หวนคืนชะตาแค้น 278 เนี่ยอวิ๋นอ่อนข้อให้ ออกจากเมืองหลวง (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 278 เนี่ยอวิ๋นอ่อนข้อให้ ออกจากเมืองหลวง (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​มู่​ชิง​อีกั​ดริม​ฝีปาก​เบา​ๆ​ ​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​ ​พี่ใหญ่​…​พี่ชาย​ ​พวก​ท่าน​ก็​ต้อง​รักษาตัว​ดี​ๆ​ ​นะ​เจ้า​คะ​”

​อู๋​ซิน​พรู​ลมหายใจ​ ​เก็บ​ข้าวของ​อย่าง​ลวกๆ​ ​ก่อน​จะ​ลาก​ตัว​มู่​ชิง​อี​ออก​ไป​ เขา​เป็น​องครักษ์​ที่​หรง​จิ​่​นม​อบ​ให้​มู่​ชิง​อี​ย่อม​ต้อง​ให้ความสำคัญ​กับ​ความปลอดภัย​ทุกอย่าง​ของ​คุณหนู​อยู่​แล้ว​ ​แต่​หาก​คุณหนู​ยัง​ยืนกราน​จะ​ให้​เขา​คุ้มกัน​คุณชาย​ใหญ่​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​ต้อง​ทำ​เช่นไร

​วิชา​ตัวเบา​ของ​อู๋​ซิน​ดี​ไม่น้อย​ ​เพียง​ครู่เดียว​ก็​ไป​ถึงที่​ราบ​ระหว่าง​สอง​หุบเขา​ซึ่ง​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​กระท่อม​นัก​ ​พอ​หันกลับ​ไป​ก็​เห็น​พวก​เนี่ย​อวิ​๋​นนำ​เหล่า​องครักษ์​ใน​วัง​และ​ทหาร​อารักขา​กลุ่ม​ใหญ่​ไป​ล้อม​กระท่อม​ไว้​ตาม​คาด

​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​ขบคิด​อย่าง​เงียบๆ​ หาก​มี​เนี่ย​อวิ​๋​นอยู​่​ด้วย​ ​โอกาส​ที่​พวก​พี่ใหญ่​จะ​หนีรอด​คง​ริบหรี่​มาก

​ไม่นาน​ใน​กระท่อม​ก็​เกิด​ประกายไฟ​ขึ้น​มา​ ​มู่​ชิง​อีกัด​ฟัน​กล่าว​ ​“​อู๋​ซิน​ ​เจ้า​ล่อ​คน​มาทาง​นี้​ได้​หรือไม่​”

​อู๋​ซิน​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ความลำบาก​ใจ​ ​ลำพัง​แค่​เขา​คนเดียว​ ​ต่อให้​อยาก​แค่ไหน​แต่​การล่อ​คน​กลุ่ม​ใหญ่​อย่าง​พวกเขา​มาทาง​นี้​กลับเป็น​เรื่อง​ยาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คุณหนู​ก็​จะ​ตกอยู่ในอันตราย​ ​“​คุณหนู​ ​โปรด​เห็นแก่​ความปลอดภัย​ของ​คุณหนู​เป็นหลัก​ด้วย​”

​“​หาก​ข้า​ปลอดภัย​เพียง​คนเดียว​ ​พวก​พี่ใหญ่​ก็​จบสิ้น​กัน​พอดี​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ถ้า​ทำไม​่​ได้​…​เช่นนั้น​พวกเรา​ก็​ลุย​ด้วยกัน​เถิด​”

​อู๋​ซิน​ถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ​ ​ทำได้​แค่​พามู​่​ชิง​อี​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​ที่​พวก​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซีจะ​หลบหนี​ คุณหนู​วาง​กลอุบาย​จัดการ​คนนอก​โดย​ไม่​คิด​ออม​มือ​เลย​สักนิด​ ​อีกทั้ง​แม่นยำ​และ​ไร้​ซึ่ง​ความปรานี​จน​น่า​ตกใจ​ ​แต่​ยาม​ที่​เผชิญหน้า​กับ​เรื่อง​ของ​คุณชาย​กู้​ ​กลับ​กระวนกระวายใจ​ราวกับ​หาก​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​คุณชาย​กู้​แล้ว​จะ​ขาดใจตาย​เสีย​อย่างนั้น

​ระหว่าง​การ​หลบหนี​ ​เหล่า​องครักษ์​ตระกูล​กู้​จะ​มีฝีมือ​สู้​องครักษ์​ใน​วัง​และ​ทหาร​อารักขา​ที่​ถูก​คัดสรร​ฝึกซ้อม​มา​อย่างดี​ได้​เช่นไร​ ​พอ​ไล่​ล่า​กัน​ไป​ถึง​ช่องเขา​ที่​คับแคบ​แห่งหนึ​่ง​ ​ในที่สุด​ก็​ถูก​ไล่ตาม​จน​ทัน​ ​ถึงแม้​ระหว่าง​นั้น​จะ​มี​องครักษ์​ที่​มี​ความจงรักภักดี​หลอกล่อ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​คู่ต่อสู้​จน​แบ่ง​ทหาร​ไล่ตาม​ไป​ไม่น้อย​ ​แต่​กำลัง​หลัก​กลับ​ไล่ตาม​หลัง​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซี​อย่างเอาเป็นเอาตาย​ไม่เลิกรา

​“​ผิง​อ๋อง​ ​โปรด​กลับ​ไป​กับ​พวกเรา​เถิด​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มอง​มู่​หรง​ซีที​่​กุม​ดาบ​ยาว​พลาง​คุ้มกัน​ตัว​กู้​ซิ่ว​ถิง​ไว้​ด้านหลัง​ตรงหน้า​ ​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น

​มู่​หรง​ซียิ​้ม​ขมขื่น​กล่าว​ ​“​ข้า​กลับ​ไป​กับ​พวก​เจ้า​แล้ว​ปล่อย​คนอื่น​ไป​ได้​หรือไม่​เล่า​”

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จนใจ​เช่นกัน​ ​พวกเขา​ปฏิบัติตาม​พระ​บัญชา​ของ​ฝ่า​บาท​ ​ตอนนี้​คนที​่​ติดตาม​มา​ไม่ใช่​คนสนิท​หรือ​วางใจ​ได้​ของ​พวกเขา​ ​หาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​รู้​ว่า​พวกเขา​ปล่อยตัว​กู้​ซิ่ว​ถิง​ไป​ทั้งๆ​ ​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​เกรง​ว่าวัน​เวลา​ของ​พวกเขา​สาม​คน​ก็​คง​สิ้นสุด​แต่เพียง​เท่านี้​ ​นี่​ไม่ใช่​แค่​ชีวิต​ของ​พวกเขา​สาม​คน​เท่านั้น​ ​นอกจาก​เนี่ย​อวิ​๋น​แล้ว​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่น​ต่าง​มีครอบครัว​กัน​ทั้งนั้น

​เดิมที​มู่​หรง​ซีก​็​ไม่ได้​คาดหวัง​อะไร​มาก​อยู่​แล้วจึง​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ก็​ลงมือ​เถิด​ ​พวก​เจ้า​ฆ่า​ข้า​แล้ว​ถึง​จะ​เอา​ตัว​เขา​ไป​ได้​”​ ​ในเมื่อ​ได้​ออกมา​แล้ว​ ​ชั่วชีวิต​นี้​มู่​หรง​ซีก​็​ไม่​คิด​จะ​กลับ​ไป​เหยียบ​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​อีก​ ​โดยเฉพาะ​วัง​หลวง​ที่​เย็นยะเยือก​และ​ไร้ค​วาม​ปรานี​แห่ง​นั้น

​เซ่า​จิ​่น​ยิ้ม​เฝื่อน​กล่าว​ ​“​เหตุใด​ผิง​อ๋อง​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​ด้วย​ ​พวก​กระหม่อม​เอง​ก็​ทำ​ไป​ตาม​พระราช​โองการ​ ​ท่าน​ทั้งสอง​โปรด​กลับ​วัง​ไป​พร้อมกับ​พวก​ข้า​เถิด​”​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นอดีต​องค์​รัชทายาท​หรือ​คุณชาย​ใหญ่​สกุล​กู้​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​อยาก​ลง​ไม้​ลงมือ​กับ​ใคร​เลย​ ​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​คนที​่​ยอมรับ​ใน​โชคชะตา​อย่าง​พวกเขา​รู้สึก​เลื่อมใส​คนที​่​มี​ความกล้า​มากกว่า​พวก​ตน​ ​ถึงแม้​ครั้งนี้​พวกเขา​เหล่านี้​จะ​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​จน​ทำให้​พวก​ตน​ปวดเศียรเวียนเกล้า​ก็​จริง​ ​แต่​ก็​อด​กล่าว​ไม่ได้​ว่า​จัดการ​ได้​เยี่ยมยอด​มาก​จริงๆ​!

​ชั่วขณะ​นั้น​ทุกคน​ต่าง​ยังคง​อยู่​ตรง​ช่องเขา​อย่าง​ไม่มีใคร​ยอม​ใคร​ ​แต่​เพราะ​สถานที่​คับแคบ​เกินไป​จึง​ไม่​ค่อย​เอื้อ​ให้​พวกเขา​พุ่ง​เข้าไป​หา​สัก​เท่าไร​นัก​ ​อีกทั้ง​ด้วย​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​ผิง​อ๋อง​ ​นอกจาก​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เนี่ย​อวิ​๋น​แล้ว​ ​ไม่ว่า​ใคร​เข้ามา​ผลลัพธ์​ส่วนมาก​ก็​คือ​ถูก​บั่น​คอตาย​เรียบ​ไม่มี​เหลือ​

​“​ข้ามี​คำถาม​ข้อ​หนึ่ง​ ​พวก​ท่าน​โปรด​ช่วย​ไข​ให้​กระจ่าง​ที​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ที่อยู่​ด้านหลัง​มู่​หรง​ซี​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​เชิญ​คุณชาย​กู้​ว่า​มา​เถิด​”

​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​ ​“​ทุกท่าน​ตามหา​พวกเรา​เจอ​ได้​เช่นไร​หรือ​”

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่น​สบตา​กัน​ ​เซ่า​จิ​่น​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ผีเสื้อ​หลงทาง​สามารถ​ตามหา​ตัว​ผิง​อ๋อง​ได้​”

​ผีเสื้อ​หลงทาง​หรือ​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ใช้​สมอง​ลอง​ตรึกตรอง​ดู​แต่กลับ​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​นี้​มาก​่อน​ ​ทว่า​เขา​ก็​พอ​จะ​เดา​ออก​ว่า​เจ้า​นั่น​คือ​อะไร​ ​เพียงแต่​ตอนนี้​ไม่ใช่​เวลา​ที่จะ​มา​ไข​ปริศนา​นี้​ ​เขา​ทำได้​แค่​จด​ไว้​ใน​ใจ​รอ​วันหน้า​มีโอกาส​รอดไป​ได้​ค่อย​ไขคำ​ตอบ​นี้​อีกที​ ​แต่​หาก​ไม่มีวัน​หน้า​แล้ว​ ​เขา​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​คิด​หาคำ​ตอบ​นี้​เช่นกัน

​เซ่า​จิ​่น​ไม่ได้​อธิบาย​ว่า​ตกลง​แล้ว​เจ้า​ผีเสื้อ​หลงทาง​คือ​อะไร​ ​ตอนนี้​พวกเขา​กำลัง​ใช้​สมอง​คิด​ว่า​จะ​หลุดพ้น​จาก​สถานการณ์​ลำบาก​ใน​ตอนนี้​ไป​ได้​เช่นไร​ ​อีกทั้ง​จะ​ต่อกร​สู้​กับ​ผิง​อ๋อง​เช่นนี้​ก็​ไม่ได้​แน่นอน​ ​ถึงแม้​จะ​เอาชนะ​ได้​แต่​ถึงอย่างไร​พวกเขา​ก็​ไม่​อยาก​ฆ่า​ผิง​อ๋อง​ ​ทว่า​ปล่อยไป​ก็​ไม่ได้​เช่นกัน​ ​เพราะ​พวกเขา​ยัง​มีครอบครัว​และ​อยาก​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป

​มู่​หรง​ซี​รู้​ว่าด้วย​อารมณ์​ตอนนี้​ทั้งสองฝ่าย​ไม่มีใคร​อ่อนข้อ​ให้​ใคร​แน่นอน​ ​เขา​หันไป​มอง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอย​่าง​รู้สึก​ผิด​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ซิ่ว​ถิ​ง.​..​ข้า​ขอโทษ​ ​ข้า​พลอย​ทำให้​เจ้า​เดือดร้อน​ไป​ด้วย​”

​กู้​ซิ่ว​ถิง​ยิ้ม​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​กล่าว​ ​“​พี่ชาย​พูด​เรื่อง​น่าขัน​แล้ว​ ​กระหม่อม​ต่างหาก​ที่​ทำให้​ท่าน​เดือดร้อน​ถึง​จะ​ถูก​”​ ​ด้วย​สถานะ​ของ​มู่​หรง​ซี​ ​องครักษ์​ใน​วัง​และ​ทหาร​อารักขา​ไม่มีทาง​ลงมือ​อย่าง​โหดเหี้ยม​แน่นอน​ ​อีกทั้ง​ด้วย​วิทยา​ยุทธ​ของ​เขา​หาก​คิด​จะ​หลบหนี​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ทำไม​่​ได้​ ​ตน​ต่างหาก​ที่​เป็นตัว​ถ่วง​ถึง​จะ​ถูก

​มู่​หรง​ซียิ​้ม​พลาง​ส่าย​ศีรษะ​ ใน​เมื่อ​น้องชาย​ไม่​ติดใจ​อะไร​ ​เขา​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​เอา​มา​ใส่ใจ​เช่นกัน​ ​ถึงอย่างไร​…​ก็​เหลือ​เวลา​อีกไม่นาน​แล้ว​มิใช่​หรือ

​มู่​หรง​ซี​ตวัด​ดาบ​ยาว​ใน​มือ​แล้ว​ชี้​ไป​ที่​ทุกคน​ตรงหน้า​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ ​ลงมือ​เถิด​”

​“​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​รีบ​จับตัว​ให้​ได้​แล้ว​กลับ​เมืองหลวง​ไป​กราบทูล​รายงาน​ฝ่า​บาท​กัน​เถิด​!​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​ยัง​ไม่​พูด​อะไร​ ​แต่​บุรุษ​วัยกลางคน​ที่​สวม​เครื่องแบบ​ทหาร​องครักษ์​วังหน้า​ที่อยู่​ด้านหลัง​พวกเขา​สาม​คน​กลับ​ข่มอารมณ์​เอาไว้​ไม่อยู่​แล้ว​ ​เขา​คือ​รองหัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เพิ่ง​ดึง​ตัว​ขึ้น​มา​ ​ไม่มี​อะไร​โดดเด่น​เป็นพิเศษ​ ​เพียงแต่​ฝีมือ​วิท​ธยา​ยุทธ​ดี​ใช้ได้​ ​เขา​ติดตาม​รับใช้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามา​สิบ​กว่า​ปี​แล้ว​ย่อม​เป็นหนึ่ง​ใน​คนสำคัญ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เช่นกัน​ ​เขา​ปรารถนา​อยาก​มา​แทนที่​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​ถึงแม้​อายุ​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​น้อยกว่า​เขา​ ​แต่​เรื่อง​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ ​ต่อให้​เขา​ประจบสอพลอ​ก็​เทียบ​ชั้น​ไม่ได้​อยู่ดี

​ครั้งนี้​ที่​เขา​ออกมา​กับ​พวก​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​หาก​บอกว่า​มาช​่วย​เป็น​แรง​เสริม​สู้​บอกว่า​มาคอ​ยส​อด​ส่อง​จะ​ดีกว่า​ ​ในเมื่อ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เนี่ย​อวิ​๋​นอ​อก​มา​พร้อมกัน​ ​เช่นนั้น​ความเป็นไปได้​ที่​อยากได้​แรง​เสริม​จึง​น้อย​นิด​มาก​จริงๆ

​เนี่ย​อวิ​๋น​หันไป​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​เย็นชา​แวบ​หนึ่ง​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​รองหัวหน้า​องครักษ์​หวัง​อดใจ​รอ​ไม่ไหว​ก็​ลุย​เข้าไป​ก่อน​เลย​”

​“​ชิ​…​”​ ​บุรุษ​วัยกลางคน​ผู้​นั้น​พูดไม่ออก​ทันที​ เขา​ติดตาม​รับใช้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามา​สิบ​กว่า​ปี​แล้ว​จะ​ไม่รู้​เรื่อง​ฝีมือ​ของ​ผิง​อ๋อง​ได้​เช่นไร​ ​ต่อให้​ฝีมือ​ของ​เขา​จะ​เหนือกว่า​ผิง​อ๋อง​แต่​หาก​ลง​ไม้​ลงมือ​บน​ถนน​ที่​คับแคบ​ขนาด​นี้​ ​ไม่แน่​หาก​เผลอ​ไม่ทัน​ระวัง​ถูก​สลัด​ลง​เหว​ไป​เล่า​ ​หาก​ไม่​มั่นใจ​ว่า​จะ​กำราบ​อีก​ฝ่าย​ได้​แน่นอน​ ​เขา​ย่อม​ไม่​คิด​จะ​เสี่ยง​ด้วย​อยู่​แล้ว​ ​เขา​ยัง​ไม่ได้​ขึ้น​เป็น​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​เลย

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​แค่น​เสียง​เบา​ ​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​เนี่ย​อวิ​๋​นพูด​ถูก​ ​รองหัวหน้า​องครักษ์​หวัง​ลุย​ก่อน​เลยเถิด​ ​ลำพัง​แค่​ต่อกร​กับ​ผิง​อ๋อง​ก็​ต้อง​ให้​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ออกโรง​เลย​หรือ​”

​“​เอ่อ​คือ​…​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​กับ​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่​เหมือนกัน​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เป็นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไว้วางใจ​และ​เชื่อมั่น​ใน​ความสามารถ​ทางการทหาร​อย่างแท้จริง​ ​ในเมื่อ​เขา​เอ่ยปาก​เช่นนี้​แล้ว​ ​รองหัวหน้า​องครักษ์​ย่อม​เมิน​ใส่​ไม่ได้​ ​เขา​ทำได้​แค่​ขานรับ​อย่าง​จนใจ​ ​“​ขอรับ​ จ​วิ​้​นอ​๋​อง​”

​หากว่า​กัน​อย่างเป็นธรรม​ ​ในเมื่อ​รองหัวหน้า​องครักษ์​หวัง​เป็น​ที่​ถูกใจ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จน​ชุบตัว​ขึ้น​มาย​่​อมต​้​อง​มีฝีมือ​การต่อสู้​ที่​ไม่ธรรมดา​อยู่​แล้ว​ ​เพียงแต่​ต่าง​กับ​มู่​หรง​ซีที​่​สู้​สุด​แรง​พร้อม​ยอม​ตาย​ ​เพราะ​เขา​ยัง​อยาก​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ ​ไม่ว่า​เขา​ต้องการ​สิ่งใด​ ​แต่​หาก​ตาย​ไป​เขา​ก็​จะ​ไม่ได้​อะไร​เลย​สัก​อย่าง​ ​ดังนั้น​จาก​พลัง​ความ​น่าเกรงขาม​ที่​แผ่ออก​มา​จึง​เป็นต่อ​อีก​ฝ่าย

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *