องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 386 เวยเวย เจ้าต้องระวังตัวไว้

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 386 เวยเวย เจ้าต้องระวังตัวไว้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​นิ้ว​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ชะงัก​ไป​ ​ดวงตา​ของ​เขา​จม​ลึก

​ไม่ว่า​ฝ่ายตรงข้าม​จะ​เป็น​ใคร​ ​แต่​ความรู้สึก​เหมือน​มี​ใคร​บางคน​คิด​ที่จะ​แย่ง​เหยื่อ​ของ​เขา​ไป​เช่นนี้​ทำให้​เขา​รู้สึก​ไม่พอใจ​เป็นอย่างมาก

​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​แค่น​หัวเราะ​ ​จากนั้น​จึง​ค่อยๆ​ ​ยื่นมือ​ออก​ไป​ข้างหน้า​ ​ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​ดัง​ปัง​เกิดขึ้น

​เมื่อ​เสียง​นั้น​เงียบ​ลง​ ​ผนัง​ที่อยู่​ตรง​หัวมุม​ก็​ป่น​เป็น​ชิ้นๆ​ ​เหลือ​เพียง​เถ้าถ่าน​ของ​สิ่ง​ที่​เคย​เป็น​ผนัง​ขนาดใหญ่​เท่านั้น​!

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หันหน้า​ไป​มอง​ ​นาง​ดู​สับสน​ ​องค์​ชาย​เป็น​อะไร​หรือ

​ปัจจุบัน​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยังอยู่​ใน​สถานะ​ ​’​ถ้า​อีก​ฝ่าย​รู้​ว่า​ข้า​เป็น​คนที​่​สิง​ร่าง​นาง​ ​เขา​จะ​ทำ​เหมือนกับ​ข้า​เป็น​ปีศาจ​ ​แล้ว​จับ​ข้ามัด​ ​ก่อน​ย่าง​สด​เหมือนกับ​ย่าง​เนื้อ​หรือเปล่า​’

​นาง​จะ​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​โทสะ​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยนั​้​นล​้​วน​แต่​มาจาก​สาเหตุ​ที่ว่า​มี​ใคร​บางคน​พยายาม​จะ​แตะต้อง​นาง​ต่างหาก

​กรงเล็บ​แกร่ง​ของ​กิเลน​อัคคี​จิก​ลง​กับ​พื้น​ ​มัน​ก็​รู้สึก​งุนงง​กับ​สิ่ง​ที่ซ่อน​อยู่​ภายใต้​การกระทำ​ของ​ผู้​เป็น​นาย​เล็กน้อย​เช่นกัน

​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เดิน​เข้าไป​หยุด​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​พร้อมกับ​จิต​สังหาร​ ​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ของ​เขา​แผ่​ความโหดเหี้ยม​เย็นชา​อัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ออกมา​ ​เปลือกตา​ของ​เขา​กระตุก​ขึ้น​ขณะที่​เส้น​ผม​สีดำ​นั้น​ลอยละล่อง​อยู่​ใน​อากาศ​ด้วย​แรงลม​ ​ดวงตา​ดำขลับ​ราวกับ​หยก​เบิก​กว้าง​ขึ้น​เล็กน้อย​ขณะ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไป​ตรวจสอบ​ว่า​ใคร​เป็น​คน​สร้าง​พลัง​ปราณ​ใน​หอ​แห่ง​นี้​”

​“​ขอรับ​”​ ​กิเลน​อัคคี​น้อม​ศีรษะ​รับ​ ​เรื่อง​นี้​ดูจะ​ไม่ธรรมดา​อย่างที่​เป็น​…

​ข้างนอก​ยัง​มี​ฝนตก​อยู่

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กำลัง​นวด​หน้าผาก​ของ​ตัวเอง​อยู่​ตอนที่​หยวน​หมิง​ลืมตา​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​ ​แล้ว​พูด​กับ​นาง​ด้วย​น้ำเสียง​ลึกล้ำ​ว่า​ ​“​แม่นาง​ ​ช่วงนี้​เจ้า​ต้อง​ระวังตัว​”

​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ส่งเสียง​ตอบรับ​ใน​ลำคอ​ ​ลูก​ผม​ปรก​ไป​ทั่วหน้า​ผาก​ของ​นาง​ ​นาง​ต้อง​ระวังตัว​จริงๆ​ ​เพราะ​อีก​คนที​่​อยู่​ใน​ร่าง​นี้​กำลัง​เริ่ม​อยู่ไม่สุข

​หวัง​ว่านาง​จะ​สามารถ​ควบคุม​มัน​ได้​…

​แต่​ก็​มี​ใครคนหนึ่ง​ที่​ไม่​อาจ​ทน​เห็น​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ดีกว่า​ได้

​หลัง​การ​ตรวจค้น​ใน​ครั้งนั้น​ ​การ​ที่​ซู​เหยี​ยน​โม่​ต้อง​สำนึกผิด​ใน​การกระทำ​ของ​ตน​ต่อหน้า​ประชาชี​ก็ได้​กลายเป็น​เรื่องตลก​ใน​แวดวง​สังคม​ไป

​บรรดา​คนที​่​อยู่​ใน​แวดวง​นั้น​ต่าง​ก็​เผลอ​กระตุก​ริมฝีปาก​ขึ้น​ทุกครั้งที่​มี​การก​ล่าว​พาดพิงถึง​ซู​เหยี​ยน​โม่​ ​พวกเขา​เกลียดชัง​นาง​จาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​เพราะ​จิตใจ​อัน​ชั่วช้า​สามานย์​ ​และ​ความ​เสแสร้ง​อย่าง​สุด​แสน​ของ​นาง​ ​ตอนนี้​เมื่อ​เรื่อง​นี้​กลายเป็น​ปัญหา​ร้ายแรง​ขึ้น​มา​ ​สุดท้าย​แล้ว​มัน​จะ​ไม่​ทำให้​ตระกูล​ฝั่ง​สามี​ของ​นาง​ต้อง​พลอย​เสื่อมเสีย​ไป​ด้วย​หรือ

​แต่​ก็​มี​คน​จำนวนมาก​ที่​เปลี่ยนแปลง​ทัศนคติ​ของ​ตน​ที่​มีต​่อ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไป​เช่นกัน

​ใน​แวดวง​สังคม​นี้​ไม่เคย​ขาดแคลน​เด็ก​มีฝีมือ​ ​แต่​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ลูกเลี้ยง​ได้รับ​แสง​เพราะ​แม่เลี้ยง​บุญธรรม​ถูก​ลงโทษ

​ยิ่ง​ชื่อ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ถูก​กล่าวถึง​บ่อย​ขึ้น​เท่าใด​ ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็​ยิ่ง​กลายเป็น​ประเด็น​ให้​พูดถึง​เช่นกัน

​ใครคนหนึ่ง​แค่น​หัวเราะ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ก่อนหน้านี้​ ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็​ดูจะ​เป็น​คนดี​เหมือนกัน​ ​นาง​เป็น​เด็ก​ที่​ค่อนข้าง​ใจดี​ทีเดียว​ ​แต่​ข้า​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​ทั้งหมด​นั้น​จะ​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​เสแสร้ง​แกล้งทำ​ ​หญิงสาว​ที่​มีฝีมือ​เป็นเลิศ​ที่สุด​ใน​เมืองหลวง​กลับกลาย​เป็น​เพียงแค่​หมอน​ปัก​ธรรมดา​ ​สวย​แต่​รูป​จูบ​ไม่​หอม​ ​เทียบ​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​แล้ว​นาง​ยัง​ห่าง​ชั้น​ยิ่งนัก​ ​พวก​เจ้า​ทุกคน​คง​ไม่เคย​ได้ยิน​ล่ะ​สิว​่า​เวย​เจ๋อ​ได้รับ​การยอ​มรับ​เพียงใด​ ​แม้กระทั่ง​อดีต​ฮ่องเต้​ก็​ยัง​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ของ​นางใน​การผลิต​อาวุธ​เชียว​นะ​ ​คอย​ดูเถอะ​ ​วันหนึ่ง​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​จะ​ต้อง​กลับคืน​ไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่างแน่นอน​!​”

​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​นั่ง​อยู่​ใน​รถม้า​พลาง​ฟัง​คำพูด​เหล่านั้น​อยู่​ข้างนอก​ ​ยิ่ง​ได้​ฟัง​ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​ยิ่ง​ดำทะมึน

​ตั้งแต่​เรื่อง​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ ​แม้แต่​เขา​เอง​ก็​ยัง​รู้สึก​ประหม่า​เล็กน้อย​ตอนที่​ออกจาก​จวน​ ​แม้​เขา​จะ​ยัง​มีอำนาจ​ที่แท้​จริงอยู่​ใน​มือ​ ​แต่​ก็​ยาก​ที่จะ​หลบเลี่ยง​คนที​่​ชี้นิ้ว​ ​และ​จ้องมอง​มาที​่​เขา​ได้

​นอกจากนั้น​ยัง​มีเสียง​ไม่​มาก​ก็​น้อย​มาจาก​ผู้มีอำนาจ​ภายใน​ตระกูล​สั่ง​ให้​เขา​ระวัง​ไว้​เช่นกัน​ ​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​กำลัง​ใกล้​เข้ามา​เรื่อยๆ​ ​ดังนั้น​ในเวลานี้​เขา​จะ​ทำ​เสีย​เรื่อง​ไม่ได้

​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​หายใจเข้า​ลึก​ ​ดวงตา​ของ​เขา​ดำทะมึน​ ​เขา​ปฏิเสธ​ที่จะ​เชื่อ​ว่านัง​ลูกสาว​อกตัญญู​ของ​เขา​จะ​มีความสุข​ได้​อีก​นาน​นัก​!

​ถ้า​เขา​จำ​ไม่ผิด​ ​เหลือ​อีก​เพียง​ไม่​กี่​วัน​ก็​คงได้​เวลา​ที่​บรรดา​เสนาบดี​เสนอ​ให้​องค์​ชาย​สาม​เลือก​สนม​แล้ว​กระมัง​ ​เขา​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​ทันทีที่​องค์​ชาย​ได้​หวานใจ​คน​ใหม่​ ​แล้ว​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ยัง​มี​ความสามารถ​อื่น​แสดง​ให้​เขา​เห็น​ได้​อีก​หรือไม่​!

​เมื่อ​คิดได้​ดังนั้น​ ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​ก็​กระตุก​ริมฝีปาก​บาง​ของ​ตน​ขึ้น​ ​เขา​คงมี​อะไร​ให้​เอ่ยถึง​ใน​การประชุม​ราชสำนัก​เช้านี้​แล้ว​กระมัง​…

​เวลา​เช้าตรู่

ณ​ ​ท้องพระโรง

​ฮ่องเต้​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​มังกร​ ​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ง่วงเหงาหาวนอน​ของ​เขา​ ​ทุกคน​ก็​รู้​ว่า​ถ้า​เมื่อคืนนี้​เขา​ไม่ได้​ปรุง​โอสถ​มากเกินไป​ ​ก็​คงจะ​ผล็อย​หลับ​ไป​ใน​ห้อง​ของ​สนม​สัก​คน​อีก​แน่ๆ

​มู่​หร​งอ​๋​อง​เก็บความ​โกรธแค้น​ไว้​ใน​ใจ​ตั้งแต่​วันที่​ฮองเฮา​ถูก​เนรเทศ​ไป​อยู่​ที่​ตำหนัก​เย็น

​แม้​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​บอกว่า​มัน​เป็น​เพียง​การ​ลงโทษ​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​แต่​มู่​หร​งอ​๋​อง​รู้ดี​กว่า​ใคร​ว่า​ใครก็ตาม​ที่​ก้าว​เท้า​เข้าไป​ใน​ตำหนัก​เย็น​นั้น​ยาก​จะ​กลับ​ออกมา​ได้​ยิ่งนัก

​เขา​ไม่เคย​นึก​โมโห​ใน​ความ​ไร้ความสามารถ​ของ​ฮ่องเต้​เท่า​ในเวลานี้​มาก​่อน

​สาเหตุ​ที่​จวน​อ๋อง​มู่​หร​งมี​อำนาจ​ใหญ่โต​ถึง​เพียงนั้น​ล้วนแต่​เป็นผล​มาจาก​ความ​ไร้ความสามารถ​ของ​ฮ่องเต้​ ​และ​ตอนนี้​อำนาจ​ที่ว่า​นี้​ก็​กำลังจะ​ย่อยยับ​เพราะ​การ​ขาด​ความสามารถ​ของ​ฮ่องเต้​นี่เอง

​ทุกอย่าง​เป็น​เพราะ​ฮ่องเต้​มีบุ​ตร​สาว​ที่​มี​ความสามารถ​มากเกินไป

​ตราบใดที่​ยัง​มี​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยอยู​่​รอบ​ๆ​ ​หลานชาย​ของ​เขา​ก็​คง​ไม่มีทาง​ได้​สืบทอด​บัลลังก์

​ภาพ​องค์​ชาย​ห้า​ร้องไห้​หา​แม่​ของ​ตน​เมื่อวาน​ที่​จวน​แล่น​เข้ามา​ใน​ใจ​เขา​ ​ไอ​สังหาร​อัน​รุนแรง​วาบ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​มู่​หร​งอ​๋​อง​ ​แต่​เขา​ก็​ปกปิด​ความ​ชั่วร้าย​นั้น​ได้​เป็น​อย่างดี​ ​เพราะ​เขา​รู้​ว่าการ​ทำ​อะไร​โดย​หุนหันพลันแล่น​นั้น​ย่อม​ไม่​เกิดผล​ดี​อัน​ใด​หาก​ต้อง​รับมือ​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย

​“​ฮ่องเต้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ดังก้อง​ไป​ทั่ว​ท้องพระโรง

​ใน​ตอนที่​เสนาบดี​ทุกคน​คิด​ว่า​เขา​จะ​ร้องขอ​ความเมตตา​ให้​กับ​ภรรยา​ตัวเอง​นั้น​ ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​กลับ​พูด​ขึ้นเสียง​ดัง​ว่า​ ​“​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​ของ​องค์​ชาย​สาม​ใกล้​เข้ามา​แล้ว​ ​ใน​ฐานะ​ที่​องค์​ชาย​สาม​เป็น​องค์​รัชทายาท​ที่​อดีต​ฮ่องเต้​แต่งตั้ง​เอาไว้​ ​เขา​ควรจะ​เลือก​หญิง​ที่​มีทั​้ง​รูปโฉม​งดงาม​และ​มี​ความสามารถ​มารับ​ใช้​ตอน​อายุ​ครบ​ยี่สิบ​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​รู้​ว่า​หาก​เสนาบดี​ท่าน​อื่น​นำ​เรื่อง​นี้​มาก​ราบ​ทูล​กับ​ท่าน​ก็​คงจะ​ไม่​เหมาะ​นัก​ ​แต่​อย่างไร​พระ​ชายา​สาม​ก็​เป็น​บุตรสาว​ของ​กระหม่อม​ ​ดังนั้น​กระหม่อม​จึง​รู้จัก​นาง​ดี​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​หญิง​ที่​ไร้​ซึ่ง​ความงดงาม​จะ​ทำประโยชน์​อัน​ใด​ได้​นาน​นัก​หรือ​ ​แทนที่จะ​ต้อง​ถูก​องค์​ชาย​เกลียดชัง​ใน​ภายหลัง​ ​สู้​ทำไม​ไม่​ปล่อย​ให้​องค์​ชาย​สาม​เลือก​หญิงสาว​ที่​ตน​ชอบ​ใน​ตอนนี้​แทน​ล่ะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​เรื่อง​นี้​…​”​ ​ฮ่องเต้​คาดไม่ถึง​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​จะ​เสนอ​การคัดเลือก​สนม​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ฮ่องเต้ะ​ยายาม​ปฏิเสธ​บุตรชาย​คนที​่​สาม​ของ​ตน​มาต​ลอด​ ​โดยเฉพาะ​ตอนที่​เขา​ได้ยิน​คำ​ว่า​องค์​รัชทายาท​ ​ความจริง​นั้น​แม้ว่า​เขา​จะ​เป็น​คนไร้ความสามารถ​จริงๆ​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​เห็นแก่ตัว​ใน​ด้าน​ที่​ต้องการ​ปกป้อง​ตำแหน่ง​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​ ​กระนั้น​ความหวาดกลัว​ที่​เขา​มีต​่​ออดีต​ฮ่องเต้​ก็​ยัง​ยิ่งใหญ่​นัก​…

​ในขณะที่​ฮ่องเต้​กำลัง​ลังเลใจ​อยู่​นั้น​ ​มู่​หร​งอ​๋​อง​ก็​คุกเข่า​ลง​เช่นกัน​ ​“​ฮ่องเต้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​องค์​รัชทายาท​จำเป็นต้อง​เลือก​หญิง​ที่​สะสวย​และ​มี​ความสามารถ​มารับ​ใช้​ตน​ตอน​อายุ​ยี่สิบ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​นี่​เป็น​ทำ​เนียม​ที่​สืบทอด​กัน​มารุ​่น​ต่อ​รุ่น​ภายใน​ราชวงศ์​ของ​เรา​ ​ดูเหมือนว่า​รูปร่างหน้าตา​ของ​พระ​ชายา​สาม​จะ​ค่อนข้าง​ต่อ​กว่า​มาตรฐาน​เล็กน้อย​ ​องค์​ชาย​สาม​จะ​ต้อง​เลือก​คนอื่น​ขึ้น​มา​เป็น​สนม​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

​ฮ่องเต้​มอง​ผู้บัญชาการ​กองทัพ​ผู้​น่าเคารพนับถือ​ทั้งสอง​ซึ่ง​กำลัง​คุกเข่า​อยู่​กลาง​ท้องพระโรง​ ​ทั้งสอง​คน​เป็นตัวแทน​อำนาจ​จาก​ตระกูล​ของ​ตน​ ​ดังนั้น​คนอื่นๆ​ ​จึง​คุกเข่า​ตาม​ทั้งสอง​ทันทีที่​พวกเขา​พูด​จบ

​เมื่อ​ไม่มี​หนทาง​อื่น​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ทำได้​แค่​เพียง​ยกมือ​ขึ้น​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ท่าน​เสนาบดี​ ​ถูก​อย่างที่​ท่าน​ว่า​ ​เจ​วี​๋ย​เอ๋อร​์​อายุ​ถึงเกณฑ์​แล้ว​จริงๆ​ ​เขา​ควรจะ​แต่ง​สนม​เข้ามา​”

​จากนั้น​ฮ่องเต้​จึง​หันหน้า​ไปหา​ขันที​ที่​รับใช้​อยู่​ข้าง​กาย​ ​“​แจ้ง​ให้​ทุกคน​รู้​ว่าการ​คัดเลือก​จะ​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​อีก​สาม​วัน​ ​หญิงสาว​ที่​มีทั​้​งค​วาม​งดงาม​และ​มี​ความสามารถ​จะ​ได้​เป็น​สนม​ของ​องค์​ชาย​สาม​”

​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​รับคำ​สั่ง​แล้ว​ออก​ไป

​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​และ​มู่​หร​งอ​๋​อง​ที่​มี​เจตนา​อื่น​แอบแฝง​ต่าง​ลด​สายตา​ลง​ ​พร้อมกับ​กระตุก​ยิ้ม​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​ชั่วร้าย

​ครั้งนี้​หาก​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วที​่​มีทั​้ง​หน้าตา​และ​ความสามารถ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ​ไม่ต้อง​บอก​ก็​รู้​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คงได้​ถูก​กระชาก​ลง​จาก​ตำแหน่ง​เป็นแน่​!

​ไม่ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​มี​กลอุบาย​ซ่อน​ไว้​มากมาย​เพียงใด​ ​แต่​ไม่ช้าก็เร็ว​นาง​จะ​ต้อง​พ่ายแพ้​ให้​กับ​ใบหน้า​ที่​ทั้ง​ดำ​ทั้ง​อัปลักษณ์​ของ​ตน​อย่างแน่นอน​!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *