หวนคืนชะตาแค้น 172 คุณชายเว่ยมาเยี่ยม (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 172 คุณชายเว่ยมาเยี่ยม (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ครั้น​ได้ยิน​เช่นนั้น​จู​เปี้ยน​ก็​ชะงัก​ไป​ ​เขา​นึกไม่ถึง​ความเป็นไปได้​ที่ว่า​จะ​มี​คน​คิด​อยาก​สังหาร​บุตรสาว​ของ​ตน​เลย

เซ่า​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​แล้ว​ก้มหน้า​อ่าน​เอกสาร​ใน​มือ​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ถึงแม้​ดู​จาก​รูปการณ์​แล้ว​จู​หมิง​เยียน​จะ​ใช้​เชือก​รัด​คอ​ฆ่าตัวตาย​แต่​เชือก​ที่​ใช้​รัด​คอ​ไม่ใช่​เชือก​ที่​มี​ใน​คุก​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​มี​คนนอก​เอา​เข้ามา​ ​อีก​อย่าง​แม้ว่า​นาง​จะ​ถูก​เชือก​เส้น​นั้น​รัด​คอ​จริงๆ​ ​แต่​นาง​กลับ​ดิ้น​ทุรนทุราย​มากเกินไป​ไม่​เหมือน​คนที​่​คิด​อยาก​ตาย​เลย​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ด้วย​ความสามารถ​ของ​จู​หมิง​เยียน​แล้ว​ไม่มีทาง​เอา​เชือก​เส้น​นั้น​โยน​ขึ้น​พาด​บน​คาน​นั้น​ได้​”​ ​ดังนั้น​หาก​คิด​จะ​ฆ่าตัวตาย​คง​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย

“​โดน​คน​สังหาร​หรือ​…​ใคร​…​ใคร​สังหาร​บุตรสาว​ข้า​กัน​”​ ​พระ​ชายา​ผิง​หนาน​เอ่ย​งึมงำ​เสียง​เบา

ถึงแม้​การ​แดกดัน​เยาะเย้ย​คนที​่​ถูก​ฆ่า​ตาย​คน​หนึ่ง​จะ​ดู​ไร้คุณ​ธรรม​ไป​บ้าง​แต่​เซ่า​จิ​่​นก​ลับ​เค้น​ความสงสาร​มา​ใช้​เห็นอกเห็นใจ​จู​หมิง​เยียน​และ​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ไม่ได้​จริงๆ​ ​ตำแหน่ง​ขุนนาง​ของ​เขา​มี​ความ​พิเศษ​และ​ถูก​ลิขิต​มา​แล้ว​ว่า​ต้อง​รู้​ใน​สิ่ง​ที่​คนอื่น​ไม่รู้​ ​เขา​เลย​ยิ่ง​ไม่​คิด​สงสาร​สาม​คนใน​ตระกูล​จู​พวก​นี้​สักนิด​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ส่วนใหญ่​เหตุผล​ใน​การ​ฆาตกรรม​ก็​เพื่อ​เงินทอง​ ​เพื่อ​ผลประโยชน์​ ​เพื่อ​การแก้แค้น​ ​และ​เพราะ​ความรัก​ ​ไม่เช่นนั้น​ท่าน​ทั้งสอง​ลอง​นึก​ไตร่ตรอง​ดู​ว่า​ใคร​มี​ความเป็นไปได้​ที่จะ​ฆ่า​จู​หมิง​เยียน​และ​ยัง​มี​ความสามารถ​ฆ่า​นาง​ได้​บ้าง​”

เมื่อ​เอ่ยถึง​ตรงนี้​เซ่า​จิ​่​นก​็​พลัน​กลัดกลุ้ม​ขึ้น​มา​ ​ถึงแม้​การป้องกัน​ของ​คุก​ใน​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​จะ​ไม่ได้​แน่นหนา​นัก​แต่​ถูก​คน​ท้าทาย​เข้ามา​ฆ่า​นักโทษ​ถึง​ใน​คุก​เช่นนี้​ ​สำหรับ​ใต้เท้า​อย่าง​เขา​แล้ว​กลับ​ไม่ใช่​เรื่อง​คู่ควร​ไว้​ใช้​อวด​ใคร​เลย​ ​อีก​อย่าง​เรื่อง​ที่​ทำให้​เซ่า​จิ​่​นรู​้​สึก​ทะแม่งๆ​ ​ก็​คือ​ไม่​เพียงแค่​จู​หมิง​เยียน​ตาย​ ​แต่​ทหาร​อารักขา​เฝ้า​คุก​ทั้งสอง​คน​ก็​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​เช่นกัน

คนที​่​อยาก​ฆ่า​จู​หมิง​เยียน​และ​มี​ความสามารถ​จะ​ฆ่า​นาง​ได้​อย่างนั้น​หรือ​ ​พระ​ชายา​ผิง​หนาน​ทำ​หน้า​ราวกับ​ไม่รู้​อะไร​เลย​ ​ใน​สายตา​ของ​นาง​ถึงแม้​บุตรสาว​อาจจะ​โอหัง​เอาแต่ใจ​ไป​บ้าง​แต่​ก็​คง​ไม่​ถึงขั้น​มี​คน​คิด​อยาก​สังหาร​นาง​ ​จู​เปี้ยน​แน่นิ่ง​ไป​สักพัก​หนึ่ง​ ​ฉับพลัน​สีหน้า​ก็​เปลี่ยน​เล็กน้อย​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา

เซ่า​จิ​่น​หรี่​ตาม​อง​จู​เปี้ยน​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“จ​วิ​้​นอ​๋​องคิ​ดอะ​ไร​ได้​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​จู​เปี้ยน​ส่าย​ศีรษะ​กล่าว​ ​“​เปล่า​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​คง​ต้อง​ขอม​อบ​ให้​ใต้เท้า​เซ่า​ช่วย​จัดการ​แล้ว​ ​โปรด​ใต้เท้า​เซ่า​ทวง​ความยุติธรรม​มา​ให้​นางใน​เร็ว​วัน​ด้วย​เถิด​ ​พระ​ชายา​ ​พวกเรา​กลับกัน​เถิด​”​ ​พระ​ชายา​ผิง​หนา​นคิ​ดอยาก​จะ​ถาม​อะไร​อีก​สักหน่อย​แต่​ถูก​จู​เปี้ยน​ลาก​ตัว​ออก​ไป​เสียก่อน

เซ่า​จิ​่น​หรี่​ตา​จับจ้อง​เงา​แผ่น​หลัง​ของ​จู​เปี้ยน​ที่​รีบ​จากไป​อยู่​ด้านหลัง​ ​จากนั้น​ก็​เลิก​คิ้ว​พร้อม​ทำ​สีหน้า​เหมือน​เข้าใจ​อะไร​บางอย่าง​ขึ้น​มา​ได้

“​เห็น​ได้​น้อย​นัก​ ​จู​เปี้ยน​ช่าง​ภักดี​ต่อมู​่​หร​งอ​วี​้​จริงๆ​”​ ​ฉับพลัน​ด้านหลัง​ฉาก​กั้น​ลม​ใน​ห้องทำงาน​ก็​ปรากฏ​บุรุษ​ใน​ชุด​สีน้ำตาล​เดิน​ก้าว​ออกมา​อย่าง​ช้าๆ​ ​พร้อม​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เรียบ​ ​ ​เซ่า​จิ​่​นก​วาด​ตาม​อง​ผู้มาเยือน​แวบ​หนึ่ง​ด้วย​สายตา​เย็นชา​แล้ว​เอ่ย​ ​“​เหมือนว่า​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​เอง​ก็​มีใจ​ภักดี​ต่อ​จื้อ​อ๋อง​เหมือนกัน​มิใช่​หรือ​ ​ข้า​เคย​บอก​แล้ว​ว่า​ท่าน​ไม่จำเป็น​ต้อง​มา​โน้มน้าว​ข้า​ ​ตำแหน่ง​ของ​ข้า​…​ยัง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ว่า​ไม่​อยาก​เข้าไป​ยุ่ง​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​ ​เพราะ​ต่อให้​ข้า​คิด​ก็​ไม่มี​ความกล้า​นั้น​แน่นอน​”

ผู้มาเยือน​ก็​คือ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​หรือ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​แค่น​เสียงเย็น​ชา​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​เจ้า​เห็น​ว่า​ข้า​โน้มน้าว​เจ้า​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​”

เซ่า​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​พร้อม​คลี่​ยิ้ม​ออกมา​ ​เรื่อง​ที่​เขา​พูดว่า​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มีใจ​รัก​ภักดี​ต่อ​จื้อ​อ๋อง​นั้น​เป็น​เพียง​การ​หยอกเย้า​เท่านั้น​ ​จวน​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​และ​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​สามารถ​ยืนหยัด​อย่าง​ไม่​สั่นคลอน​มา​ได้​ตลอด​หลาย​ปีนี​้​เป็น​เพราะ​แต่ไหนแต่ไรมา​พวกเขา​ไม่​ถือหาง​ให้ท้าย​ใคร​ก่อน​นอก​เสีย​จาก​จะ​มั่นใจ​มาก​จริงๆ​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มี​ปฏิสัมพันธ์​ที่​ดี​กับ​เขา​ไม่​หยอก​ ​บางคน​อาจ​คิด​ว่า​จ้าว​จื่อ​อวี​้​คิด​ดึง​เขา​เข้าพวก​เพื่อ​จื้อ​อ๋อง​ ​แต่​ความจริง​เป็น​เช่นใด​พวกเขา​ย่อม​รู้แก่ใจ​ตัวเอง​ดี

“​เรื่อง​จู​หมิง​เยียน​เป็นฝี​มือ​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​จริง​หรือ​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เอ่ย​ถาม​อย่างแปลกใจ

เซ่า​จิ​่น​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​แม้แต่​จู​เปี้ยน​ยัง​พลอย​สงสัย​เขา​ไป​ด้วย​ ​แสดงว่า​แรงจูงใจ​ของ​เขา​มีมาก​ที่สุด​มิใช่​หรือ​ ​หาก​หา​ตัว​คนร้าย​และ​หลักฐาน​มา​ไม่ได้​จริงๆ​ ​ข้า​อยาก​ยัด​ข้อหา​ให้​เขา​ด้วยซ้ำ​”​ ​เขา​เอ่ย​ว่า​อยาก​ใส่ความ​อ๋อง​ผู้​หนึ่ง​โดย​ไม่​คิด​เกรงกลัว​ว่า​จะ​เป็น​คำต้องห้าม​และ​ไม่มี​ท่าที​เป็นกังวล​เลย​สักนิด​ ​จาก​จุด​นี้​เห็นได้ชัด​ว่าความ​สัมพันธ์​ระหว่าง​เซ่า​จิ​่​นกับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ไม่ใช่​เพียง​ดี​ธรรมดา​แต่​ดีมาก​ต่างหาก​

จ้าว​จื่อ​อวี​้​หา​ที่นั่ง​ตรงนั้น​อย่าง​ลวกๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​พลาง​มุ่น​คิ้ว​ว่า​ ​“​ทาง​ที่​ดีเจ​้า​ระวังตัว​ไว้​หน่อย​ ​ระยะนี้​ใน​เมืองหลวง​วุ่นวาย​มาก​ทีเดียว​”​

เซ่า​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​พร้อม​ทำ​หน้า​เอือมระอา​ ​“​ก็​เพราะ​วุ่นวาย​มาก​มิใช่​หรือ​ไร​”​ ​ไม่รู้​ว่า​ปีนี​้​เป็น​ปี​ชง​อะไร​ ​เดือน​นี้​ใน​เมืองหลวง​วุ่นวาย​จน​ใครๆ​ ​ต่าง​ก็​ยาก​จะ​รับมือ​ได้​ ​เรื่อง​แปลก​ๆ​ ​อะไร​ล้วน​เกิดขึ้น​ได้​หมด​ ​คุณชาย​รอง​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหวตาย​ใน​สวนดอกไม้​ใน​วัง​ จ​วิ​้น​จู่​ของ​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ตาย​ใน​คุก​ ​เลี่ย​อ๋อง​แห่ง​เป่ย​ฮั่น​ถูก​ดัก​ซุ่ม​ทำร้าย​แต่​คนที​่​โดน​ลอบทำร้าย​กลับ​บอกว่า​ประลอง​ฝีมือ​กับ​สหาย​เท่านั้น​ ​อีกทั้ง​เรื่อง​ที่​หนิง​อ๋อง​หายตัว​ไป​ก่อนหน้านี้​ ​ตอนที่​ส่งตัว​กลับมา​ก็​อาการ​ปางตาย​แล้ว

“​เหมือนว่า​…​สุดท้าย​เรื่อง​พวก​นี้​จะ​ชี้​เป้า​ไป​ที่​จวน​กง​อ๋อง​ทั้งหมด​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เอ่ย​เสียง​เรียบ

เซ่า​จิ​่น​ย่อม​มองออก​ ​พวกเขา​ที่​เป็น​คนนอก​ย่อม​มอง​ได้​ชัดเจน​กว่า​คนใน​เหตุการณ์​อยู่​แล้ว​ ​เซ่า​จิ​่น​ชั่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ตอนนั้น​…​ยัง​เหลือ​ใคร​ใน​ตระกูล​กู้​อีก​หรือไม่​”

จ้าว​จื่อ​อวี​้​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​ใคร​จะ​ไปรู​้​กัน​เล่า​ ​ตระกูล​ที่​มีประวัติ​ยาวนาน​อย่าง​ตระกูล​กู้​ ​มีลูก​หลาน​สืบทอด​ตำแหน่ง​อัครมหาเสนาบดี​ต่อกัน​มา​ไม่รู้​ตั้ง​กี่​รุ่น​ ​ต่อให้​ตระกูล​กู้​จะ​ไม่​เหลือ​ใคร​แล้ว​จริงๆ​ ​แต่​ก็​ยาก​จะ​รับประกัน​ได้​ว่า​จะ​ไม่มีใคร​มาส​ร้าง​ความเดือดร้อน​ให้​มู่​หร​งอ​วี​้​สักหน่อย​”

เซ่า​จิ​่น​เอ่ย​อย่างแปลกใจ​ ​“​หาก​กล่าว​เช่นนี้​ ​แสดงว่า​ตอนนั้น​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​เป็น​คน​จัดการ​พวก​ตระกูล​กู้​จริงๆ​ ​อย่างนั้น​หรือ​”

จ้าว​จื่อ​อวี​้​ยักไหล่​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​ใคร​จะ​ไปรู​้​ ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วงนี้​ต้อง​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ตระกูล​กู้​แน่นอน​ ​ตอนนั้น​มู่​หร​งอาน​แทบจะ​พลิก​เรือน​ชุ่ย​เวย​หา​แล้ว​”​ ​เดิมที​เรือน​ชุ่ย​เวย​เป็น​เรือน​ที่​คุณหนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​กู้​อาศัย​อยู่​ ​ภายหลัง​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทรงพระ​ราช​ทานให้​แก่​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ ​ถึงแม้​ตอนนั้น​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​ไม่ได้​อยู่​ใน​เมืองหลวง​แต่​หลังจาก​กลับมา​ย่อม​ต้อง​รู้เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้นอยู่​แล้ว

“​ตระกูล​กู้​…​ท่าน​จะ​บอกว่า​มู่​หร​งอา​นกำ​ลัง​หา​…​”​ ​เซ่า​จิ​่​นม​อง​ไป​ทาง​วัง​หลวง​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ไม่ได้​พูด​อะไร​ต่อ​อีก​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​แค่น​เสียงเย็น​ชา​เอ่ย​ ​“​เจ้า​โง่นั​่น​ถูก​ใคร​บางคน​หลอก​เข้า​แล้ว​ ​สมควร​แล้ว​ที่​ตอนนี้​นอน​อาการ​ปางตาย​อยู่​บน​เตียง​เช่นนั้น​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ไม่​ถูก​กับ​มู่​หร​งอา​นมา​แต่ไหนแต่ไร​แล้ว​ ​เขา​ย่อม​ไม่พอใจ​คนที​่​กระทำการ​บุ่มบ่าม​บุก​มาถิ​่​นข​อง​ตน​โดย​ไม่​บอก​ไม่​กล่าว​อย่าง​มู่​หร​งอาน​เป็นธรรมดา

เซ่า​จิ​่​นอด​สูด​หายใจเข้า​ลึก​แล้ว​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ไม่ได้​ว่า​ ​“​หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ ​อีก​ฝ่าย​ต้อง​ไม่ธรรมดา​แน่นอน​ ​สิ่ง​ที่​ยุ่งยาก​ที่สุด​ก็​คือ​…​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​พลอย​ถูก​โยง​เข้าไป​เกี่ยวพัน​ด้วย​”​ ​นี่​เป็นสาเหตุ​ที่​จ้าว​จื่อ​อวี​้​วิ่ง​แจ้น​มาหา​เซ่า​จิ​่น​ตั้งแต่​เช้าตรู่​ ​ถึงแม้​จะ​เกิด​มา​ใน​ตระกูล​ที่​ต่างกัน​ ​แต่​มีน​้อย​คน​นัก​ที่จะ​รู้​ว่า​อิง​เทียนฝู​่​อิ่น​อย่าง​เซ่า​จิ​่น​ ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​อย่าง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​ที่​เป็น​ถึง​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​แคว้น​หวา​อย่าง​เนี่ย​อวิ​๋น​เป็น​สหาย​กัน​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ครั้งนี้​เนี่ย​อวิ​๋น​ถูก​ฮ่องเต้​สั่ง​ลงโทษ​กักขัง​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่น​ต่าง​รู้ดี​ว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​ถูก​โยง​เข้าไป​เกี่ยวพัน​กับ​เรื่อง​นี้​โดย​ไม่มี​ความผิด​ ​กระทั่ง​กล่าว​ได้​ว่า​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​พาล​โกรธ​ใส่​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นมี​ใจรัก​ภักดี​ต่อ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามาก​ ​ดังนั้น​เขา​ไม่มีทาง​จะ​ทำ​อะไร​จิ​่​วจ​่​วน​หลิง​หลง​อยู่​แล้ว​ ​ถ้า​พูด​อีก​แง่​หนึ่ง​ก็​คือ​หาก​เนี่ย​อวิ​๋น​ทำ​อะไร​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​เขา​คง​หนี​ไป​นาน​แล้ว​ไม่​รอ​ให้พระ​องค์​สั่ง​จับ​ขัง​คุก​เช่นนี้​หรอก​ ​ด้วย​วิทยา​ยุทธ​ของ​เขา​แล้ว​ ​หาก​เขา​คิด​จะ​หนี​คง​ไม่มีใคร​ใน​เมืองหลวง​ขัดขวาง​ได้

“​นั่นสิ​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ขมวดคิ้ว​กล่าว​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​สถานะ​สูงส่ง​และ​สามารถ​เอ่ย​โน้มน้าว​พระองค์​ได้​ ​แต่​ตอนนี้​เป็นเวลา​ที่​พระองค์​ทรง​กริ้ว​อยู่​ ​แม้แต่​เขา​ที่​มีอำนาจ​ใน​มือ​ยัง​ยาก​จะ​เอ่ยปาก​ ​เกรง​ว่า​หาก​เขา​เอ่ยปาก​ช่วย​พูด​แทน​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​นอกจาก​จะ​ช่วย​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่ได้​แล้วยัง​เป็นการ​ทำร้าย​ตัว​เขา​เอง​อีก​ต่างหาก​ ​กระทั่ง​อาจ​ทำให้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​พลอย​สงสัย​ตน​ไป​ด้วย

ตอนต่อไป

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *