องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 328 ฝ่าบาทช่วยเหลือสาวงาม

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 328 ฝ่าบาทช่วยเหลือสาวงาม at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

กิเลน​อัคคี​ไม่​สะทกสะท้าน​กับ​ปฏิกิริยา​ของ​อสรพิษ​โลหิต​เลย​ด้วยซ้ำ

เจ้านาย​ที่​มัน​เคารพ​นั้น​มักจะ​สูงส่ง​และสง่า​งาม​อยู่​เสมอ​ ​เขา​คง​ไม่เปิดเผย​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​ง่ายๆ​ ​แน่

แต่​ทันทีที่​เขา​เริ่ม​ลงมือ​ ​เขา​ก็​สามารถ​ทำให้​บรรดา​สัตว์​อสูร​ทั้งหมด​ถึงกับ​ตัวสั่น​งันงก​ได้​ด้วย​การ​ขมวดคิ้ว​เพียง​ครั้ง​เดียว

แต่​ดูเหมือนว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​ยัง​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​นี้

มัน​ถึง​ได้​แยกเขี้ยว​อัน​แหลมคม​และ​อาบ​ไป​ด้วย​พิษร้าย​นั้น​ใส่​เขา

กิเลน​อัคคี​ไม่​ชอบ​งู​ ​สิ่งมีชีวิต​อัน​มืดมน​และ​เย็นชา​นี้​เป็น​ศัตรู​ตามธรรม​ชาติ​ของ​กิเลน​อัคคี

อสรพิษ​โลหิต​ยัง​ไม่เห็น​กิเลน​อัคคี​ ​เพราะ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ยัง​ไม่ได้​ปล่อย​มัน​ออกมา

อสรพิษ​โลหิต​เริ่ม​ตั้งสติ​จาก​อาการ​ตกใจ​เมื่อ​ครู่​นั้น​ได้​อย่าง​ช้าๆ​ ​ลิ้น​ของ​มัน​เริ่ม​ตวัด​ไปมา​ ​ดวงตา​ละโมบ​และ​ชั่วร้าย​ของ​มัน​หรี่​ลง​ระหว่าง​ส่งเสียง​ขู่​ดัง​ฟ่อ​ ​มัน​พร้อม​ที่จะ​กัด​คอ​ของ​ชาย​คนที​่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​นี้​แล้ว

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ถือ​ปีก​แห่ง​เทพ​ราตรี​เอาไว้​ใน​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ ​พร้อมกับ​จ้องมอง​มัน​อย่าง​เย็นชา​ ​”​เจ้า​เป็น​คนที​่​ปล่อย​กลิ่น​น่ารังเกียจ​นี่​ออกมา​หรือ​”

ติ๋ง​ ​ติ๋ง​…

เลือด​สีเข้ม​อีก​หยด​ไหล​ลงมา​จาก​ส่วนหัว​ของ​เจ้า​งู​ตัว​นั้น

“​ใช่​แล้ว​ ​ฮ่า​ๆ​ๆ​!​ ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​มนุษย์​ธรรมดา​จะ​สังเกตเห็น​ข้า​ได้​ ​แต่​ก็​ไม่สำคัญ​หรอก​ ​เพราะ​อย่างไร​เจ้า​ก็​ต้องตาย​แล้ว​!​”​ ​นัยน์ตา​ของ​อสรพิษ​โลหิต​หด​แคบ​เข้าหา​กัน​ระหว่าง​ที่​มัน​พูด​เช่นนั้น​ ​จากนั้น​มัน​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​!

แต่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​ยืน​นิ่ง​อยู่​ที่​เดิม​โดย​ไม่​ขยับตัว​เลย​แม้แต่น้อย​ ​เสื้อคลุม​ขน​จิ้งจอก​ที่​เขา​สวม​อยู่​ดู​แสน​จะ​ธรรมดา​ ​แม้​จะ​ถูก​ลม​พัด​เข้าใส่​ ​แต่​ขนสัตว์​ที่​เป็นมัน​วาว​พวก​นั้น​ก็​ไม่​พัน​กัน​แต่อย่างใด

อสรพิษ​โลหิต​อ้า​ปาก​ ​แต่ก่อน​ที่​มัน​จะ​ทัน​ได้​กัด​เขา​ ​เขา​ก็​ยกมือ​ขึ้น​แล้ว​จับ​มัน​เหวี่ยง​ออก​ไป​ไกล​หลาย​ฉื่อ​!

“​โง่เง่า​”​ ​คำพูด​สอง​คำ​อัน​เจ็บแสบ​และ​เย็นชา​ดัง​ขึ้น

ระหว่าง​ที่​ชาย​คน​นั้น​ก้าว​เข้าไป​หามัน​ด้วย​ฝีเท้า​อัน​สม่ำเสมอ​ ​อสรพิษ​โลหิต​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​อันตราย​มหาศาล

มัน​สะบัด​ศีรษะ​ขนาดใหญ่​ของ​ตน​ ​แล้ว​ตวัด​หาง​ไปมา​อย่าง​เจ้าเล่ห์​ ​สร้าง​พายุ​ขนาดใหญ่​ขึ้น​มาจาก​ธุลี​ดิน​และ​ก้อนกรวด​โดยรอบ

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หรี่​ตา​ ​ขา​เพรียว​ได้รูป​พา​เขา​เดิน​เข้ามา​หยุด​อยู่​ที่​ใจกลาง​ของ​พายุ​หิน​นั้น​ ​นิ้ว​ที่​มี​ถุงมือ​สีดำ​สวม​ทับ​เอาไว้​แกว่ง​อยู่​ข้าง​ตัว

“​หึๆ​ๆ​ ​ทำไม​เจ้า​ถึง​ยัง​ไม่เข้าใจ​อีก​”

ดวงตา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เป็นประกาย​ด้วย​ความ​เย็นชา​อยู่​กลาง​ม่าน​ควัน​อัน​เกิด​จาก​ธุลี​ดิน​นั้น​ ​รอยยิ้ม​บน​มุม​ปากของ​เขา​แปรเปลี่ยน​เป็นความ​โหดเหี้ยม​และ​ชั่วร้าย

ทันทีที่​เห็นภาพ​นี้​ ​อสรพิษ​โลหิต​ก็​รีบเร่ง​ฝีเท้า​หนี​!

เขา​ไม่เคย​เห็น​มนุษย์​คนใด​ที่สามา​รถ​เดิน​ออกมา​จาก​พายุ​หิน​ได้มา​ก่อน​!

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยอ​้า​ปาก​กัด​ถุงมือ​ของ​ตน​ ​เผย​ให้​เห็น​รอยแผล​เป็น​ราวกับ​เถาวัลย์​สีดำ​บน​ข้อมือ​ของ​เขา

หลังจาก​ได้​เห็น​แผล​ไฟไหม้​อัน​แสน​คุ้นตา​นั้น​ ​สีหน้า​ของ​อสรพิษ​โลหิต​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​ ​มัน​กระโจน​ขึ้น​ฟ้า​ไป​อย่าง​ไม่​คิด​ที่จะ​ลังเล

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยังคง​เกาะ​อยู่​บน​โซ่​ยาว​เส้น​นั้น​ ​ขณะที่​นาง​กำลัง​ไต่​ลงมา​นั้น​ ​จู่ๆ​ ​งู​ยักษ์​ขนาด​เจ็ด​ฉื่อ​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​ด้านหลัง​ของ​นาง​!

มัน​มอง​นาง​ราวกับว่า​นาง​เป็น​อาหารสด

มัน​อ้า​ปาก​อย่าง​กระหายเลือด​ ​หมาย​ที่จะ​กลืน​นาง​ลงท้อง

นาง​ไม่มีเวลา​ให้​ตั้งตัว​เลย​แม้แต่น้อย​ ​แต่​แล้ว​ใน​ตอนที่​นาง​กำลังจะ​ขยับตัว​หลบ​ ​นาง​ก็ได้​ยิน​เสียง​เหมือน​มีสิ​่ง​ของ​ตกน้ำ​ดัง​ขึ้น

นาง​ไม่รู้​ว่า​เจ้าของ​พลัง​ปราณ​อัน​แสน​ทรงพลัง​ที่สามา​รถ​สร้างกำแพง​กระจก​สูงตระหง่าน​นั่น​ขึ้น​มา​ ​และ​อัด​ร่าง​ของ​งู​ยักษ์​ตัว​นั้น​ลง​ไป​กระแทก​กับ​พื้นผิว​ทะเลสาบ​ได้​คือ​ใคร​กัน​แน่

หลังจาก​แสงสี​เงิน​นั้น​ระเบิด​ออก​ ​งู​ยักษ์​ที่​เคย​ดุร้าย​ก็​ไม่ต้องการ​ที่จะ​เข่นฆ่า​ใคร​อีก​ ​มัน​ทำได้​เพียง​หายใจ​รวยริน​อย่าง​หมดทางสู้​เท่านั้น

ปากขอ​งมั​นข​ยับ​เล็กน้อย​ราวกับ​กำลัง​เรียก​ใคร​สัก​คน​อยู่

แต่​มัน​ก็​ไม่ได้​รับ​การ​ตอบกลับ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตกตะลึง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​นาง​ไม่​สามารถ​ประมวลผล​จาก​เหตุการณ์​ที่​เพิ่ง​เกิดขึ้น​ได้​ ​แล้ว​ใน​ตอนนั้น​นั่นเอง​ ​นาง​ก็​เห็น​ชาย​คน​หนึ่ง​ถือ​ปีก​แห่ง​เทพ​ราตรี​เอาไว้​ใน​มือ​ ​เส้น​ผม​สีดำ​สนิท​ราวกับ​น้ำหมึก​ ​และ​เสื้อคลุม​ตัว​ยาว​ที่​เขา​สวม​อยู่​นั้น​ทำให้​เขา​ดู​สูงส่ง​ยิ่งนัก

เกิดเหตุ​การณ์​นองเลือด​อัน​โหดเหี้ยม​ขึ้น​บน​ทะเลสาบ​ชิง​หลง​ ​การเคลื่อนไหว​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยนั​้น​ไม่​อาจม​อง​เห็นได้ชัด​เจน​นัก​หลังจาก​เกิดแสง​สีเงิน​วาบ​ขึ้น​ ​จะ​มี​ก็​แต่​เสียงร้อง​โหยหวน​และ​สิ้นหวัง​ของ​งู​ยักษ์​ที่​ดัง​ขึ้นไป​ถึง​ท้องฟ้า​เท่านั้น​ ​แต่​ใน​ชั่วพริบตา​ ​งู​ยักษ์​ตัว​นั้น​ก็​ถูกจับ​กระแทก​จาก​ผิวน้ำ​ลง​สู่​พื้นดิน​ ​แรง​สั่นสะเทือน​นั้น​ทำให้​สำนัก​ไท่​ไป๋​เกิด​แผ่นดินไหว​ไป​พัก​หนึ่ง​เลย​ทีเดียว

ลูกศิษย์​คนอื่นๆ​ ​ของ​สำนัก​ไท่​ไป๋​ต่าง​ก็​ไม่รู้​ว่าที่​นั่น​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เพราะ​มัน​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ม่าน​ควัน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เก็บ​อาวุธ​กลับ​ไป​ ​การต่อสู้​จบ​ลง​โดยที่​ตัว​เขา​ไม่​เปื้อน​เลือด​เลย​แม้แต่​หยด​เดียว​ ​เวลานี้​เขา​กำลัง​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์

ไม่เคย​เห็น​ใคร​ช่วย​คนอื่น​ด้วย​ท่าทาง​อวดดี​ขนาด​นี้​มาก​่อน​เลย​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ข้าง​หนึ่ง​ ​ความรู้​ความเข้าใจ​ที่นา​งมี​ต่อ​องค์​ชาย​ยกระดับ​ขึ้นไป​อีก​ขั้น​แล้ว

บรรดา​ศิษย์​ที่​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​ต่าง​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความตกใจ​ทันทีที่​รู้​ถึง​การปรากฏ​ตัว​ของ​อสรพิษ​โลหิต

ทำไม​ถึง​มีสัตว​์​อสูร​ที่​ชั่วร้าย​ถึง​เพียงนี้​อยู่​ใน​สำนัก​ได้

ใคร​เป็น​คน​อัญเชิญ​มัน​มา

ใช้​วิธีการ​อัน​ใด​กัน

อาจารย์​มอง​ศีรษะ​ขนาดใหญ่​ของ​งู​ตัว​นั้น​ด้วย​ความกลัว​ที่​ยัง​ไม่​เลือนหาย​ไป​ ​หน้าผาก​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​เหงื่อ​เย็น​ๆ

ถ้า​งู​ตัว​นี้​ไม่ได้​ถูก​ใคร​บางคน​สังหาร​ไป​ก่อน​ละ​ก็​ ​เช่นนั้น​มัน​ก็​อาจจะ​นำ​ความโกลาหล​ครั้ง​ใหญ่​มา​ให้​ ​และ​กิน​ลูกศิษย์​ไป​หลาย​คน​แล้ว

ยิ่งกว่านั้น​ ​ร่าง​ของ​มัน​ก็​ยัง​ปกคลุม​ไป​ด้วย​พิษ​ที่​อันตราย​ร้ายแรง​ถึง​ชีวิต​ ​และ​ยัง​ชื่นชอบ​การกิน​เลือด​มนุษย์​อีกด้วย

สิ่งมีชีวิต​ชั่วร้าย​เช่นนี้​ไม่สมควร​ได้รับอนุญาต​ให้​ปรากฏตัว​ขึ้น​นอก​ป่าวิญ​ญาณ

นี่​มัน​…​ ​เกิด​ความผิดพลาด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่

อาจารย์​เงยหน้า​ขึ้น​ทั้งที่​มือ​ยัง​สั่น​อยู่​ ​จากนั้น​เขา​ก็​มอง​ขึ้นไป​เหนือศีรษะ​ของ​ตน​อีกครั้ง​ ​และ​เห็น​ชิง​หลง​ที่​ดูเหมือน​จะ​หลับ​ไป​แล้ว​ ​แม้ว่า​ดวงตา​ของ​มัน​จะ​ปิด​ลง​เพียงแค่​ครึ่ง​เดียว​ก็ตาม

เขา​คิด​ว่า​เทพ​มังกร​คง​พิโรธ​มาก​เสีย​จน​ต่อให้​กลืน​มนุษย์​เข้าไป​แล้วก็​ยัง​ไม่​อาจ​ระงับ​โทสะ​ของ​ตน​ได้เสีย​อีก

ดังนั้น​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​มันตัด​สิน​ใจ​ที่จะ​ไม่​กลับ​ไป​ ​และ​อยู่​ที่​สำนัก​ไท่​ไป๋​แทน​ ​เรื่อง​นี้​ทำให้​อาจารย์​รู้สึก​ลำบากใจ​นัก

แต่​เขา​ไม่รู้​ว่าความ​จริง​แล้ว​ชิง​หลง​เพียงแค่​ยอม​ร่วมมือ​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ที่​บอก​ให้​มัน​หลับ​เท่านั้น​ ​เพราะ​ตอนที่​โซ่ตรวน​เหล็ก​น้ำแข็ง​ทมิฬ​ถูก​ปลดออก​ ​มัน​จะ​ต้อง​สัมผัส​กับ​เกล็ด​มังกร​นั้น​ ​และ​ถ้าหากว่า​มัน​ยัง​ตื่น​อยู่​ ​เกล็ด​มังกร​เหล่านั้น​ก็​จะ​กลายเป็น​เปลวไฟ​ ​และ​ทำให้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​บาดเจ็บ​ได้

ในเวลานั้น​เอง​ ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วก​็​กุม​ไหล่​ข้าง​ซ้าย​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​แน่น​พร้อมกับ​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​ ​ดูเหมือน​จะ​ไม่มีใคร​สังเกตเห็น​ว่านา​งก​ระ​อัก​เลือด​สีดำ​ออกมา​จาก​ปาก​พร้อมกับ​ตอนที่​งู​ยักษ์​ตัว​นั้น​ร่วง​ลง​กระแทก​พื้น

นาง​พิง​ร่าง​ของ​ตน​เข้ากับ​ลำต้น​ของ​ต้นไม้​ต้นหนึ​่ง​ราวกับ​ไม่​สามารถ​ข่ม​อาการ​ของ​ตน​ได้​อีกต่อไป​ ​ดวงตา​ของ​นาง​จ้อง​ลึก​เข้าไป​ใน​กลุ่ม​ควัน​นั้น

ไม่มี​ผู้ใด​รู้​ว่า​ภายใต้​หมอก​ควัน​อัน​หนา​ทึบ​นั้น​มี​อะไร​เกิดขึ้น

เด็กชาย​หัวโล้น​ยืน​ขึ้น​หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ถาม​สัตว์​ตัว​ที่​เขา​พามา​ด้วย​น้ำเสียง​ติดจะ​ภูมิใจ​ว่า​ ​”​คนที​่​ลงมือ​คือ​พี่​สาม​ของ​ข้า​หรือ​”

“​เป็น​องค์​ชาย​สาม​ไม่ผิด​แน่​ขอรับ​”​ ​เด็กชาย​ที่​ตัว​ใหญ่​กว่า​เด็กชาย​หัวโล้น​เล็กน้อย​โผล่​ออกมา​จาก​ที่ไหน​ก็​ไม่รู้​ ​เขา​ตอบคำถาม​นั้น​อย่าง​รู้​งาน​ ​จากนั้น​จึง​หายวับ​ไป

องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ตอบ​อย่างใจ​เย็น​ว่า​ ​”​เช่นนั้น​ก็​คง​ไม่มี​อะไร​ต้อง​กังวล​ ​พี่​สาม​ของ​ข้า​จะ​ต้อง​อยู่​กับ​พี่สะใภ้​สาม​อย่างแน่นอน​ ​งู​ตัว​นั้น​ดู​น่าอร่อย​ทีเดียว​ ​เอา​มัน​ไป​ทำความสะอาด​ ​แล้ว​คืนนี้​เรา​เอา​มาย​่า​งกิ​นกัน​”

“​ขอรับ​”​ ​เด็กชาย​คุ้นเคย​กับ​เจ้านาย​ของ​ตัวเอง​ดี​ ​เจ้าตัว​นั้น​มัน​ก็​เป็น​แค่​อสรพิษ​โลหิต​ ​พวกเขา​เคย​กิน​มังกร​มา​แล้ว​ ​นับประสา​อะไร​กับ​งู​เพียงแค่​ตัว​เดียว​!​ ​รีบ​เอา​มัน​ไป​ทำความสะอาด​เร็ว​เข้า​!​ ​มัน​ไม่​ชอบ​งู​ ​ดังนั้น​มี​งู​น้อยลง​สัก​ตัว​ก็ดี​เหมือนกัน​!

จิ​่​งอู​๋​ซวง​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​ความ​สับสน​อลหม่าน​นั้น​ ​เขา​สวม​เสื้อคลุม​สีขาว​สลับ​เขียว​ ​ดู​ล้ำค่า​ราวกับ​หยก​ ​เขา​ยกมือ​ขึ้น​มาที​่​มุม​ปาก​แล้ว​ไอ​ออกมา​ ​พร้อมกับ​ใช้​นิ้วโป้ง​ลูบ​ริมฝีปาก​ของ​ตน​ไป​ด้วย​ ​จากนั้น​จึง​หันไป​มอง​ชิง​หลง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง

ความอิจฉา​ริษยา​ยิ่ง​ก่อตัว​ขึ้น​ภายใน​หัวใจ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​อย่างรุนแรง​เมื่อ​นาง​สังเกตเห็น​สายตา​ของ​เขา

นาง​ก็​เป็น​แค่​หญิง​ผิวคล้ำ​หน้าตา​อัปลักษณ์​เท่านั้น

ทำไม​คุณชาย​อู๋​ซวง​ถึง​ได้​ให้​ค่า​นาง​มาก​ถึง​เพียงนั้น​กัน

แต่​นาง​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ยื่นมือ​เข้าไป​ยุ่ง​อีก​ ​อย่างไร​เสีย​หลังจาก​นัง​นั่น​ถูก​เทพ​มังกร​กลืน​ลงท้อง​ไป​ ​ใน​อีก​ไม่​ถึง​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​นาง​ก็​คงจะ​ถูก​ย่อย​ไป​ทั้งตัว​อย่างแน่นอน​!

หึ​ ​นาง​ก็​แค่​ต้อง​รอ​ให้​เทพ​มังกร​คาย​กระดูก​ของ​นัง​คนชั้นต่ำ​นั่น​ออกมา​เท่านั้น​!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *