แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย 1086 ไม่ได้ง่ายแบบนั้น

Now you are reading แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย Chapter 1086 ไม่ได้ง่ายแบบนั้น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​เธอ​ได้ยิน​วิทยุ​รายงาน​เสียงดัง​ฟัง​ชัด

​“​เมื่อ​ไม่​กี่​วัน​มานี​้​มีบ​้าน​หนึ่ง​ขัง​สุนัข​ขนาดใหญ่​ไว้​ใน​บ้าน​ ​แต่กลับ​นึกไม่ถึง​ว่า​มัน​จะ​พลัดตก​จาก​ระเบียง​มาทับ​คนที​่​เดินผ่าน​มาตาย​ ​ขณะนี้​ญาติ​ผู้ตาย​กำลัง​เรียกร้อง​ค่าชดเชย​และ​เรื่อง​ได้​เข้าสู่​กระบวนการ​ฟ้องร้อง​แล้ว​ครับ​…​”

​สุนัข​ขนาดใหญ่​…​ดูเหมือน​หมา​บ๊อง​นั่น​ก็​ตัว​ใหญ่​อยู่​นะ​ ​จาก​หลักการ​เรื่อง​ความเร็ว​ที่​เพิ่มขึ้น​เมื่อ​ตก​จาก​ที่สูง​ ​ถ้า​ตกลง​ไป​ทับ​คน​ต่อให้​ไม่​ตาย​ก็​อาการ​ร่อแร่​?

​นึกถึง​คำพูด​ที่​เสี่ยว​เฉียง​กำชับ​นัก​กำชับ​หนาก​่อน​ไป​ให้​ดูแล​หมา​ตัว​นั้น​ให้​ดี​ ​ไหน​จะ​สายตา​อ้อนวอน​ของ​เขา​อีก​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​หัก​พวงมาลัย​กลับ​ ​ก็ได้​!

​เธอ​ยอมรับ​ใน​ความ​ซวย​นี้​แล้ว

​เธอ​เลี้ยว​รถ​กลับ​ไป​บ้านเดิม

​ทำตัว​ต่อต้าน​แต่กลับ​เป็น​แบบนี้​มัน​ช่าง​น่าเศร้า

​เธอ​ไปรับ​หมา​บ๊อง​นั่น​กลับบ้าน​ด้วยดี​กว่า​ ​ถ้า​เสี่ยว​เฉียง​กลับมา​จาก​ทำ​ภารกิจ​แล้ว​เห็น​หมา​ตาย​จะ​ต้อง​โมโห​มาก​แน่​ ​โดยส่วนตัว​เธอ​เกลียด​การ​เอา​สัตว์​ที่​มี​ขนมา​ไว้​ใน​บ้าน​มาก​ ​แต่​นึกถึง​ท่าทาง​ของ​เขา​ใน​วันนี้​ยอม​ถอย​สัก​ก้าว​ก็​ไม่เป็นไร

​อวี​๋​หมิง​หลาง​เป็น​คนที​่​รัก​พวกพ้อง​มาก​ ​เขา​คิดถึง​ความรู้สึก​ของ​เธอ​เลย​เอา​หมา​มา​เลี้ยง​ไว้​ที่นี่​ไม่​พาก​ลับ​บ้าน​ ​แค่นี้​ก็​พัฒนา​ขึ้น​ไม่น้อย​แล้ว

​อีก​อย่าง​ก่อนหน้านี้​มีเรื่อง​เมียน้อย​เข้ามา​รบกวน​จิตใจ​ ​แต่​พอ​เรื่อง​กลับกลาย​เป็น​แบบนี้​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​หาย​เครียด​ไปมาก​ ​ถึง​เธอ​จะ​ไม่สบอารมณ์​เรื่อง​เลี้ยง​หมา​ ​แต่​ถ้า​เทียบ​กับ​เรื่อง​สามี​แอบ​เลี้ยง​ใคร​ไว้​นอกบ้าน​ ​เรื่อง​แค่นี้​มัน​เล็กน้อย

​ดังนั้น​พอต​้า​อี​มาดู​เสี่ยว​เชี่ยน​ด้วย​ความเป็นห่วง​ ​เธอ​จึง​ไม่ได้​เห็นภาพ​ภรรยา​ร้องไห้​คร่ำครวญ​ที่สามี​มี​เมียน้อย​ ​แต่กลับ​เห็น​เสี่ยว​เชี่ยน​ประจันหน้า​กับ​หมา​ ​ต้า​อี​ถึงกับ​งง

​“​ประธาน​เชี่ยน​…​นี่​มัน​…​อะไร​กัน​?​!​”

​หมา​ที่​ถูก​ประธาน​เชี่ยน​ล่าม​ไว้​ที่​ประตู​คือ​อะไร​?

​อวี​๋​หมิง​อี้​รีบ​ขวาง​ต้า​อี​ไว้​ทันที​ ​เธอ​อยาก​เปลี่ยน​รองเท้า​เข้าไป​ใน​บ้าน​แต่​อวี​๋​หมิง​อี้​ไม่​ให้​เข้า

​คน​ท้อง​ต้อง​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​วัตถุ​มี​ขน​ ​ใน​หนังสือ​เขียน​ไว้

​เสี่ยว​เชี่ยน​กำลัง​นั่ง​นวด​แขน​ที่​ปวด​อยู่​ที่​โซฟา​ ​การพา​มัน​กลับมา​เหมือน​เป็น​ภัยพิบัติ​อย่างหนึ่ง​ ​มัน​ไม่​ให้ความร่วมมือ​กับ​เธอ​เลย​สักนิด​ ​ลาก​ยังไง​ก็​ไม่​ขยับ​ ​สุดท้าย​เสี่ยว​เชี่ยน​เลย​ชี้​ไป​ที่​เสื้อ​อวี​๋​หมิง​หลาง​ที่อยู่​บน​ตัว​พลาง​ข่มขู่​มัน​ ​บอกว่า​นี่​เป็น​คำสั่ง​ของ​อวี​๋​หมิง​หลาง​ ​มัน​ถึง​จะ​ยอมให้​ลาก​ออก​ไป

​“​ออกจะ​ชัดเจน​ก็​หมา​ไง​ ​อ่อ​ ​เพราะ​มัน​เคย​ทำงาน​ใน​ค่ายทหาร​ต่อให้​ปลด​ประจำการ​แล้วก็​ต้อง​เรียกว่า​สุนัข​ ​เท่าที่​ฉัน​สังเกต​อยู่นาน​มัน​น่าจะเป็น​ลาบ​ราด​อร​์​สายพันธุ์​แท้​”

​“​ลาบ​ราด​อร​์​?​”​ ​ต้า​อี​ทำตัว​เหมือน​นกแก้ว​ ​พูดตาม​เสี่ยว​เชี่ยน

​“​ใช่​ ​เธอ​ดู​สิ​ ​ขนของ​มัน​ไม่ได้​ยาว​มาก​ ​รูปร่างหน้าตา​คล้าย​หมา​เฝ้า​ท้องนา​ ​สี​ขน​น้ำตาล​ออก​ทอง​ๆ​เชย​สะบัด​ ​ดังนั้น​ฉัน​ขอ​ฟัง​ธง​ว่า​มัน​คือ​ลาบ​ราด​อร​์​ขน​เหลือง​ไม่ใช่​โกลเด้น​”

​เพื่อให้​แน่ใจ​ใน​เรื่อง​นี้​เสี่ยว​เชี่ยน​ถึงกับ​สืบค้น​ข้อมูล​ใน​อินเตอร์เน็ต

​สุนัข​พันธุ์​ลาบ​ราด​อร​์​กับ​โกลเด้น​คล้าย​กัน​มาก​ ​อวี​๋​หมิง​หลาง​เอง​ก็​ไม่ได้​บอกว่า​มัน​พันธุ์​อะไร​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​เลย​ไปหา​เอง​ ​ใน​สายตา​ของ​เธอ​หมา​ตัว​นี้​ไม่​ต่าง​อะไร​กับ​หมา​เฝ้า​ท้องนา​ ​แต่​ดูเหมือน​ค่ายทหาร​จะ​มี​กฎ​อยู่​ว่า​ไม่​เลี้ยง​หมา​บ้าน​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​เดา​ว่านี​่​เป็น​พันธุ์​ลาบ​ราด​อร​์

​ใน​เน็ต​บอกว่า​ถึง​ลาบ​ราด​อร​์​กับ​โกลเด้น​จะ​คล้าย​กัน​มาก​ ​แต่​โกลเด้น​ดูดี​มีสกุล​กว่า​เยอะ​ ​ลาบ​ราด​อร​์​เหมือน​หมา​บ้าน​ ​ถ้า​เดิน​ๆ​อยู่​แล้ว​เจอ​หมา​ตัว​ใหญ่​ขน​สีน้ำตาล​ทองที​่​ดูดี​มีสกุล​แต่​ไม่รู้​ว่า​พันธุ์​อะไร​ให้​รู้​ไว้​เลย​ว่า​คือ​โกลเด้น​ ​แต่​ถ้า​เห็น​หมา​ตัว​ใหญ่​ขน​น้ำตาล​ทองเหมือน​กัน​ ​แต่​ดู​บ้านนอก​มาก​ ​นั่น​ไม่ใช่​หมา​บ้าน​ ​แต่​มัน​คือ​ลาบ​ราด​อร​์​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​รู้สึก​ว่า​หมา​ตัว​นี้​ไม่​ควร​ชื่อ​คนสวย​ ​ควร​เรียกว่า​สาว​บ้าน​นามา​กก​ว่า

​“​เธอ​ไม่​ชอบ​เลี้ยง​หมา​ไม่ใช่​เหรอ​?​ ​ทำไม​—?​!​”​ ​ต้า​อี​ทำ​หน้า​ตกใจ

​ใน​สมอง​จินตนาการ​เตลิด​ไป​ไกล​ ​ประธาน​เชี่ยน​คง​ไม่ใช่​จับได้​ว่า​เสี่ยว​เฉียง​มี​เมียน้อย​ ​ด้วย​ความโมโห​เลย​เอา​หมา​มา​เลี้ยง​เพื่อ​ทำลาย​ศพ​ไม่​ให้​เหลือ​ซาก​?

​ใน​สมอง​ของ​คน​ท้อง​ปรากฏ​ภาพ​หลังจากที่​ประธาน​เชี่ยน​ทำการ​แยก​ชิ้นส่วน​ศพ​ของ​อวี​๋​หมิง​หลาง​แล้วก็​เอา​ให้​หมา​แทะ​…

​“​นี่​ก็​คือ​ความรู้สึก​ที่​แตกต่าง​ใน​ทางจิตวิทยา​ไง​ล่ะ​”

​ต้า​อี​ทำ​หน้า​งง​ ​เธอ​ตาม​ความคิด​ของ​ประธาน​เชี่ยน​ไม่ทัน

​“​ความหมาย​ก็​คือ​เวลา​ที่​เธอ​รู้สึก​ว่า​เรื่อง​มัน​เลวร้าย​มาก​ๆ​แต่​อยู่​ๆ​ก็​เจอ​เรื่อง​ที่​เลวร้าย​กว่า​ ​เธอ​ก็​เลย​ยอมรับ​เรื่อง​เลวร้าย​ก่อนหน้านี้​ได้​ ​ก็​เหมือนกับ​ฉันที​่​ไป​ตาม​จับ​เมียน้อย​ ​แต่กลับ​พบ​ว่า​ไม่มี​เมียน้อย​มี​แต่​หมา​ ​ความรู้สึก​ที่​แตกต่าง​กัน​นี้​มัน​เลย​ทำให้​ฉัน​ไม่ได้​รังเกียจ​หมา​หน้าตา​บ้านนอก​นี่​เท่าไร​ ​เข้าใจ​มะ​?​”

​ต้า​อี​พยักหน้า​เหมือน​จะเข้า​ใจ​ ​ดังนั้น​สรุป​คือ​อวี​๋​หมิง​หลาง​ไม่ได้​ทำ​เรื่อง​ที่​ผิด​ต่อ​เสี่ยว​เชี่ยน​?

​แบบ​นั้น​ก็ดี​เลย

​วันนี้​เธอ​เอาแต่​คิด​เรื่อง​นี้​ ​พอลู​กชาย​หลับ​เธอ​จึง​รีบ​มาดู​ประธาน​เชี่ยน

​“​พวก​เธอ​ไม่​เข้ามา​เหรอ​ ​ยืน​ทำ​อะไร​ตรง​ประตู​น่ะ​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​กวักมือ​เรียก

​“​กลับบ้าน​”​ ​พี่​รอง​เห็นท่า​ทาง​ของ​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​รู้​ว่า​ไม่มี​อะไร​แล้วจึง​เตรียม​พาต้า​อีก​ลับ​ ​เขา​ยัง​จำได้​ว่า​ห้าม​ให้​หมา​เข้าใกล้​คน​ท้อง

​“​พี่​รอง​พ่าน​พ่าน​เป็น​ไง​บ้าง​คะ​?​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ถาม​พี่​รอง​ที่​เตรียม​ชิ่ง

​“​หยุด​อ้วก​แล้ว​ ​พรุ่งนี้​ให้​น้ำเกลือ​อีก​วัน​ก็​ไม่น่า​มี​อะไร​แล้ว​”

​“​งั้น​พรุ่งนี้​ให้​น้ำเกลือ​เสร็จ​พา​พ่าน​พ่าน​กลับ​ไป​อยู่​บ้าน​แม่นะ​คะ​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​นึกถึง​เรื่อง​ที่​อวี​๋​หมิง​หลาง​บอกว่า​นักโทษ​แหกคุก​ ​เธอ​ไม่​วางใจ

​นักโทษ​คน​นั้น​เป็น​คนฉลาด​ ​คง​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​ตัวเอง​ยังไง​ก็​ตาย​ ​เกิด​ออกมา​แล้ว​สืบ​จาก​แม่​พ่าน​พ่าน​จน​มา​เจอ​พ่น​พ่าน​ได้​จะ​ทำ​ไง​?

​พี่​รอง​ถาม​เสี่ยว​เชี่ยน​ทาง​สายตา​ ​เขา​รู้​ว่า​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่ใช่​คนที​่​จะ​พูด​เรื่องไร้สาระ

​“​ภารกิจ​ครั้งนี้​ของ​เสี่ยว​เฉียง​คือ​ตาม​จับ​นักโทษ​แหกคุก​ ​ไม่รู้​ว่า​อีก​กี่​วัน​จะ​กลับ​ ​พ่อ​กับ​แม่​พวกเรา​ก็​คง​เป็นห่วง​คิดถึง​หลาน​ ​พี่​พา​พ่าน​พ่าน​กลับ​ไป​คนแก่​เห็น​หลาน​ก็​สบายใจ​ ​พวกเรา​ก็​วางใจ​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​พูด​ออกมา​แบบนี้​เธอ​เชื่อ​ว่า​ระดับ​สติปัญญา​อย่าง​พี่​รอง​จะ​ต้อง​เข้าใจ​ความหมาย​ที่​แฝง​อยู่

​ตาม​คาด​ ​พี่​รอง​ฟัง​จบ​ใช้เวลา​คิด​แค่​สอง​วินาที​ก็​เข้าใจ

​หรือ​เสี่ยว​เชี่ยน​จะ​หมายความว่า​—

​เขา​หันไป​มอง​เสี่ยว​เชี่ยน​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​พยักหน้า​ให้​ ​ใช่​ ​หมายความ​แบบ​นั้นแหละ

​“​เดี๋ยว​พี่​พา​พ่าน​พ่าน​กลับ​เลย​ ​พรุ่งนี้​ค่อย​ให้​พยาบาล​มา​ให้​น้ำเกลือ​ที่​บ้าน​”

​พี่​รอง​ตัดสินใจ​เด็ดขาด​ ​นี่​ไม่ใช่​เรื่องเล็ก​ๆ

​“​ทำไม​รีบ​แบบ​นั้น​ล่ะ​คะ​?​”​ ​ต้า​อี​ไม่รู้​เรื่อง​อะไร​ตั้งแต่แรก​ ​เธอ​แอบ​รู้สึก​ได้​ว่า​คำพูด​เมื่อกี้​ของ​เสี่ยว​เชี่ยน​ฟัง​ดู​แปลก​ๆ​ ​แต่​ก็​ไม่รู้​ว่า​สอง​คน​นี้​คุย​เรื่อง​อะไร​กัน

​“​ไม่มี​อะไร​หรอก​ก็​แค่​คนแก่​คิดถึง​หลาน​ ​รีบ​กลับ​ไป​ทุกคน​ก็​วางใจ​ ​สภาพแวดล้อม​ของ​โรงพยาบาล​ที่​แม่​พวกเรา​ทำงาน​ดีที​่​สุด​แล้ว​ ​พ่าน​พ่าน​ก็​จะ​ได้​มี​คนดู​แล​เป็น​อย่างดี​ด้วย​”

​คำพูด​นี้​ของ​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​แฝง​ความนัย

​ขอ​แค่​พ่าน​พ่าน​กลับ​ไป​อยู่​ใน​ความดูแล​ของ​พ่อ​อวี​๋​แม่​อวี​๋​ ​ย่อม​มี​ความปลอดภัย​เต็ม​ร้อย

​บ้านพัก​สวัสดิการ​ของ​ทหาร​เหมือนกัน​ ​แต่​หมู่บ้าน​ที่​พ่อ​อวี​๋​แม่​อวี​๋​อยู่​ความปลอดภัย​เข้มงวด​กว่า​บ้านพัก​ของ​สอง​พี่น้อง​ใน​เมือง​นี้​ ​และ​เหตุผล​สำคัญ​คือ​ขอ​แค่​พ่าน​พ่าน​ไป​อยู่​บ้าน​พ่อ​อวี​๋​ก็​เท่ากับ​ตัดขาด​จาก​โลก​ภายนอก​ ​ครู​ที่​โรงเรียน​ก็​ไม่รู้​ว่า​เด็ก​ไป​ไหน​ ​พ่อ​อวี​๋​มีท​หาร​อารักขา​ส่วนตัว​ ​ที่​บ้าน​มีน​้า​แม่บ้าน​คอย​บริการ​ ​ต้า​อีกับ​พ่าน​พ่าน​ไม่ต้อง​ออก​ไป​ไหน​ ​รอ​จนกว่า​อวี​๋​หมิง​หลาง​จะ​จับ​คนร้าย​กลับมา​ได้

​“​แต่​ทำไม​ฉัน​รู้สึก​ว่า​คำพูด​ของ​พวก​เธอ​สอง​คนฟัง​ดูเหมือน​มี​อะไร​?​”​ ​ต้า​อี​มอง​เสี่ยว​เชี่ยน​แล้ว​หันไป​มอง​พี่​รอง​ที่อยู่​ๆ​ก็​ทำ​หน้า​เครียด​ ​เซ​้นส​์​เธอ​บอกว่า​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ขึ้น​แล้ว​ ​แต่​สอง​คน​นี้​ไม่​คิด​จะ​บอก​เธอ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด