แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย 1055 เงินไม่ได้หายไปไหน มันยังอยู่

Now you are reading แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย Chapter 1055 เงินไม่ได้หายไปไหน มันยังอยู่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​หลัง​เลิก​คลาส​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ได้​ประกาศ​เสียงดัง​ฟัง​ชัด​ว่า​ตัวเอง​แต่งงาน​แล้ว​ ​ทำเอา​หนุ่มน้อย​ใน​ห้อง​อกหัก​ตาม​ๆ​กัน​ ​เธอ​รีบ​เดิน​ออกจาก​ห้อง​อย่าง​สง่างาม​ ​ไม่ใช่​อะไร​ ​กลัว​คน​สังเกตเห็น​กางเกง​คนงาน​ที่​เธอ​ใส่​อยู่

​เธอ​ต้อง​ไปหา​อาจารย์​เพื่อ​ถาม​ว่า​คนไข้​ที่​อาจารย์​บอกว่า​แค่​เห็น​ก็​รู้​ว่า​คน​ไหน​ตกลง​อยู่​ไหน​กัน​แน่​?

​“​รุ่นพี่​คะ​!​”

ลั​่ว​เสียว​หย่า​วิ่ง​ตาม​ออกมา​ ​จากนั้น​ก็​โค้ง​คำนับ​ให้​เสี่ยว​เชี่ยน​ยกใหญ่

​“​รุ่นพี่​ ​ขอโทษ​ด้วย​นะคะ​ ​เรื่อง​แฟน​ของ​ฉันที​่​เขา​มาก​่อ​เรื่อง​วุ่นวาย​!​”

​“​ไม่เป็นไร​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ดัน​แว่นตา​ ​“​อาการ​อย่าง​เขา​ไม่ได้​เป็นมา​แต่กำเนิด​ ​เขา​เคย​เกิด​อุบัติเหตุ​ร้ายแรง​หรือเปล่า​ ​อย่างเช่น​ ​สมอง​ได้รับ​การก​ระ​ทบ​กระเทือน​?​”

​“​หา​ ​รุ่นพี่​เทพ​มาก​เลย​ค่ะ​…​”​ ลั​่ว​เสียว​หย่า​มอง​เสี่ยว​เชี่ยน​ด้วย​สีหน้า​ตกใจ​สุดขีด​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เธอ​เจอ​คนที​่​มอง​แฟน​เธอ​แวบ​แรก​ก็​รู้​ว่า​เคย​บาดเจ็บ​ทาง​สมอง

​เสี่ยว​เชี่ยน​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​มัน​เป็น​เซ​้นส​์​จาก​ประสบการณ์​รักษา​คนไข้

​ขณะที่​เสี่ยว​เชี่ยน​กำลังจะ​หัน​ตัว​เดิน​ออก​ ​มีนั​กศึ​กษา​คน​หนึ่ง​เดินผ่านลั​่ว​เสียว​หย่า​ ​สาย​กระเป๋า​บังเอิญ​ไป​เกี่ยว​แว่นตา​ของลั​่ว​เสียว​หย่า​ตก​พอดี

​“​โอ๊ะ​!​ ​ขอโทษ​ที​!​”​ ​คนที​่​เกี่ยว​แว่นตา​ตก​รีบ​ก้มลง​ไป​เก็บ​แว่นตา​ให้​ ​ทันใดนั้น​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​ดวงตา​เบิกโพลง

​โวะ​!

​มิน่า​ถึง​ได้​คุ้นหน้าลั​่ว​เสียว​หย่า​ ​อีกหน่อย​ผู้หญิง​คน​นี้​จะ​…​!​!​!

​สาเหตุ​ที่​มอง​แวบ​แรก​แล้ว​จำ​ไม่ได้​ก็​เพราะ​ตอนนี้​ผู้หญิง​คน​นี้​ยัง​ผอม​เกินไป​—​ใช่​ ​หกสิบ​โล​ถือว่า​อ้วน​แล้วก็​จริง​ ​แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​อีกหน่อย​จะ​พุ่ง​ไป​ที่​เจ็ดสิบ​ห้า​โล​ ​ตอนนี้​เลย​เรียกว่า​ผอม​แล้ว​!

​อีกทั้ง​ในอนาคต​ผู้หญิง​คน​นี้​ก็​จะ​ไป​ทำเล​สิก​ไม่ต้อง​ใส่​แว่น​อีกต่อไป​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​จึง​จำ​ไม่ได้

​พอนึก​ถึง​นักเขียน​หมั่น​โถ​วที​่​เมื่อ​ชาติก่อน​เป็นโรค​ซึมเศร้า​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​ดัน​แว่นตา

​เมื่อ​ชาติก่อน​ตอนที่​ผู้หญิง​คน​นี้​มาหา​เธอ​ ​ไม่ได้​บอกว่า​เคย​เรียน​จิตวิทยา​มาก​่อน​ ​บอก​แค่​ว่า​เรียน​มหาวิทยาลัย​อยู่​หนึ่ง​ปี​ ​แต่​ก็​เลิกเรียน​เพราะ​ถูก​เพื่อน​แกล้ง​จน​รับ​ไม่ไหว​ ​ต่อมา​คนรัก​เสียชีวิต​ ​บวก​กับ​ตัวเอง​เป็น​คน​ชอบ​ความสมบูรณ์​แบบ​ ​เป็น​คน​มีบุ​คลิก​ลักษณะนิสัย​แบบ​นักแสดง​ ​สุดท้าย​กลายเป็น​โรค​ซึมเศร้า​ ​ไป​กระโดด​ตึก​ตาย​เพราะ​ได้รับ​ความ​วิจารณ์​แย่​ๆ​จาก​ผู้อ่าน

​เวรกรรม​นำพา​มา​เจอกัน​!

​“​งั้น​ฉัน​ไป​ก่อน​นะคะ​รุ่นพี่​!​”​ ลั​่ว​เสียว​หย่า​โค้ง​คำนับ​ให้​เสี่ยว​เชี่ยน​อีกครั้ง

​“​เดี๋ยวก่อน​!​”

​“​มี​อะไร​เหรอ​คะ​รุ่นพี่​?​”

​“​ไปหา​ที่นั่ง​คุย​กัน​หน่อย​ ​เดี๋ยว​ฉัน​เลี้ยง​ชานม​ ​จะ​ได้​คุย​เรื่อง​แฟน​ของ​เธอ​ด้วย​”

​“​หา​?​ ​แต่ว่า​…​”​ ​รุ่นพี่​ที่​เมื่อกี้​ยัง​วางมาด​เย็นชา​อยู่​เลย​ ​ทำไม​ถึง​ได้​อยู่​ๆ​ก็​ชวน​เธอ​ไปหา​ที่​คุย​ล่ะ​?​ ลั​่ว​เสียว​หย่า​ทำ​หน้า​งง

​“​ใคร​ใช้​ให้​ฉัน​เป็น​แฟน​หนังสือ​เธอ​ล่ะ​ ​คน​อะไร​เขียน​ไว้​ครึ่งๆกลางๆ​ก็​ไป​โดด​ตึก​ตาย​ ​ไม่รับผิดชอบ​ต่อ​คนอ่าน​…​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​พึมพำ

​“​รุ่นพี่​ว่า​อะไร​นะคะ​?​”

​“​ฉัน​บอกว่า​ ​ชอบ​กิน​ชาน​มไหม​?​ ​เพื่อน​ฉัน​เปิดร้าน​ชาน​มอยู​่​หน้า​มหาลัย​…​”

​สิบ​นาที​ต่อมา​ทั้งสอง​คน​ก็​ไป​อยู่​ที่​ร้าน​ชานม​ของ​สือ​อวี​้​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​สืบ​ประวัติ​ของลั​่ว​เสียว​หย่า​ได้​อย่าง​ไม่ต้อง​เหนื่อย

​“​เธอ​หมายความว่า​ ​หลังจากที่​พ่อแม่​เธอ​หย่าร้าง​แล้วก็​ต่าง​ไป​มีครอบครัว​ใหม่​ ​แฟน​เธอ​เป็น​คน​หา​เลี้ยง​เธอ​เหรอ​?​”

​เรื่อง​พวก​นี้​เมื่อ​ชาติก่อน​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่เคย​รู้

​ชาติที่แล้วลั​่ว​เสียว​หย่า​นัด​คิว​เธอ​ไม่ได้​จึง​ต้อง​ไปหา​จิตแพทย์​คนอื่น​ ​แต่​หมอ​คน​นั้น​ฝีมือ​ไม่​ถึง​ ​รักษา​ไม่ได้​จนลั​่ว​เสียว​หย่า​ไป​กระโดด​ตึก​ตาย​ ​เดิมที​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่ใช่​คน​ชอบ​อ่าน​นิยาย​อินเตอร์เน็ต​ ​แต่​พอ​รู้​ว่า​คนไข้​ที่​คลาด​การรักษา​กับ​เธอ​กระโดด​ตึก​เธอ​ถึง​ได้​เข้าไป​อ่าน​ ​และ​ก็​เริ่ม​ชอบ​ ​ด้วยเหตุนี้​เธอ​ถึง​จำ​นักเขียน​นิยาย​รัก​หวาน​แหวว​คน​นี้​ได้​เป็น​อย่างดี

​“​ค่ะ​…​อันที่จริง​เขา​เป็น​คน​เรียน​เก่ง​ ​พวกเรา​เป็น​รักแรก​ของ​กันและกัน​ ​เขา​ยอม​ไป​ทำงาน​หาเงิน​เพื่อ​ส่ง​ฉัน​เรียน​ ​ปรากฏ​ว่า​เกิด​อุบัติเหตุ​มี​ของแข็ง​ฟาด​เข้าที่​หัว​ ​ก็​เลย​กลายเป็น​คน​แบบนี้​ค่ะ​”

​“​ครอบครัว​เขา​ไม่ว่า​อะไร​เหรอ​ที่​เขา​มาทำ​งาน​ส่ง​เธอ​เรียน​?​”

​“​ครอบครัว​เขา​ตาย​ไป​กัน​หมด​แล้ว​ ​เหลือ​แค่​ย่า​ที่​เป็น​อัมพาต​ ​พวกเรา​ฉลอง​ตรุษจีน​ด้วยกัน​หลาย​ปี​แล้ว​ ​ความทรงจำ​ที่​ฉัน​จำได้​แม่น​ที่สุด​คือ​เมื่อ​ปี​ที่แล้ว​ ​ฉัน​ใช้​เงิน​ที่​ได้​จาก​การทำงาน​ตอน​ช่วง​ปิดเทอม​หน้าร้อน​ซื้อของ​ขวัญ​กลับ​ไป​เยี่ยม​พ่อ​ ​ปรากฏ​ว่า​ถูก​แม่เลี้ยง​ไล่ออก​มา​ ​ทั้งตัว​เหลือ​เงิน​แค่นิด​เดียว​ ​พอก​ลับ​ไป​ถึง​บ้าน​เขา​ก็​กอด​ฉัน​ไว้​ ​จากนั้น​พวกเรา​ก็​ห่อ​เกี๊ยว​ไส้​ผัก​กินกัน​…​”

ลั​่ว​เสียว​หย่า​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​เธอ​ถึง​ได้​เล่าเรื่อง​พวก​นี้​ให้​คนแปลกหน้า​ฟัง​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​เหมือน​มี​เวทมนตร์​ ​ใคร​อยู่​กับ​เธอ​ก็​อด​ระบาย​ความ​อัดอั้นตันใจ​ออกมา​ไม่ได้

​ในความเป็นจริง​ขณะ​คุย​เสี่ยว​เชี่ยน​ได้​ใช้​เทคนิค​เฉพาะทาง​เล็กน้อย​ ​ช่วย​ให้​อีก​ฝ่าย​ได้​ปลดปล่อย​ความรู้สึก​กดดัน​ออกมา​ ​หาก​คิด​จะ​ปิดบัง​เรื่อง​ใน​ใจ​กับ​เสี่ยว​เชี่ยน​ ​คงมี​แค่​อวี​๋​หมิง​หลาง​ที่​มี​ความสามารถ​ใน​การ​ต่อต้าน​การรักษา​เท่านั้น​ที่​ทำได้

​“​ไม่เป็นไร​นะ​ ​เล่า​ต่อ​สิ​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่​คิด​ว่านัก​เขียน​ที่​อีกหน่อย​จะ​เขียน​นิยาย​รัก​โร​แมน​ติค​ออกมา​จะ​มี​อดีต​ที่​แสน​เลวร้าย

​“​รุ่นพี่​ ​เขา​ไม่เคย​ทิ้ง​ฉัน​ตอน​ฉัน​ลำบาก​ ​ตอนนี้​เขา​ป่วย​ ​ฉัน​ก็​ทิ้ง​เขา​ไม่ได้​เหมือนกัน​…​”

​มี​แค่​ความผูกพัน​ที่​ผ่าน​อะไร​มาด​้ว​ยกัน​ตอน​ลำบาก​ถึง​กลายเป็น​พลัง​แบบนี้​ได้​ ​นักศึกษา​คน​หนึ่ง​อยู่กิน​กับ​คนงาน​ที่​สติ​ไม่​สมประกอบ​ ​เพียง​เพราะ​ลืม​เกี๊ยว​ไส้​ผัก​ที่​ทำ​ด้วยกัน​ใน​วันนั้น​ไม่​ลง

​ถ้า​เป็น​คนอื่น​เสี่ยว​เชี่ยน​คงจะ​บอกว่า​ตอน​เป็น​วัยรุ่น​ไม่เข้าใจ​หรอก​ว่าความ​รัก​คือ​อะไร​ ​บางที​มัน​อาจ​เป็น​แค่​บุญคุณ

​แต่​เรื่อง​นี้​เสี่ยว​เชี่ยน​กลับ​เลือก​ที่จะ​เงียบ

​เธอ​รู้​ว่าว​่า​ที่​นักเขียน​คน​นี้​ในอนาคต​จะ​ทำใจ​กับ​การ​สูญเสีย​สามี​ไม่ได้​ไป​หลาย​ปี​ ​ความผูกพัน​นี้​มัน​ไม่ใช่​แค่​เรื่อง​ความรัก​ ​มัน​คือ​การก​้าว​ผ่าน​ความลำบาก​มาด​้ว​ยกัน​ ​การ​สูญเสีย​คนที​่​ร่วมทุกข์ร่วมสุข​กัน​มาต​ลอด​ก็​คล้าย​กับ​ชีวิต​ขาดหาย​ไป​ส่วนหนึ่ง​ ​ไม่สมบูรณ์

​“​เขา​บาดเจ็บ​มานาน​เท่าไร​แล้ว​?​”

​“​สอง​เดือน​แล้ว​ค่ะ​…​รุ่นพี่​คะ​ ​เมื่อก่อน​เขา​ไม่ได้​เป็น​คน​แบบนี้​จริงๆ​นะคะ​ ​แผล​เย็บ​ที่​หัว​ก็​หาย​แล้ว​ ​แต่​ทำไม​เขา​กลับเป็น​คน​อารมณ์ร้อน​ก็​ไม่รู้​?​ ​เขา​มักจะ​ไป​ทำร้าย​คนอื่น​โดยที่​ควบคุม​อารมณ์​ไม่ได้​ ​หรือ​แม้แต่​ทำร้าย​ตัวเอง​ ​บน​แขน​เขา​มี​รอย​กัด​ตัวเอง​หลาย​แห่ง​ ​ฉัน​เป็นห่วง​เขา​มาก​…​”

​ดังนั้น​เธอ​ถึง​ได้​เลือก​เรียน​สาขา​นี้​ ​หวัง​ไว้​ว่า​จะ​ได้​ช่วย​แฟน​ให้​กลับมา​เป็นปกติ​ ​ถึงขนาด​ที่​ยอม​ล้มเลิก​ความตั้งใจ​เรียน​เอก​ภาษาจีน​ที่​ตัวเอง​ชอบ

​“​สอง​เดือน​…​ยัง​ทัน​ ​เส้นประสาท​ใน​สมอง​เมื่อ​ได้รับ​ความเสียหาย​จะ​ปล่อย​ให้​ฟื้นฟู​เอง​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​มาก​ ​ต้อง​ใช้​ยา​ช่วย​ ​และ​ต้อง​ได้รับ​การรักษา​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​หาก​ทิ้ง​ไว้​นาน​ก็​จะ​นิสัย​เปลี่ยน​หรือ​อาจ​ตาย​ได้​”

​อาการ​ที่เกิด​จาก​อุบัติเหตุ​ภายนอก​จน​ส่งผล​ต่อ​สภาพ​จิตใจ​แบบนี้​เกินขอบเขต​ความสามารถ​ของ​เสี่ยว​เชี่ยน​ที่จะ​รักษา​ได้​ ​และ​คนไข้​ที่​อาการ​แบบนี้​ก็​ให้ความร่วมมือ​ใน​การรักษา​ยาก

​“​แต่ว่า​…​พวกเรา​…​”

​“​ไม่มี​เงิน​ใช่ไหม​ล่ะ​?​”

ลั​่ว​เสียว​หย่า​ก้มหน้า

​ไม่มี​เงิน​จริงๆ​ ​บวก​กับ​หมอก​็​พูดกำกวม​ ​บอกว่า​กิน​ยา​ไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​อาการ​แบบนี้​ใช้เวลา​ฟื้นฟู​ตัวเอง​ได้​ ​จึง​ไม่ได้​ให้ยา​มากิน

​เสี่ยว​เชี่ยน​ครุ่นคิด​ ​ค่ารักษา​ไม่​แพง​หรอก​ ​ไม่น่า​เกิน​หมื่น

​แต่​เงิน​ไม่​เกิน​หมื่น​นี่แหละ​ที่​อาจ​ทำ​คน​เป็นบ้า​ได้

​มี​คน​บาง​ประเภท​ ​ไม่มี​บัตร​รักษาพยาบาล​ที่​บ้านนอก​ ​ไม่มี​บัตร​ประกัน​สุขภาพ​ใน​เมือง​ ​ไม่มี​หน่วยงาน​รองรับ​ ​ไม่มี​อะไร​เลย​ ​พอ​เจ็บป่วย​ขึ้น​มา​เลย​กลายเป็น​เรื่องใหญ่

​“​ใน​บัตร​นี้​มีเงิน​อยู่​สอง​หมื่น​ ​เอา​ไปรั​กษา​เขา​ ​ถ้า​ลำบากใจ​ก็​เขียนหนังสือ​สัญญา​ยืม​เงิน​ให้​ฉัน​ ​อีกหน่อย​มีเงิน​ค่อย​มา​ผ่อน​คืน​ ​ดอกเบี้ย​ก็​คิด​ตาม​ธนาคาร​ ​จะ​ได้​ไม่มี​การเอาเปรียบ​กัน​”

​“​ฉัน​รับเงิน​รุ่นพี่​ไว้​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​ ​พวกเรา​ไม่รู้​จัก​กัน​—​”​ ลั​่ว​เสียว​หย่า​ตกใจ​มาก

​เงิน​จำนวน​นี้​สำหรับ​เสี่ยว​เชี่ยน​แล้ว​มัน​ไม่พอ​ซื้อ​กระเป๋า​ ​แต่​สำหรับ​คน​ทั่วไป​มัน​สามารถ​ช่วยชีวิต​คน​ได้

​“​ฉัน​ขอบ​อก​เธอ​ตามตรง​นะ​ ​โอกาส​ที่จะ​รักษา​เขา​ให้หา​ยมี​แค่​ตอนนี้​ ​ฉัน​รับประกัน​ไม่ได้​ว่า​หลัง​รักษา​เขา​จะ​ฟื้น​กลับมา​ได้มาก​แค่ไหน​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​คง​ไม่​ถึงกับ​ควบคุม​อารมณ์​ไม่ได้​จน​ต้อง​ฆ่า​เธอ​และ​ฆ่าตัวตาย​ตาม​ ​และ​ฉัน​ก็​อยาก​อ่าน​นิยาย​เรื่อง​นั้น​ตอนจบ​ด้วย​ ​เขียน​นิยาย​ไม่​เขียน​ตอนจบ​มัน​ฆ่า​คนอ่าน​ชัดๆ​”

​“​นิยาย​อะไร​คะ​?​”

​“​แค่ก​ๆ​ ​เปล่า​ ​ต่อไป​ห้าม​ให้​เขา​กิน​พวก​อาหาร​ฟาสต์ฟู้ด​กับ​ของ​ทอด​ ​มัน​จะ​ยิ่ง​ทำให้​อาการ​ทรุด​ ​หมั่น​ซื้อ​ปลา​ให้​เขา​กิน​ ​ช่วย​เรื่อง​การฟื้นฟู​”

​เงิน​ไม่มีทาง​หาย​ไป​ไหน​ ​มัน​แค่​ถูก​เปลี่ยนไป​อยู่​ใน​อีก​รูปแบบ​หนึ่ง​ ​ใช้​เงิน​แค่นี้​ซื้อ​ตอนจบ​ที่​เธอ​อยาก​อ่าน​ ​มัน​คุ้ม​แล้ว

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด