องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 525 องค์ชายผู้ทรงอำนาจ

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 525 องค์ชายผู้ทรงอำนาจ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

แม้​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​จะ​นั่ง​ด้วย​ท่าทาง​สบาย​ๆ​ ​แต่​อันที่จริง​นั้น​เขา​มี​ความคิด​ที่จะ​ฆ่า​เจ้า​คน​แซ่​เว​่ย​คน​นี้​มาตั​้ง​แต่​เขา​จับ​หลานชาย​ตัวเอง​เข้า​ห้องขัง​ ​และ​ทำให้​เขา​ต้อง​ชวด​เงิน​งบประมาณ​ก้อน​โต​ของ​เมือง​ฟู่​ผิง​ไป

ตอนแรก​เขา​ตั้งใจ​ว่า​จะ​จัดการ​อีก​ฝ่าย​เมื่อ​เขา​มาถึง​เมืองหลวง

หาก​เป็น​เช่นนั้น​มัน​คง​ง่าย​กว่า​มาก

แต่​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​เจ้า​คนที​่​มาจาก​ชนบท​ห่างไกล​จะ​ไม่​กลัว​ตาย​ยิ่งกว่า​ที่​เขา​คิด​!

ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ ​เขา​ก็​จะ​กำจัด​เขา​ให้​สาบสูญ​ไป​จาก​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ ​พร้อมกับ​ที่ปรึกษา​หลง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เขา​ด้วย​!

ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​กระตุก​ยิ้ม​ ​แล้ว​ยื่นมือ​ออก​ไป​หยิบ​ถ้วย​ชา​ขึ้น​มา​จิบ​ชาร้อน​ๆ​…

แต่​ใน​ตอนที่​ทุกคน​กำลัง​รอฟั​งคำ​ตัดสิน​เริ่ม​จะ​หมด​ความอดทน​แล้ว​นั่นเอง

ไกล​ออก​ไป​นั้น​ ​ร่าง​ของ​คน​คน​นั้น​กำลัง​เดิน​เข้ามา​หา​พวกเขา

จาก​สายตา​พินิจพิเคราะห์​ของ​คนที​่​อยู่​ใน​ศาลา​ว่าการ​ ​ดูเหมือนว่า​ชาย​คน​นั้น​จะ​มี​ช่วง​ขา​เรียว​ยาว​และ​ทรงพลัง​ ​ความสมบูรณ์​แบบ​ของ​เขา​เกิด​จาก​ชุด​สีขาว​ที่​สวม​อยู่​ ​และ​เส้น​ผม​สีดำ​สนิท​ราวกับ​รัตติกาล​ที่​สะบัด​เบา​ๆ​ ​อยู่​กลาง​หลัง​ ​เขา​ดู​มีเสน่ห์​จน​เหมือน​ไม่ใช่​คน​บน​โลก​นี้

ในเวลานั้น​ประชาชน​ทุกคน​คิด​ว่า​พวกเขา​ได้​เจอ​กับ​เทพ​เซียน​จาก​สวรรค์​ที่​เพิ่ง​ลงมา​บน​พื้นโลก

ฝูงชน​ค่อยๆ​ ​ขยับตัว​และ​เปิดทาง​ให้​กับ​เขา

ชาย​คน​นั้น​ถูก​ล่าม​เอาไว้​ ​เขา​เดิน​มา​หยุด​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​อย่างไร​้​กังวล​ ​ผม​สีดำ​กับ​เสื้อคลุม​สีขาว​ของ​เขา​ปลิว​อยู่​ใน​อากาศ

ใน​ดวงตา​เรียว​รี​ราวกับ​ตา​หงส์​ของ​เขา​มีแสง​สว่าง​ซุกซ่อน​อยู่​ ​มัน​ดู​ไม่มี​พิษ​มี​ภัย​แต่​ก็​สามารถ​ที่จะ​พลิก​กระแส​เกม​กลับมา​เป็น​ผู้ควบคุม​ทุกคน​ได้​ ​หาง​ตา​ที่​ตกลง​ของ​เขา​ช่วย​ลด​ปริมาณ​ความ​เย็นชา​ของ​เขา​ลง​ไป​ได้​ ​และ​ยัง​แสดงให้เห็น​ถึง​ภาพลักษณ์​ของ​ผู้​ที่​มีตำ​แหน่ง​อัน​สูงส่ง​ ​ทรงเกียรติ​ ​และ​ใช้ชีวิต​คลุกคลี​อยู่​ใน​โลก​ของ​อำนาจ​มาต​ลอด​หลาย​ปี

นี่​ ​นี่​มัน​!

ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ของ​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​กระทบ​กัน​จน​เกิด​เสียงดัง​เคร​้ง​ ​พร้อมกับ​ดวงตา​ที่​เบิก​กว้าง​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ผุด​ลุกขึ้น​ยืน​ทันที​!

ขุนนาง​คนอื่นๆ​ ​ที่​ไม่เข้าใจ​สถานการณ์​ต่าง​หันไป​มอง​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​จาก​ด้าน​ข้าง​ ​แล้ว​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความสงสัย

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือ​”

“​ไม่รู้​สิ​ ​ท่าน​ผู้อาวุโส​อาจจะ​ไม่เคย​เห็นที​่​ปรึกษา​หน้าตา​เช่นนี้​มาก​่อ​นก​ระ​มัง​ ​ตอนที่​ข้า​ได้​เห็นที​่​ปรึกษา​หลง​ครั้งแรก​ ​ข้า​ก็​ตกตะลึง​เหมือนกัน​”

เลี่ยว​ฉิง​เทียน​ไม่สน​ใจ​ปฏิกิริยา​ของ​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​ ​เขา​เดิน​เข้าไป​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​”​หลง​ซาน​ ​ใต้เท้า​เว​่​ยป​ฏิ​เสธ​ที่จะ​ยอมรับ​ใน​คำรับสารภาพ​ที่​เจ้า​เขียน​ ​เจ้า​มี​อะไร​จะ​พูด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​หรือไม่​”

สาเหตุ​ที่​ทำให้​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​แสดง​กิริยา​เช่นนี้​ออกมา​โดย​ไม่​ลังเล​นั้น​ล้วน​เป็น​เพราะ​กู่

หลง​ซาน​ผู้​นี้​จะ​ทำการ​ร่าย​ความผิด​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใน​คำรับสารภาพ​นั้น​ออกมา​ตามที่​ได้​ตกลง​กัน​เอาไว้​ ​แล้ว​จากนั้น​เจ้า​คน​แซ่​เว​่​ยก​็​จะ​ได้​ตกเป็น​ผู้กระทำผิด​อย่าง​สมบูรณ์​!

แต่ก่อน​ที่​อีก​ฝ่าย​จะ​ทัน​ได้​ตอบคำถาม​เขา​ ​ทันทีที่​เขา​พูด​จบ​ ​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​ก็​ตะโกนเรียก​เขา​ด้วย​เสียงทุ้ม​ต่ำ​และ​ฟัง​ดูป​ระ​หลาด​ยิ่งนัก​ ​”​แม่ทัพ​เลี่ยว​!​”

“​ขอรับ​ ​ท่าน​ผู้อาวุโส​?​”​ ​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​ไม่เข้าใจ​ว่า​เขา​ต้องการ​สื่อ​อะไร

ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​เอ่ย​อย่าง​รีบร้อน​ว่า​ ​”​คน​คน​นี้​…​”

แต่ก่อน​ที่​เขา​จะ​ทัน​ได้​พูด​จบ​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​ขัด​เขา​ขึ้น​มาด​้ว​ยน​้ำ​เสียง​อัน​เย็นชา​ว่า​ ​”​ข้า​ไม่เคย​เขียน​คำรับสารภาพ​ใดๆ​ ​แม้แต่​ฉบับ​เดียว​”

ทันทีที่​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​ได้ยิน​ดังนี้​ ​เขา​ก็​คิด​ว่า​ฤทธิ์​ของ​กู่​คง​ยัง​ทำงาน​ได้​ไม่ดี​นัก​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​กล่าว​อย่าง​เดือดดาล​ว่า​ ​”​หลง​ซาน​ ​ทำไม​เจ้า​ถึง​ยัง​ปฏิเสธ​ที่จะ​ยอมรับ​ใน​ความผิด​ของ​ตัวเอง​อยู่​อีก​เล่า​ ​อย่า​บังคับ​ให้​ข้า​ต้อง​ลงโทษ​เจ้า​เชียว​!​”

“​เจ้า​คิด​จะ​ลงโทษ​ข้า​อย่างไร​ ​จะ​สาป​ข้า​หรือ​ไร​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ระ​ตุก​มุม​ปาก​ขึ้น​ ​แล้ว​ถาม​อย่าง​ไม่​กลัวเกรง​ว่า​ ​”​เจ้า​คิด​ว่า​ของ​กระจอก​ๆ​ ​นั่น​จะ​ใช้ได้​ผล​กับ​ข้า​หรือ​”

อดีต​ฮ่องเต้​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​นิ่วหน้า​ ​เจ้า​คน​แซ่เลี่ยว​คน​นี้​ช่าง​โง่เง่า​เสีย​ไม่มี​ ​เขา​บังอาจ​ลักพาตัว​หลานชาย​ของ​เขา​ไป​ ​และ​มาต​อนนี​้​ก็​ยัง​คิด​ที่จะ​สาปแช่ง​เขา​อีก​หรือ

ดีมาก​ ​ดีจริง​ๆ​!

ตอนนี้​เขา​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ผู้มีอิทธิพล​ของ​เมือง​นี้​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​!

เมื่อ​คิดได้​เช่นนี้​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ก็​เหยียด​ยิ้ม​ออกมา​ ​ความ​เย็นชา​ปรากฏ​ขึ้น​ภายใน​ดวงตา​ของ​เขา

ขันที​ซุน​รู้​ว่า​ผู้​เป็น​นาย​ย่อม​คิด​ที่จะ​ปกป้อง​หลานชาย​ของ​ตัวเอง​ ​เขา​เอง​ก็​ตกใจ​เช่นกัน​ตอนที่​เห็น​ว่า​องค์​ชาย​ถูกจับ​ใส่กุญแจ​มือ​และ​ล่ามโซ่​เช่นนี้​!

อีก​ด้าน​หนึ่ง​นั้น​ ​เหงื่อ​เย็น​ๆ​ ​ซึม​ไป​ทั่ว​ร่าง​ของ​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​ทุกครั้งที่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​้าว​เข้ามา​ใกล้​ ​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​ ​เขา​ก็​แทบ​อยาก​จะ​ขุด​หลุม​ฝังตัว​เอง​หนี​ไป​จาก​ที่นี่​ซะ​!

ตอนแรก​เขา​คิด​ว่า​จะ​ได้​เห็นที​่​ปรึกษา​เครา​ยาว​ที่เกิด​มา​ใน​ตระกูล​ยากจน​ข้นแค้น​ ​แต่งตัว​มอมแมม​เสียอีก

เขา​ถึงกับ​ตกใจ​จน​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​ตอนที่​พบ​ว่า​แท้จริง​แล้ว​ที่ปรึกษา​ส่วนตัว​คน​นั้น​จะ​เป็น​ถึง​องค์​ชาย​สาม​!

เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร

องค์​ชาย​สาม​เปลี่ยน​อาชีพ​ไป​เป็น​ที่ปรึกษา​ส่วนตัว​ตั้งแต่​เมื่อไหร่

เขา​ควรจะ​คิดได้​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​หลง​ซาน​ ​ชื่อ​หลง​ซาน​สื่อ​ถึง​คน​รุ่น​ที่สาม​ใน​ตระกูล​หลง​!

เห็นได้ชัด​ว่า​ชื่อ​ของ​อีก​ฝ่าย​ก็​เป็น​คำใบ​้​ที่​บ่งบอกถึง​ฐานะ​ของ​เจ้าตัว​อยู่​แล้ว​ ​เขา​คงโทษ​ใคร​ไม่ได้​นอกจาก​ตัวเอง​ที่​ไม่​คิดออก​ให้​เร็ว​กว่านี​้

เวลานี้​…​ ​ขา​ซ้าย​ของ​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​หมด​เรี่ยวแรง​จน​กลายเป็น​วุ้น​ ​เขา​ทรุดตัว​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ ​สีหน้า​ดูรา​วกับ​แก่​ขึ้น​อีก​หลาย​ปี​อย่างกะทันหัน

เขา​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง

เขา​ควร​ทำ​อย่างไร​ดี

ตระกูล​ทั้ง​ตระกูล​ของ​เขา​คงได้​พลอย​ติดร่างแห​กับ​ความผิด​ใน​ข้อหา​จับ​โอรส​ของ​ฮ่องเต้​เข้า​ห้องขัง​แน่​!

พวกเขา​ถึงกับ​สร้าง​หลักฐาน​ปลอม​ขึ้น​มา​เพื่อ​ปรักปรำ​เขา​ใน​ข้อหา​โจร​ยักยอก​เงิน​งบประมาณ​ที่ทาง​ราชสำนัก​จัดสรร​มา​ให้​…

ทันทีที่​คิดได้​เช่นนี้​ ​เหงื่อ​เย็น​ๆ​ ​ก็​ไหล​ท่วม​ไป​ทั่ว​ใบหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​ ​ความ​น่าเกรงขาม​ที่​เคย​อยู่​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​พลัน​หาย​ไป​จน​หมดสิ้น

ความคิด​เดียว​ที่​เขา​มีอยู่​ใน​ใจ​ตอนนี้​คือ​ ​จบ​แล้ว​!

ทั้งหมด​จบสิ้น​แล้ว​!

เลี่ยว​ฉิง​เทียน​ที่​จนกระทั่ง​ถึง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่รู้​อะไร​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​คิด​ว่าที่​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​มี​ปฏิกิริยา​รุนแรง​ถึง​เพียงนั้น​ก็เพราะว่า​อีก​ฝ่าย​รู้​ว่า​กู่​หมดฤทธิ์​แล้ว

แม้ว่า​เมื่อครู่นี้​เขา​จะ​ตก​อยู่​ใน​อาการ​สับสน​ ​แต่​เขา​ก็​สามารถ​สงบ​จิตใจ​ลง​ได้​ในไม่ช้า​ ​ต่อให้​อีก​ฝ่าย​ไม่มี​กู่​อยู่​ใน​ร่าง​แล้ว​จะ​ทำไม​ ​ตราบใดที่​เขา​โหดเหี้ยม​มาก​พอ​ ​เขา​ย่อม​สามารถ​ทำให้​ที่ปรึกษา​หลง​พูด​คำตอบ​ที่​เขา​ต้องการ​ออกมา​ได้​อยู่ดี​!

“​ดูเหมือน​ที่ปรึกษา​หลง​จะ​ลืม​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​หลังจาก​สลบ​ไป​”​ ​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​หัวเราะ​เย้ยหยัน

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เอ่ย​ช้าๆ​ ​ว่า​ ​”​ข้า​จะ​จำ​ใน​สิ่ง​ที่​มัน​ไม่เคย​เกิดขึ้น​ได้​อย่างไร​”

“​สิ่ง​ที่​ไม่เคย​เกิดขึ้น​หรือ​ ​ในเมื่อ​ท่าน​ปฏิเสธ​ ​เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​ช่วย​ให้ท่า​นนึ​กอ​อก​เอง​!​”​ ​ขณะ​พูด​ ​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​ก็​สะบัด​แขน​เสื้อ​ก่อน​เอ่ย​ต่อ​ ​”​ใครก็ได้​ ​จับ​เขา​โบย​สัก​ร้อย​ที​ ​เรา​จะ​หยุด​ก็ต่อเมื่อ​เขา​จำหลัก​ฐาน​ที่​เขา​เขียน​ขึ้น​เมื่อวาน​นี้​ได้​!​”

เลี่ยว​ฉิง​เทียน​คุ้นเคย​กับ​การ​ใช้​ท่าทาง​แสดงอำนาจ​เวลา​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ ​ดังนั้น​จึง​เป็นการ​ยาก​ที่​เขา​จะ​สามารถ​ซ่อน​มัน​เอาไว้​ได้​หมด​ ​ยิ่งกว่านั้น​เขา​ยัง​ออกคำสั่ง​ตาม​ขั้นตอน​ของ​ศาล​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่มี​ช่องโหว่​ให้​ใคร​สามารถ​ชี้นิ้ว​ต่อว่า​เขา​ได้

แต่​แล้ว​เขา​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​ ​เพราะ​อดีต​ฮ่องเต้​ที่​ไม่ได้​เอ่ย​อะไร​มาก​นัก​มาตั​้ง​แต่แรก​กลับ​อ้า​ปาก​พูด​ขึ้น​มา​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​เยือกเย็น​ ​แต่​ก็​ฟัง​ดู​ทิ่มแทง​ยิ่งนัก​ ​”​แม่ทัพ​เลี่ยว​ ​หลานชาย​ของ​ข้า​ทำความ​ผิด​ข้อหา​อะไร​หรือ​ ​ท่าน​ถึง​ได้คิด​ที่จะ​โบย​เขา​ตั้ง​หนึ่งร้อย​ที​”

อะไร​นะ​ ​หมายความว่า​อย่างไร​กัน

เลี่ยว​ฉิง​เทียน​หัน​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​ด้วย​ความตกใจ​ ​เขา​ถึงกับ​คิด​ด้วยซ้ำ​ว่า​หู​ของ​เขา​คงมี​ปัญหา

หลาน​…​ชาย​?

ขุนนาง​ทุกคน​ชะงัก​ไป​เช่นกัน​ ​พวกเขา​มอง​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยด​้ว​ยสี​หน้า​เหม่อลอย

หลานชาย​ที่ว่า​นี่​ ​หมายความว่า​ที่ปรึกษา​หลง​คนที​่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​พวกเขา​เป็น​องค์​ชาย​คน​ปัจจุบัน​อย่างนั้น​หรือ​?​!

หลังจาก​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ก็​นึกออก​ว่า​มี​คน​อยู่​คน​หนึ่ง​ที่​เป็น​โอรส​ของ​ฮ่องเต้​ ​และ​มักจะ​อยู่​ข้าง​กาย​อดีต​ฮ่องเต้​เสมอ​ ​อีกทั้ง​ยัง​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​อดีต​ฮ่องเต้​มากกว่า​องค์​ชาย​เจ็ด​เสียอีก

คน​คน​นั้น​คือ​องค์​ชาย​สาม​หรือ​?​!

โครม​!

เลี่ยว​ฉิง​เทียน​สะดุด​แล้ว​ล้ม​ลง​ไป​นั่ง​กอง​กับ​พื้นเสีย​งดัง​สนั่น​!

เขา​ทำ​อะไร​ลง​ไป​!

เขา​จับ​องค์​ชาย​ที่​ไม่มีใคร​ใน​จักรวรรดิ​จ้าน​หลงกล​้า​เสียมารยาท​ด้วย​เข้า​ห้องขัง​!​ ​ยิ่งกว่านั้น​เขา​ยัง​คิด​ปองร้าย​องค์​ชาย​ไป​แล้ว​ไม่​ต่ำกว่า​สาม​ครั้ง​อีกด้วย​!

เขา​จบสิ้น​แล้ว​!

คราวนี้​ ​แม้แต่​ราชา​แห่ง​นรก​ก็​คง​ไม่​สามารถ​ช่วย​เขา​ได้​!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *