องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 817 คำขอแต่งงานขององค์ชาย

Now you are reading องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! Chapter บทที่ 817 คำขอแต่งงานขององค์ชาย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​สามเณร​น้อย​เอ่ย​ขึ้น​อยาก​หนักใจ​เมื่อ​เห็น​เทพ​จาก​ภูเขา​เทียน​ซาน​กลับ​ไป​ ​”​เรา​จะ​ทำ​อย่างไร​กับ​ของ​แทน​ใจ​ของ​เขา​ดีล​่ะ​ขอรับ​”​ ​ถ้า​สมเด็จ​มา​เห็น​มัน​เข้า​ ​อรหันต์​คงได้​ถูก​กักบริเวณ​อีก​แน่

​”​ของ​แทน​ใจ​หรือ​”​ ​หงส์​เพลิง​หัวเราะ​ ​”​ง่าย​จะ​ตาย​ ​เก็บของ​มีค่า​ไว้​ ​แล้ว​โยน​ที่​เหลือ​ทิ้ง​ซะ​”

​สามเณร​น้อย​อ้าปากค้าง​ ​”​เก็บ​ไว้​หรือ​ขอรับ​ ​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ถ้า​หลังจากนี้​มี​คน​จาก​ภูเขา​เทียน​ซาน​มาถา​มหา​พวก​มัน​ล่ะ​ขอรับ​ ​ยิ่งกว่านั้น​ ​สมเด็จ​…​”

​”​จำไว้​ให้​ดี​ว่า​ของ​พวก​นี้​ไม่ใช่​ของ​แทน​ใจ​ ​แต่​เป็น​ของ​ที่​คน​จาก​ภูเขา​เทียน​ซาน​นำมา​ถวาย​ให้​กับ​วัด​เหล​ยอิน​แทนค่า​ธูป​ค่า​เทียน​ต่างหาก​”​ ​หงส์​เพลิง​หยิบ​อัญมณี​ชิ้น​หนึ่ง​ขึ้น​มา​เล่น​พร้อมกับ​พูดว่า​ ​”​คน​จาก​ภูเขา​เทียน​ซาน​ขี้เหนียว​จนถึง​ขั้น​จะ​ตาม​ทวง​ของ​ที่​ยก​ให้​คนอื่น​แล้ว​กลับ​ไป​เชียว​หรือ​”

​แม้​ทางออก​ที่​พระอรหันต์​เสนอ​มานั​้น​จะ​ฟัง​ดูดี​ทีเดียว​ ​แต่​สามเณร​น้อย​ก็​ยัง​อด​ที่จะ​ลังเล​ไม่ได้

​แต่​ทำไม​ข้า​ถึง​รู้สึก​เหมือนกับ​ว่า​พวกเรา​กำลัง​ปล้น​เงินทอง​ของ​คนอื่น​อยู่​เลย​ล่ะ​ ​เทพ​จาก​ภูเขา​เทียน​ซาน​ไม่ได้​มาที​่​นี่​เพื่อม​อบ​ของ​แทน​ใจ​นี้​ให้​นาง​จริงๆ​ ​หรือ

​แต่​มัน​จบสิ้น​แล้ว​ ​เทพ​จาก​ภูเขา​เทียน​ซาน​ไม่ได้​แค่​ต้อง​พบ​กับ​ความอับ​อาย​ ​แต่​เขา​ยัง​ไม่​สามารถ​เอา​ของ​แทน​ใจ​พวก​นี้​กลับ​ไป​ได้​อีกด้วย

​ยั่วโมโห​ใคร​ไม่​ยั่ว​ ​ดัน​มายั​่ว​โมโห​พระอรหันต์​เอา​เสีย​ได้

​ว่าแต่​…​ ​ทำไม​ตี้จ​วิน​ถึง​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​ล่ะ

​หงส์​เพลิง​เอง​ก็​กำลัง​คิด​เช่นเดียวกัน​กับ​สามเณร​น้อย​ ​นาง​เลิก​คิ้ว​พร้อมกับ​ถาม​ชายหนุ่ม​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ว่า​ ​”​มี​อะไร​หรือ​”

​ชายหนุ่ม​ตอบ​อย่างใจ​เย็น​ ​แต่​ท่าทาง​ของ​เขา​กลับ​ไม่ได้​สุภาพ​นัก​ ​”​สั่ง​ให้​สามเณร​น้อย​ของ​เจ้า​ริน​น้ำชา​ให้​ข้า​ก่อน​ ​ข้า​ไม่​ชิน​กับ​การ​ยืน​คุย​อยู่​ข้างนอก​เช่นนี้​”

​หงส์​เพลิง​ประหลาดใจ​กับ​คำตอบ​ของ​เขา​ ​เขา​มาที​่​นี่​เพราะ​ข้า​จริงๆ​ ​หรือ

​”​ที่นี่​ไม่มี​น้ำชา​”​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เทพ​หรือ​อรหันต์​ ​ก็​ไม่เคย​มี​ใคร​มา​เยี่ยม​นาง​ที่นี่​มาก​่อน​ ​ดังนั้น​การ​ที่​หงส์​เพลิง​จะ​ไม่มี​ใบชา​หรือ​น้ำแร่​เตรียม​ไว้​จึง​นับว่า​เป็นเรื่อง​ที่​สมเหตุสมผล

​ทันทีที่​ได้​ฟัง​คำพูด​ของ​พระอรหันต์​ ​สามเณร​น้อย​ก็​กระตุก​ชาย​เสื้อ​ของ​หงส์​เพลิง

​หงส์​เพลิง​มอง​เขา​ ​และ​สงสัย​ว่า​ทำไม​เขา​ถึง​ได้​ทำตัว​เช่นนั้น

​สามเณร​พยายาม​เอ่ย​ไกล่เกลี่ย​สถานการณ์​ว่า​ ​”​ในเมื่อ​อรหันต์​หงส์​เพลิง​ไม่ได้​เตรียม​ใบชา​เอาไว้​ ​เช่นนั้น​ทำไม​พวกเรา​ไม่​ไป​ที่อื่น​กัน​ล่ะ​ขอรับ​ ​ตี้จ​วิน​”

​ทุกอย่าง​ย่อม​เป็นไปได้​ด้วยดี​ตราบใดที่​ท่าน​ทั้งสอง​ไม่​ทะเลาะ​กัน​ขอรับ​!

​เขา​ถึงกับ​สงสัย​ด้วยซ้ำ​ว่า​ตี้จ​วิน​กล่าวว่า​เขา​ต้องการ​ดื่ม​ชาก​็​เพื่อ​ยั่วโมโห​หงส์​เพลิง​!

​ชายหนุ่ม​ไม่สน​ใจคำ​พูด​ของ​สามเณร​ ​เขา​หยุด​เคลื่อนไหว​แล้ว​หมุนตัว​กลับ​ ​จากนั้น​จึง​เดิน​เข้าไป​หา​หงส์​เพลิง​ ​เขา​โน้มตัว​ลง​พร้อมกับ​ยื่น​แขน​ไป​ประคอง​แผ่น​หลัง​ของ​นาง​เอาไว้​ ​กลิ่นอาย​อัน​แข็งแกร่ง​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​เขา​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​อันตราย​ ​”​ไม่มี​ชา​หรือ​”

​ไม่ได้​การ​!​ ​คราวนี้​เห็นที​พวกเขา​คงได้​สู้​กัน​จริงๆ​ ​แน่​!

​คนที​่​หวั่นใจ​ไม่ได้​มี​แค่​เขา​ ​แต่​แม้กระทั่ง​หน้าผาก​ของ​สามเณร​น้อย​ก็​ยัง​ปกคลุม​ไป​ด้วย​เหงื่อ

​”​ใช่​”​ ​หงส์​เพลิง​ยิ้ม​ ​แล้ว​พูด​ต่อ​ ​”​แต่​ข้ามี​เหล้า​หมัก​ ​ข้า​หยิบ​มันติ​ดมื​อก​ลับ​มาจาก​แดน​ปีศาจ​เมื่อ​ครั้งก่อน​ ​สนใจ​หรือเปล่า​”

​”​แน่นอน​”​ ​ชายหนุ่ม​ยิ้ม​พร้อมกับ​มอง​นาง​ ​เขา​ชัก​มือ​กลับมา​แล้ว​จัด​เสื้อ​ตัว​คลุม​ยาว​ของ​ตัวเอง​ ​”​นำทาง​เถอะ​”

​แค่นี้​น่ะ​หรือ​?​!​ ​สามเณร​ทั้งสอง​มองหน้า​กัน​ ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​พวกเขา​จะ​ไม่​สู้​กัน​!​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​จะ​ร่ำ​สุรา​ด้วยกัน​อีกด้วย​!​ ​ร่ำ​สุรา​ใน​พระพุทธศาสนา​หรือ​?​!​ ​การ​ทำ​เช่นนี้​จะ​ไม่​เป็นการ​ดูหมิ่น​ศาสนา​หรือ

​ดอกบัว​ทองคำ​ยัง​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​ ​แต่​รอยยิ้ม​ที่อยู่​บน​หน้า​นั้น​กลับ​เลือนหาย​ไป​เสีย​แล้ว​ ​นาง​คิด​ว่า​ถ้า​นาง​เป็น​คนแนะนำ​ชายหนุ่ม​ให้​ ​หงส์​เพลิง​จะ​ต้อง​ตอบ​ตกลง​ ​อย่างไร​คุณสมบัติ​ของ​เทพ​จาก​ภูเขา​เทียน​ซาน​ผู้​นั้น​ก็​จัด​ว่าน​่า​พึงพอใจ​ทีเดียว

​ตอนนี้​เมื่อ​ลอง​มาคิด​ดู​ให้​ดี​ ​ดูเหมือน​นาง​จะ​ประเมิน​อีก​ฝ่าย​ไว้​ต่ำ​เกินไป

​สม​กับ​เป็น​อรหันต์​หงส์​เพลิง​ผู้ยิ่งใหญ่​จริงๆ

​สามเณร​สังเกตเห็น​สายตา​ของ​ดอกบัว​ทองคำ​ ​”​อรหันต์​ ​วันนี้​ท่าน​…​”

​”​วันนี้​ข้า​จะ​งด​สวดมนต์​ให้​กับ​ตี้จ​วิน​ ​เอาไว้​เจอกัน​วันพรุ่งนี้​เถิด​”​ ​ดอกบัว​ทองคำ​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​”​คน​จาก​ภพ​ภูมิ​ทั้ง​หก​รบเร้า​ให้​ข้า​ไปหา​ ​ดังนั้น​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​อยู่​ที่นี่​เพื่อ​กัน​ไม่​ให้​ตี้จ​วิน​กับ​หงส์​เพลิง​ทะเลาะ​กัน​จะ​ดีกว่า​”

​สามเณร​เอ่ย​ตอบ​ด้วย​คำ​ว่า​ ​’​อมิตา​พุทธ​’​ ​แล้ว​มอง​ส่งดอก​บัวทอง​คำ​ ​หลังจากนั้น​เขา​จึง​รีบ​วิ่ง​ไป​ที่​อาราม​ด้วย​ความเป็นห่วง​ว่า​ทั้งสอง​จะ​มีปากเสียง​กัน​จน​ลงเอย​ด้วย​การสู้​กัน​อีก

​แต่​ความจริง​แล้ว​ทุกคน​กลับ​คิดมาก​เกินไป

​เพียงแต่​หงส์​เพลิง​ไม่เคย​ร่ำ​สุรา​กับ​ใคร​มาก​่อน​ ​หลัง​คิดดู​ให้​ดีนาง​จึง​ตระหนัก​ได้​ว่านี​่​เป็นครั้งแรก​ใน​รอบ​หลาย​ร้อย​ปี​ที่​มี​แขก​มา​เยี่ยม​นาง​ที่นี่​ ​นาง​จึง​รู้สึก​ตื่นเต้น​อย่างมาก​ ​และ​ตัดสินใจ​นำ​ไห​สุรา​ทั้งหมด​ออกมา​จาก​ชั้นใต้ดิน

​โต๊ะอาหาร​คง​ดู​จำเจ​เกินไป​หาก​มี​แต่​สุรา​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​นำ​ถั่วลิสง​มา​วาง​เพิ่ม​ด้วย

​หงส์​เพลิง​ก้มหน้า​ลง​แกะ​ถั่วลิสง​ ​หลังจาก​แกะ​เสร็จ​ ​นาง​ก็​วาง​มัน​ลง​ใน​จาน​ไม้​ของ​เขา​โดย​ไม่สน​ใจ​เลย​ว่า​ตี้จ​วิน​จะ​ชอบ​หรือไม่

​นาง​แค่​อยาก​ทำตัว​เป็น​เจ้าบ้าน​ที่​ดี​เท่านั้น

​แต่​หลังจาก​สังเกตเห็น​การกระทำ​ของ​นาง​ ​ชายหนุ่ม​ก็​เลิก​คิ้ว​ ​”​ให้​ข้า​หรือ​”

​”​ใช่​”​ ​หงส์​เพลิง​พยักหน้า​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ​การ​มี​แขก​มา​เยี่ยม​เช่นนี้​ช่าง​เป็นเรื่อง​ที่​น่าสนใจ​ทีเดียว

​จากนั้น​ชายหนุ่ม​จึง​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​”​ข้า​ไม่​ชอบ​ทานอาหาร​ที่​ผ่านมือ​คนอื่น​มา​แล้ว​”

​หงส์​เพลิง​ไม่ได้​ถือสา​เขา​ ​นาง​เบะ​ปาก​พร้อมกับ​หยิบ​จาน​ไม้​กลับ​ไป​ ​แล้ว​เริ่ม​แกะ​ถั่ว​ต่อ​ ​แต่​คราวนี้​ถั่วลิสง​กลับ​ถูก​ส่ง​เข้า​ปากของ​นาง​ทันที​ ​”​ท่าน​มีเรื่อง​อะไร​หรือ​”

​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​ทั้งคู่​จะ​นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​และ​พูดคุย​กันได​้​เช่นนี้​ ​หาก​เรื่อง​นี้​แพร่​ออก​ไป​ ​ทุกคน​คงได้​ตกใจ​จน​พูดไม่ออก​แน่

​”​ที่จริง​ก็​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​อัน​ใด​”​ ​ชายหนุ่ม​เล่น​กับ​จอก​เหล้า​ใน​มือ​พลาง​เอ่ย​ต่อ​ด้วย​น้ำเสียง​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​”​ข้ามา​ที่นี่​เพื่อ​ขอ​เจ้า​แต่งงาน​”

​ยัง​ไม่ทัน​ที่​หงส์​เพลิง​จะ​ได้​ตอบกลับ​ไป

​สามเณร​ทั้งสอง​ก็​ลุก​พรวด​ขึ้น​พร้อมกัน​!

​”​ขอแต่งงาน​หรือ​ขอรับ​?​!​”

​”​ใคร​ขอ​ใคร​แต่งงาน​นะ​ขอรับ​?​!​”

​”​ข้า​ต้อง​ได้ยิน​อะไร​ผิด​ไป​แน่ๆ​!​”

​สามเณร​น้อย​วิ่ง​เข้ามา​ด้วย​ใบหน้า​แดงก่ำ​ ​”​ตี้จ​วิน​ ​ท่าน​ล้อเล่น​อยู่​ใช่ไหม​ขอรับ​”

​หงส์​เพลิง​มอง​เขา​ ​นาง​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​ทำไม​เด็ก​คน​นี้​ถึง​ได้​ดู​ตื่นเต้น​ยิ่งกว่า​นาง​เสียอีก

​แต่​…​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​เกิด​นึก​ครึ้ม​อะไร​ขึ้น​มากัน​แน่

​”​พวก​เจ้า​ออก​ไป​ก่อน​”​ ​หลังจาก​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​หงส์​เพลิง​จึง​ตัดสินใจ​บอก​ให้​สามเณร​ทั้งสอง​ออก​ไป​ก่อน

​มี​หรือ​ที่สาม​เณร​จะ​ยอม​ออก​ไป​ไหน​ ​นี่​มัน​ข่าวใหญ่​เชียว​นะ​!

​”​อรหันต์​ ​ได้​โปรด​อย่า​…​”

​”​ออก​ไป​”​ ​ไม่มีใคร​สามารถ​ขัดคำสั่ง​ของ​หงส์​เพลิง​ได้

​สามเณร​น้อย​กระตุก​ชาย​เสื้อ​ของ​สามเณร​อีก​รูป​หนึ่ง​แล้วจึง​พา​เขา​เดิน​ออก​ไป​ ​พวกเขา​หัน​มองหน้า​กัน​ทันทีที่​ออกมา​นอก​อาราม

​สามเณร​ถาม​สามเณร​น้อย​ว่า​ ​”​เจ้า​คิด​ว่านี​่​เป็น​วิธี​ใหม่​ที่​ตี้จ​วิน​คิด​ขึ้น​เพื่อ​ยั่วโมโห​พระอรหันต์​หรือเปล่า​”

​”​ยั่วโมโห​ด้วย​การ​ขอแต่งงาน​หรือ​”​ ​สามเณร​น้อย​รู้สึก​เหมือน​โลก​ทั้ง​ใบ​พลิกกลับ​ตาลปัตร​ ​นี่​ต้อง​เป็น​ฝันร้าย​อย่าง​ไม่ผิด​แน่​!

​สามเณร​ตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​ว่า​ ​”​ข้าว​่า​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ทีเดียว​ที่​มัน​จะ​เป็นการ​ล้อเล่น​”

​”​หวัง​ว่า​จะ​เป็น​เช่นนั้น​ขอรับ​”​ ​สามเณร​น้อย​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​จับตามอง​ประตู​บาน​นี้​อย่างใกล้ชิด​ ​ถ้า​พวกเขา​เริ่ม​สู้​กัน​ขึ้น​มา​ ​เช่นนั้น​ย่อม​หมายความว่า​ตี้จ​วิน​ตั้งใจ​ขอนาง​แต่งงาน​จริงๆ​ ​แต่​ถ้า​พวกเขา​ยัง​ทำตัว​สุภาพ​ต่อกัน​ ​เช่นนั้น​ย่อม​หมายความว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ล้อเล่น

​หรือ​อาจจะ​เป็น​อย่างที่​สามเณร​ว่า​ ​ตี้จ​วิน​ตั้งใจ​ยั่วโมโห​พระอรหันต์​เพื่อ​เอาคืน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ตำหนัก​ต้าส​ยง

​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ทาง​ไหน​ ​มัน​ก็​ไม่ใช่​สัญญาณ​ที่​ดีทั​้ง​นั้น​ ​อมิตา​พุทธ​…

​หลังจาก​ไล่​พวกเขา​ออก​ไป​แล้ว​ ​หงส์​เพลิง​จึง​เอน​ตัว​ลง​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​พร้อมกับ​ใช้​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ประคอง​ศีรษะ​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​ ​สายตา​ของ​นาง​จับจ้อง​อยู่​ที่​ชายหนุ่ม​ ​”​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ท่าน​หรือ​”

​สายตา​ของ​ชายหนุ่ม​มองตาม​การเคลื่อนไหว​ของ​นาง​ ​ตั้งแต่​ใบหน้า​ลงมา​จนถึง​ลำคอ​เพรียว​ขาวผ่อง​ ​และ​สุดท้าย​จึง​หยุด​ลง​ที่​เสื้อคลุม​อัน​หมิ่นเหม่​ของ​นาง​ ​กระดูก​ไหปลาร้า​อัน​งดงาม​ของ​นาง​กำลัง​กระตุ้น​ให้​เขา​รู้สึก​อยาก​ทำลาย​มัน​…

​”​ระยะนี้​ข้า​ไป​แต่งาน​เลี้ยง​จับคู่​ ​ข้า​รู้สึก​เอียน​ไป​หมด​แล้ว​”​ ​ชายหนุ่ม​ละสายตา​กลับมา​ ​พร้อมกับ​วาง​จอก​ลง​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เจ้า​เอง​ก็​อาจจะ​เอียน​กับ​การ​รับ​ของขวัญ​แทน​ใจ​พวก​นั้น​เหมือนกัน​ ​การถู​กกั​กบ​ริ​เวณ​เช่นนี้​ก็​คง​ไม่ได้​ทำให้​เจ้า​รู้สึก​ดี​เหมือนกัน​มิใช่​หรือ​”

​เปลือกตา​ชั้นเดียว​ของ​หงส์​เพลิง​เลิก​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​”​ต่อให้​ข้า​อยาก​หา​คน​มาช​่วย​เรื่อง​นี้​ ​แต่​ทำไม​ถึง​ต้อง​เป็น​ท่าน​หรือ​ ​ตี้จ​วิน​ ​ตัว​ท่าน​ต่างหาก​ที่​เป็นปัญหา​ใหญ่​สำหรับ​ข้า​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด