หวนคืนชะตาแค้น 323 ของกำนัลกลับคืนขององค์ชายเก้า (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 323 ของกำนัลกลับคืนขององค์ชายเก้า (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​สักพัก​ใหญ่​หรง​เซ​วี​ยน​ถึง​เอ่ย​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​เกรงใจ​กัน​เกินไป​แล้ว​ ​น้อง​เก้า​เป็น​ที่​โปรดปราน​ของ​เสด็จ​พ่อ​มาก​เลย​รักสนุก​ชอบ​ก่อเรื่อง​จน​เสียนิ​สัย​ ​ข้า​จะ​ถือโทษ​ได้​เช่นใด​เล่า​ ​ข้า​ขอตัว​ก่อน​แล้วกัน​ ​ฝาก​บอก​น้อง​เก้า​ด้วยว่า​ให้​รักษาตัว​ดี​ๆ​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​แล้ว​ส่ง​พวกเขา​ออก​นอก​ประตู​ใหญ่​ด้วย​ท่าที​นอบน้อม​พลาง​มอง​แววตา​ราวกับ​กำลัง​ครุ่นคิด​บางอย่าง​ของ​เหล่า​องค์​ชาย​ท่าน​อ๋อง​ผู้สูงศักดิ์​ใน​ชุด​ผ้าแพร​ลวดลาย​อุ้งเท้า​มังกร​ ​มู่​ชิง​อี​ลอบ​ถอนหายใจ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ องค์​ชาย​แคว้น​หวา​แต่ละคน​มัก​วาง​อุบาย​ไม่หยุดหย่อน​ ​ในขณะที่​องค์​ชาย​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ร้ายกาจ​ไม่​แพ้​กัน

​รอ​จนกระทั่ง​หรง​จิ​่​นอา​การ​ป่วย​ดีขึ้น​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​บีบบังคับ​อวี​้​อ๋อง​ที่​กระฟัดกระเฟียด​เอา​ของกำนัล​ไป​เยี่ยมเยียน​กลับคืน​ให้ท่า​นอ​๋​องค​นอื​่น​ๆ​ ​แต่ละ​จวน​ ​ชั่วขณะ​นั้น​ท่าน​อ๋อง​องค์​ชาย​ทั้งหลาย​พลัน​รู้สึก​ได้รับ​ความรักใคร่​อย่าง​เหนือ​ความคาดหมาย​ ​ทว่า​หลังจาก​ส่ง​พวกเขา​กลับ​แล้ว​ ​แต่ละคน​ก็​จับจ้อง​ของกำนัล​ที่​นำมา​ฝาก​ซึ่ง​วาง​ไว้​บน​โต๊ะ​พร้อม​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ราวกับ​นั่น​ไม่ใช่​ของ​แสดง​ความ​ขอบคุณ​จาก​จวน​อวี​้​อ๋อง​แต่​เป็น​ยาพิษ​ที่​อาจ​ปลิด​ชีพ​คน​ได้​ก็​มิ​ปาน

​ภายใน​จวน​จวง​อ๋อง​ ​หรง​เซ​วี​ยน​จับจ้อง​กล่อง​ของกำนัล​บน​โต๊ะ​พลาง​ขมวดคิ้ว​ทรง​ดาบ​มุ่น​ ​ส่วน​ข้าง​กาย​เขา​ยัง​มี​แม่ทัพ​ใหญ่​ที่​ทรงอิทธิพล​น่าเกรงขาม​อย่าง​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​หนา​นก​งอี​้​บุตรชายคนโต​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​ ​รวมถึง​บุตรชาย​คน​รอง​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​ที่​เผย​สีหน้า​เกียจคร้าน​อย่าง​หนา​นก​งอ​วี​้​นั่ง​อยู่​ด้วย​ ​นอกจากนี้​ยัง​มี​องค์​ชาย​หก​หรง​เชิง​ ​บังเอิญ​ว่า​จวน​องค์​ชาย​หก​กับ​อวี​้​อ๋อง​อยู่​ใกล้​กัน​ ​เพราะเหตุนี้​คนที​่​ได้รับ​ความสะเทือนใจ​คน​แรก​ก็​คือ​องค์​ชาย​หก​หรง​เชิง​ ​กระทั่ง​ยาม​ที่​องค์​ชาย​หก​ยก​ของกำนัล​น่า​หวาดผวา​นี้​ไป​ที่​จวน​ของ​องค์​ชาย​สอง​ที่​ตน​สนิทสนม​ที่สุด​ ​แม้แต่​คนที​่​แน่วแน่​เด็ดขาด​ใน​เดิมที​อย่าง​องค์​ชาย​สอง​ยัง​มอง​กล่อง​ของกำนัล​นั้น​แน่นิ่ง

​หนา​นก​งอ​วี​้​แค่น​เสียง​เย้ยหยัน​อย่าง​หงุดหงิด​ใจ​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ก็​แค่​ของกำนัล​มิใช่​หรือ​ ​ลอง​เปิด​ดูก​็​สิ้นเรื่อง​แล้ว​”​ เขา​เกลียด​คน​พวก​นี้​มาก​ที่สุด​แล้ว​ ​ไม่ว่า​เรื่อง​จะ​ง่ายดาย​เพียงใด​ก็​รั้น​จะ​หาเหตุ​ผล​นับ​สิบ​มาทำ​ให้​เป็นเรื่อง​ยาก​อยู่​เรื่อย​ ​ก็​แค่​ของกำนัล​ชิ้น​หนึ่ง​เท่านั้นเอง​ ​อวี​้​อ๋อง​จะ​ถึงขั้น​ทายา​พิษ​ด้านบน​กล่อง​เพื่อ​วาง​พิษ​ฆ่า​องค์​ชาย​ทั้งหมด​หรือ​อย่างไร​กัน

​หนา​นก​งอี​้​กวาดตา​มอง​น้องชาย​แวบ​หนึ่ง​ด้วย​ท่าที​หัวเสีย​กับ​ความ​ไม่ได้เรื่อง​ของ​เขา​กล่าว​ ​“​อวี​้​อ๋อง​เคย​เอา​ของกำนัล​มา​ให้​อย่าง​จริงๆ​ ​จัง​ๆ​ ​เช่นนี้​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​ ​มี​เพียง​คนเดียว​ที่​เคย​ได้รับ​ของกำนัล​จาก​เขา​ครั้งหนึ่ง​ ​สุดท้าย​ต้อง​เจอ​กับ​ความ​โชคร้าย​แบบ​ใด​ ​เจ้า​คง​ลืม​ไป​แล้ว​กระมัง​”

​เมื่อ​สาม​ปีก่อน​ใน​งานเลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วัน​ประสูติ​สามสิบ​ชันษา​ของ​องค์​ชาย​ห้า​ ​เขา​รั้น​จะ​ให้​องค์​ชาย​เก้า​มอบ​ของกำนัล​ให้​เขา​ให้​ได้​ ​ขณะ​ตอน​อยู่​ใน​งานเลี้ยง​ก็ได้​รับ​กล่อง​ของกำนัล​ขนาดใหญ่​มหึมา​ใบ​หนึ่ง​ ​หลังจาก​เปิด​ดูก​็​เห็น​เพียง​ดอกไม้​ขนาดใหญ่​ที่​ส่งกลิ่น​เหม็น​ประหลาด​ใน​กระถาง​หยก​ใบ​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​เหล่า​แขกเหรื่อ​ที่มา​ร่วมงาน​ต่าง​ปิด​จมูก​วิ่งหนี​กระเจิดกระเจิง​อย่าง​ยาก​ที่จะ​รับ​ไหว​ ​ถึงกระนั้น​กลิ่น​ประหลาด​นั้น​ก็​ยัง​ฟุ้ง​อบอวล​อยู่​ใน​จวน​องค์​ชาย​ห้า​นาน​ถึง​เดือน​กว่า​ ​ต่อมา​องค์​ชาย​ห้า​ก็​เข้า​วัง​ไป​ฟ้อง​ฝ่า​บาท​ ​ทว่า​เสด็จ​พ่อ​กลับ​ตรัส​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​อยู่​ใน​ช่วง​วัย​คึกคะนอง​ให้​ปล่อย​ผ่าน​ไป​ ​องค์​ชาย​ห้า​ผู้​น่าสงสาร​เลย​จำต้อง​อาศัย​อยู่​เรือน​นอกเมือง​หนึ่ง​เดือนเต็ม​เพราะ​ไม่มี​จวน​ให้​กลับ

​ครั้น​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มาทุ​กค​นก​็​อด​ชาวา​บที​่​ศีรษะ​ไม่ได้​ ​จากนั้น​แววตา​ที่​มอง​ไป​ทาง​กล่อง​กำนัล​ก็​ยิ่ง​หวาดระแวง​มากกว่า​เดิม

​ทว่า​ไม่รู้​แม้แต่​ว่า​เขา​ให้​อะไร​มาก​็​ใช่​เรื่อง​ ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​แค่น​เสียง​เบา​ก่อน​ลุกขึ้น​แล้ว​ค่อยๆ​ ​เดิน​เข้าไป​ ​ทุกคน​รีบ​ถอย​หนี​ไป​ไกล​หลาย​จั้ง​ แม่ทัพ​ใหญ่​หนา​นก​งมี​วิทยา​ยุทธ​เหนือ​ใคร​ใน​ใต้​หล้า​ ​ต่อให้​เจอ​สิ่ง​ที่​รับมือ​ได้​ยาก​ก็​คง​ไม่เป็นไร​หรอก​กระมัง

​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​เปิด​ฝา​ออก​ ​พอ​เห็น​ของ​ด้านใน​ก็​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง

​“​ท่าน​พ่อ​…​เป็นอัน​ใด​ไป​หรือ​…​”​ ​หนา​นก​งอี​้​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เป็นกังวล​ หรือว่า​เป็น​ของ​อะไร​ร้ายแรง​อย่างนั้น​หรือ

​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยก​ระ​ตุก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ไม่มี​อะไร​หรอก​ ​มาดู​เถิด​”

​เวลานี้​ทุกคน​ถึง​ผ่อน​ลมหายใจ​ ​พอ​เดิน​เข้าไป​ดูก​็​พบ​ว่า​ไม่มี​อะไร​แปลกประหลาด​จริงๆ​ ​เขา​เห็น​เพียง​ของ​ประดับ​หยก​ประณีต​งดงาม​คู่​หนึ่ง​ภายใน​กล่อง​สีม่วง​อ่อน​ปัก​ลาย​ก้อน​เมฆ​ ​ด้าน​ข้าง​ยัง​มี​กล่อง​ไม้หอม​ขนาด​กะทัดรัด​ใบ​หนึ่ง​วาง​อยู่​ด้วย​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ชั่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ยื่นมือ​ไป​เปิด​ออก​ก็​เห็น​ตั๋วเงิน​มูลค่า​ห้า​พัน​ตำลึง​สิบ​ใบ​วาง​อย่างเป็นระเบียบ​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​จดหมาย​สภาพ​สวยงาม​อีก​ฉบับ​วาง​อยู่​ด้วย

​หรง​เซ​วี​ยน​มอง​แค่​แวบเดียว​ก็​รู้​เลย​ว่า​ลายมือบรรจง​งดงาม​นี้​ไม่ใช่​ลายมือ​ของ​น้อง​เก้า​แน่นอน​ ​สุดท้าย​ก็​เห็น​ตัวอักษร​กู้​งามสง่า​เขียน​ใน​ตอนท้าย​ของ​จดหมาย​ตามที่​คาด​เอาไว้​ ​ด้านใน​จดหมาย​เขียน​ว่า​เรื่อง​ที่​ตลาด​ม้า​วันนั้น​เป็น​เพราะ​ท่าน​อ๋อง​อยาก​กลั่นแกล้ง​คุณชาย​รอง​หนา​นกง​สนุก​ๆ​ ​ชั่วขณะ​เท่านั้น​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​คุณชาย​รอง​จะ​รัก​ม้า​ถึง​เพียงนี้​ ​จวง​อ๋อง​โปรด​นำ​ตั๋วเงิน​ให้​ตระกูล​หนา​นก​งด​้วย​ ​และ​ขอให้​คุณชาย​หนา​นก​งอย​่า​ได้​ถือสา​หาความ​กัน​เลย

​หรง​เซ​วี​ยน​หยิบ​ตั๋วเงิน​ส่ง​ให้​หนา​นก​งอ​วี้ด​้วย​ใบหน้า​สับสน​แล้ว​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​ครั้งนี้​น้อง​เก้า​หา​หัวหน้า​ผู้ดูแล​ได้​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​”​ ​ตามที่​หรง​เซ​วี​ยน​รู้จัก​หรง​จิ​่​นมา​ ​เขา​ไม่มี​ความอดทน​ใน​การ​เลือกสรร​ของกำนัล​อะไร​เช่นนี้​แน่นอน​ ​คิด​ว่านี​่​คง​เป็นฝี​มือ​ของ​หนุ่มน้อย​ตระกูล​กู้​นั่น​จัดการ​มากกว่า​ ​รู้จัก​ถ้อยทีถ้อยอาศัย​ ​จดหมาย​ที่​ส่ง​มาก​็​เป็นระเบียบเรียบร้อย​ ​ช่าง​เป็นยอด​อัจฉริยะ​อย่างแท้จริง

​หนา​นก​งอ​วี​้​รับ​ตั๋วเงิน​มา​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ​จากนั้น​แววตา​ก็​เหมือน​ตกอยู่ในภวังค์​ ​เมื่อ​ครู่​พอได้​ยิน​ว่า​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​เขา​ก็​พลัน​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ขึ้น​มา​ ​ตอนนี้​…​อวี​้​อ๋อง​ชอบ​แผลงฤทธิ์​ ​ต่อให้​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​ก็​ใช่​ว่า​จะ​คุม​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ทั้งๆ​ ​ที่​พวกเขา​รู้จัก​กัน​ก่อน​แล้ว​…​เรื่อง​นี้​จะ​โทษ​หลิว​อวิ​๋น​ไม่ได้

​หนา​นก​งอี​้​มุ่น​คิ้ว​ขบคิด​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​น้อง​รอง​ก็​ไปมาหาสู่​กับ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ได้​บ่อยๆ​ ​เช่นกัน​”​ ไม่ว่า​นิสัย​ที่แท้​จริง​ของ​องค์​ชาย​เก้า​จะ​เป็น​เช่นใด​ก็​คง​เปลี่ยนแปลง​ผลกระทบ​และ​ความ​โปรดปราน​ที่​ฝ่า​บาท​มีต​่อ​เขา​ไม่ได้​อยู่ดี​ ​หาก​สามารถ​ผูกมิตร​กับ​องค์​ชาย​เก้า​ได้​ก็​ถือว่า​มีเกียรติ​ต่อหน้า​พระพักตร์​ฝ่า​บาท​บ้าง​ ​ถึงแม้​องค์​ชาย​สอง​จะ​มีคุณ​งาม​ความดี​เรื่อง​ศึก​ทหาร​ ​อีกทั้ง​ความสามารถ​ก็​ไม่​ด้อย​ ​แต่​เบื้องหน้า​ก็​ยัง​มี​จื้อ​อ๋อง​องค์​ชาย​ใหญ่​คอย​ขวางทาง​อยู่​ ​วันหน้า​จะ​เป็น​อย่างไร​ก็​คง​บอก​ได้​ยาก

​หนา​นก​งอ​วี​้​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​ถึงแม้​เขา​ไม่​อยาก​พัวพัน​เรื่อง​พวก​นี้​ด้วย​แต่​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่เข้าใจ​เลย​ ​แน่นอน​ว่าย​่​อมรู​้​อยู่​แล้ว​ว่า​พี่ใหญ่​หมายความว่า​อย่างไร​ ​แต่​หาก​ให้​ปฏิเสธ​เสียงแข็ง​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่เต็มใจ​นัก​ ​ถึงแม้​จะ​รู้จัก​กับ​หลิว​อวิ​๋น​เพียง​ผิวเผิน​ ​แต่​เขา​กลับ​รู้สึก​ถูกชะตา​อย่างมาก​ ​นับว่า​เป็น​บุคคล​ที่นาน​ๆ​ ​ที​เขา​จะ​อยาก​ทำความรู้จัก​ใน​เมืองหลวง​นี้​ด้วยซ้ำ

​องค์​ชาย​หก​มุ่น​คิ้ว​แล้ว​ครุ่นคิด​ ​“​พี่​สอง​ ​บัดนี้​น้อง​เก้า​…​มี​อะไร​เปลี่ยนแปลง​ไป​หรือไม่​”

​หรง​เซ​วี​ยน​เลิก​คิ้ว​ ​“​น้อง​หก​หมายความว่า​อย่างไร​”

​ทุกคน​ต่าง​หันไป​มอง​หรง​เชิง​พร้อมกัน​ ​หรง​เชิง​เอ่ย​ ​“​เรื่อง​ที่​เสด็จ​พ่อ​ทรงโปรด​ปราน​น้อง​เก้า​คง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ​หลาย​ปี​มานี​้​เสด็จ​พ่อ​ไม่เคย​ให้​น้อง​เก้า​มาทำ​งาน​ใน​ราชสำนัก​เลย​ ​หนึ่ง​เพราะ​สุขภาพ​ของ​น้อง​เก้า​ ​สอง​เพราะ​นิสัย​ของ​น้อง​เก้า​ออกจะ​…​หาก​ตอนนี้​น้อง​เก้า​เปลี่ยน​นิสัย​ปรับปรุง​ตัว​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​อิทธิพล​ใน​ราชสำนัก​คง​…​”

​ทุกคน​พลัน​เงียบกริบ​ ​หาก​ดู​จาก​ความ​โปรดปราน​ของ​ฝ่า​บาท​ที่​มีต​่​อองค​์​ชาย​เก้า​ ​แต่​หลาย​ปี​มานี​้​กลับ​ไม่เคย​ให้อำนาจ​กับ​เขา​เลย​จน​น่าแปลกใจ​ ​เพียงแต่​ด้วย​สุขภาพ​และ​นิสัย​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ก็​ไม่เหมาะสม​จะ​ทำ​เรื่อง​เป็นทางการ​อะไร​จริงๆ​ หาก​จู่ๆ​ ​องค์​ชาย​เก้า​เริ่ม​มีพัฒ​นาการ​ที่​ดีขึ้น​ล่ะ​ก็​ ​เกรง​ว่า​ฝ่า​บาท​คง​รู้สึก​พอ​พระทัย​กระมัง​ ​แต่​หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ ​อำนาจ​ใน​ราชสำนัก​…​เกรง​ว่า​คงเกิด​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่

​หนา​นก​งอี​้​เล่น​พัด​ใน​มือ​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ต่อให้​เป็น​เช่นนั้น​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่ดี​เสียที​เดียว​ ​องค์​ชาย​เก้า​เข้า​ราชสำนัก​มาช​้า​ ​ตอนนี้​อำนาจ​ใน​ราชสำนัก​นั้น​มั่นคง​แล้ว​ ​ในขณะเดียวกัน​ยาม​นี้​จื้อ​อ๋อง​ ​ท่าน​อ๋อง​และต​วน​อ๋อง​ก็​มีอำนาจ​ถ่วงดุล​พอ​ๆ​ ​กัน​แล้ว​ ​หาก​มี​ใคร​สัก​คน​เข้ามา​ไกล่เกลี่ย​ก็​ใช่​ว่า​จะ​แย่​เสมอไป​”

​หรง​เซ​วี​ยน​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​พูด​เรื่อง​นี้​ยัง​เร็ว​ไป​ ​รอ​วันที่​น้อง​เก้า​เข้า​ราชสำนัก​จริงๆ​ ​ค่อย​ว่า​กัน​ ​ทว่า​…​น้อง​เก้า​มี​จวน​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​เสด็จ​พ่อ​คง​เริ่ม​คิด​เรื่อง​อภิเษก​แล้ว​กระมัง​”

​ทุกคน​สบ​สายตา​กัน​ไปมา​ราวกับ​กำลัง​คำนวณ​อะไร​บางอย่าง​ ​หนา​นก​งอ​วี​้​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​ ​“​พวก​ท่าน​อยาก​เกี่ยวดอง​กับ​องค์​ชาย​เก้า​มิใช่​หรือ​ ​แม่นาง​คนใด​พอ​จะ​รับ​นิสัย​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ได้​บ้าง​เล่า​”

​หนา​นก​งอี​้​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ก็​คุ้มค่า​ที่จะ​ลอง​ ​พูดถึง​น้อง​หญิง​ห้า​กับ​น้อง​หญิง​เจ็ด​ ​ต่าง​ก็​ถึง​วัย​ที่​ควรจะ​ออกเรือน​แล้ว​เหมือนกัน​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *