หวนคืนชะตาแค้น 371 ความร่วมมือของจื้ออ๋อง (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 371 ความร่วมมือของจื้ออ๋อง (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​เหนือ​หลังคา​ฝั่ง​ตรงข้าม​ที่​ไม่​ไกล​นัก​ ​หรง​จิ​่น​โอบ​ร่าง​มู่​ชิง​อี​ไว้​ข้าง​หนึ่ง​ ​ส่วน​อุ้งมือ​อีก​ข้าง​ก็​กำ​เมล็ด​ทานตะวัน​ที่​ทั้ง​หอม​ทั้ง​กรอบ​ไว้​แทะ​เล่น​ตอน​ดู​เรื่อง​สนุก​ๆ​ ​ด้วยกัน​ ​ร่าง​เงา​สีขาว​สีดำ​นั่ง​อยู่​เหนือ​หลังคา​ใน​เวลากลางวัน​แสกๆ​ ​เช่นนี้​ก็​ออกจะ​เตะตา​อยู่​บ้าง​ ​เพียงแต่​บัดนี้​คน​ทั้ง​นอก​และ​ใน​เมือง​เผิง​ต่าง​ชุลมุน​วุ่นวาย​กัน​ไป​หมด​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่มีใคร​ใช้​สายตา​แปลก​ๆ​ ​จับจ้อง​ไป​ทาง​พวกเขา​ที่​กำลัง​นั่ง​ว่าง​ๆ​ ​อยู่

​“​ชิง​ชิง​ ​เป็น​เช่นใด​บ้าง​ ​ฝีมือ​ตวัด​แส้​ของ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ไม่เลว​เลย​ใช่​หรือไม่​”​ พอ​ฟาด​ลง​บน​ตัว​ซู่​เวิ​่​นก​็​ยิ่ง​ไม่เลว​เข้าไป​ใหญ่

​“​อืม​ ​ยาพิษ​ของ​ซู่​เวิ​่​นก​็​ไม่เลว​เช่นกัน​ ​หาก​เล็ง​ให้​ตรงเป้า​หน่อย​คงดี​ ​ถ้า​พิษ​เหล่านี้​อยู่​ใน​มือ​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ ​คน​ของ​สำนัก​ไฉ่​อี​หลาย​สิบ​คน​คง​ตาย​เรียบ​ทั้ง​สำนัก​แล้ว​” ​ดังนั้น​ซู่​เวิ​่​นก​็​คือ​คน​ไร้ประโยชน์​ ​วิทยา​ยุทธ​ไม่ได้เรื่อง​ ​แม้แต่​การ​ใช้​ยาพิษ​ก็​ยัง​กระจอก​ ​มิน่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ถึง​ไม่ต้อง​ตานาง

​มู่​ชิง​อีนั​่ง​พิง​ร่าง​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​ฟัง​หรง​จิ​่​นวิ​พากษ์​วิจารณ์​เรื่อยๆ​ ​พร้อม​พยักหน้า​รับ​บ้าง​เป็นครั้งคราว​ ​นาง​ไม่สน​ใจ​การต่อสู้​ระหว่าง​สตรี​สัก​เท่าไร​ ​นาง​รู้​เพียง​ว่าไม่ได้​ดุเดือด​ขนาด​นั้น​ ​ทว่า​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ดู​สอง​สาวงาม​ตรงหน้า​ปะทะ​กัน​จน​คน​ล้มตาย​ไป​ไม่น้อย​แล้ว​อย่าง​สนอกสนใจ

​“​ครั้งนี้​สำนัก​ไฉ่​อี​คง​ตาย​เกลี้ยง​กัน​ทั้ง​สำนัก​แล้ว​กระมัง​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​พลาง​ขมวดคิ้ว

​หรง​จิ​่น​ยักไหล่​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​น่าจะ​ใช่​กระมัง​ ​สำนัก​หอ​ไฉ่​ก็​มี​คน​อยู่​ไม่เท่าไร​ ​อีก​อย่าง​ถ้า​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ตาย​แล้ว​ ​ต่อให้​ยัง​ตาย​ไม่​เกลี้ยง​สำนัก​แต่​ก็​คง​ไม่​ต่างกัน​”​ ​ในเมื่อ​กวน​โทสะ​เย​่า​หวัง​กู่​แล้ว​ ​ต่อให้​สำนัก​ไฉ่​อี​อยาก​ถอย​หนี​เพื่อ​เอาตัวรอด​ก็​คง​ทำไม​่​ได้​ ​แต่​หาก​เซ​วีย​ไฉ่​อี​จัดการ​ปลิด​ชีพ​ซู่​เวิ​่​นก​่อน​ใกล้​เผชิญ​ความตาย​กลับ​มี​แรง​อีก​เหลือเฟือ

​แต่​หลายครั้ง​แผนการ​มัก​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ได้​เสมอ​ ​ขณะที่​หรง​จิ​่​นม​อง​เซ​วีย​ไฉ่​อีฟาด​แส้​ใส่​ศีรษะ​ซู่​เวิ​่น​ด้วย​ท่าที​พอ​อก​พอใจ​นั้น​ ​ฉับพลัน​ก็​มีเสียง​ใส​กังวาน​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้าสำนัก​เซ​วีย​!​ ​โปรด​เมตตา​ด้วย​เถิด​!​”

​จากนั้น​ก็​เห็น​ร่าง​เงา​สีเขียว​แวบ​มา​ ​แส้​ที่​ควร​ฟาด​ลง​บน​ตัว​ซู่​เวิ​่​นก​ลับ​ถูก​คว้า​เอาไว้​ใน​มือ​ทันที​ ​พลัน​ปรากฏ​หญิงสาว​ชุด​เขียว​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ยืน​คั่น​กลาง​ระหว่าง​เซ​วีย​ไฉ่​อี​และ​ซู่​เวิ​่น​ ​นิ้ว​เรียว​สวย​ดั่ง​หยก​ถูก​ปลาย​แส้​ทิ่ม​จน​เกิด​รอย​เลือด​เล็กน้อย

​“​พี่​หญิง​ ​พี่​หญิง​มา​ได้​เช่นไร​เจ้า​คะ​”​ ​ครั้น​ซู่​เวิ​่​นร​อด​พ้นอันตราย​มา​ได้​ ​นาง​ก็​มอง​ผู้มาเยือน​ก่อน​สีหน้า​จะ​เปลี่ยน​ยกใหญ่​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ด้วย​ความตกใจ

​“​หยุด​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​หญิงสาว​ใน​ชุด​สีเขียว​มอง​เลือด​นอง​เต็ม​พื้น​ตรงหน้า​ก่อน​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​เสียง​ขรึม

​เห็นได้ชัด​ว่า​หญิงสาว​ใน​ชุด​สีเขียว​ผู้​นี้​ก็​มีอำนาจ​ใน​เย​่า​หวัง​กู่​เช่นกัน​ ​คนที​่​ซู่​เวิ​่​นพา​มาด​้ว​ยลัง​เล​ใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ถอย​ออกมา​อยู่​ด้านหลัง​พวก​นาง​สอง​คน​อย่างรวดเร็ว​ ​แน่นอน​ว่า​คน​ของ​สำนัก​ไฉ่​อีก​็​คง​ดึงดัน​สู้​ต่อไป​ไม่ได้​ ​เพียงแต่​คน​ของ​สำนัก​ไฉ่​อี​จำนวน​หลาย​สิบ​คน​ก่อนหน้านี้​กลับ​เหลือ​ไม่​ถึง​สิบ​คน​แล้ว​ ​ส่วน​ทาง​ฝั่ง​เย​่า​หวัง​กู่​สูญเสีย​ไป​เจ็ด​แปด​คน​ไม่​ต่างกัน

​“​คารวะ​ผู้อาวุโส​หลิง​ซู​!​”

​ที่แท้​หญิงสาว​ผู้​นี้​ก็​คือ​หลิง​ซู​ ​หนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​นั่นเอง

​ครั้น​ละคร​สนุก​ๆ​ ​ที่​คาดเดา​ไว้​ถูก​ตัด​จบ​ ​หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​อยู่​เหนือ​หลังคา​ก็​โมโห​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​ภายใต้​หน้ากาก​เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​ดุดัน​ ​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​เอ่ย​ ​“​ข้า​ช่าง​เกลียด​ผู้หญิง​คน​นี้​นัก​!​”

​แต่กระนั้น​หญิงสาว​ด้านล่าง​ที่​หรง​จิ​่น​ชิงชัง​กลับเป็น​ผู้อาวุโส​หลิง​ซู​ซึ่ง​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ มิน่าเล่า​เย​่า​หวัง​กู่​ที่​สงบสุข​มา​หลาย​ร้อย​ปีก​ลับ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​มากมาย​ในเวลานี้​ ​เบื้องบน​มี​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เป็น​เจ้าสำนัก​ ​ถัด​ลงมา​ก็​มี​หลิง​ซู​และ​ซู่​เวิ​่น​เป็น​ผู้อาวุโส​ ​พวกเขา​ล้วน​เป็น​วัยหนุ่มสาว​ที่​อายุ​ยัง​ไม่​ถึง​สามสิบ​ปีดี​ด้วยซ้ำ

​ถึงแม้​หนุ่มสาว​ส่วนมาก​จะ​ไม่​ชอบ​ความ​จู้จี้จุกจิก​ของ​คนแก่​ ​แต่​คำ​โบราณ​ที่ว่า​บ้าน​มี​คนแก่​ก็​เหมือน​มี​ขุมทรัพย์​ก็​เป็นเรื่อง​ถูก​เช่นกัน​ ​หลาย​ร้อย​ปี​มานี​้​เย​่า​หวัง​กู่​ไม่เคย​ปรากฏ​เจ้าสำนัก​และ​ผู้อาวุโส​ที่​อ่อนเยาว์​ขนาด​นี้​มาก​่อน​ ​อีกทั้ง​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​็​เข้าหา​ได้​ยาก​ ​นอกจาก​ศึกษา​เรื่อง​วิธีการ​รักษา​และ​การ​ใช้​พิษ​แล้วก็​แทบ​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​ใด​อีก​ ​ในเมื่อ​สถานการณ์​เป็น​เช่นนี้​แล้ว​จะ​ไม่​วุ่นวาย​ได้​เช่นไร

​ครั้น​เห็น​หลิง​ซู​ ​ซู่​เวิ​่​นก​็​พรู​ลมหายใจ​ออกมา​ ​นาง​ไม่เคย​ออกมา​นอก​สำนัก​เลย​ตั้งแต่​เด็ก​แล้ว​จะ​รู้​ถึง​ภัยอันตราย​ของ​โลก​ภายนอก​ได้​อย่างไร​ ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​เป็น​เพียง​สำนัก​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ไม่ได้​โด่งดัง​อะไร​ ​แต่​การปะทะ​กัน​ครั้งนี้​เกือบ​ทำเอา​นาง​เกือบตาย​ ​“​พี่​หญิง​ ​รีบ​ฆ่า​นาง​เลย​!​”

​วิทยา​ยุทธ​และ​วิชาการ​ใช้​พิษ​ของ​ซู่​เวิ​่น​ไม่ได้เรื่อง​ ​ทว่า​หลิง​ซู​กลับ​ต่างกัน​ออก​ไป​ ​หลิง​ซู​ร่อนเร่​ใน​ยุทธ​ภพ​มาตั​้ง​แต่​หลาย​ปีก่อน​จึง​มี​วิทยา​ยุทธ​ที่​ไม่ธรรมดา​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​ถึง​ผู้อาวุโส​ที่​คอย​ดูแล​เหล่า​หมอ​ใน​เย​่า​หวัง​กู่​โดยเฉพาะ​ ​ยิ่ง​เรื่อง​ฝีมือ​การรักษา​ของ​หลิง​ซู​เป็นรอง​แค่​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เท่านั้น​ ​กล่าว​ได้​ว่า​เป็น​อัจฉริยะ​ที่​โดดเด่น​มาก​คน​หนึ่ง​ ​กระทั่ง​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​นาง​ยัง​ได้รับ​สมญานาม​ว่า​มือ​อัน​บริสุทธิ์​ของ​พระ​กวนอิม​โพธิสัตว์​ใน​แวดวง​ยุทธ​ภพ​อีกด้วย

​“​กำเริบเสิบสาน​นัก​!​”​ ​หลิง​ซูดู​เรียบร้อย​ใจเย็น​โกรธ​ยาก​ ​แต่กลับ​เหวี่ยง​มือ​ตบหน้า​ซู่​เวิ​่​นอย​่าง​แรง​โดย​ไม่​คิด​เกรงใจ​เลย​สักนิด​ ​พร้อม​ตวาด​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​ก่อเรื่อง​ยัง​ไม่พอ​อีก​หรือ​”

​ซู่​เวิ​่น​ถูก​ฟาด​ฉาด​ใหญ่​ไป​เช่นนั้น​เลย​ทำเอา​มึนงง​ไป​ชั่วขณะ​ ​ใช้​มือ​กุม​หน้า​พลาง​มอง​หลิง​ซู​แน่นิ่ง​ ​หลิง​ซู​เอ่ย​อย่าง​โมโห​ ​“​เจ้า​ยัง​เป็น​เด็ก​หรือ​อย่างไร​กัน​ ​ก่อเรื่อง​ใหญ่โต​เพียง​เพราะ​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​แค่นี้​เอง​หรือ​ ​เจ้า​เก่งกาจ​จัดการ​ทุกอย่าง​เอง​ได้​หรือ​อย่างไร​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ข้ามา​ได้​ทันท่วงที​ล่ะ​ก็​…​”

​ซู่​เวิ​่น​ผุด​นึก​ขึ้น​ได้​ทันที​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​เมื่อ​ครู่​หลิง​ซูมา​ได้​ทันเวลา​ ​แส้​เส้น​นั้น​ของ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​คง​ฟาด​ลงมา​โดน​ศีรษะ​นาง​แล้ว​ ​ด้วย​วิทยา​ยุทธ​ของ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​เกรง​ว่า​คง​ทำเอา​ศีรษะ​ของ​นาง​แหลก​ละเอียด​ ​ชั่ว​วินาที​นั้น​ก็​นึก​หวาดกลัว​ขึ้น​มา​เลย​มอง​หลิง​ซู​พลาง​ร่ำไห้​เสียงดัง

​หลังจาก​สั่งสอน​น้องสาว​เสร็จ​ ​หลิง​ซู​ก็​หันไป​มอง​เซ​วีย​ไฉ่​อี​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้าสำนัก​เซ​วีย​ ​น้อง​หญิง​ของ​ข้า​ยัง​ไม่รู้​ความ​ ​โปรด​อภัย​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​วันนี้​ด้วย​เถิด​”

​เซ​วีย​ไฉ่​อี​มอง​ลูกน้อง​ที่นอน​ตาย​เกลื่อน​พื้น​ก็​เผย​สีหน้า​แดงก่ำ​อย่าง​โมโห ​สถานการณ์​ตอนนี้​สำนัก​ไฉ่​อี​ถูก​ถล่ม​จน​แทบ​ไม่​เหลือ​อะไร​แล้ว​ ​ข้า​จะ​อภัย​ให้​ได้​เช่นไร​ ​เห็นที​สำนัก​ไฉ่​อีกับ​เย​่า​หวัง​กู่​คง​ต้องตา​ยกัน​ไป​ข้าง​หนึ่ง​แล้ว

​ครั้น​เห็น​สีหน้า​ของ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ ​หลิง​ซู​ก็​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เรียบ​ ​“​เจ้าสำนัก​เซ​วี​ยอยาก​ให้​ทุกคน​เห็น​เป็นเรื่อง​น่าขัน​หรือ​ ​ถึงแม้​ซู่​เวิ​่น​จะ​บุ่มบ่าม​ไป​บ้าง​ ​แต่​นาง​ก็​ไม่ใช่​คนที​่​จะ​เข่นฆ่า​ใคร​โดย​ไร้เหตุผล​เช่นนี้​แน่นอน​ ​เกรง​ว่า​เวลานี้​จะ​มี​คน​แอบ​ยุแหย่​มากกว่า​”

​เซ​วีย​ไฉ่​อี​แค่น​เสียงใส​่​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​ซู่​เวิ​่​นก​็​ไม่​ชอบ​ขี้​หน้านา​งอยู​่​แล้ว​ ​ความจริง​การ​ที่นา​งบุ​่ม​บ่าม​เข้ามา​ตบ​ตี​เข่นฆ่า​เช่นนี้​กลับ​ไม่ใช่​เรื่อง​น่าแปลก​อะไร​เลย

​ทว่า​หลิง​ซู​กลับ​ไม่​โมโห​เลย​สักนิด​ ​นาง​หมุนตัว​หันไป​มอง​ยอด​หลังคา​ด้านหลัง​แล้ว​เปล่งเสียง​ดัง​กังวาน​ขึ้น​ว่า​ ​“​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่​ลงมา​เล่า​ ​ไม่รู้​ว่าน​้​อง​หญิง​ของ​ข้า​ไปล่​วง​เกิน​คุณชาย​เรื่อง​ใด​ ​เหตุใด​คุณชาย​ถึง​ได้​วางแผน​ทำร้าย​นาง​เช่นนี้​”

​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​ ​เมล็ด​ทานตะวัน​ที่​เหลือ​ใน​มือ​ปลิว​ลอย​พุ่ง​เข้าใส่​หลิง​ซู​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ​หลิง​ซู​ไม่​ขยับตัว​สักนิด​ ​นาง​เพียง​ยก​แขน​เสื้อ​สีเขียว​ขึ้น​หมุน​เป็น​วงกลม​คล้าย​กลีบเมฆ​ก้อน​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​กวาด​เอา​เมล็ด​ทานตะวัน​ไม่​กี่​สิบ​เม็ด​นั้น​ม้วน​เข้ามา​ไว้​ใน​แขน​เสื้อ​ก่อน​เขวี้ยง​พุ่ง​ขึ้นไป​ด้านบน​ปัก​เรียงตัว​อย่างเป็นระเบียบ

​ถึงแม้​หลิง​ซู​จะ​ได้รับ​แรง​สะเทือน​จน​เซ​ถอย​ไป​ด้านหลัง​หนึ่ง​ก้าว​ ​แต่​นาง​กลับ​ยั้ง​สติ​อยู่​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ก่อน​สบถ​ออก​ไป​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​วิทยา​ยุทธ​ไม่เลว​เลย​”

​“​เก่ง​มาก​เลย​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่รู้​ระดับ​ความเก่งกาจ​ของ​วิทยา​ยุทธ​ ​แต่​พอ​จะ​มอง​สีหน้าท่าทาง​ของ​คน​ออก​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ฝีมือดี​กว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​”

เช่นนั้น​ก็​เก่ง​มาก​จริงๆ​ ​ถึงแม้​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​จะ​ไม่​ถึงขั้น​ยอด​ฝีมือ​ลำดับ​ต้นๆ​ ​แต่​ก็​นับว่า​เป็นเลิศ​ ​ทว่า​หลิง​ซู​กลับ​เก่ง​กว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ ​ใน​ฐานะ​สตรี​ถือว่า​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย

​หรง​จิ​่น​โอบ​ร่าง​มู่​ชิง​อี​โรย​ตัว​ลงมา​ด้านล่าง​ด้วย​ท่วงท่า​ปราดเปรียว​ ​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ผู้​อาวุ​โว​หลิง​ซู​สายตา​ช่าง​เฉียบแหลม​นัก​”

​หลิง​ซู​ยิ้ม​ขมขื่น​ ​“​คิด​ว่า​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ไม่ได้​คิด​ซ่อนตัว​ตั้งแต่แรก​แล้ว​มากกว่า​”​ ​ด้วย​วิทยา​ยุทธ​ของ​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​หาก​คิด​จะ​ซ่อนตัว​จริงๆ​ ​หลิง​ซู​รู้ดี​ว่านา​งคง​หาไม่​เจอ​แน่นอน​ ​“​ไม่ทราบ​ว่าน​้​อง​หญิง​ของ​ข้า​ไปล่​วง​เกิน​อะไร​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​เข้า​หรือ​ ​คุณชาย​โปรด​เห็นแก่​ที่นา​งอา​ยุ​ยังน้อย​ ​อภัย​ให้​นาง​ด้วย​เถิด​”

​“​ข้า​เห็น​นาง​แล้ว​ขัดหู​ขัดตา​”​ ​อวิ​๋​นอิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​อีก​อย่างยัย​แก่นี​่​อายุ​มากกว่า​ข้า​เสียอีก​ ​นางอายุ​น้อย​ที่ไหน​กัน​”​ ​ปีนี​้​หรง​จิ​่​นอา​ยุ​เพียงแค่​สิบ​เก้า​ชันษา​เท่านั้น​ ​ถึงแม้​ซู่​เวิ​่น​จะ​ยังอยู่​ใน​ช่วง​วัยเยาว์​แต่​อายุ​ก็​ปา​ไป​ยี่สิบ​ต้นๆ​ ​แล้ว​ ​ส่วน​หลิง​ซู​ก็​อายุ​ยี่สิบ​ห้า​ยี่สิบ​หก​ปี​ ​นอกจาก​มู่​ชิง​อี​แล้ว​ ​ทุกคน​ล้วน​นับว่า​เป็นยัย​แก่​อย่างที่​เขา​ว่า​จริงๆ​ ​นั่นแหละ

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *