แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย 1042 เวลาผ่านไปช้าเสี่ยวเฉียงรออย่างทุกข์ทรมาน พี่รองตัดสินใจแน่วแน่

Now you are reading แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย Chapter 1042 เวลาผ่านไปช้าเสี่ยวเฉียงรออย่างทุกข์ทรมาน พี่รองตัดสินใจแน่วแน่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​“​พวกเรา​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​พิสูจน์​ความ​เป็น​พ่อ​ลูก​ให้​พ่าน​พ่าน​ก่อน​ ​เมื่อ​แน่ใจ​ว่า​เป็น​ลูก​ของ​คน​ๆ​นั้น​จริง​พวกเรา​ค่อย​วางแผน​ขั้น​ต่อไป​ ​ยัง​มี​อีก​หลาย​ขั้นตอน​กว่า​จะ​ไป​ถึง​ผลร้าย​แรง​ที่​พวกเรา​คิด​ไว้​ ​ฉัน​คิด​เอาไว้​แล้ว​สอง​แผน​ ​ไม่ว่า​จะ​ใช่​หรือไม่​ใช่​ลูก​ของ​คน​ๆ​นั้น​ ​ฉัน​ก็​จัดการ​ปัญหา​นี้​ได้​”

​ก็​แค่​ตอนที่​เพิ่ง​รู้เรื่อง​นี้​เสี่ยว​เชี่ยน​ร้อนใจ​เกินไป​หน่อย​ ​เรื่อง​ง่ายๆ​แค่นี้​ยัง​ไม่ทัน​ตรวจสอบ​ให้​ดี​ก็​คิด​ไป​ไกล​ก่อน​แล้ว

​พอ​ฟัง​เสี่ยว​เชี่ยน​พูด​จบ​อวี​๋​หมิง​หลาง​ก็​จ้อง​เสี่ยว​เชี่ยน​แบบ​งง​ๆ

​“​สรุป​คือ​…​คุณ​นั่ง​ศึกษา​อยู่​ตั้ง​นาน​ ​ได้​ข้อสรุป​แค่​ว่า​ต้อง​ไป​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​ก่อน​?​”

​ง่ายๆ​แบบ​นั้น​เลย​?

​การ​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​พิสูจน์​ความ​เป็น​พ่อ​ลูกตาม​โรงพยาบาล​เอกชน​เพิ่งจะ​เริ่ม​เมื่อ​ไม่​กี่​ปีก่อน​ ​คนที​่​รู้​ยัง​มี​ไม่​เยอะ

​“​ฉัน​อ่าน​เอกสาร​ที่​เขา​ให้​มา​อย่างละเอียด​แล้ว​ ​ฉัน​พบ​ว่า​หลาย​เคส​ที่​ดูเหมือน​ซับซ้อน​จริงๆ​แล้ว​ถ้า​วิเคราะห์​ดี​ๆ​ก็​ง่าย​นิดเดียว​ ​สไตล์​การวินิจฉัย​ของ​เขา​ธรรมดา​มาก​ ​แต่กลับ​มีประสิทธิภาพ​ทุกครั้ง​ ​ก็​เหมือนกับ​สำนวน​ที่ว่า​เส้นผมบังภูเขา​”

​กระบวนการ​คิด​ของ​คน​ระดับ​ปรมาจารย์​ช่วย​จุดประกาย​ความคิด​ให้​เสี่ยว​เชี่ยน​ ​เธอ​รู้สึก​ว่า​เทคนิค​ต่างๆ​ที่​ข้าม​ผ่าน​ไม่ได้​มา​หลาย​ปี​เริ่ม​มี​หนทาง​ให้​ไป​ต่อ

​อวี​๋​หมิง​หลาง​เห็น​เธอ​ดู​มี​ความมุ่งมั่น​มาก​ ​เขา​แอบ​สงสัย​เล็กน้อย​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​เอา​มือ​ลูบ​หัว​เธอ

​“​กินข้าว​ก่อน​ ​เรื่อง​อื่น​ไว้​ค่อย​ว่า​กัน​”

​ทั้งสอง​คน​ออก​ไปหา​อะไร​ง่ายๆ​กิน​ ​ขากลับ​อวี​๋​หมิง​หลาง​มอง​ไป​ยัง​เสา​ไฟ​ข้างทาง​ที่อยู่​ด้านหน้า​ ​อยู่​ๆ​ก็​พูดโพล่ง​ขึ้น​มา

​“​อันที่จริง​ ​พวกเรา​ยัง​ต้อง​อยู่​ด้วยกัน​อีก​นาน​”

​“หืม​?​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​อยู่​ๆ​เขา​ก็​พูด​แบบนี้

​“​ดังนั้น​…​ในเมื่อ​พวกเรา​ต่าง​เข้าใจ​กัน​ ​ชีวิต​ก็​เป็น​แบบนี้​ไป​เรื่อยๆ​”

​“​ขอ​ภาษาคน​!​”

​“​ถ้า​คุณ​ชอบ​ศาสตราจารย์​ชี​ขนาด​นั้น​ ​ผม​ก็​ไม่ถือสา​ถ้า​จะ​ต้อง​รอ​อีก​สาม​ปี​”

​นี่​คือ​บทสรุป​ที่​เสี่ยว​เฉียง​ได้​หลังจาก​ต่อสู้​ภายใน​จิตใจ​อยู่นาน

​แน่นอน​ว่า​เขา​อยาก​ให้​เธอ​อยู่​ข้าง​กาย​เขา​ตลอด​ ​และ​ก็​จินตนาการ​อยู่​เสมอ​ถึง​ช่วงเวลา​แห่ง​ความสุข​ในอนาคต

​แต่​เขา​รู้​ว่า​เธอ​ก็​มี​ความฝัน​ของ​ตัวเอง​ ​ตอนที่​เธอ​พูดถึง​ศาสตราจารย์​ชี​เธอ​ดู​ตื่นเต้น​แบบ​ที่​ยาก​จะ​ปกปิด​ ​เขา​สัมผัส​ได้

​“​แต่​นาย​อยาก​มีลูก​ไม่ใช่​เหรอ​?​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​นึกไม่ถึง​ว่า​เขา​จะ​พูด​แบบนี้​ออกมา

​จาก​นิสัย​ของ​เขา​แทบ​อยาก​จะ​เอา​เชือก​มัด​เธอ​เอาไว้​ด้วยกัน​ ​ถ้า​เธอ​ไป​เรียนต่อ​ทางใต้​ก็​ต้อง​สอง​สาม​เดือน​กว่า​จะ​กลับมา​ครั้งหนึ่ง​ ​และ​ต้อง​เป็น​แบบ​นั้น​อยู่​หลาย​ปี​ ​งาน​ของ​เขา​ไม่มีทาง​ย้าย​ไป​ไหน​แน่​ ​ต้อง​แยกกัน​อยู่​หลาย​ปี​เขา​โอเค​จริงๆ​เหรอ​?

​อวี​๋​หมิง​หลาง​เอง​ก็​สับสน​ ​แต่​สติสัมปชัญญะ​เอาชนะ​ความรู้สึก​ส่วนตัว​ได้​ ​เขา​รู้​ว่า​เสี่ยว​เชี่ยน​มีหัว​ใจ​ที่​บิน​ได้​ ​หัวใจ​เธอ​มักจะ​อยาก​บิน​ไป​อยู่​ที่สูง​เสมอ​ ​แล้ว​เขา​จะ​รั้ง​เธอ​ไว้​ได้​อย่างไร

​“​ลูก​จะ​มี​เมื่อไร​ก็ได้​ ​แต่​ตอนนี้​คุณ​ยังอยู่​ใน​ช่วง​อยาก​หาความ​รู้​ ​อย่า​พลาด​ช่วงเวลา​ดี​ๆ​แบบนี้​จะ​ดีกว่า​”

​คำพูด​แบบนี้​พอ​ออกมา​จาก​ปากขอ​งค​นที​่​เป็น​สามี​ทำให้​เสี่ยว​เชี่ยน​ประทับใจ​มาก

​เขา​เปลี่ยนแปลง​ตัวเอง​ไม่น้อย​เพื่อ​เธอ​ ​จาก​ที่​ตอนแรก​เอาแต่ใจตัวเอง​ ​จน​มาถึง​ตอนนี้​ที่​ทำ​เพื่อ​เธอ​ทุกอย่าง​ ​โต​ขึ้น​มาก​จริงๆ

​“​ฉัน​ไม่​ปฏิเสธ​ว่า​เรื่อง​นี้​ทำให้​ฉัน​เห็น​ถึง​ความสามารถ​ที่​เก่งกาจ​และ​เสน่ห์​ของ​ศาสตราจารย์​ชี​ ​แต่​ฉัน​ก็​ยัง​ไม่​อยาก​ไป​อยู่ดี​”

​“​เพราะ​ผม​หรือเปล่า​?​”

​“​ไม่ใช่​ทั้งหมด​ ​ครอบครัว​ก็​ส่วนหนึ่ง​ ​แต่​ก็​ยัง​มี​อีก​หนึ่ง​เหตุผล​ที่​สำคัญ​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ครุ่นคิด​ ​เธอ​กำลัง​เรียบเรียง​คำพูด

​“​ฉัน​สังหรณ์ใจ​แปลก​ๆ​ ​ฉัน​ต้อง​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ไว้​ ​ถ้า​อยู่​ใกล้​เขา​มัน​เหมือนกับ​ว่า​ฉัน​ต้อง​เข้าไป​พัวพัน​กับ​เรื่อง​ยุ่งยาก​”

​ลางสังหรณ์​นี้​เสี่ยว​เชี่ยน​เอง​ก็​อธิบาย​ไม่​ถูก​ ​เธอ​วิเคราะห์​เอา​เอง​โดย​อาศัย​สัญชาตญาณ

​การ​มี​ลางบอกเหตุ​ร้าย​เป็นหนึ่ง​ใน​สัญชาตญาณ​ของ​มนุษย์​ ​หลังจากที่​ได้​เจอ​กับ​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​หลายครั้ง​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​ผู้ชาย​คน​นี้​เข้าถึง​ยาก​ ​ไม่รู้​ว่า​เป็นมิตร​หรือ​ศัตรู​ ​แต่​สิ่ง​ที่​แน่ใจ​ได้​ก็​คือ​ ​ความสามารถ​ของ​เธอ​ยัง​ห่าง​ชั้น​จาก​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​นัก​ ​เกิด​งัดข้อ​กับ​ผู้ชาย​คน​นี้​เธอ​มี​แต่​จะ​เสียเปรียบ​ ​ไม่​สู้​อยู่​ให้​ห่าง​ๆ​ไว้

​ได้​ฟัง​เธอ​พูด​แบบ​นั้น​อวี​๋​หมิง​หลาง​ก็​ไม่​บังคับ​ ​เขา​เคารพ​การตัดสินใจ​ของ​เสี่ยว​เชี่ยน

​พอก​ลับ​ถึง​บ้าน​ทั้งสอง​คน​ก็​ปรึกษา​กัน​ ​พ่าน​พ่าน​เป็น​ลูก​ของ​พี่​รอง​ ​ถ้า​อยาก​พา​พ่าน​พ่าน​ไป​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​ก็​ต้อง​ไม่​พ้น​พี่​รอง​อยู่ดี

​ครั้นแล้ว​จึง​ตัดสินใจ​วันรุ่งขึ้น​ให้​เสี่ยว​เชี่ยน​ขับรถ​ไป​คุย​กับ​พี่​รอง​ ​แต่กลับ​นึกไม่ถึง​ว่านอน​ไป​ได้​ครึ่งทาง​จะ​มี​คน​มา​เคาะ​ประตู​ ​อวี​๋​หมิง​หลาง​ลุก​ไป​เปิด​ประตู​ก็​เห็น​พี่​รอง​ยืน​หอบ​อยู่

​มา​เคาะ​ประตู​บ้าน​คนอื่น​กลางดึก​ก็​มี​แต่​คนที​่​อีคิว​ต่ำ​แบบ​พี่​รอง​นี่แหละ​ที่จะ​ทำ

​“​ฉัน​คิดดู​แล้ว​ ​ฉัน​จะ​ให้​พ่าน​พ่าน​ไป​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​”​ ​พี่​รอง​เข้า​ประเด็น​ทันที

​เสี่ยว​เชี่ยน​ที่​มี​เสื้อคลุม​ปิด​ทับ​มองหน้า​อวี​๋​หมิง​หลาง​ที่​สวม​แค่​กางเกง​นอน​ตัว​เดียว​ ​พวกเขา​ไม่​คิด​ว่า​ผลลัพธ์​จะ​ออกมา​เป็น​แบบนี้​ ​ยัง​คิด​อยู่​ว่า​พี่​รอง​อาจจะ​คัดค้าน​ไม่ยอม​ ​ถึงขนาด​ที่​เสี่ยว​เชี่ยน​เตรียมใจ​เอาไว้​แล้ว​ว่า​คง​ต้อง​เกลี้ยกล่อม​พี่​รอง​นาน​แน่ๆ

​นึกไม่ถึง​ว่า​พี่​รอง​จะ​มาหา​ด้วยตัวเอง​กลางดึก

​“​พี่​รอง​ ​ทำไม​อยู่​ๆ​ก็​คิดได้​ล่ะ​?​”​ ​อวี​๋​หมิง​หลาง​รู้สึก​ว่า​พี่​รอง​เป็น​ผู้ชาย​ประเภท​ที่​หัวรั้น​ไม่​ฟัง​ใคร​ทั้งนั้น

​“​ไม่ว่า​พ่อ​ที่แท้​จริง​ของ​พ่าน​พ่าน​จะ​เป็น​ใคร​ ​เขา​ก็​ยัง​เป็น​ลูก​ฉัน​อยู่ดี​ ​ฉัน​ก็​แค่​ไม่​อยาก​ให้​เด็ก​ต้อง​มา​เสียใจ​ภายหลัง​ ​ไป​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​ก่อน​ว่า​ใช่​หรือเปล่า​ ​ถ้า​ใช่​—​”

​“​พี่​จะ​รอ​เด็กโต​ก่อน​แล้ว​ค่อย​บอก​เหรอ​คะ​?​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​อันที่จริง​เธอ​อยาก​ศึกษา​จิตใจ​ของ​พี่​รอง​คน​หน้าเป็น​อัมพาต​มาก​ว่า​เป็น​ยังไง​กัน​แน่

​“​ฉัน​จะ​ปกปิด​เรื่อง​นี้​เอาไว้​ห้าม​ใคร​บอก​พ่าน​พ่าน​เด็ดขาด​ ​เขา​เป็น​ลูก​ของ​ฉัน​ ​ที่​ฉัน​ให้​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​ก็​เพื่อ​จะ​ได้​วางแผน​ถูก​ว่า​ต้อง​เลี้ยงดู​เขา​ยังไง​ ​ฉัน​เอง​ก็​ไม่​อยาก​เอา​ลูก​มา​ไว้​ที่​พวก​นาย​ ​ฉัน​จะ​เลี้ยง​เขา​เอง​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​คิด​อยู่​สักพัก​ถึง​เข้าใจ

​พี่​รอง​…​เด็ด​มาก​!

​นี่​คิด​จะ​ลบล้าง​ร่องรอย​ที่​พ่อ​แท้ๆ​ของ​เด็ก​อาจ​ทิ้ง​ยีน​ไม่ดี​เอาไว้​ให้​ใน​จิตใจ​ ​แม้แต่​ต้า​อี​พี่​รอง​ก็​ไม่​คิด​จะ​บอก

​พ่าน​พ่าน​จะ​เป็น​ลูก​ของ​คน​ๆ​นั้น​หรือเปล่า​ไม่สำคัญ​ ​สิ่ง​สำคัญ​คือ​พี่​รอง​จะ​เป็น​คนเลี้ยง​พ่าน​พ่าน​ให้​เติบโต​เอง​ ​ถ้า​แน่ใจ​แล้ว​ว่า​เด็ก​มีปัญหา​ ​เขา​ก็​จะ​ทุ่มเท​เวลา​สอน​เด็ก​คน​นี้​ให้​มากขึ้น

​“​คิดดี​แล้ว​เหรอ​คะ​?​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ถาม​พี่​รอง

​“​คิดดี​แล้ว​ ​เขา​เป็น​ลูกพี่​ ​ไม่ว่า​ตอน​ไหน​ก็​เป็น​ ​ถ้าแม้​แต่​พี่​ยัง​ทิ้ง​เขา​ ​ต่อไป​ยัง​จะ​มี​ใคร​สนใจ​เขา​อีก​?​”

​นับตั้งแต่​วินาที​ที่เก็บ​พ่าน​พ่าน​มาตั​้ง​แต่​ยัง​เป็น​ทารก​ ​เด็ก​คน​นี้​ก็​เกี่ยวข้อง​กับ​พี่​รอง​ชนิด​ที่​ตัดกัน​ไม่​ขาด

​เลี้ยงเด็ก​ที่​อาจมี​ความ​บกพร่อง​ทาง​ด้าน​นิสัย​ ​คำสัญญา​ที่​ให้​ไว้​มัน​ก็​เป็น​เพียง​ลมปาก

​แต่​จาก​คำพูด​ตั้งแต่​ที่​พี่​รอง​พูดว่า​ ​‘​เขา​เป็น​ลูก​ของ​ฉัน​’​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​พี่​รอง​ได้เสีย​สละ​แล้ว

​เด็ก​คน​นี้​ไม่มีทาง​รู้​เลย​ว่า​พ่อ​ของ​เขา​ได้​ตัดสินใจ​ทำ​เพื่อ​เขา​อย่างไร​จวบจน​วาระสุดท้าย​ของ​ชีวิต​ ​แต่​เสี่ยว​เชี่ยน​รู้​แค่​ว่า​พ่าน​พ่าน​โชคดี​ที่​ได้มา​เจอ​พี่​รอง

​“​ในเมื่อ​พี่​ตัดสินใจ​แล้ว​ฉัน​ก็​เคารพ​การตัดสินใจ​ของ​พี่​ค่ะ​ ​ที่​เหลือ​ฉัน​จะ​ให้ความร่วมมือ​กับ​พี่​ ​ไม่ว่า​ยังไง​พ่าน​พ่าน​ก็​เป็น​ลูกหลาน​ตระกูล​อวี​๋​ ​จะ​ไม่มีใคร​ทอดทิ้ง​เขา​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​สรุป​ ​ประวัติ​ที่แท้​จริง​ของ​พ่าน​พ่าน​จะ​ถูก​ย่อย​อยู่​ใน​ท้อง​ของ​สาม​คน​นี้​ไป​ตลอดกาล

​พอส​่ง​พี่​รอง​กลับ​ไป​แล้ว​อวี​๋​หมิง​หลาง​ก็​ไม่รู้​สึก​ง่วง​ ​เขามอง​เสี่ยว​เชี่ยน​อย่าง​สำรวจ

​“​ทำไม​ ​ไม่เคย​เห็น​หรือไง​?​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ประชด

​“​เคย​สิ​ ​แต่​ผม​ว่าวั​นนี​้​คุณ​…​ดู​เกิน​ความคาดหมาย​ของ​ผม​ไป​หน่อย​”

​“​ยังไง​?​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด