หวนคืนชะตาแค้น 256 การล่มสลายของจวนกงอ๋อง (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 256 การล่มสลายของจวนกงอ๋อง (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ในที่สุด​พอ​เห็น​กู้​ซิ่ว​ถิง​ถูก​มู่​หรง​ซีลา​กตัว​ไป​ ​หรง​จิ​่​นก​็​อาศัย​จังหวะ​ตอนที่​มู่​ชิง​อี​ไม่ทันสังเกต​เห็น​ยัก​คิ้ว​ใส่​กู้​ซิ่ว​ถิง​ที่​หันมา​มอง​น้องสาว​ของ​ตัวเอง​ ​ยั่วโมโห​จน​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​สีหน้า​ขรึม​ลง​ไม่น้อย

องค์​ชาย​ ​ล่วงเกิน​พี่เขย​ในอนาคต​เช่นนี้​จะ​เป็นเรื่อง​ดีจริง​ๆ​ ​หรือ ​อู๋​ซิน​ลอบ​คิดในใจ

​“​ชิง​ชิง​”

​มู่​ชิง​อี​เหลือบมอง​ใคร​บางคน​ที่​ขยับ​เข้ามา​พิง​กาย​พร้อม​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​องค์​ชาย​คิด​จะ​เอาอย่าง​ไร​อีก​”​ ​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​มองไม่เห็น​ท่าที​ยุแหย่​ที่​หรง​จิ​่​นล​อบ​ทำ​ใส่​พี่ใหญ่​แต่​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​เห็นได้ชัด​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​ต้องการ​คำ​ปลอบประโลม​ แต่​หาก​ใคร​บางคน​แสดง​กิริยา​เกิน​พอดี​ ​นาง​ก็​ไม่​ติดใจ​อะไร​หาก​จะ​ทำให้​เขา​รู้​ว่า​อะไร​ที่​เรียกว่า​ความเหมาะสม​!

​ครั้น​สังเกตเห็น​สายตา​อันตราย​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​หรง​จิ​่​นก​็​เข้าใจ​ในทันที​ว่า​แผนการ​ที่​ตน​วาง​ไว้​ถูก​ชิง​ชิง​มองออก​นาน​แล้ว​เลย​ทำได้​แค่​ยิ้ม​เจื่อน​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​ ​เจ้า​รับปาก​ว่า​จะ​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​กับ​ข้า​แล้ว​ ​อย่า​ผิดคำพูด​ล่ะ​”

​มู่​ชิง​อี​ชะงัก​ไป​พลัน​จับจ้อง​เขา​เอ่ย​ ​“​หม่อมฉัน​รับปาก​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​”

​หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​ได้ใจ​ ​“​เมื่อคืน​ชิง​ชิง​พูด​แล้ว​ ​ข้า​ได้ยิน​เอง​กับ​หู​เลย​”

​“​หรง​จิ​่น​”​ ​มู่​ชิง​อี​ลอบ​สูด​ลมหายใจ​เข้า​ลึก​ ​จากนั้น​ก็​ปัด​ใบหน้า​ของ​ใคร​บางคน​ที่​ยื่น​เข้ามา​ออก​ไป​ ​เอ่ย​เสียง​เบา​นุ่มนวล​ว่า​ ​“​ท่าน​ไป​ตาย​เสียเถิด​”

​เขามอ​งมู​่​ชิง​อี​ที่​ลุกขึ้น​เดิน​จากไป​โดย​ไร้​ซึ่ง​ความอาลัย​อาวรณ์​อย่าง​เศร้าใจ​ ​หรง​จิ​่​นที​่​มีระดับ​สติปัญญา​สูง​เหนือ​ใคร​แต่​ความ​ฉลาด​ทาง​อารมณ์​กลับ​ถูก​ดึง​ลง​ต่ำ​พลัน​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​“​โกรธ​อีกแล้ว​…​ชิง​ชิง​โมโห​ร้าย​ไม่เบา​เลย​ ​แต่​ข้า​ยอมให้​อยู่​แล้ว​”

​อู๋​ซิน​ที่​ยืน​อยู่​ตรง​ประตู​มุม​ปาก​กระตุก​ครู่หนึ่ง​พลาง​ครุ่นคิด​ องค์​ชาย​ ​คุณหนู​นิสัย​ดี​หา​ได้​ยาก​ใน​ใต้​หล้า​นี้​แล้ว​ ​หาก​เปลี่ยนเป็น​สตรี​คนอื่น​ ​ป่านนี้​ท่าน​คง​ถูก​ตี​ตาย​ไป​นาน​แล้ว

​มู่​หรง​ซี​และ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ที่อยู่​นอก​ประตู​กำลัง​หารือ​กัน​เรื่อง​หลังจากนี้​ ​ครั้น​เห็น​มู่​ชิง​อี​เดิน​ออกมา​พวกเขา​สอง​คน​ถึง​หยุด​บทสนทนา​ลง​แล้ว​มอง​มาทา​งมู​่​ชิง​อี​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​ ​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​ทำให้​ท่าน​ทั้งสอง​ต้อง​เป็นกังวล​แล้ว​”​

​มู่​หรง​ซีส​่า​ยศีร​ษะ​เอ่ย​ ​“​เป็น​เพราะ​เรา​คิด​ไม่​รอบคอบ​เอง​ ​คิดไม่ถึง​ว่าน​้​อง​หก​จะ​จนตรอก​ถึงขั้น​ลักพาตัว​เจ้า​”

​กู้​ซิ่ว​ถิง​ขมวดคิ้ว​เป็น​ปม​แล้ว​กล่าว​ ​“​มู่​หร​งอ​วี​้​รู้เรื่อง​ของ​เรา​แล้ว​หรือ​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​เรื่อง​เมื่อคืน​มู่​หร​งอ​วี​้​น่าจะ​เพิ่ง​ผุด​คิด​แผนการ​ขึ้น​มากะ​ทัน​หัน​ ​เขา​ได้ข่าว​ของ​พี่ใหญ่​มาจาก​ที่อื่น​ ​จากนั้น​คง​เดา​ว่า​ข้ามี​ส่วน​เอี่ยว​ใน​เรื่อง​นี้​ด้วย​ ​ดังนั้น​ถึง​ไปหา​ข้า​ที่​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​”

​“​เว​่ย​หลี​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ บัดนี้​คนที​่​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ ​นอกจาก​มู่​หรง​ซี​ ​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่​นค​งมี​เพียง​เว​่ย​หลี​และ​มู่​หรง​จ้าว​เท่านั้น​ที่​รู้เรื่อง​ของ​เขา​แล้ว

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​แต่​…​มู่​หร​งอ​วี​้​น่าจะ​รู้เรื่อง​นี้​จากต​วน​อ๋อง​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​”

​“ต​วน​อ๋อง​หรือ​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​นาง​มอง​มู่​หรง​ซีด​้วย​ท่าที​ลังเลใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​เอ่ย​ ​“​เหมือนว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​กำลัง​วางแผน​อะไร​บางอย่าง​ลับ​ๆ​ ​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​”

​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​พูดอ้อม​ๆ​ ​แต่​มู่​หรง​ซีก​ลับ​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​นาง​ ​ตอนนี้​เรื่อง​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​จะ​สมรู้ร่วมคิด​กันได​้​จะ​มีเรื่อง​ใด​ได้​อีก​ ​ในเมื่อ​มู่​หร​งอ​วี​้​ที่​ไม่ได้​เป็น​ที่​โปรดปราน​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่มีค่า​ให้​แคว้น​เย​่ว​์​ใช้งาน​ได้​ ​นอก​เสีย​จาก​…​“​ทรยศ​บ้านเมือง​!​”

​เขามอง​ศาล​ผุพัง​ด้านหลัง​แวบ​หนึ่ง​อย่าง​สงสัย​ ​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​ช่วย​ชิง​อี​มาต​ลอด​ ​แต่​ถึงอย่างไร​สถานะ​ของ​เขา​ก็​คือ​องค์​ชาย​แคว้น​เย​่ว​์​ ​มู่​หรง​ซี​เอง​ก็​ไม่แน่ใจ​เหมือนกัน​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​รู้เห็นเป็นใจ​กับ​เรื่อง​นี้​ด้วย​หรือไม่

​“​ข้า​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​ไม่ใช่​พวก​เดียวกัน​”​ ​หรง​จิ​่น​ปรากฎ​ตัวตรง​ประตู​พลาง​มอง​มู่​หรง​ซีด​้วย​ท่าที​เกียจคร้าน

​มู่​หรง​ซีที​่​กำลัง​มอง​มู่​ชิง​อี​อยู่​ ​ก็​เห็น​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​น้อย​ๆ​ ​มู่​หรง​ซี​ถึง​วางใจ​ลงมาก​ ​มู่​หรง​ซีย​่​อม​เข้าใจ​ความสามารถ​และ​สติปัญญา​ของ​น้องสาว​ผู้​นี้​เป็น​อย่างดี​ ​ดังนั้น​จึง​เชื่อ​สายตา​อัน​เฉียบคม​ใน​การ​มอง​คน​ของ​นาง

​กู้​ซิ่ว​ถิง​แหงนหน้า​มอง​ท้องฟ้า​ ​“​ประตูเมือง​น่าจะ​เปิด​แล้ว​ ​พวกเรา​ควร​กลับ​ไป​ได้​แล้ว​”​ ​ขณะที่​พูด​ก็​กวาดสายตา​เรียบ​นิ่ง​มอง​ร่าง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​ก็​ควร​กลับ​ได้​แล้ว​ ​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่​ให้​คน​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ต้อง​เป็นห่วง​”

​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่ใส่ใจ​แต่​โค้ง​คำนับ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ขอบคุณ​ใน​ความเป็นห่วง​ของ​พี่ใหญ่​แต่​มิต​้​อง​กังวล​ไป​”​ ​หรง​จิ​่น​ปลอมตัว​เป็นคุณ​ชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​โผล่​ไป​ทุกที่​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​เมืองหลวง​แคว้น​เย​่ว​์​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​นี่​เป็น​แค่​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ใน​แคว้น​หวา​เล็ก​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​ไหว​หยาง​ก็​อยู่​ใน​วัง​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เอง​ก็​ยุ่ง​วุ่นวาย​กว่า​ตน​อีก​ ​ต่อให้​หรง​จิ​่น​หายตัว​ไป​วัน​สอง​วัน​ก็​ไม่มีใคร​รู้​ด้วยซ้ำ

​“​พี่ใหญ่​ ​ข้า​กลับ​ไป​ไม่ได้​เจ้าค่ะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​พลัน​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เบา

​กู้​ซิ่ว​ถิง​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​“​ทำไม​เล่า​”

​มู่​หรง​ซี​ขบคิด​บางอย่าง​พลาง​มอง​มู่​ชิง​อี​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ซิ่ว​ถิง​ ​ชิง​อี​พูด​ถูก​ ​ครั้งนี้​…​กล่าว​ได้​ว่านี​่​เป็น​โอกาส​หนึ่ง​ที่​ทำให้​ชิง​อี​ได้​หลุดพ้น​”​ ​ถึงแม้​เสด็จ​พ่อ​จะ​โปรดปราน​ชิง​อี​มาก​ ​แต่​สถานที่​อย่าง​ใน​วัง​ไม่ใช่​สถานที่​ที่​ควร​อยู่นาน​นัก​ ​ตอนนี้​เหมือน​เรื่อง​ทุกอย่าง​ใกล้​ถึง​ตอนจบ​แล้ว​ ​หาก​ชิง​อี​อยู่​เมืองหลวง​ต่อไป​กลับ​จะ​มีส​ถานะ​เป็น​อุปสรรค​ทำ​เรื่อง​ใด​ไม่​ค่อย​สะดวก​ ​อีก​อย่าง​หาก​จะ​รอ​ให้​เรื่อง​ทุกอย่าง​สงบ​ลง​แล้ว​ค่อย​หาทาง​หนี​ออกมา​โดย​ไม่​ทิ้งร่องรอย​ใด​ไว้​ ​สู้​ตอนนี้​อาศัย​มือ​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ช่วย​พาย​เรือ​ตามน้ำ​ไป​เลย​ดีกว่า

​กู้​ซิ่ว​ถิง​เข้าใจ​เหตุผล​นี้​ดี​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่​อยาก​ให้​น้องสาว​ต้อง​วุ่นวาย​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​ระหว่าง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​และ​วัง​หลวง​เช่นกัน​ ​อีกทั้ง​ต้อง​จัดการ​ทุก​เรื่อง​อย่างระมัดระวัง​โดย​ไม่มี​ช่วง​ผ่อนคลาย​เลย

​เขา​มุ่น​คิ้ว​ขบคิด​ครู่หนึ่ง​ถึง​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​เจ้า​ตัดสินใจ​แล้วก็​ว่า​ตามนั้น​เถิด​”

​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​พลาง​พยักหน้า​ ​“​พี่ใหญ่​กับ​พี่ชาย​แพร่งพราย​เรื่อง​ที่​ข้า​ถูก​มู่​หร​งอ​วี​้​ลักพาตัว​ไป​ให้​ฝ่า​บาท​รับรู้​ได้​เลย​เจ้าค่ะ​”

​มู่​หรง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​คิด​ว่า​หาก​ถึง​ตอนนั้น​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​คง​กริ้ว​มาก​ ​หลาย​วัน​มานี​้​มู่​หร​งอ​วี​้​ก่อเรื่อง​ไม่​เว้น​วัน​ ​ต่อให้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​อยาก​ปล่อยตัว​เขา​แค่ไหน​ก็​คง​เป็นไปไม่ได้​แล้ว

​ครั้น​ได้ยิน​บทสนทนา​ระหว่าง​มู่​ชิง​อีกับ​พวกเขา​สอง​คน​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ฉีก​ยิ้มแป้น​มากกว่า​เดิม​ ​“​พี่ใหญ่​กับ​ผิง​อ๋อง​วางใจ​แล้ว​กลับ​ไป​เถิด​ ​เรื่อง​ความปลอดภัย​ของ​ชิง​ชิง​มอบให้​เป็น​หน้าที่​ของ​ข้า​ได้​เลย​”

​มู่​หรง​ซี​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​ไม่​ถือว่า​ตัวเอง​เป็น​คนนอก​อย่างขบขัน​ ​ก่อน​จะ​หันไป​มอง​กู้​ซิ่ว​ถิง​ที่​เผย​ใบหน้า​ขึงขัง​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​อยู่​บ้าง​ ​จากนั้น​ก็​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​เอือมระอา​แล้ว​ลาก​ตัว​กู้​ซิ่ว​ถิง​เดิน​จากไป

​ถึงอย่างไร​ก็​ต้อง​ไป​แจ้ง​ศาล​ ​แต่​จะแจ้ง​เช่นใด​โดย​ไม่​แฝง​อันตราย​และ​ไม่​ทิ้งร่องรอย​ใด​ไว้​คือ​อีก​หนึ่ง​ปัญหา​ ​มู่​หรง​ซี​ไม่มีทาง​เขียน​สาส์น​กราบทูล​ฮ่องเต้​แคว้น​หวาด​้วย​ตัวเอง​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ลักพาตัว​มู่​ชิง​อี​ไป​เช่นนั้น​แน่นอน​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ส่ง​คน​เอา​ข่าว​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ไป​บอก​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​อย่าง​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​รวมถึง​ส่งตัว​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​และ​จู​เอ๋อร​์​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ไปร​้​อง​ขอความช่วยเหลือ​จาก​เซ่า​จิ​่​นที​่​ศาล​อิง​เทียนฝู​่

​เพราะเหตุนี้​จึง​เป็นไปได้​ยาก​หาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​ไม่รู้​เรื่อง​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​เลย​ ​คน​ดวง​ซวย​คน​แรก​คือ​มู่​ฉัง​หมิง​ ​เดิมที​มู่​ฉัง​หมิง​คิด​จะ​ปิดข่าว​นี้​ไว้​ ​ในเมื่อ​เขา​มี​จุดอ่อน​อยู่​ใน​มือ​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่น้อย​ ​หาก​มู่​ชิง​อี​ถูก​มู่​หร​งอ​วี​้​ฆ่า​ตาย​ ​เขา​ค่อย​คิด​หาวิ​ธี​แพร่ข่าว​ว่า​ป่วย​ตาย​ก็​จบ​แล้ว​ ​แม้แต่​บรรดา​บ่าวไพร่​ของ​เรือน​หลาน​จื่อ​ก็​ถูก​เขา​คอย​สอดส่อง​ควบคุมตัว​อยู่​ ​แต่​มู่​ฉัง​หมิง​คิดไม่ถึง​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ทำ​อะไร​ไม่ได้เรื่อง​ขนาด​นี้​ ​ไม่เพียงแต่​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ ​แต่​เรื่อง​นี้​ยัง​ถูก​แพร่งพราย​อีก​ต่างหาก​ ​ส่วน​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​และ​จู​เอ๋อร​์​ที่​ถูก​เขา​ขัง​อยู่​ใน​เรือน​หลาน​จื่อ​วิ่ง​ไป​ฟ้องศาล​อิง​เทียนฝู​่​ได้​เช่นไร​ ​มู่​ฉัง​หมิง​เอง​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​เช่นกัน

​ภายใต้​อารมณ์​เกรี้ยว​โกรธ​ ​เดิมที​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​เห็น​มู่​ฉัง​หมิง​ขัดหู​ขัดตา​อยู่​แล้ว​ ​ครั้งนี้​เขา​ไม่เห็น​แก่​หน้า​ขุนนาง​ทูต​ของ​เป่ย​ฮั่น​อีกต่อไป​เพราะ​ทรง​รับสั่ง​จับ​คน​ทั้ง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ไป​ขัง​คุก​โดย​ไม่​คิด​ลังเลใจ​สักนิด​ ​แน่นอน​ว่า​เว้น​ไว้​แต่​เหอ​หรงจ​วิ​้น​จู่​ที่​ต้อง​ไป​เกี่ยวดอง​ต่าง​แคว้น

​มู่​อวิ​๋น​หรง​ถูก​รับ​ตัว​เข้า​วัง​ตาม​คำ​ชี้แนะ​ของ​ฮองเฮา​ ​ถึงอย่างไร​เกอ​ซู​ฮั่น​ก็​เคย​มาทูล​ลาก​ลับ​กับ​เขา​แล้ว​ ​ซึ่ง​ใกล้​จะ​เดินทาง​ใน​เร็ว​วันนี้​ด้วย​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวายัง​ไม่​รีบ​ถอดถอน​ตำแหน่ง​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​แต่อย่างใด​ ​เพราะ​อย่างน้อย​ก่อนที่​เหอ​หรงจ​วิ​้น​จู่​จะ​เดินทางออก​จาก​เมือง​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ก็​ยัง​มีตำ​แหน่ง​เป็น​ซู่​เฉิง​โหว​อยู่

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *