หวนคืนชะตาแค้น 363 บุปผามั่วเยา (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 363 บุปผามั่วเยา (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เดิมที​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ยัง​ดูหมิ่น​มู่​ชิง​อี​อยู่​บ้าง​ ​ใน​ฐานะ​ที่นาง​เป็น​ผู้หญิง​ก็​ควร​อยู่​บ้าน​ช่วย​งาน​สามี​ดูแล​ลูกหลาน​ถึง​จะ​ถูก​ ​หาก​มี​ความสามารถ​จริงๆ​ ​ก็​ว่า​ไป​อย่าง​ ​แต่​หาก​เอาแต่​ตอแย​แง่งอน​ตามติด​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่​ห่าง​อย่าง​เชียน​หลิง​เช่นนี้​ก็​ออกจะ​น่ารำคาญ​ไป​สักหน่อย​ ​ก่อนหน้า​ที่​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่น​ยัง​มา​ไม่​ถึง​ ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​นั่ง​อยู่​เพียงลำพัง​ ​เขา​ได้ยิน​แต่​เสียง​ออดอ้อน​ของ​เชียน​หลิง​พูด​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​จน​เลี่ยน​สะอิดสะเอียน​ไป​หมด​แล้ว​ ​ทำเอา​บุรุษ​ผู้​หยาบกร้าน​ที่​ได้ยิน​แต่​เสียง​สงคราม​นองเลือด​อย่าง​เขา​ขนลุกขนพอง​ไป​หมด

ครั้น​เห็น​หรง​จิ​่​นพา​สาวงาม​ร่าง​บอบบาง​คน​หนึ่ง​ไม่​แพ้​เชียน​หลิง​มาด​้วย​ ​ชั่วขณะ​นั้น​เขา​ก็​รู้สึก​ย่ำแย่​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​เขา​ยอม​เปลี่ยน​ที่นั่ง​ไป​ทน​การหยั่ง​เชิง​ต่างๆ​ ​ของ​จื้อ​อ๋อง​และ​จวง​อ๋อง​เสีย​ยังดี​กว่า​!

แต่​หลังจาก​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​คำพูด​ออกมา​ ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ก็​รู้ทัน​ที​ว่า​ตนเอง​คิดมาก​ไป​ ​ถึงแม้​จะ​พอ​มองออก​ว่า​แม่นาง​ผู้​นี้​ไร้ความสามารถ​เหมือน​ไก่อ่อน​อย่าง​คนที​่​ชื่อ​เชียน​หลิง​นั่น​ ​แต่​อากัปกิริยา​บุคลิก​กลับ​แตกต่าง​กัน​ออก​ไป​ ​นอกจากนี้​ถึงแม้น​้ำ​เสียง​ที่​แม่นาง​ผู้​นี้​เปล่ง​ออกมา​จะ​นุ่มนวล​แต่กลับ​แฝง​ความหนักแน่น​ ​ชวน​ให้​คนที​่​ได้ยิน​จิตใจ​สงบ​ลง​แต่​ไม่ใช่​ชาวาบ​ไป​ทั่ว​ร่าง​ ​ครั้น​ได้ยิน​มู่​ชิง​อี​ชื่นชม​คุณงามความดี​ของ​ตน​ ​แถม​ดูไม่ได้​จงใจ​เยินยอ​แต่กลับ​ทำให้​รู้สึก​สบายใจ​มากกว่า​ ​ฉับพลัน​ความประทับใจ​ที่​เขา​มีต​่​อมู​่​ชิง​อีก​็​เปลี่ยนไป​อย่าง​สิ้นเชิง

“​แม่นาง​ชม​กัน​เกินไป​แล้ว​ ​ล้วน​เป็น​หน้าที่​ของ​ข้า​ทั้งสิ้น​ ​ในเมื่อ​มี​คู่ครอง​ที่​ดี​เช่นนี้​ ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ช่าง​มีบุญ​นัก​”​ ​ถึงแม้​พวกเขา​สอง​คน​จะ​หน้าตา​หล่อเหลา​ทั้งคู่​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​สายตา​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นก​ลับ​แหลมคม​กว่า​คุณชาย​เว​่​ยมาก​ ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ลอบ​เอ่ย​ชื่นชม​ใน​ใจ

มู่​ชิง​อีก​ระ​ดาก​ใจอยู่​บ้าง​ ​คำพูด​ที่ว่า​ได้ยิน​ชื่อเสียง​มานา​นอะ​ไร​นั่น​ความจริง​ก็​แค่​พูดเรื่อยเปื่อย​ไป​อย่างนั้น​ ​นาง​ก็​เพิ่ง​ได้ยิน​หรง​จิ​่​นพูด​ถึง​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ก่อน​จะ​ขึ้นแท่น​ที่นั่ง​มา​เมื่อครู่นี้​เอง​ ​แต่​ขอ​แค่​พูด​ให้​น้อย​หน่อย​ความผิดพลาด​ก็​จะ​น้อยตา​มลง​ไป​ด้วย​เลย​กลบเกลื่อน​ได้​ง่าย

“​ขอบคุณ​แม่ทัพ​ซุน​มาก​ ​การ​ได้คู่​ครอง​อย่าง​ชิง​ชิง​มา​ ​นับว่า​เป็นบุญ​ของ​ข้ามาก​จริงๆ​”​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​มู่​ชิง​อี​พลาง​อมยิ้ม​กล่าว

ความตรง​ไป​ตรง​มา​เช่นนี้​กลับ​สร้าง​ความรู้สึก​ดี​ๆ​ ​ให้​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ไม่น้อย​ ​เขา​ยิ้ม​กว้าง​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ช่าง​ตรงไปตรงมา​นัก​ ​ข้า​จะ​ต้อง​ไปร​่ว​มดื​่ม​สุรา​มงคล​สัก​จอก​ใน​งานแต่งงาน​ของ​พวก​ท่าน​แน่นอน​”

“​แน่นอน​”​ ​หรง​จิ​่น​ยก​จอก​ขึ้น​ชนกับ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​เบา​ๆ​ ​ก่อน​ยิ้ม​บาง​กล่าว

พอ​หรง​จิ​่น​ทำตัว​เป็นปกติ​ก็​ดู​เป็นผู้เป็นคน​ขึ้น​มา​ไม่น้อย​ ​ครั้น​ได้​เห็น​ฉาก​นี้​ ​มู่​ชิง​อีก​็​อด​ลอบ​อุทาน​ขึ้น​ใน​ใจ​ไม่ได้

ซุน​เจ๋อ​หลิง​เป็น​แม่ทัพ​เลย​ไม่ได้​เป็น​คน​อ้อมค้อม​อย่าง​ปัญญาชน​ทั่วไป​ ​เขา​รู้สึก​ว่า​หรง​จิ​่น​เป็น​คนใน​ยุทธ​ภพ​ที่​ไม่ได้​แฝง​ผลประโยชน์​อะไร​ด้วย​ ​ประจวบ​กับ​ถูกชะตา​กัน​เลย​พูดคุย​กับ​หรง​จิ​่น​ด้วย​ท่าที​สนใจ​ ​สุดท้าย​กระทั่ง​ย้าย​เก้าอี้​ของ​ตน​มานั​่ง​โต๊ะ​เดียว​กับ​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​ด้วยซ้ำ​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​นั่ง​คนเดียว​แต่​คนอื่น​นั่ง​เป็น​คู่​ๆ​ ​นั้น​ช่าง​น่าเบื่อหน่าย​อยู่​แล้ว

มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่สน​ใจ​ ​ระหว่าง​ที่​หรง​จิ​่น​และ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​สนทนา​กัน​ ​นาง​ก็​แค่นั​่ง​เงียบกริบ​ฟัง​อยู่​ด้าน​ข้าง​คอย​ริน​สุรา​ให้​พวกเขา​ทั้งสอง​และ​พูดเส​ริม​บ้าง​สัก​ประโยค​สอง​ประโยค​ ​ทว่า​นี่​กลับ​ชวน​ให้​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ตกตะลึง​นัก​ ​หาก​หญิงสาว​ทั่วไป​คุย​เรื่อง​บทกวี​คงมี​พรสวรรค์​ปรากฏ​ให้​เห็น​บ้าง​ ​แต่​หาก​คุย​เรื่อง​ศึกสงคราม​ปกครอง​กองกำลัง​ทหาร​กลับ​จะ​เผย​สีหน้า​มึนงง​และ​ต่อ​บทสนทนา​ไม่ได้​ ​ทว่า​มู่​ชิง​อี​เป็น​กรณี​ยกเว้น​อย่างเห็นได้ชัด​ ​บางครั้ง​เรื่อง​ที่นาง​พูด​ออกมา​ดูรู​้​ลึก​รู้​จริง​โดยที่​ไม่ต้อง​ทำที​โอ้อวด​ตนเอง​หรือ​แสดงท่าที​กล้า​ๆ​ ​กลัว​ๆ​ ​ที่จะ​พูด​เลย​ ​แต่​หาก​ไม่รู้​เรื่อง​ใด​ก็​จะ​ไม่​ซักไซ้​ต่อ​ ​ซึ่ง​สตรี​แบบนี้​หา​เห็น​ได้​น้อย​นัก

ครั้น​เชียน​หลิง​ที่นั่ง​ด้าน​ข้าง​เห็น​รอยยิ้ม​นุ่มนวล​ประดับ​บน​ใบหน้า​นาง​ก็​ยิ่ง​เผย​สีหน้า​เรียบ​ตึง​ ​เพราะ​เว​่​ยอู​๋​จี้​พูดคุย​กับ​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​เลย​ทำได้​แค่​หันไป​สนทนา​เรื่อง​สัพเพเหระ​กับ​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​หวง​ ​แต่​เชียน​หลิง​กลับ​ไม่​สามารถ​ร่วมวง​สนทนา​กับ​เหล่า​บุรุษ​ได้​อย่าง​มู่​ชิง​อี​ ​ไม่เพียงแต่​เพราะ​เชียน​หลิง​ไม่มีความรู้​และ​ความสามารถ​มากมาย​อย่าง​มู่​ชิง​อี​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ใน​ฐานะ​องค์​ชาย​อย่าง​หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ยิ่ง​ดูแคลน​ผู้หญิง​มากกว่า​แม่ทัพ​อย่าง​ซุน​เจ๋อ​หลิง​เสียอีก​ ​แล้ว​จะ​มีโอกาส​ให้​เชียน​หลิง​แทรก​บทสนทนา​ได้​อย่างไร

เพราะเหตุนี้​ทั้ง​สี่​โต๊ะ​เจ็ด​คน​ ​พวกเขา​หก​คน​จึง​พูดคุย​อย่าง​ออกรส​ออก​ชาติ​ ​แต่​มี​เพียง​เชียน​หลิง​ที่นั่ง​แน่นิ่ง​เพียงลำพัง​โดย​ไม่รู้​ว่า​ควร​ทำ​อะไร​ดี​ ​เช่นนี้​จะ​ไม่​ทำให้​นาง​อึดอัด​และ​น้อยใจ​ได้ที่​ไหน

“​อู๋​…​อู๋​จี้​”​ ​เชียน​หลิง​ร้องเรียก​เสียง​เบา

เว​่​ยอู​๋​จี้​ก้มหน้า​มอง​เชียน​หลิง​ที่​น้ำตา​เอ่อล้น​ขอบตา​ราวกับ​ใกล้​ร้องไห้​เต็มที​ ​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​”

เชียน​หลิง​ขบ​ริมฝีปาก​เอ่ย​ ​“​เจ้า​…​ออก​ไป​เดินเล่น​เป็นเพื่อน​ข้า​ได้​หรือไม่​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​กล่าว​ ​“​งาน​ชมดอกไม้​ใกล้​เริ่ม​แล้ว​ ​หาก​ออก​ไป​ตอนนี้​เกรง​ว่า​คง​ไม่ดี​นัก​ ​เจ้า​ไม่สบาย​ตรงไหน​หรือ​ ​ข้า​สั่ง​ให้​คน​พา​เจ้า​กลับ​ไป​ก่อน​ดี​หรือไม่​เล่า​”

“​ไม่​…​ไม่ต้อง​หรอก​”​ ​เสียง​ของ​เชียน​หลิง​ปน​เสียง​สะอึกสะอื้น​เล็กน้อย​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​เขา​ย่อม​รู้​ภูมิหลัง​สถานะ​ของ​เชียน​หลิง​อยู่​แล้ว​ ​นาง​เป็น​แค่​บ่าว​ที่​ติดตาม​ดูแล​รับใช้​เว​่​ยอู​๋​จี้​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​เอาชนะ​เหล่า​องค์​หญิงจ​วิ​้น​จู่​ตระกูล​ดังที่​อยาก​แต่งงาน​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​จน​กลายเป็น​ว่าที่​เว​่ยฮู​หยิน​ได้​ ​หาก​เชียน​หลิง​มี​ความสามารถ​วางตัว​ดี​บ้าง​ยัง​พอ​ว่า​ ​แต่​ท่าที​เหมือน​จะ​ร้องไห้​รอมร่อ​เช่นนี้​กลับ​ดูเหมือน​แผนการ​ของ​หญิง​ขับร้อง​ใน​โรงน้ำชา​ชัดๆ

เว​่​ยอู​๋​จี้​ถอนหายใจ​หันไป​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้าน​ข้าง​แล้ว​เอ่ย​ ​“​แม่นาง​มู่​ ​ข้า​ขอ​รบกวน​เจ้า​…​ช่วยดูแล​เชียน​หลิง​สักหน่อย​ได้​หรือไม่​”

ความจริง​คำพูด​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ได้​แฝง​นัย​ยะ​ใด​ทั้งสิ้น​ ​ที่นี่​มี​แค่​มู่​ชิง​อี​และ​เชียน​หลิง​ที่​เป็น​ผู้หญิง​สอง​คน​เท่านั้น​จึง​น่าจะ​คุย​ถูกคอกัน​มากกว่า​ ​แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​กลับ​ไม่​สังเกต​ท่าที​เก้​ๆ​ ​กัง​ๆ​ ​ของ​เชียน​หลิง​เลย

แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​สีหน้า​หม่น​ลง​ ​“​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เจ้า​คิด​จะ​ให้​ชิง​ชิง​ของ​ข้า​ดูแล​บ่าว​รับใช้​ของ​เจ้า​เช่นนี้​หมายความว่า​อย่างไร​ ​หาก​เจ้า​ไม่มีเวลา​ดูแล​ ​ข้า​ก็​จะ​ช่วย​แก้ปัญหา​แทน​ให้​ ​ในเมื่อ​หาก​สิ้นลมหายใจ​แล้ว​คง​ไม่ต้องการ​ให้​ใคร​ช่วยดูแล​อีก​!​”

ครั้น​เห็น​หรง​จิ​่น​หมาย​จะ​กระโจน​เข้าใส่​อย่าง​เกรี้ยว​โกรธ​ ​เชียน​หลิง​ก็​ตกใจกลัว​รีบ​มุด​เข้าไป​ใน​อ้อมอก​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่กล้า​ขยับตัว​ไป​ชั่วขณะ​ ​หรง​จิ​่​นก​วาด​ตาม​อง​เชียน​หลิง​โดย​ไม่​คิด​ลังเลใจ​สักนิด​เอ่ย​ ​“​ตาย​ยาก​เสีย​จริง​”

เชียน​หลิง​ตกใจ​จน​ร่าง​สั่นสะท้าน​ ​“​อู๋​…​อู๋​จี้​…​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​มุ่น​คิ้ว​ยิ้ม​เจื่อน​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ ​มอง​ไป​ทาง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​กล่าว​ ​“​แม่นาง​มู่​ ​ข้า​คิด​ไม่​รอบคอบ​เอง​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​”​ ​มู่​ชิง​อี​เม้มปาก​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ไป​หรอก​ ​เพียงแต่​ข้า​กับ​แม่นาง​เชียน​หลิง​ความคิดเห็น​ไม่​ตรงกัน​จริงๆ​ ​ ​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​เถิด​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ถอนหายใจ​ ​ก้มหน้า​ลูบ​หลัง​เชียน​หลิง​เบา​ๆ​ ​เชิง​ปลอบโยน​ ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เห็นท่า​ที​อ่อนโยน​ดั่ง​สายธาร​เช่นนั้น​ของ​เขา​ก็​อด​เบะ​ปาก​ไม่ได้​ ​จากนั้น​ก็​ยก​จอก​สุรา​ขึ้น​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​“​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​ข้า​ขอดื​่ม​ให้ท่า​นอีก​จอก​”

หรง​จิ​่น​หลุบ​ตาก​่อน​จะ​นั่งลง​อีกครั้ง​ภายใต้​ท่าที​เชิง​ตักเตือน​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​จากนั้น​เขา​ก็​นั่ง​ดื่ม​สุรา​กับ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​อย่าง​มีความสุข​ราวกับ​ลืม​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​เสีย​สนิท​ ​แต่​จาก​สายตา​ที่​เหลือบมอง​ใคร​บางคน​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​มู่​ชิง​อีก​็​รู้​แล้ว​ว่า​หรง​จิ​่น​ไม่มีทาง​ใจกว้าง​ปล่อยไป​อย่างง่ายดาย​แน่นอน

ในที่สุด​ผู้ว่า​เมือง​เผิง​ที่อยู่​ด้านล่าง​ก็​กล่าว​เปิดงาน​ชมด​อก​เบญจมาศ​อย่างเป็นทางการ​ ​งาน​ชมดอกไม้​เช่นนี้​น่าเบื่อ​อย่างที่​หรง​จิ​่​นว​่า​ไว้​จริงๆ​ ​โดยเฉพาะ​ยาม​ที่นั่ง​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​แขกรับเชิญ​ ​เพราะ​ทำได้​แค่​รอค​นอื​่น​ๆ​ ​วิพากษ์วิจารณ์​เลือก​ดอกไม้​ออกมา​ก่อน​ถึง​จะ​ส่ง​มา​ให้​ตน​ออก​ความคิดเห็น​ ​สู้​เดิน​ชมดอกไม้​อย่าง​ผ่อนคลาย​ท่ามกลาง​ฝูงชน​ตามอัธยาศัย​เสีย​ยังดี​กว่า

ถึงแม้​คนใน​ยุทธ​ภพ​จะ​กิน​พื้นที่​ไป​ครึ่ง​งาน​แล้ว​ ​แต่​ก็​มี​เหล่า​บัณฑิต​นักปราชญ์​ไม่น้อย​เช่นกัน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​มี​เหล่า​ศิษย์​สำนัก​ดัง​ๆ​ ​ใน​ยุทธ​ภพ​ที่​เก่ง​รอบด้าน​ ​เวลานี้​เริ่ม​มี​คนขับ​ร้อง​แต่ง​บทกวี​ชมด​อก​เบญจมาศ​ด้านล่าง​เวที​กัน​แล้ว

หรง​จิ​่​นม​อง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ชิง​ชิง​ชอบ​ดอก​เบญจมาศ​แบบ​ไหน​หรือ​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *