หวนคืนชะตาแค้น 214 องค์ชายก่อเรื่องชุลมุน (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 214 องค์ชายก่อเรื่องชุลมุน (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เพราะ​ออกวัง​มาตั​้ง​แต่เช้า​ตรู่​ ​แต่​พอก​ลับ​ถึง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​มู่​ฉัง​หมิง​กลับ​ไม่ได้​อยู่​ที่​จวน​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่ได้​สนใจ​อยาก​ชื่นชม​ฉาก​ที่​มู่​อวิ​๋น​หรง​พุ่งตรง​ไป​ยัง​โถง​เต​๋​ออาน​เพื่อ​ตัดพ้อ​ร่ำไห้​ใน​ความน้อย​เนื้อ​ต่ำ​ใจ​และ​หวาดกลัว​ของ​ตัวเอง​ ​นาง​หมุนตัว​เดิน​ออกจาก​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​ศาลา​ชิง​อาน​ ​วันนี้​นาง​ออกวัง​มา​ไม่ใช่​เพราะว่า​งมาก​จน​ออกมา​เดินเล่น​ ​แต่เช้า​วันนี้​มี​ละคร​สนุก​ๆ​ ​รอนา​งอยู​่​ ​เพียงแต่​น่าเสียดาย​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​สตรี​เลย​ไป​ชม​ถึง​ราชสำนัก​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​นาง​เลย​เลือก​ที่จะ​ไป​สถานที่​ที่​ข่าว​ซุบซิบ​ใน​ราชสำนัก​จะ​แพร่งพราย​มาถึง​อย่างง่ายดาย​ซึ่ง​ก็​คือ​…​ศาลา​ชิง​อานนั​่น​เอง​ ​ควร​รู้​ก่อน​ว่า​ลูกค้า​ที่มาก​ที่สุด​ใน​ศาลา​ชิง​อาน​ล้วน​เป็น​เหล่าตระกูล​ผู้ดี​และ​ขุนนาง​ผู้มีอำนาจ​ ​แต่​ใคร​จะ​ไปรู​้​เล่า​ว่าการ​ห้าม​ปากขอ​งค​นพ​วก​นี้​ยาก​กว่า​การ​ห้าม​ไม่​ให้​สตรี​ชื่นชอบ​ใน​เครื่องประดับ​อัญมณี​เสียอีก

นาง​แต่งกาย​เป็น​หนุ่มน้อย​เช่นเคย​แล้ว​พา​อู๋​ซิน​เดิน​ขึ้น​ชั้นสอง​ของ​ศาลา​ชิง​อาน​ไป​ ​ทว่า​เพิ่ง​เดิน​ก้าว​ขึ้น​บันได​ก็​เห็น​องค์​ชาย​เก้า​สวม​ชุด​สีดำ​งดงาม​นั่ง​อยู่​ตรง​มุม​หนึ่ง​ริม​หน้าต่าง​ใน​ห้องโถง​ใหญ่​ด้วย​ท่าที​เกียจคร้าน​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​มอง​มาที​่​นาง​ ​มู่​ชิง​อี​เบะ​ปาก​อย่าง​เอือมระอา​ก่อน​สาวเท้า​เดิน​เข้าไป​หา​อย่าง​ช้าๆ

“​น้อง​จัง​ ​ไม่​เจอกัน​นาน​เลย​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​โบกมือ​ยิ้ม​ร่า​ด้วยความยินดี

“​องค์​ชาย​เก้า​ ​ไม่​เจอกัน​นาน​เลย​”​ ​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​กล่าว​

หรง​จิ​่น​โผ​เข้ามา​โอบ​ไหล่​ของ​มู่​ชิง​อี​อย่างสนิทสนม​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​กระตือรือร้น​ว่า​ ​“​พวกเรา​สนิท​กัน​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​น้อง​จัง​จะ​ทำตัว​ห่างเหิน​ไป​ทำไม​เล่า​”​ ​มู่​ชิง​อี​อด​กระตุก​มุม​ปาก​ไม่ได้​ ​ถ้า​ข้า​ไม่​ทำตัว​เหินห่าง​ล่ะ​ก็​ท่าน​ยัง​คิด​จะ​ทำ​อะไร​อีก​ ​นาง​ใช้​พัด​ใน​มือ​สะกิด​หลัง​มือ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ที่​กำลัง​ใช้​โอบ​ตน​อยู่​พร้อม​กล่าว​เสียง​เรียบ​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​ ​โปรด​สำรวม​กิริยา​วาจา​หน่อย​เถิด​”

องค์​ชาย​เก้า​มอง​นาง​ด้วย​ความน้อยใจ​ ​พวกเขา​ไป​ถึงขั้น​ไหน​ต่อ​ไหน​แล้ว​ ​เหตุใด​ยัง​ต้อง​สำรวม​กิริยา​วาจา​อีก

มู่​ชิง​อีกัด​ฟัน​ ​นาง​ย่อม​เข้าใจ​ความหมาย​ที่​แฝง​อยู่​ใน​สายตา​แปลก​ๆ​ ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​อยู่​แล้ว​ ​ใคร​เลยเถิด​ไป​ถึงขั้น​ไหน​ต่อ​ไหน​กับ​ท่าน​กัน​เล่า​ ​เจ้า​บ้า​เอ้ย​!

มู่​ชิง​อี​ดึง​มือ​ของ​หรง​จิ​่​นอ​อก​อย่าง​หมด​ความอดทน​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​เช้า​ขนาด​นี้​ ​องค์​ชาย​เก้า​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​เช่นไร​กัน​”​ ​หรง​จิ​่​นมุ​่​นคิ​้​วอ​ย่าง​ไม่​ชอบใจ​เอ่ย​ ​“​เรียก​ข้าว​่า​พี่​เก้า​ก็​พอแล้ว​ ​ส่วน​เรื่อง​นี้​…​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่าวั​นนี​้​จะ​มี​ละคร​สนุก​ๆ​ ​ให้​ชม​เลย​เดา​ออก​ว่า​เจ้า​ต้อง​ออกมา​แน่​ ​ข้า​เลย​เลือก​ตำแหน่ง​ไว้​รอ​เจ้า​ก่อน​ ​”

ข่าว​แพร่งพราย​เร็ว​นัก​ ​หรือ​จะ​พูด​ได้​ว่า​…​องค์​ชาย​เก้า​รู้​ข่าว​ของ​แคว้น​หวา​รวดเร็ว​เหลือเกิน

ไม่​ไกล​จาก​มุม​นั้น​ ​อู๋​ซิน​และ​อู๋​ฉิง​ที่นาน​ๆ​ ​จะ​ได้​เจอกัน​ที​ต่าง​อด​กระตุก​ยิ้ม​ที่​มุม​ปาก​ไม่ได้​ ​ยัง​ไม่ทัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​แต่​ท่าที​เตรียม​ฟัง​ข่าว​ซุบซิบ​ของ​พวก​ท่าน​สอง​คน​กลับ​วุ่นวาย​ไป​ถึง​ไหน​ต่อ​ไหน​แล้ว

ลูกค้า​ใน​ศาลา​ชิง​อาน​ค่อยๆ​ ​เพิ่มมากขึ้น​ ​ช่วงเวลา​ประชุม​ราชสำนัก​ใกล้​สิ้นสุดลง​ทุกที​ ​ไม่นาน​ข่าว​ที่​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่น​เฝ้ารอ​คอย​ก็​มาถึง​ ​ว่า​กัน​ว่าการ​ประชุม​ราชสำนัก​ตอนเช้า​ตรู่​วันนี้​เหล่า​ขุนนาง​เต็ม​ราชสำนัก​ต่าง​พากั​นก​ล่าว​หา​จวน​กง​อ๋อง​ราวกับ​กิน​ยา​ผิด​ขวด​กัน​ก็​มิ​ปาน​ ​อีกทั้ง​แต่ละคน​ยัง​มีเหตุผล​แตกต่าง​กัน​ออก​ไป​ ​อย่างเช่น​ตั้ง​กลุ่มคน​ทำ​เรื่อง​ไม่ดี​บ้าง​ ​กง​อ๋อง​รับสินบน​บ้าง​ ​กง​อ๋อง​รังแก​ขุนนาง​ผู้จงรักภักดี​บ้าง​ ​กระทั่ง​อ้าง​เหตุผล​ว่าน​้​อง​ชาย​ของ​กง​อ๋อง​ขืนใจ​สาว​ชาวบ้าน​อย่าง​เหี้ยมโหด​ก็​ยัง​มี​ ​ควร​รู้​ว่า​บิดา​ของ​มู่​หร​งอาน​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​หาก​จะ​กล่าวหา​ผู้​เป็น​พี่​อย่าง​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​สู้​กล่าวโทษ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ว่า​สั่งสอน​บุตร​ไม่ดี​ถึง​จะ​สมเหตุสมผล​มากกว่า​ ​ทว่า​ขุนนาง​พวก​นี้​กลับ​ไม่สน​ใจ​ ​เหตุผล​แปลก​ๆ​ ​ทั้งหลาย​ต่าง​โผล่​มา​หมด​ราวกับ​มู่​หร​งอ​วี​้​มี​ปม​แค้น​ฝังใจ​ใด​กับ​พวกเขา​ใน​ชั่ว​ข้ามคืน​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​แม้แต่​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ที่​ยาม​ปกติ​แทบ​ไม่สน​ใจ​งาน​ราชสำนัก​ยัง​กล่าวหา​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​บงการ​ให้​มู่​หร​งอา​จบุก​ไป​ที่​เรือน​ของ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​โดยพลการ​ ​เรื่อง​นี้​ทำเอา​มู่​หร​งอ​วี​้​ปวดใจ​จน​พูดไม่ออก​ ​เขา​ย่อม​ไม่ได้​บงการ​สั่ง​ให้​มู่​หร​งอาน​ไป​บุก​เรือน​ของ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​อยู่​แล้ว​ ​แต่​เวลานี้​มู่​หร​งอา​นนอน​แน่นิ่ง​อาการ​ปางตาย​อยู่​บน​เตียง​ ​ใคร​จะ​ช่วย​เป็น​พยาน​ให้​เขา​ได้​เล่า

แน่นอน​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​เอง​ก็​ไม่ได้​ยืน​โง่​เฉยๆ​ ​ให้​ใครต่อใคร​ประณาม​ ​ขุนนาง​ใน​ราชสำนัก​ที่​เป็น​พรรคพวก​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ต่าง​ก็​พยายาม​หา​ข้อ​แก้ต่าง​ให้​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​กระทั่ง​แทบ​อยาก​กระโจน​เข้าใส่​กัน​ด้วยซ้ำ​ ​แต่​เรื่อง​ครั้งนี้​โผล่​มากะ​ทัน​หัน​เกินไป​ ​พวกเขา​ไม่มีใคร​เตรียมตัว​ตั้ง​รับได้​ทัน​ ​เหมือนว่า​ความนิยม​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ย่ำแย่​ลง​ไม่น้อย​ใน​เวลา​เพียง​ชั่ว​ข้ามคืน​ ​จน​สุดท้าย​ก็​พ่ายแพ้​ให้​กับ​เสียงข้างมาก​ของ​อีก​ฝ่าย

มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่​นนั​่ง​ริม​หน้าต่าง​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​มอง​บุรุษ​คน​หนึ่ง​ที่​กำลัง​เล่า​ว่า​กง​อ๋อง​แสดงท่าที​สลด​อย่างไร​ ​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ตำหนิ​จน​หวาดผวา​สติ​หลุด​เช่นไร​อย่างสนุกสนาน​ราวกับ​เขา​เห็น​ทุกอย่าง​ใน​เหตุการณ์​มากับ​ตา​ ​เล่าเรื่อง​ออกรส​เสีย​ยิ่งกว่า​คนเล​่า​เรื่อง​ใน​โรงน้ำชา​เสียอีก

หรง​จิ​่น​ยกมือ​ขึ้น​ประสาน​คำนับ​ส่ง​ให้​มู่​ชิง​อี​พลาง​เอ่ย​ชม​ว่า​ ​“​สุดยอด​ ​ข้า​นับถือ​นัก​”

มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บางอย่าง​ถ่อมตน​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​กล่าว​ชม​กัน​เกินไป​แล้ว​ ​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​เกี่ยว​อะไร​กับ​หม่อมฉัน​เลย​”​ ​นับว่า​นาง​ไม่ได้​โกหก​ ​เพราะ​นอกจาก​เขียนจดหมาย​โน้มน้าว​มู่​หรง​เสีย​แล้ว​ ​นาง​ก็​ไม่ได้​ทำ​อะไร​เลย​ ​อีก​อย่าง​มู่​ชิง​อี​รู้แก่ใจ​ดี​ว่า​ลำพัง​แค่​มู่​หรง​เสีย​และ​มู่​หรง​จ้าว​คง​ทำไม​่​ได้ขนาด​นี้​ ​ต้อง​มี​คน​แอบ​สอด​มือ​เข้ามา​ร่วม​ด้วย​แน่นอน​ ​และ​คนที​่​มีโอกาส​เป็นไปได้​มาก​ที่สุด​ย่อม​เป็น​พี่ชาย​ของ​นาง​…​มู่​หรง​ซี​ ​องค์​รัชทายาท​ที่​ใครๆ​ ​ใน​แคว้น​หวา​ต่าง​เคย​ขาน​ถึง

“​เจ้า​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​จัดการ​มู่​หร​งอ​วี​้​เช่นใด​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม​อย่าง​สงสัย​ ​ครั้งนี้​มู่​หร​งอ​วี​้​โดน​ใส่ความ​แล้ว​จริงๆ​ ​ข้อกล่าวหา​ที่​เหล่า​ขุนนาง​กล่าวถึง​ต่าง​ต้อง​พ้อง​กับ​เขา​ทุก​ประการ​ ​แต่​ก็​ต้อง​พ้อง​กับ​องค์​ชาย​ทุกคน​ด้วย​เช่นกัน​ ​ในเมื่อ​จะ​มี​องค์​ชาย​คนใด​ที่​ไม่​ตั้ง​กลุ่ม​ทำ​เรื่อง​ไม่ดี​หรือ​รับ​ของขวัญ​สินบน​เหล่านี้​บ้าง​เล่า​ ​แต่​ข้อหา​ที่​สำคัญ​กลับ​ไม่มี​สัก​ข้อ​ ​อย่างเช่น​เรื่อง​ที่​อวิ​๋​นกุ​้ย​เห​ริน​ลอบฆ่า​ฮองเฮา​และ​วาง​กลอุบาย​ทำร้าย​ตระกูล​กู้​และ​ผิง​อ๋อง​ ​ตอนที่​กล่าวหา​กลับ​ไม่มี​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​เลย​ ​หาก​มู่​หร​งอ​วี​้​กำราบ​ฝ่า​บาท​ได้​จริง​ ​พระองค์​คง​เห็น​เป็น​เพียง​เรื่องขบขัน​เรื่อง​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​ไม่แน่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​อาจจะ​แค่​ลงโทษ​นิดๆ​ ​หน่อย​ๆ​ ​เพื่อ​ปลอบใจ​พวกเขา​ ​แต่​ตอนนี้​มู่​หร​งอ​วี​้​ช่าง​โชคร้าย​นัก​ ​เพราะ​ช่วงเวลา​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เห็น​เขา​ขัดหู​ขัดตา​เช่นนี้​ ​ต่อให้​เขา​จะ​โชคร้าย​ยิ่งกว่า​มู่​หรง​ซีก​็​ไม่ใช่​เรื่อง​เหนือ​คาด​อะไร​เลย

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​กล่าว​ ​“​เรื่อง​นี้​หรือ​ ​ลอง​ถาม​คนใน​เหตุการณ์​ดูก​็​รู้​แล้ว​มิใช่​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​แล้ว​มอง​ไป​ทาง​บันได​ ​หรง​จิ​่น​เอง​ก็​มองตาม​ไป​เช่นกัน​ ​ทว่า​กลับ​เห็น​มู่​หรง​เสีย​เดิน​ขึ้น​มา​เพียงลำพัง​แล้ว​เดิน​ตรง​มาทาง​พวกเขา​อย่าง​ไม่​หยุด​เท้า

“​คุณชาย​จัง​”​ ​ครั้งนี้​แววตา​ที่​มู่​หรง​เสีย​ใช้​มอง​มู่​ชิง​อี​ดู​จริงใจ​มากกว่า​เดิม​ ​ครั้น​เห็น​หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​ข้าง​กาย​มู่​ชิง​อี​เขา​ก็​เปลี่ยนสี​หน้า​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​พยักหน้า​ให้​หรง​จิ​่น​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​”

มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​ยกแก้ว​ชา​ใน​มือขึ้น​เอ่ย​ ​“​จื้อ​อ๋อง​ ​ยินดี​ด้วย​”

สีหน้า​ของ​มู่​หรง​เสียดู​ผ่อนคลาย​ลง​แล้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​เอ่ย​เรื่อง​น่าขัน​แล้ว​ ​ตอนนี้​พูด​เรื่อง​กง​อ๋อง​ก็​ออกจะ​…​”​ ​ก็​ออกจะ​เร็ว​เกินไป​หน่อย​ ​มู่​หรง​เสีย​ไม่ใช่​คน​ใส​ซื่อ​ ​ต่อให้​โค่น​มู่​หร​งอ​วี​้​ได้​จริงๆ​ ​ก็​ใช่​ว่า​ตำแหน่ง​องค์​รัชทายาท​จะ​ตกเป็นของ​เขา​เสมอไป​ ​เพียงแต่​มู่​หร​งอ​วี​้​เป็นหนึ่ง​คู่ต่อสู้​ที่​รับมือ​ยาก​ที่สุด​ก็​เท่านั้น​ ​แน่นอน​ว่า​หาก​กำจัด​เขา​ออก​ไป​เร็ว​หน่อย​คง​เป็นการ​ดีที​่​สุด​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​เขามอง​เห็น​ศักยภาพ​ของ​จัง​ชิง​ได้​จาก​เรื่อง​นี้​ ​เหมือนว่า​เจ้า​หนุ่มน้อย​ผู้​นี้​จะ​ไม่ได้​ทำ​อะไร​เลย​ ​แต่​มี​หลาย​เรื่อง​กลับเป็น​ไป​ตามที่​เขา​คาดการณ์​ทุกอย่าง​ตามลำดับ​ ​เขา​เสียเวลา​ไป​ตั้ง​หลาย​ปี​แต่กลับ​สั่นคลอน​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่ได้​เลย​ ​แต่​ทันทีที่​เจ้า​หนุ่มน้อย​ผู้​นี้​ลงมือ​ก็​จัดการ​ล้ม​หมาก​บน​กระดาน​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​จน​ราบเป็นหน้ากลอง​ ​ยอด​ฝีมือ​เช่นนี้​หาก​ไม่เอา​มา​ไว้​ใน​มือ​ ​มู่​หรง​เสีย​คง​รู้สึก​ผิด​กับ​ตัวเอง​แย่

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​จื้อ​อ๋อง​เชิญ​นั่ง​เถิด​”

“​องค์​ชาย​เก้า​…​”​ ​มู่​หรง​เสียม​อง​หรง​จิ​่น​ด้วย​ท่าที​ชั่งใจ​ ​“​จื้อ​อ๋อง​ไม่ต้อง​สนใจ​ข้า​หรอก​ ​ข้า​ก็​แค่​…​ถูกชะตา​กับ​น้อง​จัง​เลย​มาร​่ว​มวง​ด้วย​ก็​เท่านั้น​ ​หรือว่า​…​อยาก​ให้​ข้า​หลบ​ไป​ก่อน​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​มู่​หรง​เสียรีบ​เอ่ย​ว่า​มิบั​งอาจ​ ​เขา​เอง​ก็​มิ​อาจ​คุย​เรื่องสำคัญ​ใด​กับ​จัง​ชิง​ใน​สถานที่​เช่นนี้​ได้​จึง​ไม่มี​ความจำเป็น​ใด​ต้อง​ล่วงเกิน​หรง​จิ​่น​ ​เขา​ได้ยิน​มานาน​แล้ว​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​หลงใหล​ใน​ความ​หล่อเหลา​ของ​ตัวเอง​มาก​และ​ชื่นชอบ​คนที​่​หน้าตา​ดีมาก​เช่นกัน​ ​ยัง​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​ความ​ชาญฉลาด​ของ​จัง​ชิง​ ​ความจริง​หน้าตา​ของ​เขา​ก็​สอดคล้อง​กับ​ความชอบ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​อยู่​ไม่น้อย

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *