องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 781 เวยเวยเดาเรื่องลูกๆ ถูก

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 781 เวยเวยเดาเรื่องลูกๆ ถูก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ปั​้ก​!

สุดท้าย​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​กระทืบเท้า​ลง​บน​ท้อง​ของ​แมงมุม​พิษ​!

เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​ออกแรง​มาก​นัก​เพื่อให้​แมงมุม​พิษ​รู้สึก​ทรมาน​ ​เพราะ​มัน​กำลังจะ​ตาย​ ​และ​ใน​คอ​ของ​มัน​ก็​ยัง​มี​เลือด​ไหล​ออกมา​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ดังนั้น​มันต​้​อง​ตาย​อย่าง​ไม่​อาจ​เลี่ยง​ได้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มองดู​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​อย่าง​เงียบๆ​ ​นาง​คิด​กับ​ตัวเอง​ว่า​แมงมุม​ตัว​นี้​คง​ไม่เคย​คิดมาก​่อ​นว​่า​วันหนึ่ง​มัน​จะ​ต้องตาย​เพราะ​กิน​อาหาร​มากเกินไป

อันที่จริง​แล้ว​ ​การตาย​จาก​การกิ​นอา​หาร​มากเกินไป​นั้น​ทั้ง​ช้า​และ​ยัง​เจ็บปวด​กว่า​การตาย​เพราะ​บาดแผล​นับ​พัน​เสียอีก

แมงมุม​พิษ​กลั้นหายใจ​ชั่วขณะ​ ​ใน​เฮือกสุดท้าย​ของ​ชีวิต​ ​มัน​อยาก​ตาย​มากกว่า​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​!

หลังจาก​จัดการ​แมงมุม​พิษ​ตัว​นั้น​เสร็จ​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จึง​หันกลับ​มา​อีกครั้ง​ ​เวลานี้​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ไม่มี​รอยยิ้ม​อยู่​เลย​แม้แต่น้อย​ ​ทันทีที่​สายตา​ของ​เขา​หยุด​ลง​ที่​บาดแผล​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ขนนก​สีดำ​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​ก็​พลัน​ร่วงหล่น​ลงมา​ที่​ด้านหลัง​ของ​เขา​ ​แม้กระทั่ง​หิน​ที่อยู่​ใต้​ฝ่าเท้า​ของ​เขา​ก็​ยัง​เริ่ม​มี​รอยร้าว​ปรากฏ​ขึ้น​!

“​ถ้า​ข้า​หา​เจ้า​ไม่​เจอ​ ​ข้า​จะ​จัดการ​ทั้ง​สิ่งมีชีวิต​และ​ไม่มี​ชีวิต​ที่อยู่​ใน​นี้​ให้​เกลี้ยง​”​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ยังคง​เหมือนก่อน​หน้า​นี้​ ​อีกทั้ง​ยัง​แผ่วเบา​จน​ไม่มีใคร​สามารถ​อ่าน​อารมณ์​ของ​เขา​ออก

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้ดี​ว่า​ในเวลานี้​ ​เขา​หมายความ​ตามที่​พูด​จริงๆ

เมื่อ​ได้​เห็น​สภาพ​ของ​กำแพง​หิน​ที่​เขา​ทะลวง​ผ่าน​มา​ ​เป็น​ใคร​ก็​คง​บอก​ได้​ทั้งนั้น

นาง​เข้าใจ​อย่างชัดเจน​ว่า​ต่อให้​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จะ​ดู​บริสุทธิ์​และสง่า​งาม​เพียงใด​ ​แต่​ลึก​ๆ​ ​แล้ว​เขา​ทั้ง​มืดมน​และ​โหดเหี้ยม

มัน​ขึ้นอยู่กับ​เขา​ ​ว่า​เขา​จะ​เลือก​แสดง​ด้าน​ใด​ให้​โลก​เห็น

เวลา​ที่นา​งอยู​่​ด้วย​ ​เขา​จะ​ล้าง​คราบเลือด​จาก​คนที​่​ตัวเอง​ฆ่า​ให้​เสร็จ​เสียก่อน​ ​แล้ว​ถึง​จะ​ยอมให้​นาง​ลืมตา​ขึ้น

ดูเหมือนว่า​เขา​จะ​ต้องการ​รักษา​ภาพลักษณ์​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​ใจ​ของ​นาง​เอาไว้​ ​หรือไม่ก็​พยายาม​ห้าม​ไม่​ให้​ตัวเอง​ทำ​อะไร​มากเกินไป​เพียง​เพราะ​มีนา​งอยู​่​ด้วย

ยกตัวอย่างเช่น​ตอนที่​หนี​หู่​ท้าทาย​เขา​ครั้งแล้วครั้งเล่า

ถ้า​องค์​ชาย​อยู่​คนเดียว​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​รู้​ได้​โดยไม่จำเป็น​ต้อง​คิด​ให้ยาก​เลย​ว่าการ​ตาย​ของ​หนี​หู่​จะ​น่าสมเพช​เพียงใด

องค์​ชาย​ย่อม​มี​ความสามารถ​พอที่​จะ​ทำให้​เขา​ทุกข์ทรมาน​เหมือนกับ​แมงมุม​พิษ​ตัว​นี้​ ​เขา​จะ​ต้อง​ทรมาน​จนถึง​จุด​ที่​ขอ​ยอม​ตาย​เพื่อให้​พ้น​จาก​ความทุกข์​นี้

ไม่ว่า​จะ​เป็น​แม่​แท้ๆ​ ​ของ​เขา​ ​หรือ​จะ​เป็น​พ่อ​ของ​เขา​ ​ทั้งสอง​ต่าง​ก็​เกลียดชัง​เขา​มาตั​้ง​แต่​เขา​ยัง​เด็ก

ใช่​ว่านาง​จะ​ไม่เคย​เห็น​ว่า​เขา​ใน​วัยเด็ก​เป็น​อย่างไร​ ​แต่​เพราะ​นาง​เคย​เห็น​มัน​มาก​่อน​ ​นาง​จึง​สามารถ​รับรู้​ถึง​ความเจ็บปวด​ใจ​นี้​ได้

บางที​ ​นี่​อาจจะ​เป็นความ​รู้สึก​ของ​การ​รัก​ใคร​สัก​คน

ต่อให้​เขา​จะ​เป็น​ฆาตกร​ที่​เคย​เข่นฆ่า​ผู้คน​มามาก​มาย​ ​แต่​สิ่ง​เดียว​ที่​เรา​เป็นห่วง​กลับเป็น​ความรู้สึก​ของ​เขา

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กางแขน​กอด​องค์​ชาย​ ​พร้อม​เอ่ย​ว่า​ ​”​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ข้า​ไม่เป็นไร​ ​ท่าน​มา​ได้​ทันเวลา​พอดี​”

ร่าง​สูง​ของ​ชายหนุ่ม​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​ก่อน​ความเกลียดชัง​ทั้งหมด​จะ​แปรเปลี่ยน​เป็นความ​อ่อนโยน​ในขณะที่​เขา​ค่อยๆ​ ​ยื่นมือ​ออกมา​ ​จากนั้น​เขา​จึง​กด​ศีรษะ​ของ​นาง​ให้​จม​ลง​ใน​อ้อมกอด​ของ​ตัวเอง​ ​ริมฝีปาก​บาง​ของ​เขา​เม้ม​เข้าหา​กัน​ระหว่าง​เอ่ย​ว่า​ ​”​มา​พูด​เอาใจ​ข้า​ตอนนี้​ก็​สาย​ไป​แล้ว​ ​แต่​เรื่อง​เช่นนี้​จะ​เกิดขึ้น​เพียง​ครั้ง​เดียว​เท่านั้น​!​”

ประโยค​สุดท้าย​นั้น​เขา​พูด​กับ​ตัวเอง

ตอนที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หายตัว​ไป​ ​ในที่สุด​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​ได้​ลิ้มรส​ความรู้สึก​เสียใจ​ที่​มนุษย์​เคย​พูดถึง

ไม่ว่า​จะ​เป็น​มนุษย์​หรือ​ปีศาจ

เขา​ก็​ไม่เคย​รู้สึก​เสียใจ​ใน​การกระทำ​ตัวเอง​มาก​่อน

ไม่เคย​มีสิ​่ง​ใด​รอดพ้น​จาก​การควบ​คุม​ของ​เขา​ไป​ได้

แต่​ในเวลานั้น​เขา​กลับ​รู้สึก​เสียใจ​ ​เขา​ตำหนิ​ตัวเอง​ที่​ไม่​จับมือ​ของ​มนุษย์​ผู้​โง่เขลา​คน​นี้​ไว้​ ​และ​ยัง​เสียใจ​ที่​ตัวเอง​ไม่ได้​ตามหา​แมงมุม​ตัว​นี้​ ​แล้ว​ฆ่า​มัน​ทิ้ง​ตั้งแต่แรก​!

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ระ​ชับ​อ้อมแขน​ของ​ตัวเอง​ให้​แน่น​ขึ้น​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ทุ้ม​ต่ำ​เป็น​ราวกับ​ทรายดูด​ ​”​ข้า​ควร​จับ​เจ้า​ขัง​เอาไว้​ ​เจ้า​จะ​ได้​ไป​ไหน​ไม่ได้​”

“​ท่าน​คง​ทำ​เช่นนั้น​ไม่ได้​ ​เพราะ​ข้า​จำเป็นต้อง​หา​พระ​สรีระ​มาป​้อน​ให้​ลูก​เรา​กิน​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​อย่าง​งดงาม​ ​จากนั้น​นาง​ก็​เหมือน​เพิ่งจะ​นึก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​ดวงตา​ที่​เฉียบแหลม​ของ​นาง​หรี่​ลง​ทันที​ ​”​ทำไม​แมงมุม​ตัว​นั้น​ถึง​บอกว่า​ใน​ท้อง​ของ​ข้ามี​พลัง​วิญญาณ​อยู่​เต็มเปี่ยม​ล่ะ​ ​มัน​ควรจะเป็น​พลัง​ปีศาจ​ไม่ใช่​หรือ​ ​แปลก​จริงๆ​!​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เลิก​คิ้ว​ ​”​พูด​อีก​อย่าง​ก็​คือ​ ​ที่​เจ้า​ถูก​มัน​หมายตา​ก็​เพราะ​ลูก​ใน​ท้อง​นี่เอง​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตอบ​ราวกับ​ยืนยัน​ว่า​ ​”​ประเด็น​ไม่ได้​อยู่​ตรงนี้​เสียหน่อย​”

“​ข้า​เคย​บอก​แล้ว​ว่า​เจ้า​หนู​นี่​เป็นตัว​ปัญหา​ทั้งที่​ยัง​ไม่​เกิด​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่พอใจ​เด็กชาย​มานาน​แล้ว​ ​ต่อให้​เด็ก​คน​นี้​จะ​เป็น​ลูก​ของ​เขา​ ​แต่​เรื่อง​นี้​ก็​ไม่ได้​ทำให้​เขา​หยุด​เกลียด​อีก​ฝ่าย​ได้

ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยพูด​ ​แล้ว​รีบ​ค้าน​ทันที​ว่า​ ​”​ถ้า​จะ​มี​ใคร​เป็นตัว​ปัญหา​ ​ก็​ท่าน​พ่อ​นั่นแหละ​!​”

ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ไม่​ตอบ​ ​เขา​ก้มหน้า​ลง​เหมือน​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่

ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่ายัง​เยาะ​ต่อว่า​ ​”​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​ความ​เสน่ห์​แรง​ของ​ท่าน​พ่อ​ใน​สมัยก่อน​ ​ตอนนี้​ก็​คง​ไม่มี​พระ​ชายา​ตัว​ปลอม​โผล่​มา​แย่ง​พระ​สรีระ​แข่ง​กับ​ท่าน​แม่​ ​นอกจาก​ก่อเรื่อง​ใน​เมืองหลวง​แล้ว​ ​นาง​ไม่ได้​แค่​รบกวน​ท่าน​แม่​ ​แต่​ยัง​ทำให้​ข้า​ต้อง​แปดเปื้อน​ปราณ​หยิน​ไป​ด้วย​!​ ​เพราะ​อย่างนั้น​ท่าน​แม่​ถึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ต้อง​เข้ามา​ใน​สุสาน​นี่​…​”

“​ทั้งหมด​เป็น​เพราะ​ข้า​ขอรับ​”​ ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ขัด​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​อย่าง​สิ้นหวัง​ ​”​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​ข้า​ ​ท่าน​แม่​ก็​คง​ไม่​เสีย​ทั้ง​พลัง​วิญญาณ​และ​พลัง​ปราณ​ของ​ตัวเอง​ไป​ ​ข้า​ลอง​คิดดู​แล้ว​ขอรับ​ ​ท่าน​พี่​มักจะ​กิน​สิ่ง​ที่​ท่าน​จับ​มา​ได้​จาก​ข้างนอก​ ​แต่​ข้า​ต้อง​อาศัย​พลัง​วิญญาณ​ถึง​จะ​คง​รูปลักษณ์​ใน​ปัจจุบัน​เอาไว้​ได้​ ​ท่าน​แม่​สูญเสีย​พลัง​วิญญาณ​ไป​ตอนที่​ร่าง​ของ​ข้า​ก่อตัว​ขึ้น​ ​ไม่ใช่​แค่นั้น​ ​แมงมุม​พิษ​ตัว​นั้น​ก็​ยัง​หมายตา​ท่าน​แม่​เพราะ​มัน​ได้กลิ่น​ข้า​ ​ถ้า​ไม่มี​ข้า​อยู่​ ​ท่าน​แม่​ก็​คง​ไม่ต้อง​เหนื่อย​ขนาด​นี้​”

ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​ทำได้​เพียงแค่​มอง​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​อย่าง​เงียบๆ​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา

จากนั้น​ ​เขา​จึง​กอด​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ ​ความ​อวดดี​ของ​เขา​หาย​ไป​จน​หมด​ ​เหลือ​ไว้​เพียง​ความอ่อนโยน​ ​”​ถ้า​เจ้า​คิด​อย่างนั้น​ ​เช่นนั้น​คนที​่​ไม่​ควรจะ​มีตัว​ตน​อยู่​ก็​คือ​ข้า​ต่างหาก​ ​ตอนนี้​แค่​การ​ที่​มี​ข้า​อยู่​ใน​ท้อง​ก็​นำ​ปราณ​หยิน​อัน​มหาศาล​มา​ให้​นาง​แล้ว​ ​ตอนที่​ข้า​เกิด​ ​ข้า​อาจจะ​ไม่ได้​เพียงแค่​สูญเสีย​สติสัมปชัญญะ​ของ​ตัวเอง​ไป​ ​แต่​ยัง​มีโอกาส​สูง​ทีเดียว​ที่​ข้า​จะ​ทำร้าย​ท่าน​แม่​ของ​เรา​ด้วย​ ​ทุกครั้งที่​ข้า​คิด​เช่นนี้​ ​ข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​สู้​ให้​ข้า​อยู่​ใน​ท้อง​ท่าน​แม่​ตลอดไป​ ​หรือไม่​มีตัว​ตน​เลย​เสีย​ยังดี​กว่า​ ​อย่างน้อย​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​ท่าน​แม่​ก็​จะ​ได้​ไม่เป็นอันตราย​”

“​ไม่​นะ​ขอรับ​ ​ท่าน​ต้อง​อยู่​ที่นี่​”​ ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ก้มหน้า​ลง​อีกครั้ง​ ​”​ท่าน​ทำประโยชน์​ได้มาก​นัก​ขอรับ​ ​ท่าน​สามารถ​ปกป้อง​ท่าน​แม่​ใน​ยาม​คับขัน​ได้​”

ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่าไม่ได้​ตอบ

ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ก็​เงียบ​ไป​เช่นกัน

ทั้งสอง​กอด​เพื่อให้​ความอบอุ่น​ซึ่งกันและกัน​ ​แต่​พวกเขา​ไม่​อาจ​ต้านทาน​ความคิด​ที่อยู่​ใน​ใจ​ของ​ตัวเอง​ได้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลูบ​ท้อง​ของ​ตัวเอง​ราวกับ​รับรู้​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​นั้น​ได้​ ​นาง​ดู​อ่อนโยน​ยิ่งกว่า​ก่อนหน้านี้​อย่างมาก​ ​สอง​ตาของ​นาง​จับจ้อง​อยู่​ที่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​ขณะ​อ้า​ปาก​ขึ้น​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​กระจ่าง​ใสว​่า​ ​”​เขา​ไม่ได้​เป็นปัญหา​ ​เขา​เป็น​คนที​่​ข้า​รัก​ที่สุด​รองลงมาจาก​ท่าน​”

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​เตรียมตัว​มา​เจอ​กับ​คำสารภาพ​รัก​อย่าง​กะ​ทัน​เช่นนี้​ ​เขา​ยื่นมือ​ออก​ไป​ปิด​ตาของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ก่อน​จะ​แนบ​ริมฝีปาก​บาง​ของ​เขา​เข้ากับ​ปากของ​นาง​ ​ลมหายใจ​ของ​เขา​อุ่น​ร้อน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เพลิดเพลิน​กับ​กลิ่น​ของ​ใบ​ป๋อเหอ​ที่​ตัวเอง​คุ้นเคย​ ​แล้ว​เอนกาย​ลง​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​ ​นาง​ปล่อย​ให้​เขา​ดู​แผล​ให้​ ​นิ้ว​ของ​นาง​อาจจะ​ไร้​เรี่ยวแรง​ ​แต่​นาง​ก็​ยัง​ไม่ลืม​ที่จะ​บอกว่า​ ​”​ท่าน​คิด​อยู่​เสมอ​ใช่​หรือเปล่า​ว่า​ลูก​ของ​เรา​เป็น​ปีศาจ​”

“​อืม​”​ ​ดวงตา​อัน​ลึกล้ำ​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จับจ้อง​อยู่​ที่​ข้อเท้า​ที่​ยัง​มี​เลือด​ไหล​อยู่​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​แต่​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เขา​คิด​อะไร​อยู่​ใน​ใจ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ขมวดคิ้ว​ ​”​แต่​แมงมุม​พิษ​บอกว่า​เด็ก​ที่อยู่​ใน​ท้อง​ของ​ข้ามี​พลัง​วิญญาณ​และ​ประสาท​การ​รับ​กลิ่น​ของ​มัน​ก็​น่าจะ​แม่นยำ​ทีเดียว​ ​นอก​เสีย​จาก​ว่า​…​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด