หวนคืนชะตาแค้น 410 ลอบสังหารในพระราชวัง (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 410 ลอบสังหารในพระราชวัง (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ตอนนี้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​รู้สึก​สบายใจ​ที่​กู้​หลิว​อวิ​๋​นอยู​่​กับ​หรง​จิ​่น

​ท่ามกลาง​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​ ​มู่​ชิง​อี​เดิน​กลับ​ไป​อยู่​ข้าง​หรง​จิ​่น​ ​ถือ​พัด​ไม้จันทน์​แกะสลัก​ดอกไม้​เล่น​อยู่​ใน​มือ​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​เหลือบมอง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​สม​แล้ว​ที่​เป็น​สิ่งของ​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ ​จื่อ​ชิง​ถือ​พัด​ชิ้น​นี้​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​”

​มัน​คือ​พัด​ที่​ไม่เลว​จริงๆ​ ​แต่​คุณค่า​ของ​มัน​ไม่ได้​อยู่​ที่​ตัว​พัด​ ​แต่​อยู่​ที่​จี้​พัด​ที่​ดู​ไม่​โดดเด่น​ ​จี้​พัด​ร้อย​จาก​ไข่มุก​สีเขียว​มรกต​สอง​เม็ด​ ​ส่งกลิ่น​หอม​อ่อน​ๆ​ ​โชย​ออกมา​ ​หรง​จิ​่น​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ ​เขา​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เครื่อง​หอม​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ ​ตำนาน​บอกว่า​มัน​สามารถ​ถอนพิษ​ยาแฝด​ได้​”

​หลิง​ซู​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เอ่ย​ชื่นชม​ ​“​อวี​้​อ๋อง​ช่าง​ชาญฉลาด​เสีย​จริง​เพ​คะ​ ​นี่​คือ​เครื่อง​หอม​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​จริงๆ​”

​มู่​ชิง​อี​ดม​ด้วย​ความอยากรู้​อยาก​เห็น​ ​มัน​มีกลิ่นหอม​อ่อน​ๆ​ ​ที่​ทำให้​จิตใจ​สงบ​และ​สดชื่น​จริงๆ​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​เชี่ยวชาญ​เรื่อง​การปรุง​เครื่อง​หอม​ ​แค่​ไม่​กี่​วินาที​นาง​ก็​สามารถ​แยกส่วน​ผสม​ของ​เครื่อง​หอม​นี้​ได้​ ​แต่​ใน​เครื่อง​หอม​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​มีส​มุน​ไพร​พิเศษ​ ​คง​ต้อง​ขอ​คำแนะนำ​จาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ ​บางที​นาง​อาจ​ทำ​เครื่อง​หอม​นี้​ขึ้น​มา​เอง​ได้​

​เห็นได้ชัด​ว่า​หรง​จิ​่​นก​็​คิด​เช่นนี้​เหมือนกัน​ ​เขา​เหลือบมอง​หลิง​ซูด​้ว​ยสี​หน้าที่​เหมือน​จะ​ยิ้ม​แต่​ก็​ไม่​ยิ้ม​ ​จากนั้น​ก็​ดึง​มู่​ชิง​อี​มา​อยู่​ข้าง​กาย

​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​มองดู​บรรดา​องค์​ชาย​และ​พระสนม​ที่​มีสี​หน้า​อิจฉา​ ​เขา​จึง​ตรัส​ขึ้น​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​เอง​ก็​มา​เลือก​สิ่งของ​ที่​พวก​เจ้า​ชอบ​ไป​คนละ​ชิ้น​เถิด​”

​ทุกคน​ต่าง​ก็​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​รีบ​พากั​นก​ล่าว​ขอบ​พระทัย​ ​ใช่​ว่า​พวกเขา​เห็นคุณค่า​ของ​สิ่งของ​เหล่านี้​ ​แต่​พวกเขา​ให้ความสำคัญ​กับ​ความหมาย​ที่​ฮ่องเต้​ประทาน​สิ่งของ​ให้​ตัวเอง​ต่างหาก​

​“​ทรราช​ ​ตาย​ซะ​!​”​ ​มีเสียง​ตะโกน​ดัง​ขึ้น​มา​ ​ฉับพลัน​เงาดำ​ข้างนอก​ก็​พุ่ง​เข้ามา​ใน​ห้อง​หน​่​วน​เก๋​อรา​วกั​บลูก​ธนู​ ​และ​พุ่งตรง​เข้าไป​หา​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ที่นั่ง​อยู่​หลัง​โต๊ะ

​หรง​จิ​่น​ดึง​มู่​ชิง​อี​เข้ามา​หลบ​อยู่​ข้าง​ตัวเอง​ ​นักฆ่า​พุ่ง​ผ่านหน้า​เขา​ไป​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​กะพริบตา​เลย​แม้แต่น้อย​ ​เห็น​นักฆ่า​กำลัง​พุ่ง​เข้าไป​หา​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ ​ทุกคน​จึง​ได้สติ​กลับมา​แล้ว​ร้อง​ขึ้น​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​หรง​เซ​วี​ยน​และ​องค์​ชาย​คนอื่นๆ​ ​รีบ​วิ่ง​เข้าไป​ปกป้อง​ฮ่องเต้​ทันที

​ฝีมือ​ของ​นักฆ่า​คน​นั้น​ไม่ธรรมดา​ ​เขา​สามารถ​รับมือ​กับ​องค์​ชาย​สอง​สาม​คน​ได้​ ​ส่วน​คนอื่นๆ​ ​ที่​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​ก็​พากัน​หลบ​อยู่​ข้างๆ​ ​มี​คน​ตะโกน​เสียงดัง​ว่า​มีนัก​ฆ่า​ ​ทันใดนั้น​ ​พระราชวัง​ที่​เดิมที​กำลัง​ครึกครื้น​ก็​อลหม่าน​ขึ้น​มาทัน​ที

​ไม่รู้​ว่า​มี​คน​ชุด​ดำ​มาจาก​ไหน​ตั้ง​มากมาย​ ​พวกเขา​พุ่ง​ขึ้นไป​บน​ห้อง​หน​่​วน​เก๋อ​และ​ทางเดิน​ห้อง​หน​่​วน​เก๋อ​ ​ ​พุ่ง​เข้าไป​หาบร​รดา​ขุนนาง​และฮู​หยิน​ที่​กำลัง​ดูด​อก​ไม้​ไฟ

​ห้อง​หน​่​วน​เก๋อ​ที่​คับแคบ​เต็มไปด้วย​เสียง​กรีดร้อง​ ​หรง​จิ​่น​ดึง​มู่​ชิง​อี​ไป​ข้างหลัง​ ​ท่ามกลาง​ความโกลาหล​ ​มู่​ชิง​อี​ตกใจ​ที่​เห็น​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ที่​เป็น​เป้าหมายหลัก​ของ​การลอบสังหาร​ครั้งนี้​ยังคง​นั่ง​นิ่ง​อยู่​หลัง​โต๊ะ​ ​ไม่​ขยับ​ไป​ไหน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​มั่นใจ​ว่านัก​ฆ่า​พวก​นั้น​ทำ​อะไร​เขา​ไม่ได้​แน่นอน

​ในขณะนี้​เอง​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​สมควร​แล้ว​ที่​เป็นหนึ่ง​ใน​ฮ่องเต้​ที่​มีอำนาจ​มาก​ที่สุด​นับตั้งแต่​ก่อตั้ง​แคว้น​เย​่ว​์​มา​ ​แค่​ความ​นิ่ง​เมื่อ​เผชิญ​กับ​อันตราย​เช่นนี้​ ​ใช่​ว่า​คน​ทั่วไป​จะ​มี​ได้

​ทันใดนั้น​ก็​มี​องครักษ์​วัง​หลวง​วิ่ง​เข้ามา​ปกป้อง​ฮ่องเต้​ ​พาบร​รดา​พระสนม​ที่​อ่อนแอ​ออก​ไป​จาก​ห้อง​หน​่​วน​เก๋อ​ ​พา​พวก​นาง​ไป​ยัง​ที่​ปลอดภัย​ ​และ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นกั​บอ​วี​้​อ๋อง​ที่​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​ด้วย​ ​แต่ว่า​ตอนนี้​ ​ทั้ง​วัง​ล้วน​วุ่นวาย​ไป​หมด​ ​ไม่มี​ที่ไหน​คือ​ที่​ที่​ปลอดภัย​จริงๆ​ ​ทันทีที่​ออกมา​ ​ก็​มีส​ตรี​ตระกูล​ไหน​ก็​ไม่รู้​ถูก​ดาบ​ฟัน​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ ​ทำให้​ผู้คน​กรีดร้อง​ด้วย​ความตกใจ​อีกครั้ง​

​หรง​จิ​่น​จับมือ​มู่​ชิง​อี​อย่างใจ​เย็น​ ​ออก​ไป​จาก​ห้อง​หน​่​วน​เก๋อ​โดย​การปกป้อง​จาก​องครักษ์​ ​จากนั้น​ก็​หยุด​อยู่​ใน​ที่​ที่​ไม่มี​ผู้คน​และ​ไม่​เป็น​ที่​สนใจ

​“​ทำไม​ถึง​หยุด​ตรงนี้​เล่า​”​ ​มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​นิ่ง​สงบ​ ​“​ห้อง​หน​่​วน​เก๋​อเล็ก​เกินไป​ ​ประเดี๋ยว​พวกเขา​ก็​ออกมา​”

​เป็น​เหมือน​ที่​เขา​พูด​จริงๆ​ ​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ ​ผู้คน​ที่​ต่อสู้​กัน​ใน​ห้อง​หน​่​วน​เก๋​อก​็​พากั​นอ​อก​มา​ข้างนอก​ ​ออกมา​ต่อสู้​กันต​่​อบ​นพื​้น​หิมะ

​“​พี่​เก้า​!​”​ ​บน​เสื้อคลุม​สีขาว​ของ​ตง​ฟังซ​วี่​นั้น​เปรอะเปื้อน​ไป​ด้วย​คราบเลือด​ ​เขา​ถือ​ดาบ​ที่​เปื้อน​เลือด​วิ่ง​เข้ามา​หา​พวกเขา​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​จื่อ​ชิง​ ​พวก​เจ้า​ไม่เป็นอะไร​ก็ดี​แล้ว​”

​หรง​จิ​่​นก​ระ​แอม​เบา​ๆ​ ​“​พวก​ข้า​ไม่เป็นอะไร​หรอก​ ​เจ้า​ต่างหาก​…​ไม่​ไป​ปกป้อง​องค์​หญิง​เซียง​เฉิง​ ​มาทำ​อะไร​ตรงนี้​”

​ตง​ฟังซ​วี่​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ท่าน​แม่​มีท​่า​นพ​่อ​คอย​ปกป้อง​อยู่​แล้ว​ ​ไม่ต้องการ​ข้า​หรอก​ ​พี่​เก้า​ไม่​สะดวก​ไม่ใช่​หรือ​ ​ข้ามา​ปกป้อง​พวก​ท่าน​ไง​”​ ​มู่​ชิง​อี​รู้​ว่า​เขา​หมายถึง​เรื่อง​ที่​หรง​จิ​่น​ไม่​สะดวก​ที่จะ​เปิดเผย​ฝีมือ​การต่อสู้​ของ​ตัวเอง​ ​ดูเหมือนว่า​ตง​ฟังซ​วี่​จะ​สนิทสนม​กับ​หรง​จิ​่น​ไม่น้อย​ ​รู้ความ​ลับ​ของ​หรง​จิ​่น​ตั้ง​มากมาย​แต่กลับ​ยัง​ไม่​ถูก​ฆ่าปิดปาก​ ​“​เช่นนั้น​คง​ต้อง​รบกวน​คุณชาย​ตง​ฟัง​แล้ว​ขอรับ​”

​ตง​ฟังซ​วี่​แกว่ง​ดาบ​พลาง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​จื่อ​ชิง​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​การปกป้อง​หนุ่ม​หน้าตา​หล่อเหลา​คือ​หน้าที่​ของ​ข้า​อยู่​แล้ว​”

​พวกเขา​สาม​คน​เอนหลัง​พิง​หิน​ใน​สวนดอกไม้​ ​เพราะ​เป็นเวลา​กลางคืน​ ​จึง​ไม่​ค่อย​มี​ใคร​สังเกต​ ​มองดู​แสง​ดาบสะ​ท้อน​ไปมา​ใน​สวนดอกไม้​ ​กลิ่น​เลือด​จางๆ​ ​คละคลุ้ง​ไป​ทั่วทั้ง​งานเลี้ยงส่ง​ท้าย​ปี​เก่า​

​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ ​องครักษ์​วัง​หลวง​ก็​มาถึง​ ​จับ​บรรดา​นักฆ่า​เอาไว้​ ​ถึงแม้นัก​ฆ่า​เหล่านั้น​จะ​มีฝีมือ​ที่​ไม่ธรรมดา​ ​แต่​สุดท้าย​สอง​หมัด​ก็​เอาชนะ​สี่​มือ​ไม่ได้​ ​จากนั้น​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยก​็​เข้ามา​มีส่วนร่วม​ ​เกิด​ความวุ่นวาย​อีกครั้ง​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​มู่​ชิง​อี​เจอ​กับ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​บน​พื้น​หิมะ​อัน​กว้างใหญ่​ ​นาง​เห็น​แค่​ชาย​ชรา​รูปร่าง​ผอมบาง​ที่​สวม​ชุด​สีเงิน​ ​เครา​สีขาว​ ​กำลัง​ถือ​ดาบ​ราวกับ​เต้นรำ​อยู่​ท่ามกลาง​สายลม​อย่างไร​อย่างนั้น

​เห็นได้ชัด​ว่า​ดาบ​ใน​มือ​ของ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​คือ​ดาบ​ที่​เอา​มาจาก​คนอื่น​ ​สิ่ง​ที่​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​เชี่ยวชาญ​ไม่ใช่​การ​ใช้​ดาบ​ ​แต่​ถึง​จะ​เป็น​เช่นนี้​ ​ดาบ​ยาว​ธรรมดา​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​ก็​ร่ายรำ​ราวกับ​ปรมาจารย์​ ​แม้แต่​มู่​ชิง​อี​ที่​ไม่มี​ศิลปะ​การต่อสู้​ก็​ยัง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ชื่นชม​

​“​ท่าน​สู้​เขา​ไม่ได้​”​ ​หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ​มู่​ชิง​อีก​็​กระซิบ​เบา​ๆ​ ​ข้าง​หู​หรง​จิ​่น

​มู่​ชิง​อี​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​ศิลปะ​การต่อสู้​ ​แต่​มู่​ชิง​อี​รู้สึก​ถึง​พลัง​อัน​แรงกล้า​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​หรง​จิ​่น​ ​เกอ​ซู​ฮั่น​หรือ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​พวกเขา​ล้วนแต่​สู้​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​ ​แต่​ด้วย​อายุ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​เทียบ​กับ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​เพราะ​ตอนที่​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยอา​ยุ​สิบ​แปดสิบ​เก้า​ปี​ ​ฝีมือ​การต่อสู้​ของ​เขา​ก็​คง​เทียบ​หรง​จิ​่น​ตอนนี้​ไม่ได้​

​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงหัวเราะ​แต่​ก็​ไม่ได้​เถียง​ ​เขา​ยอมรับ​ว่า​ตัวเอง​สู้​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ไม่ได้​

​เพราะ​มี​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยอยู​่​ด้วย​ ​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​สถานการณ์​เลย​ถูก​ควบคุม​อย่าง​สมบูรณ์​ ​เมื่อ​ดาบ​ของ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​จี้​ตรง​คอ​ของ​นักฆ่า​คน​สุดท้าย​ ​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยก​็​เอ่ย​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​ใคร​กันที่​กล้า​เข้ามา​ลอบสังหาร​ใน​วัง​!​”

​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่านัก​ฆ่า​คน​นั้น​จะ​หัวเราะเยาะ​ ​เบิกตา​มอง​ไป​ที่​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ทรราช​!​ ​ครั้งนี้​ฆ่า​เจ้า​ไม่ได้​ ​แต่​ครั้ง​ต่อไป​จะ​เป็น​วัน​ตาย​ของ​เจ้า​!​”​ ​ทันทีที่​เอ่ย​จบ​ ​นักฆ่า​ก็​พุ่งตัว​เข้าใส่​คม​ดาบ​ใน​มือ​ของ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​เป็นการ​ฆ่าตัวตาย​ในท้ายที่สุด

​บรรยากาศ​ใน​สวนดอกไม้​พลัน​เงียบสงัด

​เจี่ยง​ปิน​ประคอง​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​เดิน​ออกมา​ ​มองดู​คราบเลือด​ที่​กระจัดกระจาย​เต็ม​พื้น​หิมะ​ ​ใน​ฐานะ​ฮ่องเต้​ ​ชีวิต​หนึ่ง​ถูก​ลอบสังหาร​สอง​สาม​ครั้ง​ไม่ใช่​เรื่อง​แปลก​ ​และ​สอง​สาม​ปี​มานี​้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ก็​ทำ​แต่​เรื่อง​ผิด​ทำนองคลองธรรม​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ย่อม​ต้อง​เจอ​เหตุการณ์​ลอบสังหาร​มา​ไม่น้อย​ ​ดังนั้น​เหตุการณ์​ใน​คืนนี้​จึง​ไม่อยู่​ใน​สายตา​ของ​เขา​เลย​ด้วยซ้ำ

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *