องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 736

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 736 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​“​ทำไม​เจ้า​ไม่​พูด​อะไร​เลย​ล่ะ​ ​เจ้า​อยากได้​พลัง​วิญญาณ​อีก​หรือ​”​ ​แม้​จะ​ยัง​ไม่ทัน​เกิด​ ​แต่​ทารก​ที่​โตก​ว่า​ก็​ทำตัว​เป็น​พี่ชาย​เสีย​แล้ว​ ​ดวงตา​สูงส่ง​และ​ไม่แยแส​ของ​เขา​ช่าง​คล้าย​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยิ่งนัก​เขา​อาจ​ยัง​เด็ก​เกิน​กว่า​จะ​รู้จัก​การ​ใช้​เล่ห์เหลี่ยม​ใดๆ​ ​เหมือนกับ​ผู้​เป็น​บิดา​ ​แต่​ความ​เผด็จการ​และ​ความห่วงใย​ที่​มี​ให้​กับ​ผู้อื่น​ของ​เขา​กลับ​โดดเด่น​อย่างมาก

​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ส่ายหน้า​ ​แต่​น้ำเสียง​อ่อนแอ​กลับ​ถ่ายทอด​ความคิด​อย่าง​มี​ชั้นเชิง​ออกมา​ทันทีที่​พูดว่า​ ​“​พวกเรา​อยู่​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ ​นี่​แห่ง​นี้​อุดมสมบูรณ์​ไป​ด้วย​พลัง​วิญญาณ​ ​พี่ชาย​ไม่จำเป็น​ต้อง​คิดถึง​ข้ามา​กก​ว่า​ตัวเอง​หรอก​ ​แต่​ข้า​คิด​ว่า​ช่วง​สอง​วันนี้​ท่าน​ไม่​ควร​ออก​ไปหา​อาหาร​ ​ข้า​กลัว​ว่า​อาจมี​ใคร​สังเกตเห็น​ท่าน​เอา​ได้​”

​ทารก​ที่​โตก​ว่า​เข้าใจ​ใน​สิ่ง​ที่​น้อง​ต้องการ​สื่อ​ ​ในเวลานี้​พวกเขา​ยัง​ไม่​โต​เต็มที่​ ​ดังนั้น​สายสัมพันธ์​ของ​พวกเขา​จึง​ใกล้ชิด​สนิทสนม​ยิ่งกว่า​พี่น้อง​ทั่วไป​ ​ปีศาจ​ฝาแฝด​ก็​เป็น​เช่นนี้​ ​นี่​คือ​สัญชาตญาณ​พื้นฐาน​ใน​การปกป้อง​และ​ฆ่าฟัน​ของ​พวกเขา​…

​ยกตัวอย่างเช่น​เมื่อ​เป็นเรื่อง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​พวกเขา​จะ​ไม่มีทาง​ยอมให้​ใคร​มาทำ​ร้าย​ท่าน​แม่​ของ​ตัวเอง​เด็ดขาด​ ​ต่อให้​คน​คน​นั้น​จะ​เป็น​ท่าน​พ่อ​ของ​พวกเขา​ก็ตาม

​แล้ว​นับประสา​อะไร​กับ​คนอื่น

​ทารก​ทั้งสอง​เห็น​ตรงกัน​ว่า​พวกเขา​จะ​ปกป้อง​ท่าน​แม่​ไป​ตลอดชีวิต​ ​ส่วน​ท่าน​พ่อ​ ​พวกเขา​เชื่อ​ว่า​เขา​ย่อม​สามารถ​รับมือ​กับ​คนที​่​เสียมารยาท​ต่อ​เขา​ได้​อยู่​แล้ว​ ​ดังนั้น​พวกเขา​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​กังวล​เลย​แม้แต่​นิดเดียว

​ทารก​ทั้งสอง​รู้เรื่อง​นี้​เป็น​อย่างดี​ ​แต่​หนี​หู่​ไม่รู้

​ตระกูล​หนี​ทั้ง​ตระกูล​ก็​ไม่รู้​เรื่อง​นี้​เช่นกัน

​อันที่จริง​พวกเขา​กำลัง​ดื่ม​ฉลอง​กัน​อยู่​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​พวกเขา​ทำ​ราวกับว่า​ตัวเอง​ชนะ​การแข่งขัน​นี้​แล้วก็​ไม่​ปาน

​หลังจาก​ได้ข่าว​เรื่อง​กติกา​ใหม่​ใน​การแข่งขัน​นี้​ ​หนี​หู่​ก็​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​อวดดี​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​ย่อม​มี​หนทาง​อยู่​เสมอ​ ​ตระกูล​จู​เก​่อ​คง​ไม่​สามารถ​หา​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​มีฝีมือ​ถึง​สาม​คน​ได้​ ​ข้าว​่า​ตอนนี้​พวกเขา​คง​ไม่กล้า​เข้าร่วม​การ​แข่ง​แล้ว​ล่ะ​ขอรับ​ ​พวกเขา​คง​ไม่มี​คน​พอที่​จะ​รับคำ​ท้า​พวกเรา​ด้วยซ้ำ​!​ ​พวกเขา​ต้อง​กำลัง​คิด​ที่จะ​สละสิทธิ์​อยู่​แน่ๆ​!​”

​หนี​เปียว​ชำเลือง​มอง​เขา​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เฉยชา​ว่า​ ​“​เจ้า​ควร​เอา​เวลา​ไป​ฝึก​ฝีมือ​ตัวเอง​ ​เลิก​ทำให้​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​เรา​ต้อง​แปดเปื้อน​เพราะ​ความ​ไร้ความสามารถ​ของ​เจ้า​เสียที​”

​“​ลูก​เข้าใจ​ขอรับ​”​ ​หนี​หู่​ตอบ​ด้วย​สีหน้า​ไม่พอใจ​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​คง​ไม่รู้​ว่าวั​นนี​้​เป็น​อย่างไร​ ​ข้า​เกือบจะ​ชนะ​อยู่​แล้ว​เชียว​ ​และ​ยัง​เกือบจะ​หัก​มือ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ได้​อีกด้วย​นะ​ขอรับ​ ​นั่น​จะ​ต้อง​ทำให้​ตระกูล​จู​เก​่อ​ยอม​เชื่อฟัง​เรา​อย่าง​สมบูรณ์​แน่​ ​แต่​จู่ๆ​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​ต่างเมือง​สอง​คน​นั้น​ก็​โผล่​มาจาก​ไหน​ไม่รู้​ ​แล้ว​เข้ามา​หาเรื่อง​เรา​ขอรับ​”

​ใบหน้า​ของ​หนี​เปียว​ดำทะมึน​ขึ้น​ทันทีที่​เขา​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​ ​นาน​แล้ว​ที่​ไม่มี​คน​กล้า​ท้าทาย​ตระกูล​หนี​ ​ความโกรธ​ปะทุ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​อย่าง​ไม่​อาจ​ควบคุม​ได้​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​กับ​สอง​คน​นั้น​มาก​นัก​ ​พวกเขา​คง​เป็น​หน้าใหม่​ที่​เพิ่ง​มาถึง​ที่นี่​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่รู้​อะไร​เกี่ยวกับ​กฎ​ของ​คนที​่​นี่

​“​เรื่อง​นี้​ข้า​รู้​แล้ว​ ​เจ้า​อย่า​ได้​เอา​สอง​คน​นั้น​มา​ใส่ใจ​”​ ​เสียง​ของ​หนี​เปียว​ยังคง​เย็นชา​ขณะที่​เขา​พูดว่า​ ​“​ท่าน​ลุง​ของ​เจ้า​ตรวจสอบ​ข้อมูล​ของ​พวกเขา​มา​แล้ว​ ​ไม่มีใคร​ใน​หมู่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​พวกเขา​มาก​่อน​ ​พวกเขา​คง​เป็น​แค่​พวก​มือใหม่​ที่มั่น​ใจ​ใน​ฝีมือ​ตัวเอง​มากเกินไป​และ​กล้า​เข้ามา​ก่อความวุ่นวาย​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ด้วย​ความ​โง่เขลา​เท่านั้น​ ​ก็​แค่​พวก​ขยะ​ไร้ค่า​ธรรมดา​ที่​ไม่​ควรค่า​ให้​กล่าวถึง​”

​หนี​หู่​ส่งเสียง​ตอบรับ​อย่าง​เห็นด้วย​ ​เขา​ยกมือ​ขึ้น​กุม​หน้า​ตัวเอง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​หลังจาก​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ​เจ้า​สอง​คน​นั้น​ก็​เข้าร่วม​กับ​ตระกูล​จู​เก​่อ​ ​กระทั่ง​หลังจาก​ข้า​ประกาศ​ชื่อตัว​เอง​ออก​ไป​แล้ว​ ​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่มี​ท่าที​ว่า​จะ​เสียใจ​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​เคารพ​ตระกูล​ของ​พวกเรา​เลย​นะ​ขอรับ​ ​พวกเขา​อาจจะ​ยัง​หนุ่ม​และ​เพิ่ง​มาถึง​เมือง​นี้​ ​แต่​ท่าน​พ่อ​ ​พวกเรา​ต้อง​สอน​บทเรียน​ให้​กับ​พวกเขา​ขอรับ​ ​พวกเขา​จะ​ได้​รู้ซึ้ง​ถึง​กฎ​ของ​เมือง​นี้​อย่างไรเล่า​!​”

​“​ถึง​เจ้า​ไม่​พูด​ ​ข้า​ก็​จะ​ทำ​เช่นนั้น​อยู่​แล้ว​”​ ​เสียง​ของ​หนี​เปียว​ลึกล้ำ​ขึ้น​ขณะ​บอกว่า​ ​“​ไม่​ควร​มี​ใคร​รอดไป​ได้​อย่างปลอดภัย​หลังจาก​ทำร้าย​ลูกชาย​ข้า​ ​ตอนนี้​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​ที่จะ​ลงมือ​ ​ทันทีที่​เรา​ได้​พระ​สรีระ​มา​ไว้​ใน​มือ​ ​ข้า​จะ​ให้​พวก​มัน​ได้​ชดใช้​!​”

​สม​ดัง​คำ​โบราณ​ว่า​ไว้​ว่า​ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

​ความ​อวดดี​ของ​หนี​หู่​เหมือนกับ​ความเย่อหยิ่ง​ของ​หนี​เปียว

​ความแตกต่าง​เดียว​ที่​มี​ก็​คือ​หนี​เปียว​รับมือ​กับ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ได้​ฉลาด​กว่า​เขา

​ยกตัวอย่างเช่น​การ​ที่​เขา​ตัดสินใจ​มานาน​แล้ว​ว่า​จะ​ต้อง​จัดการ​ชาย​ที่​ไม่รู้​จัก​เชื่อฟัง​คำสั่ง​อย่าง​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ให้​จง​ได้​ ​แต่​ไม่มีใคร​ใน​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​มอง​เจตนา​ของ​เขา​ออก​แม้แต่​คนเดียว​ ​เขา​มั่นใจ​ว่าการ​จับมือ​เป็น​พันธมิตร​กับ​อีก​สอง​ตระกูล​เพื่อ​ขับไล่​ตระกูล​จู​เก​่​ออ​อก​ไป​ย่อม​ทำให้​เจ้า​เด็ก​อกตัญญู​คน​นั้น​พ่ายแพ้​ต่อ​แรงกดดัน​นี้​ใน​เวลา​เพียงแค่​สอง​วัน

​แต่​นี่​เป็น​แค่​ขั้นตอน​แรก​ใน​แผนการ​ของ​หนี​เปียว​ ​เขา​วางแผน​ที่จะ​ยึดอำนาจ​ของ​ตระกูล​ใหญ่​ทั้งหมด​มา​ไว้​ใน​มือ​ ​และ​ปกครอง​เมือง​แห่ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​โดย​สมบูรณ์

​จากนั้น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ก็​จะ​ต้อง​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​เขา​เท่านั้น

​แม้กระทั่ง​ฮ่องเต้​จาก​หลาย​ๆ​ ​เมือง​ที่​แผ่นดินใหญ่​ก็​จะ​ต้อง​ให้​ความเคารพ​เขา

​นี่​คือ​สิ่ง​ที่​บุตรสาว​คนโต​ของ​เขา​ที่​เป็น​พระ​ชายา​กลับชาติมาเกิด​บอก​กับ​เขา

​เขา​ไม่เคย​เชื่อ​ข่าวลือ​ที่ว่า​คนที​่​มี​เด็กสาว​ที่​เป็น​พระ​ชายา​อยู่​ด้วย​จะ​ได้​ปกครอง​แผ่นดิน​นี้​ ​แต่​ตอนนี้​เขา​กลับ​เชื่อมั​นอย​่าง​สุด​หัวใจ

​แต่​เขา​ต้อง​เอา​พระ​สรีระ​มา​ไว้​ใน​มือ​ให้​ได้เสีย​ก่อน​…

​ระหว่าง​ที่​หนี​เปียว​กำลัง​คิดถึง​เรื่อง​นี้​อยู่​เงียบๆ​ ​จู่ๆ​ ​เสียง​สรวลเสเฮฮา​ใน​ห้องโถง​ก็​พลัน​เงียบ​ลง​ ​ทุกคน​หันไป​มอง​ที่​ประตู​ ​และ​เห็น​หญิงสาว​ใน​ชุด​เสื้อคลุม​สีขาว​ ​และ​หมวก​ขนสัตว์​กำลัง​เดิน​เข้ามา

​ทุกคน​กลั้นหายใจ​ตั้งแต่​ที่นา​งก​้าว​เข้ามา

​รูปโฉม​ของ​นาง​งดงาม​และ​ดู​นุ่มนวล​อ่อนหวาน​อย่างยิ่ง​ ​ผิวขาว​ละเอียด​ ​และ​เครื่อง​หน้า​อ่อนโยน​นั้น​ทำให้​นาง​ค่อนข้าง​ดู​คล้าย​กับ​เจ้าแม่​กวน​อินที​เดียว​ ​แม้กระทั่ง​แขน​เสื้อ​ที่​ขยับ​อยู่​นั้น​ก็​ยัง​ดู​สูงส่ง​ ​นาง​ดู​บริสุทธิ์​อย่างมาก​ ​ทุก​ก้าวย่าง​ของ​นาง​ล้วนแต่​เต็มไปด้วย​บรรยากาศ​อัน​สูงศักดิ์​ ​ริมฝีปาก​บาง​ของ​นาง​แยก​ออกจาก​กัน​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​นาง​จึง​เอ่ย​เรียก​เขา​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​”

​“​นั่น​คุณหนู​ใหญ่​หนี​เฟิ​่ง​นี่​นา​!​”

​“​นับว่า​เป็น​โอกาส​ที่​หา​ได้​ยาก​จริงๆ​ ​ว่า​กัน​ว่า​คุณหนู​หนี​เฟิ​่ง​ไม่ได้​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​สาธารณชน​นาน​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​คุ้มค่า​แล้ว​ที่​เรา​มาที​่​นี่​กัน​ใน​วันนี้​”

​“​เจ้า​พูด​ถูก​ ​เจ้า​สัมผัส​ถึง​พลัง​วิญญาณ​ที่​ออกมา​จาก​ร่าง​ของ​นาง​ได้​หรือเปล่า​ ​นาง​ต้อง​เป็น​พระ​ชายา​มาเกิด​ใหม่​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​อย่างนั้น​นาง​ถึง​ได้​มีพลัง​วิญญาณ​มาก​ถึง​เพียงนี้​!​”

​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ผู้คน​ชื่นชม​บุตรสาว​ ​หนี​เปียว​ก็​รู้สึก​ภาคภูมิใจ​อย่างมาก​ ​เขามอง​ไป​ที่​บุตรสาว​สุดที่รัก​ของ​เขา​ ​แล้วจึง​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​มานั​่ง​นี่​สิ​ ​ห้องครัว​เตรียม​เกาลัด​ของโปรด​ไว้​ให้​เจ้า​ด้วย​ ​เจ้า​ชอบ​กิน​ตอน​หน้าหนาว​นี่​”

​หนี​เฟิ​่ง​ชำเลือง​มอง​เกาลัด​บน​จาน​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่ได้​หยิบ​มัน​ขึ้น​มา​ ​นาง​ทำ​เพียง​ยิ้ม​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​“​ขอบคุณ​ท่าน​พ่อ​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​กติกา​การแข่งขัน​ออกมา​แล้ว​”

​หนี​เปียว​จิบ​ชา​แล้ว​บอกว่า​ ​“​ใช่​ ​กติกา​ออกมา​แล้ว​ ​ข้า​เอง​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้ตัดสิน​เช่นกัน​ ​เฟิ​่ง​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ไม่​ค่อย​แข็งแรง​ ​ดังนั้น​อย่า​ได้​สนใจ​เรื่องเล็ก​น้อย​เช่นนี้​เลย​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ครั้งนี้​จะ​ไม่มีใคร​สามารถ​หยุด​ตระกูล​หนี​ของ​พวกเรา​ได้​ ​แม้กระทั่ง​เจ้า​เด็กเมื่อวานซืน​อย่าง​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นก​็​จะ​ไม่​มาป​รากฏ​ตัว​ขึ้น​ที่​การแข่งขัน​ด้วยซ้ำ​ ​ข้า​จัดการ​ทุกอย่าง​เรียบร้อย​แล้ว​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​เจ้า​เพียง​ต้อง​ทำ​ภารกิจ​ของ​ตัวเอง​ให้​สำเร็จ​ ​และ​รีบ​ไป​ที่ทาง​เข้า​สุสาน​หลวง​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​สำหรับ​คนอื่น​แล้ว​ ​เรื่อง​นี้​อาจ​ถือว่า​อันตราย​ ​แต่​มัน​คง​เป็นเรื่อง​ง่าย​ราวกับ​ปอก​กล้วย​สำหรับ​เจ้า​ ​อย่างไร​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​ที่​แห่ง​นั้น​ก็​ค่อนข้าง​อันตราย​ทีเดียว​ ​หลังจากนี้​เจ้า​ควร​พักผ่อน​ให้​เพียงพอ​”

​“​เจ้าค่ะ​”​ ​หนี​เฟิ​่ง​ไอ​ออกมา​เล็กน้อย​ราวกับ​ตอบรับ​คำพูด​ของ​ผู้​เป็น​บิดา​ ​แขน​เสื้อ​ของ​นาง​อบอวล​ไป​ด้วย​กลิ่น​ของ​ยาสมุนไพร

​“​เจ้า​ไอ​อีกแล้ว​หรือ​”​ ​หนี​เปียว​มอง​นาง​ด้วย​ความเป็นห่วง

​หนี​เฟิ​่ง​ไม่ได้​ตอบ​ ​แต่​ทำ​เพียง​ใช้​ผ้าเช็ดหน้า​สีขาว​ปิดปาก​ตัวเอง​ ​นาง​ทำท่า​เหมือน​กำลัง​ดม​อะไร​บางอย่าง​อยู่​…

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด