หวนคืนชะตาแค้น 267 การตายของมู่ฉังหมิง (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 267 การตายของมู่ฉังหมิง (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​แล้ว​ดีด​สอง​นิ้ว​ข้าง​ซ้าย​ติดต่อกัน​สอง​ที​ ​มู่​ฉัง​หมิง​พลัน​ร้อง​ครวญคราง​ที​หนึ่ง​ก่อน​จะ​กระอัก​เลือด​ริน​ไหล​ออกมา​จาก​ปาก​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​ไม่แยแส​ ​“​เอา​ตัว​ไป​ได้​ ​ตอนนี้​วิทยา​ยุทธ​ของ​เขา​ใช้การไม่ได้​แล้ว​ ​ใน​เวลา​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​นี้​ข้า​รับประกัน​ว่า​เขา​จะ​ขยับ​ไม่ได้​แม้แต่​นิ้วมือ​”

อู๋​ซิน​ที่​คอย​ยืน​รับใช้​อยู่​อีก​ฝั่ง​เดิน​รุดหน้า​ขึ้น​มา​อย่างว่องไว​แล้ว​หิ้ว​ตัว​มู่​ฉัง​หมิง​เดิน​เข้าไป​ใน​เรือน​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​หรง​จิ​่​นพร​้​อมรอย​ยิ้ม​ ​จากนั้น​ก็​ลุกขึ้น​เดินตาม​เข้าไป

ครั้น​เห็น​มู่​ชิง​อี​เดิน​จากไป​แล้ว​ ​หรง​จิ​่​นที​่​สีหน้า​อ่อนโยน​ใน​ทีแรก​ก็​รีบ​ปรับ​สีหน้า​ในทันที​ ​จากนั้น​ก็​หันไป​แค่น​เสียง​เบา​ใส่​กู้​ซิ่ว​ถิง​ที​หนึ่ง​แล้ว​เอนกาย​พิง​ต้นไม้​ด้านหลัง​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​อ่อนหัด​!​”​ ​กล้า​เข้ามา​แทรก​กลาง​ระหว่าง​ความรัก​ของ​เขา​กับ​ชิง​ชิง​หรือ

“​องค์​ชาย​เก้า​เป็น​คนดี​มีคุณ​ธรรม​จริง​หรือ​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เลิก​คิ้ว​พลาง​กวาดตา​มอง​เขา​ไป​ด้วย​ ​เขามอง​ไม่เห็น​บุคลิก​ของ​ความ​เป็น​คนดี​มีคุณ​ธรรม​แผ่ออก​มาจาก​เส้น​ผม​แม้แต่​เส้น​เดียว​ด้วยซ้ำ

หรง​จิ​่​นก​ลอก​ตา​อย่างดูแคลน​ ​“​คนดี​มีคุณ​ธรรม​คือ​อะไร​หรือ​”​ ​เป็น​คนดี​มีคุณ​ธรรม​แล้ว​กิน​ได้​หรือ​อย่างไร​กัน

กู้​ซิ่ว​ถิง​ฉีก​ยิ้ม​และ​ไม่ได้​รั้น​คุย​หัวข้อ​สนทนา​นี้​อีก​ ​เขามอง​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​จริงจัง​ ​“​เหตุใด​องค์​ชาย​เก้า​ถึง​อยาก​พาตั​วชิ​งอี​กลับ​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​ด้วย​หรือ​”

หรง​จิ​่น​ผงะ​ ​จากนั้น​รอยยิ้ม​เชิง​ดูแคลน​บน​ใบหน้า​ก็​ค่อยๆ​ ​จางหาย​ไป​แล้ว​จับจ้อง​กู้​ซิ่ว​ถิง​แน่นิ่ง​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​เป็น​ของ​ข้า​ ​ย่อม​ต้อง​อยู่​กับ​ข้า​อยู่​แล้ว​”​

กู้​ซิ่ว​ถิง​ส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​คัดค้าน​ ​“​ชิง​ชิง​ไม่ใช่​ของ​ใคร​ทั้งสิ้น​ ​นาง​เป็นเจ้าของ​ของ​ตัวเอง​”

“​แล้ว​จะ​อย่างไรเล่า​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​ผยอง​ ​“​ในเมื่อ​ต้องตา​ข้า​แล้วก็​ต้อง​เป็น​ของ​ข้า​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​ก็​มิใช่​คน​ไร้เดียงสา​ขนาด​นั้น​ ​ย่อม​รู้ดี​ว่า​บางคน​และ​บางอย่าง​บน​โลก​ใบ​นี้​…​ไม่ว่า​จะ​พยายาม​ทุ่มเท​แค่ไหน​ก็​ไม่มีทาง​เป็น​ของ​ท่าน​ได้​…​ทำ​เช่นไร​ก็​เป็น​ของ​ท่าน​ไม่ได้​”

หรง​จิ​่น​เงียบ​ไป​ ​ฉับพลัน​ใน​ลาน​นั้น​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​เนิ่นนาน​ ​หรง​จิ​่​นพิง​ต้นไม้​ก้มหน้า​ขบคิด​ ​กระทั่ง​ยาม​ที่​กู้​ซิ่ว​ถิง​สงสัย​ว่า​เขา​คง​หลับ​ไป​แล้ว​ ​ทันใดนั้น​หรง​จิ​่​นก​็​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เขา​เอ่ย​อย่างจริงจัง​ว่า​ ​“​ข้า​จะ​ปฏิบัติ​ทำดี​กับ​ชิง​ชิง​ให้​มาก​ๆ​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ชะงัก​ไป​แล้ว​มอง​บุรุษ​หนุ่ม​ใน​ชุด​สีดำ​ที่​กำลัง​ทำ​สีหน้า​จริงจัง​ตรงหน้า​อย่าง​ไม่เข้าใจ​นัก​ ​เขา​ชินชา​กับ​ท่าที​ชวน​ให้​คน​ชิงชัง​ของ​หรง​จิ​่​นนาน​แล้ว​ ​แต่​จู่ๆ​ ​เวลานี้​กลับ​ดู​จริงจัง​และ​เด็ดขาด​ขึ้น​มา​จน​ดู​แปลกตา​มากเกินไป​ ​กระทั่ง​ทำเอา​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​ทำตัว​ไม่​ถูก​อยู่​บ้าง

นี่​อาการป่วย​กำเริบ​หรือ​กำลัง​แสดงละคร​ตบตา​กัน​แน่

คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​จับจ้อง​คนตรง​หน้า​อย่างเอาจริงเอาจัง​ ​ทว่า​กลับ​มองไม่เห็น​ท่าที​เสแสร้ง​ใน​แววตา​ของ​เขา​เลย​สักนิด​ ​ในทางกลับกัน​เขา​เห็น​ความตึงเครียด​ส่งผ่าน​มาจาก​นัยน์ตา​ของ​หรง​จิ​่​นอย​่าง​ที่​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน

เขา​คง​เครียด​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​หาก​ตน​ไม่เห็นด้วย​ ​กลัว​ชิง​อี​ไม่​กลับ​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​กับ​เขา​?

หรง​จิ​่​นม​อง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งด​้วย​ท่าที​น่าสงสาร​ ​ยาม​ที่​องค์​ชาย​เก้า​ต้องการ​เจรา​จากับ​ใคร​สัก​คน​คง​พูดจา​หว่านล้อม​หลอกล่อ​ ​แต่​เวลานี้​เขา​เพียง​จับจ้อง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอย​่าง​ตั้งใจ​แล้ว​เอ่ย​คำ​เมื่อ​ครู่​ซ้ำ​อีกครั้ง​ด้วย​ท่าที​จริงจัง​ ​“​ข้า​จะ​ปฏิบัติ​ทำดี​กับ​ชิง​ชิง​ให้​มาก​ๆ​ ​ข้า​จะ​ปกป้อง​นาง​แน่นอน​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ใจ​กระตุก​วูบ​ ​หรง​จิ​่​นกำ​ลัง​เว้าวอน​ให้​เขา​เชื่อใจ​อย่างนั้น​หรือ

“​ท่าน​จะ​ใช้​อะไร​พิสูจน์​เพื่อ​ทำให้​กระหม่อม​เชื่อ​ว่า​ท่าน​จะ​ปฏิบัติ​ทำดี​กับ​ชิง​อี​จริงๆ​ ​เล่า​”

หรง​จิ​่น​เอ่ย​ตอบ​โดย​ไม่​ลังเลใจ​สักนิด​ ​“​ขอ​แค่​ข้า​ยัง​เหลือ​ลมหายใจ​เฮือกสุดท้าย​ก็​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​ชิง​ชิง​ต้อง​บาดเจ็บ​เจอ​อันตราย​ใด​ ​ขอ​แค่​ข้ามี​สิ่งใด​ก็​พร้อม​จะ​ให้​ชิง​ชิง​ได้​ทุกอย่าง​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​นี่​คือ​การแสดง​ความจริงใจ​ที่​องค์​ชาย​เก้า​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​จะ​รับ​คน​มี​ความสามารถ​เข้าพวก​หรือ​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​…​คน​มากความ​สามารถ​ทั่วทั้ง​ใต้​หล้า​ไม่​แก่งแย่ง​อยาก​เข้าพวก​กัน​จ้าละหวั่น​เลย​หรือ​”

หรง​จิ​่น​ผงะ​ไป​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​จริงจัง​ ​“​ชิง​ชิง​แตกต่าง​ออก​ไป​ ​นาง​คือ​…​ชิง​ชิง​ต้อง​อยู่​กับ​ข้า​ไป​ชั่วชีวิต​”

กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​ลอก​ตา​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เหมือน​ยิ้ม​แต่​ก็​ไม่​ยิ้ม​ ​“​อย่างนั้น​หรือ​ ​แล้ว​ถ้า​ชิง​อี​ต้องการ​อำนาจ​ใน​มือ​ของ​ท่าน​ ​ท่าน​ก็​จะ​ให้​อย่างนั้น​หรือ​”

หรง​จิ​่​นมุ​่​นคิ​้ว​เงียบ​ขบคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ข้า​แบ่งปัน​ให้​ชิง​ชิง​ได้​”​ ​เขา​จะ​ไม่เอา​อำนาจ​ทั้งหมด​มอบให้​ชิง​ชิง​ ​แต่​ขอ​แค่​เขา​มีอำนาจ​ ​นาง​ก็​สามารถ​แบ่ง​เอา​ไป​ได้​เช่นกัน

กู้​ซิ่ว​ถิง​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​หาก​หรง​จิ​่​นรับ​ปาก​ใน​คราว​เดียว​เขา​กลับ​จะ​ไม่เชื่อใจ​มากกว่า​ ​แต่​…​ ​“​บน​โลก​ใบ​นี้​สามารถ​แบ่งปัน​ได้​ทุกอย่าง​ ​ยกเว้น​อำนาจ​เพียง​อย่าง​เดียว​ที่​แต่ไหนแต่ไรมา​แบ่งปัน​ให้​กัน​ไม่ได้​”​ ​ดังนั้น​ใน​ประวัติศาสตร์​ทุก​ยุคสมัย​ถึง​มีตั​วอ​ย่าง​คน​ถูก​ฆ่า​ทิ้ง​ถูก​สลัดทิ้ง​หลังจาก​กระทำการ​ใหญ่​สำเร็จ​จน​เกลื่อน​ไป​หมด

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​เสียง​เด็ดขาด​ ​“​ข้า​บอกว่า​ได้​ก็​คือ​ได้​ ​ขอ​แค่​ข้ามี​ย่อม​แบ่งปัน​ให้​ชิง​ชิง​ได้​เสมอ​!​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​แค่น​เสียง​เบา​แล้ว​ไม่​พูด​อะไร​อีก​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ขึ้น​พลาง​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​“​พี่ใหญ่​ยอมให้​ชิง​ชิง​ไป​กับ​ข้า​แล้ว​หรือ​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​“​แล้ว​ถ้า​กระหม่อม​ไม่เห็นด้วย​ ​ชิง​อีก​็​จะ​ไม่​ไป​อย่างนั้น​หรือ​”

หรง​จิ​่​นกะ​พริบ​ดวงตา​กลม​โต​ปริบๆ​ ​ก่อน​จะ​ฉีก​ยิ้ม​กว้าง​อย่าง​ลำพองใจ​ ​“​เหอะ​ๆ​…​ข้าว​่า​แล้ว​ ​บน​โลก​นี้​ไม่มีใคร​ที่​ข้า​เอา​ไม่อยู่​!​ ​พี่ใหญ่​ ​คำพูด​ที่​เคย​พูด​จะ​กลับคำ​ไม่ได้​นะ​ ​เดี๋ยว​ข้า​จะ​บอก​ชิง​ชิง​ว่า​พี่ใหญ่​ยอมให้​นาง​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​ ​และ​ดีใจ​มาก​ที่นาง​จะ​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​ด้วย​!​”

ครั้น​เห็น​ใคร​บางคน​แสดงท่าที​เหลิง​ได้ใจ​ ​เส้นเลือด​ปูด​โปน​บน​หน้าผาก​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​็​เต้น​ตุบๆ​ ​เมื่อ​ครู่​เจ้า​หมอนี​่​เล่น​ละคร​ตบตา​มากกว่า​กระมัง

เหอะ​ๆ​…

หรง​จิ​่น​ไม่สน​ใจ​ข้อ​ข้องใจ​ที่ว่า​เป็นการ​ตบตา​หรือไม่​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​กำราบ​พี่ใหญ่​ของ​ชิง​ชิง​จน​อยู่หมัด​ ​ไม่​เสียแรง​ที่​ข้า​พยายาม​ทำตัว​ต่ำต้อย​ว่าง่าย​มาตั​้ง​นาน​เลย​จริงๆ

คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​เหลือบมอง​ใคร​บางคน​ด้วย​ท่าที​เย็นชา​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​ไม่​บอก​ใคร​บางคน​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​ว่า​ก่อนหน้านี้​เขา​เคย​คุย​เรื่อง​นี้​กับ​ชิง​อี​แล้ว

ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​มู่​ฉัง​หมิง​มอง​ตัวเอง​ถูก​อู๋​ซิน​หิ้วปีก​เข้ามา​ใน​ห้อง​หนังสือ​ด้วยมือ​เดียว​โดย​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​จากนั้น​ก็​วางตัว​เขา​ลง​บน​เก้าอี้​ด้าน​ข้าง​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่รู้​ว่า​หรง​จิ​่น​ทำ​อะไร​เขา​ ​ทว่า​บุรุษ​ที่​เคย​ผ่าน​สนามรบ​มาก​ลับ​ไม่มี​แม้แต่​แรง​ขยับตัว​ ​เป็น​อย่างที่​หรง​จิ​่​นบ​อก​จริงๆ​ ​ว่า​แม้แต่​นิ้ว​ก็​ยัง​ขยับ​ไม่ได้

มู่​ชิง​อี​เดิน​ช้าๆ​ ​ตามหลัง​อู๋​ซิน​เข้ามา​ ​อู๋​ซิน​มอง​นาง​ด้วย​ท่าที​นอบน้อม​ ​“​คุณหนู​”​ ​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​เจ้า​ออก​ไป​เถิด​ ​ข้า​จะ​คุย​กับ​ซู่​เฉิง​โหวตา​มลำ​พัง​”

อู๋​ซิน​พยักหน้า​แล้ว​จากไป​อย่าง​เงียบๆ

ใน​ห้อง​หนังสือ​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​ ​มู่​ชิง​อีนั​่ง​ลง​บน​เก้าอี้​ที่อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​แล้ว​กวาดตา​มอง​เขา​ด้วย​ท่าที​สงบ​โดย​ไม่​พูด​อะไร​ ​มู่​ฉัง​หมิง​รู้ตัว​ดี​ว่ายา​มนี​้​ตน​เป็น​ดั่ง​เนื้อ​ปลาบน​เขียง​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่แน่ใจ​นัก​ว่า​มู่​ชิง​อี​คิด​จะ​ทำ​อะไร​เขา​ ​ทว่า​กลับ​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุ​ที่​หรง​จิ​่​นบุก​เข้าไป​ใน​คุก​กรม​อาญา​เพื่อ​ลักตัว​เขา​ออกมา​ใน​เวลา​ดึกดื่น​เช่นนี้​ไม่ใช่​เพราะ​ช่วย​ตน​แน่นอน

“​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​แน่​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​มอง​สาวน้อย​ที่​แต่งกาย​พราง​ตัว​เป็น​หนุ่มน้อย​รูปงาม​ตรงหน้า​ ​มู่​ชิง​อี​ใช้​มือซ้าย​เท้าคาง​แล้ว​สำรวจ​มู่​ฉัง​หมิง​อย่างละเอียด​ ​“​ข้า​แค่​กำลัง​ดู​ว่า​ ​ตอนนั้น​…​ท่าน​แม่​ต้องตา​ท่าน​พ่อ​จาก​จุด​ไหน​กัน​”

“​เจ้า​หมายความว่า​เช่นไร​ ​ข้า​กับ​แม่​ของ​เจ้า​ถูก​คลุมถุงชน​ตามคำสั่ง​ของ​พ่อแม่​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​กัดฟัน​เอ่ย​ ​เขา​เกลียด​ที่สุด​ก็​คือ​ตอนที่​คนอื่น​ตั้งคำถาม​คิด​ว่า​เขา​ไม่คู่ควร​กับ​สะใภ้​จัง​ ​ความจริง​เดิมที​มู่​ฉัง​หมิง​และ​สะใภ้​จัง​ก็​บอก​ไม่ได้​เหมือนกัน​ว่า​ใคร​ไม่คู่ควร​กับ​ใคร​ ​เพราะ​ล้วน​เป็น​ลูกหลาน​ตระกูล​มีชื่อเสียง​ ​ขณะเดียวกัน​ความสามารถ​และ​สติปัญญา​ก็​สูสี​กัน​ ​นับว่า​เหมาะสม​ดั่ง​กิ่งทองใบหยก​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​แต่​นับตั้งแต่​ออก​ไปเที่ยว​กับ​สะใภ้​จัง​ใน​ตอนนั้น​แล้ว​ช่วยชีวิต​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไว้​ได้​โดยบังเอิญ​ทุกอย่าง​ก็​ไม่​เหมือนเดิม​ ​นั่น​คือ​ความโลภ​ที่​ไม่​ควร​มี​ใน​ชั่วชีวิต​นี้​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​คุณงามความดี​จาก​การ​ช่วยชีวิต​ฮ่องเต้​…​นี่​ไม่ใช่​โอกาส​ที่​ใคร​จะ​ได้มา​ง่ายๆ​ ​เลย​ ​เพราะเหตุนี้​เขา​จึง​กล่าว​เอา​คุณงามความดี​ทั้งหมด​ใส่​ตัวต่อ​หน้า​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​ถึงแม้​สะใภ้​จัง​จะ​ไม่​พูด​อะไร​ ​แต่​มู่​ฉัง​หมิง​มัก​รู้สึก​ว่า​ดวงตา​อัน​งดงาม​ของ​นาง​กลับ​ฉายแวว​ผิดหวัง​ ​หลังจากนั้น​เป็นต้นมา​ ​เขา​ก็​เอาแต่​อด​คิด​ไม่ได้​ว่า​สะใภ้​จัง​กำลัง​ดูแคลน​เขา​อยู่​ตลอดเวลา

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *