ว่า​ ​”​ในเมื่อ​ท่าน​อ๋อง​เตรียม​ทุกอย่าง​เอาไว้​แล้ว​ ​ทำไม​ไม่​ใช้​โอกาส​นี้​ทำ​มัน​ให้​เสร็จสิ้น​เสีย​ล่ะ​”

มู่​หร​งอ​๋​อง​ชะงัก​ไป​ ​เขามอง​ไป​ที่​ชาย​คน​นั้น​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความสงสัย​ ​”​คุณ​…​ ​คุณชาย​ ​ท่าน​หมายความว่า​…​”

“​ข้า​จะ​หมายความว่า​อย่างไร​ก็​ไม่ใช่​เรื่องสำคัญ​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ต้อง​ดู​ว่า​ท่าน​อ๋อง​คิด​อย่างไร​”​ ​ชาย​คน​นั้น​ลด​เสียง​ลง​ ​สายลม​แห่ง​ความ​ชั่วร้าย​พัดผ่าน​ใบ​หู​ของ​พวกเขา​ ​”​ถ้า​องค์​ชาย​สาม​หาย​ไป​ ​ท่าน​อ๋อง​กับ​ซื่อ​จื่อ​ก็​จะ​ได้​โล่งใจ​ ​หรือ​ท่าน​อ๋อง​เห็น​ว่า​อย่างไร​”

ทันทีที่​ได้ยิน​ดังนี้​ ​มู่​หร​งอ​๋​อง​ก็​เข้าใจ​ได้​อย่างถ่องแท้​ ​คุณชาย​อนุญาต​ให้​เขา​กำจัด​องค์​ชาย​สาม​แล้ว​ ​นี่​เป็น​โอกาส​ทอง​ของ​เขา​เลย​ก็​ว่า​ได้​!

มู่​หร​งอ​๋​อง​ตัวสั่น​จน​ชา​ใน​มือ​แทบจะ​หก​ออกมา

ชาย​คน​นั้น​จับมือ​ของ​เขา​เอาไว้​ ​แล้ว​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​”​ท่าน​อ๋อง​ ​ทำไม​ท่าน​ต้อง​ตื่นเต้น​ด้วย​หรือ​ ​มี​คน​ตั้ง​มากมาย​ที่​รู้เรื่อง​องค์​ชาย​สาม​ที่​สำนัก​ ​แต่​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​คนที​่​ส่ง​ทหาร​เข้าไป​ที่นั่น​คือ​ท่าน​ ​ต่อให้​พวกเขา​รู้​ ​ท่าน​ก็​สามารถ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​ด้วย​การ​บอกว่า​ท่าน​ทำ​เช่นนั้น​เพื่อ​ไข​คดี​ ​ตราบใดที่​ลงมือ​ได้​อย่างราบรื่น​ ​ไม่​เพียงแค่​ฮองเฮา​เท่านั้น​ที่จะ​ได้​ออกมา​จาก​ตำหนัก​เย็น​ ​แต่​คนที​่​จะ​ได้​สืบทอด​บัลลังก์​ก็​คือ​องค์​ชาย​ห้า​อีกด้วย​…​”

“​คุณชาย​พูด​ถูก​แล้ว​ขอรับ​!​”​ ​มู่​หร​งอ​๋​อง​ไม่​รอ​ให้​ชายหนุ่ม​ได้​พูด​จน​จบ​ ​เขา​เอ่ยปาก​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​”​ไม่​โหดเหี้ยม​ไม่​นับเป็น​ชายชาตรี​!​”

หาก​ไม่ใช่​เพราะ​องค์​ชาย​สาม​ ​น้องชาย​ร่วม​สายเลือด​ของ​เขา​ก็​คง​ไม่​ถูกจับ​ ​น้องสาว​ก็​คง​ไม่ต้อง​ถูก​ขับไล่​ให้​ไป​อยู่​ใน​ตำหนัก​เย็น

ตราบใดที่​องค์​ชาย​สาม​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​หลานชาย​ของ​เขา​ก็​จะ​ไม่มีวัน​ได้​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์

ตอนนี้​สิ่ง​เดียว​ที่​เหลืออยู่​ก็​คือ​การ​โค่น​เขา​ลง​เท่านั้น​!

ตราบใดที่​เขา​สามารถ​จัดการ​อีก​ฝ่าย​ได้​อย่าง​หมดจด​ ​ก็​จะ​ไม่มีใคร​รู้เรื่อง​นี้​!

แต่​ไม่มีใคร​สามารถ​เอาชนะ​องค์​ชาย​สาม​ใน​ด้าน​วรยุทธ์​ได้​ ​ดังนั้น​เขา​จะ​โค่น​องค์​ชาย​สาม​ได้​อย่างไร​นั้น​ ​เขา​ก็​ยัง​คิดไม่ออก​เลย​แม้แต่​นิดเดียว

ชาย​คน​นั้น​ยก​ถ้วย​ชา​ขึ้น​ดื่ม​พลาง​ตั้งใจ​ว่า​จะ​ช่วย​เขา​ ​”​กองทัพ​จะ​จัดการ​ฝึกฝน​ทหาร​ขึ้น​ใน​ทุกๆ​ ​ปี​ ​หาก​พวกเรา​จัด​มัน​ขึ้น​ที่​เชิงเขา​ ​ก็​คง​ไม่มีใคร​รู้สึก​ผิดสังเกต​ว่า​ทำไม​ท่าน​อ๋อง​ถึง​ได้​เลือก​ที่จะ​จัดการ​ฝึก​นี้​ขึ้น​ที่​ภูเขา​ชิง​หลง​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ท่าน​ก็​เพียงแค่​ต้อง​ตัดช่องทาง​ติดต่อ​ของ​สำนัก​ไท่​ไป๋​กับ​โลก​ภายนอก​ ​ร่วมมือ​กับ​จือฝู​่​ ​แล้ว​สั่ง​ให้​ทหาร​เข้า​ล้อม​ ​และ​ทำการ​สังหาร​หมู่​ที่​สำนัก​ไท่​ไป๋​เสีย​ ​แค่นี้​ก็​สามารถ​ฆ่า​องค์​ชาย​สาม​ได้​ง่ายๆ​ ​แล้ว​มิใช่​หรือ​”

จริง​ด้วย​!​ ​ไม่ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ ​แต่​เขา​จะ​สามารถ​เอาชนะ​ทหารม้า​สวม​เกราะ​นับ​หมื่น​ๆ​ ​นาย​ได้​หรือ

ยิ่งกว่านั้น​หาก​เขา​สั่ง​ให้​จือฝู​่​วางยาพิษ​ลง​ใน​บ่อน้ำ​ละ​ก็​ ​แผนการ​นี้​ก็​จะ​สำเร็จ​ได้​อย่างง่ายดาย​เลย​มิใช่​หรือ

หลังจากที่​มู่​หร​งอ​๋​องคิด​ได้​เช่นนี้​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​ตัดสินใจ​ได้​ ​ถ้า​เขา​ต้องการ​ทำตาม​แผนการ​นี้​ ​เขา​ก็​ต้อง​ทำให้​มั่นใจ​ว่า​องค์​ชาย​สาม​จะ​ไม่มี​หนทาง​ให้​หนี​ไป​ได้

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *