แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย 1073 เส้นสนกลสายที่ซับซ้อนเหลือเพียงสายเดียว

Now you are reading แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย Chapter 1073 เส้นสนกลสายที่ซับซ้อนเหลือเพียงสายเดียว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​เสี่ยว​เชี่ยน​ปลอบ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ด้วย​แววตา​อ่อนโยน​ ​“​ฉัน​จะ​ช่วย​พี่​ปลดปล่อย​ความเครียด​ออกมา​เอง​ค่ะ​ ​รับประกัน​เลย​ค่ะ​ว่า​จะ​แถม​บรรยากาศ​ครอบครัว​ที่​ไร้ค​วาม​กังวล​ให้​ด้วย​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​เสี่ยว​เชี่ยน​ ​ถ้า​ครั้งนี้​ไม่ได้​เธอ​พี่​ไม่รู้​จริงๆ​ว่า​ควร​ทำ​ไง​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ไม่รู้​จะ​บรรยาย​ความรู้สึก​ใน​ตอนนี้​อย่างไร

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ปัญหา​ที่​เดิม​ควรจะเป็น​เรื่อง​ที่​ยาก​มาก​ ​ถึงขนาด​ที่ว่า​อาจ​ทำลาย​ครอบครัว​เธอ​เลย​ก็​ว่า​ได้​ ​แต่​เสี่ยว​เชี่ยน​กลับ​แก้ไข​มัน​ได้​อย่าง​สบาย​ๆ

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เธอ​ค่อยๆ​แก้ไข​ไป​ทีละ​เปราะ​ ​เริ่ม​จาก​ทำให้เฝิ​งม​่า​นม​่าน​ไว้ใจ​จน​พบ​ว่า​จิตใจ​ของเฝิ​งม​่า​นม​่าน​ผิดปกติ​ ​ทั้งหมด​นี้​เสี่ยว​เชี่ยน​ทำได้​อย่างราบรื่น​และ​ง่ายดาย

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​นี่แหละ​เฉิน​เสี่ยว​เชี่ยน

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​สะใภ้​ลูก​คนที​่​สี่​ของ​ตระกูล​อวี​๋​เป็น​ซุปเปอร์​จิตแพทย์​ที่​ถนัด​เรื่อง​ช่วย​แก้ปัญหา​ให้​คน​รอบตัว

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​มี​แค่​ตอน​เจอ​กับ​ปัญหา​เท่านั้น​ถึง​จะ​พบ​ว่า​ข้าง​กาย​มี​คน​แบบนี้​อยู่​ทำให้​เบาใจ​ไป​ได้มาก​แค่ไหน

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​พี่​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​กับ​ฉันทั​้ง​นั้น​ ​ฉัน​เข้าใจ​ดี​ค่ะ​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​แต่​เธอ​เคย​บอก​ไม่ใช่​เหรอ​ว่า​ ​จิตแพทย์​รักษา​คน​ใกล้​ตัว​ไม่ได้​?​”​ ​อยู่​ๆ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ก็​นึกถึง​คำพูด​ที่​เสี่ยว​เชี่ยน​เคย​พูด​ไว้

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​เมื่อก่อน​เป็น​แบบ​นั้น​ค่ะ​ ​แต่​หลังจากที่​ผ่าน​เรื่อง​นั้น​มา​ ​ฉัน​รู้สึก​เหมือน​ตัวเอง​พัฒนา​ขึ้น​ ​ปัญหา​เล็ก​ๆ​แค่นี้​ฉัน​ก็​จัดการ​ได้​ค่ะ​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เรื่อง​พ่าน​พ่าน​ซับซ้อน​ขนาด​นั้น​เสี่ยว​เชี่ยน​ยัง​จัดการ​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​เธอ​จึง​รู้สึก​ว่า​ต่อไป​ความสามารถ​เธอ​ก็​ต้อง​พัฒนา​ขึ้น

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​แน่นอน​ว่าน​อก​จาก​ความพยายาม​ของ​เธอ​เอง​แล้ว​สาเหตุ​ส่วน​นึง​ยัง​มาจาก​เอกสารลับ​สุดยอด​ที่​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ให้​เธอ​มาด​้วย

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เนื้อหา​ที่อยู่​ใน​นั้น​มีเรื่อง​การรักษา​ให้​กับ​คนใน​ครอบครัว​ด้วย​ ​เอกสาร​ของ​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ได้มา​ปรับเปลี่ยน​ทัศนคติ​ของ​เธอ​ ​เมื่อก่อน​เธอ​ได้รับ​การศึกษา​แบบ​เดิม​ๆ​ ​คิด​ว่า​เรื่อง​บางอย่าง​ควร​เป็น​แบบ​นั้น​อยู่​แล้ว​ตาม​ครรลอง​ของ​มัน​ ​ไม่มีใคร​รักษา​ให้​คนใน​ครอบครัว​ตัวเอง​ได้​ ​แต่​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ใช้​เคส​การรักษา​ที่เกิด​ขึ้น​จริง​บอก​เธอ​ว่า​มัน​มี​เคส​ที่​ประสบความสำเร็จ

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ดังนั้น​เสี่ยว​เชี่ยน​จึง​ก้าวหน้า​ขึ้น

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​เรื่อง​ไหน​เหรอ​?​”​ ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ไม่เข้าใจ​สิ่ง​ที่​เสี่ยว​เชี่ยน​พูด​จึง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​“​พี่สะใภ้​ใหญ่​คะ​ ​เดี๋ยว​ฉัน​จะ​ใช้​วิธี​รักษา​แบบ​ใช้​สติลด​ความเครียด​ให้​พี่​ ​ทำตาม​ฉัน​นะคะ​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เรื่อง​ของ​พ่าน​พ่าน​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่ได้​คิด​จะ​บอก​ใคร​ ​เธอ​คิด​ว่า​ปัญหา​แก้มา​ได้​ถึง​จุด​นี้​แล้ว​ ​เรื่อง​พี่ใหญ่​กับ​พี่สะใภ้​ ​ประวัติ​ที่แท้​จริง​ของ​พ่าน​พ่าน​ ​ควรจะ​เดิน​มาถึง​ช่วง​สุดท้าย​แล้ว​ ​ทุกอย่าง​กลับ​สู่​สภาวะ​ที่​ดี​แล้ว

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​เสี่ยว​เชี่ยน​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​คน​กุม​ความลับ​เอาไว้​ ​แต่​เรื่องราว​ที่​ดู​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กัน​นี้​กลับ​ดำเนิน​ไป​ใน​ทิศทาง​เดียวกัน

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เรื่องราว​ดำเนิน​ไป​ตามที่​เสี่ยว​เชี่ยน​คาดการณ์​ไว้

​เริ่ม​ด้วย​เรื่องเฝิ​งม​่า​นม​่าน​ ​ถูก​เสี่ยว​เชี่ยน​เล่นงาน​อย่าง​มี​ลำดับ​ ​ติดกับดัก​เธอ​ทีละขั้น

​ได้ยิน​ว่าวัน​ต่อมา​หลังจากที่​ไป​ตรวจร่างกาย​ที่​โรงพยาบาล​แล้วก็​สติ​แตก​ทันที​ ​กลับบ้าน​ทั้ง​น้ำตา​ ​คืน​นั้น​นอนไม่หลับ​ ​เอา​แอลกอฮอล์​เช็ด​ทั่ว​บ้าน​ทุกซอกทุกมุม

​บอดี้การ์ด​ถูก​สั่ง​ไม่ต้อง​เฝ้า​แล้ว​ ​แม่บ้าน​ก็​ไม่​เหลือ​สัก​คน​ ​เธอ​อยู่ตัว​คนเดียว​เช็ด​บ้าน​ไปร​้​อง​ไห้​ไป

​ส่วน​เสี่ยว​เชี่ยน​ในเวลานี้​กลับ​ไป​บ้าน​ที่​เมือง​Q​แล้ว​ ​เธอ​ดื่ม​กาแฟ​นั่ง​กระดิก​ขา​พลาง​ดู​ภาพ​จาก​กล้องวงจรปิด​ที่​พี่ใหญ่​ส่ง​มา​ให้

​เธอ​กด​เปิด​ลำโพง​ฟัง​เสียง​พี่ใหญ่

​“​เสี่ยว​เชี่ยน​ ​ทำไม​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​เขา​ถึง​ได้​รุนแรง​แบบนี้​ล่ะ​?​ ​เหมือน​ที่​เธอ​พูด​จริง​ด้วย​ ​เธอ​นี่​มัน​เทพ​จริงๆ​”

​“​มัน​ก็​ไม่ได้​ยาก​อะไร​ ​คนที​่​มีความรู้​ด้าน​จิตวิทยา​อยู่​บ้าง​ก็​รู้​ๆ​กัน​ ​อาการ​หวาดกลัว​ความตาย​กับ​เป็นโรค​ที่รัก​ษา​ไม่ได้​ใครๆ​ก็​มี​กัน​ทั้งนั้น​ ​เพียงแต่​นิสัย​เป็นตัว​ตัดสิน​ว่าแต่​ละ​คน​จะ​อาการหนัก​หรือ​เบา​ ​อดีต​ของเฝิ​งม​่า​นม​่า​นรวม​ถึง​ลักษณะนิสัย​ได้​กำหนด​ไว้​แล้ว​ว่า​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ที่​เขา​จะ​เป็นโรค​กลัว​เอดส์​เมื่อ​อยู่​ใน​ช่วง​ที่​สถานการณ์​พา​ไป​ ​เดิม​ฉัน​คิด​จะ​ไป​พูด​ล้างสมอง​ให้​เขา​เข้าสู่​บทบาท​เร็ว​ขึ้น​ด้วยซ้ำ​ ​แต่​ฟัง​จาก​ที่​พี่​เล่า​อาการ​เขา​ตอน​อยู่​โรงพยาบาล​ ​ฉัน​ว่า​ฉัน​ไม่ต้อง​เหนื่อย​แล้ว​ล่ะ​ค่ะ​ ​อาการ​มา​เต็ม​ขนาด​นี้​”

​บน​หน้าจอเฝิ​งม​่า​นม​่าน​เอา​แอลกอฮอล์​เช็ด​เฟอร์นิเจอร์​ครั้ง​ที่​ห้า​แล้ว​ ​คล้าย​กับ​ว่า​ทำ​แบบนี้​เชื้อ​เอชไอวี​จะ​หาย​ไป​ได้

​อาการ​ย้ำคิดย้ำทำ​ที่เกิด​ขึ้น​เป็นปกติ

​เรื่อง​ของเฝิ​งม​่า​นม​่าน​ได้​ตอกย้ำ​ความจริง​อยู่​เรื่อง

​อย่า​ได้​มีเรื่อง​กับ​จิตแพทย์​เด็ดขาด

​เสี่ยว​เชี่ยน​อ่าน​นิสัย​คน​ออก​ ​สามารถ​หา​สาเหตุ​ของ​โรคจิต​เวช​ที่เกิด​ขึ้น​จาก​รายละเอียด​เล็ก​ๆ​น้อย​ๆ​ ​จากนั้น​ก็​ทำการ​รักษา

​หลักการ​นี้​เมื่อมา​ใช้​ในทางกลับกัน​ก็​สามารถ​เล่นงาน​คน​ถึงขั้น​เอาชีวิต​จาก​รายละเอียด​เล็ก​ๆ​น้อย​ๆ​ได้​เหมือนกัน​ เฝิ​งม​่า​นม​่าน​แค่​คุย​กับ​เสี่ยว​เชี่ยน​เพียง​ครู่เดียว​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​อ่านใจ​ออก​ ​หา​จุด​ที่จะ​ทำให้เฝิ​งม​่า​นม​่าน​เป็นโรค​จิตเวช​ได้​ง่าย​ที่สุด​เจอ​ ​สร้างเรื่อง​กระตุ้น​จุด​นั้นแล​้​วก​็​ได้ผล​ลัพธ์​อย่าง​ใน​ตอนนี้

​“​คน​ท้อง​อยู่​กับ​ของ​พวก​นี้​ไม่ดี​หรือเปล่า​?​ ​กลิ่น​น้ำยาฆ่าเชื้อ​ตลบอบอวล​ขนาด​นั้น​ฉัน​ไม่รู้​ว่า​จะ​ส่งผล​ต่อ​เด็ก​ใน​ครรภ์​ไหม​ ​แต่​วิธีการ​เช็ด​ของ​เขา​คน​ทั่วไป​ได้กลิ่น​ก็​ยัง​ฉุน​จมูก​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​พูด

​พี่ใหญ่​ ​หึ​ ​ออกมา​ ​“​พี่​ไม่สน​หรอก​ว่า​ผู้หญิง​คน​นั้น​จะ​เป็น​หรือ​ตาย​ ​คน​ๆ​นี้​หาเรื่อง​ใส่​ตัว​ชัดๆ​ ​พี่​จะ​ทำตาม​ที่​เธอ​บอก​ ​พรุ่งนี้​จะ​ให้​ทาง​โรงพยาบาล​ส่งผล​ตรวจ​ปลอม​จาก​ห้อง​แลป​ไป​ให้​ผู้หญิง​คน​นั้น​”

​“​ดีมาก​ ​จาก​ที่​ฉัน​คาดการณ์​ไว้​ ​พรุ่งนี้​จะ​เป็น​วันที่เฝิ​งม​่า​นม​่าน​สติ​แตก​ ​หลังจากที่​เขา​ได้ผล​ตรวจ​ไป​แล้ว​ ​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ที่​เขา​จะ​ควบคุม​อารมณ์​ไม่ได้​แล้ว​รีบ​แจ้น​ไปหา​คน​สมรู้ร่วมคิด​ ​เพราะ​คนที​่​เห็นแก่ตัว​แบบนี้​มักจะ​เอา​ผลลัพธ์​ที่​ไม่ดี​ไป​ลง​กับ​คนอื่น​”

​“​งั้น​พรุ่งนี้​เธอ​จะ​มา​ไหม​?​ ​พี่​เอา​ข้อมูล​การ​โทร​ของเฝิ​งม​่า​นม​่า​นมา​ได้​แล้ว​ ​พบ​ประวัติการ​โทร​ที่​โทรมา​จาก​เมือง​หลิน​ ​บางที​คน​สมรู้ร่วมคิด​อาจ​อยู่​เมือง​หลิน​”

​“​งั้น​เดี๋ยว​ฉัน​ตาม​ไป​ค่ะ​ ​จะ​ได้​ติด​รถ​กลับบ้าน​ด้วย​”

​ออกมา​หลาย​วัน​แล้ว​ ​เธอ​คิดถึง​ทหาร​ป่าเถื่อน​ของ​เธอ​แล้ว

​เสี่ยว​เชี่ยน​วางแผน​ไว้​ให้​ผ่าน​ไป​สอง​สาม​วัน​แล้ว​ค่อย​ไป​เอา​ผล​ตรวจ​จาก​ห้อง​แลป​ของเฝิ​งม​่า​นม​่าน​ ​เพื่อ​ใช้​ช่วงเวลา​ที่​รอนี​้​สร้าง​ความเครียด​ให้​กับ​อีก​ฝ่าย​ ​ทุก​วินาที​จะ​ผ่าน​ไป​อย่าง​ทุกข์ทรมาน

​ถึงแม้​การ​ทำ​แบบนี้​จะ​โหดร้าย​กับ​คน​ท้อง​ไป​หน่อย​ ​แต่​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่เคย​สงสาร​คนที​่​วอน​หาเรื่อง​ตาย​อยู่​แล้ว

​ไม่มีใคร​ให้เฝิ​งม​่า​นม​่า​นวาง​แผน​มา​จับ​พี่ใหญ่​ ​อีก​อย่าง​คนที​่​สมรู้ร่วมคิด​ก็​ไม่ได้​วางแผน​จะ​ให้​เด็ก​เกิด​มาตั​้ง​แต่แรก​ ​ขนาด​คน​สมรู้ร่วมคิด​ยัง​ใจ​โหด​ขนาด​นี้​ ​ก็​อย่า​โทษ​ที่​คนอื่น​ก็​โหดร้าย​เหมือนกัน

​ผ่าน​พรุ่งนี้​ไป​เรื่อง​ก็​คง​จบ​แล้ว​แหละ​มั้ง​ ​เธอ​ก็​จะ​ได้​กลับ​ไป​ใช้ชีวิต​ปกติ​เสียที​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​วางสาย​จาก​พี่ใหญ่​แล้ว​โทร​หา​อวี​๋​หมิง​หลาง​ ​สายไม่ว่าง​ ​ไม่รู้​คุย​กับ​ใคร​อยู่

​“​เชี่ยน​เอ๋อ​!​ ​มากิน​เก๋า​ลัด​ ​เพิ่ง​ซื้อ​มารี​บมา​กิน​ตอน​ร้อน​ๆ​เร็ว​!​”

​เจี่ย​ซิ่ว​ฟาง​ตะโกน​จาก​ด้านนอก​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ขานรับ​แล้ว​ออก​ไป​กิน

​ฤดู​ที่​เกาลัด​เพิ่ง​ออกแบบ​นี้​ของกิน​อย่าง​เกาลัด​คั่ว​เป็น​อะไร​ที่​เข้ากับ​บรรยากาศ​มาก​ ​ใน​ช่วง​ที่​อากาศ​เย็น​ๆ​และ​ยัง​ไม่​ถึง​เวลาเปิด​ฮีท​เตอร์​แบบนี้​ ​การ​ได้​กิน​เก๋า​ลัด​ร้อน​ๆ​ก็​ช่วย​ให้​อบอุ่น​ขึ้น

​เสี่ยว​เชี่ยน​ตั้งใจ​แกะ​เก๋า​ลัด​ ​เธอ​รู้สึก​ได้​ถึง​สายตา​ของ​แม่​ที่​จ้องมอง​มา​อึกอัก​เหมือน​มีเรื่อง​จะ​พูด

​“​มี​อะไร​เหรอ​แม่​?​”

​หญิง​สูงวัย​คน​นี้​ปกติ​เก็บความ​ลับ​ไม่อยู่​ ​วันนี้​เกิด​อะไร​ขึ้น​?

​เจี่ย​ซิ่ว​ฟาง​ถู​มือ​ ​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​แต่​ก็​ยัง​ไม่​พูด​อยู่ดี

​เอ๋​ ​ท่าทาง​จะ​มีเรื่อง​จริงๆ

​เสี่ยว​เชี่ยน​ยัด​เก๋า​ลัด​เข้า​ปาก​ ​กระพริบตา​ปริบๆ​ ​“​คง​ไม่ได้​รับ​งานการ​กุศล​ให้​หนู​อีกแล้ว​นะ​?​ ​มีธุระ​ก็​รีบ​ๆ​พูด​ตอนที่​หนู​ยังอยู่​บ้าน​”

​หลังจากที่​คราวก่อน​เธอ​คุย​กับ​แม่​ไป​ ​นับจาก​นั้น​แม่​เธอ​ก็​ไม่​เที่ยว​รับปาก​ส่งเดช​พวก​ญาติ​ๆ​ที่มา​ขอความช่วยเหลือ​อีกแล้ว

​“​ไม่ใช่​ ​ไม่ได้​มี​อะไร​จะ​ให้​แก​ทำ​หรอก​ ​มี​หลาย​คนที​่​มาหา​แต่​ฉัน​ก็​บอกปัด​ไป​หมด​แล้ว​”​ ​เจี่ย​ซิ่ว​ฟัง​กำลัง​เรียบเรียง​คำพูด​ ​เห็น​ลูกสาว​นั่ง​กิน​อย่าง​สบาย​อก​สบายใจ​เธอ​ก็​ร้อนใจ

​ป้า​วัยทอง​เก็บอาการ​ไม่อยู่​ ​ในที่สุด​เจี่ย​ซิ่ว​ฟาง​ก็​ทนไม่ไหว​พูด​ออกมา​ตอนที่​เสี่ยว​เชี่ยน​กิน​เก๋า​ลัด​เม็ด​ที่สาม

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด