หวนคืนชะตาแค้น 169 การสารภาพรักที่ปัญญาอ่อนที่สุดในประวัติศาสตร์ (4)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 169 การสารภาพรักที่ปัญญาอ่อนที่สุดในประวัติศาสตร์ (4) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หลังจาก​อ่าน​พระราช​โอการ​และ​ขอบคุณ​ใน​พระมหากรุณาธิคุณ​เสร็จ​ ​ท่าน​ขันที​ผู้​ถ่ายทอด​พระราช​โองการ​ถึง​ได้​ส่ง​พระราชสาส์น​และ​สาส์น​แต่งตั้ง​องค์​หญิง​มอบให้​มู่​ชิง​อี​พร้อมกัน​ ​จากนั้น​ก็​อมยิ้ม​กล่าว​ ​“​ยินดี​กับ​องค์​หญิง​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​หาก​ไม่มี​อะไร​แล้ว​กระหม่อม​ต้อง​ขอตัว​ก่อน​”

มู่​ชิง​อี​รับ​มา​พร้อม​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​ลำบาก​ท่าน​ขันที​อยู่​ไม่น้อย​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ไป​ส่ง​ท่าน​ขันที​เถิด​”

“​เพ​คะ​ ​องค์​หญิง​”​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ทำความเคารพ​อย่างนอบน้อม​แล้ว​เดิน​เข้าไป​เชิญ​ท่าน​ขันที​เดิน​ออก​ไป​พร้อมกัน​ ​ครั้น​เดิน​ไป​ถึง​หน้า​ประตู​ก็​ยัด​กระเป๋า​หูรูด​ลวดลาย​สวย​เรียบ​ใส่​มือ​เขา​ ​ถึงแม้​กระเป๋า​หูรูด​อันนี้​จะ​ไม่ได้​สวย​เตะตา​อะไร​แต่​เพราะ​ชั้น​ผ้า​ที่​บางเบา​แค่​อยู่​ใน​มือ​ก็​สัมผัส​รู้​แล้ว​ว่า​ของ​ข้างใน​คือ​อะไร​ ​ท่าน​ขันที​ที่มา​ถ่ายทอด​พระราช​โองการ​ฉีก​ยิ้ม​ร่า​ขึ้น​มาทัน​ที​แล้ว​บอก​ให้​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ไม่ต้อง​ไป​ส่ง​แล้ว​ ​ของ​ใน​กระเป๋า​หูรูด​นี้​อย่างน้อย​ต้อง​มี​ใบ​ตั๋วเงิน​ร้อย​ตำลึง​หนึ่ง​ใบ​และ​ไข่มุก​หลาย​เม็ด​แน่นอน​ ​ใน​บรรดา​องค์​หญิง​และ​พระสนม​ที่​ใจกว้าง​ขนาด​นี้​มีน​้อ​ยนัก​ ​ท่าน​ขันที​ตัดสินใจ​ว่า​หลังจาก​ลับ​ไป​คง​ต้อง​ชื่นชม​องค์​หญิง​ที่​เพิ่ง​ได้รับ​การ​แต่งตั้ง​ใหม่​ผู้​นี้​ต่อหน้า​พระพักตร์​ฝ่า​บาท​หน่อย​แล้ว

ภายใน​ห้องโถง​เงียบ​ขึ้น​มาชั​่ว​ขณะ​ ​จะ​มีเรื่อง​ใด​น่า​โมโห​เท่า​อีก​ฝ่าย​มีเรื่อง​ให้​น่ายินดี​จน​ชวน​ให้​รู้สึก​อิจฉา​ ​ในขณะที่​ตน​นั้น​กลับ​กำลัง​เสียใจ​เรื่อง​งานศพ​อยู่​อีก​เล่า​ ​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​ไม่ได้​แสดงท่าที​ดีอกดีใจ​อะไร​แต่​สำหรับ​มู่​ฉัง​หมิง​แล้ว​ฉาก​ที่​เห็น​กลับเป็น​การ​เหน็บแนม​เยาะเย้ย​ชั้นดี​ ​ส่วน​สะใภ้​ซุน​และ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ยิ่ง​อยาก​รีบ​เข้าไป​บีบ​คอมู​่​ชิง​อี​ให้​ตาย​ๆ​ ​ไป​เสีย

เพียงแต่​น่าเสียดาย​ไม่ว่า​พวกเขา​จะ​คิด​เช่นไร​แต่​ก็​ทำ​อะไร​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​ ​นับตั้งแต่​หนึ่ง​เดือนก่อน​ที่​มู่​ชิง​อี​ลืมตา​ขึ้น​มานา​งก​็​ได้​ลิขิต​ไว้​แล้ว​ว่านาง​จะ​ไม่ใช่​คนที​่​พวกเขา​สามารถ​บงการ​ได้​ง่ายๆ​ ​อีกต่อไป​ ​ดังนั้น​มู่​ชิง​อี​จึง​แค่​กวาดตา​มอง​ทุกคน​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ ​จากนั้น​ก็​รวบ​พระราชสาส์น​และ​สาส์น​แต่งตั้ง​ส่ง​ให้​จู​เอ๋อร​์​ที่อยู่​ข้าง​กาย​แล้ว​หมุนตัว​เดิน​ออก​ไป

ครั้น​กลับ​ไป​ถึง​เรือน​หลาน​จื่อ​ก็​เห็น​ว่า​หรง​จิ​่น​ตื่น​แล้ว​ ​เขา​กำลัง​นั่ง​อ่านหนังสือ​เล่ม​หนึ่ง​อย่างสนุกสนาน​อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​พอ​เห็น​มู่​ชิง​อี​เข้ามา​ก็​เอ่ย​ยียวน​โดย​ไม่​แม้แต่​จะ​ปรายตา​มอง​ด้วยซ้ำ​ว่า​ ​“​ยินดี​ด้วย​ ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​”​

มู่​ชิง​อี​เหลือบมอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​การแสดงความยินดี​ของ​องค์​ชาย​เก้า​จะ​เอ่ย​แค่​ประโยค​เรียบง่าย​แค่นี้​เอง​หรือ​”

หรง​จิ​่​นวาง​หนังสือ​ใน​มือ​ลง​แล้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ถึงอย่างไร​ชิง​ชิง​ก็​ไม่ได้​ชอบ​ตำแหน่ง​องค์​หญิง​อะไร​นี่​อยู่​แล้ว​ ​หาก​ข้า​แสดงความยินดี​อย่างเป็นทางการ​เช่นนั้น​จะ​ไม่​ยิ่ง​สร้าง​ความรำคาญ​ใจ​ให้​เจ้า​กว่า​หรือ​ ​ข้า​ต่างหาก​ที่​เข้าใจ​เจ้า​มาก​ที่สุด​แล้ว​!​”

ครั้น​เห็น​รอยยิ้ม​เริงร่า​บน​ใบหน้า​หล่อเหลา​นั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​นึกถึง​เรื่อง​ที่​ตน​ประสบ​เมื่อคืน​ได้​ ​นาง​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ช่าง​เป็น​คนที​่​เข้าใจ​ดีจริง​ๆ​ ​เพ​คะ​!​”​ ​พอ​เห็น​มู่​ชิง​อี​ทำ​สีหน้า​ไม่​ชอบใจ​ ​หรง​จิ​่น​จึง​รีบ​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​ทันที​ ​“​พูดถึง​จู่ๆ​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​แต่งตั้ง​ชิง​ชิง​เป็น​องค์​หญิง​เช่นนี้​ก็​ทำให้​ข้า​ตกใจ​ไม่น้อย​เลย​”​ ​หรง​จิ​่น​ฉลาด​ไม่เบา​จึง​ย่อม​มอง​ความคิด​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามี​ต่อ​จังฮู​หยิน​ออกจาก​ข้อมูล​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​ดังนั้น​การ​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวาม​อง​มู่​ชิง​อี​ที่​ใบหน้า​ละม้ายคล้ายคลึง​จังฮู​หยิน​ผู้​นี้​เป็น​ดั่ง​บุตรสาว​ได้​ ​นับว่า​เหนือ​คาด​มาก​จริงๆ

มู่​ชิง​อี​แค่น​เสียง​เบา​และ​คร้าน​จะ​พูดถึง​เรื่อง​เมื่อคืน​อีก​เลย​เอ่ย​ถาม​เพียง​ว่า​ ​“​ไม่​กลับ​ไป​ทั้งคืน​แบบนี้ต​วน​อ๋อง​ไม่​เป็นห่วง​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​พอ​จะ​มองออก​ว่า​หรง​เหยี​่​ยน​ไม่​อยาก​ให้​หรง​จิ​่น​ยุ่มย่าม​กับ​เหล่า​ผู้มีอิทธิพล​ใน​แคว้น​หวา​ถึง​ได้​จับจ้อง​ไม่​วางตา​เช่นนั้น​ ​ทุกครั้งที่​ออกงาน​สาธารณะ​ ​หาก​หรง​จิ​่น​หายตัว​ไป​เพียง​ครู่เดียว​หรง​เหยี​่​ยน​ก็​จะ​ตามหา​ตัว​เขา​แล้ว​ราวกับ​เป็นห่วง​น้องชาย​ผู้​นี้​มาก​ ​แต่​น่าเสียดาย​ที่​หรง​เหยี​่​ยน​กลับ​ไม่รู้​เลย​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​ไม่เคย​ทำ​เรื่องสำคัญ​อะไร​ใน​งาน​ที่​เป็นทางการ​เช่นนี้​หรอก

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ​ขนาด​เรื่อง​ของ​เขา​เอง​ยัง​ยุ่ง​ไม่​หวาด​ไม่ไหว​แล้ว​จะ​มี​เวลา​ไหน​มา​จับตาดู​ข้า​ได้​เล่า​”​ ​มู่​ชิง​อีก​วาด​ตาม​อง​หรง​จิ​่น​ด้วย​ท่าที​จริงจัง​ ​ถึงแม้นาง​จะ​รู้จัก​หรง​จิ​่​นมา​ไม่ใช่​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​แล้ว​ ​แต่​มู่​ชิง​อี​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​เป็นคุณ​ชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นที​่​ถูก​ไท่​สื่อ​เหิง​ขนานนาม​ว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​ห้า​ยอด​ฝีมือ​ใน​ยุทธจักร​ ​เขา​คง​ต้อง​ผ่าน​ความลำบาก​และ​การฝึกฝน​อย่างหนัก​หน่วง​มานับ​ครั้ง​ไม่​ถ้วน​ ​อีก​อย่าง​หรง​จิ​่​นมี​ฐานะ​เป็น​องค์​ชาย​จึง​แทบ​ไม่มี​อิสระ​เพื่อ​ฝึกฝน​จน​มี​วิทยา​ยุทธ​เก่งกาจ​เช่นนี้​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​มี​โรค​ร้าย​ประจำตัว​ของ​เขา​อีก​ ​ระหว่าง​นี้​ต้อง​ผ่าน​ความลำบาก​เช่นใด​มาบ​้าง​เกรง​ว่า​หาก​ไม่ใช่​คนที​่​เจอ​เอง​กับ​ตัว​คงจะ​บอก​ไม่ได้

“​ชิง​ชิง​มอง​ข้า​เช่นนี้​ ​หลง​ชอบ​ข้า​เข้า​แล้ว​หรือ​อย่างไร​กัน​”​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​พลาง​ฉีก​ยิ้ม​กว้าง

มู่​ชิง​อีก​ลอก​ตา​ใส่​เขา​อย่าง​เอือมระอา​ ​“​หาก​องค์​ชาย​เก้า​ไม่มี​ธุระ​อะไร​แล้วก็​เชิญ​กลับ​เถิด​”​ ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​หรง​จิ​่​นค​่อย​ๆ​ ​จางหาย​ไป​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ท่าที​จริงจัง​เช่นนั้น​ ​จากนั้น​ก็​ถอนหายใจ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ชิง​ชิง​ลำบาก​ขนาด​นี้​ทำให้​ข้า​เป็นห่วง​นัก​ ​ตกลง​แล้ว​ชิง​ชิง​คิด​จะ​ทำ​อัน​ใด​กัน​แน่​…​หาก​เจ้า​เพียงแค่​อยาก​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​กับ​มู่​หร​งอาน​เท่านั้น​ล่ะ​ก็​ ​ข้า​ช่วย​เจ้า​ได้​นี่​นา​”

มู่​ชิง​อี​เชื่อ​อย่าง​สุดใจ​จริงๆ​ ​เพราะ​ด้วย​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​แล้ว​ขอ​แค่​เจอ​โอกาส​ที่​เหมาะสม​ ​หาก​คิด​จะ​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่อง​ยาก​อะไร​เลย​ ​เพียงแต่​…​เป้าหมาย​ของ​นาง​ไม่ได้​มี​แค่​มู่​หร​งอ​วี​้​หรือ​มู่​หร​งอาน​เท่านั้น​ ​ต่อให้​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จะ​มี​วิทยา​ยุทธ​ล้ำเลิศ​เพียงใด​ก็​มิ​อาจ​ฆ่า​ทิ้ง​ให้​นาง​หมด​ได้​ ​ใน​เมืองหลวง​ไม่ได้​มี​เขา​เป็นยอด​ฝีมือ​แค่​คนเดียว​สักหน่อย​ ​สิ่ง​สำคัญ​ก็​คือ​…​นาง​ไม่มีทาง​ใช้​วิธีการ​นี้​ล้างแค้น​แน่นอน

หรง​จิ​่​นม​อง​มู่​ชิง​อี​ที่​นิ่งเงียบ​ไม่​พูด​อะไร​แล้ว​เอ่ย​เสียงอ่อน​โยน​ว่า​ ​“​ตอนนี้​…​ข้า​พอ​จะ​เดา​ออก​แล้ว​ว่า​ชิง​ชิง​อยาก​ทำ​อะไร​ ​แต่ว่า​หาก​เจ้า​ทำ​ตอนนี้​จะ​อันตราย​เกินไป​ ​ข้า​เป็นห่วง​”​ ​คิด​จะ​ฆ่า​คน​ๆ​ ​หนึ่ง​เป็นเรื่อง​ที่​ง่าย​มาก​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​ฮ่องเต้​ขอ​แค่​คิด​ย่อม​หาวิ​ธี​ได้​อยู่​แล้ว​ ​แต่​เป้าหมาย​ของ​ชิง​ชิง​ไม่ใช่​แค่​คิด​จะ​ทำลาย​คน​ๆ​ ​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​เรื่อง​แบบนี้​…​ความจริง​เหมือน​กำลัง​เล่น​กับ​ไฟ​ ​หาก​เผลอ​ไม่​ระวัง​อาจ​แพ้ภัยตัว​เอง​ได้​

หรง​จิ​่​นลูบ​ไล้​ใบหน้า​งดงาม​ของ​มู่​ชิง​อี​อย่าง​รักใคร่​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ทำไม​ข้า​รู้สึก​ว่า​…​ชิง​ชิง​ไม่​เหมือน​บุตรสาว​ภรรยา​เอก​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​เลย​นะ​”​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​คนโง่​ที่จะ​หลอก​ได้​ง่ายๆ​ ​ความจริง​แล้ว​เขา​มีสัญ​ชาต​ญาณ​การป้องกัน​ตัว​และ​สายตา​อัน​แหลมคม​ที่​คน​ทั่วไป​มิ​อาจ​เทียบ​ได้​ ​จุด​น่าสงสัย​บน​ตัว​มู่​ชิง​อี​ย่อม​อยู่​ใน​สายตา​ของ​เขา​นาน​แล้ว​ ​ความรู้​ ​ประสบการณ์​และ​นิสัย​ที่​มู่​ชิง​อี​มี​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​บุตรสาว​ตัวเล็ก​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​จะ​มี​ได้​เลย​ ​ไม่ว่า​มู่​ชิง​อี​จะ​ฉลาด​เพียงใด​ ​มี​ความเคียดแค้น​ใน​ใจมาก​แค่ไหน​ ​ได้รับ​ความ​ไม่เป็นธรรม​มามาก​เท่าไร​ ​สภาพแวดล้อม​รอบตัว​นาง​ก็ได้​กำหนด​ข้อจำกัด​ความสามารถ​ของ​นาง​ไว้​แล้ว​ ​ทว่า​ความเฉลียวฉลาด​ที่​มู่​ชิง​อี​แสดงออก​มาก​ลับ​ไม่​สอดคล้อง​กับ​ตัว​ของ​นาง​เลย​สักนิด

“​ชิง​ชิง​รู้จัก​ไท่​สื่อ​เหิง​ได้​อย่างไร​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม​เสียง​เบา​ ​น้ำเสียง​ที่​เอ่ย​ถาม​แฝง​ความ​น่าหลงใหล​จางๆ​ ​ไว้​ด้วย

แววตา​ของ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไม่ได้​ตื่นตระหนก​อะไร​ ​นาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​หม่อมฉัน​เคย​บอก​หรือว่า​รู้จัก​ไท่​สื่อ​เหิ​งด​้วย​”​ ​หรง​จิ​่น​จับ​เส้น​ผม​ของ​มู่​ชิง​อี​ขึ้น​มา​พลาง​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​นอกจาก​ไท่​สื่อ​เหิง​ ​ใคร​จะ​ว่าง​มา​จัดลำดับ​ห้า​ยอด​ฝีมือ​อะไร​นี่​กัน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ใน​นั้น​ยัง​มี​เว​่​ยอู​๋​จี้​ด้วย​ ​นอกจาก​ตระกูล​ไท่​สื่อ​ที่​รู้​ข่าวสาร​ว่องไว​ ​ใน​ยุทธจักร​แล้ว​จะ​มี​ใคร​อีกที​่​รู้​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​มี​วิทยา​ยุทธ​ขั้นสูง​ ​ตระกูล​ไท่​สื่อ​ได้​ฉายา​ว่า​เป็น​ตระกูล​แห่ง​จอม​ยุทธ​ ​แต่​ความจริง​พวกเขา​รู้ความ​ลับ​ที่​คนอื่น​ไม่รู้​เยอะ​มาก​ ​ชิง​ชิง​ไม่รู้​จัก​เขา​จริงๆ​ ​หรือ​…​เช่นนั้น​หาก​ข้า​ไป​สังหาร​เขา​คง​ไม่เป็นไร​สินะ​”

มู่​ชิง​อี​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ​ ​นาง​เชื่อ​ว่า​หรง​จิ​่น​เป็น​คนพูด​จริง​ทำ​จริง​แน่นอน​เลย​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ว่า​ ​“​เขา​ไปหา​เรื่อง​อะไร​องค์​ชาย​เก้า​อย่าง​ท่าน​เข้า​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​พูด​ความลับ​ของ​ข้า​ซี้ซั้ว​ ​เช่นนี้​ยัง​ไม่​นับว่า​หาเรื่อง​ข้า​อีก​หรือ​ ​ชิง​ชิง​…​ตกลง​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​”

มู่​ชิง​อีสี​หน้า​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ​จับจ้อง​บุรุษ​ชุด​ดำ​ตรงหน้า​อย่าง​เย็นชา​ ​หรง​จิ​่​นมัก​แสร้งทำ​ตัว​บ้า​บื้อ​ทึ่ม​ต่อหน้า​นาง​แต่​นาง​กลับ​ลืม​ไป​ว่า​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​ไม่เคย​รู้จัก​มู่​ชิง​อี​มาก​่อน​ ​แต่​จาก​ความ​ขี้ระแวง​และ​ความ​หลักแหลม​ของ​เขา​จะ​จับ​สังเกต​ความผิดปกติ​ไม่ได้​เชียว​หรือ​ ​บัดนี้​คง​กล่าว​ได้​ว่า​บน​โลก​ใบ​นี้​มี​เพียง​หรง​จิ​่น​ต่างหาก​ที่​เข้าใจ​ธาตุแท้​ของ​นาง​อย่างแท้จริง​ ​อีกทั้ง​เข้าใจ​ยิ่งกว่า​พี่ใหญ่​ของ​นาง​เสียอีก

ตอนต่อไป

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *