หวนคืนชะตาแค้น 171 คุณชายเว่ยมาเยี่ยม (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 171 คุณชายเว่ยมาเยี่ยม (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ไม่ใช่​หรอก​หรือ

องค์​ชาย​เก้า​แค่น​เสียง​เบา​ที​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ว่า​ ​“​ข้า​แค่​บอก​ความจริง​เรื่อง​นี้​แก่​ชิง​ชิง​อย่างจริงจัง​ก็​เท่านั้น​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​ชิง​ชิง​เอง​ก็​…​หรือว่า​นาง​ไม่ได้​เห็นด้วย​อย่างนั้น​หรือ​”

ประตู​ห้อง​หนังสือ​ด้านหลัง​ถูก​เปิด​ออกจาก​ด้านใน​ ​มู่​ชิง​อี​ยืน​ตรงหน้า​ประตู​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ ​“​หรง​จิ​่น​ ​ท่าน​รีบ​ไปให้พ้น​หน้า​ข้า​เดี๋ยวนี้​เลย​นะ​!​”

“​ชิง​ชิง​…​”

พลั่ก​!​ ​ประตู​ห้อง​หนังสือ​ถูก​ปิด​กระแทก​อย่างแรง​ต่อหน้าต่อตา​เขา​อีกครั้ง​ ​และ​ครั้งนี้​ก็​เกือบ​โดน​จมูกโด่ง​เป็น​สัน​ของ​องค์​ชาย​เก้า​อีก​เช่นกัน​ ​องค์​ชาย​เก้า​ถอนหายใจ​ ​“​ชิง​ชิง​แง่งอน​เป็นครั้งคราว​บ้าง​ก็​ย่อม​ได้​ ​ข้า​ต้องใจ​กว้าง​สิ​”​ ​ครั้น​พูด​จบ​ก็​ไม่​แม้แต่​จะ​เหลือบมอง​องครักษ์​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​กาย​ราวกับ​เขา​เป็น​ภาพวาด​ติด​ผนัง​ ​จากนั้น​องค์​ชาย​เก้า​ก็​หมุนตัว​จากไป​เพียงลำพัง​อย่าง​อารมณ์ดี

องค์​ชาย​เก้า​ ​ท่าน​ไม่​กลัว​ว่าวัน​ใด​คุณหนู​นึก​โกรธ​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​แล้ว​จะ​แต่งงาน​ออกเรือน​ไป​กับ​คนอื่น​บ้าง​หรือ

หลังจาก​งานเลี้ยง​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​ท่ามกลาง​ความโกลาหล​นี้​แวดวง​เหล่าตระกูล​ทรงอำนาจ​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​กลับ​ตก​อยู่​ใน​ความสงบ​อย่าง​ผิดปกติ​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เสียหน้า​ใน​งานเลี้ยง​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​ย่อม​อารมณ์ไม่ดี​อยู่​แล้ว​ ​ทุกคน​จึง​ระมัดระวัง​ตัว​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่​ให้​เผลอไป​ยั่วโมโห​ท่าน​อ๋อง​คนใด​เข้า​ ​แต่​ลับหลัง​กลับ​สุมหัว​พูดคุย​กัน​ไม่ขาดปาก​ ​เพราะ​งานเลี้ยง​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​แค่​วัน​เดียว​ก็​เกิดเรื่อง​ขึ้น​มากมาย​จริงๆ

ใน​งานเลี้ยง​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​ ​ฉัง​หนิงจ​วิ​้น​จู่​ที่​เพิ่ง​ได้รับ​การ​แต่งตั้ง​ยศจ​วิ​้น​จู่​หมาดๆ​ ​กลับ​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​จน​ทุกคน​ต่าง​ตะลึงงัน​กัน​ถ้วนหน้า​ ​ช่วง​ท้าย​ของ​งานเลี้ยง​ยัง​แยกย้าย​กัน​ไป​อย่าง​ไม่​ภิรมย์​ใจ​นัก​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เอง​ก็​ทรง​กริ้ว​จน​เดินหนี​ออกจากงาน​ไป​ก่อน​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​คน​เอ่ย​อย่าง​หดหู่​ว่า​องค์​หญิง​ที่​เพิ่ง​ถูก​แต่งตั้ง​โชคไม่ดี​เท่าไร​นัก​ ​ฝ่า​บาท​เพิ่ง​มีพ​ระ​ราชโองการ​ ​แม้แต่​สาส์น​แต่งตั้ง​อย่างเป็นทางการ​ยัง​ไม่มี​ด้วยซ้ำ​ก็​มา​เจอ​เรื่อง​นี้​เสีย​แล้ว​ ​ไม่แน่​ฝ่า​บาท​อาจจะ​ทรง​กริ้ว​จน​พาล​ลืม​เรื่อง​นี้​ไป​เลย​ก็ได้​ ​เช่นนั้น​สถานะ​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ก็​คง​น่า​กระอักกระอ่วน​ใจ​แย่​ ​แบบนี้​สู้​เป็น​เพียง​ฉัง​หนิงจ​วิ​้น​จู่​เสีย​ยังดี​กว่า​ ​แต่เช้า​ตรู่​วัน​ต่อมา​ขันที​ที่​ติดตาม​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​ไป​ถ่ายทอด​พระราช​โองการ​ถึง​จวน​ซู่​เฉิง​โหวด​้วย​ตนเอง​ซึ่ง​ได้​ทำลาย​ข้อ​ข้องใจ​ต่างๆ​ ​นา​ๆ​ ​ของ​ทุกคน​จน​หมด​ ​พวกเขา​ย่อม​รู้จัก​ฝ่า​บาท​ดี​อยู่​แล้ว​ว่า​เวลา​พระองค์​ทรง​กริ้ว​มัก​พาล​โกรธ​คนที​่​ไม่เกี่ยว​ข้อง​ไป​ด้วย​ ​แต่​ภายใต้​ความ​เกรี้ยว​โกรธ​เช่นนี้​กลับ​ยัง​ไม่ลืม​พระราชทาน​สาส์น​แต่งตั้ง​และ​ข้าวของ​มากมาย​แก่​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ ​ทำให้​เห็น​ว่า​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ผู้​นี้​ไม่ธรรมดา​จริงๆ

นอกจากนั้น​หลัง​จบ​งานเลี้ยง​ ​เรื่อง​ที่​เลี่ย​อ๋อง​แห่ง​เป่ย​ฮั่น​ถูก​ดัก​ซุ่ม​โดน​ทำร้าย​และ​จู​หมิง​เยียนจ​วิ​้น​จู่​ของ​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่อยู่​ใน​คุก​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​ฆ่าตัวตาย​ก็​กลายเป็น​เรื่อง​โด่งดัง​ไป​ทั่วเมือง​ ​ถึงแม้​เกอ​ซู​ฮั่น​จะ​ไม่ได้​เก็บ​มา​ใส่ใจ​แต่​เหล่า​ขุนนาง​แคว้น​หวาย​่​อม​ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน​ไม่ได้​ ​เกอ​ซู​ฮั่น​เป็น​แขกบ้านแขกเมือง​ ​หาก​เกิด​เป็น​อะไร​ไป​ใน​แคว้น​หวา​ขึ้น​มาคง​ให้​ความกระจ่าง​แก่​พวก​ฮ่องเต้​เป่ย​ฮั่น​ไม่ได้​ ​ส่วน​เรื่อง​จู​หมิง​เยียน​พวกเขา​ไม่​อยาก​สนใจ​นัก​แต่​ด้วย​อิทธิพล​ของ​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​เลย​จำต้อง​ให้​ความกระจ่าง​แก่​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​บ้าง

ส่วน​เรื่อง​ที่​มู่​หลิง​คุณชาย​รอง​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ถึง​แก่​ความตาย​เพราะ​ดื่ม​หนัก​จน​จมน้ำ​ตาย​ใน​ทะเลสาบ​วัง​หลวง​ไม่​ค่อย​มี​ใคร​ให้ความสนใจ​นัก​ ​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ใน​วันเฉลิม​พระชนมพรรษา​ของ​ฝ่า​บาท​ ​พระองค์​มิ​รับสั่ง​ลงโทษ​พวก​จวน​ซู่​เฉิง​โหวก​็​นับว่า​ให้เกียรติ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​มาก​แล้ว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ในขณะที่​มู่​หลิง​มีชีวิต​อยู่​นั้น​ชื่อเสียง​เสื่อมเสีย​มาก​พอควร​ ​ต่อให้​โหรว​เฟย​จะ​ร้องไห้​คร่ำครวญ​ต่อหน้า​พระพักตร์​อยู่นาน​สอง​นาน​ก็​มิ​อาจ​เปลี่ยนใจ​ให้​ฝ่า​บาท​ทรง​ประทาน​ตำแหน่ง​ใดๆ​ ​เพื่อ​ช่วย​ทำให้​เขา​ดูดี​ขึ้น​มาบ​้าง​ได้​เลย​ ​หาก​เทียบ​กับ​คุณชาย​รอง​แห่ง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ที่​ตาย​ไป​แล้ว​คน​หนึ่ง​ ​ทุกคน​ย่อม​อยาก​พูดคุย​เรื่อง​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ที่​เปรียบ​ดั่ง​ผู้ทรงอิทธิพล​คน​ใหม่​แห่ง​เมืองหลวง​มากกว่า​ ​แต่​ไม่ว่า​เช่นไร​ตอนนี้​ก็​เหมือนว่า​จวน​ซู​เฉิง​โหว​จะ​ผงาด​ขึ้น​มา​ใหม่​กะทันหัน​ ​เพราะ​แม้แต่​โหรว​เฟย​ที่อยู่​ใน​วัง​เอง​ก็​พลอย​ได้รับ​ผลประโยชน์​ไป​ด้วย​ไม่น้อย​เช่นกัน​ ​เพียงแต่​มู่​ฉัง​หมิง​และ​โหรว​เฟ​ยก​ลับ​ไม่มีใคร​ดีใจ​สัก​คน​เพราะ​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​เหมือนว่า​ยศ​ตำแหน่ง​ที่​ค้ำหัว​เขา​อยู่​ตอนนี้​พร้อม​จะ​หล่น​ลงมา​ได้​ทุกเมื่อ​เสียมา​กก​ว่า

ใน​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​ ​เซ่า​จิ​่น​ใต้เท้า​ประจำ​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​รู้สึก​ว่าแต่​ไหน​แต่​ไร​มา​เขา​ไม่เคย​กลัดกลุ้ม​ปวดเศียรเวียนเกล้า​ขนาด​นี้​มาก​่อน​ ​เพราะ​จู่ๆ​ ​จู​หมิง​เยียน​ที่​ถูก​จองจำ​อยู่​ใน​คุก​อิง​เทียนฝู​่​กลับ​ฆ่าตัวตาย​เสีย​ได้​ ​สอง​สามีภรรยา​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่รัก​ลูก​ดั่ง​ชีวิต​ย่อม​ไม่ยอม​อยู่​แล้ว​ ​พอได้​รับ​ข่าว​พวกเขา​ก็​รีบ​มาทัน​ที​ ​หลังจาก​เห็น​ศพ​ของ​จู​หมิง​เยียน​ก็​อาละวาด​จน​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​แทบ​พังทลาย​ ​ครั้น​เห็น​ใบหน้า​นิ่ง​ขรึม​ของ​จู​เปี้ยน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​และ​พระ​ชายา​ผิง​หนา​นที​่​ร้องไห้​โวยวาย​ไม่​หยุด​ก็​ทำเอา​เซ่า​จิ​่​นนึก​เกลียด​ตัวเอง​ที่​ไม่​ส่งตัว​จู​หมิง​เยียน​ไป​กักขัง​ใน​คุก​ผู้ต้องโทษ​ร้ายแรง​ ​ถึงอย่างไร​เจตนา​ฆ่า​คุณหนู​สาม​ตระกูล​หลี​่​ก็​ถือว่า​มี​หลักฐาน​ชัดเจน​เชื่อถือได้​ ​สิ่ง​ที่​แย่​ไป​กว่านั​้​นคื​องาน​เลี้ยง​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เพิ่ง​ผ่านพ้น​ไป​และ​ดูเหมือน​พระองค์​จะ​อารมณ์ไม่ดี​ด้วย​ ​หาก​อยาก​เข้า​ราชสำนัก​อย่างน้อย​คง​ต้อง​รอ​อีก​ห้าวัน​ ​อีก​อย่าง​เขา​ไม่มี​สิทธิ์​ขอ​เข้าเฝ้า​พระองค์​อีก​ต่างหาก​!

เขามอง​สอง​สามีภรรยา​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ตรงหน้า​โวยวาย​ขอ​ความรับผิดชอบ​จาก​ตน​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ​ทว่า​ครั้น​เซ่า​จิ​่​นก​้​มห​น้า​อ่าน​เอกสาร​ที่​คนใต้​บัญชา​ส่ง​ให้​กลับ​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย

“​ใต้เท้า​เซ่า​!​ ​ท่าน​หมายความว่า​เช่นไร​ ​เยียน​เอ๋อร​์​ตาย​ใน​คุก​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​ของ​ท่าน​ ​หรือว่า​ท่าน​จะ​ไม่รับผิดชอบ​หน่อย​หรือ​”​ ​ครั้น​เห็นท่า​ที​สงบ​ของ​เซ่า​จิ​่น​ ​จู​เปี้ยน​ก็​ยิ่ง​โมโห​ขึ้น​มาทัน​ที​จึง​ลุกขึ้น​เอ่ย​คำราม​ด้วย​ความโกรธ

เซ่า​จิ​่น​เงยหน้า​มอง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​อย่า​เพิ่ง​ใจร้อน​ไป​ ​ข้า​จะ​รีบ​สั่ง​คน​ไป​ทำการ​ตรวจสอบ​เดี๋ยวนี้​เลย​”

จู​เปี้ยน​นิ่ง​ไป​ ​“​รีบ​ทำการ​ตรวจสอบ​อัน​ใด​กัน​ ​เยียน​เอ๋อร​์​ฆ่าตัวตาย​มิใช่​หรือ​ ​ต้อง​เป็น​เพราะ​พวก​ท่าน​ทรมาน​นาง​แน่นอน​ ​บุตรสาว​ของ​ข้า​ถูก​เลี้ยงดู​เอาใจ​อย่างดี​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​แล้ว​จะ​ทน​ความทุกข์ทรมาน​ได้​เช่นไร​ ​เยียน​เอ๋อร​์​ต้อง​ทนไม่ไหว​จน​ฆ่าตัวตาย​แน่ๆ​ ​เซ่า​จิ​่น​ ​ท่าน​ต้อง​ให้​ความกระจ่าง​แก่​ข้า​ ​มิเช่นนั้น​ข้า​จะ​ไป​กราบทูล​วิงวอน​ฝ่า​บาท​โปรด​ทรง​ให้ความเป็นธรรม​เอง​!​”

เซ่า​จิ​่​นม​อง​จู​เปี้ยน​ด้วย​ท่าที​สงบ​กล่าว​ ​“​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ต้องการ​ให้​ข้า​รับผิดชอบ​เช่นใด​หรือ​ ​ให้​คุกเข่า​ขอโทษ​ท่าน​หรือ​จะ​ให้​กระหม่อม​ชดใช้​ด้วย​ชีวิต​เล่า​”

“​เจ้า​…​เจ้า​เหิมเกริม​นัก​!​”​ ​จู​เปี้ยน​กัดฟัน​เอ่ย

เซ่า​จิ​่น​สีหน้า​เยือกเย็น​ ​หาก​จู​เปี้ยน​เอาเรื่อง​การตาย​ของ​จู​หมิง​เยียน​มาบีบ​ให้​เขา​ลำบากใจ​ ​บางที​เขา​คง​ต้อง​ประเมิน​ท่าที​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​สูง​กว่านี​้​แล้ว​ ​แต่​น่าเสียดาย​เพราะ​นอกจาก​เอาแต่​ถาม​เรื่อง​จู​หมิง​เยียน​ไม่​กี่​ประโยค​ตั้งแต่​มาถึง​ ​ส่วน​เรื่อง​อื่น​กลับ​เอาแต่​พูด​บีบบังคับ​ดึง​เขา​เข้าพวก​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​เซ่า​จิ​่น​เกิด​มา​ใน​ตระกูล​สูงส่ง​ที่​ใช่​ว่า​จะ​ดูแคลน​อะไร​ได้​ ​มิเช่นนั้น​เขา​คง​ไม่ได้​นั่ง​ตำแหน่ง​สำคัญ​อย่าง​อิง​เทียนฝู​่​อิ่น​เช่นนี้​หรอก​ ​เขา​เป็น​ขุนนาง​รับใช้​ใต้ฝ่าพระบาท​ ​พระองค์​จึง​ทรง​กลัว​ว่า​เขา​จะ​สมคบคิด​กับ​พวก​มีอำนาจ​คนอื่นๆ​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​เซ่า​จิ​่น​จะ​ไม่เข้าใจ​ความคิด​ของ​คน​พวก​นี้​ ​จู​เปี้ยน​รักใคร่​จู​หมิง​เยียน​มาก​จริงๆ​ ​แต่​ถึงอย่างไร​จู​หมิง​เยียน​ก็​ตาย​ไป​แล้ว​ย่อม​ต้อง​ทำให้​การตาย​ของ​นาง​มีค่า​ขึ้น​มา​หน่อย​ ​หาก​สามารถ​บีบบังคับ​ให้​อิง​เทียนฝู​่​อิ่น​อย่าง​เขา​มา​เข้าพวก​กับ​จวน​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​และ​จวน​กง​อ๋อง​ได้​ ​เช่นนั้น​จู​หมิง​เยียน​ก็​จะ​ไม่​ตาย​เปล่า​ ​แต่​เซ่า​จิ​่น​สามาร​ครองตำแหน่ง​อิง​เทียนฝู​่​อิ่น​นี้​อย่างมั่นคง​ได้​โดยที่​อายุ​ยัง​ไม่​ถึง​สามสิบ​ปี​ย่อม​เอา​ไป​เทียบ​กับ​พวก​ที่​สายตา​ตื้นเขิน​เหล่านั้น​ไม่ได้​อยู่​แล้ว​ ​เขา​รู้ดี​ว่า​หาก​ตอนนี้​เขา​ตอบรับ​จู​เปี้ยน​หรือ​กง​อ๋อง​ไป​ ​พรุ่งนี้​เช้า​ก็​คง​ต้องตาม​เนี่ย​อวิ​๋น​เข้าไป​อยู่​ใน​คุก​เช่นกัน

“จ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​ข้า​สงสัย​ว่า​จู​หมิง​เยียน​ถูก​ฆาตกรรม​ ​จะ​รีบ​จัดการ​ส่ง​คน​ตาม​สืบ​เรื่อง​นี้​ใหม่​ จ​วิ​้​นอ​๋​อง​และ​พระ​ชายา​กลับ​ไปรอ​ข่าว​ก่อน​เถิด​ ​แน่นอน​ว่า​หากจ​วิ​้​นอ​๋​อง​มี​เบาะแส​อะไร​ก็​บอก​มา​ได้​ ​ส่วน​จะ​ให้​ข้า​รับผิดชอบ​เช่นใด​นั้น​ ​อย่างไร​เสียการ​ตาย​ของ​จู​หมิง​เยียน​ก็​ถือว่า​เป็นความ​ผิด​ใน​การทำงาน​ของ​ข้า​ ​อีก​ประเดี๋ยว​ข้า​จะ​ถวาย​สาส์น​ขอการ​ลงโทษ​จาก​ฝ่า​บาท​เอง​”

“​อะไร​นะ​”​ ​พระ​ชายา​ผิง​หนา​นที​่​กำลัง​ร้องไห้​น้ำตา​อาบ​แก้ม​เงยหน้า​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​ท่าน​ว่า​เยียน​เอ๋อร​์​ไม่ได้​ฆ่าตัวตาย​หรอก​หรือ​”​ ​โทษ​ไม่ได้​หาก​พระ​ชายา​ผิง​หนาน​ไม่​นึก​เอะใจ​สงสัย​เลย​เพราะ​สภาพ​จู​หมิง​เยียน​หลาย​วัน​มานี​้​น่าเป็นห่วง​จริงๆ​ ​โดยเฉพาะ​ครั้งก่อน​ตอนที่​พระ​ชายา​ผิง​หนา​นมา​เยี่ยม​ก็​ดูท่าทาง​ของ​จู​หมิง​เยียน​เหมือน​ถูก​ผี​ตาม​หลอกหลอน​จริงๆ​ ​ดังนั้น​พอได้​ยิน​ว่า​จู​หมิง​เยียน​ฆ่าตัวตาย​ ​พระ​ชายา​ผิง​หนาน​จึง​แอบ​นึก​เสียใจ​ที่​ตน​สะเพร่า​เกินไป​เพราะ​ไม่ได้​พาท​่าน​เจ้าอาวาส​มาหา​เยียน​เอ๋อร​์​จริงๆ​ ​ ​ต่อให้​หลอก​หรือ​ปลอบใจ​นาง​บ้าง​ก็​ยังดี

ตอนต่อไป

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *